TIN TÀI TRỢ.

Nhạc sĩ trẻ từng được đề cử giải "Cống hiến" khẳng định M-TP không đạo nhạc

  • 209 Lượt chia sẻ
  • 3.13M Lượt đọc
  • 30.5K Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 774 Bài viết

    • 7,938 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30501
    Perfect All-Kill
    Nguồn: http://kenh14.vn/nhin-xem-son-tung-m...4114024455.chn

    Từ lâu, khán giả Việt đã không xa lạ gì với thuật ngữ "perfect all-kill", một thuật ngữ xuất phát từ Kpop để chỉ các ca khúc sau khi phát hành đã đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc chính thức tại Hàn Quốc. Với định nghĩa trên, hoàn toàn có thể nói "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP vừa đạt "perfect all-kill" trên tất cả các nền tảng âm nhạc nước ngoài tại Vpop: #1 trending YouTube Việt Nam, #1 iTunes, #1 Apple Music và #1 Spotify!
    -CPop4nWDKNcgfSZOXJGrAnkqVm6BZKDJeFCeFk40aoOduAzWCKL2LpvjjO3vBemF6KlnU7YSA2LkXSaijBMfrHQK_2ZGVs
    Thành tích trên Apple Music Việt Nam.

    Ay6FEQppyuhpqD9aYPVfCaClhnKcOixOJVT-V9o-KghCHZW6hk8ca-hCF9Izn3eu2JGZ7jOmW_dsk3j_T4cYxPpj47zi
    Thành tích trên iTunes Việt Nam Top Songs.

    Ở cả hai nền tảng âm nhạc phát triển bởi Apple, "Hãy trao cho anh" đều xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu, vượt qua cả những cái tên sừng sỏ của làng nhạc thế giới như Shawn Mendes & Camila Cabello (Senorita), BTS (Light), Taylor Swift (You Need To Calm Down),... trở thành ca khúc được tiêu thụ bản điện tử (physical sales) lớn nhất kể từ ngày phát hành.

    QqgvH41FAWK8wlKYUIlwFKBZT6KKPs0a7B5j5ZTyuGxJMSzV55Mf_S5D9c0UdfGPdsSuzd6ZOiR_T3ZZ7G45dAe-NDuryw
    Thành tích trên Spotify Việt Nam.

    Ở mảng Spotify, dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới, sau 2 ngày ra mắt trên nền tảng này, ca khúc đã vươn dần đến vị trí Quán quân. Với 75.869 lượt stream tăng thêm trong ngày hôm qua, ca khúc "Hãy trao cho anh" đã vươn lên, "soán ngôi" đầu bảng của "Senorita". Tổng cộng đến hiện tại, ca khúc đã có hơn 101 nghìn lượt stream và sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

    Bên cạnh đó, ca khúc cũng đã được thêm vào rất nhiều playlist phát nhạc đình đám của Spotify, mỗi playlist được follow bởi hàng trăm nghìn khán giả nghe nhạc, bên cạnh những ca khúc quốc tế. Đây là một bước tiến nữa trên con đường bước ra thị trường thế giới của Sơn Tùng.
    4nJJPli-9DD5DaLyjqN2CZT0eoJfhEkI1ql-Hk8xmw3GwDh3odqHYUZrZuHZdjgcUoMMEUB3SK22CRd9jXYUh2oWiKZDag

    a7R6ZWigUo1wN3t-OtmTbx1_qTSbtCTjPSfr09FDlzOc7Y5RRHvBVHo5Sx4vio6mlNZTLZHY-N4iQjO2PDDsUvhiSvk29Q
    Thành tích trên YouTube.

    Ở lĩnh vực quen thuộc nhất - YouTube - Sơn Tùng tiếp tục có ngày thứ 3 liên tiếp giữ vững vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam. Bên cạnh đó, MV "Hãy trao cho anh" cũng có ngày thứ 3 liên tiếp là MV có nhiều lượt xem nhất thế giới và Châu Á trong mỗi 24h (cả 3 ngày 01/07, 02/07 và 03/07 đều đứng đầu thế giới và Châu Á về lượt xem). Trong 24 giờ vừa qua, MV đã tăng thêm hơn 9.8 triệu lượt xem và sẽ cán mốc 50 triệu views trong thời gian ngắn sắp tới.

    Quả thật, cụm từ "perfect all-kill" nếu áp vào thị trường Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn chính xác vì nền công nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của nước ta vẫn còn non trẻ, vẫn chưa có một BXH âm nhạc chính thống được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, với chuỗi thành tích "giòn giã" đến như thế kia, gọi "Hãy trao cho anh" 1 từ "PAK" cũng không phải là điều quá xa sự thật.

    musik-artboard-1-copy-1562123604635547085952
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của VO_CUU
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 162 Bài viết

    • 189 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30502
    Mình k hâm mộ Tùng nhưng mình thấy bài này của Tùng hay mà. Nhạc rất bắt tai. Hay hơn bài Boy with luv của BTS , they kill this love của Backpink điên đảo 1 thời hay Me của Taylor. Mình thấy thế.
    Về phần nhạc mình thấy bài này không nhạt nhẽo, đúng như bạn nào ở trên nói ấy, cả bài bài hát là cao trào rồi mà.
    Nói chung vì bài này mà mình sẽ quan tâm đến em Tùng nhiều hơn. Trước chỉ thấy nhạc của em rất thị trường kiểu Việt Nam, h thì thị trường kiểu thế giới rồi, nghe ưng lắm
    [Hakuna matata]
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của yanhua
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 2 năm
    • 217 Bài viết

    • 642 Được cảm ơn

    #30503
    Không phải fan của Tùng cũng hiếm khi nghe nhạc của ST nhưng phải khen 1 câu MV này xuất sắc, đưa âm nhạc VN đến gần xu thế chung của âm nhạc thế giới.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,735 Bài viết

    • 4,209 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30504
    He he nhạc nó rõ thị trường mà, nhưng mình chưa bao giờ thấy nó thị trường kiểu Việt Nam cả.

    MV thì thật lòng nếu được thì mình mong nó làm bớt tốn tiền đi. Làm hay được như Chúng ta không thuộc về nhau hay Lạc Trôi thì tốt hơn.
    • 774 Bài viết

    • 7,938 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30505
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mar Adentro Xem bài viết
    He he nhạc nó rõ thị trường mà, nhưng mình chưa bao giờ thấy nó thị trường kiểu Việt Nam cả.

    MV thì thật lòng nếu được thì mình mong nó làm bớt tốn tiền đi. Làm hay được như Chúng ta không thuộc về nhau hay Lạc Trôi thì tốt hơn.
    Khái niệm nhạc thị trường hình như chỉ có ở Việt Nam thì phải. Tôi thấy bên nước ngoài họ chia các dòng nhạc (genre) là classic, pop, rock, R&B, hip hop, etc….. Vặn cổ nghĩ mãi nếu dịch khái niệm nhạc thị trường sang tiếng Anh thì dùng từ gì đây?

    Ở Việt Nam, khái niệm “thị trường” có hàm nghĩa coi thường, có thể nói là thấp kém. Tôi đoán là điều này xuất phát từ văn hóa Khổng giáo nghìn năm luôn coi thường giới doanh nhân, xong rồi lại được đi tắt đón đầu tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội, coi bọn tư bản hút máu là kẻ thù nhân loại. Trong khi đó, ở các nước phương Tây (bọn tư bản thối nát) thì khách hàng là thượng đế, ai cũng nhăm nhe muốn chiếm lĩnh thị trường.

    Hôm qua đọc lá cải tốc hành VNExpress tôi cũng mới à há thêm một thứ nữa. Tôi cũng không hiểu lắm lại sao rất nhiều người nhắc đến việc hát phải tròn vành rõ chữ, trong khi âm nhạc US-UK lại không mấy ai băn khoăn vụ đó. Hay nói chính xác hơn, đó chỉ là yêu cầu trong một số dòng nhạc nhất định. Hóa là là vì ở VN mọi người nghe nhạc bolero và nhạc vàng rất nhiều, cho nên nghĩ là dòng nhạc nào cũng phải tròn vành rõ chữ như vậy.

    Nhìn lại về lần comeback này của Tùng thì tôi thấy có rất nhiều điểm tốt vượt bậc rất đáng ghi nhận, trong đó quan trọng nhất là mức độ chuyên nghiệp. Video chỉn chu, ngay từ đầu đã có sub Anh-Hàn-Việt, các poster phần graphic design nhìn pro, phần media coverage trong và ngoài nước làm cũng rất tốt – tạo hiệu ứng đủ độ, không bị quá tay, có sự mạnh mẽ cứng cỏi nhưng cũng có sự tiết chế.

    Phải nói là tôi luôn không ngừng ngạc nhiên và thán phục trước những bước đi của bạn này. Thông thường thì giới nghệ sỹ làm việc theo cảm tính, nhưng các bước đi của Tùng gần đây đều có tính chiến lược, có tầm nhìn cao và xa. Bước từng bước một rất chắc chắn.

    Trong một không gian chật hẹp nhiều kìm kẹp và với một tuổi đời ít như vậy mà đạt được những kết quả như hiện nay là điều rất đáng khâm phục. Các mẹ cứ đòi hỏi bài hát phải ý nghĩa, nhưng không biết có nhớ rằng môi trường Việt Nam bảo thủ như thế nào. Ở Việt Nam cái gì được nói và cái gì không được nói. Muốn nhắc đến các vấn đề xã hội như Nam Cao hay Vũ Trọng Phụng á, có muốn công an đến hỏi thăm không? Muốn nhắc nhở thực trạng du lịch Việt Nam như Trúc Nhân á, lại không gom đủ gạch xây lâu đâì. Nhìn xem bài Không phải dạng vừa đâu có kết quả thế nào? Bị bóp chết không thương tiếc. Cho nên đừng đòi hỏi nghệ sỹ Việt Nam tại sao chỉ loanh quanh trong một số đề tài hạn chế. Trước khi làm được cái gì, thì phải đảm bảo là mình sống sót đã. Việt Nam theo văn hóa tc kiểu Tiger Mom parenting, nhìn cái gì cũng phải chê cho đã đời trước đã, khen thì sợ người khác sinh kiêu, hay là nếu khen người khác thì mình bị thấp đi hay sao ý. Trong khi văn hóa Âu Mỹ là cái gì làm tốt, làm được là khen liền, để động viên người khác tự tin hơn, có động lực cố gắng hơn. Việt Nam theo văn hóa của Hàn Quốc – Trung Quốc, đòi hỏi nghệ sỹ phải có đời tư sạch sẽ như pha lê, sống cuộc sống không tỳ vết như thánh thần. Trong khi Justin Bieber, Shawn Mendes, Harry Styles làm đủ thứ dở hơi ngu ngốc, thay bạn gái nhanh hơn thay áo, thì khi có sản phẩm tốt vẫn được đón nhận như thường. Các nghệ sỹ lớn trên thế giới không phải tác phẩm nào cũng thành công, sản phầm nào ra cũng thành hit. Ed Sheeran trước đây cũng vật vờ mãi, cũng có nhiều bài hát không gây được tiếng vang.

    Con đường tiến tới thành công của Tùng thật không dễ dàng gì. Lúc còn non nớt thì bị dân tình hùa vào bóp gần chết. Lúc cứng cáp lên được thì bị dìm hàng không thương tiếc. 10 năm sắp tới của Tùng sẽ là mỗi bước thành công đính kèm với vài tạ dìm hàng từ nhiều phía, nhất là từ các tiền bối hay đồng nghiệp trong ngành. Còn 20 năm nữa để tu luyện đến mức có thể thỏa sức vẫy vùng mà không phải nhìn trước ngó sau như bây giờ.

    Một số bài báo nhắc đến việc đánh phá sang thị trường Âu Mỹ, đưa các ví dụ thành hay bại từ BTS, BlackPink hay Ngô Diệc Phàm. Theo tôi thì cách nhìn như vậy là nhìn từ ngọn chứ không nhìn từ gốc. Điều quan trọng với Tùng là cơ hội tiếp xúc với những gì tinh túy nhất, hàng đầu và mới mẻ nhất trong lĩnh vực của mình, được làm việc với những professional tinh hoa hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc, được mở rộng các chất liệu âm nhạc tạo nguồn cảm hứng, dần dần hấp thụ kiến thức rồi sẽ tới độ chín để ra những sản phẩm có tầm ảnh hưởng lớn mang dấu ấn cá nhân của mình. Lúc đó thì khán giả cả trong và ngoài nước sẽ tự tìm đến. Nhiều nghệ sỹ Việt Nam đã nổi lên thành danh, rồi loay hoay trong dòng nhạc của mình, không đủ khả năng tự đổi mới liên tục nên dần dần đi vào lối mòn rồi nhạt dần như ngọn đèn hết dầu. Nếu Tùng có khả năng hấp thu tư duy và cách làm nhạc của thị trường Âu Mỹ thì sẽ có một nguồn khổng lồ vô tận để tự đổi mới bản thân mình. Với thị trường Âu Mỹ, cái quan trọng nhất thu hút khán giả là cá tính âm nhạc riêng của từng sản phẩm, và phần này thì Tùng không thiếu, nếu không nói là có nhiều mà không dám bung xõa hết vào thời điểm hiện nay.

    Giống như lời một người thích chơi tennis đã nói, anh ta cảm thấy may mắn vì được sinh cùng thời với Roger Federer để được xem tận mắt những trận đấu đỉnh cao. Những huyền thoại như vậy không phải thời nào cũng có. Tôi cũng thấy may mắn là được chứng kiến từng bước đi của Tùng. Sẽ có thành công, sẽ có sai lầm, sẽ có vấp ngã, sẽ có đứng lên. Nhiều khi niềm vui đến từ quá trình, chứ không hẳn chỉ từ kết quả. Cần có cái nhìn khuyến khích, cổ vũ những việc làm được, những việc làm tốt, hoặc góp ý mang tính xây dựng chứ không phải dìm người khác xuống để tỏ ra là mình đứng cao hơn.
    • 1,735 Bài viết

    • 4,209 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30506
    http://kenh14.vn/hay-trao-cho-anh-va...6002246366.chn

    Tùng nó không hề ảo tưởng về bản thân mình, biết rõ thành công của mình mới là bước đầu trên nền tảng mạng.

    "Giấc mơ đẹp nhất của tôi là mang tiếng Việt ra thế giới bên ngoài, để mọi người biết bài hát đó bằng tiếng Việt, người hát bài này là người Việt Nam, ê-kíp sản xuất ra nó là người Việt. Tất cả điều ấy sẽ trở thành niềm tự hào. "

    "Tôi cũng chỉ là một người đang đi mò đường, mở đường thôi, chứ không phải đã tìm ra một con đường chính xác nhất dành cho mình. Thậm chí đến giờ phút này, tôi vẫn chưa hề khẳng định con đường tôi chọn đang là đúng. Tôi vẫn chưa có một câu trả lời chính xác rằng mình đang thất bại, thành công hay cần phải đối mặt thêm. Với tôi, mọi thứ chỉ là khởi đầu, mà khởi đầu thì làm gì nói trước được tương lai?"

    Khán giả thông thường chỉ nghe nhạc Tùng, có bài thích bài không là chuyện bình thường. Nhưng ai đã theo dõi Tùng từ những ngày chập chững chắc hẳn đều thấy tự hào về Tùng ngày hôm nay lắm. Bạn ấy còn quá trẻ mà có những suy nghĩ trưởng thành luôn khiến mình thấy bất ngờ và ngưỡng mộ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 126 Bài viết

    • 496 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30507
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mèo lười Xem bài viết
    Con đường tiến tới thành công của Tùng thật không dễ dàng gì. Lúc còn non nớt thì bị dân tình hùa vào bóp gần chết. Lúc cứng cáp lên được thì bị dìm hàng không thương tiếc. 10 năm sắp tới của Tùng sẽ là mỗi bước thành công đính kèm với vài tạ dìm hàng từ nhiều phía, nhất là từ các tiền bối hay đồng nghiệp trong ngành.
    Lần comeback này cũng có khá nhiều báo đăng hàng loạt bài dẫn dắt dư luận vẻ ngoài thì rất trung lập nhưng thật sự thì rất thâm độc (các bạn theo dõi T lâu chắc cũng sẽ biết là ai), cũng mừng là bên "trời thương" rất cao tay, có ngay những bài báo dập ngay ý định của nhóm báo anti kia.
    Tùng lần này mang bao tự hào đến âm nhạc Việt, vậy mà nhóm anti kia chỉ vì những toan tính nhỏ nhen, lợi ích cá nhân sẵn sàng rình rập để đâm thọc, hạ bệ. Không hiểu lòng tự hào dân tộc họ để đâu mất rồi.
    Chúng ta rất vui vì đại thành công của HTCA nhưng cũng hiểu được bao khó khăn mà T phải vượt qua, bao áp lực mà cậu ấy phải chịu đựng. Cùng nhau thương lấy tấm thân nhỏ bé này mãi nhé.
    Thanks All.
    Tiếng khóc cuốn theo làn gió bay
    Thuyền ai qua sông lỡ quên vớt ánh trăng tàn nơi này
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 530 Bài viết

    • 4,497 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #30508
    Em nghĩ từ gần nhất với nhạc thị trường ở tiếng Anh là mainstream music/chart music, nhưng có lẽ cái negative connotation không mạnh như tiếng Việt, nhưng vẫn có nhiều so sánh dè bỉu giữa mainstream music với indie/underground music. Kiểu chê nhạc thị trường/mainstream thì Tây cũng có, chả phải ở mỗi VN đâu.

    Đồng ý với chị Mèo về vụ nghệ sĩ cần giàu sức sáng tạo và đổi mới mình liên tục. Bài lần này Tùng ra rất có tham vọng và đầu tư, Tùng không ngủ quên dậm chân tại chỗ, nên là một bước tiến tốt. Bài này khá catchy, beat hay chỉ ghét mỗi lúc có tiếng kèn lên nghe chỏi tai k chịu được. Tui ko hiểu sao ST ko bao giờ ra album. Các bài single tạo hit thì cũng OK, nhưng tui nghĩ một album truyền tải và thúc đẩy sự trưởng thành về mặt âm nhạc của nghệ sĩ tốt hơn nhiều là ra các bài single rải rác trong năm.
    • 127 Bài viết

    • 774 Được cảm ơn

    #30509
    Trích dẫn Nguyên văn bởi unacceptablyme Xem bài viết
    Em nghĩ từ gần nhất với nhạc thị trường ở tiếng Anh là mainstream music/chart music, nhưng có lẽ cái negative connotation không mạnh như tiếng Việt, nhưng vẫn có nhiều so sánh dè bỉu giữa mainstream music với indie/underground music. Kiểu chê nhạc thị trường/mainstream thì Tây cũng có, chả phải ở mỗi VN đâu.

    Đồng ý với chị Mèo về vụ nghệ sĩ cần giàu sức sáng tạo và đổi mới mình liên tục. Bài lần này Tùng ra rất có tham vọng và đầu tư, Tùng không ngủ quên dậm chân tại chỗ, nên là một bước tiến tốt. Bài này khá catchy, beat hay chỉ ghét mỗi lúc có tiếng kèn lên nghe chỏi tai k chịu được. Tui ko hiểu sao ST ko bao giờ ra album. Các bài single tạo hit thì cũng OK, nhưng tui nghĩ một album truyền tải và thúc đẩy sự trưởng thành về mặt âm nhạc của nghệ sĩ tốt hơn nhiều là ra các bài single rải rác trong năm.
    Công nhận, mình thấy có mỗi Việt Nam ta mới phân ra thành đẳng cấp: nhạc sến, nhạc thị trường, dòng sang chảnh. Buồn cười, hôm trước đọc comment trong bài viết về Sơn Tùng đầu tư trang phục cho MV HTCA trên vnexpress, có mấy bác trung tuổi vào tự nhận: "Tôi thích nhạc Trịnh, Trần Tiến, Phạm Minh Tuấn, Ngô Thụy Miên và thích những ca sĩ như Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Cẩm Vân, Quang Dũng. Vậy theo như bạn nói thì tôi không am hiểu về âm nhạc ư..." Sợ thật đấy, các bác í tự cho rằng mình thích nhạc Trịnh là hiểu biết về âm nhạc và coi thường sở thích nghe nhạc của người khác? Chắc chỉ có Việt Nam mới có những người ảo tưởng bản thân như vậy.

    Mình nghĩ là đã gọi là sở thích thì không phân biệt sang hèn, cao thấp, đơn giản chỉ là sở thích mà thôi. Muốn đánh giá văn minh văn hóa của con người, nên đánh giá qua hành vi chứ không phải qua sở thích. Bài Gangnam Style, lời lẽ thì có gì đâu, được cái giai điệu và điệu nhảy khá thú vị nên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt, đến nữ hoàng Anh, cựu Tổng thống Obama còn thích, thế mà mấy bác thẩm mĩ âm nhạc cao cấp của xứ ta vẫn ngồi rung đùi chê bai thứ nhạc tầm thường, rẻ tiền, chê bai thị hiếu âm nhạc của giới trẻ ngày càng đi xuống. Chỉ từ suy nghĩ bảo thủ, ao làng như vậy cũng thấy VN khó có thể phát triển vượt bậc rồi.

    Còn về ST không ra album, để ra được album chất lượng cần đầu tư về mặt mọi vô cùng nhiều, để nghĩ ra 1 MV mà cả 1 ekip đã phải làm việc không ngừng nghỉ trong 1 time dài từ khâu phối khí chọn beat, ý tưởng MV, chọn người hợp tác,... phải 4-6 tháng mới trình làng được 1 MV chất lượng, nói gì đến việc ra cả 1 album thì chắc phải 3-5 năm. Tùng nó là đứa luôn muốn tìm tòi cái mới, độc, lạ và cũng khá kỹ tính nên nó cũng muốn sản phẩm nó trình làng phải đảm bảo chất lượng nó mới làm.
    Mình thấy các ca sĩ trên TG bây giờ cũng chỉ tính toán ra từng MV single, tai vì khán giả bây giờ có quá nhiều sự lựa chọn để nghe và xem, nếu xem cả 1 album sẽ rất nhàm chán, chưa kể 1 album không thể đảm bảo bài nào cũng được đón nhận, trong khi công sức đầu tư của từng single là như nhau. Vậy nên thà đưa ra 1 MV single cực tốt còn hơn đưa ra 1 album nhờ nhờ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Honey.Bee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,858 Bài viết

    • 14,701 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30510
    Sơn Tùng là ví dụ điển hình của việc "công nghệ và truyền thông làm thay chất lượng nghệ thuật như thế nào".

    Bạn này hát ko hay, ko có nội lực làm ca sĩ, nói thẳng luôn như vậy.

    Nhưng bạn này mạnh ở chỗ là tìm đc ekip có big ideas tốt, tìm đc nhà tài trợ tốt. Vì thế nhờ vào sức mạnh của công nghệ và truyền thông mà bạn này nổi tiếng.

    Sự kết hợp của M-TP x OPPO trở thành 1 case kinh điển trong marketing mà ai học về phần quảng cáo theo cảm xúc kiểu gì cũng sẽ phân tích đến.

    Riêng bài Hãy trao cho anh này thì nói thật nó đc chú ý là nhờ hiệu ứng truyền thông. Chứ nội lực bài hát thì mình thấy kém.
    Nhạc đều đều, lời vẫn khó nghe như xưa nay.

    Hình ảnh ko đc trau chuốt (cái này có cả tá trên mạng, tha hồ check).
    Trang phục mặc dù đắt tiền nhưng ko chất, ko thấy rõ cái gout mà đúng kiểu kết hợp an toàn và cho có. Thậm chí có bộ còn làm lộ rõ khiếm khuyết hình thể (gầy và lùn) của ca sĩ.

    Hình ảnh MV cũng k phải đẹp. Các góc quay quá đơn điệu, kêu quay bên Mỹ mà nhìn như Mỹ Đình í.

    Tóm lại, với tư cách là 1 ng bị hấp dẫn bởi hiệu ứng truyền thông mà xem MV này thì mình thấy khá thất vọng.
    • 774 Bài viết

    • 7,938 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30511
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Honey.Bee Xem bài viết
    Sơn Tùng là ví dụ điển hình của việc "công nghệ và truyền thông làm thay chất lượng nghệ thuật như thế nào".

    Bạn này hát ko hay, ko có nội lực làm ca sĩ, nói thẳng luôn như vậy.

    Nhưng bạn này mạnh ở chỗ là tìm đc ekip có big ideas tốt, tìm đc nhà tài trợ tốt. Vì thế nhờ vào sức mạnh của công nghệ và truyền thông mà bạn này nổi tiếng.

    Sự kết hợp của M-TP x OPPO trở thành 1 case kinh điển trong marketing mà ai học về phần quảng cáo theo cảm xúc kiểu gì cũng sẽ phân tích đến.

    Riêng bài Hãy trao cho anh này thì nói thật nó đc chú ý là nhờ hiệu ứng truyền thông. Chứ nội lực bài hát thì mình thấy kém.
    Nhạc đều đều, lời vẫn khó nghe như xưa nay.

    Hình ảnh ko đc trau chuốt (cái này có cả tá trên mạng, tha hồ check).
    Trang phục mặc dù đắt tiền nhưng ko chất, ko thấy rõ cái gout mà đúng kiểu kết hợp an toàn và cho có. Thậm chí có bộ còn làm lộ rõ khiếm khuyết hình thể (gầy và lùn) của ca sĩ.

    Hình ảnh MV cũng k phải đẹp. Các góc quay quá đơn điệu, kêu quay bên Mỹ mà nhìn như Mỹ Đình í.

    Tóm lại, với tư cách là 1 ng bị hấp dẫn bởi hiệu ứng truyền thông mà xem MV này thì mình thấy khá thất vọng.
    Tôi thì thấy comment của bạn là ví dụ điển hình của suy nghĩ từ lớp thế hệ trước, không theo kịp suy nghĩ và hiện thực của ngày hôm nay.

    Tiếng Việt hơi thiếu từ, hoạt động nghệ thuật kiểu Tùng, tiếng Anh gọi là artist chứ không gọi là singer.

    Khái niệm người cần có giọng hát hay, nội lực tốt là dành cho ca sỹ. Nếu nói về giọng hát hay, nội lực tốt thì hàng năm các cuộc thi the Voice, Idol, Got Talent ở khắp các nước cho ra lò vô số các giọng hát khủng từ người lớn đến trẻ con. Nhưng giờ họ ở đâu hết rồi? Có được mấy người nổi nổi chút như Kelly Clarson hay Leona Lewis?

    Nếu so về giọng hát hay, nội lực tốt thì Bruno Mars, Adam Levine có thể nói là chẳng có cửa so với các thí sinh hàng đầu the Voice.

    Bây giờ thứ mà quần chúng nhân dân cần là những sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh, có cá tính riêng.

    Một số nghệ sỹ giọng hát hay, nội lực tốt, có background hát opera muốn lấn sân sang pop mà cũng không nổi. Charlotte Church, Sarah Brightman đã thử và mất hút. Josh Groban cũng được đón nhận, nhưng thời của những ca sỹ chỉ cần giọng hay nội lực khỏe đi hát bài hát người khác viết như Celine Dion đã đi xa rồi.

    Bạn hiểu ngược mối quan hệ giữa nghệ sỹ và nhãn hàng quảng cáo. Hiếm có mối quan hệ ngược kiểu nhãn hàng làm lợi cho nghệ sỹ, mà đúng ra là nghệ sỹ phải tự duy trì được độ hot của mình thì nhãn hàng mới còn đấy. Tùng đã nổi tiếng từ trước nên OPPO mới tìm đến ký hợp đồng quảng cáo. Nếu Tùng bị xịt thì OPPO sẽ bỏ chạy ngay.

    Về bài Hãy trao cho anh thì lại càng minh họa bạn đang ở một thế giới khác và tư duy ngược. Bởi vì sản phẩm này đạt kết quả kỷ lục trước, cho nên truyền thông mới đưa tin, tiếp tục làm tăng ảnh hưởng. Nếu sản phẩm này không có kết quả thực lực từ trước, thì bao nhiêu truyền thông cũng không bơm lên nổi, và truyền thông biết đưa tin về cái gì? Khi nào sản phẩm gấy chú ý nhờ scandal, nhờ đời tư nghệ sỹ, nhờ các loại chim mồi quân xanh quân đỏ chạy qua chạy lại thì mới là công nghệ truyền thông làm bơm thổi sản phẩm. Còn khi sản phẩm có kết quả từ chính bản thân nó thì không ai bảo truyền thông vẫn cứ tranh nhau đưa tin.

    Về phần quần áo, nội dung của MV là nói về một tên Rich Kid buồn chán về cuộc sống, cho nên khi đóng vai Rich Kid thì là kiểu phù phiếm, nhạt nhẽo, còn khi đóng vai nghệ sỹ thì là phong cách thoải mái, hip hop, hiện đại, trẻ trung hơn.

    Về phần nhạc, đúng là nhạc này không hợp thị hiếu phần lớn lớp trung niên và già ở Việt Nam. Sáng nay tôi nghe trên radio bài What do you mean của Justin Bieber, chợt nhớ về độ đều đều giai điệu nhạt thì còn gọi bằng chú. Thị hiếu lớp trẻ và Âu Mỹ giờ đã đi sang trang khác rồi bạn ạ.

    Cách cảm nhận mỗi sản phẩm là trải nghiệm cá nhân của từng người. Không có cái gì gọi là one-size-fit-all. Các sản phẩm nhiều like trên Youtube bao giờ cũng kèm theo một mớ dislike, cho nên người thích người không thích cũng là bình thường như cân đường hộp sữa. Cảm ơn bạn đã phát biểu cảm nhận.

    Hôm nay tôi xem trailer Sky Tour thấy cũng rất thú vị. Các tên tuổi trong show là Tiên Tiên, Justatee, Ryhmastic, Tiên Tiên, Kimmese, Kay Trần, Onionn toàn là những cái tên trẻ, hình như xuất thân đều là từ những nghệ sỹ underground giờ lên mainstream, chứ không phải kiểu ca sỹ hát hay, giọng khỏe, tốt nghiệp khoa thanh nhạc nhạc viện kiểu Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Trọng Tấn. Show kiểu này chắc khán giả toàn hội trẻ trâu quẩy đã đời.
    • 111 Bài viết

    • 59 Được cảm ơn

    #30512
    Em nghe nhạc Sơn Tùng không hiểu gì luôn á
    • Avatar của Honey.Bee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,858 Bài viết

    • 14,701 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30513
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mèo lười Xem bài viết
    Tôi thì thấy comment của bạn là ví dụ điển hình của suy nghĩ từ lớp thế hệ trước, không theo kịp suy nghĩ và hiện thực của ngày hôm nay.

    Tiếng Việt hơi thiếu từ, hoạt động nghệ thuật kiểu Tùng, tiếng Anh gọi là artist chứ không gọi là singer.

    Khái niệm người cần có giọng hát hay, nội lực tốt là dành cho ca sỹ. Nếu nói về giọng hát hay, nội lực tốt thì hàng năm các cuộc thi the Voice, Idol, Got Talent ở khắp các nước cho ra lò vô số các giọng hát khủng từ người lớn đến trẻ con. Nhưng giờ họ ở đâu hết rồi? Có được mấy người nổi nổi chút như Kelly Clarson hay Leona Lewis?

    Nếu so về giọng hát hay, nội lực tốt thì Bruno Mars, Adam Levine có thể nói là chẳng có cửa so với các thí sinh hàng đầu the Voice.

    Bây giờ thứ mà quần chúng nhân dân cần là những sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh, có cá tính riêng.

    Một số nghệ sỹ giọng hát hay, nội lực tốt, có background hát opera muốn lấn sân sang pop mà cũng không nổi. Charlotte Church, Sarah Brightman đã thử và mất hút. Josh Groban cũng được đón nhận, nhưng thời của những ca sỹ chỉ cần giọng hay nội lực khỏe đi hát bài hát người khác viết như Celine Dion đã đi xa rồi.

    Bạn hiểu ngược mối quan hệ giữa nghệ sỹ và nhãn hàng quảng cáo. Hiếm có mối quan hệ ngược kiểu nhãn hàng làm lợi cho nghệ sỹ, mà đúng ra là nghệ sỹ phải tự duy trì được độ hot của mình thì nhãn hàng mới còn đấy. Tùng đã nổi tiếng từ trước nên OPPO mới tìm đến ký hợp đồng quảng cáo. Nếu Tùng bị xịt thì OPPO sẽ bỏ chạy ngay.

    Về bài Hãy trao cho anh thì lại càng minh họa bạn đang ở một thế giới khác và tư duy ngược. Bởi vì sản phẩm này đạt kết quả kỷ lục trước, cho nên truyền thông mới đưa tin, tiếp tục làm tăng ảnh hưởng. Nếu sản phẩm này không có kết quả thực lực từ trước, thì bao nhiêu truyền thông cũng không bơm lên nổi, và truyền thông biết đưa tin về cái gì? Khi nào sản phẩm gấy chú ý nhờ scandal, nhờ đời tư nghệ sỹ, nhờ các loại chim mồi quân xanh quân đỏ chạy qua chạy lại thì mới là công nghệ truyền thông làm bơm thổi sản phẩm. Còn khi sản phẩm có kết quả từ chính bản thân nó thì không ai bảo truyền thông vẫn cứ tranh nhau đưa tin.

    Về phần quần áo, nội dung của MV là nói về một tên Rich Kid buồn chán về cuộc sống, cho nên khi đóng vai Rich Kid thì là kiểu phù phiếm, nhạt nhẽo, còn khi đóng vai nghệ sỹ thì là phong cách thoải mái, hip hop, hiện đại, trẻ trung hơn.

    Về phần nhạc, đúng là nhạc này không hợp thị hiếu phần lớn lớp trung niên và già ở Việt Nam. Sáng nay tôi nghe trên radio bài What do you mean của Justin Bieber, chợt nhớ về độ đều đều giai điệu nhạt thì còn gọi bằng chú. Thị hiếu lớp trẻ và Âu Mỹ giờ đã đi sang trang khác rồi bạn ạ.

    Cách cảm nhận mỗi sản phẩm là trải nghiệm cá nhân của từng người. Không có cái gì gọi là one-size-fit-all. Các sản phẩm nhiều like trên Youtube bao giờ cũng kèm theo một mớ dislike, cho nên người thích người không thích cũng là bình thường như cân đường hộp sữa. Cảm ơn bạn đã phát biểu cảm nhận.

    Hôm nay tôi xem trailer Sky Tour thấy cũng rất thú vị. Các tên tuổi trong show là Tiên Tiên, Justatee, Ryhmastic, Tiên Tiên, Kimmese, Kay Trần, Onionn toàn là những cái tên trẻ, hình như xuất thân đều là từ những nghệ sỹ underground giờ lên mainstream, chứ không phải kiểu ca sỹ hát hay, giọng khỏe, tốt nghiệp khoa thanh nhạc nhạc viện kiểu Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Trọng Tấn. Show kiểu này chắc khán giả toàn hội trẻ trâu quẩy đã đời.
    Đậm xanh: lẽ ra với cái kiểu tranh luận bộp 1 cái nhảy vào công kích cá nhân ntn, là tôi đã ko muốn nói tiếp rồi.

    Nhưng thôi vì bạn biên bài dài dằng dặc, nên tôi cũng nói vài lời.

    Đậm đen: ok cho là bạn yêu mến ca sĩ của bạn. Cái đó ko nói. Nhưng ko có nghĩa là bạn có quyền dìm ng khác.
    Ồ xin lỗi nếu nói những ng trên kia ko bằng các thí sinh. Thế nào là giám khảo, thế nào là thí sinh? Bạn hiểu ko? Nếu hiểu thì đã ko lấy ví dụ dở hơi đất hỡi vô nghĩa như vậy.
    Tôi sẽ ko tranh luận với bạn tiếp về vde này, vì 2 bên đã ko cùng quan điểm và xuất phát điểm rồi.

    Đậm đỏ: nếu bạn ko có kiến thức marketing, có thể search google, từ khóa sơn tùng MTP và oppo, sẽ ra rất nhiều bài phân tích để bạn xem.
    Và sau khi xem, bạn sẽ thấy lập luận của bạn buồn cười cỡ nào.

    Đậm đen cuối cùng: có mỗi dòng này là bạn nói có lý 1 tí trong cả 1 bài dài dằng dặc.
    Đã là cảm nhận của mỗi ng, thì ngta cũng có quyền phát biểu ý kiến của mình, phỏng ạ?

    Nhưng hy vọng, sau này bạn tranh luận, bớt việc chụp mũ ng khác, cũng bớt kích động quá mức như thế.
    Nick của bạn cũng ko mới, cũng là ng cũ rồi, vậy nên mong bạn cư xử đúng mực hơn.

    Trân trọng,
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Stario
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 8 năm
    • 550 Bài viết

    • 1,121 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30514
    Bạn Mèo lười đang bị cuồng quá rồi
    Honeybee phân tích cũng đúng nhưng mình chỉ ko đồng ý ở 1 chỗ là giọng Tùng kém. Mình có theo dõi Tùng và thấy giọng ku này hay chứ ko hề kém, nhất là khi nghe cậu ta hát Không còn mùa thu với Thu Phương, giọng ko trường lớp nhưng có chất riêng, có cảm xúc.
    Bài này ra kém hẳn so với các hit trước, nổi vì truyền thông là chính. Các hit trước mọi ng đều có thể hát theo or có 1 câu nào đó thành trend trong cách nói chuyện ví dụ như: lạc trôi, em đi xa quá... Còn bài này còn lâu mới hiểu lời chứ chưa nói thuộc lời. MV thua xa Kill this love từ hình ảnh tới âm nhạc chứ đừng nói là hơn. Ngta làm MV tính toán mỗi khung hình, sáng tạo cả vũ điệu. Còn ST chỉ khoác quần áo hiệu, xe, gái xong đi qua đi lại õng ẹo, có gì là sáng tạo. Gần đây các MV của Chipu. HTL rất sáng tạo và được khán giả đón nhận nhiệt liệt luôn.
    Mỗi dân tộc có văn hóa riêng, có cách nghe nhạc riêng. Là ng Việt thì cả đời ăn món Việt, sống ở Tây thì vẫn cứ thèm món Việt thôi. Vì thế các bạn trong này cứ bắt VN phải giống thế giới, để chi vậy? Thế giới có món gì ngon, có bài nào hay mình đều nghe, nhưng ko phải tất cả. Nhưng cuối cùng mình vẫn trở về với cái tinh túy của tiếng Việt, của văn hóa việt, của nhạc dân ca, nhạc Trịnh...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 165 Bài viết

    • 322 Được cảm ơn

    #30515
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Honey.Bee Xem bài viết
    Đậm xanh: lẽ ra với cái kiểu tranh luận bộp 1 cái nhảy vào công kích cá nhân ntn, là tôi đã ko muốn nói tiếp rồi.

    Nhưng thôi vì bạn biên bài dài dằng dặc, nên tôi cũng nói vài lời.

    Đậm đen: ok cho là bạn yêu mến ca sĩ của bạn. Cái đó ko nói. Nhưng ko có nghĩa là bạn có quyền dìm ng khác.
    Ồ xin lỗi nếu nói những ng trên kia ko bằng các thí sinh. Thế nào là giám khảo, thế nào là thí sinh? Bạn hiểu ko? Nếu hiểu thì đã ko lấy ví dụ dở hơi đất hỡi vô nghĩa như vậy.
    Tôi sẽ ko tranh luận với bạn tiếp về vde này, vì 2 bên đã ko cùng quan điểm và xuất phát điểm rồi.

    Đậm đỏ: nếu bạn ko có kiến thức marketing, có thể search google, từ khóa sơn tùng MTP và oppo, sẽ ra rất nhiều bài phân tích để bạn xem.
    Và sau khi xem, bạn sẽ thấy lập luận của bạn buồn cười cỡ nào.

    Đậm đen cuối cùng: có mỗi dòng này là bạn nói có lý 1 tí trong cả 1 bài dài dằng dặc.
    Đã là cảm nhận của mỗi ng, thì ngta cũng có quyền phát biểu ý kiến của mình, phỏng ạ?

    Nhưng hy vọng, sau này bạn tranh luận, bớt việc chụp mũ ng khác, cũng bớt kích động quá mức như thế.
    Nick của bạn cũng ko mới, cũng là ng cũ rồi, vậy nên mong bạn cư xử đúng mực hơn.

    Trân trọng,
    Phát biểu ngu mà cứ ti toe, chả hiểu marketing cái gì. Công ti mời người quảng cáo thì phải mời người nổi tiếng, nhiều fans chứ chả đứa nào ngu mời đứa không tên tuổi rồi mất tiền giúp lăng xê nó trong khi hàng không bán được. Oppo ở VN chả mời quảng cáo 1 lũ ca sỹ từ Hồ Ngọc Hà tới mụ Tóc Tiên ... đấy thôi, nhưng mấy người kia ít fans hơn thì Oppo ít ưu ái hơn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 774 Bài viết

    • 7,938 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30516
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Stario Xem bài viết
    Mỗi dân tộc có văn hóa riêng, có cách nghe nhạc riêng. Là ng Việt thì cả đời ăn món Việt, sống ở Tây thì vẫn cứ thèm món Việt thôi. Vì thế các bạn trong này cứ bắt VN phải giống thế giới, để chi vậy? Thế giới có món gì ngon, có bài nào hay mình đều nghe, nhưng ko phải tất cả. Nhưng cuối cùng mình vẫn trở về với cái tinh túy của tiếng Việt, của văn hóa việt, của nhạc dân ca, nhạc Trịnh...
    Bạn không biết hay bạn đã quên, rằng nhạc Trịnh chính là thuộc dòng Tân Nhạc Việt Nam, cũng là một thứ du nhập ngoại lai rồi qua năm tháng lại trở thành hồn Việt lúc nào không biết?

    Nhắc lại cho bạn nhớ, là cuối thế kỷ 19-đầu thế kỷ 20, âm nhạc Việt Nam được soạn theo ngũ cung xuất xứ từ hàng xóm tc. Đầu thế kỷ 20 thì dòng Tân Nhạc mới ra đời, là thể loại nhạc lấy nhạc ngữ phương Tây làm nền tảng (thất cung – 7 nốt), hòa âm phối khí bằng nhạc khí phương Tây . Dòng Tân nhạc Việt Nam tượng hình từ ảnh hưởng của âm nhạc châu Âu theo chân những người Pháp vào Việt Nam, từ các bài thánh ca Công giáo, rồi đến nhạc cổ điển, nhạc khiêu vũ phương Tây, rồi bắt đầu có chơi mandoline, violin, piano, chứ mấy nhạc cụ này đâu phải là xuất xứ Việt Nam? Lúc Tân Nhạc Việt Nam thai nghén cũng là thời kỳ xuất hiện tầng lớp tư sản thích sống theo lối sống của Pháp, chịu ảnh hưởng mạnh của văn hóa Pháp. Những giá trị tư tường bền vững mấy ngàn năm trước đó bị giới trẻ có Tây học xem thường, thậm chí còn trở thành đối tượng để mỉa mai của nhiều người. Từ dòng Tân nhạc này mới phát triển thành nhiều nhánh như nhạc tiền chiến, nhạc vàng, nhạc phản chiến, du ca với những cái tên như Nguyễn Văn Tuyên, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, VĂn Cao, Nguyễn Văn Thương, Phan Huỳnh Điểu, Phạm Duy, Lê Thương, Trịnh Công Sơn.

    Qua thời gian thì dòng Tân Nhạc Việt Nam tiếp tục được phát triển theo ảnh hưởng của phương Tây. Huy Tuấn và Anh Quân là những du học sinh Đông Âu đã có công đưa thể loại nhạc R&B về Việt Nam. Nguyễn Cường pha trộn thêm Rock. Lê Minh Sơn cài cắm jazz.

    Nhìn lại lịch sử thì những thứ tưởng là tinh túy của văn hóa Việt thực ra cũng là nhập khẩu từ nước ngoài, và một thời cũng từng bị coi là lai căng, ngoại lai, sính ngoại rởm đời. Tiếng Việt đang dùng là sản phẩm con lai giữa tiếng Hán và tiếng Pháp. Quần áo đang mặc là sản phẩm từ Tây chứ người Viêt cổ hình như dùng vải sợi nhuộm tràm kia.

    Giới trẻ hiện nay cũng vẫn là tiếp bước đàn anh, hấp thụ những giá trị bên ngoài trở thành văn hóa Việt, giúp cho văn hóa Việt trở nên đa dạng hơn, nhiều màu sắc hơn.

    Tay thì hồ hởi bấm smartphone của Tây, chân thì vui vẻ bước lên ô tô máy bay của Tây, mắt thì dán lên Internet của Tây, nhưng nhạc thì dân ca, nhạc Trịnh mới chịu.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Stario
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 8 năm
    • 550 Bài viết

    • 1,121 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30517
    Bạn mèo lười buồn cười quá. Tui chả bài trừ tây hay tàu vì tui nghe nhạc tây nhạc tàu suốt. Tôi cũng ko phản đối ca sĩ học hỏi xu hướng thế giới nhưng làm phải làm cho hay. Đơn giản là tui chả thấy bài này hay cái gì, còn bạn cứ lôi đủ lý lẽ để chứng minh nó hay thì kệ bạn thôi. Tôi ko hề bảo thủ, tôi nghe Kill this love hay nhạc của Alan Walker vẫn thấy feel như thường. ST giống trường hợp của BTS hay mợ Taylor Swift, vì lâu ra bài quá nên dân tình hóng, lượt view cao, chứ chất lượng thì...
    • 1,735 Bài viết

    • 4,209 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30518
    Tại mẹ Honey Bee ko phải fan/supporter Tùng nên nghĩ bài này nổi nhờ truyền thông =)))) chứ so với nhiều bài trước đây của Tùng thì bài này phải gọi là không đi truyền thông mới đúng =)))) Fans còn ngẩn ngơ tại sao bom tấn hợp tác với ngôi sao quốc tế mà ko nhả 1 tí thông tin chính thức, cận ngày mới dồn dập đập vào mặt.

    Bản thân cái tên Snoop Dogg đã đủ sức mạnh rồi ko cần mấy bài đặt hàng trên báo đâu ạ. Nếu ko vì bác già Snoop Dogg đăng trên Instagram từ tháng 12 thì hiệu ứng ra bài lần này còn mạnh mẽ hơn.

    Còn tại sao bác ấy đồng ý hát chung với 1 nghệ sĩ hát bằng thứ tiếng lạ hoắc huơ đến từ nền âm nhạc chẳng có tiếng tăm gì, thì xin đừng nói là cứ bỏ tiền hoặc rất nhiều tiền ra là được nhé

    Nhạc của Tùng có nhiều bài mà mình nghe lần đầu nghĩ là khó nghe hơn bài "Hãy trao cho anh" nhiều, như "Buông đôi tay nhau ra" hay "Khuôn mặt đáng thương", thậm chí cả "Lạc trôi" mình còn lo nó flop dập mặt mà cuối cùng sức lan tỏa không ngờ luôn.

    Nghe để hiểu lời thì thiếu gì nhạc để nghiền ngẫm ạ. Bài này của Tùng ai bắt được nhịp điệu của nó thì thích thôi. Ngày mình lái xe radio họ phát nhạc 4 thứ tiếng lẫn lộn, lúc đấy thì chỉ còn nghe nhạc chứ chẳng có nhu cầu biết họ hát cái gì nữa luôn.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 126 Bài viết

    • 496 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30519
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Stario Xem bài viết
    Bạn Mèo lười đang bị cuồng quá rồi
    Nếu bạn theo dõi topic này từ đầu tôi nghĩ bạn sẽ không nói như vậy. Mẹ Mèo đã từng phê bình Tùng nhiều rồi đấy.
    Tiếng khóc cuốn theo làn gió bay
    Thuyền ai qua sông lỡ quên vớt ánh trăng tàn nơi này
    • 158 Bài viết

    • 535 Được cảm ơn

    #30520
    Bạn Stario kia buồn cười nhỉ. Bài bạn không thích thì bạn kết luận là chất lựong thấp. Thế cả thế giới này tai trâu, chỉ có mình bạn biết thưởng thức âm nhạc! HTCA ra gần 2 tuần, đến hôm nay vẫn trên 3 triệu view/ngày, fan từng thấy bài này được mở ở quán bar ở Đức, ở nhà hàng ở Dubai, etc. Tôi đồ là ở Vnam thì khắp nơi mở bài này.


    Ngoài ra bạn cũng có vẻ chả biết gì về BTS với Taylor mà nói như đúng rồi. BTS ra bài thuờng xuyên, 2017 ra 3 bài, 2018 2 bài, 2019 đến nay cũng 2 bài, nhiều bài trên 500 triệu view rồi. Taylor cũng ra bài đều đặn, mà bạn kêu là ít ra bài quá nên dân tình hóng.