TIN TÀI TRỢ.

Nghiên cứu đề xuất: Ô tô cá nhân chỉ đi ngày nghỉ!

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 17.7K Lượt đọc
  • 247 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #241
    Trích dẫn Nguyên văn bởi macay Xem bài viết
    Người ta cấm ô tô vào nội thành thì bạn trích dẫn toàn điểm lợi ô tô dành cho ngoại thành. Có cái siêu thị nào to cỡ Big C, Metro trong 4 quận nội thành không. Còn ô tô về quê thì cứ về ai cấm. Ô tô tiện lợi cho các quãng đường xa trên 10 km. Cả cái nội thành bé tí bán kính độ 5km mà cứ đòi chen ô tô vào. Không hiểu nổi???.
    Ô tô về quê thì nhiều người vẫn phải đi từ trong nội đô ra/ vào.
    Trong nội thành có Vincom, TRangtien Plaza nâng cấp, sắp tới là Bách hóa 5 Nam Bộ to chả kém Big C, Metro đâu bạn (mỗi tội ko có chỗ để xe rộng như 2 cái đó) rồi 1 lô Pico, NguyenKim, Mediamart và các chung cư cao tầng mọc mọc chi chít trong nội đô, bạn khỏi lo khoản thu nhập cho các bác TP nhé.
    Còn nếu muốn ô tô ko vào nội đô cứ việc cấm ko cho đỗ các loại xe dưới lòng đường, vỉa hè là xong, ai ko có gara riêng mà muốn vào nội đô cứ việc đi lòng vòng, khỏi đỗ, vậy OK chưa, khốn nhưng tiền thì các bác vẫn muốn thu đút túi từ vỉa hè lòng đường mà vẫn muốn cấm để cho xe của các bác đi rộng đường cơ, của đâu mà mỡ thế.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của daicacamdau
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 281 Bài viết

    • 743 Được cảm ơn

    #242
    @ bimbim1_2011: ĐỒ MẤT DẠY
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #243
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin1_2011 Xem bài viết
    1000 bác xe máy mới có 1 bác ô tô như vậy, chả bõ bèn gì cả.
    Vớ vẩn
    Ô tô lấn làn trở thành kinh niên rồi, 10 bác thì có đến 8 bác thừong xuyên vi phạm í chứ:

    Tacduong1

    11199560-xe-buyt
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #244
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhatnheo Xem bài viết
    Vớ vẩn
    Ô tô lấn làn trở thành kinh niên rồi, 10 bác thì có đến 8 bác thừong xuyên vi phạm í chứ:
    Xe máy có chịu kém đâu. 1 cái ô tô lấn làn xe máy thì 10 cái xe máy lấn làn ô tô, lần cả vỉa hè của người đi bộ nữa, nhìn đây nhé, ko có ngoẻo lại bảo tại "số":

    14_xe2308-450
    Giao-thong-lon-xon-100
    images573344_4
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #245
    Trích dẫn Nguyên văn bởi daicacamdau Xem bài viết
    @ bimbim1_2011: ĐỒ MẤT DẠY
    Daicacamdai đang tụt váy nói về bản thân bạn đấy à, khiếp, công nhận đám bưng bô cho anh # "có dạy" ghê cơ!
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #246
    Với lại, do tính linh động kém và chiếm diện tích lớn, nên 1 cái ô tô lấn làn gây hậu họa bằng 15-20 xe máy lấn làn.
    Thế nên mới có nghiên cứu nói rằng, ô tô chỉ chiếm 10% số lượng nhưng chiếm mất 65% diện tích mặt đường.
    Do vậy, nếu số lượng ô tô tăng lên gấp đôi, thì diện tích mặt đường bị chiếm 130% - tức là chồng lên nhau mà đi, vãi chưa ?
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #247
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin1_2011 Xem bài viết
    Xe máy có chịu kém đâu. 1 cái ô tô lấn làn xe máy thì 10 cái xe máy lấn làn ô tô,
    Ngụy biện.
    Theo cách lí giải này thì tỷ lệ đó là bình thường, và chấp nhận được. Vì số lượng xe máy gấp 10 lần ô tô. Do vậy 10 thằng xe máy lấn làn thì có 1 thằng ô tô lấn làn là hợp lý, vì cùng là tỷ lệ 10%.
    Nhưng mà, lại 1 chữ NHƯNG to đùng, ô tô lấn làn gây hậu họa gấp nhiều lần xe máy, đó mới là vấn đề.
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #248
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhatnheo Xem bài viết
    Với lại, do tính linh động kém và chiếm diện tích lớn, nên 1 cái ô tô lấn làn gây hậu họa bằng 15-20 xe máy lấn làn.
    Thế nên mới có nghiên cứu nói rằng, ô tô chỉ chiếm 10% số lượng nhưng chiếm mất 65% diện tích mặt đường.
    Do vậy, nếu số lượng ô tô tăng lên gấp đôi, thì diện tích mặt đường bị chiếm 130% - tức là chồng lên nhau mà đi, vãi chưa ?
    Chả phải so bì cái nào lấn làn "đỡ hại" hơn cái nào cả. Bởi tính mạng người tham gia GT mới là cái quý nhất. Có trách thì trách người điều khiển 4b/2b chứ bản thân các cái xe đó chả có tội gì cả, nếu có là "tội" đem lại sự thuận tiện/ an toàn và sức khỏe cho người chủ của phương tiện đó.
    @nhatnheo: Bạn bắt đầu cực đoan theo kiểu trẻ con "tao ko đi được, thì mày cũng đừng hòng đi" thì phải?
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #249
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin1_2011 Xem bài viết
    Chả phải so bì cái nào lấn làn "đỡ hại" hơn cái nào cả. Bởi tính mạng người tham gia GT mới là cái quý nhất. Có trách thì trách người điều khiển 4b/2b chứ bản thân các cái xe đó chả có tội gì cả, nếu có là "tội" đem lại sự thuận tiện/ an toàn và sức khỏe cho người chủ của phương tiện đó.
    Có trách thì trách người dùng súng, chứ bản thân súng chả có tội gì cả. Tôi đề nghị cho toàn dân được sở hữu Súng
    Vấn đề là Hạ tầng cũng như ý thức của dân VN hiện nay, nếu để phát triển ô tô ồ ạt, thì xác định là tèo bạn ạ.
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #250
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhatnheo Xem bài viết
    Có trách thì trách người dùng súng, chứ bản thân súng chả có tội gì cả. Tôi đề nghị cho toàn dân được sở hữu Súng
    Vấn đề là Hạ tầng cũng như ý thức của dân VN hiện nay, nếu để phát triển ô tô ồ ạt, thì xác định là tèo bạn ạ.
    Bạn đã nói về ý thức người dân "dân trí" - thì cũng nên nói tới công lao to lớn của ý thức các quan " quan trí" nhé!
    Ai quy hoạch ra cái hạ tầng này? Ai cho phép các nhà hàng, KS, chung cư, trụ sở cơ quan, siêu thị, chỗ để ô tô/ xe máy trên vỉa hè/ lòng đường.... to uỳnh mọc chi chít vào những cái phố bé bằng lỗ mũi thế?
    Ai cho phép các xe biển xanh lấn làn, ngược chiều, ép xe biển trắng 1 cách vô tư thế?
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #251
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhatnheo Xem bài viết
    Có trách thì trách người dùng súng, chứ bản thân súng chả có tội gì cả. Tôi đề nghị cho toàn dân được sở hữu Súng
    Vấn đề là Hạ tầng cũng như ý thức của dân VN hiện nay, nếu để phát triển ô tô ồ ạt, thì xác định là tèo bạn ạ.
    Súng và ô tô là những thứ hoàn toàn khác nhau.
    Luật VN cấm sử dụng súng nhưng ko cấm sử dụng 2b/4b.
    So sánh quá nhạt nhẽo!
    • Avatar của aaabbbccc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 713 Bài viết

    • 2,686 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #252
    Định không vào mục này, vì nghe cái tai tồ đã bực, nhưng vào rồi thì nói.
    Tô- Shi - Ba cái thằng bại não, điên dở, mấy năm tranh cãi cái đường bay thẳng vớ vẩn chưa chán hay sao mà còn nghĩ ra cái vớ vẩn hơn.
    Mua một cái xe ở VN, người ta đã phải đóng thuế bằng 200% giá trị thật cái xe rồi, không cho người ta đi ra đường thì để làm đố tế m..'y à.