TIN TÀI TRỢ.

Những suất ăn hàng không ngon nhất thế giới

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.21K Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 5,750 Bài viết

    • 15,110 Được cảm ơn

    #1
    Tạp chí ẩm thực cao cấp Saveur vừa chọn ra những hãng hàng không có suất ăn ngon nhất thế giới, trong đó du khách được thưởng thức trứng cá hồi, rượu hảo hạng...

    “Tinh tế”, “hoàn hảo” không phải là những từ thường được dùng để mô tả đồ ăn của các hãng hàng không. Tuy nhiên, đó là lời khen ngợi mà tạp chí ẩm thực cao cấp Saveur dành cho những bữa ăn ngon nhất được phục vụ trên máy bay.
    Những bữa ăn trên máy bay tệ nhất ABCnews vừa dẫn lại cuộc khảo sát của AirlineMeals.net tổng hợp các bữa ăn nhẹ tệ nhất trên máy bay thông qua việc thu thập ý kiến của du khách.
    Những hãng chiến thắng trong giải Ẩm thực Du lịch thường niên lần thứ 2 của tạp chí được chọn ra bởi các biên tập viên nổi tiếng cùng các chuyên gia, đầu bếp, nhà văn và nhiếp ảnh gia hàng đầu. Giải được chia làm hai hạng mục: hạng nhất - thương gia và hạng phổ thông, trong đó thu hút sự chú ý nhất là mục khách hạng nhất và thương gia.
    Giải Bình chọn của Chuyên gia: Hãng hàng không Emirates
    1413540255600_wps_87_Mandatory_Credit_Photo_by
    Hãng Emirates đoạt giải Bình chọn của chuyên gia với lá phiếu đến từ các biên tập viên nổi tiếng cùng các đầu bếp, nhà văn và nhiếp ảnh gia hàng đầu. Ảnh: Dailymail.co.uk
    Hãng Emirates giành được giải Bình chọn của chuyên gia 2 năm liên tiếp. Các chuyên gia của Saveur nói rằng họ bị thuyết phục bởi chất lượng đồ ăn cũng như dịch vụ của hãng hàng không này: "Bạn sẽ được thưởng thức những món thượng hạng như trứng cá hồi Iran với kem chua và bánh kếp, hoặc thịt cừu viên ăn kèm rau củ nướng và khoai tây nghiền, các đầu bếp hàng đầu đã tạo ra những món ăn ngon tuyệt và tốt cho sức khỏe".
    Hãng phục vụ bữa ăn bằng đồ sứ cao cấp của hãng Royal Doulton và khách được lựa chọn nhiều loại rượu hảo hạng khác nhau.
    3
    Hành khách hạng nhất và hạng thương gia của hãng Emirates được thưởng thức trứng cá hồi Iran hoang dã với kem chua và bánh kếp, cùng rượu vang hảo hạng. Đồ ăn của hãng được miêu tả như ở một nhà hàng 5 sao. Ảnh: Dailymail.co.uk
    Khách hạng nhất và hạng thương gia có thể tắm qua trên máy bay trước khi thưởng thức các món ăn, bao gồm các món ăn nhẹ truyền thống của Ả Rập, thịt cừu viên với rau củ nướng và khoai tây nghiền.
    "Ăn trên máy bay của hãng không khác gì ăn trong các nhà hàng cao cấp hay các khách sạn năm sao trên khắp thế giới", giám khảo cuộc thi cho biết. "Chúng tôi rất ấn tượng trước sự chú ý tới từng chi tiết trên mọi phương diện khi bay cùng Emirates, khiến chuyến đi cũng đáng nhớ không kém gì điểm đến."
    Những bộ quà xa xỉ nhất của các hãng hàng không thế giới Travelandleisure.com giới thiệu những món quà mà các hãng hàng không lớn tặng khách như nước hoa xịn, túi hàng hiệu và những tiện ích xa xỉ.
    Phát ngôn viên của hãng Emirates phát biểu:" Chúng tôi rất tự hào khi nhận được giải Bình chọn của chuyên gia lần thứ hai liên tiếp tại giải ẩm thực thường niên của tạp chí Saveur."
    Ăn ngon là một trong những yếu tố quan trọng của trải nghiệm du lịch, dù có ở hạng vé nào. Emirates đã không chỉ thực hiện đúng cam kết đem lại bữa ăn ngon nhất trên máy bay mà còn cho du khách trải nghiệm bữa ăn như ở một nhà hàng thượng hạng trên thế giới.
    7_1_copy
    Các đầu bếp của Emirates được vinh danh vì đã tạo ra thực đơn ngon tuyệt và tốt cho sức khỏe. Ảnh: Dailymail.co.uk
    Giải Bình chọn của Độc giả: Hãng hàng không Oman Air
    Bữa ăn dành cho khách hạng nhất và hạng thương gia của hãng Oman Air đoạt giải Bình chọn của Độc giả. Khách hạng nhất và hạng thương gia được thưởng thức trứng cá hồi với rượu sâm-panh Dom Pérignon, cùng bánh và các món khai vị như súp bí ngô và táo vào mùa đông.
    9_1
    Món rau trộn gồm tôm, xoài, đậu hồi và rau thơm được phục vụ cho khách hạng nhất và hạng thương gia trên một chuyến bay của Oman Air. Ảnh: Dailymail.co.uk
    Đồ ăn chính gồm bò fi-lê, cá hồi Loch Fyne, cá mú rán giòn với cà chua bi, rau thơm, sốt cay ô-liu, cơm nghệ tây kiểu Ý ăn kèm măng tây. Ngoài ra còn có suất ăn Lễ hội Ả Rập với bánh mì Kebab tôm, cơm đậu hồi với hạt thông và mướp tây. Sau bữa tráng miệng (bánh ga-tô chocolate hoặc bánh Baklava), hành khách sẽ được thưởng thức phô mai và rượu vang đỏ Croft.
    10 điểm du lịch bụi giá rẻ hoàn hảo cho 2015 Lonely Planet vừa bình chọn 10 điểm "phải đến" có chi phí vô cùng hợp lý cho dân mê du lịch bụi vào năm 2015.
    Trưởng ban điều hành của Oman Air, Paul Gregorowitsch, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi bữa ăn dành cho khách hạng nhất và hạng thương gia của chúng tôi được độc giả của Saveur bình chọn. Oman Air tự hào về chất lượng của đồ ăn trên máy bay.”
    “Chúng tôi tin rằng hãng đem lại cho du khách trải nghiệm ẩm thực tuyệt nhất trên trời và chúng tôi rất vui khi các độc giả của Saveur đồng ý với chúng tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới từng độc giả đã ủng hộ chúng tôi.”
    13
    Bữa ăn dành cho khách hạng nhất và hạng thương gia của hãng Oman Air được phục vụ trên đồ sứ cao cấp, tập trung vào các nguyên liệu tươi ngon theo mùa, đoạt giải Bình chọn của Độc giả. Ảnh: Dailymail.co.uk
    Các giải phụ khác:

    141
    Hành khách hạng nhất của Etihad được thưởng thức những món hảo hạng như xúc xích Beárnaise, khoai tây nướng và rau chân vịt (trái), và những món tráng miệng như bánh sô-cô-la với dâu và kem. Ảnh: Dailymail.co.uk
    15
    Suất ăn kiểu Nhật bao gồm sò điệp, tôm, đậu nành và gà là một lựa chọn cho khách hạng nhất và khách hạng thương gia của Delta Airline. Ảnh: Dailymail.co.uk
    16
    Khách hạng phổ thông của Emirates cũng được thưởng thức những món ngon không kém gì hạng nhất và hạng thương gia. Ảnh: Dailymail.co.uk
    17
    Hạng Royal Silk của Thai Airways cũng nhận được đề cử của Saveur cho bữa ăn hạng nhất và hạng thương gia. Ảnh: Dailymail.co.uk
    181
    Hãng Korean Air (trái) và Qantas Airways (phải) cũng được đánh giá cao. Ảnh: Dailymail.co.uk
    Khách VIP Trung Quốc mua gì khi đi du lịch? Các du khách Trung Quốc tiêu nhiều tiền hơn bất du khách từ bất cứ quốc gia nào, lên tới 114 tỷ đôla một năm, vượt Mỹ và Đức.


    Minh Hằng

    http://news.zing.vn/Nhung-suat-an-ha...ost473143.html

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 200 Bài viết

    • 323 Được cảm ơn

    #2
    Nếu được bình chọn đồ ăn dở nhất e xin bình chọn cho Vietnam Airlines. Lần nào ăn cũng mắc ói, và sau đó là rất đói. Mỳ ly đắt hàng trên mấy chuyến máy bay quốc tế luôn. Thêm vào đó vé thì đắt, mb bẩn và tiếp viên thì cực khó chịu. Không thể mê được.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của pinktonik
    • Avatar của TanMai99
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 160 Bài viết

    • 689 Được cảm ơn

    #3
    có sự việc gì là cũng thấy có người tổ lái về Việt Nam và chê bai VN. Mình chả biết VNA nấu ăn ngon dở ntn vì mỗi ng 1 khẩu vị (mình thấy ăn cũng bthg, không quá ngon nhưng chẳng có gì kinh tởm, có món cơm cá cực ngon, không biết giờ còn phục vụ không) nhưng khách Việt nào cũng cố ăn hết xong nhét hết khay cốc vào túi nilon cất đi để chôm xuống máy bay. Ăn cắp chăn quá thường xuyên, đến chai nước rửa tay trong wc còn bị ăn cắp luôn. Của bền tại người, mà người dùng máy bay chính là các thượng đế chứ không phải phi hành đoàn đâu ạ. Ý thức hành khách như vậy mà cứ đòi phải sạch thơm xịn mãi thì hơi khó đấy. Mình nói luôn mình làm trong ngành bảo dưỡng máy bay, mọi vật tư dù là nhỏ nhất như đinh ốc, placard (miếng decan dán trên ghế, bàn ăn... cung cấp thông tin cho hành khách mà hành khách nào "vui tính" bóc ra), chốt bàn ăn (maà hành khách "sơ ý" bẻ gãy) cho đến những thứ to hơn (nói các bạn cũng k rõ vì nó thuộc về Kĩ thuật) đều phải bổ sung (nếu thiếu) hoặc thay mới (nếu đến định kỳ bảo dưỡng) mà những thứ đó thì không hề rẻ đâu, lại toàn hàng nhập khẩu vì VN chẳng sản xuất đc, thêm phí ủy thác, phí vận chuyển, thuế má thì 1 cái chốt bàn ăn khách hàng bẻ gãy mất có thể gây thiệt hại cả triệu bạc. Tất nhiên VNA thì cũng chả phải hãng HK k có điểm gì chê, còn nhiều thiếu sót mà ng trong ngành cũng thấy chướng nhưng khách hàng (nhất là những khách Việt) cũng nên xem lại ý thức của mình, đừng chỉ vì mình bỏ tiền mua cái vé xong nghĩ có thể làm gì trên máy bay cũng được (Chưa kể có những người mở cửa thoát hiểm tung phao thang cuốn ra thì chi phí gói lại cũng đã hàng chục ngàn usd, coi như chuyến đó lỗ, tiền phạt hình thức 10 triệu cũng chả thu đc vì ngta "ỷ" nghèo thiếu hiểu biết nên chả nghe hướng dẫn cứ thích làm bừa)
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)