TIN TÀI TRỢ.

Nhiều hoa quả thối rữa tại Big C, siêu thị nói gì?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.12K Lượt đọc
  • 41 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Khanh Thy
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 7,721 Bài viết

    • 7,818 Được cảm ơn

    #1
    Xoài bị úng, thâm bầm, khoai tây mốc meo bốc mùi hôi thối, mãng cầu bầm dập choe choét, cà chua hư hỏng nặng… đó là những điều “tai nghe mắt thấy” trong một ngày đi mua sắm tại siêu thị Big C. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là tình trạng bày bán hoa quả bầm dập, thối rữa vẫn tiếp tục xảy ra.

    Big C tiếp tục bày bán hoa quả bầm dập, thối rữa

    Tại quầy hàng cà chua, rất dễ dàng để khách hàng có thể nhận thấy những hoa quả bầm dập, thối rữa. Nhiều khách hàng mon men tới sạp cà chua với mong muốn lựa chọn được những quả cà chua tươi ngon, nhưng không ít người mới chỉ chạm tay vào đã lắc đầu quay đi.
    Cận cảnh một quả cà chua bầm dập bán tại Big C (ảnh chụp lúc 20h34 ngày 4/4)

    Dưa chuột vàng ủng, héo quắt, thối mốc ở đầu nhọn, ớt đỏ nhiều quả bầm dập choe choét, tỏa ra mùi khó chịu, thậm chí có quả còn bị vỡ, rỗng một lỗ hổng lớn ở đầu núm.
    Không ít những quả dưa chuột héo queo vẫn được bày bán tại Big C (Ảnh chụp lúc 15h34 ngày 4/4)

    Tại quầy hàng khoai tây, chúng tôi đã ghi lại được những hình ảnh hãi hùng về khoai tây thối rữa, chảy nhựa vẫn chưa được loại bỏ đi. Chỉ cần liếc mắt nhìn tổng quan phía trên bề mặt quầy khoai tây, không cần bới móc phía dưới, khách hàng cũng có thể bắt gặp những củ khoai tây thâm đen, xấu xí, mốc meo như thế này.
    Khoai tây thối bên cạnh cà chua thối (Ảnh chụp tại Big C lúc 15h57 ngày 4/4)

    Giữa những quả cam vàng ươm bắt mắt thì vẫn còn những quả cam ủng dập.
    Bất kể lúc nào tới BigC cũng có thể dễ dàng nhặt được những hoa quả bầm dập vẫn được đặt ngang nhiên trên kệ (Ảnh chụp lúc 17h30 ngày 4/4)

    Sạp đào có những quả bị cắn nham nhở, thâm đen gây phản cảm cho khách tới mua hàng.
    Nhãn mác "Big C luôn tươi ngon" được khách hàng đặt tại một quả đào nham nhở (Ảnh chụp lúc 15h50 ngày 4/4)

    Nhưng những gì “tai nghe mắt thấy” chỉ là lớp vỏ bề ngoài. Nhiều khách hàng coi nhẹ việc bày bán hoa quả thối vì một lẽ giản đơn: “Thấy thối thì đừng có mua”, “thấy bầm dập, không đẹp thì rinh hàng về làm gì”. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng: Không ít những hoa quả bề ngoài nhìn tươi ngon nhưng bên trong chưa chắc đã đảm bảo chất lượng như mong muốn.

    Theo phản ánh của độc giả (nickname: nhoc_con_noi_xa, SDT: 0972xxx406) về chất lượng bên trong của rau củ quả bán tại Big C, chúng tôi cũng đã có buổi khảo sát về vấn đề này. Lựa chọn một số quả táo nhìn bề ngoài rất tươi ngon, không sứt sẹo và bổ ra ngay tại siêu thị, chúng tôi phát hiện bên trong một quả táo đã bị hỏng. Khảo sát tới quầy hàng cam sành, lựa chọn một quả cam màu sắc tươi rói nhưng khi bổ ra thì các múi cam bên trong rữa úng, mùi thum thủm, không thể ăn được. Nhiều người khi chứng kiến việc này, tự đặt câu hỏi rằng: Liệu siêu thị có sử dụng chất bảo quản để hoa quả tươi lâu hơn hay không?

    Hoa quả bầm dập, thối rữa là sự cố hi hữu?

    Để tìm hiểu sâu hơn việc hoa quả bầm dập, thối rữa bày bán tại siêu thị, chiều ngày 06/04, PV đã có buổi tiếp xúc, trao đổi với ban lãnh đạo siêu thị Big C Thăng Long để tìm ra nguyên nhân cũng như cách quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng hoa quả bày bán tại siêu thị từ khâu giao nhận tới khâu bày bán.

    Ban lãnh đạo Big C thừa nhận trường hợp các sản phẩm dập nát mà PV ghi được là một sự cố mà ngay sau đó, siêu thị đã lập tức kiểm tra và khắc phục.

    Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông Big C Thăng Long nói rằng: “Đây là sự cố ngoài mong muốn, Big C hoàn toàn không muốn bán những hoa quả không đạt về mặt cảm quan”. Siêu thị có qui trình quản lý, kiểm soát rất chặt chẽ, nghiêm ngặt cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lượng khách mua hàng quá đông khiến một số hoa quả đôi khi khó tránh khỏi bị bầm dập.
    Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long (HN)

    Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long nêu rõ: Sau nhiều năm hoạt động, Big Việt Nam nói chung và Big C Thăng Long Hà Nội nói riêng đã có một bộ phận quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) với nhiệm vụ triển khai các qui trình đảm bảo VSATTP. Đồng thời, họ cũng có vai trò đào tạo nhân viên siêu thị về những khâu then chốt như tiếp nhận, lựa chọn, bày bán cũng như lưu giữ sản phẩm. Nhằm đảm bảo VSATTP, siêu thị tiến hành những xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm định kỳ, đặc biệt đối với những sản phẩm có nguy cơ cao.

    Tuy nhiên, khi được yêu cầu cho xem giấy tờ chứng nhận VSATTP thì Big chưa đưa ra được với lí do: “Để đảm bảo công tác thu mua, lựa chọn, quản lý giấy tờ toàn bộ chứng từ gốc cũng như hồ sơ của nhà cung cấp, hợp đồng được quản lý tập trung tại trung tâm thu mua đặt tại công ty An Lạc – Tp Hồ Chí Minh. Đối với những đợt kiểm tra đột xuất, BigC Thăng Long sẽ yêu cầu giấy tờ nhà cung cấp gửi ra bằng fax, đối với từng lô hàng có đầy đủ giấy tờ như hóa đơn xuất kho, giấy tờ xuất kho” – Bà Huyền nói.

    Sau khi có phản ánh của PV, siêu thị đã tăng cường thêm đội ngũ nhân viên, thiết chặt việc giám sát hơn nữa. Trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp, BigC tiến hành sàng lọc, lựa chọn những đơn vị muốn kinh doanh lâu dài bằng việc cung cấp những sản phẩm chất lượng. Một trong những nguồn rau củ quả của BigC là đến từ Đà Lạt.

    Khi được hỏi về khâu kiểm tra, giám sát việc bày bán rau củ quả tại BigC, ông Tuấn giải thích qui trình đảm bảo sản phẩm luôn tươi ngon như sau: Ngay từ khâu nhận hàng hóa từ các nhà cung cấp, nhân viên Big C đã sát sao kiểm tra chất lượng cảm quan của sản phẩm. Đến khi vận chuyển sản phẩm vào trong kho, nhiệt độ luôn được đảm bảo, cộng với việc kiểm tra thường xuyên, đặc biệt các khâu kiểm tra chéo để sản phẩm đáp ứng yêu cầu VSATTP.

    Về phía quầy, hiện tại đội ngũ nhân viên có hơn 20 người trong đó có 6 nhân viên chọn lọc rau củ quả để tiến hành khai hủy. Mỗi ụ sẽ trưng bày các sản phẩm khác nhau nên nhân viên tiến hành làm theo từng ụ, từng vùng, và cố gắng loại bỏ sản phẩm hư, thối theo từng vùng. Tần suất vận chuyển hàng từ kho ra quầy là thường xuyên, đảm bảo luôn có hàng cho khách mua, đồng thời kiểm tra hàng hóa trên quầy, kịp thời loại bỏ những hàng kém chất lượng để tiến hành khai hủy theo đúng qui trình.

    Khi PV hỏi về thời gian cụ thể cho việc kiểm tra cũng như loại bỏ sản phẩm kém chất lượng, ông Tuấn cho biết: “Nhân viên tiến hành kiểm tra là thường trực nhưng việc kiểm tra này không áp dụng chính xác theo từng giờ”. Nhân viên vừa chấm hàng vừa chọn lọc sản phẩm, việc áp dụng kiểm tra sẽ linh động theo số lượng khách. Họ làm việc theo từng khu, được giao công việc riêng chuyên biệt.

    Về việc khai hủy những sản phẩm kém chất lượng, bà Nguyễn Thanh Huyền khẳng định: “Hoa quả bầm dập, không đảm bảo loại ra bỏ riêng một chỗ, cuối ngày đem đi khai hủy và có biên bản về việc này”.

    Khi chúng tôi chất vấn về việc: Siêu thị có dám đảm bảo về việc hoa quả thối rữa sẽ không được bày bán trong thời gian tới, ban lãnh đạo Big C hứa sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ của mình, khắc phục những sơ suất còn tồn đọng, xiết chặt kiểm soát để khách hàng hài lòng khi mua sắm tại siêu thị Big C.

    Với câu hỏi “có sử dụng chất bảo quản trong hoa quả hay không”, Big C khẳng định tuyệt đối không dùng chất bảo quản để bảo quản hàng hóa trước khi đem bán cho khách hàng. Với một số sản phẩm có thời gian lưu trữ dài hơn đặc biệt là các loại củ, Big C tiến hành lưu trữ bằng nhiệt độ, bằng kho đông lạnh, kho lạnh.

    Thói quen sờ mó của NTD làm hoa quả Big C bầm dập?

    Nói về nguyên nhân của việc hoa quả bầm dập vẫn còn tiếp diễn bày bán tại BigC, ông Tuấn giải thích: “Trên thực tế, có nhiều khách hàng khi lựa chọn sản phẩm trên quầy làm rơi sản phẩm dưới đất hoặc quá trình lựa chọn khiến sản phẩm dập nát hay không đáp ứng yêu cầu”. Nhân viên quầy tiến hành chọn lọc theo từng vùng, từ vùng này tới vùng khác, vì vậy khó có thể thường trực ngay tại địa điểm để có thể loại bỏ ngay lập tức những hoa quả bầm dập.
    Thói quen sờ mó của khách hàng khiến rau củ quả Big C bầm dập? (Ảnh chụp ớt bầm dập tại Big C lúc 14h55 ngày 4/4)

    Mặt khác, ông Tuấn cũng đề cập tới thói quen xấu của phần lớn NTD Việt Nam: “Chúng tôi trên cơ sở phục vụ khách hàng tốt nhất, tuy nhiên người Việt Nam có thói quen khi lựa chọn sản phẩm luôn nháo hết từ dưới lên để lựa chọn mặt hàng ngon nhất. Vô hình chung việc khách hàng khi lựa chọn như vậy cũng gây ảnh hưởng tới chất lượng của những sản phẩm khác. Nhân viên tiến hành ngắt ra những rau nát rất mất thời gian để đảm bảo cảm quan cho khách hàng”…

    Về vấn đề vỏ thạch rau câu vất bừa bãi, lẫn lộn trong quầy hàng, ban lãnh đạo Big C Thăng Long cũng cho biết: “Chúng tôi luôn tâm niệm làm sao tạo không khí mua sắm thoải mái cho khách hàng, tạo cảm giác không bị ngột ngạt. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian để nhắc nhở việc không ăn uống, nếm thử sản phẩm trên kệ. Siêu thị đã treo rất nhiều bảng báo ở quầy hàng yêu cầu khách hàng không ăn thử, uống thử trong siêu thị, và truyền thông nhắc nhở qua loa đài, cắt cử nhân viên trong những ngày cao điểm khéo léo nhắc khách. Tuy nhiên, một số khách hàng chưa lưu ý đã bóc ăn thử. Lượng khách đông khiến việc dọn dẹp, trưng bày lại sản phẩm của chúng tôi có lúc chưa thể kịp thời”.

    Big C ảm ơn các phản hồi của khách hàng và đã tiến hành nhiều biện pháp khắc phục: "Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động của bộ phận quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo Big C vẫn là điểm mua sắm bảo đảm và được nhiều khách hàng ưa chuộng” - Ông Tuấn nói.


    http://tintuconline.com.vn/vn/thuong...229/index.html
    Cây xanh thì lá cũng xanh , Cha mẹ thiện nguyện để phúc cho Con
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Khanh Thy
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 7,721 Bài viết

    • 7,818 Được cảm ơn

    #2
    :Sick::Sick:
    Đang định ngày mai cuối tuần nắng ấm áp cho con gái đi Big C chơi mà đọc cái tin này hết muốn đi lượn Big C nữa:Silly:
    Cây xanh thì lá cũng xanh , Cha mẹ thiện nguyện để phúc cho Con
    • Avatar của Khat _Vong
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 2,037 Bài viết

    • 2,167 Được cảm ơn

    #3
    Theo đúng quy trình đến tối muộn hoặc sáng sớm nhân viên sẽ phải dọn hết hoa quả dập thối không đạt tiêu chuẩn mang đi xử lý mà hình như Big C không làm như thế ?
    Chơi vơi !!!!
    • Avatar của ngheO
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 10 năm
    • 5,342 Bài viết

    • 13,196 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khat _Vong Xem bài viết
    Theo đúng quy trình đến tối muộn hoặc sáng sớm nhân viên sẽ phải dọn hết hoa quả dập thối không đạt tiêu chuẩn mang đi xử lý mà hình như Big C không làm như thế ?
    BigC làm .......mà nhân viên nó không làm.........!
    Nghé Ọ

    “Kẻ biết thì không nói, kẻ nói thì không biết!”
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Khanh Thy
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 7,721 Bài viết

    • 7,818 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khat _Vong Xem bài viết
    Theo đúng quy trình đến tối muộn hoặc sáng sớm nhân viên sẽ phải dọn hết hoa quả dập thối không đạt tiêu chuẩn mang đi xử lý mà hình như Big C không làm như thế ?
    Thái độ fục vụ của nhân viên cũng ko nhiệt tình lắm, ngay như cả MT cũng thế thôi, đợt e đi mua bát đĩa trong đó, hỏi nhân viên tới dăm lần bảy lượt thì bảo chơ..chờ mãi mà mất hút chả thấy sủi tăm đâu cả:Sick:
    Chắc cậy thế là 2 siêu thị to nhất hiện nay, nhiều hàng hóa nhất hiện nay nên mới kênh kiệu thế :Nottalkin::Nottalkin:
    Cây xanh thì lá cũng xanh , Cha mẹ thiện nguyện để phúc cho Con
    • Avatar của Khat _Vong
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 2,037 Bài viết

    • 2,167 Được cảm ơn

    #6
    Nói thật chứ tớ ngẩn ngẩm vô cùng với cái ngành dịch vụ ở nhà mình, chả hiểu hội nhập Quốc tế kiểu gì ? đào tạo nhân viên ra sao , người nào người nấy mặt cũng như đeo đá , hỏi thì cứ phải hỏi đi hỏi lại trả lời trống không thái độ ghét vô cùng, nhiều khi đi mua hàng rất bực. :Sigh:
    Chơi vơi !!!!
    • Avatar của Phuquoc
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 13 năm
    • 925 Bài viết

    • 1,117 Được cảm ơn

    #7
    Nói đi thì cũng phải có nói lại, mình tận mắt chứng kiến nhiều người mua hàng thiếu ý thức vô cùng luôn, đúng như vị đại diện BigC có phản ánh. Trời ơi, chọn mua cà chua mà đảo từ dưới đảo lên, cà chua rơi không thèm nhặt lên. Mua đồ đông lạnh, đến khi ra thanh toán lại đổi ý không mua nữa, đáng lẽ phải đem trả vào khu đồ đông lạnh thì lại vứt luôn ở kệ xà phòng, kem đánh răng, mặc kệ "ai" dọn thì dọn....
    NIYa
    ----------------------------------------------------------------
    ewa5p7
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Khat _Vong
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 2,037 Bài viết

    • 2,167 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Phuquoc Xem bài viết
    Nói đi thì cũng phải có nói lại, mình tận mắt chứng kiến nhiều người mua hàng thiếu ý thức vô cùng luôn, đúng như vị đại diện BigC có phản ánh. Trời ơi, chọn mua cà chua mà đảo từ dưới đảo lên, cà chua rơi không thèm nhặt lên. Mua đồ đông lạnh, đến khi ra thanh toán lại đổi ý không mua nữa, đáng lẽ phải đem trả vào khu đồ đông lạnh thì lại vứt luôn ở kệ xà phòng, kem đánh răng, mặc kệ "ai" dọn thì dọn....
    Siêu thị tại sao phải có đội ngũ nhân viên đông đảo , vì làm nhiêm vụ thu dọn các thứ mà khách không muốn mua nữa để lung tung không đúng chỗ. Người đông không thể yêu cầu tất cả mọi người đểu có ý thức , Big C không nên lấy lý do đó làm nguyên nhân cho việc đồ ôi thiu còn trên kệ.
    Chơi vơi !!!!
    • 10,061 Bài viết

    • 3,260 Được cảm ơn

    #9
    Big C luôn có kiểu giá ghi trên kệ 1 đằng nhưng giá thanh toán tại quầy lại 1 kiểu. Thêm nữa là nhiều khi nhãn mác do Big C dán thêm vào để thuyết minh cho sản phẩm thì hầu như là sao chép của nhau -->> thông tin đưa đến cho khách hàng hầu như là sai lệch. Để minh chứng cho việc này thì mời các bạn đến quầy điện máy nhé. Tớ có lần suýt mua phải cái LVS mà trên nhãn phụ do Big C dán thêm vào thì ghi là có chế độ nướng, nhưng thực tế lại ko có. Mà gia tiền của lò có nướng với lò ko nướng dĩ nhiên là khác nhau chứ. Tớ ngờ rằng hoặc là Big C cố tình đánh lận con đen hoặc là nhân viên của Big C đã tráo hàng ra ngoài. Tớ đã phản ánh tình hình qua thùng thư góp ý, có ghi cả số điện thoại liên lạc kèm theo hóa đơn mua hàng ngày hôm đó thế nhưng chẳng thấy Big C phản hồi. Phải chăng Big C cho rằng khi mà khách hàng của mình chưa trở thành nạn nhân thì cứ mặc kệ nó, nó muốn kêu gì thì kêu?

    Thái độ phục vụ thì chẳng phải nói nhiều nhưng 1 điều là vào siêu thì này vào buổi trưa thì ko thiếu cảnh nhân viên mỗi ng 1 góc để tranh thủ ngủ và nghỉ. :Silly:

    Quầy tính tiền thì luôn chậm chạp và lề mề, lại còn hay nói chuyện riêng với nhau, tớ đến phát cáu vì thỉnh thoảng lại có nhân viên chen vào giữa để đc thanh toán trước. Từ nhân viên đến khách hàng cũng chẳng có mấy ai có thói quen xếp hàng.
    MTM4NTM2MzA5NQ
    MTM4NTM2MzMwMw
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của lanngoc03
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 215 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #10
    Không lần nào đi Big C mà không gặp phải chuyện bực mình, khi thì nhân viên tính sai tiền hàng, khi thì hàng lây ra lại không có mã để tính tiền, bắt người mua phải đợi đổi thứ khác mà có khi mất cả tiếng đồng hồ đợi đổi song hàng lại không phải thứ mình muốn mua, khi thì bực mình với mấy nhân viên canh cửa vào hách dịch. Tóm lại là hạn chế vào Big C để đỡ đem cái bực vào mình.
    lanngoc03 :Rose :Rose: :Rose: :Rose:
    Cu Bo: newborn: 3.7kg; 1month: 4.7kg; 2month:5.8kg; 3month:6.6kg; 4month:7.4kg (mọc 2 răng); 5month:7.7kg, cao 70cm; 6month:8.6kg;7month:9.3kg; 8month:10kg; 9month:10.5kg
    • Avatar của Phuquoc
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 13 năm
    • 925 Bài viết

    • 1,117 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khat _Vong Xem bài viết
    Siêu thị tại sao phải có đội ngũ nhân viên đông đảo , vì làm nhiêm vụ thu dọn các thứ mà khách không muốn mua nữa để lung tung không đúng chỗ. Người đông không thể yêu cầu tất cả mọi người đểu có ý thức , Big C không nên lấy lý do đó làm nguyên nhân cho việc đồ ôi thiu còn trên kệ.
    Bạn này nói lạ ! Chẳng lẽ mình đã đóng thuế cho nhà nước rồi nên cứ việc xả rác lung tung, việc dọn dẹp đã có "bọn công nhân vệ sinh môi trường" dọn, "bọn nó" được nhà nước trả lương rồi ????
    Chúng ta vào BigC hay bất kỳ một siêu thị nào mua hàng không có nghĩa là không có trách nhiệm và ý thức giữ gìn sản phẩm của nơi bán. Ngoài việc phê phán BigC, ta còn phải tự phê phán bản thân và góp ý với những người chưa có ý thức nữa, như vậy mới giải quyết được trọn vẹn vấn đề.
    NIYa
    ----------------------------------------------------------------
    ewa5p7
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,756 Bài viết

    • 1,944 Được cảm ơn

    #12
    Có lần mình mua đồ ở BigC Đồng Nai,lấy vài cái áo vô phòng thử, xong ra tính treo lên lại thì ko thấy móc đâu nên đành để dưới kệ, để 1 cách gọn gàng, chị nhân viên phòng thử đồ thấy, lát sau mình lấy 3 cái áo khác vô thử tiếp, chi ta bảo: cho chị thử nhiều chị lại vứt đồ lung tung hả, hứ, cái thứ người gì mà kỳ cục vậy, lấy 2 cái vô thử thôi!. Trời ạ!. May mà lúc đó người nhà hối mình về gấp, nếu ko mình kiện ra ngô ra khoai vì thái độ của nhân viên siêu thị. Giận tới giờ. Sao mình thù dai thế!
    • Avatar của Nhỡ
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 713 Bài viết

    • 1,111 Được cảm ơn

    #13
    Vụ rau nát quả thối là thường xuyên gặp. Nói chung rất thất vọng. Nhiều lúc sờ vào cứ ghê cả tay, nhưng gặp nhiều quá nên quen. Quen nên cũng quên mất thói quen kêu. Chứ cái này BigC phải thay đổi mới cải tạo hình ảnh được.
    Còn khách nhà mình. Không ít người vô duyên kinh. Con gái con lứa đứng một đám, vây lấy cái mẹt nhãn tiêu. Ăn không ngớt mồm, vỏ vứt bừa bãi. Đến mức, có hôm đi qua, thấy nhãn tiêu lỏng chỏng còn vài quả, có một túi vỏ nhãn to tướng vứt ngay trên sạp. Thế thì siêu thị nào chịu nổi? Kẹo thì mình ít để í vì ko mua đồ của anh khựa, nhưng hoa quả thì thấy cái gì tiện chén được là dân tình hay xúm lại "thử" tại chỗ, mỗi lần thử vơi hết nửa sạp của người ta :Silly:
    "Sự phản bội bắt đầu khi mà lẽ ra vợ phải là người đầu tiên mà ta muốn nói một điều gì đó quan trọng thì ta lại "khát khao được nói ngay lập tức với một người phụ nữ khác""
    • 1,152 Bài viết

    • 1,234 Được cảm ơn

    #14
    <<Đừng bao giờ mua đồ tươi tại siêu thị big C>> đó là câu nói đầu tiên khi mình đi mua hàng. bởi vì mỗi khi mua đồ tươi ở big C về, chì cần dự trữ ở ngăn đá tủ lạnh chừng 3 ngày, lấy ra là bạn phải vứt bỏ. trong khi mjnh mua bên co-op dự trữ 1 tuần lễ,nhưng khi đem ra sử dụng vẫn bình thường( vì mình hok có thời gian đi chợ mỗi ngày)
    • 17,573 Bài viết

    • 26,560 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #15
    Mình thấy COOP cũng có rau củ dập hoặc héo, nhưng họ để riêng và bán theo giá rẻ hơn giá rau củ tươi ngon rất nhiều. Nói chung tớ đi Coop thấy yên tâm hơn cả, ai bảo hàng nội (coop) ko bằng hàng ngoại (Big c, metro) nào:Battin ey:
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/index43.html
    • 4,341 Bài viết

    • 4,320 Được cảm ơn

    #16
    Chứng tỏ là hàng của Big C ko có chất bảo quản chứ sao nữa
    • Avatar của vt1
    • vt1
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 235 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mourthetoialimocxop Xem bài viết
    Chứng tỏ là hàng của Big C ko có chất bảo quản chứ sao nữa
    Đúng rồi, thấy mấy mẹ trên WTT này lo sợ trái cây TQ có chất bảo quản nên để lâu, Big C họ chỉ mua loại không xử lý gì nên dễ bị hư thối. Vào Big C lựa loại kông hư ăn là an toàn :Applause:
    • 10,061 Bài viết

    • 3,260 Được cảm ơn

    #18
    Nói chung là tớ tẩy chay Big C rồi nhé. Trong đấy bây giờ vào chỉ là để mua bánh mì thôi.
    MTM4NTM2MzA5NQ
    MTM4NTM2MzMwMw
    • 39 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi lanngoc03 Xem bài viết
    Không lần nào đi Big C mà không gặp phải chuyện bực mình, khi thì nhân viên tính sai tiền hàng, khi thì hàng lây ra lại không có mã để tính tiền, bắt người mua phải đợi đổi thứ khác mà có khi mất cả tiếng đồng hồ đợi đổi song hàng lại không phải thứ mình muốn mua, khi thì bực mình với mấy nhân viên canh cửa vào hách dịch. Tóm lại là hạn chế vào Big C để đỡ đem cái bực vào mình.
    Đúng thế có lần mình không mua bánh gạo mà về kiểm tra lại trong hoá đơn lại thấy tính tiền không biết là ở đâu ra nữa?
    • Avatar của bonbonyeu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 371 Bài viết

    • 221 Được cảm ơn

    #20
    Không bao giờ mua hoa quả đã đóng sẵn trong Big C nhé. Đảm bảo 70% là bỏ đi thôi,
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3