Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Sản lượng rượu vang Italy đánh bại rượu champagne Pháp

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.55K Lượt đọc
  • 3 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 11,436 Bài viết

    • 6,303 Được cảm ơn

    #1
    Sản lượng rượu vang Italy đánh bại rượu champagne Pháp

    PHẠM THÀNH/ROMA (VIETNAM+) LÚC : 28/12/13 22:04
    http://www.vietnamplus.vn/san-luong-ruou-vang-italy-danh-bai-ruou-champagne-phap/237318.vnp

    ruou_vang

    Hội chợ rượu vang Bordeaux, Pháp (Nguồn: TTXVN)

    Hiệp hội các nhà sản xuất rượu vang sủi Italy vừa cho biết, sản lượng tiêu thụ rượu vang sủi nổi tiếng Prosecco của Italy thời gian qua tăng mạnh và đánh bại rượu champagne của Pháp.

    Nhu cầu của người tiêu dùng các nước đối với rượu vang sủi Prosecco ngày càng tăng đã thúc đẩy các nhà sản xuất loại rượu này sản xuất 330 triệu chai trong năm 2013, trong khi Pháp chỉ sản xuất 300 triệu chai champagne.

    Theo nhận xét của người điều hành hãng rượu Prosecco, ông Gianluca Bisol, nhu cầu thưởng thức rượu vang sủi của Italy ngày càng tăng cao. Trong sáu tháng đầu năm 2013, tại thị trường Trung Quốc, tổng số chai rượu vang sủi của Italy đã bán được nhiều gấp đôi so với rượu champagne của Pháp.

    Prosecco là một rượu vang sủi lên men nguyên chất, kinh tế hơn so với rượu champagne Pháp và rất được ưa chuộng. Không chỉ thương hiệu Prosecco, nhiều loại rượu vang sủi của Italy thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường ở Trung Quốc rất thành công.

    Các loại rượu này được sản xuất theo phương pháp Charmat chỉ có ở vùng đông bắc Italy hoặc phương pháp cổ điển của các đối thủ nổi tiếng về rượu vang ở Italy, như loại Franciacorta, vì nó trải qua quá trình lên men thứ cấp trong thùng thép không rỉ thay vì chai riêng lẻ.

    Những cái tên như Chianti, Barolo và Marsala đã trở thành sản phẩm nổi tiếng khắp châu Âu và xa hơn nữa. Ngoài vang đỏ Piedmontese và Tuscan từ những giống nho Nebbiolo và Sangiovese, một số vùng nổi tiếng của Italy còn có các vang trắng, loại vang sủi, không sủi tăm hoặc sủi tăm hoàn toàn spumante, hoặc loại có gaz nhẹ, loại không ngọt hoặc ngọt...

    Theo đánh giá của một số nhà sản xuất rượu Italy, trong thời gian qua người tiêu dùng trên thế giới đã chi 900 triệu euro cho sản phẩm rượu vang sủi của Italy, tăng khoảng 8% số lượng rượu vang sủi Italy xuất khẩu.

    Một số nền kinh tế mới nổi cũng rất yêu thích sản phẩm này của đất nước hình chiếc ủng với mức tiêu thụ tăng mạnh, chiếm khoảng 20% lượng rượu vang sủi của Italy.

    Italy từ lâu được biết đến là đất nước có sản phẩm rượu vang nổi tiếng, nhất là các loại các rượu vang đỏ quý.

    Ngành sản xuất rượu vang Italy đã phát triển nhanh suốt thế kỷ 19, nhất là khi các phương pháp trồng nho và trữ rượu đã được cải thiện và việc sử dụng các nút bần để bịt kín các chai và lọ cổ bẹt, cho phép vận chuyển một cách ổn định rượu vang đi khắp thế giới.

    Mặc dù được tiêu thụ mạnh tại thị trường các nước, tuy nhiên tại thị trường nội địa, xu hướng lại ngược lại do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

    Mới đây Cơ quan giám sát thương mại và công nghiệp sản xuất rượu vang của Italy (OVSE) cho biết, số lượng rượu vang sủi người Italy tiêu thụ vào dịp lễ cuối năm 2013 đầu năm 2014 là khoảng hơn 70 triệu chai, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2012.

    Giampietro Comolli, giám đốc của OVSE cho rằng, trong vòng 5 năm qua việc tiêu thụ rượu vang sủi vào dịp nghỉ lễ cuối năm tại Italy đã giảm 11% bởi chỉ riêng trong năm 2009, số lượng rượu vang sủi đã được tiêu thụ đã là khoảng 81 triệu chai./.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của siu_bun
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 111 Bài viết

    • 226 Được cảm ơn

    #2
    Với vang sủi và champagne, không nên chỉ nhìn vào số chai- sản lượng, mà phải nhìn vào doanh số! Tại sao phải gọi là vang sủi, mà không được gọi là champagne?! Vì champagne là champagne! Đơn giản là vậy thôi!

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPad
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 337 Bài viết

    • 637 Được cảm ơn

    #3
    ko nên tin vào sự "tự hào" quá đỗi của ngta. Champagne là Champagne và ko gì có thể thay thế đc cái tên đó, bt để mua 1 chai champagne uống tạm đc đã đắt hơn các loại khác nhiều rồi...và có những loại hiếm, độc, ngon đến độ giá của nó có thể lên đến trăm nghìn e và hơn thế nữa. Còn những cái gì tương tự thế hay có sủi bọt thì giá thành rẻ hơn, dễ đc người tiêu dùng chấp nhận hơn, vì tóm lại nhiều người mua chỉ để uống, chứ ko phải để thưởng thức, đánh giá. Hơn nữa, tại làm sao mà thị trường tiêu thụ trong nước ý lại giảm? là bởi vì họ" biết" đi thưởng thức cái khác chăng, chứ làm gì có chuyện họ ko có tiền mà thưởng thức, tại nước sx giá lúc nào cũng siêu rẻ . Cũng giống như so sánh sản lượng bán của hàng haute couture (Chanel, Dior, LV...) so với hàng bình dân (H&M, Zara,...) thì hàng h-c thua là chắc, cơ mà phải hỏi...là tại làm sao.
    Họa hổ họa bì nan họa cốt.Tri nhân tri diện bất tri tâm.
    • Avatar của siu_bun
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 111 Bài viết

    • 226 Được cảm ơn

    #4
    hehe, topic này chìm, nhưng mà mình thực sự thích bài comment của bạn quá! Mình rất buồn cười khi đến nhiều nhà, giàu nứt đố đổ vách, khui rõ 1 chai vang nổ siêu rẻ tiền và phán, tao đang khui champagne!
    Nhớ cái hồi mình cứ suốt ngày ngồi ngắm mấy chai Taittinger mà thèm thuồng...