TIN TÀI TRỢ.

Ngân hàng không trả tiền khách chuyển nhầm

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 14.1K Lượt đọc
  • 97 Trả lời

  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #81
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoitute_ Xem bài viết
    Bạn ơi ! Sao bạn nghĩ đơn giản vậy được bạn???? Bank không có quyền trừ đi bất cứ số dư nào trong tài khoản tiền của bất cứ khách hàng nào nếu như không có sự đồng ý của chủ tài khoản đâu nhé. Số tiền trong tài khoản của mình là tài sản bất di bất dịch mà không một ai có quyền tự ý phong tỏa hoặc trừ đi mà không có lệnh bằng chứng từ là giấy rút tiền hoặc giấy chuyển khoản có đúng chữ ký của chủ nhân. Nên tiền đã nằm gọn vào tài khoản của người A thì chỉ có người A mới được quyền quyết định việc rút ra hay chuyển đi mà thôi. NH mà đụng vô là sai luật nghiêm trọng đấy ( trừ những trường hợp có lệnh của viện kiểm sát, công an, pháp luật, tòa án chỉ thị Bank phải cung cấp hoạc phong tỏa do vi phạm pháp luật gì đó thôi). Chuyện gửi nhầm hay không chỉ mới có bên chuyển lên khai báo là nhầm mà kêu Bank tự trừ đi TK người thứ 3 thì nghe buồn cười quá bạn? Bạn có nghĩ đến những trường hợp khác do cố ý nhầm, do cấu kết nhau, do nhiều nguyên nhân .... không lường được không? Mình là NV Bank nên mình biết có trường hợp nhân viên khi làm lệnh chuyển tiền cho khách mà bị đánh nhầm sang 1 số sai qua TK khác và tiền bị chuyển đi sai người khác theo giấy chuyển tiền của Khách hàng. Lúc này có giấy trắng mực đen là nhân viên nhầm lẫn mà Bank cũng không được quyền tự ý trừ TK người nhận sai mà phải liên hệ, đến nhà, nói ngọt, năn nỉ ỉ ôi xin xỏ người nhận đồng ý trả lại, với số tiền lớn, người nhận không đồng ý thì cũng phải đi về, tự bỏ tiền túi ra trả người chuyển rồi sau đó liên hệ công an, tòa án để khởi kiện, dùng các căn cứ để mời luật sư tranh cãi, chừng nào có bản án của tòa yêu cầu người nhận trả lại mà người nhận xài hết tiền rồi cũng phải chờ đội thi hành án thực thi bản án từ từ mới nhận được. nói chung là mất thời gian, công sức lắm. vài dòng cho bạn rõ, tìm hiểu kỹ rồi mới phát ngôn nhé bạn.
    Cái đậm là sai rồi em.

    Nếu như tài khoản được ghi có là do sai lầm của nhân viên ngân hàng thì ngân hàng có quyền trích nợ tài khoản của người được ghi nhầm để lấy lại tiền nếu tài khoản cùng hệ thống, còn nếu khác hệ thống thì sẽ làm lệnh truy đòi, ngân hàng nhận lệnh sẽ thực hiện trích nợ tài khoản để trả lại.
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của yeuQK
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 678 Bài viết

    • 1,351 Được cảm ơn

    #82
    Ai cũng xưng là nhân viên ngân hàng mà sao thông tin trái chiều thế nhi, chả biết đâu thật đâu giả.
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #83
    Tổng kết lại nhé:

    Ngân hàng được tự động phong tỏa, trích nợ tài khoản khách hàng để: thu nợ, thu lãi, thu phí, theo lệnh của cơ quan có thẩm quyền: tòa án, công an, thi hành án, thuế, hải quan và phát hiện ghi có nhầm.

    Trường hợp Ngân hàng đã làm đúng theo chỉ định của khách hàng chuyển tiền về số tài khoản, tên tài khoản và ngân hàng chuyển thì Ngân hàng không đòi lại tiền theo yêu cầu của khách hàng chuyển mà chỉ có thể làm thông báo sang Ngân hàng nhận nội dung khách hàng chuyển yêu cầu. Việc hoàn tiền là do người thụ hưởng quyết định, nếu họ trả lại thì sẽ làm lệnh chuyển tiền chứ ngân hàng nhận không trả lại lệnh chuyển tiền trước đó.

    Với các lệnh thanh toán trong nước, Ngân hàng không kiểm soát nội dung của lệnh chuyển tiền mà phản ánh trung thực chính xác các nội dung khách hàng viết, đặc biệt là các lệnh nộp thuế, BHXH và các nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

    Ngân hàng làm như vậy là để tránh rơi vào việc bị bắt buộc thành bên có quyền lợi và nghĩa vụ tiền tệ liên quan đến tranh chấp dân sự giữa hai đương sự.

    Trong trường hợp của bài báo, có thể bên nhận tiền không muốn tiền chuyển đến tài khoản của mình tại ngân hàng mà bên nhận tiền đang có nghĩa vụ nợ.

    Ngân hàng đã làm đúng chức trách của mình, mọi tranh chấp liên quan giữa hai bên nếu phát sinh sẽ do cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    Chỉ duy nhất một điều, nhân viên ngân hàng nhận trả lời không sai nhưng đi quá thông tin cần thiết khi cung cấp số tiền đó đã bị xiết nợ.
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 305 Bài viết

    • 1,325 Được cảm ơn

    #84
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Cái đậm là sai rồi em.

    Nếu như tài khoản được ghi có là do sai lầm của nhân viên ngân hàng thì ngân hàng có quyền trích nợ tài khoản của người được ghi nhầm để lấy lại tiền nếu tài khoản cùng hệ thống, còn nếu khác hệ thống thì sẽ làm lệnh truy đòi, ngân hàng nhận lệnh sẽ thực hiện trích nợ tài khoản để trả lại.
    Cái này sai rồi nhé chị. Nếu là khác hệ thống mà đã khớp lệnh thì lệnh truy đòi không hiệu lực nữa nhé. Chứ kể đã bù trừ xong thì coi như xong luốn. Lệnh truy đòi phải chờ hàng tá chứng từ+ giải trình khác mới nhận lại tiền nhé
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #85
    Trích dẫn Nguyên văn bởi blue_rainbow Xem bài viết
    Cái này sai rồi nhé chị. Nếu là khác hệ thống mà đã khớp lệnh thì lệnh truy đòi không hiệu lực nữa nhé. Chứ kể đã bù trừ xong thì coi như xong luốn. Lệnh truy đòi phải chờ hàng tá chứng từ+ giải trình khác mới nhận lại tiền nhé
    Trường hợp khác hệ thống mà do lỗi của nhân viên ngân hàng dẫn đến ghi có nhầm rất khó xảy ra em ạ, vì hiếm có trường hợp tài khoản sai nhưng tên đúng và ngược lại lắm. Nếu có trường hợp tài khoản sai khác một số, tên lại trùng nhau như NGUYEN THI HUONG chẳng hạn thì việc đòi lại là việc phối hợp giữa các ngân hàng với nhau, không có gì là khó khăn và phức tạp, nhiều giấy tờ cả.
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TracyKid
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 77 Bài viết

    • 80 Được cảm ơn

    #86
    Trích dẫn Nguyên văn bởi apeti Xem bài viết
    Hay nhỉ khi tên của người nhận ko ghi đầy đủ mà cũng gửi đuoc , mà sao lại trùng hợp thế khi cái người có số TK đó lại trùng tên với người kia nữa khó tin thật
    Gửi được chứ bạn. Giao dịch trong cùng 1 hệ thống VCB online banking mà. Nếu bạn dùng thì hiểu thôi. Khi bạn đăng nhập số tk người nhận vào thì hệ thống hiện tên người nhận lên. Bạn thấy đúng tên thì bạn nhấn nút chuyển tiền. Tớ đen đủi là vì tớ chỉ được cung tên người bán hàng là A B chứ không biết tên họ đầy đủ là Nguyễn A B => dù tớ nhập sai stk nhưng khi thấy tên chủ tk hiện lên là Lê A B ( khác mỗi họ thôi) thì tớ vẫn nghĩ là tớ chuyển đến đúng người => bị cái anh Lê A B kia cướp luôn mà không được trả lại.

    Thế mới nói các mẹ bán hàng và mua hàng online nhớ rút kn từ th xui xẻo của mình, cung cấp info đầy đủ cho nhau nhé! ( Giờ nghĩ lại thấy bực mình cái đồng chí bán hàng ẩu ko nhắn tên họ đầy đủ cho mình mà mình chủ quan cũng ko hỏi lại nó nên gặp phải cơ sự này!)
    • Avatar của bearbie
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 12 năm
    • 2,284 Bài viết

    • 3,344 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #87
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hunbun Xem bài viết
    Bạn phải hiểu tôi nói gì trước khi quote comment của tôi và trả lời lại nhé. Tôi đang nói việc chỉ xảy ra ở VN bởi vì chẳng có nhân viên ngân hàng nào trả lời với người chuyển nhầm là không trả lại tiền vì đang xiết nợ người thụ hưởng cả (ở đây tôi chắc rằng chị kia sau khi biết mình chuyển nhầm đã mang giấy tờ - có nội dung ghi chú về phần trả tiền cho một đối tượng thụ hưởng khác - và đã có sự giải thích về vấn đề nhầm lẫn đó). Tôi đã từng rơi vào trường hợp này ở một nước khác và cách giải quyết của họ rất thoải mái mà không hề gây bất cứ khó dễ nào, cũng như không yêu cầu phải xác minh giấy tờ hay gọi bên này bên kia lên để xác nhận bởi vì xét cho cùng tôi có lấy lại thì cũng là tiền tôi đã gửi đi mà thôi
    Tôi cũng chẳng chửi bới gì ở đây và cũng không bảo ngân hàng sai chị kia đúng hoặc ngược lại, mà chỉ đơn giản nhận xét về cách giải quyết của ngân hàng: không flexible và không đặt quyền lợi của khách hàng lên trước!
    Này thì chỉ xảy ra ở VN:
    http://www.theguardian.com/money/201...-wrong-account
    http://www.theguardian.com/money/201...-banking-error

    gửi luôn keyword google cho xem đủ các nước trên thế giới

    https://www.google.com.vn/search?q=t...get+money+back
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Kho.tinh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 180 Bài viết

    • 421 Được cảm ơn

    #88
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Trường hợp khác hệ thống mà do lỗi của nhân viên ngân hàng dẫn đến ghi có nhầm rất khó xảy ra em ạ, vì hiếm có trường hợp tài khoản sai nhưng tên đúng và ngược lại lắm. Nếu có trường hợp tài khoản sai khác một số, tên lại trùng nhau như NGUYEN THI HUONG chẳng hạn thì việc đòi lại là việc phối hợp giữa các ngân hàng với nhau, không có gì là khó khăn và phức tạp, nhiều giấy tờ cả.
    Cái đoạn đỏ đỏ này: là thiện chí của các NH với nhau, và tùy từng trường hợp, không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhẹ nhàng trích tiền từ tk của khách đâu bạn ạ.
    Mọi hoạt động trích nợ từ tk của khách đều phải có ý kiến của khách hàng, không phải NH cứ nhẹ nhàng và dễ dàng cắt tiền của khách đi được đâu.
    Khó tính quá, cứ như bà già í ...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #89
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Kho.tinh Xem bài viết
    Cái đoạn đỏ đỏ này: là thiện chí của các NH với nhau, và tùy từng trường hợp, không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhẹ nhàng trích tiền từ tk của khách đâu bạn ạ.
    Mọi hoạt động trích nợ từ tk của khách đều phải có ý kiến của khách hàng, không phải NH cứ nhẹ nhàng và dễ dàng cắt tiền của khách đi được đâu.
    Ngân hàng nào muốn chơi một mình một chợ thì dễ lắm bạn ạ, đấy chính là lý do mình dùng từ phối hợp đó, có đi có lại, anh giúp tôi thì sau này mới mong tôi giúp anh.
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    • Avatar của BFTVVNVX
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 262 Bài viết

    • 675 Được cảm ơn

    #90
    Người ta nhắc đến NH là nhắc đến HỆ THỐNG ngân hàng.
    Ngân hàng thì có ông lớn, thằng bé.
    Ông lớn thì hành xử theo kiểu ông lớn, thằng bé phải cư xử theo kiểu thằng bé.
    Nếu thằng bé mà làm sai, nhờ ông lớn giúp, chưa chắc ông lớn đã giúp đâu.
    Kể cả ông lớn không giúp, nhưng lần sau, hễ ông lớn sai, nhờ thằng bé làm thì thằng bé vẫn phải làm theo đấy...
    Không có chuyện công bằng đâu ...
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Ngân hàng nào muốn chơi một mình một chợ thì dễ lắm bạn ạ, đấy chính là lý do mình dùng từ phối hợp đó, có đi có lại, anh giúp tôi thì sau này mới mong tôi giúp anh.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,720 Bài viết

    • 2,501 Được cảm ơn

    #91
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Kho.tinh Xem bài viết
    Cái đoạn đỏ đỏ này: là thiện chí của các NH với nhau, và tùy từng trường hợp, không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhẹ nhàng trích tiền từ tk của khách đâu bạn ạ.
    Mọi hoạt động trích nợ từ tk của khách đều phải có ý kiến của khách hàng, không phải NH cứ nhẹ nhàng và dễ dàng cắt tiền của khách đi được đâu.
    Tôi cũng nghĩ như vậy. Tôi không ở VN nên không dám khẳng định, nhưng chỗ tôi thì tôi có 2 accounts, 1 cho saving 1 cho credit. Đôi lúc tôi dùng quá giới hạn credit NH có thể tính lãi chứ chưa bao h dám sờ vào tiền trong tk saving. Chứng tỏ không phải hễ muốn là đc phép lấy tiền từ tk khách hàng ra.
    • 141 Bài viết

    • 825 Được cảm ơn

    #92
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Cái đậm là sai rồi em.

    Nếu như tài khoản được ghi có là do sai lầm của nhân viên ngân hàng thì ngân hàng có quyền trích nợ tài khoản của người được ghi nhầm để lấy lại tiền nếu tài khoản cùng hệ thống, còn nếu khác hệ thống thì sẽ làm lệnh truy đòi, ngân hàng nhận lệnh sẽ thực hiện trích nợ tài khoản để trả lại.
    Tôi đã chứng kiến việc trích nhầm do lỗi của nhân viên NH và nhân viên này phải bỏ tiền túi ra đền đấy. Còn việc bạn nói tôi sai thì một là do bạn không trong ngành mà ngồi tự suy diễn suy đoán hay suy mò gì đấy, hai là do bên NH bạn đã từng tự động trích tiền khách khi chuyển nhầm đã làm sai mà chưa bị khách kiện thôi. Nhắc lại là tài khoản cá nhân là tài sản bất di bất dịch mà Bank không có quyền tự tiện trích đi làm gì cả trừ khi có văn bản của cơ quan pháp luật có thẩm quyền.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của someonee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 90 Bài viết

    • 478 Được cảm ơn

    #93
    Không biết ở VN thế nào, chứ ở Úc sau khi chuyển tiền thì tiền hiện trên tài khoản bên nhận nhưng 2 ngày sau mới sử dụng được, trừ trường hợp direct dep.
    • 1,720 Bài viết

    • 2,501 Được cảm ơn

    #94
    Trích dẫn Nguyên văn bởi someonee Xem bài viết
    Không biết ở VN thế nào, chứ ở Úc sau khi chuyển tiền thì tiền hiện trên tài khoản bên nhận nhưng 2 ngày sau mới sử dụng được.
    Ngân hàng nào mà buồn cười thế bạn? Tôi dùng NAB inter-bank credit có thể đến hơi chậm nhưng đã thấy là dùng đc luôn. Mà nghe nói CBA còn tốt hơn NAB.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Danny95
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 2,072 Bài viết

    • 5,893 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #95
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoitute_ Xem bài viết
    Tôi đã chứng kiến việc trích nhầm do lỗi của nhân viên NH và nhân viên này phải bỏ tiền túi ra đền đấy. Còn việc bạn nói tôi sai thì một là do bạn không trong ngành mà ngồi tự suy diễn suy đoán hay suy mò gì đấy, hai là do bên NH bạn đã từng tự động trích tiền khách khi chuyển nhầm đã làm sai mà chưa bị khách kiện thôi. Nhắc lại là tài khoản cá nhân là tài sản bất di bất dịch mà Bank không có quyền tự tiện trích đi làm gì cả trừ khi có văn bản của cơ quan pháp luật có thẩm quyền.
    Bạn Bankier có lý đấy chứ. Nhân viên NH nhầm lẫn khi nhập hệ thống thì NH dể dàng chứng minh, vì theo đúng quy trình người nhận nhầm sẽ nhận được cả bản sao y của giấy yêu cầu gửi tiền do người gửi ghi. Đối chiếu thông tin tk của giấy yêu cầu gửi tiền đến với thông tin tk của người nhận nhầm sẽ thấy ngay sự không trùng khớp. Nếu luật hiện hành chưa công nhận sự thật hiển nhiên này để NH có quyền đơn phương rút lại lệnh chuyển tiền thì người nhận nhầm nếu làm khó dây dưa không chịu trả hoặc cố chấp đi kiện cũng không dẩn đến đâu, mà chỉ có thua và thua.

    Chỗ in đậm: Do lỗi cá nhân, nhân viên tự bỏ tiền túi ra đền là vì ưu tiên quyền lợi chung của NH. Còn số tiền kia chắc chắc nhân viên này sẽ thu hồi được, chỉ là tốn kém ít nhiều thời gian.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 353 Bài viết

    • 270 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #96
    Đọc bài này buồn cười ông luật sư quá, ngân hàng lớn, một ngày hàng trăm nghìn giao dịch, việc hạch toán hầu như do hệ thống tự xử lý, khớp đúng tên và số tài khoản là báo có, ai có thời gian rảnh để đọc phần nội dung thanh toán. Trường hợp này ngân hàng làm đúng, chị này đã kí trên lệnh chuyển tiền và ngân hàng thực hiện đúng theo lệnh chuyển tiền của chị. Tiền đã vào tài khoản công ty kia rồi thì công ty hoàn toàn có quyền sử dụng, việc kiện cáo đòi lại thì mời ra luật pháp xử lý, ngân hàng làm sao dám đụng vào tài khoản của khách hàng, nó chẳng kiện cho sập ngan hàng ý chứ. Bạn nào bảo chuyện này chỉ có ở VN thì bạn nhầm to nhé, ngân hàng VN chuyển tiền bị đúp do hệ thống lỗi, đã làm lệnh hủy sau 1 phút khi điện chuyên tiền được phát đi nhưng ngân hàng nước ngoài thông báo hệ thống của họ đã xử lý xong giao dịch và tiền đã vào tài khoản Người hưởng lợi. Ngân hàng nước ngoài chỉ hỗ trợ là liên hệ với người hưởng lợi để xin debit authorisation ( ủy quyền trích tài khoản), Sau 5 lần liên hệ với ông kia không được thì Ngân hàng nước ngoài cũng bảo Ngân hàng VN tự liên hệ với người hưởng lợi để giải quyết. Ngân hàng nước ngoài ở đây là một ngân hàng rất nổi tiếng ở Mỹ nhéVậy nên việc chuyển tiền nhầm giống như thả gà ra mà đuổi vâyh
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nuta
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 536 Bài viết

    • 1,526 Được cảm ơn

    #97
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThanhHuong168 Xem bài viết
    Đọc bài này buồn cười ông luật sư quá, ngân hàng lớn, một ngày hàng trăm nghìn giao dịch, việc hạch toán hầu như do hệ thống tự xử lý, khớp đúng tên và số tài khoản là báo có, ai có thời gian rảnh để đọc phần nội dung thanh toán. Trường hợp này ngân hàng làm đúng, chị này đã kí trên lệnh chuyển tiền và ngân hàng thực hiện đúng theo lệnh chuyển tiền của chị. Tiền đã vào tài khoản công ty kia rồi thì công ty hoàn toàn có quyền sử dụng, việc kiện cáo đòi lại thì mời ra luật pháp xử lý, ngân hàng làm sao dám đụng vào tài khoản của khách hàng, nó chẳng kiện cho sập ngan hàng ý chứ. Bạn nào bảo chuyện này chỉ có ở VN thì bạn nhầm to nhé, ngân hàng VN chuyển tiền bị đúp do hệ thống lỗi, đã làm lệnh hủy sau 1 phút khi điện chuyên tiền được phát đi nhưng ngân hàng nước ngoài thông báo hệ thống của họ đã xử lý xong giao dịch và tiền đã vào tài khoản Người hưởng lợi. Ngân hàng nước ngoài chỉ hỗ trợ là liên hệ với người hưởng lợi để xin debit authorisation ( ủy quyền trích tài khoản), Sau 5 lần liên hệ với ông kia không được thì Ngân hàng nước ngoài cũng bảo Ngân hàng VN tự liên hệ với người hưởng lợi để giải quyết. Ngân hàng nước ngoài ở đây là một ngân hàng rất nổi tiếng ở Mỹ nhéVậy nên việc chuyển tiền nhầm giống như thả gà ra mà đuổi vâyh
    Đen đen: trường hợp này được xếp vào rủi ro tác nghiệp rồi, ngân hàng VN phải tự chịu thôi vì ko phải lỗi bên kia, kiểu này thì họp hành phê bình cho méo mặt luôn. Nói chung mọi giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro, bạn là người thực hiện giao dịch thì phải tự biết cách bảo vệ an toàn cho mình và tài sản của mình chứ làm gì có chuyện mình cứ thoải mái làm sai rồi có người khác lãnh hậu quả giùm.

    Chuyện của chị kế toán này vô tình lại có bạn nhân viên nào vô tư quá, chỉ cần nói rõ ràng là ko thể làm gì vì giao dịch đã thành công là dc rồi, lại còn nói quá ư rõ ràng tới vụ "xiết nợ" làm chi cho người ta có cớ nhao nhao lên.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nh1982
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #98
    Thằng em mình cũng vừa có tài khoản khác chuyển tiền vào 1ty 3 ngày hôm qua . sáng nay báo ngân hàng thế là ngân hàng tự động ck luôn, không 1 cuộc điện thoại hỏi ý kiến. Như thế có đúng luật hay không, liệu số tiền đó có được chuyển về tay người chuyển nhầm.
  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5