TIN TÀI TRỢ.

Ngân hàng không trả tiền khách chuyển nhầm

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 14.1K Lượt đọc
  • 97 Trả lời

  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 6,674 Bài viết

    • 19,544 Được cảm ơn

    #1
    Biết mình chuyển nhầm tiền vào tài khoản một công ty khác, người chuyển vội liên lạc với ngân hàng “xin lại” nhưng nhận được câu trả lời số tiền chuyển nhầm đã bị xiết nợ, do đơn vị khách hàng chuyển nhầm đang nợ ngân hàng!
    Theo lời kể của chị H., kế toán một doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội, đầu tháng 7.2013, một đoàn khách của công ty chị đặt tour du lịch đi Cát Bà, Hải Phòng. Công ty sắp xếp cho khách ăn uống tại nhà hàng Lan Rừng (Hải Phòng), chi phí phải thanh toán là hơn 38 triệu đồng.

    Ngày 15.7, chị H. ra một chi nhánh của Vietcombank tại Hà Nội chuyển khoản cho Lan Rừng, nội dung chuyển tiền ghi rõ "Chuyển tiền thanh toán công nợ đoàn khách du lịch tháng 6 cho nhà hàng Lan Rừng”, nhưng do sơ suất lại điền nhầm cả tên và tài khoản sang nhà hàng T.L có tài khoản tại VietinBank, chi nhánh Lê Chân, Hải Phòng. Ngay sau khi phát hiện mình chuyển sai, chị H. lập tức gọi điện cho nhân viên tại VietinBank chi nhánh Lê Chân, Hải Phòng nhờ chuyển trả lại. Cán bộ ngân hàng (NH) này lúc đầu trả lời nếu chuyển nhầm thì phải yêu cầu công ty nhận được (tức nhà hàng T.L) đến xác minh làm thủ tục chuyển trả lại.

    Tuy nhiên, ngày 1.8 cán bộ NH gọi lại thông báo do nhà hàng T.L đang nợ NH, nên số tiền chuyển nhầm đã bị VietinBank Lê Chân “xiết” ngay khi thấy báo tiền trên tài khoản. “Cán bộ NH nói với tôi, thấy tiền về là họ xiết và NH không trả lại cho phía T.L để T.L trả lại cho công ty tôi nữa”, chị H. kể.

    Trao đổi với PV Thanh Niên về vụ việc này, Phó TGĐ VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định nếu là nhầm lẫn, chỉ cần chị H. làm đơn đề nghị tra soát, NH sẽ rà soát lại giao dịch thanh toán. “Nếu đúng do nhầm lẫn và công ty lẽ ra được nhận và công ty đã nhận nhầm là độc lập, không liên quan gì đến nhau, không móc nối thì không có vấn đề gì cả. NH sẽ tra soát để trả lại tiền cho khách hàng”, ông Thọ khẳng định. Cũng theo ông Thọ, chị H. cứ làm đơn kiến nghị gửi lên VietinBank sẽ giải quyết một cách nhanh nhất.

    Theo luật sư Trịnh Cẩm Bình (Đoàn luật sư Hà Nội), việc khách hàng ghi tên và tài khoản nhầm sang nhà hàng T.L đã rõ, nhưng nội dung thanh toán cũng có ghi là thanh toán cho đoàn du lịch tháng 6 của nhà hàng Lan Rừng. Điều này chứng tỏ NH nơi chị H. gửi đi đã không phát hiện ra sự mâu thuẫn này. “Để hoàn thành giao dịch thanh toán, NH không chỉ có giao dịch viên mà còn có các kiểm soát viên, thủ quỹ... Lẽ ra khi thấy có sự khác nhau phải đề nghị khách hàng giải thích và ghi phiếu chuyển tiền khác, nhưng họ đã không làm vậy cho thấy trong giao dịch còn nhiều kẽ hở”, luật sư Bình phân tích.

    Về phía VietinBank Lê Chân, Hải Phòng, ông Bình cho rằng khi khách hàng phát hiện nhầm, phản ánh và kiến nghị trả lại thì phải trả, chứ không thể xiết nợ vì đó không phải tiền của T.L. “Nếu không trả lại cho người chuyển nhầm, cũng có thể quy vào tội danh chiếm đoạt tài sản. Chị H. có thể làm đơn kiến nghị NH Nhà nước và nhờ công an vào cuộc điều tra làm rõ” luật sư Bình tư vấn.
    10411268_667971889939285_6197991174699016601_n

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của hunbun
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 82 Bài viết

    • 244 Được cảm ơn

    #2
    Chuyện chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam!!!!!
    • 1,720 Bài viết

    • 2,500 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hunbun Xem bài viết
    Chuyện chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam!!!!!
    Không. Chuyển nhầm thì rủi ro rất lớn. Muốn đòi phải kiện bên nhận chứ ngân hàng ko làm gì đc. Ko chỉ ở VN.
    • 382 Bài viết

    • 319 Được cảm ơn

    #4
    [QUOTE=greenherb;30257611][SIZE=3][B]
    Theo luật sư Trịnh Cẩm Bình (Đoàn luật sư Hà Nội), việc khách hàng ghi tên và tài khoản nhầm sang nhà hàng T.L đã rõ, nhưng nội dung thanh toán cũng có ghi là thanh toán cho đoàn du lịch tháng 6 của nhà hàng Lan Rừng. Điều này chứng tỏ NH nơi chị H. gửi đi đã không phát hiện ra sự mâu thuẫn này. “Để hoàn thành giao dịch thanh toán, NH không chỉ có giao dịch viên mà còn có các kiểm soát viên, thủ quỹ... Lẽ ra khi thấy có sự khác nhau phải đề nghị khách hàng giải thích và ghi phiếu chuyển tiền khác, nhưng họ đã không làm vậy cho thấy trong giao dịch còn nhiều kẽ hở”, luật sư Bình phân tích.

    Về phía VietinBank Lê Chân, Hải Phòng, ông Bình cho rằng khi khách hàng phát hiện nhầm, phản ánh và kiến nghị trả lại thì phải trả, chứ không thể xiết nợ vì đó không phải tiền của T.L. “Nếu không trả lại cho người chuyển nhầm, cũng có thể quy vào tội danh chiếm đoạt tài sản. Chị H. có thể làm đơn kiến nghị NH Nhà nước và nhờ công an vào cuộc điều tra làm rõ” luật sư Bình tư vấn.
    nội dung thế nào thì chuyển thế ấy chứ! biết đâu người ta nhờ chuyển tới nhà hàng Lan Rừng thì tn? hàng trăm giao dịch mỗi ngày, mỗi người một mục đích chuyển tiền, diễn giải thế nào thì tùy khách hàng chứ chả nhẽ cả ban bệ từ thủ quỹ, gdv, ks ngồi đó mà phân tích với chả tìm kẽ hở nội dung ah bác luật sư???
    MTM2MzkxNTYxNg
    • 492 Bài viết

    • 2,011 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Cái này Vietinbank làm đúng rồi còn gì, muốn lấy lại tiền thì chị H phải có đơn tra soát, đợi người ta kiểm tra, nếu đúng thì người ta trả lại thôi, có gì đâu. Nhưng k thể vì mình chuyển sai ma chỉ cần gọi điện xin lại là được. Ngân hàng làm việc phải có chứng từ, giấy má đàng hoàng và phải được ktra 3-4 tay chứ nếu k mai chị lại bảo em k chuyển nhầm, lời nói gió bay ai làm chứng.
    Giao dịch viên người ta thấy khớp số tk va tên đơn vị thụ hưởng thì người ta ghi có tk thôi, nội dung chuyển k quá quan trọng đâu. Nhiều khi người ta viết 'chuyển tiền' chấm hết cũng ok mà
    • 337 Bài viết

    • 408 Được cảm ơn

    #6
    Ông luật sư này ko làm ngân hàng mà cũng chắc chưa đi chuyển tiền bao giờ! Nội dung trên giấy nộp tiền hay chuyển tiền là của khách hàng viết. Giao dịch viên chỉ kiểm tra số tk, tên chủ tk, ngân hàng thụ hưởng, chi nhánh, tỉnh nào...chứ sao biết được mục đích chuyển của khách hàng. Nội dung ghi sao thì gdv cập nhật y vậy thôi chứ. Nếu lỡ đánh thiếu nội dung hay đánh nhầm thì gdv ngân hàng còn phải chịu trách nhiệm nữa kìa!
    • 465 Bài viết

    • 1,014 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hunbun Xem bài viết
    Chuyện chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam!!!!!
    Bạn này chỉ đọc tiêu đề rồi auto chửi rồi. Vụ này kiện ngân hàng = niềm tin nhé! Vì:

    1. Ngân hàng chỉ sai khi chuyển tiền cho người B trong khi KH đặt lệnh chuyển tiền cho người A.

    2. Nội dung chuyển tiền chỉ có tác dụng thông báo về khoản tiền cho người nhận, chứ không phải là căn cứ khi Ngân hàng thực hiện chuyển tiền. Ngân hàng chỉ quan tâm đến Số tài khoản, Tên người chuyển, Ngân hàng thụ hưởng (Chấm hết).
    • Avatar của darkmanu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 12 Bài viết

    • 52 Được cảm ơn

    #8
    Thường thì nếu có sự cố xảy ra thì bank (trong cùng 1 hệ thống bank ) nó sẽ hold số tiền đó lại chứ nhỉ ? Còn khác bank thì ko rõ nhưng chuyển sai là do người chuyển chứ bank nó đau có nhiệm vụ kiểm tra thông tin ghi trên giấy chuyển

    Gởi từ ứng dụng Cafe trên iPhone
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 492 Bài viết

    • 2,011 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Thực ra vụ này nếu bình thường thì tra soát tí là xong, nhưng cái nhà hàng T.L kia lại đang bị Vietinbank xiết nợ, nên tiền vừa về cái là hết luôn nên díng dáng đén nhiều thủ tục hơn bình thường. Nhưng chả có gì mà k đòi được, miễn là phải đúng và chấp nhận chờ thui. Ai bảo sai!
    • Avatar của well
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 136 Bài viết

    • 150 Được cảm ơn

    #10
    Ngân hàng sai khi nhân viên dám trả lời là không trả vì xiết nợ tiền của ng khác. Sau ông giám đốc có đính chính là nếu trả nhầm sẽ trả sau tra soát. Nếu nhân viên cũng trả lời đc như giám đốc thì bên trả nhầm không bức xúc và nhốn nháo viện đến cả luật sư.

    Cái chán của vn nói chung và vietinbank nói riêng là vậy. Lại đc thêm mấy bà wtt bênh ngân hàng nữa.
    • 1,128 Bài viết

    • 1,832 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Cách đây ko lâu , máy mình báo tk Agribank của mình nhận đc 3 triệu .
    Mình chỉ đọc lướt số tiền thôi , vì lúc đó mẹ mình cũng bảo sẽ chuyển tiền cho mình nhưng ko nói là chuyển bao nhiêu .
    Mình đọc xong tin nhắn , mới alo lại cho mẹ , hỏi sao mẹ gửi tiền nhiều thế ?
    Mẹ mới bảo là bận quá đã chuyển đc đâu .
    Thế mình mới lôi tin nhắn ra và bảo bà là con thấy máy báo tk nhận đc 3tr vì Trần Thị ... Quyên gì gì đấy chuyển . Tưởng mẹ .
    Sau khi mẹ mình check tk , vì bà làm ở Agribank . Biết là có người gửi nhầm .
    Nên bà đã chuyển ngược lại 3 triệu vào stk chị Quyên gì đó gửi nhầm .
    Đấy là cá nhân mình và mẹ mình biết họ gửi nhầm nên trả tiền lại .
    Chứ nếu người chắc ra rút luôn tiền . Và k biết người gửi nhầm ra phản hồi với bank thì bank có giải quyết cho ko nhỉ ?
    Không bao giờ bán rẻ lương tâm . Trừ khi được giá
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hunbun
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 82 Bài viết

    • 244 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gik_nguyen Xem bài viết
    Bạn này chỉ đọc tiêu đề rồi auto chửi rồi. Vụ này kiện ngân hàng = niềm tin nhé! Vì:

    1. Ngân hàng chỉ sai khi chuyển tiền cho người B trong khi KH đặt lệnh chuyển tiền cho người A.

    2. Nội dung chuyển tiền chỉ có tác dụng thông báo về khoản tiền cho người nhận, chứ không phải là căn cứ khi Ngân hàng thực hiện chuyển tiền. Ngân hàng chỉ quan tâm đến Số tài khoản, Tên người chuyển, Ngân hàng thụ hưởng (Chấm hết).
    Bạn phải hiểu tôi nói gì trước khi quote comment của tôi và trả lời lại nhé. Tôi đang nói việc chỉ xảy ra ở VN bởi vì chẳng có nhân viên ngân hàng nào trả lời với người chuyển nhầm là không trả lại tiền vì đang xiết nợ người thụ hưởng cả (ở đây tôi chắc rằng chị kia sau khi biết mình chuyển nhầm đã mang giấy tờ - có nội dung ghi chú về phần trả tiền cho một đối tượng thụ hưởng khác - và đã có sự giải thích về vấn đề nhầm lẫn đó). Tôi đã từng rơi vào trường hợp này ở một nước khác và cách giải quyết của họ rất thoải mái mà không hề gây bất cứ khó dễ nào, cũng như không yêu cầu phải xác minh giấy tờ hay gọi bên này bên kia lên để xác nhận bởi vì xét cho cùng tôi có lấy lại thì cũng là tiền tôi đã gửi đi mà thôi
    Tôi cũng chẳng chửi bới gì ở đây và cũng không bảo ngân hàng sai chị kia đúng hoặc ngược lại, mà chỉ đơn giản nhận xét về cách giải quyết của ngân hàng: không flexible và không đặt quyền lợi của khách hàng lên trước!
    • Avatar của TracyKid
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 77 Bài viết

    • 80 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nglinh2326 Xem bài viết
    Cách đây ko lâu , máy mình báo tk Agribank của mình nhận đc 3 triệu .
    Mình chỉ đọc lướt số tiền thôi , vì lúc đó mẹ mình cũng bảo sẽ chuyển tiền cho mình nhưng ko nói là chuyển bao nhiêu .
    Mình đọc xong tin nhắn , mới alo lại cho mẹ , hỏi sao mẹ gửi tiền nhiều thế ?
    Mẹ mới bảo là bận quá đã chuyển đc đâu .
    Thế mình mới lôi tin nhắn ra và bảo bà là con thấy máy báo tk nhận đc 3tr vì Trần Thị ... Quyên gì gì đấy chuyển . Tưởng mẹ .
    Sau khi mẹ mình check tk , vì bà làm ở Agribank . Biết là có người gửi nhầm .
    Nên bà đã chuyển ngược lại 3 triệu vào stk chị Quyên gì đó gửi nhầm .
    Đấy là cá nhân mình và mẹ mình biết họ gửi nhầm nên trả tiền lại .
    Chứ nếu người chắc ra rút luôn tiền . Và k biết người gửi nhầm ra phản hồi với bank thì bank có giải quyết cho ko nhỉ ?
    Người gửi tiền nhầm vào tài khoản của bạn thật may mắn vì gặp được người ngay thẳng thật thà như mẹ bạn và bạn! <3

    Cách đây không lâu mình gặp phải tình huống này nhưng đã bị cướp không số tiền chuyển nhầm mà bank không giúp gì cho mình được. Chuyện là mình mua 1 món đồ online nên đã chuyển khoản qua Vietcombank Internet Banking cho người bán ( người bán cũng dùng VCB) . Sau khi giao dịch thành công được 1 ngày rồi bạn bán hàng gọi cho mình nói vẫn chưa nhận được tiền. Mình vội double check lại thì phát hiện ra mình đã nhập sai 1 con số trong chuỗi số tài khoản. Lý do mình không nhận ra đã nhấn sai số tk là vì bạn bán hàng chỉ cung cấp tên và tên đệm ngắn gọn chứ không cho cả họ cả tên đầy đủ , mà trùng hợp dã man là cái kẻ vô tình được thụ hưởng số tiền của mình trùng tên với bạn bán hàng nên mình đã không lăn tăn gì nữa mà cứ thế process.
    Khi biết chắc mình đã chuyển nhầm, mình lập tức contact số đt khẩn cấp của VCB.
    - Việc đầu tiên, các em Vcb xin mình đc email để gửi cho mình form khiếu nại. => Mình điền xong và gửi đi, tưởng là done. Không ngờ...,
    - Các em Vcb gọi điện yêu cầu mình đến tận nơi ký tá. => Mình thu xếp tg xin cq nghỉ nửa buổi để ra VCB giải quyết cho xong. Sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, Vcb nói sẽ làm hết sức để liên hệ với người " được" mình chuyển nhầm và yêu cầu người ta chuyển lại, tuy nhiên trả hay không thì phụ thuộc vào thiện chí của người đó. VCB không có quyền can thịêp. @ @
    - 2 tuần sau Vcb gọi điện thông báo, họ đã làm hết trách nhiệm là contact và thông báo đến người kia qua cả đt và email nhưng người kia sau khi biết chuyện đã lập tức rút sạch tiền ra khỏi tk và thậm chi yêu cầu close luôn tk. Sau đó không thể contact v anh ta được nữa.

    Mình coi như mất tièn lệ phí cho thói bất cẩn, số tiền không quá nhiều nên cũng không tiếc lâu, kẻ tham kia chắc sợ bank truy thu tiền nên anh ta cuốn gói ra đi nhanh như chớp giậtl, Vcb mất cả 1 khách hàng vì chuyện này, nghĩ cũng nực cười!

    Các mẹ hay shopping online và đặc biệt các mẹ dùng VCB rút kinh nghiệm từ bài học của mình nhé! Mong là không ai xui xẻo như mình nữa!
    • Avatar của Danny95
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,080 Bài viết

    • 5,891 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi greenherb Xem bài viết
    ...

    Theo luật sư Trịnh Cẩm Bình (Đoàn luật sư Hà Nội), việc khách hàng ghi tên và tài khoản nhầm sang nhà hàng T.L đã rõ, nhưng nội dung thanh toán cũng có ghi là thanh toán cho đoàn du lịch tháng 6 của nhà hàng Lan Rừng. Điều này chứng tỏ NH nơi chị H. gửi đi đã không phát hiện ra sự mâu thuẫn này. “Để hoàn thành giao dịch thanh toán, NH không chỉ có giao dịch viên mà còn có các kiểm soát viên, thủ quỹ... Lẽ ra khi thấy có sự khác nhau phải đề nghị khách hàng giải thích và ghi phiếu chuyển tiền khác, nhưng họ đã không làm vậy cho thấy trong giao dịch còn nhiều kẽ hở”, luật sư Bình phân tích.

    ...
    Nội dung (lý do) thanh toán không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến tên của người nhận tiền. Có thể nhà hàng T.L., thông qua hợp tác thế nào đó, đã trả trước chi phí cho cty của cô H., giờ đây công ty của cô H. hoàn lại số tiền đó cho cty T.L. nên ghi nội dung như thế để cty T.L. nắm rõ. Nhưng nếu cty cô H. đưa ra chứng từ hóa đơn của Lan Rừng (điều này chắc chắn bên ngân hàng sẽ yêu cầu) thì mọi chuyện sẽ trắng đen rõ ràng.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của shisha
    • Khóa theo yêu cầu
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,143 Bài viết

    • 1,223 Được cảm ơn

    #15
    ngân hàng thì gửi vô thì dễ, lấy ra thì khó, nên các mẹ cẩn thận làm đúng thủ tục cho chắc
    chứ tới lúc xảy ra kiện tụng mất thời gian lắm, tiền thì có thể lấy lại được nhưng cực kì tốn tgian
    • Avatar của SeuDim
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 382 Bài viết

    • 780 Được cảm ơn

    #16
    Cái ông LS Trịnh Cẩm Bình nói chiện kỳ cục thế.

    Trong việc này nếu là ông GD nhà băng Vietinbank thì em sẽ xem xét xem giao dịch có thực không rồi xem xét xử lý.

    Em khi chuyển tiền giúp (mà rất hay chuyển giúp) đều ghi: ví dụ: chuyển vào tài khoản của Thủy thì ghi là chuyển tiền cho Hằng (để Thủy biết và chuyển giùm cho Hằng).

    Vì vậy nội dung ghi như vậy và NH ghi vào tài khoản của TL là đúng.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9,707 Bài viết

    • 9,698 Được cảm ơn

    #17
    chuyển tiền thì xem cho kỹ tên và stk chứ vô tay người khác rồi là khó trở về với mình lắm..hic
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của well
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 136 Bài viết

    • 150 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TracyKid Xem bài viết
    Người gửi tiền nhầm vào tài khoản của bạn thật may mắn vì gặp được người ngay thẳng thật thà như mẹ bạn và bạn! <3

    Cách đây không lâu mình gặp phải tình huống này nhưng đã bị cướp không số tiền chuyển nhầm mà bank không giúp gì cho mình được. Chuyện là mình mua 1 món đồ online nên đã chuyển khoản qua Vietcombank Internet Banking cho người bán ( người bán cũng dùng VCB) . Sau khi giao dịch thành công được 1 ngày rồi bạn bán hàng gọi cho mình nói vẫn chưa nhận được tiền. Mình vội double check lại thì phát hiện ra mình đã nhập sai 1 con số trong chuỗi số tài khoản. Lý do mình không nhận ra đã nhấn sai số tk là vì bạn bán hàng chỉ cung cấp tên và tên đệm ngắn gọn chứ không cho cả họ cả tên đầy đủ , mà trùng hợp dã man là cái kẻ vô tình được thụ hưởng số tiền của mình trùng tên với bạn bán hàng nên mình đã không lăn tăn gì nữa mà cứ thế process.
    Khi biết chắc mình đã chuyển nhầm, mình lập tức contact số đt khẩn cấp của VCB.
    - Việc đầu tiên, các em Vcb xin mình đc email để gửi cho mình form khiếu nại. => Mình điền xong và gửi đi, tưởng là done. Không ngờ...,
    - Các em Vcb gọi điện yêu cầu mình đến tận nơi ký tá. => Mình thu xếp tg xin cq nghỉ nửa buổi để ra VCB giải quyết cho xong. Sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, Vcb nói sẽ làm hết sức để liên hệ với người " được" mình chuyển nhầm và yêu cầu người ta chuyển lại, tuy nhiên trả hay không thì phụ thuộc vào thiện chí của người đó. VCB không có quyền can thịêp. @ @
    - 2 tuần sau Vcb gọi điện thông báo, họ đã làm hết trách nhiệm là contact và thông báo đến người kia qua cả đt và email nhưng người kia sau khi biết chuyện đã lập tức rút sạch tiền ra khỏi tk và thậm chi yêu cầu close luôn tk. Sau đó không thể contact v anh ta được nữa.

    Mình coi như mất tièn lệ phí cho thói bất cẩn, số tiền không quá nhiều nên cũng không tiếc lâu, kẻ tham kia chắc sợ bank truy thu tiền nên anh ta cuốn gói ra đi nhanh như chớp giậtl, Vcb mất cả 1 khách hàng vì chuyện này, nghĩ cũng nực cười!

    Các mẹ hay shopping online và đặc biệt các mẹ dùng VCB rút kinh nghiệm từ bài học của mình nhé! Mong là không ai xui xẻo như mình nữa!
    Khổ thân cái thằng "được" chuyển nhầm, nó phải huỷ cả một cái TK vì một số tiền bằng một khoản tiền mua hàng online, không biết được bao nhiu

    Chủ tài khoản không có quyền sở hữu đối với tiền chuyển nhầm

    Tại Bộ luật dân sự có quy định về các trường hợp làm phát sinh quyền sở hữu của cá nhân đối với tài sản/tiền. Theo đó, việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản không phải là căn cứ để người chủ tài khoản được quyền sở hữu/sử dụng số tiền đó. Hay nói khác đi, khi nhận tiền “sai”, “không có căn cứ pháp lý” thì người nhận/chủ tài khoản có trách nhiệm phải trả lại cho người chủ thật sự của số tiền đó.

    Nghị định 101/2012 đã quy định khá rõ về việc giải quyết hậu quả khi có những sai sót vô ý trong chuyển/trả tiền qua ngân hàng. Cụ thể là khi phát hiện có dấu hiệu nhầm lẫn hay sai sót thì tài khoản sẽ bị phong tỏa, tạm khóa cho đến khi làm rõ, khắc phục xong những sai sót đó.

    Theo quy định, việc phong tỏa, tạm khóa tài khoản sẽ do ngân hàng cung ứng dịch vụ chuyển tiền (tức ngân hàng của bên chuyển tiền) hoặc ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán (tức ngân hàng của bên nhận tiền) thực hiện.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Btran
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,291 Bài viết

    • 2,341 Được cảm ơn

    #19
    Cái này sao trách NH đựoc, lỗi hoàn toàn của người chuyển. Đúng tên và đúng số tk còn gì.
    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    • 374 Bài viết

    • 991 Được cảm ơn

    #20
    Cán bộ ngân hàng (NH) này lúc đầu trả lời nếu chuyển nhầm thì phải yêu cầu công ty nhận được (tức nhà hàng T.L) đến xác minh làm thủ tục chuyển trả lại.

    Tuy nhiên, ngày 1.8 cán bộ NH gọi lại thông báo do nhà hàng T.L đang nợ NH, nên số tiền chuyển nhầm đã bị VietinBank Lê Chân “xiết” ngay khi thấy báo tiền trên tài khoản. “Cán bộ NH nói với tôi, thấy tiền về là họ xiết và NH không trả lại cho phía T.L để T.L trả lại cho công ty tôi nữa”,
    Vụ này rất hay đây :
    1. Cán bộ Ngân hàng: Chị chuyển nhầm tiền à ? OK chị cứ bảo bên T.L đến làm thủ tục chuyển lại là xong.
    2.TL : Chúng tôi rất muốn trả cho chị nhưng tài khoản bị xiết nợ có lấy được tiền đâu mà trả.

    Vậy là cả ngân hàng và phía T.L đều rất lịch sự chỉ có cái thủ tục là bất lịch sự.
    Dale_Jarrett_Signature-logo-EC9B7C39D1-seeklogo.com
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5