Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Nhân viên không lưu đánh nhau khi đang chỉ dẫn máy bay

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 870 Lượt đọc
  • 7 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 7,816 Bài viết

    • 29,503 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Nhân viên không lưu đánh nhau khi đang chỉ dẫn máy bay

    “Việc hai kiểm soát viên không lưu mâu thuẫn nhau và có sửng cồ với nhau trong kíp trực là có” - ông Đỗ Quang Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết.

    Trước đó, chúng tôi có nhận được thông tin, vào khoảng 12h ngày 17/1/2012, tại Trung tâm Kiểm soát không lưu Đường dài - Tiếp cận Hồ Chí Minh (AACC-HCM), kiểm soát viên không lưu T.X.V, đã có xích mích với một nhân viên khác, và đập vỡ thiết bị điều khiển máy tính của kiểm soát viên không lưu tại vị trí điều hành chính thuộc phân khu 2.


    khongluu
    Đài Kiểm soát không lưu, sân bay Tân Sơn Nhất


    Sự việc này đã khiến cho vị trí điều hành chính tại phân khu 2 bị vô hiệu hóa, công việc điều hành bay tại đây bị gián đoạn, có rất nhiều máy bay lúc đó “buộc” phải bay trong trạng thái không có sự chỉ dẫn, theo dõi và giám sát của hệ thống kiểm soát không lưu.

    Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin trên, ông Việt cho biết, việc hai kiểm soát viên không lưu mâu thuẫn nhau, sửng cồ với nhau trong kíp trực thì có, nhưng không có ảnh hưởng nào tới điều hành bay. Và không có vụ việc máy bay gặp nguy hiểm.

    “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã xử lý nhân viên đánh nhau, bằng hình thức kỷ luật là khiển trách và chuyển công tác khác, với mức lương thấp hơn. Nhưng người bị đánh không đồng ý với hình thức kỷ luật đó nên gửi thư đi các nơi” - ông Việt khẳng định.

    Trước đó, vào ngày 19/12/2011, một chiếc máy bay Airbus A320 (của Vietnam Airlines - VNA) thiếu chút nữa đã đâm phải một chiếc máy bay Boeing B737-400 (của Jetstar Pacific), khi chiếc máy bay của VNA vừa cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Cát Bi (Hải Phòng), trong khi chiếc máy bay của Jetstar Pacific đang về sân bay Tân Sơn Nhất.

    Nguyên nhân được Cục Hàng không Việt Nam nhận định là số lượng chuyến bay cao, hầu hết các máy bay đều đang trong giai đoạn lấy/giảm độ cao trong khi phương án điều hành bay chưa hợp lý, khả năng bao quát nền không lưu và kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao. Do đó, chưa phát hiện được xu hướng hội tụ của 2 máy bay ngược chiều trên khu vực Buôn Ma Thuột.

    Vào ngày 1/10/2011, khi một máy bay từ Đài Loan về chuẩn bị tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (cách mặt đất chừng 10 km), kiểm soát viên không lưu đáng lý phải hô báo 25 phải thì lại hô 25 trái.

    Lúc này trên đường băng phía kiểm soát viên không lưu hô nhầm (25 trái) đang có công nhân và ô tô chuyên dụng cạo vệt cao su (lốp máy bay) trên đường băng. Ngay lập tức, một kiểm soát viên không lưu khác nhận ra sự nhầm lẫn này và cảnh báo ngay cho đồng nghiệp vừa báo sai.

    Theo VTC
    http://www.zing.vn/news/xa-hoi/nhan-...y/a237469.html
    Muốn trở về giao diện cũ, các bạn bấm vào đây: https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50

    Sống là động nhưng lòng luôn bất động
    Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
    Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
    Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của vncat
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,007 Bài viết

    • 11,909 Được cảm ơn

    #2
    Nghe cái tiêu đề thôi là buồn cười nhịn không được rồi, sợ quá đi
    • 1,848 Bài viết

    • 4,226 Được cảm ơn

    #3
    Mình (ngày xưa) và người thân hay có việc phải đi lại bằng máy bay, đọc tin này không cười nổi.

    Nhớ có 1 vụ tai nạn máy bay thảm khốc gần đây (khoảng 3-4 năm trở lại) của nước ngoài mà nguyên nhân (theo điều tra) có thể là do nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật hay chỉ dẫn sai gì đó, thì thấy không thể đùa giỡn với nghiệp vụ này được (vụ nào, bao giờ, ở nước nào thì mình quên rồi vì chỉ đọc phớt qua).

    Công Ty quản lý bay cần phải nghiêm trị nhân viên, đuổi việc thẳng để làm gương, ngăn chặn những tình huống tương tự có thể xảy ra lần nữa.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của connit002
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,458 Bài viết

    • 2,489 Được cảm ơn

    #4
    Ô mấy con lừa đánh nhau ảnh hưởng đến tính mạng hàng trăm con người.
    Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp
    Giấc mơ con đè nát cuộc đời con
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 171 Bài viết

    • 981 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Hic, em có người bạn làm phi công, bảo là trong đội ngũ phi công cũng có mí đồng chí COCC, học hành tanh tưởi, đài kiểm soát không lưu đọc chỉ dẫn bằng tiếng Anh toạ độ (tức là chỉ đọc số bằng tiếng Anh thôi) mà đã không nghe được, nhân viên kiểm soát không lưu tức quá phải đọc tiếng Việt, hức
    Giờ thêm chuyện này nữa, hức
    • Avatar của mamainsu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,308 Bài viết

    • 835 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Chả có gì lạ, vì nhân viên làm mặt đất của VNA đa số đều là COCC cả, hix.
    CHUKY2NHO
    DFoyp7
    HfMOp7
    • Avatar của bienca
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 3,339 Bài viết

    • 6,191 Được cảm ơn

    #7
    có khi nào các vị ấy đọc nhầm làm máy bay nhầm hứong không
    Chinhphu4

    1098341_435909409857328_927879257_n_zpsdbf55cc5
    • 29 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #8
    Lúc trước em có quen 1 con bé nó học anh văn cùng lớp với em, em mới hỏi nó là : học xong khóa này mày có định học lên gì không?
    nó nói : học làm gì chị ơi, ông bác em làm trong hãng hàng không, học xong về vn có bằng TA này ổng chạy cho em vô đó làm?
    Nge mà thấy nản rồi