TIN TÀI TRỢ.

Nhân viên hàng không ném giấy tờ tùy thân của hành khách xuống đất gây xôn xao

  • 5.97K Lượt chia sẻ
  • 88.1K Lượt đọc
  • 185 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của hamom
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 605 Bài viết

    • 3,084 Được cảm ơn

    #21
    Đại diện hãng có giải thích là hành khách ném giấy tờ vào mặt nhân viên, nên nhân viên vứt xuống đất.
    Chưa xem băng nhưng nếu sự thực như vậy. Thì cô nhân viên có lỗi thiếu kiềm chế, còn hành khách có lỗi mất dạy.
    Thật sự chẳng ai bảo đảm được là tinh thần lúc nào cũng đủ bình tĩnh để một ngày đối phó với vài ca khách kiểu này. Ỷ bỏ ra tí tiền là yêu sách, yêu sách không được thì chửi. Chẳng tôn trọng quy định của người ta gì cả.
    Cô nhân viên này cũng chưa đủ cứng để đối phó loại này. Đúng ra ngay khi hành khách buông lời tục tĩu xúc phạm nhân thân, thì đã đủ cơ sở vin vào đó để từ chối phục vụ. Có bằng chứng là ghi hình, ghi âm. Để tới lúc bị vứt giấy tờ vào mặt không kìm chế nổi có hành vi bộc phát thì khách lại vin vào đó ăn vạ . Nhân viên phục vụ hay ai thì cũng có quyền tối thiểu được tôn trọng chứ.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 72 Bài viết

    • 313 Được cảm ơn

    #22
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    bạn là nhân viên dịch vụ khách hàng hả? Khi khách hàng nói bạn bẻ từng câu từng chữ như vậy với khách hàng hả? Ý mình nói là ở đời thực ấy, chứ k0 nói trên mạng WTT
    - Mình không là nhân viên dịch vụ khách hàng, nhưng công việc hiện tại của mình đòi hỏi phải tiếp xúc với nhiều khách hàng.
    - Chắc chắn khi ra làm ăn sẽ không ai lại đi bẻ từng câu chữ của khách, và mình cũng vậy.
    Mình đã trả lời xong 2 ý bạn muốn hỏi. Còn bây giờ mình sẽ nêu lí do tại sao mình lại đi bắt bẻ bạn trên WTT này.

    Thông qua những gì bạn viết thì mình thấy rằng rõ ràng bạn đã sai trước. Nhưng thay vì chủ động xin lỗi và nộp phạt thì bạn lại chọn cách tranh luận với nhân viên check-in. Bạn là khách hàng nhưng bạn không tuân thủ luật của công ty HK, bạn viện dẫn lí do này với lí do kia để biện minh cho cái sai của bạn. Đó là vấn đề thứ nhất.

    Vấn đề thứ 2 là cách bạn xử lí tình huống khi có tranh chấp giữa bác của bạn và nhân viên check-in. Rõ ràng bạn là người tạo ra cái nút thắt này, nhưng bạn lại không chịu mở nó. Đến khi bạn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đóng phạt thì bạn lại cho người đọc thấy bạn trả tiền không phải vì bạn đã nhận ra lỗi của mình. Mà bạn đóng phạt giống như bạn bố thí vài đồng lẻ để người ta khỏi làm phiền bạn.

    Phải, khách hàng là miếng cơm manh áo. Nhưng không phải lúc nào miếng cơm này cũng ngon, cái áo này cũng đẹp. Chắc chắn rằng sẽ có lúc gặp miếng cơm cháy hay cái áo rách. Và với những trường hợp như vậy thì mình luôn chuyển qua cho sếp mình. Vì mình biết vỏ quýt dày phải gặp móng tay nhọn mới phù hợp.
    • 2,037 Bài viết

    • 2,557 Được cảm ơn

    #23
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kate.duong Xem bài viết
    - Mình không là nhân viên dịch vụ khách hàng, nhưng công việc hiện tại của mình đòi hỏi phải tiếp xúc với nhiều khách hàng.
    - Chắc chắn khi ra làm ăn sẽ không ai lại đi bẻ từng câu chữ của khách, và mình cũng vậy
    bôi đậm: vậy là ngoài đời thực bạn sẽ k0 bẻ từng câu từng chữ nhưng trên WTT vì trên mạng ảo nên bạn mới đôi co bẻ từng chữ một đúng k0?
    đương nhiên rồi, ngoài đời thực mà bạn bẻ từng câu từng chữ vậy thì bạn k0 làm được nghề đâu bạn ạ! Bất cứ nghề nào liên quan đến dịch vụ khách hàng!
    • 37 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #24
    Thái độ phục vụ cũng là lý do 1 phần
    • 17,573 Bài viết

    • 26,572 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #25
    Bà khách này chửi, ném giấy tờ vào mặt ng ta, cô kia hẩy ra nên bị rớt xuống đất thôi, chứ nhân viên HK giá rẻ thì mình vẫn thấy các bạn ấy nhã nhặn. Đọc bài này lại nhớ vụ lùm xùm của em Vân theresa gì đó, bó tay với mấy thể loại khách này.
    Mình phục mấy bạn làm bp dịch vụ khách hàng lắm, các bạn ấy kiềm chế tốt, mà đôi khi vì công việc, vì miếng cơm manh áo mà phải chịu nhục, chịu trận trước khách hàng dù chưa chắc các bạn ấy đã có lỗi.
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/index43.html
    • Avatar của dom.vo
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 7 năm
    • 335 Bài viết

    • 1,951 Được cảm ơn

    #26
    đúng là làm dịch vụ thì phải có sự kiên nhẫn và bình tĩnh mới làm được. Xét về yếu tố công việc thì chắc chắn, bạn NV này thể nào cũng bị khiển trách hoặc kỹ luật. Nhưng xét về cách cư xử giữa người và người thì KHÁCH HÀNG trong trường hợp này đáng bị lên án hơn. Xin hỏi mọi người ở đây, chúng ta là người, không phải những cổ máy mà khi bị người khác sỉ vả, mắng nhiếc với lời lẽ khó nghe, thậm chí tục tỉu mà có thể vẫn bình tình, ôn hòa được. Rất có thể bạn NV đã dùng thái độ từ tốn để giải thích quy định, và yêu cầu khách hàng tuân thủ, nhưng "thượng đế" thì luôn cho mình cái quyền cao hơn người khác nên không làm theo. Khi kết quả không như ý, thì chuyển sang hằn học, khiêu khích, nói khấy, chửi cha mắng mẹ người ta. Bạn này ở vị trí nhân viên, cũng chỉ có thể giải quyết trong phạm vi của mình, chẳng lẽ nói hoài khách không nghe lại bỏ đi, rồi phải ngồi im mà chịu trận. Khi cơn giận lên đỉnh điểm, trách sao bạn ấy phản khán lại. Mà ngộ lắm, loại khách hàng biết mình sai, nhưng cứ cố lấp liếm cái sai của mình bằng cách chỉ trích thái độ của NV dịch vụ. Chẳng điên, mà khi không ngừoi ta phản ứng như vậy, người ta hiểu rõ công việc và trách nhiệm nhưng không vì thế mà khách hàng có thể leo lên đầu lên cổ người ta và muốn làm gì thì làm.
    Một bàn tay thì không vỗ nên tiếng, chẳng ai muốn mất việc cả, nên trước khi trách người ta sai, thì bản thân khách hàng nên làm đúng.
    Đừng lúc nào cũng ăn hiếp hoặc đánh giá thái độ của NV Việt Nam. Các bác mà ra nước ngoài đố các bác dám hành xử như vậy, không tuân thủ quy định thì khỏi lên máy bay nhé, không nhiều lời đâu.
    Tóm lại, ngày xưa khi mình còn làm ngành dịch vụ thì các đồng nghiệp vẫn hay no đùa là để làm tốt công việc thì cần phải uống thuốc trợ nhục, vì khách hàng thì k bao giờ nhận sai và còn luôn thích chỉ trích thái độ.
    • 494 Bài viết

    • 1,849 Được cảm ơn

    #27
    Ở VN, chúng ta đều được dạy khách hàng là thượng đế nên rất nhẫn nhịn. Nhưng ở nước ngoài thì hổng có đâu nha, ko làm đúng quy định, gây ảnh hưởng đến khách hàng khác là dẹp lun
    Mình là Điêu Ngoa, em họ Điêu Thuyền. Sở trường của mình là thọc gậy bánh xe, còn sở thích là châm dầu vào lửa. Các bạn nhớ bình chọn cho mình nhá!!!
    • 2,037 Bài viết

    • 2,557 Được cảm ơn

    #28
    Thì vì ngoài đời phải nhẫn nhịn quá nên lên WTT thấy mình comment vậy là xả ra như bể phốt hầm phân, chưa kể hơn chục thành viên bấm thanks ủng hộ. Chứ ngoài đời thực sao mà bẻ từng câu từng chữ vậy với khách được, trên mạng nghĩ là ảo k0 ai biết ai mới dám xả như xả hầm phân!
    • 17,573 Bài viết

    • 26,572 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    Thì vì ngoài đời phải nhẫn nhịn quá nên lên WTT thấy mình comment vậy là xả ra như bể phốt hầm phân, chưa kể hơn chục thành viên bấm thanks ủng hộ. Chứ ngoài đời thực sao mà bẻ từng câu từng chữ vậy với khách được, trên mạng nghĩ là ảo k0 ai biết ai mới dám xả như xả hầm phân!
    Đây là mng bày tỏ quan điểm của mình, gì mà bạn tức giận quá mức vậy, tự dưng lôi cái hầm phân bể phốt ra nói nghe thúi quắc zậy? Người ta thấy hợp ý thì ngta thanks thôi, thế mà cũng nói đc thì bó tay.
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/index43.html
    • 1,048 Bài viết

    • 12,538 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chouchoumom Xem bài viết
    Bà khách này chửi, ném giấy tờ vào mặt ng ta, cô kia hẩy ra nên bị rớt xuống đất thôi, chứ nhân viên HK giá rẻ thì mình vẫn thấy các bạn ấy nhã nhặn. Đọc bài này lại nhớ vụ lùm xùm của em Vân theresa gì đó, bó tay với mấy thể loại khách này.
    Mình phục mấy bạn làm bp dịch vụ khách hàng lắm, các bạn ấy kiềm chế tốt, mà đôi khi vì công việc, vì miếng cơm manh áo mà phải chịu nhục, chịu trận trước khách hàng dù chưa chắc các bạn ấy đã có lỗi.
    Chôm chôm ơi, mình bình cái đoạn đậm đậm chút thôi:

    Làm dịch vụ hay làm gì cũng thế, con người phải nhẫn. Hôm trước ngồi nói chuyện với bác mình ở Mỹ về, bác nói, "dịch vụ hay cách hành xử với dân ở VN chán lắm. Ở Mỹ, người vi phạm lỗi, đầy người cũng chửi cảnh sát, mà càng chửi, nó càng cười, càng nhã nhặn giải thích, nhưng mà nó phạt chết mẹ, ha ha ha" nguyên văn.

    Hồi trước có thằng David, ai hay xem truyền hình HN thì chắc quen bạn này, thạc sỹ ngôn ngữ học người London, ở tại nhà mình, mà thấy dăm bữa lại thấy nó về nhà kể chuyện đi cãi nhau với nhân viên siêu thị, bán hàng... dịch vụ nọ kia, vì nó kêu dịch vụ ở VN chán quá, coi thường khách hàng quá, khách hàng bỏ tiền ra mua mà bị coi như ăn xin, nhất là cái vụ trả lại tiền bằng kẹo, làm nó ca thán gần 2h.

    Làm nghề phải nhẫn nhịn, cái nghề của mình bị chủ đầu tư chửi suốt, mà phải nhịn, cho chửi chán, rồi nhẹ nhàng phân tích hơn thiệt, rồi không giải quyết hết thì xin về, báo lãnh đạo. Lắm thằng chủ đầu tư (cao cao bên quân đội á), còn đòi hỏi nọ kia, sex nữa, mình né nhẹ nhẹ, rồi về báo cáo thôi. Không thể tránh được.

    Không biết ai đúng, sai, nhưng nhìn hộ chiếu rơi xuống đất, nếu không phải khách hàng cố tình ném vào nhân viên mà rơi ấy, thì cô nhân viên kia kiểu gì cũng sai, mình nói thế không có nghĩa là bênh khách hàngm là đúng, vì ném đồ của người khác là sai, ném của mình, mình cho gọi lãnh đạo, lập biên bản, xử lý ngay tại trận, ghi lại hình ảnh, công bố lên mạng xã hội luôn. Làm nghề tiếp viên, chỉ đơn giản là 1 tiếp tân, tiếp viên dịch vụ thôi, nhưng ở VN thường được nhìn nó cao sang lắm, làm nghề phải có đạo đức nghề nghiệp, được đào tạo về thái độ, ứng xử. Hồi này, làm bên VNA, thấy nhân viên ai cũng có "4 xin, 4 không" dán trên bàn.
    Đất nước mình buồn quá phải không anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì đã chết
    Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,037 Bài viết

    • 2,557 Được cảm ơn

    #31
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chouchoumom Xem bài viết
    Đây là mng bày tỏ quan điểm của mình, gì mà bạn tức giận quá mức vậy, tự dưng lôi cái hầm phân bể phốt ra nói nghe thúi quắc zậy? Người ta thấy hợp ý thì ngta thanks thôi, thế mà cũng nói đc thì bó tay.
    bôi đậm: sau một ngày, đi làm phục vụ khách hàng về, chị ấy lên WTT xả kìa!
    • 72 Bài viết

    • 313 Được cảm ơn

    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    bôi đậm: vậy là ngoài đời thực bạn sẽ k0 bẻ từng câu từng chữ nhưng trên WTT vì trên mạng ảo nên bạn mới đôi co bẻ từng chữ một đúng k0?
    đương nhiên rồi, ngoài đời thực mà bạn bẻ từng câu từng chữ vậy thì bạn k0 làm được nghề đâu bạn ạ! Bất cứ nghề nào liên quan đến dịch vụ khách hàng!
    Lần cuối cùng mình trích dẫn lời bạn vì có vẻ như bạn cố tình không hiểu thì phải. Mình đã nói rằng nếu như mình gặp phải khách hàng đã sai mà còn cãi chày cãi cối thì mình sẽ bàn giao cho sếp mình ngay và liền luôn. Vì mình biết với khả năng ứng xử của mình thì mình sẽ không giải quyết tốt. Mặc dù mình không biết sếp mình nói gì nhưng đa phần là khách hàng phải nhượng bộ 1 bước. Còn nếu như sau khi trao đổi xong mà thái độ khách hàng vẫn như bạn thì sếp mình cho qua luôn. Coi như mất 1 miếng cơm hay 1 cái áo vậy.
    Mình nói rồi mình bắt bẻ từng câu chữ vì những cái sai của bạn chứ không phải vì WTT là mạng ảo đâu.
    Thực tế mình có thể không bắt bẻ từng câu từng chữ với khách hàng nhưng mình vẫn chỉnh khách hàng 1 cách thân mật.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,048 Bài viết

    • 12,538 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kate.duong Xem bài viết
    Lần cuối cùng mình trích dẫn lời bạn vì có vẻ như bạn cố tình không hiểu thì phải. Mình đã nói rằng nếu như mình gặp phải khách hàng đã sai mà còn cãi chày cãi cối thì mình sẽ bàn giao cho sếp mình ngay và liền luôn. Vì mình biết với khả năng ứng xử của mình thì mình sẽ không giải quyết tốt. Mặc dù mình không biết sếp mình nói gì nhưng đa phần là khách hàng phải nhượng bộ 1 bước. Còn nếu như sau khi trao đổi xong mà thái độ khách hàng vẫn như bạn thì sếp mình cho qua luôn. Coi như mất 1 miếng cơm hay 1 cái áo vậy.
    Mình nói rồi mình bắt bẻ từng câu chữ vì những cái sai của bạn chứ không phải vì WTT là mạng ảo đâu.
    Thực tế mình có thể không bắt bẻ từng câu từng chữ với khách hàng nhưng mình vẫn chỉnh khách hàng 1 cách thân mật.
    Cái đậm đậm, đỏ đỏ trước ấy, nếu bạn làm, thì nó chả phải là mất cái đậm đậm, đỏ đỏ sau đâu nhé, mà mất việc luôn. He he he, họ giao việc cho mình là giao toàn bộ, chứ khó khăn mình trả lại họ, thì chả bao giờ làm việc gì được đâu.

    Mình từng rất rất nhiều lần ở trong hoàn cảnh như em tiếp viên, mình cũng rất nóng nẩy, nông nổi, nhưng đến ngày hôm nay, mình thấy mình nhẫn nhịn được vẫn là sáng suốt, và mình được lãnh đạo đánh giá cao.
    Đất nước mình buồn quá phải không anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì đã chết
    Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của HDLK99
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 216 Bài viết

    • 67 Được cảm ơn

    #34
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chouchoumom Xem bài viết
    Bà khách này chửi, ném giấy tờ vào mặt ng ta, cô kia hẩy ra nên bị rớt xuống đất thôi, chứ nhân viên HK giá rẻ thì mình vẫn thấy các bạn ấy nhã nhặn. Đọc bài này lại nhớ vụ lùm xùm của em Vân theresa gì đó, bó tay với mấy thể loại khách này.
    Mình phục mấy bạn làm bp dịch vụ khách hàng lắm, các bạn ấy kiềm chế tốt, mà đôi khi vì công việc, vì miếng cơm manh áo mà phải chịu nhục, chịu trận trước khách hàng dù chưa chắc các bạn ấy đã có lỗi.
    Vân Theresa có phải là cái vụ đi xe lăn k c? Em nghe nói vụ đấy như kiểu gài vào hay jj đó kiểu chơi đểu nhau. Em đọc đc cm trên mạng của bạn nào nói là bà ý có cả cái phòng vé máy bay, Thế thì lsao mà k hiểu luật hàng không được.
    Xong e cũng thấy sợ bả lun
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của catlover
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 900 Bài viết

    • 6,279 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #35
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    Thì vì ngoài đời phải nhẫn nhịn quá nên lên WTT thấy mình comment vậy là xả ra như bể phốt hầm phân, chưa kể hơn chục thành viên bấm thanks ủng hộ. Chứ ngoài đời thực sao mà bẻ từng câu từng chữ vậy với khách được, trên mạng nghĩ là ảo k0 ai biết ai mới dám xả như xả hầm phân!
    Bạn quá nóng tính và bất lịch sự. Đây là diễn đàn mở, mọi người đều có quyền bày tở quan điểm. Bạn cho A là phải, người khác cho B là đúng. Đó là quyền của tất cả mọi người. Có nhất thiết phải dùng những từ ngữ nặng nề như thế để tranh luận với người trái quan điểm với mình không? Mạng tuy ảo thật nhưng qua con chữ cũng có thể đánh giá nết người đấy bạn ạ!
    • 9,707 Bài viết

    • 9,696 Được cảm ơn

    #36
    Cái vụ này gặp hoài nè, VJA quy định hành lý xách tay mỗi giỏ dưới 7kg mà nhiều người cứ ko hiểu nghĩ là đi bao nhiêu người cộng lại bao nhiêu ký như hành lý ký gởi rồi cãi cọ với nhân viên mà ko nghĩ quy định của ngta như vậy, rồi an toàn trên máy bay. Hôm trước mình đi gặp mấy hotgirl da trắng xinh như mộng cũng cãi ầm ỉ vụ này, cũng bảo kiện lên trên này nọ, em trai VJA còn đưa cái bảng tên cho chụp hình bảo chị cứ kiện đi... Doạ nạt ko xong cũng phải san sẻ hành lý sao cho đều, mà trước mặt bao nhiêu người mà cứ bóc bra sịp thẩy qua lại nhìn vui ghê
    Nhân viên VJA này cũng quá đáng, ko thích thì cứ mời ra, thảy hộ chiếu xuống đất vậy khách nó càng thêm kiếm chuyện

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPad
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,777 Bài viết

    • 31,278 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #37
    Con bé nhân viên này thiếu kiềm chế rồi. Gặp phải tui là con người nhỏ mọn, tui giơ mặt ra cho con mụ khách hàng kia nó tât 1 cái, tui lăn ra ngât xỉu. Xong video lên mạng bà kia tha hồ đẹp mặt. Hehe

    Nói vậy thôi, trong côngg việc gặp khách hàng càng nổi nóng mình càng phải nhã nhặn. Cứng rắn nhưng ko được to tiếng mất bình tĩnh. Nếu ko lỡ miệng, lỡ tay, nó có cớ quay lại cắn mình ngay.
    • Avatar của Heart007
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 655 Bài viết

    • 1,200 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi khi19802003 Xem bài viết
    Cái đậm đậm, đỏ đỏ trước ấy, nếu bạn làm, thì nó chả phải là mất cái đậm đậm, đỏ đỏ sau đâu nhé, mà mất việc luôn. He he he, họ giao việc cho mình là giao toàn bộ, chứ khó khăn mình trả lại họ, thì chả bao giờ làm việc gì được đâu.

    Mình từng rất rất nhiều lần ở trong hoàn cảnh như em tiếp viên, mình cũng rất nóng nẩy, nông nổi, nhưng đến ngày hôm nay, mình thấy mình nhẫn nhịn được vẫn là sáng suốt, và mình được lãnh đạo đánh giá cao.
    Bạn ấy nói đúng còn gì.Nhiều vụ phải giao sếp vì họ mới có thẩm quyền quyết định làm gì với khách loại này.vd bạn em làm trong khách sạn,khách đòi gái nó phải từ chối.Khách làm um thì báo sếp chứ việc này ngoài thẩm quyền của nó.Còn việc gì cũng làm đc thì họ thành sếp còn gì.
    p/s:bạn happygirl mất lịch sự nhỉ.Người ta phân tích cho bạn thấy cái sai thôi.Với khách hàng vô ý thức thì mình nhịn nhưng nói thẳng là hình ảnh người đó ít nhất với mình và nhiều người khác chẳng ra gì cả.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 110 Bài viết

    • 124 Được cảm ơn

    #39
    Nhắn với em Nv này 1 câu chân tình: thực sự e sẽ không có cơ hội tiến xa hay thành công trong bất cứ cv gì nếu ko sửa đổi tính nết. Cái sai của e duy nhất lột tả được hết chuyện là e lại còn Thách thức khi Kh chụp hình.
    Hành động đó là nêu lên nhân cách rồi. 1 Hành động ngu xuẩn. Chỉ có người ngang tàn, k khôn khéo mới nông nổi như thế. Hồng phúc e kém, sau đừng đổ tại đời bất công em ạ.
    "Hãy biến chuyện to thành chuyện nhỏ và chuyện nhỏ thành ko có gì" nhớ lấy.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của xaugailaidaugau
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 54 Bài viết

    • 104 Được cảm ơn

    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kate.duong Xem bài viết
    - Mình không là nhân viên dịch vụ khách hàng, nhưng công việc hiện tại của mình đòi hỏi phải tiếp xúc với nhiều khách hàng.
    - Chắc chắn khi ra làm ăn sẽ không ai lại đi bẻ từng câu chữ của khách, và mình cũng vậy.
    Mình đã trả lời xong 2 ý bạn muốn hỏi. Còn bây giờ mình sẽ nêu lí do tại sao mình lại đi bắt bẻ bạn trên WTT này.

    Thông qua những gì bạn viết thì mình thấy rằng rõ ràng bạn đã sai trước. Nhưng thay vì chủ động xin lỗi và nộp phạt thì bạn lại chọn cách tranh luận với nhân viên check-in. Bạn là khách hàng nhưng bạn không tuân thủ luật của công ty HK, bạn viện dẫn lí do này với lí do kia để biện minh cho cái sai của bạn. Đó là vấn đề thứ nhất.

    Vấn đề thứ 2 là cách bạn xử lí tình huống khi có tranh chấp giữa bác của bạn và nhân viên check-in. Rõ ràng bạn là người tạo ra cái nút thắt này, nhưng bạn lại không chịu mở nó. Đến khi bạn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đóng phạt thì bạn lại cho người đọc thấy bạn trả tiền không phải vì bạn đã nhận ra lỗi của mình. Mà bạn đóng phạt giống như bạn bố thí vài đồng lẻ để người ta khỏi làm phiền bạn.

    Phải, khách hàng là miếng cơm manh áo. Nhưng không phải lúc nào miếng cơm này cũng ngon, cái áo này cũng đẹp. Chắc chắn rằng sẽ có lúc gặp miếng cơm cháy hay cái áo rách. Và với những trường hợp như vậy thì mình luôn chuyển qua cho sếp mình. Vì mình biết vỏ quýt dày phải gặp móng tay nhọn mới phù hợp.
    Đồng ý với bạn.Cái bạn happigirl này chắc giống y như bà khách trên kia rồi. Đã không tuân thủ quy định lại còn đổ lỗi cho người khác. Đọc mấy cái câu bạn đó viết mà phát mệt, sợ tốn tiền, xin xỏ không được rồi chửi rủa. Chính vì bộ phận những người như vậy nên mới có chuyện xảy ra. Mình đi bao nhiêu lần, chả bao giờ có gì, mình còn thấy nhân viên lịch sự quá nữa.