Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Ngân hàng “chặt đẹp” người dùng thẻ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 18.6K Lượt đọc
  • 166 Trả lời

  • Trang 1/9

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 9

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của HQTT
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,150 Bài viết

    • 1,972 Được cảm ơn

    #1
    Ngân hàng “chặt đẹp” người dùng thẻ[
    18/02/2013 3:40

    Chủ thẻ chỉ cần đút thẻ vào máy là bị vô số các loại phí bủa vây.

    Theo thống kê của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước - NHNN), toàn hệ thống thanh toán đang có khoảng gần 50 triệu thẻ các loại gồm: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ thanh toán, thẻ mua hàng...

    Chỉ tính riêng đối với thẻ ghi nợ nội địa, kể từ khi cầm thẻ trên tay và đút vào giao dịch, khách hàng đã có “cơ hội” gánh 12 loại phí. Khởi đầu là phí phát hành, mức thu phổ biến 50.000 đồng/thẻ. Có thẻ rồi phải rút tiền, mà rút tiền phải trả phí. Thời gian đầu, phần lớn các NH đều khuyến khích khách hàng nên không thu phí rút tiền nội mạng. Nhưng phí rút ngoài hệ thống, mỗi lần là 3.300 đồng, nếu chuyển khoản thì vẫn mức phí này áp dụng cho cả chuyển khoản nội mạng. Để truy vấn số dư, chủ thẻ cũng phải trả 1.650 đồng/lần, muốn nhận bản sao hóa đơn giao dịch từ 10.000 đến 50.000 đồng/hóa đơn. Nếu để mất thẻ, muốn làm lại 50.000 đồng/lần, mất mã pin 10.000 đồng/lần, phí đòi bồi hoàn thiệt hại 50.000 đồng/giao dịch...

    Thẻ tín dụng “gánh” 17 loại phí

    Phí ở thẻ ghi nợ nội địa thật ra chưa thấm tháp gì nếu so với thẻ tín dụng, loại thẻ cho phép người dùng tiêu trước trả sau. Với loại thẻ này, khách hàng được NH cấp hạn mức tín dụng lên tới hàng trăm triệu đồng, tất cả các nhà băng đều miễn phí 45 ngày không phải trả lãi. Tuy nhiên, để sở hữu và sử dụng một chiếc thẻ như vậy, chủ thẻ phải gánh không dưới 17 loại phí, cùng với mức lãi suất cho vay cắt cổ. Điều đáng nói, những mức phí và lãi suất trên trời này hiện không được NHNN quy định biểu phí như thẻ ghi nợ nội địa và thường NH không thông báo trước cho khách hàng. Đó là lý do, nhiều khách hàng "tiêu trước" và "ngã ngửa sau" vì phí và lãi suất mà họ phải trả.

    theATM
    Từ 20.2 tới đây, khách hàng sử dụng thẻ ATM sẽ phải trả thêm mức phí thường niên có thể đến 60.000 đồng/thẻ - Ảnh: D.Đ.M

    Đơn cử, theo biểu phí thẻ tín dụng Maritime Bank Platinum, riêng mức phí thường niên đối với mỗi thẻ chính đã lên tới 1,2 triệu đồng/năm. Khách hàng muốn truy vấn hạn mức tại ATM là 5.000 đồng/giao dịch, cao hơn rất nhiều so với mức 1.650 đồng của thẻ ghi nợ. Do đặc thù thẻ tín dụng chuyên dùng để thanh toán nên mức phí rút tiền mặt của loại thẻ này rất cao, trung bình khoảng 3% tổng số tiền giao dịch. Thẻ tín dụng Techcombank Visa thì cao hơn, 4%/số tiền rút. Bên cạnh đó, khách hàng còn phải chịu một loạt phí khác như thẻ Techcombank Visa gồm: phí cấp lại mã pin 30.000 đồng/lần, phí thông báo thất lạc 100.000 đồng, phí cấp bản sao kê 80.000 đồng/lần, phí xác nhận hạn mức tín dụng 80.000 đồng/lần, phí quản lý chuyển đổi ngoại tệ 2,39%/tổng số tiền giao dịch. Nhưng “chát chúa” nhất là phí chậm thanh toán. Nếu chậm dù chỉ một ngày, khách hàng sẽ phải trả phí 3% trên số tiền chậm trả (đối với thẻ Maritime Bank Platinum), còn với thẻ Techcombank Visa mức phí lên tới 6% trên tổng số tiền chậm thanh toán.

    Phí dày đặc như vậy nhưng ngày 20.2 tới đây, khách hàng sử dụng thẻ ATM sẽ phải trả thêm mức phí thường niên từ 0 đồng đến 60.000 đồng/thẻ. Nếu rút tiền mặt trong hệ thống, trước kia chủ thẻ được miễn phí thì từ 2013, NHNN cho phép thu tối đa 1.000 đồng/giao dịch, trong 2014 tối đa 2.000 đồng và 2015 là 3.000 đồng. Chưa hết, với sự ràng buộc về hạn mức rút tiền tối đa 2 triệu đồng/lần, hoặc nhiều là 5 triệu đồng/lần, vòng quay trả phí giao dịch của chủ thẻ tăng lên rất nhiều lần. Nhưng đó mới chỉ là rút nội mạng, còn rút ngoại mạng, theo quy định mới NH được áp lên tới tối đa 15.000 đồng/giao dịch.

    Chủ thẻ bị "chặt" đẹp

    Không chỉ gánh "ma trận phí", chủ thẻ tín dụng còn phải gánh lãi suất cao chót vót và nếu không cẩn thận sẽ rơi vào rất nhiều “bẫy” do các đơn vị phát hành thẻ thiết kế. Nhân viên tín dụng của NH thương mại cổ phần (TMCP) Á Châu (ACB) cho biết theo biểu phí mới nhất đối với thẻ tín dụng Visa Platinum, lãi suất cho vay thanh toán hàng hóa/dịch vụ là 24,8%/năm. Riêng lãi đối với thẻ tín dụng vàng và thẻ trả trước, lãi suất cho vay và lãi vay thấu chi còn lên tới 25,8%/năm. Mức này vẫn còn thấp hơn mức 26,8%/năm cho tất cả các loại thẻ tín dụng do Techcombank phát hành hạng chuẩn và 25,8% đối với hạng vàng. Có thể thấy, mức lãi suất cho vay phổ biến dao động từ 24-26%/năm, cao gấp 3 lần lãi suất huy động và gấp gần 2 lần lãi suất cho vay hiện tại. Với mức lãi này, nếu dùng thẻ tín dụng tiêu 100 triệu đồng, phải trả tới hơn 20 triệu đồng tiền lãi.

    Lãnh đạo một NH cổ phần tại Hà Nội giải thích sở dĩ lãi cho vay qua thẻ cao vì hình thức này chứa đựng nhiều rủi ro bởi phần lớn là vay tín chấp. NH cũng phải chi phí nhiều cho các đối tác để tăng tiện ích thẻ như khuyến mãi, ưu đãi mua hàng, rồi bù đắp cho số khách hàng thanh toán trước hạn được miễn lãi suất 45 ngày.

    Chuyên gia kinh tế TS Lê Đăng Doanh nhìn nhận, thẻ tín dụng có lãi cao hơn các lĩnh vực cho vay khác cũng là điều dễ hiểu nhưng trong bối cảnh lãi suất cho vay hiện chỉ từ 10%/năm, cao nhất 15%/năm, thì mức lãi vay thẻ tín dụng như trên như đang “cắt cổ” người sử dụng. “Tôi không thể hiểu được, lẽ ra đã là khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt thì phải có cơ chế hỗ trợ, ưu đãi cho người dân. Lãi suất để cao như thế thì khó có ai đủ sức để trả được, vì vậy tới đây cần phải giảm xuống theo lãi suất thị trường, không thể một mình một ngưỡng, một chợ như thế”, TS Doanh kiến nghị.

    Sau một thời gian dùng thẻ tín dụng, anh N.K.Hòa (H.Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc: “Tôi làm thẻ credit của Sacombank, lãi suất 1 tháng mới đầu chừng 0,7%/năm, không ngờ NH tự động nâng dần lãi suất tới bây giờ là hơn 2%/tháng. Lãi suất huy động thì giảm mạnh, lãi suất cho vay cũng đang hô hào giảm, còn mấy cái thẻ credit này lại âm thầm chặt đẹp. Đúng là NH luôn cho người dân nắm lưỡi, mà lưỡi dao này sắc thiệt, người dân đứt tay hết”.

    Theo các chuyên gia, khi dùng thẻ tín dụng chính lãi suất mới là gọng kìm siết cổ chủ thẻ, chứ không phải món nợ gốc mà họ đã vay để chi tiêu qua thẻ. Hiện nay ở Mỹ và một số quốc gia phát triển bình quân lãi suất áp dụng với các khoản vay qua thẻ tín dụng vào khoảng 13% cũng đã bị khách hàng đánh giá quá cao nhưng so với mức lãi mà chủ thẻ Việt Nam phải trả thì chỉ bằng một nửa.

    Cẩn trọng "mồi" câu
    Nguyên Thống đốc NHNN Cao Sĩ Kiêm cũng cho rằng, nhiều công ty thẻ và NH đang chào mời mức lãi suất hấp dẫn 0% để lôi kéo khách hàng từ các đối thủ khác. Điều này rất hấp dẫn, song hãy thận trọng. Chỉ cần chậm trả nợ trong vòng 1 ngày và dù là lần đầu tiên lỗi hẹn, lãi suất sẽ ngay lập tức nhảy từ mức 0% lên 24-26%/năm. Và nếu đây là lần thứ hai chậm nộp tiền vào tài khoản, người dùng sẽ chịu lãi suất phạt cao hơn nữa.

    Anh Vũ


  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 6,674 Bài viết

    • 19,547 Được cảm ơn

    #2
    Sáng nay rút ATM agribank, 2 trụ đều ko rút đc, phải vô quầy rút + ĐK internet banking mất 1h, bực quá . Xài ATM + internet banking của VCB lâu rồi thấy OK hơn
    10411268_667971889939285_6197991174699016601_n
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,804 Bài viết

    • 3,119 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Ôi bọn Agribank thì em nói thật đúng là phục vụ chẳng khác nào cái khẩu hiệu của nó. Chắc chỉ đem đi phát triển nông thôn thì đc vì ở quê người dân thừa thời gian chứ còn ở HN thì trời ơi cuối tuần rút cây nào hỏng cây đó.
    thuy_vu@lovemail.kt :Battin ey: :Battin ey:
    • Avatar của bonaicon
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,020 Bài viết

    • 1,567 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Đương nhiên là các mẹ dùng thẻ thì các mẹ phải trả tiền phí. Miễn thắc mắc. Ngân hàng cũng không tha thiết với các thể loại khách hàng ít tiền mà nói nhiều.

    Còn vụ thẻ tín dụng, ngân hàng đã free tối đa 45 ngày không trả phí lãi, mà mẹ nào ngây thơ không chịu đọc kỹ hợp đồng, phải trả phí và lãi phạt thì tự chịu trách nhiệm. Chớ có kêu ca vô ích vì tất cả đã được thể hiện trong hợp đồng đã ký.
    Vậy với những người bị ép phải dùng thẻ thì có được kêu ko.
    • 931 Bài viết

    • 3,783 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Đương nhiên là các mẹ dùng thẻ thì các mẹ phải trả tiền phí. Miễn thắc mắc. Ngân hàng cũng không tha thiết với các thể loại khách hàng ít tiền mà nói nhiều.

    Còn vụ thẻ tín dụng, ngân hàng đã free tối đa 45 ngày không trả phí lãi, mà mẹ nào ngây thơ không chịu đọc kỹ hợp đồng, phải trả phí và lãi phạt thì tự chịu trách nhiệm. Chớ có kêu ca vô ích vì tất cả đã được thể hiện trong hợp đồng đã ký.

    Hoàn toàn đồng ý với bạn.

    Hãy làm "người tiêu dùng thông minh"! Đâu có ai bắt ép mình làm thẻ tín dụng mà nếu đã làm là phải nghiên cứu kỹ các thông tin, điều lệ, cũng như quy định trước khi làm. Xin lỗi có mù chữ đâu mà không đọc hợp đồng trước khi ký kết với Ngân hàng rồi bây giờ mở miệng than vãn.

    Bản thân tôi đã dùng tín dụng hơn 6 năm và số chi tiêu hàng tháng không dưới 40tr/tháng cho mỗi thẻ, tôi rất hài lòng với dịch vụ tín dụng của ngân hàng Vietcombank. Thậm chí những năm trước 2011, tôi cũng như những chủ thẻ khác của VCB còn được "hưởng lời" do tỷ giá ngoại tệ chênh lệch giữa USD chợ đen và USD theo tỷ giá của ngân hàng VCB khi dùng thẻ tín dụng khi tiêu dùng ở nước ngoài (chênh lệch xấp xỉ 1tr/1.000USD chi tiêu) đó là chưa nói tới những tiện ích khác (chiếm dụng vốn ngân hàng đến mức 45 ngày nếu là thẻ tín dụng Master card, 50 ngày nếu là thẻ Amex, khỏi lo chuyện tiền chẵn tiền lẻ, khỏi lo chuyện tiền giả tiền thật), đó là chưa kể các tiện ích khác như nếu bạn là khách hàng thẻ Amex vàng thì được ưu tiên phục vụ khỏi sắp hàng, lấy số TT) tại các quầy giao dịch của VCB,...........

    Nói chung, nếu bạn là "người tiêu dùng thông minh" và có nhu cầu chi tiêu nhiều qua dịch vụ thẻ thì bạn sẽ hiểu và hưởng được cái ích lợi của việc dùng thẻ theo đúng nghĩa của câu "Mua mâm đâm cho lủng"!
    • Avatar của metovit
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,026 Bài viết

    • 3,370 Được cảm ơn

    #6
    Người tiêu dùng ở vn thực sự vẫn chỉ là con bò cho các tổ chức vắt sữa. Hội bảo vệ người tiêu dùng thì chỉ là hình nộm bằng rơm, vì vậy hãy là người tiêu dùng thông minh, hãy tự bảo vệ mình và cái hầu bao ít ỏi của mình. Thẻ á??? Tớ vẫn thích cầm một nắm tiền ra chợ hơn, tớ vân thích tích vàng dưới gầm giường hơn, kinh nghiệm bao đời cụ kị tớ ở vn truyền lại chho con cháu rồi, mấy trăm năm mà chửa thấy nó sai ở điểm nào nên đời tớ vẫn làm theo
    eNortjKzUjI0MTA0NVKyBlwwFVYCyg,,05

    Be Na: NB: 3.2kg----->1m: 4.8kg:Laughing::Laughing::Laughing:------->2m:6.0kg:Applause: ----->3m: 7.4kg(bắt đầu tập lật):Applause:----->>4m: tập lây
    eNortjKzUjI0t7Q0M1KyBlwwFc0C3w,,11
    • 18 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #7
    Mình mới bị mất hơn 300k tiền lãi khi dùng thẻ Credit VIB Master đây.
    Tháng trước dùng gần 15tr, tới hạn sao kê quên in giấy, lên gặp em giao dịch viên nói thanh toán hết tiền + phí sms, em gỏ máy 1 hồi rồi in biên lai thanh toán, mình thanh toán hết tiền. Tới đợt sao kê này, thấy bị Debit Interest hơn 300k, đọc thông tin thanh toán thì thấy tháng trước mình thanh toán thiếu 20k (trên tổng số gần 15tr), gọi điện thoại hỏi thì mấy em ở call center bảo mình thiếu phí SMS gì đó, có tới 2 loại phí SMS, 1 cái của Master, 1 cái của VIB. Bảo lỗi tại mình vì trong hợp đồng có mà không chịu đọc. Cái hợp đồng ký gần 3 năm rồi, giờ kiếm lại ko biết còn không, mọi lần mình thanh toán đều lên phòng giao dịch nhờ em GDV tính dùm mình tổng tiền phải thanh toanh trong tháng rồi đóng luôn, trước giờ không sao, duy mỗi đợt này mất 300k mà ko biết nói sao luôn.
    • Avatar của me.susu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 244 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Mình cũng ức chế cái bọn Agribank. Cuối tuần rất ít khi rút tiền đc. Mà mới đổi thẻ mới cho mình, đau nhất là htrc đi siêu thị. Đã đến cây ATM của nó rút tiền mà bị lỗi. Nghĩ cứ ghé sthi chọn hàg rùi quẹt thẻ. Ai ngờ chọn khí thế, mỏi chân, mỏi gối, đi ra thanh toán thì...máy k chấp nhận thẻ này. Nói e nhân viên cứ để hàng đó cho c, c ra cây của ngân hàng khác rút, chấp nhận mất phí. Ở bigC đó có cây của VCB, SCB, BIDV..mà chẳg có cái nào chấp nhận thẻ này. Quê, bực vì mất công chọn hàng. Tại cơ quan mình trả lươg qua cái bọn này chứ mình thề là mình k thèm sử dụng thêm dịch vụ j của nó nữa. Lởm. Chả hiểu hồi trc cứ bảo tham gia banknet j đó mà toàn làm khách hàng bực mình.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    SuSu: NB: 3,5kg
    1m2w: 5kg, 55cm
    01.03.11: bít mỉm cười đáp lại khi mẹ hỏi chuyện.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của kandy02a
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 136 Bài viết

    • 248 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pinkfairy Xem bài viết
    Mình mới bị mất hơn 300k tiền lãi khi dùng thẻ Credit VIB Master đây.
    Tháng trước dùng gần 15tr, tới hạn sao kê quên in giấy, lên gặp em giao dịch viên nói thanh toán hết tiền + phí sms, em gỏ máy 1 hồi rồi in biên lai thanh toán, mình thanh toán hết tiền. Tới đợt sao kê này, thấy bị Debit Interest hơn 300k, đọc thông tin thanh toán thì thấy tháng trước mình thanh toán thiếu 20k (trên tổng số gần 15tr), gọi điện thoại hỏi thì mấy em ở call center bảo mình thiếu phí SMS gì đó, có tới 2 loại phí SMS, 1 cái của Master, 1 cái của VIB. Bảo lỗi tại mình vì trong hợp đồng có mà không chịu đọc. Cái hợp đồng ký gần 3 năm rồi, giờ kiếm lại ko biết còn không, mọi lần mình thanh toán đều lên phòng giao dịch nhờ em GDV tính dùm mình tổng tiền phải thanh toanh trong tháng rồi đóng luôn, trước giờ không sao, duy mỗi đợt này mất 300k mà ko biết nói sao luôn.
    Tớ không dùng thẻ tín dụng vì không thích cách phải chạy đi thanh toán, còn nếu thanh toán qua mạng thì sợ không an toàn và còn phải trả phí. Nhưng nhóc em dùng thẻ tín dụng của HSBC thì thấy mỗi tháng đều nhận được bank statement (b/s) rồi dựa vào số tiền nợ mà thanh toán thôi. Không lẽ các ngân hàng Việt không gửi b/s cho khách hàng?
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bonaicon Xem bài viết
    Vậy với những người bị ép phải dùng thẻ thì có được kêu ko.
    dùng tự nguyện đã phải đọc kỹ hợp đồng.

    bị ép càng phải đọc. không đọc thì đừng có kêu.
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Trungduc2012 Xem bài viết
    Hoàn toàn đồng ý với bạn.

    Hãy làm "người tiêu dùng thông minh"! Đâu có ai bắt ép mình làm thẻ tín dụng mà nếu đã làm là phải nghiên cứu kỹ các thông tin, điều lệ, cũng như quy định trước khi làm. Xin lỗi có mù chữ đâu mà không đọc hợp đồng trước khi ký kết với Ngân hàng rồi bây giờ mở miệng than vãn.

    Bản thân tôi đã dùng tín dụng hơn 6 năm và số chi tiêu hàng tháng không dưới 40tr/tháng cho mỗi thẻ, tôi rất hài lòng với dịch vụ tín dụng của ngân hàng Vietcombank. Thậm chí những năm trước 2011, tôi cũng như những chủ thẻ khác của VCB còn được "hưởng lời" do tỷ giá ngoại tệ chênh lệch giữa USD chợ đen và USD theo tỷ giá của ngân hàng VCB khi dùng thẻ tín dụng khi tiêu dùng ở nước ngoài (chênh lệch xấp xỉ 1tr/1.000USD chi tiêu) đó là chưa nói tới những tiện ích khác (chiếm dụng vốn ngân hàng đến mức 45 ngày nếu là thẻ tín dụng Master card, 50 ngày nếu là thẻ Amex, khỏi lo chuyện tiền chẵn tiền lẻ, khỏi lo chuyện tiền giả tiền thật), đó là chưa kể các tiện ích khác như nếu bạn là khách hàng thẻ Amex vàng thì được ưu tiên phục vụ khỏi sắp hàng, lấy số TT) tại các quầy giao dịch của VCB,...........

    Nói chung, nếu bạn là "người tiêu dùng thông minh" và có nhu cầu chi tiêu nhiều qua dịch vụ thẻ thì bạn sẽ hiểu và hưởng được cái ích lợi của việc dùng thẻ theo đúng nghĩa của câu "Mua mâm đâm cho lủng"!
    ngày trước em còn chi tiêu bằng thẻ, còn thì tiền trong tài khoản gửi tiết kiệm 2 tuần lấy lãi 14% đó, giờ thì ngân hàng nó khôn ra rồi, nó để lãi suất 2 tuần bằng không kỳ hạn... hazz
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    • 18 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kandy02a Xem bài viết
    Tớ không dùng thẻ tín dụng vì không thích cách phải chạy đi thanh toán, còn nếu thanh toán qua mạng thì sợ không an toàn và còn phải trả phí. Nhưng nhóc em dùng thẻ tín dụng của HSBC thì thấy mỗi tháng đều nhận được bank statement (b/s) rồi dựa vào số tiền nợ mà thanh toán thôi. Không lẽ các ngân hàng Việt không gửi b/s cho khách hàng?
    Em đang dùng VIB, Credit Card Statement thì có gửi hàng tháng, có tổng tiền đã tiêu dùng trong tháng, còn khoản phí SMS thì chỉ note 1 dòng nhỏ là ai có đăng ký dịch vụ này thì đóng thêm 9,900.00 VNĐ. Em thì bình thường chỉ tới phòng giao dịch nhờ mấy em giao dịch viên, nói là thanh toán hết khoản tiêu dùng trong tháng + phí SMS, mấy em in cho tờ thu tiền rồi đóng thôi. Mọi tháng không sao, duy mỗi tháng này bị, giờ chỉ biết trách mình chủ quan thôi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 285 Bài viết

    • 856 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    Đương nhiên là các mẹ dùng thẻ thì các mẹ phải trả tiền phí. Miễn thắc mắc. Ngân hàng cũng không tha thiết với các thể loại khách hàng ít tiền mà nói nhiều.

    Còn vụ thẻ tín dụng, ngân hàng đã free tối đa 45 ngày không trả phí lãi, mà mẹ nào ngây thơ không chịu đọc kỹ hợp đồng, phải trả phí và lãi phạt thì tự chịu trách nhiệm. Chớ có kêu ca vô ích vì tất cả đã được thể hiện trong hợp đồng đã ký.
    cô mở miệng ra là thấy chữ dốt ở măt, mẹ bọn ngân hàng viẹtnam được đỡ đầu bởi thằng dở ngừoi mới đi thu phí atm, thế tiền nhàn rỗi ngươi t để trong thẻ atm chúng bay có tính bao nhiêu % lãi hay lãi gần như bằng không, rồi lấy tiền đó đi cho vay lãi 15%,chỉ có ở Vietnam dân đen mới im họng vói cai bọn ngân hàng hút máu người
    • 285 Bài viết

    • 856 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BANKIER Xem bài viết
    ngày trước em còn chi tiêu bằng thẻ, còn thì tiền trong tài khoản gửi tiết kiệm 2 tuần lấy lãi 14% đó, giờ thì ngân hàng nó khôn ra rồi, nó để lãi suất 2 tuần bằng không kỳ hạn... hazz
    éo phải ngân hàng nó khôn mà cái thằng ra chính sách ấy, đi hỏi thằng nào ra cái chính sách tiền gới dưới 1 tháng tính không kì hạn, hiểu chưa. Còn ngân hàng nó phát hành thể thu phí thường niên, từ database của thẻ nó có thể cross-sell bao nhiêu sản phẩm của ngân hàng khác, thế mà có thằng nào đi ủng hộ nó đi thu phí ATM thì hết biết luôn
    • Avatar của Ginuaday
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 267 Bài viết

    • 616 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi greenherb Xem bài viết
    Sáng nay rút ATM agribank, 2 trụ đều ko rút đc, phải vô quầy rút + ĐK internet banking mất 1h, bực quá . Xài ATM + internet banking của VCB lâu rồi thấy OK hơn
    Mình thề là cơ quan mình trả lương vào thẻ Agribank chứ nếu mà tự nhiên bảo mình sử dụng dịch vụ của NH này thì không bao giờ. Dịch vụ thì chán, nhân viên giao dịch trả lời thắc mắc của khách hàng chuối cả nải. Mỗi đk dịch vụ mobile banking mà đi đến mấy lần vẫn không được. Sử dụng dv, tiện ích thẻ của VCB vẫn có những sai sót nhưng dù sao vẫn là tốt nhất. Vote cho VCB
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Ginuaday
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 267 Bài viết

    • 616 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me.susu Xem bài viết
    Mình cũng ức chế cái bọn Agribank. Cuối tuần rất ít khi rút tiền đc. Mà mới đổi thẻ mới cho mình, đau nhất là htrc đi siêu thị. Đã đến cây ATM của nó rút tiền mà bị lỗi. Nghĩ cứ ghé sthi chọn hàg rùi quẹt thẻ. Ai ngờ chọn khí thế, mỏi chân, mỏi gối, đi ra thanh toán thì...máy k chấp nhận thẻ này. Nói e nhân viên cứ để hàng đó cho c, c ra cây của ngân hàng khác rút, chấp nhận mất phí. Ở bigC đó có cây của VCB, SCB, BIDV..mà chẳg có cái nào chấp nhận thẻ này. Quê, bực vì mất công chọn hàng. Tại cơ quan mình trả lươg qua cái bọn này chứ mình thề là mình k thèm sử dụng thêm dịch vụ j của nó nữa. Lởm. Chả hiểu hồi trc cứ bảo tham gia banknet j đó mà toàn làm khách hàng bực mình.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    Ôi sao giống mình thế, mình đi Big C Long Biên cũng bị y như bạn này nhưng mình hên hơn là có cả thẻ VCB và nếu thẻ VCB mà k được thì mình vẫn còn tiền mặt. Thực ra muốn thanh toán bằng thẻ vì lười đi rút tiền, chỗ nào mua sắm chấp nhận thanh toán bằng thẻ là mình quẹt. Nhưng đúng là chúa ghét dùng thẻ bọn này, máy ATM ở trường mình cứ lúc nào cần rút là chuyên hết tiền với hỏng
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #17
    anh cà phê đen nhé, anh có bức xúc hay bất đắc chí chính trị thì mời anh ra chỗ khác nhá, em là em không tiếp chuyện anh. thế cho nhanh. nói nọ lại xọ nói kia...
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,674 Bài viết

    • 19,547 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ginuaday Xem bài viết
    Mình thề là cơ quan mình trả lương vào thẻ Agribank chứ nếu mà tự nhiên bảo mình sử dụng dịch vụ của NH này thì không bao giờ. Dịch vụ thì chán, nhân viên giao dịch trả lời thắc mắc của khách hàng chuối cả nải. Mỗi đk dịch vụ mobile banking mà đi đến mấy lần vẫn không được. Sử dụng dv, tiện ích thẻ của VCB vẫn có những sai sót nhưng dù sao vẫn là tốt nhất. Vote cho VCB
    Mình cũng thế, bị "ép" dùng đấy. Hồi sáng đút thẻ vô, thao tác khí thế, tới câu cuối "có in hóa đơn ko" , ấn "ko", màn hình tối hù, nhả cái thẻ ra. Đến trụ 2 ngay PGD, kêu NV ra xem, nó bảo thôi chị vô quầy .Đk IB của Agri từ sáng mà tới giờ vẫn chưa thấy gửi mail gì hết, nản thiệt
    10411268_667971889939285_6197991174699016601_n
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ginuaday Xem bài viết
    Mình thề là cơ quan mình trả lương vào thẻ Agribank chứ nếu mà tự nhiên bảo mình sử dụng dịch vụ của NH này thì không bao giờ. Dịch vụ thì chán, nhân viên giao dịch trả lời thắc mắc của khách hàng chuối cả nải. Mỗi đk dịch vụ mobile banking mà đi đến mấy lần vẫn không được. Sử dụng dv, tiện ích thẻ của VCB vẫn có những sai sót nhưng dù sao vẫn là tốt nhất. Vote cho VCB
    mẹ nó cứ tiện thể một tháng một lần chuyển khoản toàn bộ tiền lương từ AGRI sang tài khoản VCB là xong...
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,894 Bài viết

    • 5,089 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pinkfairy Xem bài viết
    Mình mới bị mất hơn 300k tiền lãi khi dùng thẻ Credit VIB Master đây.
    Tháng trước dùng gần 15tr, tới hạn sao kê quên in giấy, lên gặp em giao dịch viên nói thanh toán hết tiền + phí sms, em gỏ máy 1 hồi rồi in biên lai thanh toán, mình thanh toán hết tiền. Tới đợt sao kê này, thấy bị Debit Interest hơn 300k, đọc thông tin thanh toán thì thấy tháng trước mình thanh toán thiếu 20k (trên tổng số gần 15tr), gọi điện thoại hỏi thì mấy em ở call center bảo mình thiếu phí SMS gì đó, có tới 2 loại phí SMS, 1 cái của Master, 1 cái của VIB. Bảo lỗi tại mình vì trong hợp đồng có mà không chịu đọc. Cái hợp đồng ký gần 3 năm rồi, giờ kiếm lại ko biết còn không, mọi lần mình thanh toán đều lên phòng giao dịch nhờ em GDV tính dùm mình tổng tiền phải thanh toanh trong tháng rồi đóng luôn, trước giờ không sao, duy mỗi đợt này mất 300k mà ko biết nói sao luôn.
    đâu nhỉ, tớ chỉ thấy bị tính 1 loại phí 9900d tiền sms thôi chứ, làm gì có phí gì là phí của master. số tiền bạn phải đóng thì chỉ đúng với số tiền trên sao kê in ra thôi, ví dụ 14,956,765d thì bạn chỉ phải đóng đúng số tiền này thôi, ko phải đóng thêm gì. còn 9900d kia trừ vào tk VIB chứ đâu có trừ vào tk thẻ master của bạn. tớ sure luôn vì tớ chưa thấy tớ bị cái phí này ở VIB Master bao giờ.

    túm lại, thì ngày 7/1 sao kê tháng 12 tới và phải thanh toán tối thiểu 5% số tiền vào ngày 25/1. tới ngày 25/1 bạn chỉ phải thanh toán đúng số tiền 5% thôi (cái này sao kê có ghi là số tiền thanh toán tối thiểu đó). rồi trước ngày in sao kê tiếp theo (là 7/2 chẳng hạn) thì bạn thanh toán 95% còn lại, thế là ko bị phí Debit interest. vậy thôi. còn như tớ, tớ chuyển tiền vào tk rồi tới ngày đó tớ gọi cho mấy em call center rồi nhờ mấy em đó thanh toán hết số tiền phải thanh toán, thế là xong. cùng lắm là note lại ngày giờ gọi đt và số của em call center đó, nếu bị làm sao thì claim lại ngân hàng. ko thì ngó internet banking cái tk của mình, thấy ngày đó bị trừ đúng số tiền mình cần thanh toán cho thẻ, thế là yên tâm.
  • Trang 1/9

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 9