TIN TÀI TRỢ.

Nghiên cứu đề xuất: Ô tô cá nhân chỉ đi ngày nghỉ!

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 17.7K Lượt đọc
  • 247 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 441 Bài viết

    • 884 Được cảm ơn

    #21
    cấm người ra khỏi nhà từ 6h tối đến 8h sáng
    phụ nữ từ 18-30 tuổi đi làm từ 8h-10h buổi sáng trên 30 tuổi đi làm từ 9h-11h,đàn ông từ 18-30 đi làm từ 1h-4hbuổi chiều,trên 30 tuổi đi làm từ 2h-5h buổi chiều.
    trẻ con khỏi phải đi học,nằm nhà chờ 18 tuổi để đi làm công nhân.
    mọi người thấy ý tưởng của em thế nào ah?đã đủ độ điên chưa ah?
    422221_183013221830519_1010106753_n
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của me_songhye
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 12 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 599 Bài viết

    • 351 Được cảm ơn

    #22
    Các bác cứ nhai đi nhai lại cấm ô tô cá nhân, sao các bác không làm gương là cấm xe ô tô công trước đi, nếu làm được thì dân đen chúng tôi sẽ theo ngay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của huong07
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 355 Bài viết

    • 1,113 Được cảm ơn

    #23
    Con cũng đến vái các bố mất thôi, hết biết
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #24
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me_songhye Xem bài viết
    Các bác cứ nhai đi nhai lại cấm ô tô cá nhân, sao các bác không làm gương là cấm xe ô tô công trước đi, nếu làm được thì dân đen chúng tôi sẽ theo ngay.
    Thì nó chả viết là sẽ VẬN ĐỘNG đấy thây:

    Đặc biệt, ông Mai Trọng Tuấn cho rằng, nên vận động các xe hơi con biển xanh cùng thực hiện giải pháp. “Mong cán bộ có chức có quyền cùng tham gia

    "Vận động" có nghĩa là chỉ "khuyến khích" chứ ko bắt buộc. Cũng như #` # "VẬN ĐỘNG" CBVC của nó đi bus, dĩ nhiên chả có thằng nào muốn nhấc ít khỏi xe công vừa xịn vừa to vừa êm vừa ấm vừa thơm để nhảy sang taxi vừa xe cà tàng vừa phải xếp hàng chờ đợi đến lượt, có thằng quan chức nào chịu tự chặt tay chặt chân của mình bằng cách như thế ko ?
    • 169 Bài viết

    • 403 Được cảm ơn

    #25
    theo em thì các bác í nên câm mồm lại, làm PTGT công cộng cho giống y chang Sing (Sing thôi đc, em ko dám mơ cao xa nữa đâu) rồi hẵng đề xuất.. các bác cứ làm như đây là thời bao cấp, nhìn quạt trần tưởng lầm máy chém hay sao íh mà nói đâu dân nghe đấy...cấm với chả đoán ^^
    đang trong diện xóa mù chữ nên không biết ký ạh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mysons
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 451 Bài viết

    • 1,052 Được cảm ơn

    #26
    Dở hơi. Muốn cấm thì cấm được à? Người ta bỏ ra bao nhiêu tiền để mua, rồi đóng bao nhiêu tiền thuế cho nhà nước để xe trùm mền hay sao? Năm 2009 thấy dân ít mua xe còn giảm 50% thuế VAT để kích cầu, giờ bảo cấm đi là cấm thế nào. Nếu mấy bác đồng ý cấm theo đề xuất thì một là mấy bác, hai là nhà nước bỏ tiền mua lại xe cho dân nhé. Chả ai rỗi hơi đâu mà bỏ 1 đống tiền ra mua xe để ngắm cả.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,531 Bài viết

    • 5,496 Được cảm ơn

    #27
    em thấy đi ngoài đường taxi có khi còn nhiều hơn oto cá nhân nữa, toàn xe trống chạy lòng vòng kiếm khách. ghét nhất mấy a taxi giờ cao điểm chen vô mấy con hẻm be bé làm kẹt cứng luôn, k lối ra
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của canoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 532 Bài viết

    • 1,109 Được cảm ơn

    #28
    Một suy nghĩ rất chi là bệnh hoạn.
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 100 Bài viết

    • 137 Được cảm ơn

    #29
    Chất lượng của một tổ chức không bao giờ vượt qua chất lượng của những trí tuệ đã làm nên nó
    Hãy nhớ rằng...khi cuộc đời cho bạn một quả chanh . . thì nó sẽ xin bạn một chút đường...
    • Avatar của tuanbong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,265 Bài viết

    • 2,487 Được cảm ơn

    #30
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...e-giam-un-tac/
    Trước đề xuất cấm ôtô cá nhân mỗi ngày 5 giờ, 5 ngày trong tuần ở khu vực nội đô của cựu phi công quân sự Mai Trọng Tuấn, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu.

    Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ đã có phiếu chuyển thư đề ngày 13/3/2012 của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại 2 thành phố Hà Nội và TP HCM. Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/5.

    Trong văn bản đề xuất, ông Mai Trọng Tuấn (cựu phi công, người từng gây xôn xao dư luận vào năm 2009 với ý tưởng “đường bay vàng”) cho biết, ngày 2/2 ông gửi đề xuất nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông lên Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Hà Nội, TP HCM với nội dung chính “để không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố”. Tuy nhiên ông Tuấn cho rằng phương án đó nếu muốn làm được phải có thời gian chuẩn bị vài năm, phải có sự đồng thuận xã hội.

    Do đó, để có bước đi đầu tiên nhằm cụ thể hóa phương án trên ông Tuấn đưa ra giải pháp 5x5. Cụ thể, thực hiện 5 giờ trong một ngày (sáng, chiều) và 5 ngày một tuần (thứ hai đến thứ sáu) không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố.

    Lý giải cho việc chọn cấm ôtô thay vì xe máy, ông Tuấn cho rằng, thời điểm cấm xe máy là đánh thẳng vào đời sống trên 95% người lao động đang sống và làm việc ở trung tâm thành phố. Phần lớn họ là người hàng ngày vẫn lưu thông bằng xe máy, kể cả đi xe ôm. Việc cấm xe máy sẽ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, gia đình thêm khó khăn… nên thời điểm hiện tại biện pháp này không thỏa đáng.
    Theo ông Mai Trọng Tuấn,
    Đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn đã được UBND Hà Nội tiếp nhận. Ảnh: Hoàng Hà.

    Để bảo vệ quan điểm chọn ôtô cá nhân là diện bị cấm lưu thông, ông Tuấn đưa ra nhiều lý do như ôtô chiếm dụng đường, bãi đỗ lớn hơn xe máy; số lượng người có ôtô không nhiều; người có ôtô cũng thường có xe máy và trước khi có ôtô họ vẫn dùng xe máy…

    Dẫn chứng cho việc ôtô chiếm dụng đường lớn hơn xe máy, ông Tuấn đưa ra số liệu thống kê tại TP HCM. Theo đó, đến 31/1/2012 xe hơi các loại là gần 500.000 chiếc (trong đó 11.000 taxi) và xe máy trên 5 triệu chiếc. Mặc dù số ôtô chỉ bằng khoảng 10% xe máy nhưng lại chiếm diện tích mặt đường khi lưu thông là 55%, chiếm chỗ đỗ 65%. Cũng theo ông Tuấn, việc ùn tắc, rối loạn giao thông thường do 4-5 ôtô đối đầu nhau nằm giữa giao điểm dẫn tới tất cả hướng đều kẹt cứng và rối loạn.

    Theo số liệu ông Tuấn thu thập, số lượng những người có ôtô chỉ chiếm 2-3% dân lao động. Khác với các nước phát triển, ôtô là phương tiện đi lại chủ yếu thì ở Việt Nam việc sở hữu ôtô mới chủ yếu bắt đầu khoảng 10 năm trở lại đây. “Những người vốn trước đây vẫn đi xe máy, gần đây mới đổi đời, lên đời nếu có phải hy sinh một chút thói quen (chưa ăn sâu, bám rễ) để nhường cho xe máy, chắc chắn số ít này sẽ vui lòng”, ông Tuấn nhận định.

    Ngoài ra, theo ông Mai Trọng Tuấn, nên vận động các xe hơi biển xanh (xe nhà nước) cùng thực hiện giải pháp 5x5 (trừ các xe công vụ đặc biệt, xe đưa đón đoàn…). Người có tiêu chuẩn dùng ôtô công nếu tự nguyện thực hiện giải pháp 5x5 thì cơ quan nhà nước nên trả tiền cho để họ đi taxi, tiết kiệm được cả về chi phí lẫn lao động đồng thời thể hiện được sự gương mẫu hòa đồng với quần chúng.

    Vị cựu phi công này cho rằng nếu lãnh đạo hai thành phố lớn chấp thuận phương án thì có thể triển khai được ngay sau khi quy định và ấn định thời gian cụ thể yêu cầu người dân thực hiện. “Thực tiễn chứng minh chân lý. Hà Nội đã đổi giờ học, giờ làm, cấm đỗ xe… mà vẫn chưa rút ra được kết luận chính xác nào. Thực hiện giải pháp 5x5 chắc chắn chỉ trong một tuần lễ là đã có thể kết luận được”, tác giả khẳng định.

    Nguyễn Hưng
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #31
    Bỏ ra một đống tiền gấp 2-3 lần nước khác để mua cái xe mà nay bị cấm để :

    - Từ quy hoạch bãi đỗ xe thành Trung tâm thương mại: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...am-thuong-mai/

    - Hay nắn đường để quan chức ra mặt tiền
    http://duhoc.dantri.com.vn/c20/s20-1...-mat-duong.htm

    - Hay chất lượng như mứt vừa làm đã sửa giá làm đường thì cao :
    http://dantri.com.vn/c25/s202-579630...hiem-trong.htm
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/18976...-thi-cong.html

    OF-
    • 6,235 Bài viết

    • 9,421 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #32
    thế thì mua xe hơi để làm gì nhỉ? lạy mấy bác luôn
    Thư viện https://cauchuyenhoanggia.blogspot.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 18,618 Bài viết

    • 11,517 Được cảm ơn

    #33
    Đề xuất cấm ôtô 5 ngày trong tuần để giảm ùn tắc

    Trước đề xuất cấm ôtô cá nhân mỗi ngày 5 giờ, 5 ngày trong tuần ở khu vực nội đô của cựu phi công quân sự Mai Trọng Tuấn, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu.

    Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ đã có phiếu chuyển thư đề ngày 13/3/2012 của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại 2 thành phố Hà Nội và TP HCM. Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/5.

    Trong văn bản đề xuất, ông Mai Trọng Tuấn (cựu phi công, người từng gây xôn xao dư luận vào năm 2009 với ý tưởng “đường bay vàng”) cho biết, ngày 2/2 ông gửi đề xuất nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông lên Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Hà Nội, TP HCM với nội dung chính “để không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố”. Tuy nhiên ông Tuấn cho rằng phương án đó nếu muốn làm được phải có thời gian chuẩn bị vài năm, phải có sự đồng thuận xã hội.

    Do đó, để có bước đi đầu tiên nhằm cụ thể hóa phương án trên ông Tuấn đưa ra giải pháp 5x5. Cụ thể, thực hiện 5 giờ trong một ngày (sáng, chiều) và 5 ngày một tuần (thứ hai đến thứ sáu) không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố.

    Lý giải cho việc chọn cấm ôtô thay vì xe máy, ông Tuấn cho rằng, thời điểm cấm xe máy là đánh thẳng vào đời sống trên 95% người lao động đang sống và làm việc ở trung tâm thành phố. Phần lớn họ là người hàng ngày vẫn lưu thông bằng xe máy, kể cả đi xe ôm. Việc cấm xe máy sẽ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, gia đình thêm khó khăn… nên thời điểm hiện tại biện pháp này không thỏa đáng.

    xebuyt
    Đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn đã được UBND Hà Nội tiếp nhận. Ảnh: Hoàng Hà.

    Để bảo vệ quan điểm chọn ôtô cá nhân là diện bị cấm lưu thông, ông Tuấn đưa ra nhiều lý do như ôtô chiếm dụng đường, bãi đỗ lớn hơn xe máy; số lượng người có ôtô không nhiều; người có ôtô cũng thường có xe máy và trước khi có ôtô họ vẫn dùng xe máy…

    Dẫn chứng cho việc ôtô chiếm dụng đường lớn hơn xe máy, ông Tuấn đưa ra số liệu thống kê tại TP HCM. Theo đó, đến 31/1/2012 xe hơi các loại là gần 500.000 chiếc (trong đó 11.000 taxi) và xe máy trên 5 triệu chiếc. Mặc dù số ôtô chỉ bằng khoảng 10% xe máy nhưng lại chiếm diện tích mặt đường khi lưu thông là 55%, chiếm chỗ đỗ 65%. Cũng theo ông Tuấn, việc ùn tắc, rối loạn giao thông thường do 4-5 ôtô đối đầu nhau nằm giữa giao điểm dẫn tới tất cả hướng đều kẹt cứng và rối loạn.

    Theo số liệu ông Tuấn thu thập, số lượng những người có ôtô chỉ chiếm 2-3% dân lao động. Khác với các nước phát triển, ôtô là phương tiện đi lại chủ yếu thì ở Việt Nam việc sở hữu ôtô mới chủ yếu bắt đầu khoảng 10 năm trở lại đây. “Những người vốn trước đây vẫn đi xe máy, gần đây mới đổi đời, lên đời nếu có phải hy sinh một chút thói quen (chưa ăn sâu, bám rễ) để nhường cho xe máy, chắc chắn số ít này sẽ vui lòng”, ông Tuấn nhận định.

    Ngoài ra, theo ông Mai Trọng Tuấn, nên vận động các xe hơi biển xanh (xe nhà nước) cùng thực hiện giải pháp 5x5 (trừ các xe công vụ đặc biệt, xe đưa đón đoàn…). Người có tiêu chuẩn dùng ôtô công nếu tự nguyện thực hiện giải pháp 5x5 thì cơ quan nhà nước nên trả tiền cho để họ đi taxi, tiết kiệm được cả về chi phí lẫn lao động đồng thời thể hiện được sự gương mẫu hòa đồng với quần chúng.

    Vị cựu phi công này cho rằng nếu lãnh đạo hai thành phố lớn chấp thuận phương án thì có thể triển khai được ngay sau khi quy định và ấn định thời gian cụ thể yêu cầu người dân thực hiện. “Thực tiễn chứng minh chân lý. Hà Nội đã đổi giờ học, giờ làm, cấm đỗ xe… mà vẫn chưa rút ra được kết luận chính xác nào. Thực hiện giải pháp 5x5 chắc chắn chỉ trong một tuần lễ là đã có thể kết luận được”, tác giả khẳng định.

    Nguyễn Hưng

    Nguồn : http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...e-giam-un-tac/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của menamyeugau
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 13 năm
    • 1,990 Bài viết

    • 825 Được cảm ơn

    #34
    Thế này còn gì là nhân quyền nữa nhỉ!!!!!!!!!!!
    • Avatar của Mẹ KiuKiu
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 12 năm
    • 3,881 Bài viết

    • 4,263 Được cảm ơn

    #35
    Bọn điên.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 213 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #36
    Cấm cũng đc , nhưng đã cấm thì đùng thu phí nữa.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của fri13th
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,459 Bài viết

    • 2,764 Được cảm ơn

    #37
    Bố điên Mai Tr Tuấn ,đã ngu lại còn hay tỏ ra nguy hiểm.
    Thu phí của người ta,bây h cấm người ta đi xe .Cái đất nước này hay nhỉ?Loạn hết loạn hết rồi.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 873 Bài viết

    • 485 Được cảm ơn

    #38
    máy anh này càng ngày càng nghĩ quẩn, chán kinh
    • 873 Bài viết

    • 485 Được cảm ơn

    #39
    mấy chú càng ngày càng nghĩ quẩn chán kinh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #40
    Tôi nghĩ nếu hệ thống vận tải công cộng cung cấp đủ cho nhu cầu của người dân như: sạch sẽ, văn minh, thuận tiện (không cần đi bộ xa quá 200 m là gặp bến xe; có mạng lưới chuyển tuyến phù hợp), có vỉa hè cho người đi bộ đi, thì có lẽ 90% dân số sẽ sử dụng hệ thống vận tải công cộng. Khi ấy chẳng ai cần cấm đoán ai, và chẳng có tình trạng cả nước chỉ có mỗi chú em # của tôi là người yêu nước.
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)