TIN TÀI TRỢ.

Phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc hàng loạt

  • 12 Lượt chia sẻ
  • 19.8K Lượt đọc
  • 84 Trả lời

  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 3,236 Bài viết

    • 7,816 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #81
    Trích dẫn Nguyên văn bởi con_trai_than_gio Xem bài viết
    Ngụy biện và đánh tráo khái niệm, vòng vo sang chuyện khác. Bạn nên thôi comment đi thì tốt hơn.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi con_trai_than_gio Xem bài viết
    Tôi không có quyền cấm bạn, tôi chỉ khuyên bạn. Tất nhiên nghe hay không do bạn.
    Chỉ là tôi thấy bạn không nên bày tỏ ý kiến nữa thì hay hơn.
    tôi tôn trọng ý kiến cá nhân của bạn. Nhưng tất nhiên là tôi kg nghe lời khuyên của bạn.
    nếu thích ,thì dù mình tôi một quan điểm ,tôi vẫn bày tỏ ý kiến trên 4 R.
    còn nếu ai đó có ý định chọc tức tôi thi sure là sẽ thất bại. vì tôi kg bao giờ bực tức với những gì diễn ra trên mạng, kg liên quan trực tiếp tới tôi.
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 301 Bài viết

    • 1,391 Được cảm ơn

    #82
    Nhớ năm xưa, lúc mới tốt nghiệp, cũng nộp đơn thi tuyển vào các công ty nhà nước như là Petrolimex và Petro Việt Nam. Phỏng vấn và làm bài test xong thì cả hai đều nhận. Petrolimex thì có thể vào làm luôn, nhưng Petro Việt Nam thì bắt là phải xuống Vũng Tàu để họ đào tạo thêm 12 tháng, bao ăn ở, trả tiền lương hàng thàng là khoảng 2 triệu (thời điểm năm 2007). Có gửi kèm cái thư thông báo trung tuyển của Petro Việt Nam là một hợp đồng đào tạo (đến giờ vẫn giữ làm kỷ niệm), trong hợp đồng ghi rất rõ những lợi ích mà mình nhận được từ Petro Việt Nam, cũng như các nghĩa vụ mà mình phải thực hiện. Trong đó có ba nghĩa vụ rất bất lợi, như: học xong thì phải làm việc cho Petro trong 5 năm; phải chấp nhận sự sắp xếp công việc của Petro về một trong ba nhà máy Dung Quất, Nhiệt Điện Cà Mau, ... ; nếu không thực hiện thì phải bồi hoàn tất cả chi phí (nếu nhớ không lầm thì họ tính toán là khoảng 2 tỷ).

    Cuối cùng thì chọn Petrolimex, vì được làm gần nhà, không phải đền bù hợp đồng. Vào làm thì cũng chỉ được sắp xếp làm ở phòng ban "ít có lộc" nhất, còn các vị trí phòng ban "ngon ăn" thì toàn là người Bắc và là COCC cả. Đi làm được một thời gian thì rút ra được một số kinh nghiệm về cơ chế tuyển dụng và làm việc của các công ty nhà nước như thế này:

    Các công ty/tổ chức nhà nước luôn tuyển vào 2 loại nhân viên, bao gồm nhân viên làm được việc và nhân viên không đạt tiêu chuẩn. Loại không đạt tiêu chuyẩn thì tất nhiên phải là quen biết, và là COCC, và tất cả đều được xếp vào những vị trí "ngon lành". Còn những người mà không quen biết gì thì chắc chắn là được xếp vào những vị trí bình thường. Mình không bàn các bạn COCC giỏi hay dở ở đây, vì thật ra các mẹ đi làm rồi cũng biết là làm việc tại các công ty này không đỏi hỏi kỹ năng hay tư duy gì xuất sắc. Mình chỉ nhấn mạnh là với năng lực như thế, thì các bạn COCC cho dù giỏi, đạt tiêu chuẩn đi nữa thì cũng còn có những người khác giỏi hơn, đạt tiêu chuẩn hơn mà không được chọn. Mà suy nghĩ một cách logich thì các bạn COCC có được điều kiện học hành rất tốt, gia đình lại nhiều tiền, được đầu tư học hành nhiều thì làm sao có thể nói là các bạn COCC này dở hay kém được, nhưng cho dù là giỏi đi nữa thì vẫn có những người giỏi hơn mà không được chọn.

    Ví dụ điển hình như mình đi, các bạn COCC trong đợt tuyển vào đều làm ở phòng Kinh Doanh. Công ty bán xăng thì phòng Kinh Doanh có gì mà phải làm, có gì mà phải cần người giỏi, chỉ cần một người bình thường cũng làm được nữa là. Các công ty khác thì nhân viên sale chạy doanh số tối mày tối mặt, chứ nhân viên sale của xăng dầu thì khách hàng tự động chạy đến cầu cạnh ký hợp đồng ấy chứ. Cứ mỗi lần đến dịp Lễ Tết, thấy người ta mang quà đến tặng phòng KD mà tủi thân luôn, vì phòng mình chẳng có cái vẹo gì, nhưng an ủi là qua Lễ thì sẽ được các phòng ban khác quăng quà qua cho, hì hì.

    Hoặc một ví dụ khác là ngành hàng không. Mình cũng bay chuyến quốc tế mấy lần, chuyến Paris-Hồ Chí Minh, thì thấy tiếp viên của VNA không đẹp, không cao, cũng như khả năng nói tiếng Anh không tốt. Các giao tiếp đơn giản thì không nói, nhưng khi hành khách nói cái gì phức tạp hơn tí xíu là phải gọi tiếp viên trưởng đến (phải gọi tiếp viên trưởng vì các tiếp viên khác cũng không hiểu hành khách nói gì). Nhìn tiếp viên của VNA mà thấy ngại luôn, ai đời đã làm tiếp viên hàng không, bay chuyến lớn như Paris-Sài Gòn mà nói tiếng Anh không được thì mang tiếng quốc gia quá. Cái này là kinh nghiệm thực tế. Mang chuyện này đi hỏi ông bác đang làm điều phối mặt đất tại Tân Sơn Nhất thì bác nói là tiếp viên bây giờ xin vào học do chạy chọt nhiều lắm nên mới vậy, lúc học xong thì cũng phải chạy hoặc dựa vào gia thế mới được làm tiếp viên cho các chuyện bay "ngon", còn không thì cho đi làm tiếp viên mấy chuyến Phú Quốc, Đà Lạt này nọ. Bác đó đã xin cho nhiều người vào làm ở TSN rồi, từ vị trí thấp thấp như vệ sinh, bảo vệ, kho bãi cho đến các vị trí cao hơn đều có, và tất cả đều được quy ra tiền. Vị trí bèo bèo như vệ sinh vậy thôi nhưng cũng vài trăm, vì vị trí này kiếm cũng khá lắm, sau 1-2 năm là có lời à. Còn xin vào học thì bác nói thẳng là mua được, nhưng đừng xin vào học tiếp viên, học cũng cực, mà sau này đi làm cũng cực, mà mình lại không có thế, chẳng xơ múi được gì, nếu muốn học thì học cái khác.

    Từ hai ví dụ trên thì thấy là: không phải không có những COCC đủ tiêu chuẩn để đảm đương vị trí công việc, nhưng số lượng COCC không đạt yêu cầu, phải chạy chọt thì cũng không phải là ít.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,111 Bài viết

    • 4,472 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #83
    các ông bà pilot làm Vietnam Airlines đều lãnh khung lương này từ năm này qua năm kia không thấy phàn nàn 1 tiếng ...tại sao bây giờ lại làm loạn lên??chung quy tại bác Thăng vừa rồi làm mạnh tay chống tiêu cực chống việc vận chuyển hàng sách tay, hàng ăn cắp, đập vỡ nồi cơm của họ nên họ lãn công gây áp lực cho bác Thăng thôi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của tyty99
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 600 Bài viết

    • 1,822 Được cảm ơn

    #84
    VN Air Line không nên lấy cớ Kinh tế VN sẻ ảnh hường, an phi sẻ ãnh hưởng để áp lực BT Thăng cấm PILOT và Kỹ thuật viên cao cấp xin nghỉ viêc hàng loạt chuyễn qua VietJET Airline.
    Trong vấn để kinh tế, đó là sự cạnh tranh. Những nguyên nhân này là do chình VNAirline gây ra nó đã tiềm ẩn lâu dài
    VN airline cũng có cổ phần trong VietJet airline
    VietJet Airline cũng là của VN chỉ khác nhau Công hay Tư. Trên thực tế từ bao lâu nay VN airline không hề đem lợi lại cho ngân sách QG . Hầu như năm nào cũng khai lổ tiền thu vào chay vào túi nhóm lợi ích Đâu có vào ngân sách QG.
    . 90% Nhân viên VN Airline là con ông cháu cha . Thằng dân ngheo dể gì được thu nhận vào làm trong VN Airline .
    Nền kinh tế không có cạnh tranh sẻ bất lợi cho người dân. Nên bác Thăng không nên dính vào chuyện này Có như thế thì mời công bằng . Có sự cạnh tranh thì chất lượng phục vụ giá cà có lợi cho người dân
    • Avatar của dom.vo
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 7 năm
    • 335 Bài viết

    • 1,949 Được cảm ơn

    #85
    Tiếp viên của vna nói tiếng anh dỡ là chuyện thường. Nhiều lần đi máy bay, nghe các bạn tv đọc thông báo mà chữ này dính chữ kia, phát âm không chuẩn gì cả. Các bạn nào mà là cocc thì từ lúc thi đầu vào đã được ưu tiên, nếu chưa đủ bằng cấp sẽ được bổ sung sau. Có khi không cần đi thi luôn. Nếu mà đi thi thì được tư vấn kỹ lưỡng hết. Chẳng hạn như thi vòng quay ghế, kiểm tra tiền đình thì cocc sẽ được hướng dẫn uống loại thuốc gì đó mà không bị chóng mặt khi quay ghế. Hoặc bạn nào chưa nộp đủ bằng thì mới đầu ra làm chức thấp (ngạch thấp) nhưng chạy bằng xong thì thăng liền mấy bậc, chức cao hơn những người có bằng từ đầu. Dù cả 2 đều chạy chọt, nhưng cocc vẫn ưu tiên hơn dân thường chạy tiền vào.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5