Nhạc sĩ Phú Quang nói về việc Ngọc Anh 3 A thiếu tình nghĩa, đòi cát-xê 10.000 USD

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 28.8K Lượt đọc
  • 119 Trả lời

  • Trang 4/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • 6

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 359 Bài viết

    • 873 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #61
    Chỉ 1 bài báo mà nhiều mẹ sồn sồn lên quy chụp tính cách, giá trị, phẩm giá của 1 nhạc sỹ nhỉ?
    Cứ đi hỏi các nhà thơ, con cháu các nhà thơ xem ai là người có tình nghĩa, uy tín nhất trong việc trả tiền bản quyền thơ dù nhiều khi chỉ là 1 câu rất ngắn được PQ dùng vào bài hát của mình.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 359 Bài viết

    • 873 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #62
    Cả mấy mẻ thơ của ông Bùi Giáng chỉ nhớ được có 2 câu:
    Em về mấy thể kỷ sau
    Nhìn trăng có thấy nguyên màu hôm xưa
    còn nữa như cha nội lắm chữ quá mà không viết ra được nên đổ vào nồi lẩu rồi múc ra chén.
    Anw nhiều người tài cùng thời ổng phục ổng giỏi và tài năng, mình không biết gì nhiều nên không dám tranh luận về BG
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ee Xem bài viết
    Có thể thích hay ko thích 1 người nào đó, nhưng ko vì cảm tính đó mà chê bai vùi giập hồ đồ tất cả những gì người đó làm.
    Bản thân mình ko tìm hiểu "sâu xa". nghe qua mồm người khác rồi lên giọng phán xét trật lấc, có đáng ko thím?
    Mời thím đọc lại nguyên văn bài thơ của Bùi Giáng trước khi phán. ( TCS lấy câu cuối cùng trong bài thơ của Bùi Giáng làm ý tứ và phát triển trong bài hát của mình):

    Còn hai con mắt khóc người một con
    (Về bài thơ MẮT BUỒN của Bùi Giáng)
    Văn Hiến 04/12/2017 20:02 GMT+7

    Bài thơ 'Mắt buồn' của Bùi Giáng được chọn tuyển vào tập 'Ngàn năm thơ Việt' (NXB Văn Học-2010), có lẽ là một trong những bài thơ tiêu biểu cho vẻ thơ độc đáo của ông chăng?


    MẮT BUỒN
    Dặm khuya ngất tạnh mù khơi
    Nguyễn Du


    Bóng mây trời cũ hao mòn
    Chiêm bao náo động riêng còn hai tay
    Tấm thân với mảnh hình hài
    Tấm thân thể với canh dài bão giông
    Cá khe nước cõng lên đồng
    Ruộng hoang mang khóc đêm mồng một Giêng
    Tạ từ tháng Chạp quay nghiêng
    Ấn trang sử lịch thu triền miên trôi
    Bỏ trăng gió lại cho đời
    Bỏ ngang ngửa sóng giữa lời hẹn hoa
    Bỏ người yêu, bỏ bóng ma
    Bỏ hình hài của tiên nga trên trời
    Bây giờ riêng đối diện tôi
    Còn hai con mắt khóc người một con.


    Trước ngày thống nhất đất nước (30-04-75), thế hệ học sinh, sinh viên miền Bắc như chúng tôi hầu như không biết gì về Bùi Giáng (1926-1998). Hoặc giả cũng có người biết đấy, nhưng chắc cũng sơ sài. Đơn giản vì Bùi Giáng sống ở miền Nam, rất gần, mà lại rất xa. Từ sau năm 75 của thế kỷ trước, cái tên thi sỹ Bùi Giáng mới được báo chí nhắc đến nhiều hơn. Khen có, và chê cũng có. Riêng tôi có tập thơ Bùi Giáng, do một người bạn tặng cho, hồi còn dạy học ở Tây nguyên, đọc cách nay cũng đã hơn chục năm rồi!
    Đọc Bùi Giáng thi thoảng thấy có câu lạ, thi thoảng lại thấy có câu hay, chứ bài hay thì quả tình quá hiếm hoi. Rất nhiều những câu thơ “dở hơi”, lằng nhằng khó gặm. Lại còn nhiều câu lục bát lạc vần, như thể cố tình chống lại các quy tắc của thể thơ này…Nhìn chung là đọc không vào, thành ra không thích. Hỏi một số bạn bè, họ cũng nghĩ tương tự như thế! Vậy mà tại sao một thi sỹ có nhiều ý kiến trái chiều, đến nay lại được nhắc nhiều trên mặt báo, như một “kỳ nhân”, như một vị khách vãng lai ở cõi người, mà chưa rõ tung tích?
    Bài thơ “Mắt buồn” của Bùi Giáng được chọn tuyển vào tập “Ngàn năm thơ Việt” (NXB Văn Học-2010), có lẽ là một trong những bài thơ tiêu biểu cho vẻ thơ độc đáo của ông chăng?
    “Bóng mây trời cũ hao mòn
    Chiêm bao náo động riêng còn hai tay
    Tấm thân với mảnh hình hài
    Tấm thân thể với canh dài bão giông”…
    Đó là đoạn mở đầu bài thơ “Mắt buồn”. Có lẽ đây là bài thơ Bùi Giáng viết khi ông đã bóng ngả về chiều, tất cả đã qua đi, chỉ còn lại đôi tay và “tấm thân với mảnh hình hài”, cụ thể hơn nữa là “Tấm thân thể với canh dài bão giông”!
    Đoạn thơ lục bát không thấy có gì mới mẻ, khởi sắc ở ngôn từ, hình ảnh và tiết điệu. Nhưng mà hình như đã thấy có tâm sự thầm kín chi đây? Sao lại “bóng mây trời cũ”? Phải chăng đó là quá khứ, như thể cái “bóng mây” hồi nào, ngày xửa ngày xưa, cũng đã “hao mòn” theo năm tháng, với biết bao biến cố sự đời, khi thăng hoa rực rỡ, khi quăng quật nhàu nhĩ ê chề…Nó như một giấc “chiêm bao”, bởi suy cho cùng, đời người chẳng qua cũng chỉ là một giấc chiêm bao, có chi mà rộn! Sau chiêm bao, tất cả đều trở thành hư ảo, chỉ còn đôi tay, “hai tay” trắng phớ, với mảnh thân gầy tàn tạ, như thể một hình hài khô kiệt. Nếu như câu 3 mới là “tấm thân”, thì câu 4 lại là “tấm thân thể”, mới đọc thấy vướng, nhưng nghĩ kỹ, lại thấy có lý! “Tấm thân”, để chỉ khái niệm chung, như thể định danh định tính một đời người, một con người, tương ứng với cái bóng của nó là một “hình hài”. Còn “tấm thân thể”, là cụ thể cái phần thân xác sinh vật hiện hữu, đang đối diện với “bão giông”, vật vã với đời, không phải ngày một ngày hai, mà với cả một “canh dài” đằng đẵng. Tác giả đã dựng lên cả một hệ thống đối lập nghiệt ngã, giữa cái bé nhỏ tong teo của thân xác, của thân phận con người, với một không gian rộng lớn và thời gian vô tận vô cùng, gợi nỗi niềm chua xót.
    Khổ thơ tiếp theo tả cảnh nông thôn gần gũi, với “cá khe nước cõng lên đồng / Ruộng hoang mang khóc đêm mồng một giêng”…Một câu thơ tả thực rất hay, chứng tỏ một quan sát tinh tế của người đã sống nhiều sống kỹ ở nông thôn, mà phải là nông thôn vùng bán sơn địa. Nghe nói Bùi Giáng từng chăn dê ở vùng Đại Lộc Quảng Nam, thảo nào ông viết “cá khe nước cõng lên đồng”. Nếu chưa nhìn thấy những mảnh ruộng bậc thang, những khe nước chảy vòng quanh, cá ngược theo khe nước mà lên đồng, sao cảm thấu hết tình ý tinh vi của tác giả! Còn như câu “ruộng hoang mang khóc đêm mồng một Giêng” thì thật lắm nỗi niềm. Đêm mồng một tháng giêng, nghĩa là đã bước sang năm mới, khởi đầu mùa xuân, cũng đồng nghĩa với khởi đầu một mùa gieo hạt. Thế thì sao lại “ruộng hoang mang khóc”? Vì hoang mang, chưa tin lắm vào thời tiết thay đổi thất thường, có thể thuận hòa, có thể bất trắc khôn lường chăng? Và còn gì nữa? Dẫu sao thì một câu thơ được chuyển nghĩa gợi nhiều ấn tượng, khiến người đọc phải đăm chiêu nghĩ ngợi.
    Câu “ Tạ từ tháng Chạp quay nghiêng / Ấn trang sử lịch thu triền miên trôi”, lại nói về thời gian, một thứ thời gian gợi hình, gợi sắc. Hình như tác giả đang đứng đang ngồi ở một đêm trừ tịch, đã bước sang năm mới rồi, còn ngoái lại để “tạ từ tháng Chạp quay nghiêng”, hoặc còn “quay nghiêng” mà tạ từ tháng Chạp? Và “Ấn trang sử lịch thu triền miên trôi”…Tờ lịch trên tường đã ghi dấu ấn của thời gian, đã điềm nhiên đánh dấu một trang lịch sử đời người, lại xuân, lại hạ, lại thu…Đời người như những mùa thu, cứ “triền miên trôi” mãi, gợi niềm hiu hắt, “ba thu dọn lại một ngày dài ghê”(Nguyễn Du)…
    “Tạ từ tháng Chạp” rồi, “ấn trang sử lịch” rồi, để bước sang một trang mới của đời người, chỉ có thể là một trang buồn, một trang huyễn hoặc khói sương.
    “Bỏ trăng gió lại cho đời / Bỏ ngang ngửa sóng giữa lời hẹn hoa / Bỏ người yêu, bỏ bóng ma / Bỏ hình hài của tiên nga trên trời / Bây giờ riêng đối diện tôi / Còn hai con mắt khóc người một con”…
    Đó là đoạn thơ kết thúc bài “Mắt buồn”. Thế là bỏ lại tất cả! “Trăng gió”, vốn là thứ “tài sản”, một thứ “bất động sản” của thi nhân, cùng với bầu rượu túi thơ và say khướt ngang ngửa sóng tình, với những lời “hẹn hoa” trăng gió. Những cuộc tình bất tận với gió, với trăng, ngang ngửa, ngất ngây, kể cả những cuộc tình với mỹ nhân rờ rỡ, hẹn hò thề thốt mượt mà đẹp đẽ như gấm như hoa, rồi người yêu, rồi cả những bóng ma ám ảnh…Lại còn bỏ lại cả cái bóng, cái hình hài của tiên nga trên trời nữa, bỏ tất! Nghĩa là tất cả thế giới trần tục, vô hình và hữu hình, thiên thần và địa ngục, siêu nhiên và tự nhiên, ảo và thực…thi nhân không hề tiếc nuối, mà bỏ lại tất tần tật. Một “trang sử lịch” có quá nhiều đắm đuối, quá nhiều đam mê, giờ đây, như thể cũng chẳng còn giá trị gì! Bỏ lại tất cả, một cách dứt khoát, để bước sang một thế giới khác, thế giới của cô đơn:
    Bây giờ riêng đối diện tôi
    Còn hai con mắt khóc người một con
    Đấy chính là một sự đối diện nghiệt ngã và cay đắng. Đối diện với chính mình, “còn hai con mắt khóc người một con”. Một thực thể “tôi” còn đủ “hai con mắt”, xót thương “khóc người một con”(mắt) chăng? Vậy thì người một con mắt ấy là ai? Là cái hình hài đang đối diện với nhà thơ chăng? Hóa ra, cả cái quãng đời xưa ấy, cái hình hài kia chỉ sống hoặc là tồn tại chỉ bằng một con mắt, hay chỉ nhìn đời bằng một con mắt chăng? Quả là một ý thơ chứa nhiều sắc độ, biến ảo khôn lường, thực hư hỗn mang. Bùi Giáng từng nói rằng ông điên trong sự tỉnh. Câu thơ kết thúc bài “Mắt buồn”, có thể là một câu thơ điên trong tỉnh của Bùi Giáng chăng? Một vẻ điên triết học chăng?
    Bài thơ lục bát không mấy ngọt ngào, tựa đề “Mắt buồn”, mà chỉ có hai câu kết là nói về mắt, nói về “người hai con mắt khóc người một con”... Đó chính là hai câu khép lại tứ thơ, vu vơ mà tận cùng sâu thẳm nỗi niềm, khiến người ta phải cúi đầu ngẫm nghĩ!.
    Đọc thơ Bùi Giáng, như thấy một chút Thiền, một chút Tiên, một chút Điên, lại phảng phất cái bí hiểm gián cách kiểu “Xuân Thu Nhã Tập”. Điệu thơ Bùi Giáng hình như không hợp khẩu vị tầng lớp bình dân. Người đời khen có, mà chê cũng không ít. Nhưng thi nhân có tác phẩm để lại cho đời, dẫu khen dẫu chê mặc lòng, cũng có thể xem là một sự sung sướng. Chỉ đáng thương cho những người có tiếng có tăm một thời, mà rốt cục, cũng chẳng có gì đáng để cho người sau bàn luận!
    Đôi lời nói thêm
    Khi bài viết này được đưa lên “mạng”, chúng tôi có đọc được một ý kiến của một bạn đọc nào đó, hình như là người nhà của thi sĩ Bùi Giáng, bảo chúng tôi là hiểu sai nội dung bài thơ Mắt buồn. Bạn đọc ấy đưa ra dẫn chứng về thân thế, hành trạng của Bùi Giáng, rằng Bùi Giáng viết bài này khi ngoài ba mươi tuổi, còn có một người đàn bà từng là bạn tình của Bùi Giáng, có một đứa con, rồi sau lại đi lấy chồng khác…Vậy nên Người hai con mắt khóc người một con trong bài thơ thơ này là một nhân vật có thật, một người đàn bà có một đứa con…Những chi tiết ấy trong đời Bùi Giáng có thể là có thật. Tuy nhiên, nếu như tác giả sử dụng chi tiết này để tả thực trong bài Mắt buồn, thì bài thơ này chả có gì đáng để bạn đọc quan tâm, nếu không muốn nói là một bài thơ rất xoàng. Hiểu như thế là tầm thường hóa thơ ca, là không hiểu gì về thơ Bùi Giáng. Thật đáng tiếc. Bài viết của chúng tôi được công bố, thì sau đó, Tuần báo Văn Nghệ in bài viết giới thiệu Trịnh Công Sơn viết và vẽ, trong đó, giới thiệu một số bức ký họa chân dung nghệ sĩ của Trịnh Công Sơn, như Nguyễn Tuân, Bùi Giáng… Trịnh Công Sơn vẽ Bùi Giáng với bức họa chỉ có một con mắt (Một mắt đui). Chẳng phải Trịnh Công Sơn đã là người cảm nhận sâu sắc về bài thơ Mắt buồn của Bùi Giáng đấy sao? Chẳng phải những cảm nhận của chúng tôi là đồng nhất với Trịnh Công Sơn đấy sao?
    Vũ Bình Lục |
    • 1,445 Bài viết

    • 1,480 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #63
    PQ là đại diện cho 1 thế hệ trẻ sáng tác "không chuyên", "phong trào", của thời cuối bao cấp, thời đầu Đổi mới, nhạc của ông này hơi hướng nhạc nhẹ, và bình dân hóa so với thời nhạc đỏ ca khúc c trị trị trước đó, thường đi vào những thứ nhỏ dung dị hợp hơn với q chúng b dân. thế hệ này có nhiều nhưng nói chung đều đi lên từ nôi nhạc đỏ, và từng sáng tác n hạc đỏ (nhưng cók hi ko mấy thành công nên chìm đi), đến thời kỳ cởi mở thì rẽ hướng s tác các ca khúc hợp với thị hiếu đám đông. Còn Trịnh pre 75 thì đúng là ủy mị nhiều, có quá nhiều bài nhạc và lời na na nhau, nhưng thay vì nhạc ăn chơi phổ biến thời đó, ông này có hơi hướng suy tư bằng cái giọng bình dân phơn phớt đời. nhiều cd của Trịnh chất pre 75 thứ thực là tôi ko thể nghe nổi hết cd vì thấy nhàm và mệt, dù thực sự rất nể ông này.
    có ai nhớ cái bài này của P Q nằm trong 1 bộ phim nào xem từ khoảng cuối những năm 1980 do 1 cô diễn viên hát ?
    • Avatar của Mẹ Rùa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,090 Bài viết

    • 6,928 Được cảm ơn

    #64
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tamtutinhcam Xem bài viết
    Chỉ 1 bài báo mà nhiều mẹ sồn sồn lên quy chụp tính cách, giá trị, phẩm giá của 1 nhạc sỹ nhỉ?
    Cứ đi hỏi các nhà thơ, con cháu các nhà thơ xem ai là người có tình nghĩa, uy tín nhất trong việc trả tiền bản quyền thơ dù nhiều khi chỉ là 1 câu rất ngắn được PQ dùng vào bài hát của mình.
    Mình theo dõi từ đầu top , thấy PQ ở đây khác xa PQ mình từng cộng tác nhiều lần
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 359 Bài viết

    • 873 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #65
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    PQ là đại diện cho 1 thế hệ trẻ sáng tác "không chuyên", "phong trào", của thời cuối bao cấp, thời đầu Đổi mới, nhạc của ông này hơi hướng nhạc nhẹ, và bình dân hóa so với thời nhạc đỏ ca khúc c trị trị trước đó, thường đi vào những thứ nhỏ dung dị hợp hơn với q chúng b dân. thế hệ này có nhiều nhưng nói chung đều đi lên từ nôi nhạc đỏ, và từng sáng tác n hạc đỏ (nhưng cók hi ko mấy thành công nên chìm đi), đến thời kỳ cởi mở thì rẽ hướng s tác các ca khúc hợp với thị hiếu đám đông. Còn Trịnh pre 75 thì đúng là ủy mị nhiều, có quá nhiều bài nhạc và lời na na nhau, nhưng thay vì nhạc ăn chơi phổ biến thời đó, ông này có hơi hướng suy tư bằng cái giọng bình dân phơn phớt đời. nhiều cd của Trịnh chất pre 75 thứ thực là tôi ko thể nghe nổi hết cd vì thấy nhàm và mệt, dù thực sự rất nể ông này.
    có ai nhớ cái bài này của P Q nằm trong 1 bộ phim nào xem từ khoảng cuối những năm 1980 do 1 cô diễn viên hát ?
    Bài dở quá, mấy ông gõ nhạc ông nào chả viết được bài ntn, nghe đều đều sợ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của IKEA
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,627 Bài viết

    • 4,102 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #66
    Tui thích nhạc của ns Phú Quang, nhẹ nhàng, bảng lảng, có nỗi buồn, nhưng là nỗi buồn để mình tha thiết hơn với cuộc tình, chứ ko phải nỗi buồn nhấn chìm mình xuống. Một thời nghe nát băng cassette "Cho 1 ng tình xa". Giờ vẫn nghêu ngao "Đôi khi ta thèm lang thang như gió. Đôi chân vô định về miền hư vô. Đôi khi em bỗng về giữa cơn mơ. Đôi khi ta thèm nghe lời em nói. Dẫu biết bây giờ chỉ là hư vô". Bài này ngoài chú ra sẽ ko 1 ca sĩ nào có thể truyền tải hết được hồn bài hát.
    Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tui vẫn nghĩ ông là thiên tài trời ban xuống, bởi làm thế nào ông có thể nghĩ ra những ca từ, triết lý độc đáo đến thế. Ng khác chỉ có thể bê nguyên xi chứ ko cách gì bắt chước được. Phải đi qua nhiều ngày tháng tiêu điều thì mới có thể thấm thía được hết ý nghĩa ca từ của ông. Có những lời bài hát của ông bất cứ khi nào nhìn thấy tui đều chùng lòng. Nhờ 1 ng mà tui nghe bài hát của ông với sự hiểu biết sâu hơn, chứ ko chỉ hời hợt, nghe chỉ để nghe như trước. Vẫn hay nghĩ, trời đã cho mình yêu 1 ng có thể nhìn thấy cái hay, cái đẹp của bài hát đã là hồng phúc, hồng ân của cuộc đời, dù có đến được với nhau hay ko.
    R.I.P Shina! R.I.P formosa!
    R.I.P tôn Hoa Sen!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ChipIn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,153 Bài viết

    • 5,718 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #67
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tamtutinhcam Xem bài viết
    Chỉ 1 bài báo mà nhiều mẹ sồn sồn lên quy chụp tính cách, giá trị, phẩm giá của 1 nhạc sỹ nhỉ?
    Cứ đi hỏi các nhà thơ, con cháu các nhà thơ xem ai là người có tình nghĩa, uy tín nhất trong việc trả tiền bản quyền thơ dù nhiều khi chỉ là 1 câu rất ngắn được PQ dùng vào bài hát của mình.
    Trả bản quyền thơ sòng phẳng thì khen nhưng ép giá ca sĩ nhiều năm trời với lý do "tình nghĩa" để mình ôm trọn tiền thì tôi chê! Nếu là nhạc sĩ nghèo bị ca sĩ hét giá cát xê cao đã đành, đằng này thu nhiều tiền mà trả người ta bèo bọt dưới giá thị trường nhiều lần, nhiều năm, khi ng ta từ chối cộng tác thì rêu rao kể công nói xấu bới móc đe nẹt. Theo tôi là đã thể hiện rõ phẩm chất phẩm giá thế nào rồi đó!
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Mẹ Rùa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,090 Bài viết

    • 6,928 Được cảm ơn

    #68
    PQ thường làm show ở Nhà hát lớn. chỗ ngồi hạn chế. tổng cả ba tầng khoảng 570 ghế.
    Chi phí sản xuất mỗi ct cũng khá cao do chơi live band.
    theo giá vé từ 800-3 tr. tổng thu một đêm full kín chỗ tầm hơn 1,2 tỉ. nhưng thường do nhạc kén khách nên phần giá rẻ tầng 3. kg ai mua . khu vip tầng 1 , 2 kể cả khi cháy vé thì cũng có chỗ ế do vé lẻ ( vd ai mua 3 vé coi như hàng đó ế 1 vé do chủ yếu đi xem theo cặp ) gg sơ đồ bán vé là tính ra
    1.2 tỉ này sẽ trừ 10-15% hoa hồng phân phối vé. + một số cặp vé cho biếu tặng tổng khoáng 20%. còn thu về hơn 950 tr
    950tr này ( nhắc lại nếu bán được toàn bộ vé kg ế cái nào) bao gồm toàn bộ sx show. sơ sơ thế này
    thuê nhà hát 50 tr. thuê âm thanh ánh sáng màn hình led. , làm phông đạo cụ hoa bày sân khấu 78-80 tr
    phí in vé. pa nô, băng rôn , ngừoi treo và thu dọn băng rôn khi show kết thúc , xin giấy phép show. chi phí mời hội đồng sở văn hoá duyệt phúc khảo. họp báo giới thiệu ct
    phí thuê giám đốc sx và vài ngươif phụ chạy các việc linh tinh
    band điện tử 7 ng x 5 tr kèn 3 ng x5 tr dàn dây 8-10 ng x 3 tr , thêm tiền phối nhạc, ghi bài và người phụ trách band. tiền bồi dưỡng tập và ghép nhạc vơi ca sĩ 2-3 buổi tổng khoàng 100 tr
    catxe ca sĩ. NA 5k usd chưa kể đi lại ăn ở tầm 120 tr
    ca sĩ tử cao xuống thấp 6 ngưoi. caxe từ 70 - 15 tr
    vài em múa , thuê biên đạo
    Sax TMT hoặc QVM .MC
    backround vocal 3-4 người.
    tồng chi phí sx nhẹ cũng gần 700 tr
    làm kd thì người ta phải tính toán chi phí đầu tư tối đa sau khi trừ đi số vé kg bán được đảm bảo tỉ lệ an toàn
    may show ô ấy cũng đắt khách có lãi chứ ế vài hàng ghế là lỗ sặc tiết
    những ngừoi hợp tác với PQ đều khá thoải mái vì ông ấy trả thù lao đúng ngừoi đúng việc. làm đêm cuối là thanh toán luôn kg nợ nần. chưa kể mọi người chấp nhận thù lao thấp hơn chút vì PQ làm show định kì. mỗi năm ông í mời 5--10 đêm coi như tính giá sỉ . khối người muốn được hợp tác mà chưa có dịp.
    vậy ai kg biết rõ đừng nói chung chung ông ý ép giá ca sĩ.
    Vụ này ông í dở ở chỗ kg giữ mồm miệng. tính ông í bốc đồng thế. lúc bực thì hay nói vung lên kg care hậu quả . vào CT thì chớ ai dây vào. đi muộn, kg nghiêm túc vv. ông í nói rát mặt vì ông í rất đúng giờ. Ngồi cafe pv hỏi chạm nọc là bao nhiêu cái kg vừa ý tuôn ra hết, pv vớ được là giật cái tít to luôn. NS là chỗ thân tình với ca sĩ. kết hợp bao lâu phát ngôn kg chú ý. lôi chuyện catxe ca sĩ ra là cấm kị, thành chuyện kg hay ho gì . đáng tiếc
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    • 1,445 Bài viết

    • 1,480 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #69
    Ông PQ này thì cũng giỏi kiếm tiền so với các các đồng nghiệp .
    @IKEA: nghe nhạc kiểu như bạn vẫn là nghe nhạc kiểu bản năng mặc dù có văn hóa hơn đám nghe nhạc sến.

    Ngày xưa khi tôi còn rất trẻ đàu óc lúc nào cũng lãng mạn, cũng hơi sến 1 chút, lúc nào cũng tưởng tượng ra những truyện tình éo le rất là đẹp, kiểu tình yêu tay ba ấy, những mối tình dang dở gì gì đó, chia tay li biệt.... hồi đó hay đọc tiểu thuyết tâm lý. hay khóc vì tưởng tượng. rồi lại thấy buồn vì ngoài đời ko có những chuyện tình đẹp như trong phim, trong tiểu thuyết.

    cũng dễ thích những thứ triết lý nghịch ngược đời kiểu như Tình chỉ đẹp khi còn dàng dở, Đời mất vui khi đã vẹn câu thề (lối nói nghịch, chứ chả mấy ai thích thế).

    nhưng vẫn đủ lý trí để đọc Pushkin, Tagore, Lỗ Tấn,...

    ngày nay người có lý trí và trình cao thì người ta hay kết luận những thứ thuần túy chỉ tình yêu đôi lứa là ko có giá trị nghệ thuật hay giá trị nghệ thuật thấp, nhỏ. dĩ nhiên 1 bộ phận ngoàng ngoạc mồm phản đối, nhất là giới trẻ độ tuổi đang yêu (khổ nỗi giờ rất nhiều phụ huynh hay phàn nàn bọn trẻ suốt ngày chỉ nghe nhạc tình yêu, thất tình, ko có gì khác).


    và hội bênh vực thì luôn cho thử hỏi có tình cảm nào mãnh liệt hơn tình yêu đôi lứa, thử hòi có tình cảm nào mà người ta có thể chết vì nó. thực tế cho thấy ko ít người vì yêu mà dám chết thay cho người mình yêu kiểu đỡ đạn hộ, và cũng ko ít trường hợp lại đi giết người mình yêu vì ghen tuông.

    giờ thì lại đang đọc Kỹ nghệ lấy Tây của Vũ Trọng Phụng, thấy ngoài xã hội giờ ko kém những năm 30. ko lãng mạn đến nỗi "Anh yêu em như anh yêu đất nước" (Nguyễn Đình Thi), nhưng thú thực ko đánh giá quá cao nhạc của PQ hay nhạc TCS, trừ số lẻ.
    • 1,211 Bài viết

    • 4,583 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #70
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mẹ Rùa Xem bài viết
    PQ thường làm show ở Nhà hát lớn. chỗ ngồi hạn chế. tổng cả ba tầng khoảng 570 ghế.
    Chi phí sản xuất mỗi ct cũng khá cao do chơi live band.
    theo giá vé từ 800-3 tr. tổng thu một đêm full kín chỗ tầm hơn 1,2 tỉ. nhưng thường do nhạc kén khách nên phần giá rẻ tầng 3. kg ai mua . khu vip tầng 1 , 2 kể cả khi cháy vé thì cũng có chỗ ế do vé lẻ ( vd ai mua 3 vé coi như hàng đó ế 1 vé do chủ yếu đi xem theo cặp ) gg sơ đồ bán vé là tính ra
    1.2 tỉ này sẽ trừ 10-15% hoa hồng phân phối vé. + một số cặp vé cho biếu tặng tổng khoáng 20%. còn thu về hơn 950 tr
    950tr này ( nhắc lại nếu bán được toàn bộ vé kg ế cái nào) bao gồm toàn bộ sx show. sơ sơ thế này
    thuê nhà hát 50 tr. thuê âm thanh ánh sáng màn hình led. , làm phông đạo cụ hoa bày sân khấu 78-80 tr
    phí in vé. pa nô, băng rôn , ngừoi treo và thu dọn băng rôn khi show kết thúc , xin giấy phép show. chi phí mời hội đồng sở văn hoá duyệt phúc khảo. họp báo giới thiệu ct
    phí thuê giám đốc sx và vài ngươif phụ chạy các việc linh tinh
    band điện tử 7 ng x 5 tr kèn 3 ng x5 tr dàn dây 8-10 ng x 3 tr , thêm tiền phối nhạc, ghi bài và người phụ trách band. tiền bồi dưỡng tập và ghép nhạc vơi ca sĩ 2-3 buổi tổng khoàng 100 tr
    catxe ca sĩ. NA 5k usd chưa kể đi lại ăn ở tầm 120 tr
    ca sĩ tử cao xuống thấp 6 ngưoi. caxe từ 70 - 15 tr
    vài em múa , thuê biên đạo
    Sax TMT hoặc QVM .MC
    backround vocal 3-4 người.
    tồng chi phí sx nhẹ cũng gần 700 tr
    làm kd thì người ta phải tính toán chi phí đầu tư tối đa sau khi trừ đi số vé kg bán được đảm bảo tỉ lệ an toàn
    may show ô ấy cũng đắt khách có lãi chứ ế vài hàng ghế là lỗ sặc tiết
    những ngừoi hợp tác với PQ đều khá thoải mái vì ông ấy trả thù lao đúng ngừoi đúng việc. làm đêm cuối là thanh toán luôn kg nợ nần. chưa kể mọi người chấp nhận thù lao thấp hơn chút vì PQ làm show định kì. mỗi năm ông í mời 5--10 đêm coi như tính giá sỉ . khối người muốn được hợp tác mà chưa có dịp.
    vậy ai kg biết rõ đừng nói chung chung ông ý ép giá ca sĩ.
    Vụ này ông í dở ở chỗ kg giữ mồm miệng. tính ông í bốc đồng thế. lúc bực thì hay nói vung lên kg care hậu quả . vào CT thì chớ ai dây vào. đi muộn, kg nghiêm túc vv. ông í nói rát mặt vì ông í rất đúng giờ. Ngồi cafe pv hỏi chạm nọc là bao nhiêu cái kg vừa ý tuôn ra hết, pv vớ được là giật cái tít to luôn. NS là chỗ thân tình với ca sĩ. kết hợp bao lâu phát ngôn kg chú ý. lôi chuyện catxe ca sĩ ra là cấm kị, thành chuyện kg hay ho gì . đáng tiếc
    Con mẹ Rùa chưn gỗ tính nhập nhèm khôn hết phần người khác hả. Tính méo gì mà giá đều đắt gấp đôi, như làm show cúng cụ cho H2O hóa đơn toàn tăng gấp 2-3 lần để rút tiền chùa chắc. Để tui tính lại:

    - 1.2 tỉ này (tiền bán vé) sẽ trừ 8-10% hoa hồng phân phối vé. + PQ méo có chiện biếu tặng nhóe, giỏi lắm dăm ba cặp ko đáng kể tổng khoáng 8%. còn thu về 1,1 tỏi.
    - 1,1 tỏi. này chi sơ sơ thế này
    thuê nhà hát 50 tr. thuê âm thanh ánh sáng màn hình led. , làm phông đạo cụ hoa bày sân khấu 50tr (hoa VN rẻ hơn bèo) cứ đổ đồng thế chứ thực chất chỉ tầm 2-30 chẹo. phí in vé. pa nô, băng rôn , ngừoi treo và thu dọn băng rôn khi show kết thúc , xin giấy phép show. chi phí mời hội đồng sở văn hoá duyệt phúc khảo. họp báo giới thiệu ct
    phí thuê giám đốc sx và vài ngươif phụ chạy các việc linh tinh. TC: 100tr..
    Còn lại 1 tỏi, chi các khoản:
    band điện tử 7 ng x 5 tr kèn 3 ng x5 tr dàn dây 8-10 ng x 1,5 tr , thêm tiền phối nhạc, ghi bài và người phụ trách band. tiền bồi dưỡng tập và ghép nhạc vơi ca sĩ 2-3 (ăn cướp ra "ghép 2-3 buổi à, nhất là bọn cs có tiếng 1 tí chỉ ghép 1 buổi thôi, cùng lắm tổng duyệt 1 buổi với đám cs ít tiếng tăm hơn. Tổng khoàng 60 t.
    catxe ca sĩ. NA 5k usd chưa kể đi lại ăn ở tầm 110 tr + tính luôn vé Mẽo khứ hồi 20tr (Southern Air) - 130tr.
    Con lại ca sĩ tử cao xuống thấp 6 ngưoi. caxe từ 20tr (con mẹ ngan già cát xê 20tr là mứng húm dồi - đám còn lại 5-10tr), vị chi 50tr. Cài em múa kiêm con nhóm trưởng biên đạo, nhóm vocal mỗi đứa 500k - 10tr. Sax + .MC = 10tr. Cộng 160tr, Tồng chi phí đổ thừa: 350tr.
    Số thực lãi còn lại của PQ: 650 tr. : Kết luận: Ăn quá dày!
    Còn diễn xong trả ngay ai mà chả p làm thế từ sâu to đến sâu nhỏ (sâu H2O ko kể), riêng mình lão PQ đâu, ko thì lần sau sập tiệm nhóe!
    • 1,211 Bài viết

    • 4,583 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #71
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tamtutinhcam Xem bài viết
    Bài dở quá, mấy ông gõ nhạc ông nào chả viết được bài ntn, nghe đều đều sợ
    Phú Quang viết toàn dạng ca khúc nghiệp dư, rẻ tiền sến súa (1 dạng nhạc sến bắc kỳ) mà, có gì lạ đâu.
    Dĩ nhiên ngoài bắc cũng có 1 tầng lớp thời bao cấp trình nghe nhạc hạn chế, dễ dãi, cứ có tí mùi mẫn iêu đương, anh em, mái tóc, thêm tí hà lội hoa xữa, phố cổ, phố cũ rêu phong, căn nhà đổ.... đủ làm mấy con mẹ lứa tuổi xồn xồn ngồi văn phòng trát bự phấn ăn xôi xéo mơ về thời bao cấp vs hậu bao cấp.... thích mê tơi dồi
    • 1,445 Bài viết

    • 1,480 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #72
    Bài này là hậu bao cấp mà. chứ thời bao cấp đâu nghe nhạc này. mà mụ bin này chắc nghe Nhật thực của Trần Thu Hà hay Chát với Mozart của ML?

    Thời bao cấp chỉ nhay nghe nhạc này thôi, chứ cái bài trên của PQ là trong 1 bộ phim có cảnh ăn chơi của thời hậu bao cấp, cô dv sexy lém mà ko nhớ là xem ở đâu /.

    Cây lúa non chờ từng cơn mưa nhỏ
    Cây lúa trổ chờ nước đổ trên nguồn
    Cả quê hương rạo rực thơm đất mới
    Đang chờ sức người vun xới (ơ ớ...) những mầm xanh
    • Avatar của Mẹ Rùa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,090 Bài viết

    • 6,928 Được cảm ơn

    #73
    Anh Bịn è còm dưới đây làm em thất vọng quá. vì anh chả có căn cứ gì cứ chém bừa
    em kg nói rõ caxe tửng thành phần tham gia show vì tế nhị ngoại trừ ban nhạc vì nó là mức chung phổ biến.
    em nói vậy vì em trực tiếp tham gia show. WTT cũng một ít ngừoi biết. để em phản biện anh nhoé
    vocal 500 k. bọn em show nào vocal xa xa dù chỉ 2 bài. mỗi bài dù 1-2 câu. là 3 tr. show nào có lên trước ầm ca là 5 tr nhé.
    500 đủ sao mua váy áo. nếu lên ầm ca đằng trươc còn gọi make up team đến. quen bỏ sỉ cũng 500k / mặt nhoé. tương tự múa vậy. tụi nó diễn show thường cũng 1.5 trẹo 2 bài.
    âm thanh , ánh sáng màn hình, đạo cụ sân khấu 20 trẹo em quên cả máy chiếu . mỗi đêm cánh gà 2 bên 2 cu chạy mic. 2 ktv âm thanh bàn mĩx , một máy chiếu. tổ sân khấu 5-6 ngừoi màn led 3 ngừoi. tưng đó người trả 20 trẹo chưa kể thiết bị và vận chuyển tới hiện trường thì choá làm. hoa có rẻ. ra ngoài hỏi xem lẵng to bao nhiêu tiển. rải ngang viền sk 30 m bao nhiêu lẵng kêu rẻ.

    ca sĩ từ TL 20 tr xuông đàm còn lại 5-10 tr ,MC + kèn 10 tr. . ca sĩ hát PQ đều có tiếng. nhẹ nhất cũng tầm Khánh linh, Hà linh sao mai Hồ trùng Dũng. trả 5 trẹo hát 3 đêm may 2 cái xoa rê chỗ quen 3-5 trẹo mỗi cái kèm make up thỉ tụi nó húp cháo. Hồ trung dũng nó còn mua vé mái bai 4tr/ 3 đêm mỗi ngày ăn ở nữa là gần 2 trẹo chi phí. Tầm Quang dũng Tấn Minh Mỹ Hạnh 10tr mơ mà mời . MC như cái Thuỵ Vân thuê xoa rê cũng 2 tr/ cái mỗi đêm. thêm tiền make up trợ lý xách túi hầu trả 5 trẹo nó nghỉ nhà cho khoẻ.

    ghép nhạc 1 buổi. Ngẫn à. chạy nguyên show liên tục hơn 3 h. ghép với tập một buổi có mà thánh. chưa kể ca sĩ bay ra bận kg trùng lịch nên mỗi buổi ghép 3 ngừoi hoy. phúc khảo tổng duyệt tại sân khấu là quy định phải chạy kể cả kg có gì mới.
    hoa hồng vé 8-10 % . mấy người gần PQ mua vé đều hưởng hoa hồng 10 % là bạn em việc thực còn qua cty pro phân phối hoa hồng cao hơn nhoé
    sơ sơ vậy anh Bin è đửng lấy chuẩn dư luận viên 3 trẹp quy chiếu các ngành nghề khác . dư luận viên họ rảnh nên làm cho vui hoy ������

    thoai em dừng tranh luận nhoé đừng quất em tội nghịp
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    • Avatar của Mẹ Rùa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,090 Bài viết

    • 6,928 Được cảm ơn

    #74
    mà anh Bin è tính như cua trong lỗ í nhỉ. làm gì có show nào cháy trọn 100% số ghế
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    • 1,211 Bài viết

    • 4,583 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #75
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mẹ Rùa Xem bài viết
    Anh Bịn è còm dưới đây làm em thất vọng quá. vì anh chả có căn cứ gì cứ chém bừa
    em kg nói rõ caxe tửng thành phần tham gia show vì tế nhị ngoại trừ ban nhạc vì nó là mức chung phổ biến.
    em nói vậy vì em trực tiếp tham gia show. WTT cũng một ít ngừoi biết. để em phản biện anh nhoé
    vocal 500 k. bọn em show nào vocal xa xa dù chỉ 2 bài. mỗi bài dù 1-2 câu. là 3 tr. show nào có lên trước ầm ca là 5 tr nhé.
    500 đủ sao mua váy áo. nếu lên ầm ca đằng trươc còn gọi make up team đến. quen bỏ sỉ cũng 500k / mặt nhoé. tương tự múa vậy. tụi nó diễn show thường cũng 1.5 trẹo 2 bài.
    âm thanh , ánh sáng màn hình, đạo cụ sân khấu 20 trẹo em quên cả máy chiếu . mỗi đêm cánh gà 2 bên 2 cu chạy mic. 2 ktv âm thanh bàn mĩx , một máy chiếu. tổ sân khấu 5-6 ngừoi màn led 3 ngừoi. tưng đó người trả 20 trẹo chưa kể thiết bị và vận chuyển tới hiện trường thì choá làm. hoa có rẻ. ra ngoài hỏi xem lẵng to bao nhiêu tiển. rải ngang viền sk 30 m bao nhiêu lẵng kêu rẻ.

    ca sĩ từ TL 20 tr xuông đàm còn lại 5-10 tr ,MC + kèn 10 tr. . ca sĩ hát PQ đều có tiếng. nhẹ nhất cũng tầm Khánh linh, Hà linh sao mai Hồ trùng Dũng. trả 5 trẹo hát 3 đêm may 2 cái xoa rê chỗ quen 3-5 trẹo mỗi cái kèm make up thỉ tụi nó húp cháo. Hồ trung dũng nó còn mua vé mái bai 4tr/ 3 đêm mỗi ngày ăn ở nữa là gần 2 trẹo chi phí. Tầm Quang dũng Tấn Minh Mỹ Hạnh 10tr mơ mà mời . MC như cái Thuỵ Vân thuê xoa rê cũng 2 tr/ cái mỗi đêm. thêm tiền make up trợ lý xách túi hầu trả 5 trẹo nó nghỉ nhà cho khoẻ.

    ghép nhạc 1 buổi. Ngẫn à. chạy nguyên show liên tục hơn 3 h. ghép với tập một buổi có mà thánh. chưa kể ca sĩ bay ra bận kg trùng lịch nên mỗi buổi ghép 3 ngừoi hoy. phúc khảo tổng duyệt tại sân khấu là quy định phải chạy kể cả kg có gì mới.
    hoa hồng vé 8-10 % . mấy người gần PQ mua vé đều hưởng hoa hồng 10 % là bạn em việc thực còn qua cty pro phân phối hoa hồng cao hơn nhoé
    sơ sơ vậy anh Bin è đửng lấy chuẩn dư luận viên 3 trẹp quy chiếu các ngành nghề khác . dư luận viên họ rảnh nên làm cho vui hoy ������

    thoai em dừng tranh luận nhoé đừng quất em tội nghịp
    Vocal vs múa nền gọi mấy con SV, nó đc đứng trên sk là chúng nó mừng dồi.Quần áo phân són bọn nó đi chạy các show mini chứ sống éo đâu bằng đêm nhạc lão PQ kẹt xỉ 1 năm/ lần.
    Còn đám ca sởi mụ nghĩ lão PQ điên mà làm show HN mời MC trong nam, ca sởi trong nam. Đương nhiên trong 1 sâu HN nó tính toán có 1 đại riện hải ngoại (Ngọc Anh), 1 đại riện trong nam (Mỹ Hạnh) chẳng hạn chứ nó có điên đâu mà mời cả đám từ trong nam ra bắc hoặc ngược lại, nhất là thể loại kẹt xỉ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành tiết kiệm từng xu rỉ như PQ. Tính bỏ rẻ kiểu méo gì lảo cũng lãi 40-50% tức là khoảng 500-600tr/ đêm nhóe, mụ méo phải lo bò trắng răng đâu.
    • Avatar của Mẹ Rùa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,090 Bài viết

    • 6,928 Được cảm ơn

    #76
    ui dợ làm ơn gú gờ cái poster xem rồi hãy nói. cãi chày cối ,mệt quạ, thôi hem nói nữa
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    • 1,949 Bài viết

    • 9,571 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #77
    He he, mình đồng ý với mẹ Rùa vụ khớp nhạc nhé.

    "ghép nhạc 1 buổi. Ngẫn à. chạy nguyên show liên tục hơn 3 h. ghép với tập một buổi có mà thánh. chưa kể ca sĩ bay ra bận kg trùng lịch nên mỗi buổi ghép 3 ngừoi hoy. phúc khảo tổng duyệt tại sân khấu là quy định phải chạy kể cả kg có gì mới"

    Cơ quan mình mỗi lần tập văn nghệ dịp hội nghị nội bộ, ca sĩ nhà, chỉ thuê cậu đánh đàn. Đã thông báo giờ giấc trước cả mấy ngày rồi. Thế mà lúc nhạc công đến chả thấy "ca sĩ" nào, lại phải gọi điện với đi tìm hết cả hơi mới lững thững đi lên tập. Lắm lần dự kiến tập 3 buổi cho đỡ tốn mà thành 6 - 7 buổi. Đấy là dạng ca sĩ cây nhà lá vườn chẳng bận rộn khỉ gì đấy.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,211 Bài viết

    • 4,583 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #78
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kysuu2009 Xem bài viết
    He he, mình đồng ý với mẹ Rùa vụ khớp nhạc nhé.

    "ghép nhạc 1 buổi. Ngẫn à. chạy nguyên show liên tục hơn 3 h. ghép với tập một buổi có mà thánh. chưa kể ca sĩ bay ra bận kg trùng lịch nên mỗi buổi ghép 3 ngừoi hoy. phúc khảo tổng duyệt tại sân khấu là quy định phải chạy kể cả kg có gì mới"

    Cơ quan mình mỗi lần tập văn nghệ dịp hội nghị nội bộ, ca sĩ nhà, chỉ thuê cậu đánh đàn. Đã thông báo giờ giấc trước cả mấy ngày rồi. Thế mà lúc nhạc công đến chả thấy "ca sĩ" nào, lại phải gọi điện với đi tìm hết cả hơi mới lững thững đi lên tập. Lắm lần dự kiến tập 3 buổi cho đỡ tốn mà thành 6 - 7 buổi. Đấy là dạng ca sĩ cây nhà lá vườn chẳng bận rộn khỉ gì đấy.
    Mụ biết khỉ gì mà nói, mà so vs cái hội diễn phường nhà mụ. Tui đang nói về mấy mụ có tiếng tí như Mỹ Tâm, Hương Hồ, Quang Dzũng, TL ngan già, v.v...,,,,, tham gia những show lớn 3 tiếng, chương chình hoành cháng tỷ lần ct lão PQ, ở SVĐ, Cung VX, NHL.....chỉ ghép 1 buổi, thậm chí còn éo cần ghép, chỉ có mặt buổi tổng ruyệt là xong cái rụp nhóe.

    P/S: Mấy đứa nhưn viên hát hò nghiệp dư chỗ mụ có mà ghép 100 buổi cũng éo khá hơn được, vì chúng nó có biết khỉ gì về nhịp điệu, giọng thì éo có, đàn đánh 1 đằng hát đi 1 nẻo, 1 đống con số 0 tròn trĩnh thì tập mấy cũng chỉ đến thế, hiểu chưa
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,949 Bài viết

    • 9,571 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #79
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ee Xem bài viết
    Mụ biết khỉ gì mà nói, mà so vs cái hội diễn phường nhà mụ. Tui đang nói về mấy mụ có tiếng tí như Mỹ Tâm, Hương Hồ, Quang Dzũng, TL ngan già, v.v...,,,,, tham gia những show lớn 3 tiếng, chương chình hoành cháng tỷ lần ct lão PQ, ở SVĐ, Cung VX, NHL.....chỉ ghép 1 buổi, thậm chí còn éo cần ghép, chỉ có mặt buổi tổng ruyệt là xong cái rụp nhóe.
    Này mụ bin, tôi đang nói về chuyện khó có thể tập trung một lúc để mà khớp nhạc, nên mẹ Rùa bảo mỗi buổi chỉ khớp được cho 3 người là có có lý, nhá!

    Còn buổi tổng duyệt là đương nhiên, để các anh chị làm ngành văn hóa còn có việc kiếm thêm thu nhập.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Mẹ Rùa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,090 Bài viết

    • 6,928 Được cảm ơn

    #80
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ee Xem bài viết
    Mụ biết khỉ gì mà nói, mà so vs cái hội diễn phường nhà mụ. Tui đang nói về mấy mụ có tiếng tí như Mỹ Tâm, Hương Hồ, Quang Dzũng, TL ngan già, v.v...,,,,, tham gia những show lớn 3 tiếng, chương chình hoành cháng tỷ lần ct lão PQ, ở SVĐ, Cung VX, NHL.....chỉ ghép 1 buổi, thậm chí còn éo cần ghép, chỉ có mặt buổi tổng ruyệt là xong cái rụp nhóe.
    hơ hơ mụ Bin è cũng chả biết con vượn gì mà chê mẹ í . các show hoành tráng nhưng ca sĩ hát nhạc đĩa hoặc band chơi live theo bản phối nhạc đĩa , band tập trươc. ghép với ca sĩ hát quen tổng phổ rồi thì rất nhanh. nếu hát nhạc đía khỏi cần tập. sáng ra sân khấu phúc khảo mỗi người một bài đại diện, tối chơi luôn
    Còn PQ tổng phố mỗi lần đều có khác đi chút vì các bài đinh show nào cũng hát đi hát lại. lần này Hồng nhung thì lần sau NA. , sau nữa lại Tấn minh. ca sĩ biết đằng mù tổng phổ kiểu gì, nên mới mất thì giờ. May nhạc PQ bản phối nó cũ cũ đơn giản kiểu nhạc đỏ nên gần như ghép vào được ngay. Mí lại trong dàn ca sĩ hát PQ thì có NA, HN, TM là 3 ngừoi rất kỹ tính, đòi hỏi band phải chơi nhuần nhuyễn thành ra có những bài họ tập tới 4 lần. Thành ra hiếm khi 3 người này tập cùng ngày. nếu kg là hết buổi kg kịp

    dẫu sao có mụ Bin è cái top này rộn rã thêm vài còm cũng xôm

    @ mẹ Kysuu. nghiệp dư họ thế thôi ca sĩ chuyên nghiệp thỉ khác.lịch tập một buổi khung giờ nào của ai thì cứ thế đến. kg thì người sau họ còn cơ việc khác lấy lại giờ tập. Mình tập kg đủ ra hát văng bản phối thì bỉ mặt mình thôi nên phải cố mà tập đúng giờ
    .AMA shop ƯU ĐÃI VÁY, SƠ MI CHỈ CÒN 240-260 k.
    How can you just walk away from me ,

    When all I can do is watch you leave!
    Cos we've shared the laughter and the pain ,and even shared the tears. (Phil Collins)
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 4/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • 6