Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Ngày đầu bán vé tàu Tết ở TPHCM: Khách mất tiền oan

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 649 Lượt đọc
  • 10 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của thuyduyen
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 1,206 Bài viết

    • 842 Được cảm ơn

    #1
    Thứ Tư, 02/12/2009, 07:56

    Ngày đầu bán vé tàu Tết ở TPHCM: Khách mất tiền oan
    TP - Nhiều hành khách khổ sở chầu chực và bị mất tiền oan ngay trong ngày đầu tiên ngành đường sắt triển khai phương thức bán vé tàu Tết Canh Dần qua tin nhắn SMS.
    ImageView
    Chờ cả ngày chưa báo kết quả
    8 giờ sáng 1-12, Ga Sài Gòn (GSG) bắt đầu bán vé tàu Tết Canh Dần năm 2010 cho người mua lẻ theo phương thức nhắn tin đặt chỗ qua hệ thống tin nhắn SMS. Cả nghìn người đã tập trung về phòng vé của nhà ga, chen nhau nhắn tin và chờ được sắp xếp, mua vé. Và nhiều hành khách đã thất vọng và bức xúc.
    Trong khi các cửa bán vé trống trơn thì phòng vé chật cứng người bởi hầu hết hành khách sau khi nhắn tin đều được tổng đài 8205 hồi đáp với nội dung “Lệnh đặt mua vé tàu qua tin nhắn (SMS) của quý khách đang được hệ thống xử lý. Xin quý khách vui lòng chờ kết quả phản hồi sớm nhất! Tổng đài hỗ trợ: 1900561258”.
    Ông Phan Mãi (45 tuổi) quê ở xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đã nhắn tin SMS đặt mua ba vé tàu SE, loại chỗ ngồi mềm đi TP Vinh trong ngày 6-2-2010. Sau gần 15 phút ông nhận được hồi đáp của số 8205 có nội dung như trên và chờ hơn ba tiếng đồng hồ vẫn chưa được mạng báo có đặt được vé hay không.
    Do chờ đợi quá lâu, sợ lệnh đặt chỗ bị hủy, ông Mãi tiếp tục nhắn đến số 8205 đặt chỗ. Tính đến 17 giờ chiều cùng ngày, ông Mãi đã nhắn hàng chục tin.
    “Với cước phí hai nghìn đồng/tin nhắn đặt chỗ, từ sáng đến giờ tôi đã mất hơn một trăm nghìn đồng. Mất tiền nhưng tôi vẫn chưa được mạng thông báo có đặt chỗ được không dù tin nhắn đầu là vào lúc 8 giờ sáng và hợp lệ” - Ông Mãi bức xúc.
    Bức xúc vì thông báo treo, vì chờ đợi mỏi mòn, nhiều hành khách đã to tiếng với bảo vệ và nhân viên phòng vé GSG.
    Hai chị Hoàng Thị Hoa, Nguyễn Thị Hằng (quê Diễn Châu, Nghệ An) cho biết vừa tan ca làm đêm tại Công ty TNHH in lụa Nhất Phương (quận Bình Tân, TPHCM) và bỏ cả ngủ, nghỉ để ra ga mua vé. Hai chị gửi tổng cộng gần 20 tin nhắn đến số 8025 và lần nhắn tin nào cũng được mạng báo “chờ xử lý”.
    Chị Hoa bức xúc: “Không hiểu căn cứ vào đâu ngành đường sắt triển khai bán vé qua tin nhắn. Công nhân đâu phải ai cũng có điều kiện sử dụng điện thoại di động. Để mua vé tàu, chị em tôi phải dành gần nửa tháng lương để mua điện thoại, mua xong thì nó trở thành cục nợ”.
    Lại… mong hành khách thông cảm
    Bà Nguyễn Thị Thanh Phương – Trưởng GSG khuyến cáo hành khách không nên đến ga khi chưa nhận được tin nhắn phản hồi đặt chỗ thành công và không nên nhắn nhiều tin cùng nội dung.
    “Tin nhắn phản hồi chậm vì nhiều lý do như người mua nhắn sai cú pháp, yêu cầu không tương thích… Ngành đường sắt đã cố gắng phục vụ hành khách tốt nhất, nhưng do lần đầu tiên triển khai bán qua tin nhắn nên không tránh khỏi những trục trặc, rất mong hành khách thông cảm” - Bà Phương nói.
    Ông Trần Anh - Giám đốc Cty tư vấn nghiên cứu xã hội và truyền thông (đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS) cho biết trong ngày 1-12, tổng đài 8205 đã nhận được gần 100 nghìn tin nhắn đặt chỗ và vẫn nằm trong khả năng xử lý của đơn vị cung cấp.
    “Việc chậm thông báo kết quả là do ngành đường sắt truy xuất vé dành để bán hàng ngày (3.000 vé/ngày) chậm”. Ông Trần Anh cũng khuyến cáo hành khách không nên nhắn tin nhiều lần vì nhà cung cấp dịch vụ sẽ không hoàn trả lại phí.
    Tối 1-12, Ga Sài Gòn cho biết, trong ngày đầu tiên đã có khoảng 50.000 tin nhắn đặt chỗ mua vé tàu Tết gửi đến hệ thống (chưa kể tin nhắn tra cứu giá vé, tra cứu giờ tàu…), trong đó có đến 23.000 tin nhắn sai cú pháp.
    Trong ngày đầu tiên cũng chỉ có khoảng 1.000 tin nhắn đặt chỗ vé tàu được hệ thống trả lời đặt chỗ thành công với số lượng vé bình quân của mỗi tin nhắn mua 3-4 vé (tổng cộng khoảng 3.000 - 4.000 vé).

    Huy Thịnh
    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Inde...83&ChannelID=2

    Không gây oán trách
    Không gây hận thù

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của thuyduyen
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 1,206 Bài viết

    • 842 Được cảm ơn

    #2
    Ngày đầu bán vé tàu Tết ở TPHCM: Khách mất tiền oan
    TP - Nhiều hành khách khổ sở chầu chực và bị mất tiền oan ngay trong ngày đầu tiên ngành đường sắt triển khai phương thức bán vé tàu Tết Canh Dần qua tin nhắn SMS.
    ImageView
    Chờ cả ngày chưa báo kết quả
    8 giờ sáng 1-12, Ga Sài Gòn (GSG) bắt đầu bán vé tàu Tết Canh Dần năm 2010 cho người mua lẻ theo phương thức nhắn tin đặt chỗ qua hệ thống tin nhắn SMS. Cả nghìn người đã tập trung về phòng vé của nhà ga, chen nhau nhắn tin và chờ được sắp xếp, mua vé. Và nhiều hành khách đã thất vọng và bức xúc.
    Trong khi các cửa bán vé trống trơn thì phòng vé chật cứng người bởi hầu hết hành khách sau khi nhắn tin đều được tổng đài 8205 hồi đáp với nội dung “Lệnh đặt mua vé tàu qua tin nhắn (SMS) của quý khách đang được hệ thống xử lý. Xin quý khách vui lòng chờ kết quả phản hồi sớm nhất! Tổng đài hỗ trợ: 1900561258”.
    Ông Phan Mãi (45 tuổi) quê ở xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đã nhắn tin SMS đặt mua ba vé tàu SE, loại chỗ ngồi mềm đi TP Vinh trong ngày 6-2-2010. Sau gần 15 phút ông nhận được hồi đáp của số 8205 có nội dung như trên và chờ hơn ba tiếng đồng hồ vẫn chưa được mạng báo có đặt được vé hay không.
    Do chờ đợi quá lâu, sợ lệnh đặt chỗ bị hủy, ông Mãi tiếp tục nhắn đến số 8205 đặt chỗ. Tính đến 17 giờ chiều cùng ngày, ông Mãi đã nhắn hàng chục tin.
    “Với cước phí hai nghìn đồng/tin nhắn đặt chỗ, từ sáng đến giờ tôi đã mất hơn một trăm nghìn đồng. Mất tiền nhưng tôi vẫn chưa được mạng thông báo có đặt chỗ được không dù tin nhắn đầu là vào lúc 8 giờ sáng và hợp lệ” - Ông Mãi bức xúc.
    Bức xúc vì thông báo treo, vì chờ đợi mỏi mòn, nhiều hành khách đã to tiếng với bảo vệ và nhân viên phòng vé GSG.
    Hai chị Hoàng Thị Hoa, Nguyễn Thị Hằng (quê Diễn Châu, Nghệ An) cho biết vừa tan ca làm đêm tại Công ty TNHH in lụa Nhất Phương (quận Bình Tân, TPHCM) và bỏ cả ngủ, nghỉ để ra ga mua vé. Hai chị gửi tổng cộng gần 20 tin nhắn đến số 8025 và lần nhắn tin nào cũng được mạng báo “chờ xử lý”.
    Chị Hoa bức xúc: “Không hiểu căn cứ vào đâu ngành đường sắt triển khai bán vé qua tin nhắn. Công nhân đâu phải ai cũng có điều kiện sử dụng điện thoại di động. Để mua vé tàu, chị em tôi phải dành gần nửa tháng lương để mua điện thoại, mua xong thì nó trở thành cục nợ”.
    Lại… mong hành khách thông cảm
    Bà Nguyễn Thị Thanh Phương – Trưởng GSG khuyến cáo hành khách không nên đến ga khi chưa nhận được tin nhắn phản hồi đặt chỗ thành công và không nên nhắn nhiều tin cùng nội dung.
    “Tin nhắn phản hồi chậm vì nhiều lý do như người mua nhắn sai cú pháp, yêu cầu không tương thích… Ngành đường sắt đã cố gắng phục vụ hành khách tốt nhất, nhưng do lần đầu tiên triển khai bán qua tin nhắn nên không tránh khỏi những trục trặc, rất mong hành khách thông cảm” - Bà Phương nói.
    Ông Trần Anh - Giám đốc Cty tư vấn nghiên cứu xã hội và truyền thông (đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS) cho biết trong ngày 1-12, tổng đài 8205 đã nhận được gần 100 nghìn tin nhắn đặt chỗ và vẫn nằm trong khả năng xử lý của đơn vị cung cấp.
    “Việc chậm thông báo kết quả là do ngành đường sắt truy xuất vé dành để bán hàng ngày (3.000 vé/ngày) chậm”. Ông Trần Anh cũng khuyến cáo hành khách không nên nhắn tin nhiều lần vì nhà cung cấp dịch vụ sẽ không hoàn trả lại phí.
    Tối 1-12, Ga Sài Gòn cho biết, trong ngày đầu tiên đã có khoảng 50.000 tin nhắn đặt chỗ mua vé tàu Tết gửi đến hệ thống (chưa kể tin nhắn tra cứu giá vé, tra cứu giờ tàu…), trong đó có đến 23.000 tin nhắn sai cú pháp.
    Trong ngày đầu tiên cũng chỉ có khoảng 1.000 tin nhắn đặt chỗ vé tàu được hệ thống trả lời đặt chỗ thành công với số lượng vé bình quân của mỗi tin nhắn mua 3-4 vé (tổng cộng khoảng 3.000 - 4.000 vé).

    Huy Thịnh
    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Inde...83&ChannelID=2

    Không gây oán trách
    Không gây hận thù
    • 465 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #3
    Mình chán cái vụ mua vé tàu tết qua tin nhắn lắm cơ, hôm qua nhắn mấy tin cứ báo lỗi, gì là "không có ga saigon". Chán quá, thấy bực mình vì khi không tốn mấy tin nhắn vô lý => mất tiền oang uổng thật, sao nhà ga không tìm cách nào cho dễ xử lý hơn nhỉ?

    Chán...
    Bé Bin là bé Bin lì...Hay ăn là ăn khoai mì...
    • Avatar của thuyduyen
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 1,206 Bài viết

    • 842 Được cảm ơn

    #4
    Phải thưởng huân chương lao động cho ai nghĩ ra chiêu bán vé kiểu này :mad:

    Không gây oán trách
    Không gây hận thù
    • 2,452 Bài viết

    • 1,122 Được cảm ơn

    #5
    :Nottalkin::Nottalkin::Nottalkin:
    EPUop7 6Cf3p7 2VHbp7
    • Avatar của chè búp
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,440 Bài viết

    • 23,925 Được cảm ơn

    #6
    Ngay từ đầu em đã thấy việc bán vé này không khả thi.

    Đơn giản là, khi nhắn tin về máy chủ, máy chủ chỉ nhận diện được những trường theo thứ tự, ví như: Tên; CMND; Ga đi; Ga đến...

    Ai nhắn tên, ví dụ: Nguyễn Văn A, mà nhắn rời từng chữ, như: NGUYEN VAN A, thì đã bị sai rồi. Nhắn đúng phải là NGUYENVANA.

    Đã là cú pháp SMS, thì phải đơn giản, chứ phức tạp như vậy, đến người làm SMS còn sai nữa là người nhắn tin.

    Tóm lại, rối tinh mù cả lên í mà...
    f56bc6b8e03d0ea3025a3b97b539184d
    • 1,064 Bài viết

    • 513 Được cảm ơn

    #7
    hôm qua mình cũng nhắn hơn chục tin mua , nhắn tùm lum máy chờ đợi trong mỏi mòn cuối cùng cũng được kết quả " không có". tại sao mới bắt đầu bán ngày 1/12 mà bên cty mình mọi người nhắn từ 7h sáng đến chềiu vẫn không còn vé. Mua đại lí với phí 50k thì còn?????????????
    • Avatar của nothing68
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,784 Bài viết

    • 2,871 Được cảm ơn

    #8
    Hơn 22.000 tin nhắn mua vé tàu Tết không hợp lệ
    Cuối ngày 1/12, ga Sài Gòn đã nhận được hơn 47.600 tin nhắn đặt mua vé tàu Tết, trong đó có đến 22.749 tin nhắn sai quy định qua hệ thống SMS.
    > Nhắn tin nửa ngày chưa mua được vé tàu Tết/ Bán vé tàu Tết qua tin nhắn từ ngày 1/12
    Trưởng ga Sài Gòn Nguyễn Thị Thanh Phương cho biết, trong ngày đầu tiên triển khai bán vé tàu Tết, hệ thống SMS xử lý được 1.000 tin, bình quân mỗi tin mua 3-4 vé. Khoảng 23.000 tin nhắn đúng cú pháp đang được tổng đài xử lý tiếp.
    Bà Phương giải thích, đây là lần đầu tiên áp dụng công nghệ mới nên khó tránh khỏi những trục trặc. Việc xử lý tin nhắn hành khách gửi đến bị chậm do cùng một lúc hệ thống phải tiếp nhận quá nhiều tin.
    a-tb-tau-tet Tin nhắn từ hệ thống SMS gửi đến hành khách phổ biến nhất là: "Chờ kết quả phản hồi sớm nhất". Ảnh: V.L. Theo bà Phương, để biết tin nhắn gửi đi đúng hay sai, mọi người nên kiên nhẫn chờ tổng đài xử lý và hướng dẫn trong tin phản hồi tiếp theo, đừng nôn nóng nhắn liên tục. Ngoài ra, hành khách nào không có điều kiện đến ga nên truy cập vào trang web: vetau.com.vn, vesms.com.vn, gasaigon.com.vn và saigonrailway.com.vn để hiểu rõ hơn về quy trình mua vé tàu Tết qua tin nhắn SMS.
    Thống kê của ga Sài Gòn, các lỗi khách hàng thường gặp khi nhắn tin là: thừa dấu cách, chữ Sài Gòn không viết sát vào nhau, mã tàu và ký hiệu chỗ ngồi chưa chính xác. Thậm chí có hành khách nhắn đúng ngày tháng khởi hành nhưng nhầm năm cũng không thể đặt vé thành công.
    Theo kế hoạch, từ ngày 1/12, mỗi ngày ga Sài Gòn sẽ phân bổ 3.000 vé tàu Tết để bán qua tin nhắn SMS. Số lượng vé tàu Tết ga Sài Gòn phân bổ cho các đơn vị mua tập thể khoảng 1.500 chỗ và vẫn tiếp tục nhận đăng ký.
    Hà Thanh
    • 173 Bài viết

    • 465 Được cảm ơn

    #9
    Có tui đây :Sick:, bị vé tàu “hành” từ ngày hôm qua đến giờ - mất ăn mất ngủ - mất cả tiền ngu…..Ga thì hết vé , mà chợ đen thì vé gì cũng có :Silly:, miễn là có xiền …Chán chẳng thèm nói !!!!!!!:Nottalkin:
    HỘI NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI (tẩy chay hlt & nhãn hàng ko tôn trọng người TD):
    Hội những người tiêu dùng thông thái

    Petition tẩy chay: https://www.ipetitions.com/petition/n...nh-nh-h-ngc-ha
    Page: https://www.facebook.com/HoitaychayHoNgocHa?pnref=story
    Group: https://www.facebook.com/groups/777011229062977/
    Blogspot: https://saynotoha.blogspot.com/
    • 173 Bài viết

    • 465 Được cảm ơn

    #10
    Mua đại lý nào mà phí 50k mẹ nó ơi? Tớ từ sáng giờ toàn 100k -> 200k ko nì.......:Sick:
    HỘI NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI (tẩy chay hlt & nhãn hàng ko tôn trọng người TD):
    Hội những người tiêu dùng thông thái

    Petition tẩy chay: https://www.ipetitions.com/petition/n...nh-nh-h-ngc-ha
    Page: https://www.facebook.com/HoitaychayHoNgocHa?pnref=story
    Group: https://www.facebook.com/groups/777011229062977/
    Blogspot: https://saynotoha.blogspot.com/
    • Avatar của MẸ RUBI
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 193 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #11
    tính ra mình may mắn nhất trong các mẹ rồi
    nhắn tin mua vé cho ngv nhà mình, 2pm đợi mãi chẳng thấy trả lời chán quá không thèm nhắn nữa. Mua được thì đi tàu, không thì ô tô vậy. Ai dè 3am nó báo hết chỗ ở tàu đó rồi và còn chỗ trên tàu khác. Lại nhắn đặt chỗ tiếp tới 7am thì nó xác nhận giữ chỗ. 8am chạy lên xếp hàng để lấy vé, đến lượt mình họ đòi CMND bản chính thế là phải chạy về nhà để lấy, quay lại tới 1pm thì lấy được. Cũng an ủi mất ngày chờ đợi cũng mua được vé.
    Sau mấy tiếng ngồi lê đôi mách tại ga mình rút ra kinh nghiệm, mẹ nào muốn nhắn được tin và có trả lời thì cỡ 2 or 3am dậy mà nhắn, khi đi lấy vé thì nhớ mang theo CMND bản gốc.