TIN TÀI TRỢ.

Sẽ cấm xe máy cũ?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.44K Lượt đọc
  • 24 Trả lời

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #21
    Giải pháp: Đổi xe mới có trợ giá cho người có xe cũ nát. Giải pháp này gần giống như việc bán nhà cho người thu nhập thấp, nhưng khả thi hơn nhiều!
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của 1311981
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,877 Bài viết

    • 1,923 Được cảm ơn

    #22
    Thấy dạo này xe mấy ế ẩm quá nên mấy bố ăn tiền dở trò này đấy hả?
    Bắt dân mua xe mới ấy gì? Đây hết tiền rùi, *** mua đấy, cứ chạy xe cũ đấy, làm gì nhau.
    Cùn rồi nhóe!
    pzBrp7

    Ba Mẹ Yêu BiNheo nhất nhất nhất!!!!!!!!

    NB: 3,5kg-50cm
    1M: 4,8kg-55cm
    2M;6,3kg-58cm-2,5M : Biết lật
    3M: 7,4kg-61cm
    4M: 8,1kg-65cm- Tập trườn
    5M: 8,5kg-68cm -Bò giỏi, 2 răng
    6M: 9,2kg-69cm-Ngồi tốt, 4 răng

    7M: 10,2kg-70cm-8 răng
    8M: 10,7kg-72cm-Tự vịn tường đứng dậy, đứng chựng rất vững
    9M: 10 kg-72,5cm. 9,5M: Biết đi những bước đầu tiên
    10M: 10,7kg-75cm-9 răng, Đi tốt
    11M: 11kg-75,5cm-10 răng, đi ngon lành cành đào rùi

    12M: 11,2kg-78,5cm, 14 răng, nói được nhìu nhìu
    13M: 11,5kg, 78,5cm, 16 răng, chạy nhảy, nói suốt ngày
    14M: 12kg, 80cm.
    • Avatar của vinameo
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 568 Bài viết

    • 1,398 Được cảm ơn

    #23
    xa máy , xe hơi sở hưu cá nhân "không dùng vào việc kinh doanh khách kiếm tiền" thì không nên cấm. vì ngoài vấn dề tài sản cá nhân, nó còn là sở thích sưu tầm của người dân. rất nhiều xe cổ tuổi đời cả trăm năm nhưng vẫn hoạt động tốt, an toàn. hơn nữa cái giá của nó cao hơn rất nhiều so với xe mới bây giờ.
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #24
    Xe máy thế nào là cũ?

    (Dân trí) - UBND TP.HCM giao Công an TP chủ trì phối hợp với một số ban ngành xây dựng dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành xe môtô hai, ba bánh, xe gắn máy. Sau đó trình UBND TP để kiến nghị Chính phủ xem xét.

    >> “Cấm xe máy cũ là cấm người nghèo mưu sinh”

    Hiện nay Việt Nam có hơn 34 triệu xe máy. Trong số này, chủ yếu người dân sử dụng làm phương tiện đi lại để làm ăn, không phải để đi chơi. Và đa số người sử dụng xe máy làm phương tiện kiếm sống này là người nghèo. Càng nghèo, xe máy của họ càng cũ. Bởi vì chỉ có người dư tiền mới thay đổi xe như một mốt chơi.

    Theo tinh thần đưa ra để dự thảo quy chế, có thể hiểu ngắn gọn rằng, xe máy cũ sẽ không được lưu hành. Vậy thì thế nào là xe cũ? Để trả lời được câu hỏi này e không dễ.

    Nhìn bằng mắt để phân biệt xe cũ hay mới cũng là một cách, nhưng cách này quá cảm tính. Đã là quy định mang tính pháp lý thì không thể cảm tính mà phải được định lượng hẳn hoi. Người thi hành công vụ chỉ có thể căn cứ vào các quy định cụ thể mới tiến hành xử phạt hoặc cấm các phương tiện lưu thông. Cảm tính dễ gây bất công, thậm chí là tiêu cực.

    Vậy thì chỉ còn cách căn cứ vào niên hạn sử dụng như đối với xe tải, xe khách. Để có căn cứ quy định thời hạn thì phải dựa trên cơ sở khoa học, phải trả lời được câu hỏi một chiếc xe máy sử dụng an toàn tối đa là bao nhiêu năm? Và thật không đơn giản, bởi vì có rất nhiều loại xe máy, xuất xứ từ nhiều nước, mỗi nước có nhiều hãng, chất lượng khác nhau, giá trị khác cho nên tính niên hạn cũng khác nhau. Xác định được thật cụ thể niên hạn của từng loại xe quả là một thách đố đối với cơ quan chức năng.

    Một yếu tố khác không thể không tính tới, đó là tuổi thọ và độ bền của chiếc xe không hẳn phụ thuộc vào thời gian và là số km sử dụng. Có người sử dụng một chiếc xe nhiều năm nhưng số km chỉ bằng xe của người khác sử dụng trong một năm. Vậy thì xác định bằng niên hạn hay bằng km? Nếu tính bằng km thì ai quản được đồng hồ km của từng chiếc xe để đảm bảo không gian dối. Chưa kể người sử dụng lâu năm nhưng xe vẫn tốt, còn có người mới sử dụng một hai năm nhưng xe đã bị hư hỏng.

    Ban hành quy chế trên để hạn chế tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị là điều cần thiết, nhưng để đảm bảo công bằng, thuyết phục, phù hợp với thực tế xã hội và sinh hoạt của người dân là việc cần tính đến. Nếu không có quy định chặt chẽ, có khi quy chế ban ra nhưng không áp dụng được vào thực tế.

    Tại sao phải đặt ra thêm nhiều quy chế, trong khi đã có những quy định cụ thể, xe đủ tiêu chuẩn lưu hành thì phải đầy đủ các bộ phận, đèn, kính chiếu hậu… Nếu như xe nào thiếu một bộ phận hoặc thay đổi kết cấu thì sẽ bị phạt. Còn các loại xe “mù” (không có biển số) thì tịch thu. Cứ thế mà làm là xong.

    Có một cách hiệu quả nhất, đó là làm sao cho kinh tế phát triển, dân mình bớt nghèo. Người dân có tiền để mua xe mới thì chẳng ai muốn đi chiếc xe cũ kỹ cả.


    Lê Chân Nhân

    http://dantri.com.vn/c702/s702-62791...-nao-la-cu.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 249 Bài viết

    • 331 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #25
    [QUOTE= Ông Nghị Cẩm Tường - một người dân đã có hơn 20 năm làm nghề chạy xe ôm tại khu vực hẻm 725 Ba Tháng Hai, Q.10 - nói không phải xe máy nào chạy một thời gian cũng sẽ hỏng hóc, không lưu hành được. Chỉ tay về chiếc xe máy hiệu Citi của Hàn Quốc, ông Tường nói: “Tôi gắn bó với nó từ năm 1998 đến nay có hề hấn gì đâu”. Vừa dứt câu, ông Tường nổ máy, đạp thắng xe để minh chứng xe vẫn còn chạy tốt. Theo ông Tường, chất lượng xe tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và giá tiền. Tuy nhiên, yếu tố quyết định vẫn là cách bảo quản, bảo trì của mỗi người. “Có những xe tốt nhưng chạy kiểu hành xe, không thay nhớt định kỳ... thì xe mau hỏng. Còn những người chạy xe kỹ, chăm sóc tốt nên chạy 15-20 năm vẫn bình thường” - ông Tường nói.[/QUOTE]

    Tôi thấy ý kiến của Bác xe ôm chuẩn.
    Không thể đánh đồng xe Hồ Cẩm Đào với xe Hoa Anh Đào được. Xe Hồ Cẩm Đào sử dụng thời gian ngắn đã rệu rã, không an toàn rồi, trong khi xe Nhật sử dụng đúng cách thì 10-20 năm cũng không hề hấn gì. Cái quan trọng, cần có quy định cụ thể xe phải đạt tiêu chuẩn như nào thì mới được phép lưu thông trên đường? Có khi cần phải kiểm định chất lượng lại sau thời gian sử dụng giống như các phương tiện cơ giới khác.
    “Người chiến thắng không phải là người mạnh mẽ nhất, cũng không phải là người thông minh nhất. Mà người chiến thắng chính là người dám thay đổi và có trách nhiệm với sự thay đổi của mình.” Charles Darwin
  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2