TIN TÀI TRỢ.

Nhân viên hàng không ném giấy tờ tùy thân của hành khách xuống đất gây xôn xao

  • 5.97K Lượt chia sẻ
  • 88.1K Lượt đọc
  • 185 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 7,444 Bài viết

    • 3,907 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Ngày hôm nay, trên một số diễn đàn mạng xôn xao câu chuyện một hành khách trong quá trình làm thủ tục check in đã bị nhân viên hàng không ném giấy tờ tùy thân xuống đất.

    Theo đó, trên trang cá nhân, facebook có nickname N.T. đăng tải status phản ánh việc mình bị nhân viên làm thủ tục check in của hãng hàng không Vietjet Air ném giấy tờ tùy thân xuống đất. N.T kể lại sự việc trên facebook: “Đây là toàn bộ hình ảnh mà nhân viên hãng hàng không Vietjet Air đã có thái độ hành xử với gia đình chúng tôi, gồm có 4 trẻ em và 1 người già gần 80 tuổi đi cùng 2 người lớn. Gia đình tôi có xin dồn toàn bộ hành lý xách tay của 3 đứa trẻ nhỏ nhưng cô nhân viên này không những không cho mà còn ném 4 quyển hộ chiếu xuống dưới đất. Khi tôi đưa điện thoại lên chụp cô ta còn có vẻ thách thức như vậy…”.


    a1-1caa2
    Hình ảnh nhân viên làm thủ tục check in ném giấy tờ của hành khách gây xôn xao. Ảnh: N.T


    Ngay sau khi những chia sẻ trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trên một số diễn đàn, mạng xã hội. Theo đó, hành khách trên là Nguyễn Thị Vân A. (ở Hà Nội) làm thủ tục trên chuyến bay VJ 193 Hà Nội đi Sài Gòn lúc hơn 22h tối ngày 17/6.

    Liên quan đến sự việc trên, chiều 19/6, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc này.

    Theo vị đại diện của hãng, sự việc xảy ra tối ngày 17/6, tại quầy 107 do nhân viên dịch vụ HGS (đơn vị dịch vụ mặt đất) làm thủ tục check in cho hành khách.

    bienban-78f73

    Biên bản làm việc giữa nhân viên và hãng hàng không Vietjet.


    Tuy nhiên, trong quá trình khám cabin khác cho hành lý ký xách tay thì thủ tục viên Nguyễn Thị Thu S. (thuộc Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội HGS) là đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet có thông báo mỗi hành khách chỉ có tiêu chuẩn mang 7kg lên tàu bay nhưng thực tế một kiện hành lý xách tay của khách đã vượt đến 3kg. Thủ tục viên có thông báo cho khách vui lòng tách túi hành lý ra theo đủ số lượng nhưng khách không đồng ý và cho rằng thủ tục viên không chịu hỗ trợ do khách đi kèm với trẻ em.

    Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, dù được nhân viên làm thủ tục check in hướng dẫn, tuy nhiên, hành khách và người nhà đã buông lời miệt thị với nhân viên và nặng nề hơn là có lời chửi tục tĩu.

    “Không những thế, khách sau khi chửi đã vứt giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên S. Do không kiềm chế được, nhân viên S. có vứt trả lại giấy tờ của khách xuống đất. Sau đó, hành khách Vân A. đã trèo lên băng chuyền định tát nhân viên làm thủ tục thì người này tránh được. Sự việc được nhiều khách và đồng nghiệp can ngăn kịp thời”, vị đại diện hãng hàng không thuật lại.

    Vị đại diện này cũng nêu rõ, sau đó, hành khách trên tiếp tục chửi bới và dùng điện thoại chụp hình.

    “Nhận thấy tình hình căng thẳng, xác định sự việc khách có hành vi đánh nhân viên là sai nhưng nhân viên làm thủ tục không kiềm chế được vứt giấy tờ tùy thân xuống đất của hành khách cũng sai, đại diện của hãng sau đó đã xoa dịu hành khách. Phía sân bay cũng có gọi an ninh đến lập biên bản và hãng vẫn đang chờ biên bản đó”, vị đại diện này nêu rõ.

    Ngay sau đó, hãng cũng tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, mời khách sang quầy khác để nhân viên khác làm thủ tục check in cho khách. Đơn vị này cũng yêu cầu đối tác HGS có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với vi phạm của nhân viên Nguyễn Thị Thu S.

    "Chúng tôi cũng yêu cầu các đối tác của Vietjet tăng cường chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên trong ứng xử với hành khách để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Qua đây, hãng hàng không Vietjet thành thật cáo lỗi với hành khách Nguyễn Thị Vân A. và người thân đi cùng về thái độ ứng xử thiếu kiềm chế, vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp của nhân viên thủ tục Nguyễn Thị Thu S" - đại diện VietJet nói thêm.

    Về phía HGS, lãnh đạo công ty khẳng định đã nhận được thông tin về vụ việc và tiến hành đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu S. để viết kiểm điểm. Đồng thời các bộ phận có trách nhiệm của HGS cũng đang tiến hành các bước xác minh đánh giá sự việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm, làm gương và nâng cao chất lượng dịch vụ.


    http://ttvn.vn/gioi-tre/nhan-vien-ha...6175221343.htm
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 137 Bài viết

    • 778 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Em nhân viên này non nên mất kiểm soát tình hình. Nhưng mình tin là hành khách đã cư xử rất quá đáng. Mình đã làm trong ngành dịch vụ nhiều năm nên có thể hiểu được.
    • 125 Bài viết

    • 197 Được cảm ơn

    #3
    em thì nghĩ NV này trong trạng thái chán làm, có khi ủ mưu ném cả bút vào mặt sếp xong nghỉ í chứ, khách hàng đã là gì. VNA còn chế độ còn chán chết nữa là VJ
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của 4nnie
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,916 Bài viết

    • 3,721 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Ném vào mặt nó luôn, dm khách hàng cứ làm như bố mẹ người ta.
    • 2,037 Bài viết

    • 2,557 Được cảm ơn

    #5
    Hồi đi pacific airline hn-sg, anh họ mình mua vé trên nét, anh có hỏi là hành lý có bị quá kg không? Vì hình như mua qua nét thì ko mất nhiều $ như mua lúc làm chẹc-in, mình biết vì mình đã từng mua rồi, mình do sợ anh tốn tiền thêm nên nói ko đâu. Đến khi ra check-in thì hành lý bị quá kg, tiếc tiền nên cũng nói thế là bị nhân viên quạt lại. Bác mình thấy cháu bị như vậy, bèn chửi um lên, ôi trời bọn nó vừa quê vừa sợ nên cũng muốn vứt luôn cái vé của mình xuống đất. Mình vừa thấy mắc cười vừa thấy mắc mệt nên đóng tiền phạt. Khi lên xe bus của hãng, bọn nó nói: bác của em cũng ghê gớm nhỉ? Mình nghĩ mà thương bác nên cũng nhắn một cái tin nhắn cho bác. Vietnam hay nhỉ?

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của happygirl01
    • 4,282 Bài viết

    • 18,522 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #6
    Con nv VJ kia phải thế nào thì hành khách nó mới nổi xung chứ. Chắc chắn là thái độ con này kiểu ban ơn, quyền hành, xấc xược, thách thức như đại đa số bọn nhân viên VNA, VJ, JetStar ... mà tui và mn cũng từng gặp nhiều.
    Cư xử kiểu thách thức để HK nổi xung lên như thế chắc chắn là lỗi của con nv vừa ngu vừa láo, nếu HK quá đáng quá thì có camera ghi lại diễn biến sự việc, rồi gọi nv bảo vệ, an ninh chứ ko đến lượt nó vứt HC của cả 4 HK đó xuống đất 1 cách mất dạy như thế!
    • 56 Bài viết

    • 758 Được cảm ơn

    #7
    Mà sao tấm hình có con ma vậy? Hình bên phải góc trên? Có phải chắng là hình ghép hay gì chả hiểu?
    • 8 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #8
    Kể cà hành khách chưa thực hiện thì với một nhân viên ngành dịch vụ vẫn phải giữa thái độ hòa nhã và giải thích cho khách hiểu chứ k đc phép tỏ thái độ vs khách hàng như thế kia
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 72 Bài viết

    • 313 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    Hồi đi pacific airline hn-sg, anh họ mình mua vé trên nét, anh có hỏi là hành lý có bị quá kg không? Vì hình như mua qua nét thì ko mất nhiều $ như mua lúc làm chẹc-in, mình biết vì mình đã từng mua rồi, mình do sợ anh tốn tiền thêm nên nói ko đâu. Đến khi ra check-in thì hành lý bị quá kg
    Qua ký thì bị phạt là đúng rồi
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    tiếc tiền nên cũng nói
    đã sai lại còn biện hộ
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    thế là bị nhân viên quạt lại.
    không lẽ nhân viên lúc bắt đầu nói chuyện với bạn giọng như vậy mà bạn chịu để yên sao...
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    Bác mình thấy cháu bị như vậy, bèn chửi um lên, ôi trời bọn nó vừa quê vừa sợ nên cũng muốn vứt luôn cái vé của mình xuống đất.
    đoạn này mình không biết nói gì
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    Mình vừa thấy mắc cười vừa thấy mắc mệt nên đóng tiền phạt
    ngay từ đầu chịu nhận lỗi rồi đóng tiền phạt thì đỡ lằng nhằng không.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happygirl01 Xem bài viết
    bác của em cũng ghê gớm nhỉ? Mình nghĩ mà thương bác nên cũng nhắn một cái tin nhắn cho bác. Vietnam hay nhỉ?
    No idea
    • 2,037 Bài viết

    • 2,557 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kate.duong Xem bài viết
    Qua ký thì bị phạt là đúng rồi
    đã sai lại còn biện hộ
    không lẽ nhân viên lúc bắt đầu nói chuyện với bạn giọng như vậy mà bạn chịu để yên sao...
    đoạn này mình không biết nói gì
    ngay từ đầu chịu nhận lỗi rồi đóng tiền phạt thì đỡ lằng nhằng không.
    No idea
    bạn là nhân viên dịch vụ khách hàng hả? Khi khách hàng nói bạn bẻ từng câu từng chữ như vậy với khách hàng hả? Ý mình nói là ở đời thực ấy, chứ k0 nói trên mạng WTT
    • 137 Bài viết

    • 778 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Nói chung nhận thức của một bộ phận lớn người Việt nam về sử dụng dịch vụ còn kém văn minh lắm. Họ không hiểu rằng trước khi mua dịch vụ nào cũng cần đọc kỹ quy định của tổ chức cung cấp dịch vụ đó, khi bỏ tiền mua rồi nghĩa là đã chấp nhận quy định của người ta. Đằng này cứ nhắm mắt mua, rồi làm theo ý mình, đến khi người ta giải thích là sai quy định thì lèo nhèo xin, xin không được thì giở mặt nói không ra gì, thậm chí lăng mạ nhân viên, sau đấy viết thư khiếu nại hoặc lên mạng lu loa kể lại câu chuyện chỉ có một góc sự thật để lôi kéo dư luận.

    Mặc dù vậy mình không bênh em nhân viên này nhé. Em nên chọn nghề khác mà làm.
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #12
    Có clip thì tung ra đi, thì mới biết ai đúng ai sai được.
    Nhưng công nhận sao khách hàng đi VJ nóng tính nhỉ, cứ thấy nhân viên VJ bị đánh bị tát suốt vậy? Sao các hãng khác ko bị?
    • Avatar của HDLK99
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 216 Bài viết

    • 67 Được cảm ơn

    #13
    Em hay đi của VJA lắm luôn, cực thích vì giá hợp túi tiền. Đi nhiều nên biết được mánh là nên đi buổi sáng để tránh delay.
    Em cũng đi cả VNA thế mà lần đi HAN-SGN của VNA bị delay 2 tiếng trong khi đi VJA e chưa bị phát nào. Nghĩ cũng may ^^
    Còn nói về vụ trên công nhận bác khánh kia quá đáng, dân ta hay có kiểu xin ngon ngọt k đc là quay lưng chửi ngay chửi thậm tệ T_T Em nói thật may là lúc tát chị kia c ý né được chứ k tát vào mặt chị ý còn to chuyện nữa. Bác khách có đúng cũng thành sai luôn, k những k được bay mà còn bị phạt tiền, cấm bay trong bao nhiêu tháng.. Việc này đã xảy ra rồi, các ace google có đấy, mấy vụ liền.
    Thế nên để tránh mấy việc này, mất thời gian của mình cũng như của nvien thì trc khi đi máy bay nên đọc kĩ nội quy, cân kĩ hành lí, cái j được mang hay k được mang. Em thấy mình k sai luật thì sẽ chả ai đi gây sự với mình.
    Như e đi xe máy bị bắt lỗi k gương xong k mang giấy tờ, ức chế chứ nhưng rõ là mình sai mà nên thôi xin ng ta cho phạt 100k r cho đi, đôi bên đều vui vẻ, mình thì k bị giữ xe. Chứ lúc đấy mình mà xồn xồn lên chỉ có chết ^^
    Nói ra đây để rút kinh nghiệm cho các ce thui :d
    • Avatar của aaabbbccc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 713 Bài viết

    • 2,690 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Nói đi thì cũng phải nói lại, nhiều hành khách cứ nghĩ mình bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ là có quyền "bố đời".
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của catlover
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 900 Bài viết

    • 6,279 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #15
    Không phủ nhận một bộ phận nhân viên của các hãng HK VN nói riêng và các ngành dịch vụ nói chung có trình độ nghiệp vụ yếu, thái dộ phục vụ khách hàng chưa tốt. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, có không ít khách hàng đang hiểu sai và lạm dụng quyền làm thượng đế của mình nên đã có những cách hành xử rất thiếu văn hóa ngay cả khi tình huống mẫu thuẫn xuất phát từ lỗi sai của chính họ do không tìm hiểu kỹ các điều kiện của nhà cung cấp trước khi sử dụng dịch vụ hoặc biết nhưng vẫn cố tình vi phạm. Điển hình là việc mang hành lý xách tay quá số kg quy định hay sử dụng điện thoại trong khi máy bay đang lăn bánh trên dường băng hoặc vừa hạ cãnh.

    P/s: với trường hợp em nv VJ trong câu chuyện trên mình cho là em đó đã chọn lầm nghề và nghiệp vụ còn quá non nên mới để xảy ra tình hướng này.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 467 Bài viết

    • 2,665 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #16
    Mình cũng ko bênh nổi chị khách này, kiểu trả tiền dịch vụ là phải "muốn gì đc nấy" ấy, quá đáng. Đang ở VN thì lên giọng doạ nạt hành hung ngta, chứ ra nước ngoài đi máy bay giá rẻ thử xem, cứ phải đo hành lý bằng cái khung chuẩn, ko lọt thì đóng tiền, mà rất đắt, thử xem chị có dám giở thói côn đồ đấy ra ko?
    Thường các hãng giá rẻ quy định rất chặt về hành lý để còn có thêm khoản thu từ mấy ca quá ký hay ko đúng quy định này đây. Mình đã đi thì thấy ở VN mình các hãng cũng thuộc dạng dễ tính hay bỏ qua cho hành khách rồi đó, xin mà gặp ng vui vẻ họ cũng cho ngay, ng khó ko cho cũng nên hiểu là họ phải làm nhiệm vụ của họ chứ. Hình ảnh "xin xỏ ngọt nhạt ko cho quay qua chửi" là quá Chí Phèo!
    • 4,282 Bài viết

    • 18,522 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #17
    Mụ này chắc là người của VJ hả, nói ngờ u như ó thế mà cũng nói được.
    "Thói côn đồ" nào của khách thế, bằng chứng, băng ghi hình ghi âm đâu đưa ra đây, hay là chỉ lời bao biện lấp liếm của 1 bên VJ?
    Cho dù hành khách có thế nào đi nữa thì con nhân viên Vietjet Air kia cũng ko được phép hành xử mất dạy như thế! Có vấn đề thì cứ việc gọi an ninh ra chứ việc của nó là ngồi đó chửi nhau tay đôi, ném hộ chiếu của hành khách xuống đất à?


    Trích dẫn Nguyên văn bởi thu.ha.noi Xem bài viết
    Mình cũng ko bênh nổi chị khách này, kiểu trả tiền dịch vụ là phải "muốn gì đc nấy" ấy, quá đáng. Đang ở VN thì lên giọng doạ nạt hành hung ngta, chứ ra nước ngoài đi máy bay giá rẻ thử xem, cứ phải đo hành lý bằng cái khung chuẩn, ko lọt thì đóng tiền, mà rất đắt, thử xem chị có dám giở thói côn đồ đấy ra ko?
    Thường các hãng giá rẻ quy định rất chặt về hành lý để còn có thêm khoản thu từ mấy ca quá ký hay ko đúng quy định này đây. Mình đã đi thì thấy ở VN mình các hãng cũng thuộc dạng dễ tính hay bỏ qua cho hành khách rồi đó, xin mà gặp ng vui vẻ họ cũng cho ngay, ng khó ko cho cũng nên hiểu là họ phải làm nhiệm vụ của họ chứ. Hình ảnh "xin xỏ ngọt nhạt ko cho quay qua chửi" là quá Chí Phèo!
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 939 Bài viết

    • 2,317 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi apeti Xem bài viết
    Có clip thì tung ra đi, thì mới biết ai đúng ai sai được.
    Nhưng công nhận sao khách hàng đi VJ nóng tính nhỉ, cứ thấy nhân viên VJ bị đánh bị tát suốt vậy? Sao các hãng khác ko bị?
    Khách đi VJ nóng tính thường là những ng đã từng đi HK giá đắt nhiều lần rồi bên đó do vé cao nên thường nv sợ phật ý khách hàng hơn, cụ thể là quá kg chút cũng đc thông cảm, muộn giờ chút cũng đc thông cảm ...quen thói ăn gian dịch vụ rồi nay do ham rẻ đi VJ lại ko hiểu VJ nó bán giá rẻ rất mong khách quá kg hay vi phạm dịch vụ để phạt tiền bù lỗ cái giá rẻ kia (món này cũng thu tương đối nhé ) vì thế khi bị sát ván thì nổi máu côn đồ thôi
    Nói chung như mẹ gì trên nói " Việt Nam mình nhận thức về sử dụng dịch vụ là quá kém"
    Cũng những người Phụ nữ ấy, trong ánh mắt của những người đàn ông khác ngoài chồng...
    họ trở nên dịu dàng, nữ tính và quyến rũ lạ thường
    • 4,282 Bài viết

    • 18,522 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nguoi_chong_Nhan_dan Xem bài viết
    Khách đi VJ nóng tính thường là những ng đã từng đi HK giá đắt nhiều lần rồi bên đó do vé cao nên thường nv sợ phật ý khách hàng hơn, cụ thể là quá kg chút cũng đc thông cảm, muộn giờ chút cũng đc thông cảm ...quen thói ăn gian dịch vụ rồi nay do ham rẻ đi VJ lại ko hiểu VJ nó bán giá rẻ rất mong khách quá kg hay vi phạm dịch vụ để phạt tiền bù lỗ cái giá rẻ kia (món này cũng thu tương đối nhé ) vì thế khi bị sát ván thì nổi máu côn đồ thôi
    Nói chung như mẹ gì trên nói " Việt Nam mình nhận thức về sử dụng dịch vụ là quá kém"
    Giá rẻ như Air Asia hay Ryan Air nó cũng đâu phục vụ mất dạy như bọn giá rẻ VietJet hay JetStar, cân kẹo nó cũng cân đo nhưng cũng ko rình rập đè ghè khách ra mà chặt chém, nhân viên vẫn nhã nhặn lịch sự, phản hồi mọi thứ nhanh nhẹn tức thời.... chứ ko mất dạy + lề mề suốt ngày lỡ chuyến, dồn khách như mấy hàng không giá rẻ Vietjet, JetStar
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 467 Bài viết

    • 2,665 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    Mụ này chắc là người của VJ hả, nói ngờ u như ó thế mà cũng nói được.
    "Thói côn đồ" nào của khách thế, bằng chứng, băng ghi hình ghi âm đâu đưa ra đây, hay là chỉ lời bao biện lấp liếm của 1 bên VJ?
    Cho dù hành khách có thế nào đi nữa thì con nhân viên Vietjet Air kia cũng ko được phép hành xử mất dạy như thế! Có vấn đề thì cứ việc gọi an ninh ra chứ việc của nó là ngồi đó chửi nhau tay đôi, ném hộ chiếu của hành khách xuống đất à?
    Trời, sao bạn này ăn nói khoa nghe thế? Cứ thấy bị chê là áp đặt luôn là mình làm VJ à? Mà mình ko tranh cãi với những người ăn nói ko văn minh! Cứ chửi rồi tự nghe đi. Thế nhé!
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)