TIN TÀI TRỢ.

Phụ huynh hoang mang khi đọc lời nhận xét về con

  • 1.69K Lượt chia sẻ
  • 26.2K Lượt đọc
  • 39 Trả lời

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 3 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #21
    Thực tế bạn em dậy cấp 3, mới vào công chức được 3.2tr/ tháng. Nó bảo chỉ đủ trang trải cuộc sống bản thân, mà phải gò bó.
    Theo em cứ có thang điểm là đánh giá chuẩn nhất. Cứ sợ con áp lực thì sao nên người được. Nó phải biết điểm để phấn đấu, hoặc phụ huynh nhìn vào biết con mình học ở mức nào. Từ trc đến nay, ông cha ta vẫn chấm điểm đấy thôi. Bao nhiêu người tài. Thật không hiểu mấy ông đưa ra đề xuất này
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 12 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #22
    Em dạy 6 năm luơng 3tr7, trừ bảo hiểm xã hội, tương trợ, công đoàn viên.....chắc còn 3tr3 thág. Tết dc huyện cho 500k hìh như một năm học ko còn tiền j thêm. Lươg ko đủ đổ xăg, đám cưới...thuờg thì xài tiền nhà nhiều hơn. Ko fải gv luơg thấp là nghỉ dạy hết đâu mà do mih chọn nghề thì fải theo nghề, yêu các em. Em dạy học thấy mệt nhìu áp lực thah tra, kiểm tra, dự giờ, .... Mún nghỉ cho xog nhưg dc nghỉ vài hôm ở nhà lại chán mún lên truờg. Chj nghĩ coi zì cái j nè? Cái nghiệp thui. 😁 😁
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 454 Bài viết

    • 1,241 Được cảm ơn

    #23
    unknownHoney.Bee





    Offline
    6 năm


    • 5,622 Bài viết
    • 10,525 Được cảm ơn


    03:00 AM Hôm nay #11

    quote_icon Nguyên văn bởi Nguoi_chong_Nhan_dan viewpost-right
    1 cô đứng lớp 50 hs chỉ có thế thôi, đã thế lương có 2-4tr/ tháng. 20/11, Tết được phong bì 100-300k của Phụ huynh mà mướt cả mồ hôi. Ai kêu cứ cho con đi học trường tư, trường quốc tế ý, tiền nào của nấy đừng đòi tốt đi đôi với rẻ nhé Straight%20Face Rất thông cảm với các cô trường công ở VN.



    Bạn ơi lương giáo viên giờ không thấp thế đâu, nhất là giáo viên ở các thành phố hay tỉnh.
    Còn nếu nói là vì lương thấp nên tôi chỉ làm đến thế thôi, thì thật quá vô trách nhiệm. Xin vào làm giáo viên là phải biết trc mức lương, biết trc công việc của mình là theo dõi quá trình học tập ở lớp của các bé; có ai bắt ép phải làm đâu. Thấy việc nhiều lương ít, thì hoặc là học thêm kiến thức để đc tăng lương hoặc là tự tìm việc khác mà làm chứ.

    Việc nhận xét có chi li cụ thể hay không, là phụ thuộc giáo viên có năng lực hay không á.
    Cô giáo càng quan sát các con kỹ, càng hiểu các con càng có lợi khi giảng dạy. Cái này là lợi ích cho cả các cô chứ đâu phải chỉ là đòi hỏi (chính đáng) của phụ huynh đâu mà kêu.


    bạn nói vậy thì quá, lý thuyết & sách vở. Nói thật, nghề giáo là nghề mà lương không hề xứng đáng với công sức bỏ ra. Bạn bảo nếu vậy thì đi học thêm để làm nghề có luơng cao hơn? Nếu vậy thì lấy đâu giáo viên để dạy con bạn?

















    Bạn đi làm công ty, giờ giấc cụ thể, xong việc về nhà, không còn suy nghĩ gì nữa, nếu phải làm thêm thì được tính lương overtime. Làm giáo viên, trước khi lên lớp khàn hơi, đau cổ thì còn phải soạn giáo án. Xuống lớp thì còn phải chuẩn bị bài kiểm tra, bài thi, chấm bài, làm sổ liên lạc. Chưa kể gặp phải học sinh quậy, hư còn phải canh giờ để gọi đt cho phụ huynh, vừa đau đầu suy nghĩ vừa phải nhỏ nhẹ nói để "phụ huynh giúp mình dạy con của họ", khổ chưa, con họ thì họ phải dạy chứ.


    Lương được trả thì chỉ căn cứ trên giờ lên lớp thôi chứ có tính thêm giờ chấm bài, soạn giáo án, làm sổ liên lạc đâu. Mà cái kiểu trả lương ở Vn thì cứ chắc nịch như thế, 1 tháng 3 hay 5 triệu là cứ thế như vắt chanh, có lương nào gọi là lương overtime cho giáo viên đâu. 1 cô giáo phải deal với 50 em/1 lớp, em nào ngoan còn đỡ, em nào bướng bỉnh thích nổi loạn ----> mệt. Và còn deal thêm 50 hoặc 100 phụ huynh nữa nhé.


    Ở Vn làm nghề giáo không chỉ cực mà là quá cực, lương thì là quá bèo. Vậy mà tới ngày lễ, phụ huynh tặng phong bì thì báo chí cứ là đong đỏng, ra rả như thể đó là 1 điều gì đó xấu xa lắm vậy.


    Nên nhớ, Việt Nam là 1 nước kém phát triển. Tỉ lệ người nghèo, học thấp, phụ huynh ít quan tâm con cái so với trí thức, gia đình khá giả hoặc giàu có, phụ huynh mỗi tối kiểm tra bài vở cho con thì có khác biệt lớn, trong 50 học sinh ở 1 lớp thì có bao nhiêu em được cha mẹ quan tâm sâu sát để cô giáo đỡ vất vả?


    Bạn còn đòi hỏi "cô giáo phải nhận xét chi li, cụ thể" nhưng "lương thì chỉ vậy thôi" nha. Chắc bạn chưa bao giờ đi làm đâu nhỉ?

    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 939 Bài viết

    • 2,313 Được cảm ơn

    #24
    Lương gv mới ra trường có 2tr3 thôi, còn gv lâu năm thì được đâu 4tr5 ...đấy là khung lương chung cho gv đồng bằng nhé, các trường HN thì có thêm khoản dạy thêm (được phép) và trông bán trú cũng thêm đc tháng 1-1,5 triệu. Vì thế các cô phải dạy thêm ở nhà (lén lút)...đến khổ
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Honey.Bee Xem bài viết
    Bạn ơi lương giáo viên giờ không thấp thế đâu, nhất là giáo viên ở các thành phố hay tỉnh.
    Còn nếu nói là vì lương thấp nên tôi chỉ làm đến thế thôi, thì thật quá vô trách nhiệm. Xin vào làm giáo viên là phải biết trc mức lương, biết trc công việc của mình là theo dõi quá trình học tập ở lớp của các bé; có ai bắt ép phải làm đâu. Thấy việc nhiều lương ít, thì hoặc là học thêm kiến thức để đc tăng lương hoặc là tự tìm việc khác mà làm chứ.

    Việc nhận xét có chi li cụ thể hay không, là phụ thuộc giáo viên có năng lực hay không á.
    Cô giáo càng quan sát các con kỹ, càng hiểu các con càng có lợi khi giảng dạy. Cái này là lợi ích cho cả các cô chứ đâu phải chỉ là đòi hỏi (chính đáng) của phụ huynh đâu mà kêu.
    Cũng những người Phụ nữ ấy, trong ánh mắt của những người đàn ông khác ngoài chồng...
    họ trở nên dịu dàng, nữ tính và quyến rũ lạ thường
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của duyanh47
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 1 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #25
    Không thể hiểu được một số phụ huynh muốn gì nữa, khi còn chấm điểm và cho bài tập về nhà thì kêu là quá áp lực cho con trẻ giờ có qui định mới nhằm giảm bớt áp lực cho học sinh thì phụ huynh lại nói là không nắm bắt được lực học của con. Cha mẹ phải là người nắm rõ tình hình của con, trao đổi với cô giáo đồng thời theo dõi bài vở con vào buổi tối để theo sát con mình chứ sao phải trông chờ vào những con điểm, xếp loại này nọ mới biết được lực học của con mình.
    • 753 Bài viết

    • 5,179 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #26
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nguoi_chong_Nhan_dan Xem bài viết
    Lương gv mới ra trường có 2tr3 thôi, còn gv lâu năm thì được đâu 4tr5 ...đấy là khung lương chung cho gv đồng bằng nhé, các trường HN thì có thêm khoản dạy thêm (được phép) và trông bán trú cũng thêm đc tháng 1-1,5 triệu. Vì thế các cô phải dạy thêm ở nhà (lén lút)...đến khổ
    Chuẩn luôn, cử nhân ra trường thì hệ số 2.34, nhân lên với tiền lương căn bản thì khoảng được 2tr6 gì đấy, trừ các loại bảo hiểm này kia ra thì còn khoảng 2tr3 là đúng rồi. Nhà mình có đứa em họ đi làm giáo viên nên mình quá rõ luôn.

    Thời buổi này gv sợ học sinh thì có, chúng nó đùa nhau mà có bị bầm hay trầy trụa chút xíu là có khi phụ huynh tới nạt cho khóc luôn ấy chứ. Giờ học sinh nhiều đứa ba mẹ chiều hơn công chúa, hoàng tử, chúng nó cũng bướng lắm, chứ ko còn ngoan như con nít ngày xưa , nhiều đứa học lớp 2 mà đã biết lôi ba mẹ ra hăm dọa gv luôn (cái này chắc ba mẹ nó nhồi nhét chứ còn gì nữa). Rồi áp lực của trưởng khối, áp lực của ban giám hiệu với đủ loại chỉ tiêu, thi đua loạn xì ngầu, cứ như tháng nào cũng có cuộc thi đua, kiểm tra gì đấy.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 279 Bài viết

    • 825 Được cảm ơn

    #27
    Bất cứ khi nào nói đến chất lượng giáo dục lại có người đem đồng lương ra nói. Ngụy biện và không thực tế.
    • Avatar của Yeu_Bi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 4,446 Bài viết

    • 1,079 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #28
    Haiz, chấm điểm thì kêu thành tích, bỏ chấm điểm lấy nhận xét thì kêu chung chung. Vậy cả năm các bậc cha mẹ chả giữ mối liên hệ gì với GVCN hay sao mà chỉ chẳm chăm chờ buổi tổng kết năm. Con mình mà còn ko biết lại ỷ vào cô!!!!

    Điện thoại Bphone ra đời, nếu đến giờ VN chưa có máy đt tự sx trogn nước thì kêu la ầm i,x rồi đổ cơ quan quản lý, nhà nước ko có chính sách này nọ. SP ra đời thì thi nhau ném đá, chửi NTQ là bom nổ.

    Cứ mãi đố kị, tự ti vọng ngoại, ko biết khen và động viên ngừoi khác thì sao khá lên được cơ chứ!
    AGZdp7iZo4p7
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 385 Bài viết

    • 1,175 Được cảm ơn

    #29
    Anh chị họ mình làm kinh doanh, chẳng có đâu thời gian để kèm cặp đứa cháu mình là con gái đang học lớp 3. Nhưng có lẽ chính vì phải cáng đáng nhiều việc được bố mẹ giao cho đảm trách nên tự nó hình thành phát triển, có được cái ý thức cực người lớn trong nhiều việc (như là trông coi đứa em của nó, cho em ăn, cho em đi chơi, tắm cho em,...). Việc học với nó tự mang một ý nghĩa là niềm vui, là điều "tất lẽ dĩ ngẫu". Anh chị mình không nhắc nhở bảo ban, lại càng không bao giờ thuyết giáo những thứ từ đao to búa lớn hay màu mè tô vẽ ý nghĩa kì vọng như kiểu "con học để trở thành xyz, để giúp đỡ ba mẹ tuổi già để bla blo" như nhiều vị phụ huynh, nhưng nó lúc nào cũng canh cánh chuyện hoàn thành việc học của nó. Năm nào nó cũng học sinh xuất sắc và đi thi hsg, học đều các môn. À mà tuy nhiều cái ý thức khá già dặn nhưng nó cũng hồn nhiên vô tư như mọi đứa trẻ khác chứ ko phải kiểu "truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn" kiểu ĐNN đâu nhé Anh chị mình yêu thương chăm lo các con dù không bao giờ quan tâm tới mấy chữ trong sổ liên lạc của cô giáo về nó rằng thì là mà giống hay khác các bạn trong lớp (dù cô luôn dành cho nó những nx rất tốt), anh chị cũng không cho là cách dạy con của anh chị có gì đặc biệt, nhưng mình nhìn thấy điểm xuất phát cho ý thức học hỏi của nó, tính kỉ luật của nó chính ở việc ngay ở buổi ban mai đầu đời nó đã được sống được rèn một cách tự nhiên trong môi trường phải tự chủ, tự làm, tự học hỏi, túm cái váy là tự thân vận động, chứ ko như các tiểu thư cậu ấm được lo lót đến tận kẽ răng, rồi bố mẹ lại chạy hết hơi theo con lo cho đủ thứ sau này.

    Lại nhớ ngày xưa năm cuối cấp 3 mình vừa ôn thi đh vừa kèm thằng em trai học cấp 1. Bố mẹ ngồi xem tv đến 10, 11h đêm thì lục tục đi giục thằng con ngủ. Rồi 20/10, 20/11, ..lễ tết đều quà cáp cô giáo đầy đủ để trông mong cô để ý đến con. Đến chán với lối tư duy phụ thuộc trông chờ vào giáo viên của các vị ở nhà, cái cần dạy ko dạy, cái cần tiết chế (chiều chuộng, đáp ứng đòi hỏi của con) thì lại vung vãi, thành cái vòng luẩn quẩn ko có điểm kết thúc cho hành trình chạy theo con trẻ.
    Bởi vậy nên nhiều lúc mình nghĩ có thể người bố mẹ chẳng có thời gian mà kèm cặp bảo ban trẻ, chẳng còn nhiều kiến thức để hướng dẫn trẻ học bài, ôn bài, nhưng hoàn toàn đủ năng lực để rèn tập cho trẻ cái ý thức làm chủ công việc của bản thân và tư duy phải phát huy nội lực của chính nó từ lúc giai đoạn đầu đời của nó, gọi là "gd từ sớm" mà rất gần gũi theo kiểu này là gd của nhật bản ấy, thì dù sẽ còn đối mặt với nhiều vấn đề của trẻ đb ở giai đoạn dậy thì, nhưng sẽ chẳng còn mấy "hoang mang" kiểu như trong bài này nữa đâu.
    9 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,699 Bài viết

    • 30,774 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30
    Muốn con cái học hành tốt thì bố mẹ phải đầu tư, ko chỉ có tiền bạc mà còn thời gian và công sức. Chứ ko phải quăng con đến trường rồi trông chờ tất cả vào thầy cô giáo là được.

    Qua quá trình quan sát mình thấy, nhà nào chú trọng đến việc học của con, thì sau này cuộc đời nó khác hẳn. Mình có chị bạn sinh năm 77, giờ cuộc sống rất thành công ở nước ngoài. Bố mất sớm, chỉ có mẹ nuôi 2 chị em gái. Nhưng khi mình gặp mẹ chị ấy, mình hiểu ngay tại sao chị ấy thành công như vậy. Mẹ chị ấy đã cho chị ấy đi học tiếng Nga từ năm lớp 2, mục đích là lên kế hoạch cho con du học Nga sau này. Đến khi tiếng Nga thất thế, lập tức cho con chuyển sang tiếng Anh và Pháp. Lúc nào cũng theo sát tình hình học hành, và chuẩn bị những bước đi cần thiết cho kế hoạch dài lâu. Bởi vậy con đường du học của chị ấy đã được chuẩn bị từ nhỏ, chị ấy lập tức xin được học bổng và con đường sự nghiệp suôn sẻ. Vì bà chỉ là giảng viên đại học, nên tất nhiên ko có tiền để cho con du học tự túc rồi.
    Khi con gái đầu đi học ngành dược sĩ ở nước ngoài, bà lập tức ở nhà cũng đi học một khóa về dược. Để sau này nếu con về mở tiệm thuốc tây thì bà sẽ giúp quản lý.

    Còn nhiều người mình thấy có tố chất giỏi, nhưng bố mẹ ko bồi dưỡng, thì họ cũng tìm được một chỗ để đứng đâu đó bằng sức của mình. Nhưng sẽ ko thể nào bằng người được bố mẹ quan tâm, định hướng từ nhỏ.

    Bởi vậy, với cá nhân mình thấy, con đi học thì mình cần quan tâm tới thầy cô giáo. Và mình phải sát sao xem con mình học tới đâu và kèm cặp. Chứ mình thấy tuy ở nước ngoài, một số chị bạn vẫn than thở "sao con em lớp 3 mà chưa biết cái gì cả vì lúc nào cô cũng phê chung chung thôi". Trường nước ngoài còn vậy thì sao mà đòi trường ở VN các thầy cô giáo phải gánh trách nhiệm sự thành công, tiến bộ của con cái mình được.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #31
    Ai bảo với bạ ở Tây cô giáo cũng phê chung chung thôi thế? Ở nước ngoài, hàng tuần nhà trường sẽ gửi 1 bản báo cáo về việc học và sinh hoạt của con ở trường, kèm theo các yêu cầu dành cho phụ huynh để phụ huynh kết hợp cùng nhà trường trong việc kèm cặp trẻ em. Cuối mỗi tháng sẽ có bảng đánh giá để biết các kỹ năng của bé đạt đến mức nào để phát hiện ra điểm mạnh và yếu của bé nhé bạn!
    • Avatar của Cutun123
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 2,445 Bài viết

    • 8,745 Được cảm ơn

    #32
    Cá nhân mình thì không đồng tình với phương pháp đánh giá theo kiểu phân loại (điểm số, so sánh) giữa các học sinh trong lớp, mình lại càng không thích các bậc phụ huynh đánh giá con mình (chủ yếu để khoe thì phải) theo tiêu chí điểm số và xếp loại trên lớp. Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập với những năng lực khác nhau nên cần được đánh giá dựa trên yếu tố cá nhân để cho chúng cuộc sống hạnh phúc và phát huy năng lực của mình. Đáng tiếc là nền giáo dục Việt Nam (Bao gồm cả Bộ giáo dục, nhà trường, giáo viên, phụ huynh) đều quá chú trọng đến các tiêu chuẩn chung và thang đánh giá mà không xét trẻ em dưới góc độ là một cá thể độc lập và có bản sắc.
    • 6,371 Bài viết

    • 75,035 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Kể mấy bạn nghe chuyện này. Các cụ nhà tớ toàn độ tuổi 70, 80, có thói quen đánh giá sự thành công của người khác dựa trên thành tích học tập từ cái thuở cấp II, cấp III. Câu cửa miệng của các cụ là “thằng đó, con đó… hồi còn học cấp II cấp III nó giỏi lắm, toàn nhất lớp nhất trường thi quốc gia này kia nọ, mà sao giờ hỏng bằng ai”. Rồi thì “thằng đó hồi trước còn thi trượt cả đại học mà sao giờ nó thành công quá vậy ko biết, chắc nhờ … luồn lọt”. Đại loại cứ như vậy nói hoài ko chán.

    Tư duy của phần lớn người Việt là vậy, chỉ biết coi điểm số và thứ hạng trong trường phổ thông là thước đo để “tiên đoán” cho sự thành công ngoài đời sau này. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng điều đó sai toét, sai ngay từ thế hệ trước và trước nữa chứ ko cần phải đợi kiểm chứng trên con cháu chúng ta sau này. Tớ đã gặp biết bao nhiêu người là doanh nhân thành đạt, là trí thức thành đạt mà thành tích học tập của họ ở bậc phổ thông và thậm chí đại học, khá bình thường.

    Vậy thì hà cớ gì các bậc phụ huynh bây giờ cứ phải đau đáu khổ sở ganh đua với nhau về “thành tích, điểm số” của các con mình. Để làm cái gì vậy? Để tìm 1 niềm tin con mình sau này hơn người à? Mơ hồ quá. Xác suất trở thành người thành đạt, người giàu có… chỉ chiếm tỷ lệ khá thấp, và nó còn lệ thuộc vào bao nhiêu biến số khác nữa. Chuyện cha mẹ kèm cặp ráo riết để con cái thành công, chỉ đạt hiệu quả rất nhỏ nhoi. Nếu trẻ em ko có tố chất, ko được quan tâm thích đáng, ko được đặt vào môi trường kích thích sự phát triển… thì có rèn cặp giời cũng vô ích. Càng theo dõi càng kèm cặp càng tạo sức ép lên chính con cái mình và càng phản tác dụng. Những đứa trẻ học giỏi nhất, dễ dàng nhất, tiếp thu thoải mái nhất… lại là những đứa trẻ được bố mẹ “thả lỏng” nhất, ko ép thành tích, ko đặt nặng thành tích hoặc mục tiêu.

    Học là 1 công việc rất vất vả. Rất nhiều đứa trẻ chỉ mơ ước được thành người lớn để chúng không phải nhồi nhét kiến thức hàng ngày nữa. Nên tớ và chồng tớ đều quán triệt sau này chẳng bao giờ ép con học hành gì, nó thích học được bao nhiêu thì học. Chồng tớ vẫn bảo chả cần học nhiều làm qué gì, học đúng những cái thiết thực cho nghề của mình là được. Tớ thì tin lời chồng tớ vì ox tớ ngày xưa học giỏi lắm, thành tích tùm lum tà la, 27t lấy bằng PhD toán lý ở NN, vậy mà ổng cũng chẳng ham cái sự học, nhiều khi ox nói đùa, học vậy là để trả nợ cho các cụ là chính, vì các cụ coi con cái phải có bổn phận học rõ cao cho rạng danh bố mẹ. Chứ nghề mà ox đang làm thì chả cần phải học cao đến vậy. Phí cả đi. Giả dụ người khác học dốt mà cổ vũ cho việc “ít học” thì tớ còn nghi ngờ “nho còn xanh lắm” đằng này người học cao cũng nói vậy thì tại sao mình lại ko tin. Nên con tớ sau này chắc nó sướng đây. Giờ nó 33 tháng, BMC tớ cứ bảo “dạy con học đi” ox tớ nói “việc của trẻ con là chơi, học cái gì mà học”, nghe xong các cụ thất vọng ra mặt kekeke….
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #34
    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn Honey.Bee
    • 9 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #35
    Mình cho rằng các giáo viên nên nâng cao trình độ nhận xét học sinh hơn nữa!
    • 8,187 Bài viết

    • 8,772 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #36
    Mình thấy nhiều PH khó tính thật.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 59 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #37
    Theo mình vấn đề không phải là điểm thi, mà ở chỗ nhận xét của các giáo viên chung chung quá, không phản ánh được thực lực của học sinh. Thật ra diểm số phản ánh một phần nào đó rất õ khả năng học của các bạn nhỏ, nhưng cần cộng thêm nhận xét của giáo viên về chỗ nào chưa đạt, cần sửa đổi, giáo viên cần trở thành người thầy với vai trò phản hồi, thì các em mới biết đường ma tiến bộ chứ, phụ huynh mới biết đường về nhà dạy dỗ.
    • 108 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi volinhpt Xem bài viết
    Mình cũng là GV. Thông tư 30 có nhiều cái hay nhưng thật sự có nhiều cái rất chung chung. ví như mình dạy ở trường quê, phụ huynh chả thèm đọc nhận xét của cô về con mình.
    hic em không hiểu phụ huynh giờ sao ấy, chứ ba mẹ em ngày trước dù ở quê, khi được phát sổ liên lạc toàn xem lời phê của thầy cô trước rồi mới tới điểm số, mà xem điểm thì chỉ so sánh giữa 2 học kì xem em có tiến bộ không, chứ cũng chả xem là được bao nhiêu điểm 10
    • 70 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #39
    Ngày xưa học tiểu học với cấp 2, cứ cuối kỳ phải vào sổ điểm lớn với làm sổ liên lạc là lại được cô chủ nhiệm trưng dụng ngồi chép điểm và viết nhận xét. Thành ra mình viết nx cho các bạn + chính mình luôn
    Làm lớp trưởng nên hay đc cô giao nv, mà làm rồi mới biết vất vả ntn, ko dễ đâu.
    • Avatar của metincoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,887 Bài viết

    • 19,126 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cutun123 Xem bài viết
    Cá nhân mình thì không đồng tình với phương pháp đánh giá theo kiểu phân loại (điểm số, so sánh) giữa các học sinh trong lớp, mình lại càng không thích các bậc phụ huynh đánh giá con mình (chủ yếu để khoe thì phải) theo tiêu chí điểm số và xếp loại trên lớp. Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập với những năng lực khác nhau nên cần được đánh giá dựa trên yếu tố cá nhân để cho chúng cuộc sống hạnh phúc và phát huy năng lực của mình. Đáng tiếc là nền giáo dục Việt Nam (Bao gồm cả Bộ giáo dục, nhà trường, giáo viên, phụ huynh) đều quá chú trọng đến các tiêu chuẩn chung và thang đánh giá mà không xét trẻ em dưới góc độ là một cá thể độc lập và có bản sắc.
    Mình mới được đọc một bản đánh giá học sinh cuối năm ở Anh. Ngoài xếp loại A, B,C cho môn học. Họ nhận xét cực kỳ chi tiết, mà mình nghĩ để đánh giá được chi tiết như thế chắc họ phải có quyển sổ nhật ký ghi lại những hành động đặc biệt của trẻ. Ví dụ như họ nhận xét bé đam mê âm nhạc - thì có ví dụ cụ thể là biểu hiện đặc biệt niềm vui của bé khi nhận một giải cấp trường như thế nào? Hoặc bé hào hứng chuẩn bị tham gia lễ hội thể thao với các bạn ra sao, nhận việc gì, team đạt thành tích gì, thậm chí nhận xét cả thái độ khi chơi và trao đổi với các bạn.
    Là một phụ huynh, mình cần điều đó hơn điểm số.
  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2