TIN TÀI TRỢ.

Người chế tạo trực thăng "made in Vietnam" bị lập biên bản

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 6.13K Lượt đọc
  • 21 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 3,633 Bài viết

    • 13,937 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Có lẽ mấy nhà cao tầng ở Hà nội kiện.
    Việt Nam mình cũng có Viện Hàn lâm khoa học và 2 trường Đại học quốc gia tầm cỡ Đông Dương, hơi đâu mấy ông bà giáo sư viện sĩ đó GATO làm gì.

    http://www.baodatviet.vn/khoa-hoc/khoa-hoc/anh-thang-truc-thang-bi-lap-bien-ban-dung-che-tao-tiep-3002580/

    Người chế tạo trực thăng "made in Vietnam" bị lập biên bản

    (Khoa học) - Vừa qua, anh Nguyễn Văn Thắng (Gia Quất, Long Biên, Hà Nội) người tự chế trực thăng đã bị công an lập biên bản nghiêm cấm không được tiếp tục chế tạo

    Trao đổi với phóng viên báo Đất Việt chiều ngày 3/3/2014, anh thợ máy Nguyễn Văn Thắng, người đang tự nghiên cứu chế tạo chiếc máy bay trực thăng đã có một cuộc làm việc với công an.

    Theo lời kể của anh Thắng, vào thời điểm những ngày cuối cùng của tháng 2/2014 (khoảng thứ 5, thứ 6, ngày 27-28/2/2014) đã có hai người, một là công an khu vực và một cán bộ công an của quận Long Biên đã đến tận nhà và làm việc với anh.

    Nội dung buổi làm việc, anh Thắng phải ký vào một biên bản, theo đó, anh phải dừng toàn bộ việc nghiên cứu, chế tạo, chiếc máy bay trực thăng của anh. Thậm chí những cán bộ này còn yêu cầu anh Thắng phải dỡ bỏ động cơ khỏi máy bay của mình. Tuy nhiên, anh Thắng đã không đồng ý việc này.
    che-tao-truc-thang-thu-nghiem-that-bai-cong-an-quan-doi-cam-baodatviet.vn-1_32335150
    Anh Nguyễn Văn Thắng và máy bay trực thăng của mình

    Anh cho biết: “Trước đây, do thử nghiệm thất bại, máy bay của tôi đã bị hỏng và gãy cánh chính, vỡ gương buồng lái. Sau cuộc thử nghiệm này, tôi đã có một lần làm việc với bên quân đội, cụ thể là lữ đoàn 918 của Phòng không Không quân. Lúc này tôi đã phải ký một bản cam kết với nội dung không được tiếp tục nghiên cứu, chế tạo, thử nghiệm. Phải giữ nguyên hiện trạng chiếc máy bay.”

    “Từ thời điểm đó đến giờ tôi không động vào chiếc máy bay của mình, dù là sửa lại cái gương cái cánh để lắp lên cho nó thành hình, rồi mình ngồi mình ngắm. Nhưng đã ký cam kết rồi nên tôi giữ nguyên trạng, giờ công an lại bắt gỡ động cơ, thế là mâu thuẫn nhau lắm”.

    “Người bạn tôi tên Long, đang có kho rộng để chứa xe máy của cửa hàng, tôi gửi nhờ trực thăng vào đó, anh Long cũng phải ký cam kết không được chế tạo, thử nghiệm như tôi” – Anh Nguyễn Văn Thắng cho biết thêm.

    che-tao-truc-thang-thu-nghiem-that-bai-cong-an-quan-doi-cam-baodatviet.vn-2_3233649
    Chiếc máy bay trực thăng bị hỏng nặng sau khi thử nghiệm hôm 16/1/2014

    Người thợ máy chia sẻ: “Tôi chẳng có mục đích khoa học gì, cũng chẳng nghiên cứu gì phạm pháp. Tôi làm vì đam mê cơ khí và chế tạo. Nay phải ký biên bản, mai phải ký biên bản, tôi cảm thấy mất hết hào hứng, quyết tâm”.

    Trước đó, anh Thắng đã chế tạo được chiếc máy bay trực thăng mini thành hình thành dáng. Trong hai lần thử nghiệm đầu tiên, máy bay của anh Thắng đã cất cánh khỏi mặt đất được 50 cm. Lần thử nghiệm gần nhất vào ngày 16/1/2014, sau khi cất khỏi mặt đất gần 1m, do không biết lái, anh Thắng đã khiến máy bay mất thăng bằng và ngã nhào, hỏng nặng phần cánh.

    Chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 4000-4500 vòng/phút, vì quá lớn nên anh phải giảm xuống còn 700 vòng/phút. Trực thăng có cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Là chiếc trực thăng tự chế lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

    Ngoài trực thăng, anh Nguyễn Văn Thắng còn chế tạo thành công chiếc môtô 3 bánh 400 phân khối và đang chế tạo một chiếc môtô 5 bánh, dự kiến có mui trần và là mẫu xe độc bản duy nhất trên thế giới.

    Thu nhập chính của anh Thắng vào thời điểm này là chế tạo xe chuyên dụng cho người khuyết tật và buôn bán ô tô, xe máy.
    Nguyễn Văn Sĩ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của vuhuynam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 64 Bài viết

    • 314 Được cảm ơn

    #2
    những người chế tạo tàu ngầm trực thăng chẳng dc học hành gì bài bản nhưng người ta có đam mê, hãy để cho họ làm, mà làm chắc gì đã thành công, thành phi cơ chiến đấu hay tàu ngầm chiến đấu mà lo sợ về an ninh quốc phòng rồi tùm lum tùm le. Nhà nước nên đào tạo những người tài, nên thu hút họ làm việc cho mình để cống hiến cho đất nước thay vì suốt ngày cấm đoán bởi những văn bản vớ vẩn
    • 15 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuhuynam Xem bài viết
    những người chế tạo tàu ngầm trực thăng chẳng dc học hành gì bài bản nhưng người ta có đam mê, hãy để cho họ làm, mà làm chắc gì đã thành công, thành phi cơ chiến đấu hay tàu ngầm chiến đấu mà lo sợ về an ninh quốc phòng rồi tùm lum tùm le. Nhà nước nên đào tạo những người tài, nên thu hút họ làm việc cho mình để cống hiến cho đất nước thay vì suốt ngày cấm đoán bởi những văn bản vớ vẩn
    Những người ủng hộ việc mấy ông cơ khí vườn, mấy anh nông dân làm máy bay và tàu ngầm của Việt Nam đều không hiểu biết gì về chuyên môn. Cộng thêm được báo chí lăng xê viết bài câu view, nên dư luận không xác định được đúng sai, tính chất và bản chất của sự việc. Nếu ai đã từng được đào tạo về cơ khí, chắc chắn sẽ nhận thấy việc làm của mấy nhà "chế tạo vườn" này là không khả thi, từ yếu tố sức bền vật liệu, công nghệ luyện kim, kết cấu khí động học, tính an toàn, độ ổn định...Việc cấm là đúng, để đảm bảo an toàn cho chính những thợ cơ khí hay anh nông dân này. Đừng chết vì thiếu hiểu biết.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,412 Bài viết

    • 7,673 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sakutara2013 Xem bài viết
    Những người ủng hộ việc mấy ông cơ khí vườn, mấy anh nông dân làm máy bay và tàu ngầm của Việt Nam đều không hiểu biết gì về chuyên môn. Cộng thêm được báo chí lăng xê viết bài câu view, nên dư luận không xác định được đúng sai, tính chất và bản chất của sự việc. Nếu ai đã từng được đào tạo về cơ khí, chắc chắn sẽ nhận thấy việc làm của mấy nhà "chế tạo vườn" này là không khả thi, từ yếu tố sức bền vật liệu, công nghệ luyện kim, kết cấu khí động học, tính an toàn, độ ổn định...Việc cấm là đúng, để đảm bảo an toàn cho chính những thợ cơ khí hay anh nông dân này. Đừng chết vì thiếu hiểu biết.
    Chả ai chết vì thiếu hiểu biết ở đây cả. Sáng tạo là quyền của mỗi người, không ai có quyền ngăn cấm. Họ tự bỏ tiền , tự làm, đấy là việc của họ. Họ có gạ bán cho ai, hay gạ ai lên trực thăng đi chơi cùng đâu mà chết? Các GS TS, việc sỹ của VN chả làm đc cái gì nên hồn, chỉ chăm làm chuyên đề chia nhau tiền là giỏi.
    • Avatar của red_berry
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 133 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi contraiyeuquicuame Xem bài viết
    Chả ai chết vì thiếu hiểu biết ở đây cả. Sáng tạo là quyền của mỗi người, không ai có quyền ngăn cấm. Họ tự bỏ tiền , tự làm, đấy là việc của họ. Họ có gạ bán cho ai, hay gạ ai lên trực thăng đi chơi cùng đâu mà chết? Các GS TS, việc sỹ của VN chả làm đc cái gì nên hồn, chỉ chăm làm chuyên đề chia nhau tiền là giỏi.
    Đúng, nghiên cứu là quyền của mỗi người nếu không phạm pháp. Nhưng bác này chỉ có quyền làm máy bay tại nhà chứ không được phép mang ra ngoài để thử vì còn liên quan đến an toàn. Thử hỏi bác ý nếu chẳng may lên cao được một tý không kiểm soát được nó lao vào nhà dân, làm chết người, vướng dây điện thì lúc đó ai chịu trách nhiệm? Cũng nói thêm là cái này chả phải sáng tạo gì, ở nước ngoài nó bán máy bay trực thăng mini cho nông dân dùng đầy rồi, nhưng chế tạo nó không phải là các anh thợ máy vườn và người điều khiển củng phải được huấn luyện đến lúc được cấp giấy phép mới được bay
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vuhuynam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 64 Bài viết

    • 314 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi red_berry Xem bài viết
    Đúng, nghiên cứu là quyền của mỗi người nếu không phạm pháp. Nhưng bác này chỉ có quyền làm máy bay tại nhà chứ không được phép mang ra ngoài để thử vì còn liên quan đến an toàn. Thử hỏi bác ý nếu chẳng may lên cao được một tý không kiểm soát được nó lao vào nhà dân, làm chết người, vướng dây điện thì lúc đó ai chịu trách nhiệm? Cũng nói thêm là cái này chả phải sáng tạo gì, ở nước ngoài nó bán máy bay trực thăng mini cho nông dân dùng đầy rồi, nhưng chế tạo nó không phải là các anh thợ máy vườn và người điều khiển củng phải được huấn luyện đến lúc được cấp giấy phép mới được bay
    làm máy bay mà làm trong nhà, ko thử thì làm có tác dụng gì? họ cũng thử ở chỗ vườn không nhà trống, thay vì cấm, nhà nước nên hướng dẫn họ, tạo điều kiện sân bãi cho họ thử nghiệm. Họ đúng là kỹ sư vườn, họ ko thành công (dĩ nhiên) nhưng họ lại có tâm huyết để ra được hình hài sản phẩm, còn hơn mấy ông bác học, lý thuyết thì lắm thế mà bảo làm gì ko chịu làm, thích oder của tụi tây về xài để có tiền chia nhau và có chuyện thì khỏi trách nhiệm. Còn việc chế tạo máy bay này chẳngh khác gì tụi sinh viên chế tạo xe ô tô năng lượng mặt trời. Rủi tụi sinh viên chế tạo ra thì hô hào, lúc đó ko ai nó xe này lỡ đâm chết người thì sao... còn dân đen chế tạo a,b,c thì phường lại đến hạnh họe là phạm luật... ty tỷ lí do để CẤM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của red_berry
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 133 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #7
    2 lần thử, may mà nó rơi hỏng ngay tại chỗ ngoài đồng vắng. Vô phúc nó bay lên được một tí nó lao vào nhà dân chết người thì lúc đấy lại chửi chính quyền không quan tâm, đúng là kiểu gì cũng nói được
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Loved-by-you
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,193 Bài viết

    • 6,098 Được cảm ơn

    #8
    Cứ suốt ngày cấm cản thế này rồi kêu làm sao Vn thiếu sáng tạo. Sáng tạo thế nào nổi trong một môi trường bóp nghẹt tự do, sáng tạo
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Loved-by-you
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,193 Bài viết

    • 6,098 Được cảm ơn

    #9
    Vấn đề là chính quyền ko khuyến khích, không tạo môi trường giúp đỡ để làm bệ đỡ cho các loại sáng chế, nghiên cứu. Đâu phải ai cũng có thể thực hiện từ a-z trong khi 1 sản phẩm được sinh ra phải bao gồm cực nhiều các khâu các bước mà người sáng tạo chỉ có thể giỏi trong 1 lãnh vực riêng nào đó. Và việc một mình họ thay vì tập trung vào nghiên cứu, cải tiến sáng chế lại phải đi lo tiếp anh công an, đi thuê sân bãi, lo các thủ tục đăng kí thì nhiều khi nghĩ vứt cmnđ cho xong vì ai cũng biết là các khâu thủ tục quan liêu và lằng nhằng cỡ nào. Cho nên làm sao mà Mỹ, Nhật nó có quá nhiều sáng chế vì nó quá khuyến khích và quá đủ tự do cho dân sáng chế thích làm gì thì làm, kể cả có điên rồ đến cỡ nào miễn là trong 1 số khuôn khổ cơ bản, VN chửa chi đã cấm, cấm và e ngại và lo sợ bla bla
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,633 Bài viết

    • 13,937 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi contraiyeuquicuame Xem bài viết
    Chả ai chết vì thiếu hiểu biết ở đây cả. Sáng tạo là quyền của mỗi người, không ai có quyền ngăn cấm. Họ tự bỏ tiền , tự làm, đấy là việc của họ. Họ có gạ bán cho ai, hay gạ ai lên trực thăng đi chơi cùng đâu mà chết? Các GS TS, việc sỹ của VN chả làm đc cái gì nên hồn, chỉ chăm làm chuyên đề chia nhau tiền là giỏi.
    Hồi đó em có làm đề tài nghiên cứu khoa học với mấy chị cùng phòng. Được xếp lớn ủng hộ, xin duyệt đề tài cấp thành phố, và dĩ nhiên có tiền.

    Nhưng khi đi đăng ký, người có quyền duyệt đòi 30%, còn không thì thôi.
    Mấy mẹ đừng tưởng rằng tụi mình phải bỏ ít tiền túi để bù vào vì nghiên cứu chứ đâu phải mua cái áo, ít nhiều gì cũng mua được. Các mẹ trong phòng đã tính trừ hao cho khoản chi phí thủ tục rồi.
    Ngẫm lại cũng là tiền thuế của dân.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,035 Bài viết

    • 19,311 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Bác này chế tạo máy bay, thử nghiệm thất bại, gãy cánh quạt. Đây là 1 tai nạn rất nghiêm trọng, nếu xảy ra chết người thì sao? Ai chịu trách nhiệm? Phải chăng, lúc ấy lại lôi chính quyền ra chửi?

    Cái sai ở đây là, chính quyền không tìm hiểu, hỗ trợ, khuyến khích người ta phát huy nghiên cứu sao cho an toàn.

    Chứ đúng là nên cấm những hành vi mang tính nguy hiểm cao cho cộng đồng như này.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Minhrau2014
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • 331 Bài viết

    • 145 Được cảm ơn

    #12
    Không nên cấm, nếu anh ta tự nghiên cứu chế tạo tại nhà , nếu anh ta tự thuê được sân bãi thì có quyền thử nghiệm trong sân bãi đã thuê mướn, hay mượn. (Miễn sao không vi phạm vào vùng đất của người khác). Người nông dân này đã tưởng thành chứ không phải là em bé mà chính quyền phải đi lo mạng sống của cá nhân anh ta. Sao chính quyền không dành sức lực để ngăn chặn tai nạn giao thông, trộm cắp, giết người, ma túy,..... mà lại đi lo cho cái mạng cùi bắp của anh này?
    Hãy nhớ rằng Brother Wrights chẳng phải là kỹ sư, mà dù là kỹ sư nhưng với kiến thức của đầu thế kỷ 19 cũng chẳng là gì so với ngày nay, nhưng họ là những người phát minh ra máy bay. Chính sự liều lĩnh, mạo hiểm của di dân cộng với tinh thần phóng khoáng cởi mở của quốc gia non trẻ đã tạo nên nước Mỹ hùng mạnh sau này
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 4,789 Bài viết

    • 9,835 Được cảm ơn

    #13
    Vừa qua, anh Nguyễn Văn Thắng (Gia Quất, Long Biên, Hà Nội) người tự chế trực thăng, đã bị công an lập biên bản, nghiêm cấm không được tiếp tục chế tạo.

    Trao đổi với phóng viên chiều ngày 3/3, anh thợ máy Nguyễn Văn Thắng, người đang tự nghiên cứu chế tạo máy bay trực thăng, đã có một cuộc làm việc với công an.
    Theo lời kể của anh Thắng, vào thời điểm những ngày cuối cùng của tháng 2/2014, đã có hai người, một là công an khu vực và một cán bộ công an của quận Long Biên đến nhà và làm việc với anh.
    Trong buổi làm việc, anh Thắng phải ký vào một biên bản, theo đó, anh phải dừng toàn bộ việc nghiên cứu, chế tạo, chiếc máy bay trực thăng. Những cán bộ này còn yêu cầu anh Thắng dỡ bỏ động cơ khỏi máy bay. Tuy nhiên, anh Thắng đã không đồng ý việc này.
    may_bay
    Anh Nguyễn Văn Thắng và máy bay trực thăng của mình.
    Anh cho biết: “Trước đây, do thử nghiệm thất bại, máy bay của tôi đã bị hỏng và gãy cánh chính, vỡ gương buồng lái. Sau cuộc thử nghiệm này, tôi đã có một lần làm việc với bên quân đội, cụ thể là lữ đoàn 918 của Phòng không Không quân. Lúc này tôi đã phải ký một bản cam kết với nội dung không được tiếp tục nghiên cứu, chế tạo, thử nghiệm. Phải giữ nguyên hiện trạng chiếc máy bay”.
    Theo anh Thắng, từ thời điểm đó đến nay, anh không động vào chiếc máy bay, dù là sửa lại gương hay cánh chỉ để ngồi ngắm.
    “Người bạn tôi tên Long, đang có kho rộng để chứa xe máy của cửa hàng, tôi gửi nhờ trực thăng vào đó, anh Long cũng phải ký cam kết không được chế tạo, thử nghiệm như tôi” – Anh Nguyễn Văn Thắng cho biết thêm.
    Trực thăng 'made in Việt Nam' thử nghiệm thất bại

    Tại cuộc thử nghiệm thứ ba, chiếc trực thăng tự chế của anh Nguyễn Văn Thắng đã gặp sự cố đáng tiếc.

    Người thợ máy chia sẻ: “Tôi chẳng có mục đích khoa học gì. Tôi làm vì đam mê cơ khí và chế tạo”.
    Trước đó, anh Thắng đã chế tạo được chiếc máy bay trực thăng mini. Trong hai lần thử nghiệm đầu tiên, máy bay của anh Thắng đã cất cánh khỏi mặt đất được 50 cm. Lần thử nghiệm gần nhất vào ngày 16/1, sau khi cất khỏi mặt đất gần 1m, anh Thắng đã khiến máy bay mất thăng bằng và ngã nhào, hỏng nặng phần cánh.
    may_bay2
    Chiếc máy bay trực thăng bị hỏng nặng sau khi thử nghiệm hôm 16/1/2014.
    Chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW,2.0L với vòng tua 4000-4500 vòng/phút, vì quá lớn nên anh phải giảm xuống còn 700 vòng/phút. Trực thăng có cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6m80 và chiều dài cánh là 5m50. Đây là chiếc trực thăng tự chế lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.
    Ngoài trực thăng, anh Nguyễn Văn Thắng còn chế tạo thành công chiếc môtô 3 bánh 400 phân khối và đang chế tạo một chiếc môtô 5 bánh, dự kiến có mui trần.
    Thu nhập chính của anh Thắng vào thời điểm này là chế tạo xe chuyên dụng cho người khuyết tật và buôn bán ô tô, xe máy.
    http://news.zing.vn/Nguoi-che-tao-tr...ost396398.html
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 4,789 Bài viết

    • 9,835 Được cảm ơn

    #14
    Buồn cho nhân tài VN. Không có đất mà dụng võ !Thôi thì cứ để các bác lo mua cho từ con ốc vít ,vừa đỡ mất tiền vừa đỡ tiếp CA
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 584 Bài viết

    • 1,561 Được cảm ơn

    #15
    Sau này đất nước thay đổi thì anh cũng già xuống lỗ rồi khổ thật !
    • 239 Bài viết

    • 175 Được cảm ơn

    #16
    thật là đáng buồn, bảo sao người ta đi học ở các nước tiên tiến rồi ko muốn trở về làm việc, nghiên cứu ở VN.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Alliana
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,841 Bài viết

    • 7,262 Được cảm ơn

    #17
    Bởi vậy các bác đừng chê người Việt Nam ko sáng tạo, ko chế ra được cái xe như Campuchia. Muốn cũng chả dám.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,200 Bài viết

    • 9,048 Được cảm ơn

    #18
    Bảo sao nguoi VN chả bao h sáng tạo ra cái gì , có đi bắt chuoc cũng chẳng xong
    • 385 Bài viết

    • 577 Được cảm ơn

    #19
    Đọc xong mà muốn chửi bậy quá.
    • 502 Bài viết

    • 1,200 Được cảm ơn

    #20
    Vãi cả linh hồn với anh này Liều thế này thì đến chịu.
    Anh này mà là hàng xóm của mình thì mình sẽ là người đầu tiên đi báo công an. Rủi ông ấy bay lên được chục mét rồi lao vào nhà mình thì có mà ....

    Trước đó, anh Thắng đã chế tạo được chiếc máy bay trực thăng mini thành hình thành dáng. Trong hai lần thử nghiệm đầu tiên, máy bay của anh Thắng đã cất cánh khỏi mặt đất được 50 cm. Lần thử nghiệm gần nhất vào ngày 16/1/2014, sau khi cất khỏi mặt đất gần 1m, do không biết lái, anh Thắng đã khiến máy bay mất thăng bằng và ngã nhào, hỏng nặng phần cánh.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2