TIN TÀI TRỢ.

Ngân hàng không trả tiền khách chuyển nhầm

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 14.1K Lượt đọc
  • 97 Trả lời

  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 381 Bài viết

    • 2,174 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #21
    Thực ra cái này chị kia cũng may, vì đúng là tiền vào tài khoản của T.L thì họ trả lại hay không là do họ. Nhưng mà rất may Viettinbank hiện đang xiết nợ T.L nên họ không có đụng được vào tiền này, có thể nói là tiền vẫn trong tay bank, và vẫn lấy lại được chứ không thể nói là phải xin bên T.L trả lại được, vì họ chưa cầm được số tiền. Tất nhiên là nếu Viettinbank đồng ý trả lại
    Ngày hôm nay thấy thế nào, có vui như ngày xưa ước ao?
    https://www.youtube.com/watch?v=DlKI...8N_FisX9cOfTzM

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 666 Bài viết

    • 1,775 Được cảm ơn

    #22
    Hồi xưa mình chuyển tiền tại nh Viettinbank gởi cho nh Agribank , sau khi viết đơn chuyển tiền xong mình hí hửng trở về công ty, một lát sau chị ở ngân hàng gọi đt cho mình nói rằng họ đã kiểm tra số tài khoản ko khớp và yêu cầu mình trở ra viết lại số tk, trời ạ, mình rõ ràng chép số tk từ tờ giấy này sang tờ giấy khác mà còn viết lộn ( thật ra nếu ai ko kĩ tính sẽ rất dễ nhầm lẫn nhé)
    rút kn khi đi chuyển tiền, hoặc gởi thư , phải soi đi soi lại, ko phải vội vàng cứ ngồi soi 4,5 lần cho chắc ăn, mất vài phút ngồi soi còn hơn chuyển nhầm .
    • 1,720 Bài viết

    • 2,501 Được cảm ơn

    #23
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hunbun Xem bài viết
    Bạn phải hiểu tôi nói gì trước khi quote comment của tôi và trả lời lại nhé. Tôi đang nói việc chỉ xảy ra ở VN bởi vì chẳng có nhân viên ngân hàng nào trả lời với người chuyển nhầm là không trả lại tiền vì đang xiết nợ người thụ hưởng cả (ở đây tôi chắc rằng chị kia sau khi biết mình chuyển nhầm đã mang giấy tờ - có nội dung ghi chú về phần trả tiền cho một đối tượng thụ hưởng khác - và đã có sự giải thích về vấn đề nhầm lẫn đó). Tôi đã từng rơi vào trường hợp này ở một nước khác và cách giải quyết của họ rất thoải mái mà không hề gây bất cứ khó dễ nào, cũng như không yêu cầu phải xác minh giấy tờ hay gọi bên này bên kia lên để xác nhận bởi vì xét cho cùng tôi có lấy lại thì cũng là tiền tôi đã gửi đi mà thôi
    Tôi cũng chẳng chửi bới gì ở đây và cũng không bảo ngân hàng sai chị kia đúng hoặc ngược lại, mà chỉ đơn giản nhận xét về cách giải quyết của ngân hàng: không flexible và không đặt quyền lợi của khách hàng lên trước!
    Tôi nói thế này nhé: balance của bạn đang là 100 . Có người chuyển nhầm nó thành +500, bạn tiêu luôn. Vậy khi họ đòi thì tính sao? Đương nhiên đồng chí kia phải chứng minh lằng nhằng với chính bạn để bạn thông báo với NH, còn nếu việc chargeback nằm ngoài kn của NH thì chẳng lẽ lại bắt họ bỏ tiền túi ra đền à? Kiện cáo gì là bạn với người đc nhận.

    Case-by-case, laws/legislations vary a lot from one nation to another. Tôi ko thật sự biết nhân viên NH nói gì với chị kia và chị ấy có hiểu ko, nhưng theo tôi hợp tình hợp lí là chị ấy phải gọi cty thụ hưởng kia để đòi. Ngân hàng chẳng qua sợ chị bù lu bù loa lên thì họ nể nang và chak số tiền cũng nhỏ, chứ cùng lắm họ thông báo đến người thụ hưởng. Chấm hết.

    Ai chuyển nhầm người ấy chịu. Bạn mua bán trên mạng chuyển tiền xong biết bị lừa cũng ra NH đòi họ chargeback? Ngân hàng họ chuyển nhầm tiền họ có kêu khách hàng đi kiện hộ họ ko?

    Chỗ tôi làm trc (ở Sydney) chủ cũng chuyển nhầm wage của tôi cho some bank account (lí do ko rõ). Sau đó đồng chí ấy gọi đến NH kia (Commonwealth Bank) và nhận đc câu trả lời tough luck. 1 đống paperwork để fill out và ngân hàng cũng chỉ thông báo cho người kia để họ trả. Ko trả thì ra police. Nếu ko dân tình lợi dụng kẽ hở này, ai sắp travel overseas for good cũng sẽ ôm cả cục tiền chạy còn NH phải chịu à?
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của sarah87
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 40 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #24
    Cái chị đi chuyển tiền nhầm kiểu gì mà kỳ vậy? Một là nhầm số tài khoản, hai là nhầm tên tài khoản thôi chứ? Nếu thế thì đã phát hiện ngay đc rồi. Đằng này, tên, số tài khoản thì một đằng, nội dung lại một nẻo (cũng có khi muốn gian trá gì thì sao?).
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TracyKid
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 77 Bài viết

    • 80 Được cảm ơn

    #25
    @ bạn Well:
    Trời ơi mình không bít có cái nghị định 101/2012 như bạn đã quote. Nhưng mình đã hy vọng Vcb sẽ làm như thế đễ bảo vệ kh khi chuyển nhầm tiền. Trong khi mình đã mất bn thời gian làm thủ tục chứng minh mình gưi nhầm tk mà họ không phong tỏa tk của anh kia lại chỉ " thông báo" và " khuyên nhủ" anh ta. Anh ta rút sạch tiền ra và close tk họ cũng không làm gì. Mình xin thông tin của anh này để trực tíep nói chuyện thì bank không cung cấp với lý do luật bảo hộ thông tin khách hàng không cho phép. ==> Bạn nào hiểu banking law ở VN cho mình hỏi trong trường hợp của mình, Vcb làm không đúng trách nhiệm hay họ làm đúng luạt VN??
    Vì mình bận quá nhiều việc nên thời điểm đó mình không muốn hy sinh thêm tg cho vụ này, mình cho qua luôn. Với Số tièn ấy, một bạn sinh viên có thể ăn trong 1 tháng đấy!
    • Avatar của chii557
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 922 Bài viết

    • 1,503 Được cảm ơn

    #26
    THực sự là không lấy lại được đâu, trừ khi người nhận đồng ý trả.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,128 Bài viết

    • 1,832 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #27
    Nếu biết có người gửi nhầm vào tk ai đó , sau khi đã kiểm tra kỹ càng và có khiếu nại của người gửi nhầm .
    Sao bank ko trừ đi số dư ở tk ng đc nhận nhỉ .
    Chứ chờ vào lương tâm ng đc nhận tiền thì khó quá .
    giống như chuyện may rủi khi đi đường bị rơi đồ vậy .
    Gặp người tốt thì họ liên hệ đến nhận lại đồ .
    K thì cũng đi luôn .
    Không bao giờ bán rẻ lương tâm . Trừ khi được giá
    • Avatar của yeuQK
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 678 Bài viết

    • 1,351 Được cảm ơn

    #28
    Đã có lần mình chuyển online nhầm sang TK ng khác 24tr, gọi ngay cho VCB thì họ cũng bảo đây là lỗi do mình họ ko có quyền chuyển ngược lại, mình chỉ có cách liên lạc với ng chuyển nhầm, nếu họ ko trả thì báo công an, khi công an có đề nghị thì họ mới hold lại số tiền đó, trong lúc chờ CA thì bên kia mà có rút tiền thì cũng phải chịu. Ng chuyển nhầm mình cũng có quen nhg ko thân (là bác Quang sakom xem tử vi trên WTT ấy ạ), khi mình báo lại bác ý bảo để ktrar lại, mình cứ ngồi khấn đỉ kiểu, may quá, bác ý hồi lại cho mình.

    Tại sao ngân hàng lại ko có quyền hold lại ngay khoản chuyển nhầm khi ng chuyển báo là chuyển nhầm nhỉ
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,465 Được cảm ơn

    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TracyKid Xem bài viết
    @ bạn Well:
    Trời ơi mình không bít có cái nghị định 101/2012 như bạn đã quote. Nhưng mình đã hy vọng Vcb sẽ làm như thế đễ bảo vệ kh khi chuyển nhầm tiền. Trong khi mình đã mất bn thời gian làm thủ tục chứng minh mình gưi nhầm tk mà họ không phong tỏa tk của anh kia lại chỉ " thông báo" và " khuyên nhủ" anh ta. Anh ta rút sạch tiền ra và close tk họ cũng không làm gì. Mình xin thông tin của anh này để trực tíep nói chuyện thì bank không cung cấp với lý do luật bảo hộ thông tin khách hàng không cho phép. ==> Bạn nào hiểu banking law ở VN cho mình hỏi trong trường hợp của mình, Vcb làm không đúng trách nhiệm hay họ làm đúng luạt VN??
    Vì mình bận quá nhiều việc nên thời điểm đó mình không muốn hy sinh thêm tg cho vụ này, mình cho qua luôn. Với Số tièn ấy, một bạn sinh viên có thể ăn trong 1 tháng đấy!
    VCB làm hoàn toàn chính xác. Họ chỉ có quyền thông báo cho bên kia và khuyên nhủ bên kia trả lại tiền cho bạn. Còn nếu muốn hold tiền lại và chuyển trả ngược lại cho bạn chỉ khi có yêu cầu của phía cơ quan bảo vệ pháp luật có quyết định. Ngân hàng không được phép làm điều này. Do đó trong những trường hợp không khuyên nhủ được thì ngân hàng luôn khuyên khách hàng làm đơn trình báo công an.
    Việc cung cấp thông tin về 1 tài khoản khác khi chưa được sự đồng ý của chủ tài khoản đó là hoàn toàn phạm luật. Nước nào cũng thế cả, không ngoại trừ VN. Cũng trừ khi có yêu cầu của công an, tòa án, viện kiểm sát.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nglinh2326 Xem bài viết
    Nếu biết có người gửi nhầm vào tk ai đó , sau khi đã kiểm tra kỹ càng và có khiếu nại của người gửi nhầm .
    Sao bank ko trừ đi số dư ở tk ng đc nhận nhỉ .
    Chứ chờ vào lương tâm ng đc nhận tiền thì khó quá .
    giống như chuyện may rủi khi đi đường bị rơi đồ vậy .
    Gặp người tốt thì họ liên hệ đến nhận lại đồ .
    K thì cũng đi luôn .
    Luật không cho phép ngân hàng làm như bạn nói. Chính xác là chuyển nhầm thì như bạn đánh rơi đồ. Chỉ còn cách xin họ chuyển lại. Nhưng nếu họ không chịu bạn phải làm đơn gửi công an. Gửi ngân hàng không hề có tác dụng trong trường hợp người được chuyển cố tình không trả.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi yeuQK Xem bài viết
    Đã có lần mình chuyển online nhầm sang TK ng khác 24tr, gọi ngay cho VCB thì họ cũng bảo đây là lỗi do mình họ ko có quyền chuyển ngược lại, mình chỉ có cách liên lạc với ng chuyển nhầm, nếu họ ko trả thì báo công an, khi công an có đề nghị thì họ mới hold lại số tiền đó, trong lúc chờ CA thì bên kia mà có rút tiền thì cũng phải chịu. Ng chuyển nhầm mình cũng có quen nhg ko thân (là bác Quang sakom xem tử vi trên WTT ấy ạ), khi mình báo lại bác ý bảo để ktrar lại, mình cứ ngồi khấn đỉ kiểu, may quá, bác ý hồi lại cho mình.

    Tại sao ngân hàng lại ko có quyền hold lại ngay khoản chuyển nhầm khi ng chuyển báo là chuyển nhầm nhỉ
    Ngân hàng có thể hold khi tiền chưa đổ vào tài khoản kia, đã đổ rồi thì xong phim bạn nhé.
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,465 Được cảm ơn

    #30
    Các bạn cứ thắc mắc sao Bank không hold số tiền đó lại và trả lại cho người chuyển. Tớ xin giải thích:
    Ngân hàng theo luật không được phép làm là đương nhiên. Ngoài ra còn có lý do để phòng trường hợp như này:
    Ông A mua hàng của ông B. Thỏa thuận ông A chuyển khoản cho ông B thì ông B mới giao hàng. Ok, ông A ra ngân hàng làm ủy nhiệm chi chuyển cho ông B. Sau đó ông B giao hàng xong, ông A quay lại báo ngân hàng tôi chuyển nhầm. Đề nghị hold lại và chuyển lại cho tôi. Nếu ngân hàng làm, ông B xong phim -> bắt đầu cuộc chiến kiện cáo.
    • 866 Bài viết

    • 2,255 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #31
    Nếu nhân viên Ngân hàng mà gửi nhầm thì họ truy thu và dọa dẫm nhanh lắm, còn nếu là do chủ tài khoản nhầm thì thôi ráng chịu vậy. Đợt trước, nhân viên ngân hàng NN&PTNT báo có nhầm vào TK của mình 20tr. Nghĩa là em ấy báo có lần 1 rồi, sau đó khoảng 1/2 ngày thì lại báo có tiếp 20tr của cùng 1 người gửi. Khi tiền về thì dịch vụ mobile banking báo ngay cho mình. Mình lướt qua rồi mặc kệ vì nghĩ thể nào cũng có người gọi xin lại. Nhưng mình choáng nhất là em NV Ngân hàng gọi cho mình thì dọa ngay và luôn rồi yêu cầu mình ra NH nó gấp để làm thủ tục hoàn trả tiền (*** bố đời, giọng nhà nước đây), mình bảo ngay"em làm sai thì nói năng cho lễ độ với khách hàng nhé, do em sai nghiệp vụ mà chuyển trả cho chị 2 lần chứ có phải lỗi của chị đâu mà em đã mạnh miệng dọa nạt như thế. Em gọi ngay sếp của em nói chuyện với chị để chị dọa lại cho vì chị không có thời gian để chạy đi làm cái việc sửa sai cho em, em muốn chị giúp thì em phải tự mời sếp em và đích than em mang văn bản xuống đưa chị ký ....". Cuối cùng em ấy xin lỗi rối rít và xin là thôi để 1 mình em mang xuống cho chị ký giúp em nhé........
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,465 Được cảm ơn

    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi zinzinmoon Xem bài viết
    Nếu nhân viên Ngân hàng mà gửi nhầm thì họ truy thu và dọa dẫm nhanh lắm, còn nếu là do chủ tài khoản nhầm thì thôi ráng chịu vậy. Đợt trước, nhân viên ngân hàng NN&PTNT báo có nhầm vào TK của mình 20tr. Nghĩa là em ấy báo có lần 1 rồi, sau đó khoảng 1/2 ngày thì lại báo có tiếp 20tr của cùng 1 người gửi. Khi tiền về thì dịch vụ mobile banking báo ngay cho mình. Mình lướt qua rồi mặc kệ vì nghĩ thể nào cũng có người gọi xin lại. Nhưng mình choáng nhất là em NV Ngân hàng gọi cho mình thì dọa ngay và luôn rồi yêu cầu mình ra NH nó gấp để làm thủ tục hoàn trả tiền (*** bố đời, giọng nhà nước đây), mình bảo ngay"em làm sai thì nói năng cho lễ độ với khách hàng nhé, do em sai nghiệp vụ mà chuyển trả cho chị 2 lần chứ có phải lỗi của chị đâu mà em đã mạnh miệng dọa nạt như thế. Em gọi ngay sếp của em nói chuyện với chị để chị dọa lại cho vì chị không có thời gian để chạy đi làm cái việc sửa sai cho em, em muốn chị giúp thì em phải tự mời sếp em và đích than em mang văn bản xuống đưa chị ký ....". Cuối cùng em ấy xin lỗi rối rít và xin là thôi để 1 mình em mang xuống cho chị ký giúp em nhé........
    Gặp thể loại đó bạn cứ kệ nó. Đến lúc nó phải tự đến lạy lục xin bạn. Miễn bạn đừng tiêu vào số tiền đó là được.
    Làm dịch vụ mà như bố đời thế thì phải cho nó một vụ cho nó nhớ đời.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Danny95
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 2,072 Bài viết

    • 5,893 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nglinh2326 Xem bài viết
    Nếu biết có người gửi nhầm vào tk ai đó , sau khi đã kiểm tra kỹ càng và có khiếu nại của người gửi nhầm .
    Sao bank ko trừ đi số dư ở tk ng đc nhận nhỉ .
    Chứ chờ vào lương tâm ng đc nhận tiền thì khó quá .
    giống như chuyện may rủi khi đi đường bị rơi đồ vậy .
    Gặp người tốt thì họ liên hệ đến nhận lại đồ .
    K thì cũng đi luôn .
    Luật nhà băng không cho phép ai muốn can thiệp vào tài khoản là can thiệp đâu, kể cả các ngân hàng. Khi tiền chuyển nhầm chỉ còn trông đợi vào thiện chí của người được chuyển tiền hoặc sự can thiệp của pháp luật sau khi đã xác minh các chứng cứ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của well
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 136 Bài viết

    • 150 Được cảm ơn

    #34
    Là Ngân hàng Việt mình dịch vụ lởm. Tớ chỉ có thể cung cấp thông tin về luật là như thế, tiền chẳng may rơi vào tài khoản mình thì chủ tài khoản đừng mơ đó là tiền của mình, thậm chí phải có trách nhiệm trả lại người chuyển nhầm hoặc báo ngân hàng xử lý, chứ không phải cái kiểu suy nghĩ hiện tại của mọi người. Luật và lý là thế, nhưng còn áp dụng thì vẫn phải là ngân hàng, ngân hàng bỏ mặc khách hàng tự làm việc với nhau thì khách hàng phải chịu thôi. Với cả ở VN, tài khoản ngân hàng là cái đinh rỉ và không ai có trách nhiệm nên có kiểu "cướp" tiền rơi vào tài khoản của mình ngang nhiên không biết sợ là gì như thế.

    Chuyển tiền ngân hàng là an toàn nhất, vì bất cứ điều gì nhầm lẫn sai sót đều có căn cứ để chỉnh sửa được. Đến người chuyển nhầm tiền như các bạn còn nghĩ vậy, bảo sao tiền không mất, dịch vụ ngân hàng và nhân viên ngân hàng vẫn còn trả lời vớ vẩn như vậy.

    Tớ cũng nói vậy để bạn nào lỡ có thấy tiền rơi vào tài khoản của mình hồn nhiên ẵm thì nên cẩn thận vì nếu không phải trả giá ngay thì sau cũng phải trả giá vì tội chiếm đoạt tiền bạc tài sản của người khác. Cũng nên hợp tác để trả lại tiền người ta, nếu không nó chỉ cần ghi âm một câu bạn nói không trả là bạn có thể bị quy tội, đừng tưởng nó làm phiền mình khi chuyển nhầm mà mình có quyền bắt nạt nó. Không nhỡ làm sao thì lại bảo ... oan toá.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của yeuQK
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 678 Bài viết

    • 1,351 Được cảm ơn

    #35
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Các bạn cứ thắc mắc sao Bank không hold số tiền đó lại và trả lại cho người chuyển. Tớ xin giải thích:
    Ngân hàng theo luật không được phép làm là đương nhiên. Ngoài ra còn có lý do để phòng trường hợp như này:
    Ông A mua hàng của ông B. Thỏa thuận ông A chuyển khoản cho ông B thì ông B mới giao hàng. Ok, ông A ra ngân hàng làm ủy nhiệm chi chuyển cho ông B. Sau đó ông B giao hàng xong, ông A quay lại báo ngân hàng tôi chuyển nhầm. Đề nghị hold lại và chuyển lại cho tôi. Nếu ngân hàng làm, ông B xong phim -> bắt đầu cuộc chiến kiện cáo.
    Ý mình là tạm thời phong tỏa ý, kiểu như phát hành thư bảo lãnh, L/C mà ký quỹ ý. Nhg nói gì thì nói, ngân hàng cũng chả hơi đâu rước việc vào người nhỉ
    • 1,720 Bài viết

    • 2,501 Được cảm ơn

    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi well Xem bài viết
    Là Ngân hàng Việt mình dịch vụ lởm. Tớ chỉ có thể cung cấp thông tin về luật là như thế, tiền chẳng may rơi vào tài khoản mình thì chủ tài khoản đừng mơ đó là tiền của mình, thậm chí phải có trách nhiệm trả lại người chuyển nhầm hoặc báo ngân hàng xử lý, chứ không phải cái kiểu suy nghĩ hiện tại của mọi người. Luật và lý là thế, nhưng còn áp dụng thì vẫn phải là ngân hàng, ngân hàng bỏ mặc khách hàng tự làm việc với nhau thì khách hàng phải chịu thôi. Với cả ở VN, tài khoản ngân hàng là cái đinh rỉ và không ai có trách nhiệm nên có kiểu "cướp" tiền rơi vào tài khoản của mình ngang nhiên không biết sợ là gì như thế.

    Chuyển tiền ngân hàng là an toàn nhất, vì bất cứ điều gì nhầm lẫn sai sót đều có căn cứ để chỉnh sửa được. Đến người chuyển nhầm tiền như các bạn còn nghĩ vậy, bảo sao tiền không mất, dịch vụ ngân hàng và nhân viên ngân hàng vẫn còn trả lời vớ vẩn như vậy.

    Tớ cũng nói vậy để bạn nào lỡ có thấy tiền rơi vào tài khoản của mình hồn nhiên ẵm thì nên cẩn thận vì nếu không phải trả giá ngay thì sau cũng phải trả giá vì tội chiếm đoạt tiền bạc tài sản của người khác. Cũng nên hợp tác để trả lại tiền người ta, nếu không nó chỉ cần ghi âm một câu bạn nói không trả là bạn có thể bị quy tội, đừng tưởng nó làm phiền mình khi chuyển nhầm mà mình có quyền bắt nạt nó. Không nhỡ làm sao thì lại bảo ... oan toá.
    Bạn đừng chê NH Việt Nam thế. Ở đây các bạn hiểu biết đều nói là có gì thì ra công an giải quyết. Như bạn nào nói là "đánh rơi đồ" là hoàn toàn chính xác. Ko đòi đc thì ra CA. Bạn muốn take legal actions gì thì cũng rất lằng nhằng. Trc ở Úc kiện cáo vụ chuyển nhầm vài (chục) triệu, đến h interpol vẫn chưa giải quyết đc nhé.

    Ở đây ko ai nói tiêu tiền đc/bị chuyển nhầm là đúng, nhưng ko thể quy trak nhiệm cho NH đc. Đã vậy có khi lại còn là inter-bank credit, NH họ có thể làm gì? Nếu bạn muốn NH thik rút thì rút thik chuyển thì chuyển thì trc hết là nó sẽ lộn xộn như 1 cái chợ, vãi rằng vãi phải sư nói sư hay. Rồi NH sẽ có "quyền lực tuyệt đối" với tài khoản của bạn. Nếu nhân viên họ lợi dụng kẽ hở đó để lấy tiền từ tk của bạn thì bạn nghĩ sao?
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 493 Bài viết

    • 2,015 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #37
    Trích dẫn Nguyên văn bởi well Xem bài viết
    Là Ngân hàng Việt mình dịch vụ lởm. Tớ chỉ có thể cung cấp thông tin về luật là như thế, tiền chẳng may rơi vào tài khoản mình thì chủ tài khoản đừng mơ đó là tiền của mình, thậm chí phải có trách nhiệm trả lại người chuyển nhầm hoặc báo ngân hàng xử lý, chứ không phải cái kiểu suy nghĩ hiện tại của mọi người. Luật và lý là thế, nhưng còn áp dụng thì vẫn phải là ngân hàng, ngân hàng bỏ mặc khách hàng tự làm việc với nhau thì khách hàng phải chịu thôi. Với cả ở VN, tài khoản ngân hàng là cái đinh rỉ và không ai có trách nhiệm nên có kiểu "cướp" tiền rơi vào tài khoản của mình ngang nhiên không biết sợ là gì như thế.

    Chuyển tiền ngân hàng là an toàn nhất, vì bất cứ điều gì nhầm lẫn sai sót đều có căn cứ để chỉnh sửa được. Đến người chuyển nhầm tiền như các bạn còn nghĩ vậy, bảo sao tiền không mất, dịch vụ ngân hàng và nhân viên ngân hàng vẫn còn trả lời vớ vẩn như vậy.

    Tớ cũng nói vậy để bạn nào lỡ có thấy tiền rơi vào tài khoản của mình hồn nhiên ẵm thì nên cẩn thận vì nếu không phải trả giá ngay thì sau cũng phải trả giá vì tội chiếm đoạt tiền bạc tài sản của người khác. Cũng nên hợp tác để trả lại tiền người ta, nếu không nó chỉ cần ghi âm một câu bạn nói không trả là bạn có thể bị quy tội, đừng tưởng nó làm phiền mình khi chuyển nhầm mà mình có quyền bắt nạt nó. Không nhỡ làm sao thì lại bảo ... oan toá.
    Chuyện nọ xọ chuyện kia thế ? Việc bạn chuyển nhầm cho 1 người nào đó mà người ta không hoàn trả, chiếm đoạt của bạn thì là họ phạm pháp, bạn có thể kêu cơ quan công an vào cuộc để đòi lại. Còn ngân hàng chỉ là đơn vị làm dịch vụ, đâu phải là cơ quan bảo vệ pháp luật đâu, họ chỉ làm đúng trách nhiệm, quy định của mình thôi.

    Cái này thì là luật cơ bản trong ngân hàng của bất cứ nơi nào trên thế giới, chứ k phải chỉ ở VN mình.
    Vì thế, với đồng tiền của mình tốt nhất là phải có trách nhiệm, đừng có nhầm lẫn , lỡ ..
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,720 Bài viết

    • 2,501 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Các bạn cứ thắc mắc sao Bank không hold số tiền đó lại và trả lại cho người chuyển. Tớ xin giải thích:
    Ngân hàng theo luật không được phép làm là đương nhiên. Ngoài ra còn có lý do để phòng trường hợp như này:
    Ông A mua hàng của ông B. Thỏa thuận ông A chuyển khoản cho ông B thì ông B mới giao hàng. Ok, ông A ra ngân hàng làm ủy nhiệm chi chuyển cho ông B. Sau đó ông B giao hàng xong, ông A quay lại báo ngân hàng tôi chuyển nhầm. Đề nghị hold lại và chuyển lại cho tôi. Nếu ngân hàng làm, ông B xong phim -> bắt đầu cuộc chiến kiện cáo.
    Mua/bán hàng trên Ebay có 1 số quốc gia dung túng điều này: Nga, Ý, Indo, Brazil, Nigeria... Paypal phải blacklist, ai chấp nhận risk mất tiền Paypal/Ebay ko giải quyết nổi. VN ko rõ có trog list ko.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của bibingoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 633 Bài viết

    • 580 Được cảm ơn

    #39
    Mình lại nghĩ theo hướng 2 bên giao dịch với nhau, xong bên nhận biết Vietin bank siết nợ >>> đề nghị bên ck báo ck nhầm để thu lại xèng và ck vào tk khác >>> mình thì nghĩ nhà báo nó viết ko rõ ràng và cơ bản chả hiểu tí nghiệp vụ NH hay tra soát ... nên mới có cái title dở hơi dẫn đến hiểu nhầm như thế.

    Nói chung TH này mình thấy KH nếu ck nhầm thì phải làm tra soát... đủ các loại và NH ho sẽ giải quyết, chứ đã ck rồi, tự nhiên lù lù đến y/c hoàn trả lại tiền đã ck thì chả ai họ hoàn cho đâu, làm gì cũng phải có giấy tờ đàng hoàng mới làm đc chứ
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,465 Được cảm ơn

    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi blackrider89 Xem bài viết
    Mua/bán hàng trên Ebay có 1 số quốc gia dung túng điều này: Nga, Ý, Indo, Brazil, Nigeria... Paypal phải blacklist, ai chấp nhận risk mất tiền Paypal/Ebay ko giải quyết nổi. VN ko rõ có trog list ko.
    Paypal vẫn ok ở VN bạn ạ. Tớ thỉnh thoảng vẫn thanh toán qua Paypal
    Thấy rất ổn
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5