TIN TÀI TRỢ.

Phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc hàng loạt

  • 12 Lượt chia sẻ
  • 19.9K Lượt đọc
  • 84 Trả lời

  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 144 Bài viết

    • 335 Được cảm ơn

    #21
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pumpum09 Xem bài viết
    Dạ, em cũng không rõ như anh nói có đúng không, em có đứa bạn, gầy, siêu gầy, nhìn gió thổi cũng bay luôn, hồi em học cùng nó thì nó yếu xìu, suốt ngày ốm vặt, cận. Học thì trong top dốt của trường giỏi. Lâu không gặp giờ thấy nó đang học phi công bên Úc. Bố nó thì làm siêu to ở VA, mẹ nó cũng to ở đấy luôn. Em thề là em nói thật.
    Cận mà lãi máy bay được hả?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 4,031 Bài viết

    • 19,311 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #22
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bibingoc Xem bài viết
    Lương ex cũ (Phi công Jets) của em họ mình hơn 200tr 1 tháng cơ mà. 80tr đã là gì, chê thấp là đúng rồi. Họ cần nhiều kĩ năng chứ ko đơn giản khoẻ là đc đâu. Có người nghĩ cần mỗi sk thì nghĩ đơn giản quá. Ko phải muốn là đc, nghề này là nghề chọn người chứ ko hẳn người chọn nghề như bình thường đâu. Sai 1 phát là tèo cả mấy trăm mạng người chứ đâu phải đùa?
    Chả hiểu, nhưng mình tận mắt đọc báo cáo số liệu chiết tính lương của VN Airlines và nguồn tin do chính bạn làm trong ngành bảo, con số trăm mấy chai chỉ có trong mơ.
    • 539 Bài viết

    • 1,337 Được cảm ơn

    #23
    Muốn vào làm trong VA á, tiếp viên 500tr, hải quan 1 tỷ, phi công 2 tỷ tiền trà bánh kìa các má. 80tr 1 tháng cày đến khi nào láy lại vốn . Chả ai cho vào làm ko đâu nhá. Cứ ở đó mà mơ đê
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 301 Bài viết

    • 1,391 Được cảm ơn

    #24
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ko-hi Xem bài viết
    còn cái lý luận kêu pc vna học " chùa" à? xin lỗi chứ 1 chân quét rác trong sân bay còn phải đút tiền thì việc bôi trơn để có 1 suất đi học pc là điều tất nhiên phải có. vna k mất chi phí này ah. h2o và nhân dân trả.

    còn nếu sợ pc bùng thì cứ đưa ra chi phí phạt hợp đồng nếu pc bỏ dở chừng đi. rõ ràng như thế thì chả ai thiệt được. đàng này trả lương con ng ta thế. rồi cứ vin vào là chi phí đào tạo ( tầm 200k usd). lương chênh lệch trung bình 100tr/ tháng x 60 tháng ( 5 năm bắt buộc phải làm cho hãng)=6 tỷ. nếu làm cho hãng 15 năm, thiệt 18 tỷ!?
    Việc xin vào VNA mà phải chạy chọt này nọ thì không tính đến ở đây. Mọi người đều hiểu là VNA không lấy tiền chạy chọt đó cho vào túi của nó, mà số tiền chạy chọt đó chỉ chui vào túi của một vài người, và tất nhiên những người này cũng không móc tiền ra đào tạo phi công. Thêm nữa là nếu ai đó vì muốn vào VNA làm việc mà phải chạy chọt thì đó là lựa chọn của người đó, không ai ép. Cho nên, dựa trên tình và lý, thì quả thật là anh đã được đào tạo "miễn phí".

    Đó là chưa kể đến chuyện có tiền chưa chắc đã xin đi học và vào làm phi công cho VNA được, vì phải quen biết sao đó mới xin vào được chứ không phải muốn xin là xin đâu. Ngoài ra, nếu quả thật chỉ cần chạy 2 tỷ mà được bao học và làm phi công cho VNA thì quá rẻ. Tại sao? Hai tỷ chỉ là 100.000 USD, mà được đảm bảo trọn gói từ chuyện tìm trường học, học ra sao, tốt nghiệp là có người nhận ngay thì quá rẻ. Thử so sánh với những gia đình cho con cái đi du học khi không đậu đại học trong nước mà xem, những gia đình đó phải tốn bao nhiêu tiền? Nào là tiền làm hồ sơ, tiền học tiếng, rồi nếu em nó đủ giỏi để qua học ĐH ngay thì đỡ, chứ nếu phải cho nó qua học dự bị, hay học tiếng tầm 1-2 năm nữa, rồi cộng với việc học 4-5 năm ĐH nữa thì tổng chi phí là bao nhiêu cho tất cả những chuyện đó. Sơ sơ thì cũng phải 5-6 năm, mỗi năm bét ra cũng 40-50k. Rồi chưa kể là ra trường có tìm được việc hay không. Mà đó là học thường, không phải học phi công.

    Còn chuyện đó là tiền của VNA hay là tiền của đất nước, của nhân dân thì cũng chẳng liên quan gì. Cứ cho là tiền của dân đóng góp đi thì cũng không thể lấy đó làm lý luận cho việc phá vỡ hợp đồng đào tạo. Vì tiền đó là tiền của dân, không phải tiền của cha mẹ anh, hay của anh, mà anh lại có quyền lấy nó đi học, rồi về làm lợi cho bản thân mình. VNA được nhà nước giao cho quản lý và sử dụng số tiền đó để đào tạo nhân sự, phục vụ cho hoạt động của VNA, chứ không phải giao cho VNA quản lý rồi phân phát cho học viên. Cái lý luận này y hệt như lý luận của những người sử dụng học bổng 322, hay 911 đi học mà không chịu học cho đàng hoàng, hoặc học xong thì cũng không chịu về nước mà tìm cách ở lại, và cũng không hề có ý muốn bồi hoàn.

    Còn lý do tại sao phải làm việc đến 15 thì hình như là có quy định về đào tạo, người ta sẽ tính là thời gian phục vụ cho tổ chức sẽ bằng 3 lần thời gian đi học, nếu học thạc sỹ 2 năm thì phải làm 6 năm, nếu học tiến sỹ 5 năm thì phải làm 15 năm. Tương tự như ở đây, học phi công chắc mất 4-5 năm nên tính ra là 15 năm. Còn nói 15 năm là hợp lý hay không thì cũng khó nói lắm. Ví dụ như tính sòng phẳng ra như bạn, thì bạn tính thiếu một số thứ rất quan trọng. Giả dụ như: anh không mất tiền mà vẫn được học, tính sòng phẳng ra thì cái "cơ hội" đó có giá bao nhiêu? Có rất nhiều người có ý tưởng kinh doanh tốt, có năng lực, nhưng vì không có tiền, không vay được tiền, không đào đâu ra được một số tiền lớn, vì vậy đã không phát triển được, tất cả chỉ vì thiếu tiền. Hoặc chi phí VNA phải đào tạo lại một phi công khác, phải sắp xếp lại nhân sự để lấp vào chỗ trống của anh, thì anh tính làm sao? Đó là chưa kể, người ta kinh doanh thì người ta phải có lời, cho tiền anh đi học cũng chỉ là một loại kinh doanh mà thôi, cho nên đừng so sánh là người ta lời nhiều quá. Vì nói theo ngôn ngữ kinh tế học, thì đó là lợi thế của "kẻ có tiền", anh không có tiền, anh phải vay mượn, bán sức lao động cho người ta thì anh phải chịu thôi.

    Mình không bàn 60 triệu là cao hay thấp, vì ai cũng hiểu 60 chỉ là thu nhập thực, còn những khoản khác nữa (không tính thu nhập đen, chỉ tính thu nhập chính thức từ VNA ấy). Mà cho dù thu nhập thực sự là 60 triệu đi nữa thì một khi anh đã ký vào hợp đồng đào tạo thì cứ đúng luật mà làm thôi. Muốn ra đi thì cứ canh vào hợp đồng, tính xem phải đền bao nhiêu, đền đủ thì đi. Mình không lên án chuyện các bạn đi hay ở, thích đi thì cứ đi sau khi đền hợp đồng, chứ không cần phải giải thích, kỳ kèo hay biện minh gì cả. Mọi sự biện minh nhìn chung cũng chỉ thừa thãi vì đơn giản là người ta sẽ làm cái nào có lợi nhất.
    • Avatar của TanMai99
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 160 Bài viết

    • 690 Được cảm ơn

    #25
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LouisKathy Xem bài viết
    Muốn vào làm trong VA á, tiếp viên 500tr, hải quan 1 tỷ, phi công 2 tỷ tiền trà bánh kìa các má. 80tr 1 tháng cày đến khi nào láy lại vốn . Chả ai cho vào làm ko đâu nhá. Cứ ở đó mà mơ đê
    Thật ra nghe bạn nói như thế này là đã đủ biết toàn nghe được tin vớ vẩn buôn dưa xong về suy diễn. Bạn nghĩ VNA là gì? Hải quan là gì? Xin vào trong Vietnam Airlines vị trí Hải quan là điều nhảm nhí nhất mình từng được nghe.
    • 753 Bài viết

    • 1,659 Được cảm ơn

    #26
    Phi công VN chủ yếu là cơ phó, cơ truong là nguoi nuoc ngoài, tuoi gì mà đòi làm cơ truong tiền luong cao???
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 539 Bài viết

    • 1,337 Được cảm ơn

    #27
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TanMai99 Xem bài viết
    Thật ra nghe bạn nói như thế này là đã đủ biết toàn nghe được tin vớ vẩn buôn dưa xong về suy diễn. Bạn nghĩ VNA là gì? Hải quan là gì? Xin vào trong Vietnam Airlines vị trí Hải quan là điều nhảm nhí nhất mình từng được nghe.
    Ah bạn ơi, sorry mình để dính liền cái Hải Quan vào giữa nhá, chứ mình ko bói VA bao HQ nhá, chính cháu mình hơn 10 năm trc muốn vào VA là đã 300tr rồi nhé, ko phải tin vịt vớ vẩn ngồi lê đôi mách đâu nhé. 300tr mà ko chắc bao đậu đc làm tiếp viên thì có đien tiền bỏ vào ko? Chắc tự nhiên ngta cho vào làm ah? Còn muốn vào làm HQ thì toàn gốc gác ông này ông nọ thôi bạn ạ. Bạn cùng trường cấp 2 với mình làm HQ TSN hơi nhìu. Toàn con trưởng công an quận, trưởng này trưởng kia vào ko đấy. Chứ nếu ko gốc gác thì chắc ngta cho vào miễn phí ah.
    • 6,559 Bài viết

    • 3,362 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #28
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bizou2211-spouse Xem bài viết
    Cận mà lãi máy bay được hả?
    Bạn em, cận - mổ cận xong, giờ bay tốt
    Ai bảo cái vụ 2tỷ trà nước là sao tức là bạn mua suất được học phi công đấy! Giá 2 tỷ = 100.000USD, giá này hơi cao
    Phi công, tiếp viên..cái nào chẳng trà nước. Trà nước xong thì được đi học. Đi học xong lại trà nước để được bay. Được bay xong lại trà nước để lên cơ phó, cơ trưởng. Thế thôi!
    • Avatar của bon-xinh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,066 Bài viết

    • 9,777 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tdna Xem bài viết
    Sức khỏe tốt chỉ là vòng gửi xe thôi. Thậm chí vòng gửi xe này rất nhiều người rất khỏe nhưng cũng trượt thẳng cẳng đấy, những kỹ năng khác như IQ, tiếng Anh, này kia khi thi không nói, họ còn kiềm tra tiền đình bằng cách cho ngồi vào 1 cái ghế rồi xoay tít 2 phút, đến khi đứng dậy không được chóng mặt mà phải nhắm mắt và đi 1 đường thẳng. Tuy rất khỏe nhưng nhiều chú đã nôn thốc nôn tháo hoặc có đứng dậy được thì cũng đi quàng xiên
    Ngồi ghế quay còn khỏe, họ phải đứng trong cái vòng tròn dang 2 tay hai chân, quay tít 360 độ trong vòng mấy phút, sau đó xuống phải mở mắt đi thẳng được luôn, hoặc bị quay trong cái lồng như quay xổ số. Anh trai của bạn mình cũng làm PC, học ở Úc, chân dày chân mỏng 1 tí là bị loại, răng sâu, cận loại từ vòng gửi xe. Chiều cao, cân nặng, vòng 1 phải đủ tiêu chuẩn. Bạn gì nói trên kia là ai siêu gầy, mắt cận mà đi học PC được thì mình ạ bạn, kể cả bố mẹ làm VNA thì cũng chịu .
    Còn vụ làm HQ thì k thuôc quản lý của VNA mà thuộc quản lý của TCHQ và sân bay. Anh chồng mình làm HQ TSN, tất nhiên là do cô mình xin cho nhưng chả đến nỗi mất tiền tỉ. Nhưng mà công nhận làm HQ giàu lắm ý ạ, nhà ông ý đồ ngon vật lạ cứ cả đống, cheerry, nho mỹ, cá hồi, rượu ngoại bày tràn lan...mà chả phải mua.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vncat
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,007 Bài viết

    • 11,885 Được cảm ơn

    #30
    Đọc bên dân trí thấy lãnh đạo trả lời là "trả luơng cho phi công nn cao là do không tốn chi phí đào tạo". Còn nếu phi công VN muốn nghỉ việc thì hoàn lại phí đào tạo là từ 500t-1 tỉ tùy bằng cấp. Như thế là quá công bằng rồi còn gì.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10,352 Bài viết

    • 12,839 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #31
    “Huỵch toẹt” chuyện lương bổng của phi công Vietnam Airlines
    luong-phi-cong-hinh-anh_UEPF

    Phi công Vietnam Airlines đang có thu nhập 200 triệu đồng/tháng - Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh đã nói "huỵch toẹt" mức thu nhập của phi công trong tổng công ty, trước làn sóng đòi ra đi của nhiều phi công muốn sang làm việc tại một hãng hàng không khác.

    Theo ông Phạm Ngọc Minh, các phi công cho rằng tiền lương của Vietnam Airlines trả thấp hơn bên Vietjet Air dẫn đến việc họ xin nghỉ hàng loạt là không đúng. Trả lời báo Pháp luật TPHCM, CEO của Vietnam Airlines cho biết:

    “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ và lao động ở các lĩnh vực khác ở Việt Nam.Hơn nữa hãng hàng không Vietnam Airlines thuộc quốc gia nên không thể đòi hỏi như vậy. Nếu anh là hàng không tư nhân thì câu chuyện đồng lương đó là đúng...”

    Ông Minh cho rằng: “Họ phải suy nghĩ mức lương họ đang được hưởng là bao nhiêu và với số tiền đó có chật vật khi sống ở Việt Nam hay không...”.

    Ở Vietnam Airlines, lương của chủ tịch HĐTV Phạm Viết Thanh và lương của tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh đang hưởng mức lương xê xích 45 - 50 triệu đồng. Mỗi năm tùy theo hiệu quả kinh doanh, người làm việc cho Vietnam Airlines được hưởng từ 15 – 18 tháng lương.

    Ông Minh cũng cho biết về đòi hỏi của phi công về chỗ ăn ở theo giới phi công là không thỏa đáng, hiện tổng công ty đã bố trí cho các phi công được ăn ở ngoài khách sạn.

    Tuy nhiên, đấy là theo đòi hỏi của các phi công. Từ lâu vẫn có một cơ trưởng Boeing 777 thường xuyên ăn ở nhà công vụ trong đoàn bay 919 là ông Phan Xuân Đức - đang giữ chức Phó TGĐ Vietnam Airlines phụ trách khối khai thác. Cơ sở vật chất của căn phòng công vụ này, đúng thật là "tuềnh toàng".

    Sự chênh lệch giữa lương phi công “nội” và phi công “ngoại” khiến nhiều phi công ở Đoàn bay 919 lên tiếng phản ứng. Cách đây 4 năm, phi công Đoàn bay 919 đã yêu cầu có cuộc họp riêng với lãnh đạo Vietnam Airlines để chất vấn về vấn đề lương bổng. Câu hỏi chính được đưa ra là: Tại sao với năng lực tương đương nhau, lương bổng của phi công Việt Nam thấp hơn quá nhiều so với phi công thuê từ nước ngoài.

    Lời giải đáp được lãnh đạo Vietnam Airlines đưa ra là “thuê phi công nước ngoài, chúng tôi không phải tốn chi phí đào tạo”.

    Chi phí đào tạo một phi công căn bản được biết lên đến 2,5 tỉ đồng, sau đó, người phi công này còn phải bay thực tế nhiều ngàn giờ nữa mới có thể trở thành cơ phó hay cơ trưởng, trong đó có một thời gian đi học ở nước ngoài. Chưa kể trong quá trình làm việc, Vietnam Airlines còn phải tổ chức các khóa học đào tạo tiếp theo để phân cấp và chuyển loại phi công.

    Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại VN có khả năng tự đào tạo một phần về nghiệp vụ cho phi công và học phải chi những khoản đầu tư đào tạo rất lớn để chủ động được nguồn nhân lực cấp cao.

    Theo chính sách của Vietnam Airlines, trước khi đào tạo cơ bản (bằng kinh phí của tổng công ty), phi công cần phải ký hợp đồng đào tạo , cam kết sau khi kết thúc khóa học thành công, phi công sẽ phải ký hợp đồng lao động, làm việc cho Vietnam Airlines trong 15 năm.

    Việc các phi công “hậm hực” đòi ra đi đã âm ỉ diễn ra từ tháng 10.2014 khi Ban Tổ chức cán bộ và Lao động tiền lương đã nhận được hơn chục lá đơn xin nghỉ của phi công Đoàn bay 919.

    Theo số liệu Bizlive công bố, hiện lượng phi công “nội” của Vietnam Airlines là khoảng 600 người, đáp ứng gần 70% nhu cầu cần khai thác. Điểm đến của các phi công, tuy không nói rõ, nhưng giới trong ngành ai cũng hiểu họ sẽ chuyển sang làm việc cho hàng Viet Jet.

    Với kế hoạch phát triển không ngừng, Viet Jet đang có nhu cầu lớn về việc tuyển dụng nhân lực cao cấp trong ngành hàng không, vốn là ngành đào tạo đặc thù tại Việt Nam.

    Tháng 11.2013 cũng đã xảy ra hiện tượng hàng loạt nhân viên của Vietnam Airlines đang làm việc tại Công ty Kỹ thuật hàng không VAECO gửi đơn kêu cứu đến báo điện tử Một Thế Giới vì bị Vietnam Airlines ép ký hợp đồng lao động ràng buộc phải làm việc cho Vietnam Airlines trong 20 năm.
    Thực tế, những nhân viên này muốn sang Vietjet làm việc với mức lương cao gấp 3 lần mà họ quên mất mình đang làm việc cho một hãng hàng không quốc gia, vốn phải chịu nhiều phí tổn trong việc đầu tư đào tạo họ trở thành một nhân viên kỹ thuật cấp cao.

    Trước nguy cơ ra đi hàng loạt này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục hàng không tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines nhằm tránh gây xáo trộn và ảnh hưởng đến an toàn bay.

    Trao đổi với Một Thế Giới, một lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết việc cấp giấy phép bay thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không dân dụng. Do đó, Bộ GTVT chưa đồng ý chuyển đổi công tác, các phi công chưa thể tự ý bay cho hãng hàng không khác được.

    Hiện Vietnam Airlines đang đối diện với áp lực rất lớn là lịch bay tết hàng năm. Sự bất ổn về nhân lực phi công đúng vào dịp cuối năm có thể gây tác động xấu đến nhiệm vụ chính trị của tổng công ty được Đảng và nhà nước giao phó.

    Võ Song Hoài

    http://motthegioi.vn/xa-hoi/huych-toet-chuyen-luong-bong-cua-phi-cong-vietnam-airlines-142924.html


    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50
    • 843 Bài viết

    • 1,853 Được cảm ơn

    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bizou2211-spouse Xem bài viết
    Cận mà lãi máy bay được hả?
    Chém ấy mà, tin gì bạn.
    Tớ đã từng đi khám tuyển phi công đây. Mệ, bị lột trần truồng từ đầu tới cuối. Bác sỹ xăm soi từng cm2 trên cơ thể một. Mắt khám cực kỳ kỹ càng, không chỉ kiểm tra mù màu, độ cận hay viễn mà còn kiểm tra cả góc liếc tối đa sang trái, sang phải, lên trên, xuống dưới. Kiểm tra phản xạ mắt. Khám thần kinh, khám tai, mũi họng.... Nói chung là cực kỳ kỹ càng và tổng thể cơ thể. Nói như bạn ấy chắc là sang học về kỹ thuật hàng không chứ bố trường nào dám đào tạo phi công với thể trạng như thế.
    • 626 Bài viết

    • 1,348 Được cảm ơn

    #33
    Mình khẵng định những điều mình nói dưới đây là đúng nghen, vì nhà mình có đứa mới di hồi đầu tháng 12/2014.

    1. Cận, mổ mắt đi được ( cháu mình mổ trước khi đi 2 tháng, trước đó khám sức khỏe gì gì đó thì nó vẫn đeo kính )

    2. Hãy apply thẳng ở trang web này http://www.skymates.com/, đừng hỏi linh tinh ở đâu cho tốn tiền và lắm phí.

    3. Tiền học qua VNA khoảng 2ty . Học 2 năm.

    4. Tiền học trên trang Web này tầm 30k usd/ năm.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,031 Bài viết

    • 19,311 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #34
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DAM-THI-MI-HUNG Xem bài viết
    Phi công VN chủ yếu là cơ phó, cơ truong là nguoi nuoc ngoài, tuoi gì mà đòi làm cơ truong tiền luong cao???
    Bạn mình VN rặt là cơ trưởng đấy, bạn ợ. Đúng là rất nhiều cơ trưởng người nuớc ngoài, nhưng không có nghĩa không có cơ trưởng người Việt.

    Có nhiều bạn cho rằng vào VNA tuyền chạy chọt. chạy chọt ở đâu cũng có, nhưng nếu bạn có năng lực, thì VNA vẫn mời bạn vào. Mình quen biết nhiều em TV chạy lẫn không chạy.
    • 52 Bài viết

    • 100 Được cảm ơn

    #35
    "Theo ông Phạm Ngọc Minh, các phi công cho rằng tiền lương của Vietnam Airlines trả thấp hơn bên Vietjet Air dẫn đến việc họ xin nghỉ hàng loạt là không đúng. Trả lời báo Pháp luật TPHCM, CEO của Vietnam Airlines cho biết:

    “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ và lao động ở các lĩnh vực khác ở Việt Nam.Hơn nữa hãng hàng không Vietnam Airlines thuộc quốc gia nên không thể đòi hỏi như vậy. Nếu anh là hàng không tư nhân thì câu chuyện đồng lương đó là đúng...”

    Ông Minh cho rằng: “Họ phải suy nghĩ mức lương họ đang được hưởng là bao nhiêu và với số tiền đó có chật vật khi sống ở Việt Nam hay không...”.

    Ở Vietnam Airlines, lương của chủ tịch HĐTV Phạm Viết Thanh và lương của tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh đang hưởng mức lương xê xích 45 - 50 triệu đồng. Mỗi năm tùy theo hiệu quả kinh doanh, người làm việc cho Vietnam Airlines được hưởng từ 15 – 18 tháng lương.*********"


    Cấp lãnh đạo tầm sorryairline còn sai thứ nguyên khi so sánh, bịp nhau à ?!

    Giải bài toán mà giằng co nhau mấy năm chưa giải quyết được là do THAM và BẬY BẠ ... Mấy cái lý do đưa ra từ người của Bộ GT o ép người lao động thấy trẻ con không tả được.
    Sorryairline đã cổ phần hóa (tiền hóa), lương trả cho người lao động (nhất là dân kỹ thuật trình độ cao) phải theo thị trường cạnh tranh chung (trả lương thấp để tăng lợi nhuận cổ tức cho tư bản à - THAM là đây). Thời gian phục vụ sau khi học gấp 3 thời gian đào tạo là theo thông lệ; nhưng sau khi đào tạo lên tầm cao mới cũng phải trả lương đúng theo trình độ đó, theo mặt bằng cạnh tranh chung; bỏ cái thói "tao đào tạo mày, mày phải làm cho tao, trả lương cho mày là do tao ấn định không được thắc mắc (bậy bạ là đây, xin lỗi đã cổ phần hóa chứ không phải để cống hiến cho đất nước nhá).
    Ngược lại Ku nào muốn rời khỏi sorryairline thì cũng phải bù tiền nếu chưa hết thời gian phục vụ (với lương thỏa thuận ở mức cao đó thì lo gì ). Đứa nào không cho người lao động nghỉ việc ? BẬY BẠ là đây

    Anh # làm chính sách không lo làm, quanh quẩn chạy lon ton đi lo mấy cái sự vụ cơm áo gạo tiền bị gậy thế này nghĩ cũng thương cho ảnh quá à, hehe




    • Avatar của mondayist
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 113 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LouisKathy Xem bài viết
    Ah bạn ơi, sorry mình để dính liền cái Hải Quan vào giữa nhá, chứ mình ko bói VA bao HQ nhá, chính cháu mình hơn 10 năm trc muốn vào VA là đã 300tr rồi nhé, ko phải tin vịt vớ vẩn ngồi lê đôi mách đâu nhé. 300tr mà ko chắc bao đậu đc làm tiếp viên thì có đien tiền bỏ vào ko? Chắc tự nhiên ngta cho vào làm ah? Còn muốn vào làm HQ thì toàn gốc gác ông này ông nọ thôi bạn ạ. Bạn cùng trường cấp 2 với mình làm HQ TSN hơi nhìu. Toàn con trưởng công an quận, trưởng này trưởng kia vào ko đấy. Chứ nếu ko gốc gác thì chắc ngta cho vào miễn phí ah.
    Vào HQ, muốn mất tiền cũng phải quen biết mới "được mất" đấy. Năm ngoái mình biết 1 em học Master nước ngoài về + quen biết + 600tr thì vào được HQ
    • 47 Bài viết

    • 137 Được cảm ơn

    #37
    Phải nói thẳng là nhóm phi công này tham lam, "ăn cháo đá bát". VNA tốn tiền tỷ để đào tạo họ, giờ lại muốn rũ áo ra đi. Trước khi đào tạo và ký hợp đồng đều có điểu khoản ràng buộc, sao đã đọc rồi mà vẫn cắm đầu lao vào??? Các anh đấy cũng thừa hiểu chẳng ai cho không ai cả, không ai đào tạo miễn phí để rồi các anh "bay" sang các hãng khác. Nếu các anh tự đi học ở nước ngoài, mà bị trả lương thấp thì là chuyện khác.
    Việc chạy chọt để học phi công, làm tiếp viên là có, do 1 số người ko đủ tiêu chuẩn đầu vào (có cả bảng giá 1 vết tattoo: bao nhiêu usd, tiếng Anh kém: bao nhiêu usd...), vì thế mà chất lượng phi công, tiếp viên mới như hiện nay, nhưng các anh các chị vẫn cắm đầu lao vào, với hy vọng "đi buôn", lấy lại vốn.
    Còn nói nghề phi công nguy hiểm thì xin thưa xác suất tại nạn hàng không là thấp nhất so với các phương tiện khác (nếu mỗi ngày bạn bay 1 chuyến, thì xác suất 10.000 năm mới dính 1 vụ), và nghề tài xế, thủy thủ còn nguy hiểm hơn nhiều.
    Em là chúa ghét loại ăn cháo đá bát như vậy. Nếu muốn tự do, hay trả lại tiền đào tạo lại cho Nhà nước, cổ đông.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 77 Bài viết

    • 111 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tdna Xem bài viết
    Sức khỏe tốt chỉ là vòng gửi xe thôi. Thậm chí vòng gửi xe này rất nhiều người rất khỏe nhưng cũng trượt thẳng cẳng đấy, những kỹ năng khác như IQ, tiếng Anh, này kia khi thi không nói, họ còn kiềm tra tiền đình bằng cách cho ngồi vào 1 cái ghế rồi xoay tít 2 phút, đến khi đứng dậy không được chóng mặt mà phải nhắm mắt và đi 1 đường thẳng. Tuy rất khỏe nhưng nhiều chú đã nôn thốc nôn tháo hoặc có đứng dậy được thì cũng đi quàng xiên
    Câu chuyện này có thật không mà mình nghe mấy người kể y chang nhau?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của tdna
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 2,086 Bài viết

    • 9,469 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #39
    Cơ trưởng VN khá nhiều và bay tốt, kể cả các chuyến quốc tế, cái này là cảm nhận của mình khi đi các chuyến Thái, Sing có phi cơ trưởng VN lái.

    Tuyển phi công vòng đầu tiên mới là xem xét vớ vẩn thôi, chỉ coi người thôi nhé mà cũng đã loại hàng đống rồi. Hồi trường mình ( phổ thông) họ chọn được 1 chú ( chú này trông rất khỏe mạnh), đến khi khám, họ săm soi khắp người, phát hiện ra 1 cái nhọt trong mũi chú ấy thế là họ loại luôn.

    Còn ai nghiêm túc muốn thi đậu hay qua các kỳ test thì tôi nghĩ cần luyện trước ở nhà rất nhiều. Mấy trò xoay xoay người cũng thế, luyện thật nhiều thì quen ngay, chứ vào lần đầu có mà mửa mật
    • Avatar của tdna
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 2,086 Bài viết

    • 9,469 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pumpum09 Xem bài viết
    Dạ, em cũng không rõ như anh nói có đúng không, em có đứa bạn, gầy, siêu gầy, nhìn gió thổi cũng bay luôn, hồi em học cùng nó thì nó yếu xìu, suốt ngày ốm vặt, cận. Học thì trong top dốt của trường giỏi. Lâu không gặp giờ thấy nó đang học phi công bên Úc. Bố nó thì làm siêu to ở VA, mẹ nó cũng to ở đấy luôn. Em thề là em nói thật.
    Hồi cuối cùng bạn thấy nó có khi là phổ thông. Tuổi đấy nếu được vào 1 môi trường hợp lý về sức khỏe, dinh dưỡng ( ví dụ bên tây), bọn nó lớn nhanh lắm. 1-2 năm sau gặp là khác ngay à. Tôi có thằng bạn từ bé đến lớp kêu nó là còi, ấy vậy mà sau tốt nghiệp lớp 12, gặp lại nó không thể tin nổi, từ 1 thằng chưa tới 160cm, nó giờ cao 175. Nó học bơi.

    Còn cận thì mổ mắt được.

    Sức khỏe chỉ là vòng gửi xe. Nhưng lương 80tr so với mặt bằng chung phi công là thấp rồi.
  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5