Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Phương án hạn chế xe máy tại Hà Nội

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 6.57K Lượt đọc
  • 136 Trả lời

  • Trang 1/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 7

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #1
    Trước mắt có thể hạn chế xe máy tại các tuyến phố quanh Hồ Hoàn Kiếm và những tuyến phố lân cận sau đó mới mở rộng thực hiện tại các khu vực khác.

    Đây là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi ngày 22-9.

    Chiếm 1/8 số lượng xe máy cả nước
    Đó là số liệu được các đại biểu đưa ra trong buổi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo làm việc với Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội ngày 18-8-2011. Cũng tại buổi làm việc này, ông Thảo đã giao cho Sở GTVT chủ trì một đề án hạn chế và kiểm soát được phương tiện giao thông cá nhân ngay tức thì.

    1316762423untac1
    Chống ùn tắc giao thông - bài toán nan giải

    Theo số liệu thống kê của công an thành phố Hà Nội, tổng số ôtô, xe máy của Hà Nội là trên 4 triệu phương tiện, trong đó có 368.325 ôtô (chiếm 1/6 cả nước) và khoảng 3,8 triệu xe máy (chiếm 1/8 cả nước). Thống kê cũng chỉ ra rằng, trong 6 tháng đầu năm 2011, đã có 28 nghìn xe ôtô và trên 155 nghìn xe máy được đăng ký mới. Ngoài ra, Hà Nội còn thường xuyên có khoảng 50 nghìn phương tiện giao thông vãng lai. Cùng với số lượng ôtô xe máy "khổng lồ" trên, Hà Nội còn "sở hữu" khoảng 1 triệu chiếc xe đạp, 300 chiếc xích lô, trên 1 nghìn xe buýt và khoảng 15 nghìn xe taxi (113 doanh nghiệp taxi).

    Tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân của Hà Nội được tính là 15%/năm. Tuy nhiên, tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông quá ít chỉ chiếm 7 - 8% đất xây dựng đô thị, trong khi đó mức yêu cầu hợp lý cho một đô thị hiện đại là từ 20 - 26%. Sự gia tăng quá nóng của các phương tiện cá nhân cùng với yếu kém của hạ tầng giao thông là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô Hà Nội.

    Tại buổi làm việc với Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu (ngày 8-9-2011), UBND Hà Nội lại một lần nữa đề cập đến việc hạn chế các phương tiện khi đề nghị Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm xem xét, đề xuất về cơ chế, chính sách hạn chế phương tiện giao thông cá nhân tại một số thành phố lớn trong đó có Hà Nội.

    Quý IV/2011 trình phương án

    Theo Cục thống kê Hà Nội, từ đầu năm tới nay tại Hà Nội đã xảy ra 393 vụ tai nạn giao thông, 372 người chết, 116 người bị thương.

    Ngày 22-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, câu chuyện hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đã được Hà Nội nhiều lần bàn tới và trên thực tế cũng đã có những giải pháp được đưa ra. Tuy nhiên, nếu triển khai sẽ gặp rất nhiều bất cập, đó là khó khăn về điểm đỗ giao thông tĩnh, về phương tiện vận tải công cộng chưa đáp ứng được...

    Phó Chủ tịch thành phố phân tích, tại những tuyến phố hạn chế xe máy, thì phải có nơi gửi xe và phải có phương tiện để người dân tiếp tục di chuyển tới nơi họ muốn tới. Nhưng hiện nay bãi gửi xe rất thiếu, điểm đón trả khách của xe buýt (phương tiện giao thông công cộng chính) có khi lại không đúng nơi người dân cần đi hay đến.

    Theo ông Khôi, việc thực hiện hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nên khoanh theo từng khu vực mà trước hết là khu vực Hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố lân cận. Nghiên cứu theo phương án đó rồi cộng với tổ chức phối hợp đồng bộ vận chuyển hành khách công cộng, điểm đỗ xe, tuyến phố đi bộ... Việc hạn chế phương tiện theo ngày, theo giờ hay hạn chế toàn bộ cả ngày và đêm đều phải đảm bảo các yếu tố trên.
    Ông Khôi "tiết lộ", đề án đang được Sở GTVT thành phố cùng với Bộ GTVT nghiên cứu. Theo kế hoạch đến quý IV/2011 đề án sẽ được trình.

    Thí điểm ngay việc hạn chế đối với xe môtô, xe gắn máy

    Ngày 21-9, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo (số 218/TB-VPCP) kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại buổi làm việc với Thường trực Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia. Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội, TP HCM phối hợp với các bộ, ngành liên quan thí điểm ngay việc hạn chế hoặc cấm lưu thông trong thời gian thích hợp đối với xe môtô, xe gắn máy trên một số tuyến phố trong đô thị để rút kinh nghiệm, nhân rộng nếu thấy hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông tại hai thành phố.


    Theo NĐnet

    http://phapluatxahoi.vn/201109230233...tai-ha-noi.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của littlebud
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 9,112 Bài viết

    • 28,719 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    Lẽ ra phải hạn chế xe ô tô cá nhân mới phải chứ nhỉ? Hay hàng ngày các bác ngồi trong ô tô, ngắm cảnh đường phố tắc nghẽn, xe máy bu quanh xe các bác không đi được, thế là về cấm quách cho xong.

    Bây giờ rất nhiều người lạm dụng ô tô. Mình biết có người từ nhà đi bộ tới cơ quan mà ngày nào cũng đi ô tô đi làm.
    If you don't love yourself, you will always be chasing people who don't love you, either.
    • 697 Bài viết

    • 2,689 Được cảm ơn

    #3
    Gây ách tắc chủ yếu là cơ sở hạ tầng giao thông quá kém. Thêm nữa, phương tiện công cộng như xe bus thì cũng luôn quá tải. Phương tiện không có lỗi gì cả. Hạn chế xe máy là cực kì hạ sách. Nếu cùng đường thì phải hạn chế ô tô trước, chứ không phải xe máy
    • 250 Bài viết

    • 982 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi zizouhanoi Xem bài viết
    Gây ách tắc chủ yếu là cơ sở hạ tầng giao thông quá kém. Thêm nữa, phương tiện công cộng như xe bus thì cũng luôn quá tải. Phương tiện không có lỗi gì cả. Hạn chế xe máy là cực kì hạ sách. Nếu cùng đường thì phải hạn chế ô tô trước, chứ không phải xe máy
    Tôi tin rằng cái đề án này sẽ ko thể thực hiện nổi.

    Cái này ko phải là mũ bảo hiểm đâu mà đòi cữong ép. Miếng cơm manh áo của hàng triệu con người, có phải là đơn giản đâu.

    Cấm xe máy ở thủ đô đảm bảo sẽ gây ra rối loạn xã hội, kinh tế đình trệ v...v

    Vài hôm là các bác sợ vỡ mật mà lại phải buông ra ngay.
    • Avatar của be-buti
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,185 Bài viết

    • 3,085 Được cảm ơn

    #5
    Chuyển hết các trường ĐH, cao đẳng, các cơ quan trụ sở lớn, các bệnh viện ra các huyện ngoại thành là đỡ ùn tắc ngay
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,988 Bài viết

    • 2,623 Được cảm ơn

    #6
    Hình như các ấy vừa xin được tiền làm tàu điện rooling:
    No sacrifice,no victory
    United we stand,devided we fall
    • Avatar của bdkhn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 111 Bài viết

    • 156 Được cảm ơn

    #7
    Ơ, mấy tuyến phố quanh hồ HK có bao giờ tắc đâu nhỉ?

    Vãi với mấy bố nhà mình.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 20 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #8
    Cấm chỗ này thì nó lại phình chỗ kia. Liên quan đến gửi xe, giá vé.
    • Avatar của LibraLeo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,113 Bài viết

    • 967 Được cảm ơn

    #9
    Mệt, chuân bị mua xe đạp điện đi bà con, không phai đội mũ, không tốn xăng, vẫn bon bon vì không phải xe máy, cấm vớ cấm vẩn, toàn mấy ông đi ô tô thì cấm xe máy, nếu các ông ấy chuyển sang đi trực thăng thì ô tô cũng chung số phận thôi
    • 2,755 Bài viết

    • 7,317 Được cảm ơn

    #10
    " Nhà nước của dân, do dân và vì dân":Crying::Crying:
    Phương châm của mí ông này là " Quản không được là cấm":Sad::Sad:
    Tư duy quân đội vẫn còn " Ra lệnh - Thi Hành":RollingEy:
    P/s: Gốc gác. bản chất thì ai ai cũng biết thì không trị do là quy hoạch đường xá ! Chứ xe máy có tội tình gì. Thử xe công cộng sạch sẽ, tuyến đường đi phù hợp, vận chuyển 22h hàng ngày, giá rẻ xem thử coi người dân bớt đi xe máy không.
    P/s: Này phải đợi thêm 10 năm nữa mí chú trường kỳ kháng chiến về hưu gần hết lúc đó thì mới Ok. Giờ mới thấu hiểu mốc 2020 sẽ cực kỳ có y nghĩa
    "Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó ..."
    Bill Gates
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 143 Bài viết

    • 64 Được cảm ơn

    #11
    Ơ, sao không cấm hết những loại gì có bánh vào phố đi nhỉ, chứ không hôm ông Tuyên (đồng âm với điên) đề xuất cấm xe máy, hôm sau thằng tiến sĩ Khùng thì đề xuất cấm ô tô, mệt mỏi lắm. Cứ cấm tất đi cho lành.
    Nếu không thì sử dụng loại này cho lành (@otofun):
    sieuthiNHANH2011091926138mwzmy2q3nt499887.jpeg
    • Avatar của me ty cun
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 2,572 Bài viết

    • 8,875 Được cảm ơn

    #12
    “Tác nhân” xe máy với nếp sống đô thị(Dân trí) -

    http://dantri.com.vn/c673/s673-52076...ong-do-thi.htm

    Đã đến lúc không còn có thể áp dụng những giải pháp tình thế cho giao thông được nữa, mà cần giải pháp triệt để, dù có phải thiết lập lại một nền tảng tư duy giao thông mới cũng phải làm. Cần thay thế xe máy bằng phương thức hiện đại, phù hợp hơn.
    >> Thí điểm ngay việc cấm xe máy trong đô thị
    >> Giải "bài toán" bãi đỗ xe công cộng và phân luồng GT
    >> Thư ngỏ gửi ngành Giao thông

    Xe buýt ở Genting (Malaysia) (travel.com.vn)


    Tư duy xe máy + nhà mặt phố


    Các vấn đề cơ bản gây nên ùn tắc là:



    1. Không đủ phương tiện công cộng cho người dân, dẫn đến phương tiện cá nhân tăng nhanh.



    2. Đường sá không đủ và việc mở rộng đường rất khó khăn, tốn thời gian do phải giải phóng mặt bằng.



    3. Các loại phương tiện khác nhau dùng chung hạ tầng dẫn đến lộn xộn, cản trở lẫn nhau, làm giảm tốc độ lưu thông.



    4. Ý thức người tham gia giao thông kém.



    5. Các hoạt động khác (bán hàng rong, người đi bộ, người ra vào các cửa hàng bên đường, xe máy lên xuống vỉa hè...) cản trở các phương tiện giao thông.



    Có thể còn một vài nguyên nhân nhỏ lẻ nữa, nhưng trong cả 5 nguyên nhân nói trên thì ta đều thấy xuất hiện “tác nhân" xe máy. Nó là nguyên nhân của các nguyên nhân.



    Vì sao không thể phát triển giao thông công cộng? Đơn giản là xe bus cần phải có luồng đường sát lề phải để đón trả khách. Nếu không sẽ vẫn như hiện nay, khi đón khách thì tạt vào ép một loạt xe máy, dẫn đến xe máy nhao ra phía ngoài và cản ô tô. Đón khách xong lại phải nhao ra giữa đường cản trở ô tô. (Tốc độ xe bus nội thị bao giờ cũng thấp hơn xe con.) Vì thế, có đầu tư thêm xe bus cũng không có phần đường mà đi. Ở đây, xe máy trực tiếp cản mũi phương tiện GTCC cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.



    Vì sao việc đền bù GPMB lại tốn kém và chậm trễ đến vậy? Bởi vì, với tư duy đi xe máy, người ta sẵn sàng ở những cái nhà ống mặt đường để buôn bán kiếm sống. Giả thiết nếu không có xe máy, ô tô có thể dừng đỗ tùy tiện hoặc ghé lên vỉa hè để mua bán như hiện nay không? Tất nhiên là không.



    Nhà mặt phố sẽ mất tác dụng buôn bán và nếu để ở thì không thể tiện nghi bằng chung cư. Vì vậy, người dân sẽ dễ dàng di chuyển để mở đường. Việc buôn bán sẽ tập trung ở các trung tâm mua sắm hoặc các kiosk gần bến xe bus, thậm chí có thể lan tỏa vào các ngõ chính dành cho người đi bộ. Đây sẽ là điểm quan trọng thay đổi tư duy và tập quán dẫn đến cơ hội cải thiện giao thông về lâu dài.



    Thời gian "giải phóng" xe máy



    Vì sao ô tô trong đô thị của ta chỉ đạt vận tốc lưu thông trung bình 15km/h? Nếu không có xe máy, ô tô luôn có thể chạy trên 50km/h trong đô thị, tức là gấp hơn 3 lần tốc độ trung bình hiện tại.



    Ngược lại, nếu không có ô tô, tốc độ lưu thông của xe máy có lẽ vẫn vậy hoặc chỉ nhích lên không đáng kể. Bởi chính xe máy, với sự linh hoạt tạt ngang tạt ngửa hoặc lao từ hè xuống, từ đường lên hè đã tự cản trở lẫn nhau, làm cho các xe khác không dám đi nhanh. Khi dừng đỗ thì xe máy lèn chặt vào nhau không còn khe hở và không theo luồng lạch rõ ràng, xe đi thẳng cản xe rẽ, xe rẽ tạt mũi xe đi thẳng. Ô tô không thể có cách lưu thông đó.



    Như vậy, sự cản trở lẫn nhau rõ ràng là do xe máy. Khi ý thức người giao thông kém, việc giảm 50 người ý thức kém trên đường lên một chiếc xe bus do một người được trang bị đầy đủ kỹ năng và ý thức giao thông điều khiển, thì rõ ràng là giảm thiểu 50 lần nguy cơ gây tắc đường, tai nạn.



    Như đã nói ở trên, việc một nhà có đến 2-3 chiếc xe máy mà mỗi ngày chỉ chạy chừng 60 phút trên đường, còn lại họ sẽ dựng ở... vỉa hè. Thậm chí có gia đình đêm cất vào, ngày lại lôi ra vỉa hè mà rất ít khi dùng. Mà vỉa hè thì lại dành cho người đi bộ. Không còn chỗ đi thì họ phải tràn xuống lòng đường, cản trở lại phương tiện. Một chiếc xe máy có thể biến cả 1 đoạn phố thành các ngã tư bởi không cần đèn xanh đèn đỏ, họ vô tư lao từ trên hè xuống hay trong ngõ ra, tạo ra giao cắt với các xe khác. Nếu còn hiện tượng này, không xe nào trên đường dám chạy nhanh. Hàng rong cũng vì sự cơ động của xe máy mà lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán.



    Như vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải mạnh dạn nghĩ đến cấm xe máy, ít nhất là từ vành đai 2 ở các thành phố lớn. Việc chuẩn bị cho cấm xe máy có lẽ không mất nhiều thời gian như mọi người lo sợ. Chỉ cần tính toán để đầu tư một lượng xe bus đủ cho thành phố và thời gian để người dân giải phóng chiếc xe máy về nông thôn.



    Cần lưu ý là khi cấm xe máy, ta cùng lúc giải quyết được cả 5 nguyên nhân cơ bản gây ùn tắc và tai nạn nói trên. Đồng thời mở ra được hướng đi cho giao thông công cộng thay thế (có làn đường, mở rộng đường). Nếu ta cấm hẳn ô tô (hoặc cấm ngày chẵn lẻ) thì các tồn tại vẫn còn nguyên và chỉ một thời gian ngắn lại sẽ lại đi vào ngõ cụt, khi mà chỉ riêng số xe biển chẵn hoặc lẻ tăng lên bằng tổng số phương tiện hiện nay.



    Ngoài ra, khi đã có phương tiện công cộng thay thế, lượng ô tô cũng sẽ tự điều chỉnh bởi người dân sẽ lựa chọn dùng phương tiện nào cho phù hợp với những quãng đường tương đối ngắn (dưới 5km) như hiện nay.


    Một bãi đỗ xe ở Hà Nội (ảnh: Vietbao.vn)


    Nếp sống đô thị

    Nhiều người sẽ lo ngại nếu cấm xe máy thì người dân đi lại bằng gì? Có thể chắc chắn rằng, khi đó xe bus sẽ tràn ngập đường phố bởi có cung ắt có cầu. Khi nó đã có làn đường riêng thì đương nhiên là vận tốc sẽ tăng lên, năng lực chuyên chở cao và càng dễ sinh lợi.



    Lúc đó sẽ có nhiều nhà đầu tư, như taxi vậy. Những đoạn đường ngắn (như đi chợ, đi uống cà phê, ăn sáng hay đón con ở nhà trẻ...) người ta sẽ quen dần với đi bộ, vì vỉa hè không còn ngổn ngang xe máy và hàng quán nữa.



    Thay vì mất ít nhất 600.000đ (150.000 tiền đầu tư hàng tháng - nếu gửi tiền mua xe tối thiểu 15 triệu đồng vào tiết kiệm - 300.000 tiền xăng, 150.000 đỗ xe, rửa xe và bảo dưỡng), người dân sẽ chỉ phải mua một cái vé tháng 150.000đ. Vừa tiết kiệm tiền bạc, vừa hạn chế nguy cơ tai nạn, ô nhiễm và cả mất trộm nữa.



    Ngoài ra còn phải kể đến người dân và xã hội sẽ giảm được đáng kể về tiền bạc, sự đau đớn và sức khỏe cho việc chữa chạy các tai nạn giao thông của xe máy (từ nhẹ như trầy xước đến nặng như chấn thương hoặc tử vong). Điều này không tiền bạc nào mua được.



    Những người đang kiếm sống nhờ mặt tiền và vỉa hè thì sao, họ sẽ lấy gì để sống? Rất đơn giản, nhu cầu không hề giảm đi, người ta vẫn phải mua rau, mua xà phòng, bàn chải... Nhà nước (hoặc tư nhân) sẽ xây dựng các khu mua sắm và chợ từ nhỏ tới lớn ở những vị trí thích hợp, đảm bảo số lượng người mua và người bán như cũ. Các điểm bán hàng có thể cho phép ở gần bến xe bus. Chỉ thay vì ta dừng xe máy mua ngay trên đường bằng việc ta xuống xe bus rồi rẽ bộ vào mua.



    Sẽ hình thành một nếp sống đô thị, khi mà căn nhà chỉ dùng vào chức năng để ở chứ không kiêm chức năng nơi làm việc (bán hàng) kiếm sống nữa. Môi trường sống nhờ đó sẽ được cải thiện rất nhiều.



    Cá nhân tôi đã nghĩ đến việc này từ hơn 10 năm trước, nhưng thời điểm đó xe máy chưa trở nên nguy hiểm và nghiêm trọng như bây giờ cho nên không ai nghĩ đến việc cấm nó cả.



    Hy vọng đây là thời điểm mà mọi người dân đã "thấm thía" tác hại của xe máy và ủng hộ nếu Nhà nước có ý định cấm phương tiện này trong thành phố. Cũng hy vọng các cơ quan chức năng nghiên cứu nghiêm túc về khả năng này, vì thực ra không thể có một thành phố hiện đại nào có thể đáp ứng được phương thức giao thông hỗn độn ô tô xe máy với tỷ lệ như ở ta hiện nay.



    Xe máy đã hoàn thành "sứ mạng lịch sử" của mình trong việc giải quyết chuyện đi lại cho người dân, như xe đạp trước kia. Hãy mạnh dạn thay thế nó bằng phương thức hiện đại và phù hợp hơn là ô tô (cá nhân và công cộng). Chưa kể nó sẽ làm thay đổi cả tập quán sinh sống và cách tư duy theo chiều hướng tốt hơn.



    Tống Thành Nguyên
    email: nguyentt1969@yahoo.com

    Cá nhân mình thấy đây là một bài viết hay, nó đứng trên quan điểm tư duy "mở" để hướng tới một xã hội giao thông trật tự chứ ko đơn thuần đứng trên tư duy của một người đang tham gia giao thông với chữ "tiện" luôn ngự trị trong đầu như chúng ta.
    Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương
    • 2,988 Bài viết

    • 2,623 Được cảm ơn

    #13
    Cái ngu của chính quyền là phá toàn bộ hệ thống xe điện cũ thay vì nâng cấp,thả nổi cho dân xài xe máy 20 năm thì đỡ thế quái nào được :Silly:.
    No sacrifice,no victory
    United we stand,devided we fall
    • 250 Bài viết

    • 982 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me ty cun Xem bài viết
    [B]



    Xe máy đã hoàn thành "sứ mạng lịch sử" của mình trong việc giải quyết chuyện đi lại cho người dân, như xe đạp trước kia. Hãy mạnh dạn thay thế nó bằng phương thức hiện đại và phù hợp hơn là ô tô (cá nhân và công cộng). Chưa kể nó sẽ làm thay đổi cả tập quán sinh sống và cách tư duy theo chiều hướng tốt hơn.



    Tống Thành Nguyên
    email: nguyentt1969@yahoo.com

    Cá nhân mình thấy đây là một bài viết hay, nó đứng trên quan điểm tư duy "mở" để hướng tới một xã hội giao thông trật tự chứ ko đơn thuần đứng trên tư duy của một người đang tham gia giao thông với chữ "tiện" luôn ngự trị trong đầu như chúng ta.
    Bạn viết bài này chắc nhà giầu đi ô tô nên ủng hộ, lăng xê cho ô tô.

    Ô tô mà bạn kêu là hiện đại phù hợp ? Bạn có biết ô tô chiếm diện tích, và gây tắc đường gấp 4-5 lần xe máy ko ?

    Nếu như 1/3 dân số VN hiện tại ko đi xe máy mà chuyển sang ô tô thì cái đất nước này nó ra làm sao với cái tình trạng đường xá hiện tại.

    Còn phương tiện công cộng ư ? Ở đâu ra, vừa thiếu, vừa bẩn, vừa mất an toàn - vậy mà đòi phát triển.

    Ai chả biết là xe máy có nhiều tiêu cực ? Nhưng ko đi xe máy thì đi bằng gì ?
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 757 Bài viết

    • 3,889 Được cảm ơn

    #15
    @me ty cun: tất cả những điều mà đồng chí này viết, tớ đều đã từng phân tích trong topic trước đây về vấn đề này. Nhưng nói thì nói thế thôi, tớ thành thật nghĩ rằng dù có phân tích này khác đến thế nào đi nữa cũng khó có thể làm thay đổi những quan niệm và tư duy đã trở thành thâm căn cố đế của nhiều người. Cách duy nhất là chờ thôi - và điều này thì tớ làm được, vì tớ là người Việt Nam mà :cool:

    P/s: tớ đang ở SG, đang mùa mưa nên chiều nào cũng kẹt xe khủng khiếp. Hôm nay vừa bảo với cô bạn khi nó mơ mộng về một ngày SG cấm xe máy (dù nhà nó chưa có ô tô và cả hai vợ chồng đều chưa có bằng lái): "Yên tâm đi, tôi với bà có khi... cải táng đến mấy lần mà vẫn chưa thực hiện được việc đó!" Haizzz...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 250 Bài viết

    • 982 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bi ba bi bô Xem bài viết
    @me ty cun: tất cả những điều mà đồng chí này viết, tớ đều đã từng phân tích trong topic trước đây về vấn đề này. Nhưng nói thì nói thế thôi, tớ thành thật nghĩ rằng dù có phân tích này khác đến thế nào đi nữa cũng khó có thể làm thay đổi những quan niệm và tư duy đã trở thành thâm căn cố đế của nhiều người. Cách duy nhất là chờ thôi - và điều này thì tớ làm được, vì tớ là người Việt Nam mà :cool:

    P/s: tớ đang ở SG, đang mùa mưa nên chiều nào cũng kẹt xe khủng khiếp. Hôm nay vừa bảo với cô bạn khi nó mơ mộng về một ngày SG cấm xe máy (dù nhà nó chưa có ô tô và cả hai vợ chồng đều chưa có bằng lái): "Yên tâm đi, tôi với bà có khi... cải táng đến mấy lần mà vẫn chưa thực hiện được việc đó!" Haizzz...
    Có mỗi cái vấn đề đơn giản hỏi mãi chưa thấy bạn anti-xe máy nào trả lời được ?

    Cấm xe máy thì đi bằng gì ?

    Có mỗi câu hỏi đấy thôi. Bạn nào khai sáng giúp mình cái ?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,932 Bài viết

    • 2,669 Được cảm ơn

    #17
    Cấm xe máy thì đi bằng gì cũng được, miễn ko phải là xe máy :Silly:
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 757 Bài viết

    • 3,889 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ha_misi_return31 Xem bài viết
    Có mỗi cái vấn đề đơn giản hỏi mãi chưa thấy bạn anti-xe máy nào trả lời được ?

    Cấm xe máy thì đi bằng gì ?

    Có mỗi câu hỏi đấy thôi. Bạn nào khai sáng giúp mình cái ?
    Úi chà, quen mặt nhau quá rồi, chả cần phải khách khí thế. Câu hỏi của đống chí y như kiểu cậu sinh viên học tủ về con rận nhưng lại bốc phải đề tài về hệ sinh thái, thế nên người ta có giải thích giời đi chăng nữa thì đồng chí cũng chỉ nhìn thấy con rận của đồng chí thôi.

    Thế nên chả dám nhận trọng trách khai sáng cho ai cả. Việc ấy nên để dành cho... pháp luật và loa phường phối hợp thực hiện :Talktothe
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 90 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ha_misi_return31 Xem bài viết
    Có mỗi cái vấn đề đơn giản hỏi mãi chưa thấy bạn anti-xe máy nào trả lời được ?

    Cấm xe máy thì đi bằng gì ?

    Có mỗi câu hỏi đấy thôi. Bạn nào khai sáng giúp mình cái ?
    Cấm ngay thì rất khó, vì vậy người ta mới có kế hoạch thực hiện thí điểm trên 1 vài tuyến phố.
    Mình xin phép trả lời câu hỏi của bạn nhé. Cấm xe máy thì đi bằng các loại phương tiện công cộng khác và đi bộ. Chắc đến đây thì bạn lại cười mình: Phương tiện công cộng bây giờ chủ yếu là xe buýt, với số lượng ít, chất lượng ko cao. Vì thế như trên mình đã nói cấm ngay thì rất khó, nhà nc cần có 1 lộ trình rõ ràng, hợp lý: Trc tiên cần có kế hoạch huy động vốn từ các DNNN cũng như các DN tư nhân để cùng kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa, tăng số lượng cũng như chất lượng của phương tiện công cộng. Có quy hoạch rõ ràng trong việc đưa các trường ĐH, CĐ ra ngoài thành phố. Và rất nhiều giải pháp nữa mà các thành viên khác đã nêu ra ở 1 số topic khác.

    Mình cũng ở nc ngoài 1 thời gian khá lâu, hồi đấy phương tiện di chuyển chủ yếu là xe buýt và đi bộ. Chuyện đi bộ 1km là bình thường. Tuy nhiên ở thành phố mình có rất nhiều trường ĐH nên giờ cao điểm vẫn bị tắc đg'! Bây h về HN sống mỗi ngày đi làm cả đi lẫn về là 24km, với tình trạng GT hỗn loạn ở HN nhiều khi rất oải, cũng muốn đi xe buýt lắm nhưng xe thì ít số lg hk thì nh'. Hi vọng CP sẽ sớm có kế hoạch đúng đắn để giải quyết vấn đề này.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,984 Được cảm ơn

    #20
    Vậy di chuyển các trường ĐH, công sở NN ra ngoài nội đô HN đi rồi lúc đó hẵng cấm xe máy, mà công sở đã chuyển ra ngoài nội đô HN rồi thì cấm luôn ô tô đi. Trong khu phố cổ, cũ chỉ dành cho người đi bộ và xe đạp, xích lô . hết.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 7