Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Nữ nhân viên tập sự suýt gây thảm họa đụng máy bay ở Đà Nẵng

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.62K Lượt đọc
  • 19 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của mebeby
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 826 Bài viết

    • 768 Được cảm ơn

    #1
    Nữ nhân viên tập sự suýt gây thảm họa đụng máy bay ở Đà Nẵng

    Sau khi suýt xảy ra sự cố hai máy bay đụng nhau trên đường băng, phi công nói với nữ nhân viên không lưu tập sự: "Lần sau cẩn thận chút nghe chị, bọn em xém chết rồi đấy".

    Máy bay Vietnam Airlines và Jetstar đã ở cự ly rất gần nhau trên một đường băng (350m). Một chiếc vừa hạ cánh, chiếc còn lại (Jetstar) đang quay đầu tại vòng cua để chuẩn bị cất cánh.
    Người cho phép máy bay cất cánh khi máy bay khác trên đường băng là ai, cuộc đàm thoại trong giây phút đó thế nào?

    Nu-nhan-vien-tap-su-suyt-gay-tham-hoa-dung-may-bay-o%C2%A0-Da-Nang-2
    Mô phỏng tình huống 2 máy bay

    Theo nguồn tin riêng của báo Tiền Phong, người ra huấn lệnh cất cánh cho chuyến bay số hiệu PIC595 (của Jetstar Pacific lúc 20h46 ngày 27/6, tại sân bay Đà Nẵng) là một nhân viên không lưu tập sự.

    Băng ghi âm cuộc điện đàm cho thấy tại giây thứ nhất (khi sự cố bắt đầu xảy ra), nữ kiểm soát không lưu phát lệnh: "Đường băng thoáng, cho phép PIC595 cất cánh".

    Cùng giây đó, phi công của Vietnam Airlines (vừa hạ cánh, đang điều khiển máy bay trên đường băng vào chỗ đỗ) thốt lên: "A, chúng tôi chưa ra khỏi đường băng, chị đã cho huấn lệnh cất cánh là hơi sai rồi đấy nhé".

    Ngay lập tức (khoảng ba giây sau), nhân viên điều hành bay có nhiệm vụ giám sát nhân viên tập sự giật micro điều hành, nói: "Hủy cất cánh". Một giây tiếp theo, máy bay Jetstar hủy cất cánh. Sự việc xảy ra tổng cộng trong 4 giây. Được biết, khoảng cách giữa hai máy bay này khoảng 350m.

    Sau đó, phi công nói lại với nữ nhân viên không lưu: "Lần sau cẩn thận chút nghe chị, bọn em xém chết rồi đấy". Nữ nhân viên tập sự nói: "Dạ rồi anh, em cảm ơn anh nhiều ạ".

    Sáng 11/7, trong cuộc họp bàn về chậm, hủy chuyến bay, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhắc đến tình huống này và nói: "Nếu máy bay cất cánh thật sẽ là thảm họa".

    Ông Thăng chỉ đạo Tổng Cty Điều hành bay phải làm rõ trách nhiệm về sự việc cụ thể trên và báo cáo về các sự cố trong 6 tháng qua.

    Theo Đình Thắng, Sỹ Lực - Báo Tấm gương

    http://alobacsi.vn/thoi-su/nu-nhan-v...180547c160.htm
    TẤT CẢ VÌ TRẺ THƠ !
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của mebeby
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 826 Bài viết

    • 768 Được cảm ơn

    #2
    Nhân viên không lưu tại sân bay Đà Nẵng chưa có chứng chỉ, thiếu kinh nghiệm khiến 2 máy bay suýt đụng nhau trên một đường băng.

    Điều tra cho thấy trước khi cấp lệnh cất cánh, nhân viên không lưu đã không quan sát đường băng nơi có tàu bay của Vietnam Airlines vừa hạ và chưa thoát hẳn. Kiểm soát viên không lưu này đang thực tập, chưa có giấy phép và các chứng chỉ xác định năng lực liên quan.

    Việc Công ty Quản lý bay miền Trung để một nhân viên kiểm soát không lưu chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay được Cục xác định là vi phạm Quy chế không lưu.



    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...p-3016895.html
    TẤT CẢ VÌ TRẺ THƠ !
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 383 Bài viết

    • 1,046 Được cảm ơn

    #3
    Ghê quá, giỡn với tính mạng ng khác sao

    Gửi từ ứng dụng di động Webtretho Android
    Đời là bể khổ, qua hết bể khổ là qua đời
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,884 Bài viết

    • 32,033 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Vấn đề là người hướng dẫn thực tập đang ở đâu?

    Một nhân viên thực tập thường không có hợp đồng gì với công ty, hoặc là nếu như có hợp đồng thực tập thì cũng thường không được trả lương. Do vậy, nếu xét về mặt pháp lý thì nếu có tai nạn xảy ra, em nhân viên này không phải chịu trách nhiệm vì có ràng buộc gì với công ty đâu?

    Tự hỏi là tại sao lại có thể để 1 nhân viên thực tập đứng một mình điều khiển thế nhỉ. Sân bay Đà nẵng là sân bay quốc tế chứ có phải là sân bay bé đâu.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vy_caro
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,395 Bài viết

    • 7,989 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Gauna Xem bài viết
    Vấn đề là người hướng dẫn thực tập đang ở đâu?

    Một nhân viên thực tập thường không có hợp đồng gì với công ty, hoặc là nếu như có hợp đồng thực tập thì cũng thường không được trả lương. Do vậy, nếu xét về mặt pháp lý thì nếu có tai nạn xảy ra, em nhân viên này không phải chịu trách nhiệm vì có ràng buộc gì với công ty đâu?

    Tự hỏi là tại sao lại có thể để 1 nhân viên thực tập đứng một mình điều khiển thế nhỉ. Sân bay Đà nẵng là sân bay quốc tế chứ có phải là sân bay bé đâu.
    Cái phần đậm đậm của bạn Gấu, mình có chút ý kiến:

    nếu giả sử giữa công ty ko có hợp đong thực tập với nhân viên, nhưng việc nhận nhân viên vào làm, và nhân viên đồng ý vào làm, thì cả 2 đa có sự thỏa thuận về quyền lợi và trách nhiệm.

    Nếu tai nạn xảy ra, thì xét về mặt pháp lý, nhân viên này đa gây thiệt hại đối với uy tín của công ty và lợi ích, tài sản và thậm chí tính mạng của hành khách nếu tai nạn xảy ra. Vì theo điều 390 BLDS, có quy định về "trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng".

    Còn người hướng dẫn nhân viên thực tập là người liên đới chịu trách nhiệm. Khi xét đến trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng", người ta sẽ xét về "hành vi lỗi" (bao gồm lỗi cố ý hoăcj vô ý), mong muốn có thiệt hại xảy ra hoặc ko mong muốn có thiệt hại xảy ra nhưng vẫn để mặt thiệt hại xảy ra.

    Trong trường hợp này, nếu để máy bay cất cánh và xảy ra thảm hoạ, thì nói thiệt, nhà em nhân viên thực tập này sẽ mạt máu mà bồi thường thiệt hại. Đó là chỉ mới căn cứ vào luật dân sự để truy cứu mà còn chưa xét đến luật an ninh hàng không nữa.

    Cho nên làm công việc nắm cả mạng sống con người ta trong tay thì phải thận trọng. Việt nam coi mạng người rẻ rúng nên mấy chuyện như thế này đăng báo như chuyện giỡn, chứ ở nước ngoài thì chưa có thiệt hại cũng đã phải chịu trách nhiệm rồi.

    Đây cũng là bài học cho các bạn người Đà nẵng đc xin vào làm ở những moi trường tốt rút kinh nghiệm và bớt tự sướng, cẩu thả, chủ quan trong công việc.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,884 Bài viết

    • 32,033 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Nếu tai nạn xảy ra, thì xét về mặt pháp lý, nhân viên này đa gây thiệt hại đối với uy tín của công ty và lợi ích, tài sản và thậm chí tính mạng của hành khách nếu tai nạn xảy ra. Vì theo điều 390 BLDS, có quy định về "trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng".
    Hello nàng, ta không rành luật nên chỉ biết mỗi luật hợp đồng lao động thôi. Còn cái quote phía trên thì ta không biết thật, nên comment phía trên kia của ta là không chính xác.

    Tuy nhiên đã quá thời gian edit. Đành xin lỗi quí vị.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vy_caro
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,395 Bài viết

    • 7,989 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Gauna Xem bài viết
    Hello nàng, ta không rành luật nên chỉ biết mỗi luật hợp đồng lao động thôi. Còn cái quote phía trên thì ta không biết thật, nên comment phía trên kia của ta là không chính xác.

    Tuy nhiên đã quá thời gian edit. Đành xin lỗi quí vị.
    Vy ko nhận xét com của Gấu là ko chính xác. (Vì Vy ko có thói quen phủ nhận ý kiến người khác)

    Vy chỉ nêu ý kiến theo cách nhìn nhận của Vy. Vì Vy đang bận tay (bận tia trai đẹp) nên ko tra thêm 1 cái Nghị định hướng dẫn về "trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" kèm theo điều 390 của BLDS.

    Anyway, ý kiến của Gấu ko sai, trong trường hợp người thực hiện ko có "hành vi lỗi", thì nó có thể thuyết phục nếu nhìn nhận theo hướng hợp đồng lao động.

    Chúc Nàng 1 ngày vui vẻ!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 100 Bài viết

    • 108 Được cảm ơn

    #8
    Nghi ngờ cái lý do này, nó gần buồn cười bằng cái lý do sai sót trong đề án 34 nghìn tỷ đổi mới sách GK của bộ trưởng Lý Luận ý nhỉ (do thằng cấp dưới nó sai chứ em chả sai các bác ợ )
    • 38 Bài viết

    • 60 Được cảm ơn

    #9
    Cách chức 1 lũ vô trách nhiệm này đi
    Lưu ý đang có kẻ giả danh .Try-my-best đi post bài thiếu văn hóa, cụ thể là Try-my-best, và có thể nick nào khác chưa khám phá ra. Muốn nói gì với tôi thì đường đường chính chính trên diễn đàn mà nói, hoặc muốn thì pm, chơi trò này tiểu nhân và hèn quá. Thể hiện tâm lý bất lực ko đủ khả năng đối đáp trực tiếp nên phải giả danh ném đá rồi đổ vạ cho người khác, hạng này tư cách để đâu vậy !!?? Cả cái tên dưới dạng nick-name cũng không dám xưng phải mượn danh người khác ném đá vu vạ, để chút tự trọng để bố mẹ thým sinh ra thým khỏi tủi hổ đi nhé.
    • Avatar của Vyy
    • Vyy
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,014 Bài viết

    • 1,237 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Nghe đồn là bé thực tập bị xem xét không cấp chứng chỉ trong vòng 1 năm. Còn sau đó thì...được .

    Chạy vô mất 300 thì rứa thôi .
    • Avatar của Bống VQ
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,242 Bài viết

    • 905 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    đọc tin mà rùng mình. Cô NV này cho nghỉ việc luôn chứ còn gì. Suýt nữa thì bao đời nhà cô này cũng k đền tội được. Đừng giỡn. Nghe giọng điệu còn ung dung lắm.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 441 Bài viết

    • 355 Được cảm ơn

    #12
    Trong trường hợp này, nếu xảy ra tai nạn thì cụm cảng hàng không miền trung sẽ phải bồi thường và người ra quyết định bố trí người không đủ tiêu chuẩn vào vị trí điều khiển các máy bay lên xuống sẽ chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là người hướng dẫn cho cô bé. Còn cô bé thì chỉ chịu hình thức cao nhất là đuổi việc thôi. Còn nếu cô bé đã có đủ chứng chỉ cần thiết cho vị trí đó, thì người chịu trách nhiệm chính mới là cô bé.
    • Avatar của EliteMe
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 104 Bài viết

    • 20 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Mấy vấn đề này tuy nhỏ nhưng mà hậu quả khôn lường. Lỡ có tai nạn thì ở đó mà lo
    • Avatar của phieuphieu
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 2,027 Bài viết

    • 2,592 Được cảm ơn

    #14
    Đọc xong ngán ngẩm! Cái chuyện tính mạng, thế mà qua cả cốt truyện lẫn lời văn đều như truyện cười ngắn. Dửng dưng và tỉnh bơ. Một truyện cười được tường thuật trực tiếp
    Các bác cho em hỏi: Lấy nhầm chồng rồi có lấy lại đc ko???
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Andromeda
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,038 Bài viết

    • 4,437 Được cảm ơn

    #15
    Mình nghĩ chuyện này ở VN không phải là chuyện hiếm.

    Nhớ một lần mình đang bon bon trên chiếc Boing từ Sài Ghềnh về HN, máy bay chuẩn bị thò chân tiếp đất thì bỗng bay vút lên cao theo chiều dựng đứng. Hành khách hoảng loạn, mở mắt ra thấy mây đầy phía dưới, mình cứ tưởng mình đã lên thiên đường rồi. Tiếp viên thì run run bảo mọi người cứ an tâm, do lưu lượng máy bay nhiều nên chúng ta tạm thời bay vài vòng trên trời đã. Lúc xuống đất chả thấy có máy bay nào. Mình đoán chắc hoa tiêu ngủ gật rồi.

    Giờ đọc thêm bài này, công với trc kia cũng có bài về hoa tiêu ngủ gật nên mình nghĩ có vấn đề về hoa tiêu lắm

    Được cái bay của VNairline, bánh xe có thể rụng, càng có thể rơi nhưng người vẫn còn nguyên hí hí
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 34 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #16
    zời ơi.. nói chuyện nghe cứ như đùa vậy..
    • Avatar của jan29
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 865 Bài viết

    • 1,464 Được cảm ơn

    #17
    Bạn mình làm bên CTY Bay DV MN nói : 1 suất vào đó là 30k . Suất ngoại giao là free.
    Vừa rồi bạn ấy phải nhận 1 suất ngoại giao . Tên này học cao đẳng vớ vẩn gì đó, không thể hướng dẫn dược, nhưng vẫn phải nhận vào, phải cho làm việc ( ở đài hướng dẫn không lưu Vtau nghen ) thế nên không chết mới là lạ .
    Thế là thôi !
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,072 Được cảm ơn

    #18
    Để cho nhân viên tập sự mà gây thảm họa được thì người quản lý nhân viên đó phải chịu trách nhiệm chứ
    • 38 Bài viết

    • 101 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi jan29 Xem bài viết
    Bạn mình làm bên CTY Bay DV MN nói : 1 suất vào đó là 30k . Suất ngoại giao là free.
    Vừa rồi bạn ấy phải nhận 1 suất ngoại giao . Tên này học cao đẳng vớ vẩn gì đó, không thể hướng dẫn dược, nhưng vẫn phải nhận vào, phải cho làm việc ( ở đài hướng dẫn không lưu Vtau nghen ) thế nên không chết mới là lạ .
    Thằng bạn học kế lớp tui học thì dốt thi khối D mà không hiểu sao vào làm kiểm soát không lưu phi trường Tân Sơn Nhứt, thằng này tối ngày quậy phá, ăn nhậu, xì ke xì cọt nhưng ông già nó làm lớn bên nghành CA
    1 người khác cũng tốt nghiệp học viện hàng không, má cô này hãnh diện lắm vì nguyên 1 tỉnh chỉ có cổ là đậu trường này, ra trường lý lịch 3 đời không tốt nhà lại không có nhiều tiền nên tụi nó đày xuống làm kiểm soát không lưu tận phi trường Liên Khương gần 20 năm trước (cái thời phi trường đó như 1 nơi khỉ ho cò gáy). Còn vô làm 1 chân bán vé máy bay cho Việt nam airlines trong phi trường chờ đợi tới 3 năm.
    VN Airlines đang chờ cổ phần hóa, làm ăn cà chớn kiểu này thôi dẹp tiệm sớm cho phẽ
    • 1,122 Bài viết

    • 3,773 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Nếu xảy ra tai nạn mà cô này phải đền là ko đúng vì lúc đó mọi việc đã có bảo hiểm. Trách nhiệm thì đơn vị nhận cô ta vào làm và người phụ trách phải chịu trách nhiệm chính.
    Mình xem mấy phóng sự tai nạn hàng không trên thế giới thấy khi tai nạn xảy ra do lỗi của nhân viên không lưu sự ám ảnh đối với họ là rất lớn nên hầu hết đều bỏ nghề sau đó, còn chưa thấy ai bị tù, vì để tai nạn xảy ra trách nhiệm ko chỉ mình họ, vấn đề là rút được kinh nghiệm gì từ tai nạn đó.

    Gởi từ ứng dụng Cafe trên iPhone