TIN TÀI TRỢ.

Nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không Vietjet

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 8.21K Lượt đọc
  • 45 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 68 Bài viết

    • 41 Được cảm ơn

    #21
    Dạo này VJ dính thường xuyên đến việc có sự gây gỗ giữa khách hàng và nhân viên quá, nhưng em được biết là những nhân viên làm ở dịch vụ mặt đất là của cty khác, VJ chỉ kí hđ với họ chứ ko phải nhân viên của VJ luôn.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của dom.vo
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 7 năm
    • 335 Bài viết

    • 1,950 Được cảm ơn

    #22
    Khi NVHK phản ứng với khách hàng thì có người trách: dù khách có làm gì đi nữa cũng không được phản ứng. Vậy xin hỏi: khi khách tát vào mặt NVHK, mọi người có lên tiếng bảo vệ chúng tôi: dù có không hài lòng dịch vụ, hay thái độ, khách hàng cũng không có quyền hành hung chúng tôi.
    Nếu chúng tôi làm sai, hoặc các vị chưa hài lòng, các vị có thể báo cáo lên cấp trên, viết thư than phiền, thậm chí không sử dụng dịch vụ nữa. Nhưng nên nhớ cho, phí dịch vụ mà các vị đã trả, không bao gồm quyền được thóa mạ, hành hung chúng tôi nhé.
    Mong các vị khách hàng nhớ giúp điều này.
    • 110 Bài viết

    • 123 Được cảm ơn

    #23
    Ben VJ k quan ly khau nhan vien pho mac cho cty doi tac thi ro rang la cung chang pro gi ca. Chi biet mua may bay, van hanh... Con nhan vien thi de thang khac lam the la ranh no a??
    Neu k phai la tu tay nguoi me cham soc yeu thuong quan ly dua con cua minh thi ko ai lam dc.
    Minh di dung 1 lan roi nhung co ve sinh khi Vj k tot nen cam thay k thich, lai van quay ve VnAir, that hy vong co nhieu hang hk pro de chon lua

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của xaugailaidaugau
    • 248 Bài viết

    • 187 Được cảm ơn

    #24
    Ngày càng xuất hiện lắm loại thượng đế vô văn hoá. Chỗ minhc làm là bệnh viện, khi bs mời ng nhà ra ngoài để bs thay băng cho bn, người nhà cũng vui tay tát cho 1 phát, các bệnh nhân và người nhà khác ngồi đó đều chứng kiến và bức xúc. Họp lên họp xuống, rốt cuộc, 1 câu xin lỗi. Xong.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của minhphuong9003
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,743 Bài viết

    • 31,067 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #25
    Đồ mất dạy, vô học, quen thói bố đời. Ra ngoài đường hùng hùng hổ hổ đánh đàn bà phụ nữ, thử hỏi về nhà nó còn đối xử với vợ nó thế nào. Cái thể loại này ra nước ngoài nó bắt xếp hàng lại chẳng cun cút mà xếp ấy chứ.
    Tui mà là hãng máy bay này, tui cấm bay thằng mất dạy này.
    • 433 Bài viết

    • 698 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #26
    Đàn ông mà đánh phụ nữ, chưa cần biết vì lí do gì, thì đã là hạng giẻ rách rồi.
    • 37 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #27
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sammom Xem bài viết
    Nhiều người cũng vô ý thức lắm nhất là vụ xếp hàng. Mỗi lần lễ Tết xếp hàng chờ check in là y như rằng có vài vị cứ chen cho bằng được, nhắc nhở kệ mày tao chen kệ tao vì lợi ích của tao! Nhiều khi không lẽ quát vào mặt bảo đồ thiếu ý thức chứ tức muốn cành hông. Cũng như vụ ông này đứng chờ check in xong tới lượt cái NV báo phải qua quầy khác thì nổi sung lên, ý là tao đã chờ mệt rồi giờ tao muốn đặc cách vào thẳng ko phải chờ, NV đâu có chịu vì anh chen ngang những HK còn lại ngta bất bình làm sao? Thế là ảnh nổi đoá cái kiểu quyền hành bỏ tiền ra í, chắc con vợ ở nhà cũng bị oánh đều đều nên quen tay mệ rồi! Phạt nặng vào cho mà chừa, cơ mà hnay ko thấy ba binbin nhỉ 😅
    Mấy hum nay tui bận đi chơi ngoài vn. Nói thật chứ nhìn mặt típ viên hãng nước ngoài cả nam lẫn nữ đều thấy hiền hậu, tác phong nhanh nhẹn, ngoại hình xinh đẹp mát cả mắt 😀. Chả bù từ bọn tv cho đến check in zịt đa phần mặt mũi vừa xấu vừa lì lợm. Nói chung vc gì cũng có nguyên do cả. Nếu quả thật lều báo kể đúng thì tui ko binh lão hk kia. Nhưng mn cứ nghĩ mà xem. Nếu cô nv được hk thắc mắc kia thay vì mặt lạnh tanh khinh khỉnh trả nhời bốp chát mà có thái độ nhã nhặn tươi tỉnh thông cảm vs bức xúc hc nhầm lẫn của khách thì có lẽ đã ko bị ăn tát he he.😃
    • 37 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #28
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dom.vo Xem bài viết
    Khi NVHK phản ứng với khách hàng thì có người trách: dù khách có làm gì đi nữa cũng không được phản ứng. Vậy xin hỏi: khi khách tát vào mặt NVHK, mọi người có lên tiếng bảo vệ chúng tôi: dù có không hài lòng dịch vụ, hay thái độ, khách hàng cũng không có quyền hành hung chúng tôi.
    Nếu chúng tôi làm sai, hoặc các vị chưa hài lòng, các vị có thể báo cáo lên cấp trên, viết thư than phiền, thậm chí không sử dụng dịch vụ nữa. Nhưng nên nhớ cho, phí dịch vụ mà các vị đã trả, không bao gồm quyền được thóa mạ, hành hung chúng tôi nhé.
    Mong các vị khách hàng nhớ giúp điều này.
    Thì đã có an ninh, CA xử lý rồi còn gì, mụ còn muốn tự tay nhảy lên tát lại vào mặt hk hoặc ném hc vào mặt khách như con nv VJ hôm trước chắc ?
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,178 Được cảm ơn

    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dom.vo Xem bài viết
    Khi NVHK phản ứng với khách hàng thì có người trách: dù khách có làm gì đi nữa cũng không được phản ứng. Vậy xin hỏi: khi khách tát vào mặt NVHK, mọi người có lên tiếng bảo vệ chúng tôi: dù có không hài lòng dịch vụ, hay thái độ, khách hàng cũng không có quyền hành hung chúng tôi.

    Nếu chúng tôi làm sai, hoặc các vị chưa hài lòng, các vị có thể báo cáo lên cấp trên, viết thư than phiền, thậm chí không sử dụng dịch vụ nữa. Nhưng nên nhớ cho, phí dịch vụ mà các vị đã trả, không bao gồm quyền được thóa mạ, hành hung chúng tôi nhé.
    Mong các vị khách hàng nhớ giúp điều này.
    Ra là đưa bài này lên để kêu gọi sự ủng hộ cho nhân viên VJ. Lần sau nhớ đưa kèm clip bằng chứng nhe.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,631 Bài viết

    • 9,550 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30
    Ui giời, có HK nam còn nhổ cả nước bọt vào người Nv nữ ở sân bay nữa kìa, mấy cái kiểu như sỉ nhục, xúc phạm, chửi bới, hăm dọa Nv đầy ra đó dù toàn tụi HK làm sai. Nhà có vài ng mà còn mỗi ng một tính huống hồ j ở đây cả trăm con người. Ai làm ngành dịch vụ cũng biết có đủ thứ hạng ng trên cái cõi đời này, có khách thì dễ thương, dễ chịu, lịch sự, hiểu biết cực lun chỉ muốn gặp mãi, nhưng cũng có nhìu ng cư xử mất dạy, bố láo, bề trên, cãi ngang, vô lý, mất lịch sự, ỷ mình bỏ tiền ra nên có quyền làm bà nội ng ta không kể dân thường hay ng nổi tiếng, dân lao động hay có chức vị. Phải trực tiếp chứng kiến hay trải qua mới biết được chứ toàn nghe chuyện rồi phán cô/anh kia phải làm sao mới ăn tát thì chẳng đúng đâu nhé. Mình từng tận mắt thấy nhìu anh xăm trổ đầy ng, ngầu đời tưởng du côn giang hồ ai dè nhỏ nhẹ, dễ thương và vô cùng lễ phép, ko ít cha trông rõ lịch sự mà cách cư xử chỉ khiến ng đối diện muốn lao vào bóp cổ cho chít mẹ nó đi.

    NV thì nhìu đứa gặp bữa khó ở ko bỏ việc riêng ra khỏi việc công nên làm việc ko tập trung, tiếp xúc KH cũng tào lao lắm. Nói chung ai đã từng trải qua thì mới hiểu
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 34 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #31
    Dù nhân viên ấy có như thế nào đi nữa thì việc hành hung người khác giữa nơi công cộng là điều hết sức vô văn hóa. Hơn hết anh ta lại còn là đàn ông nữa chứ, đi đánh 1 người phụ nữ thì thật không thể nào nói nổi bản chất của anh ta nữa rồi!
    Đừng làm người nữa thì hơn!!!
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,302 Bài viết

    • 13,900 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #32
    Thôi đi mụ bin, TVHK VN có thể chưa chuyên nghiệp được như tây nhưng mà đám hành khách VN thì rất nhiều người quá đáng chán luôn ấy chứ.

    Tui đi máy bay, tui chả hiểu nổi, máy bay đến giờ nó mới bay, khách nó chỏ ra 1 lượt mà sao nhiều ông bà ưa chen nhau đến vậy, tui cứ đủng đỉnh ngồi chờ rồi mình cũng lên máy bay cả thôi.
    METOO VN - Ngừng im lặng
    NOPAK - Tẩy chay rocker Phạm Anh Khoa vì đã quấy rối tình dục!

    zuCpEiuoaTWag0pDdgfuybJm-9bC8LfPtt-X_C-EVe9x49y0_0v0B6ROb2b_-lMeNAxOO2meAz7Omvz29ZSiBA6iLGbovjE=w725
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,743 Bài viết

    • 31,067 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ggg Xem bài viết
    Mấy hum nay tui bận đi chơi ngoài vn. Nói thật chứ nhìn mặt típ viên hãng nước ngoài cả nam lẫn nữ đều thấy hiền hậu, tác phong nhanh nhẹn, ngoại hình xinh đẹp mát cả mắt 😀. Chả bù từ bọn tv cho đến check in zịt đa phần mặt mũi vừa xấu vừa lì lợm. Nói chung vc gì cũng có nguyên do cả.

    Cho hỏi mụ bay hãng hàng không nào rứa? Chắc Thái hoặc Sing chớ gì. Nói thiệt chớ mụ đi mà checking Qantas hay Jetstar tại Úc nhân viên mặt nó cũng chả niềm nở lắm đâu. Quá kí là bắt vứt lại hoặc đóng phạt chớ ở đó mà năn nỉ. Còn tui đã có ấn tượng cực kì xấu với tiếp viên Malaysia lẫn bọn hải quan Malay (mà nhiều người cũng có cảm xúc giống tui) nên tui thấy tiếp viên VN tuy ko được thân thiện lắm, nhưng cũng chả đến nỗi quá tệ như mụ nói.

    Còn cái thằng mà hở chút động tới tay chân, tát ngay phụ nữ thì mụ nghĩ nhã nhặn với nó có tác dụng chắc. Cái thể loại này là phải muốn được ưu tiên, muốn gì được nấy ngay cơ.

    P/S: đi chơi đâu về vại? Có mua quà cho tui hông?
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,048 Bài viết

    • 12,529 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #34
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ggg Xem bài viết
    Mấy hum nay tui bận đi chơi ngoài vn. Nói thật chứ nhìn mặt típ viên hãng nước ngoài cả nam lẫn nữ đều thấy hiền hậu, tác phong nhanh nhẹn, ngoại hình xinh đẹp mát cả mắt 😀. Chả bù từ bọn tv cho đến check in zịt đa phần mặt mũi vừa xấu vừa lì lợm. Nói chung vc gì cũng có nguyên do cả. Nếu quả thật lều báo kể đúng thì tui ko binh lão hk kia. Nhưng mn cứ nghĩ mà xem. Nếu cô nv được hk thắc mắc kia thay vì mặt lạnh tanh khinh khỉnh trả nhời bốp chát mà có thái độ nhã nhặn tươi tỉnh thông cảm vs bức xúc hc nhầm lẫn của khách thì có lẽ đã ko bị ăn tát he he.😃
    Chào mừng bin về, cho nhà vui vẻ.

    Không hiểu sao tớ lại không bênh bạn tiếp viên nhỉ. Mặc dù đánh người thì CHẮC CHẮN là sai, sai lè lè, vô văn hóa lè lè ra, mất dạy lè lè ra (lè nhiều quá, mỏi mồm thật).

    Nhưng làm việc, nhất là trong ngành dịch vụ ấy, mềm mỏng, nhẹ nhàng là hàng đầu, có phần cứng rắn, chứ đừng cái kiểu dịch vụ ở VN gần như 100% người làm dịch vụ BỐ ĐỜI, thì đúng hơn, mình mua dịch vụ mà cứ như đi xin: điển hình là bệnh viện, đi công chứng, cả cái ngành bay vi vu này nữa, mình đi mà mặt mũi chúng nó cứ như kiểu bố thì cho mình ý. Rất nhiều lần mình cãi nhau, nói rất to là đây là dịch vụ, tôi mua, không phải xin, không có khách hàng chúng tôi, các chị/anh (chị nhiều hơn) chết đói đấy.

    Làm dịch vụ thì phải xác định, khách nào cũng phải phục vụ chu đáo, tận tình, mềm nhưng kiên quyết. Chứ đừng có kiểu đổ lỗi cho khách hàng. Nếu đổ lỗi cho khách hàng thì tốt nhất có cái biển: "khách hàng như thế này.... chugns tôi không phục vụ" cho nó nhanh.
    Hôm qua đi siêu thị thành đô, thấy có 1 bạn (đại gia đình bạn ý thì đúng hơn) vô văn hóa kinh khủng. Mua tầm 2-3 cái kẹo mút, vài cái bánh, nói túm lại là rất rất ít, 1 tay bạn nam đó cầm chứ chả phải giỏ xách gì... Nhưng kéo tầm gần 10 người vào siêu thị, cái đó không quan trọng, mà quan trọng là 1 nửa đó là trẻ em, rồi cùng nhau xếp sang cái chỗ mà nhân viên thanh toán đi ăn tối, bên đó chả có ai xếp cả, mà tất cả đang chen chúc xếp hàng ở cái bên có nhân viên thanh toán. Mình lấy đầy 1 giỏ đồ, nên nhường cho anh đằng sau có 2-3 cái thanh toán trước, thế là tên thanh niên kia nhẩy từ quầy bên sang quầy này, vòng ra ngoài khu đã thanh toán rồi, vòng ngược lại, đặt đồ lên để thanh toán. Em thanh toán bảo, anh phải để sau, bên anh không có người thanh toán, phải xếp hàng sang bên này, thế là cáu, chửi ầm lên. Cả nhà nó nhao nhao lên nói năng vô văn hóa, nào là tại sao không bảo trước (hazzi, cái đồ vừa ngu, vừa mù cả nhà nó, phải nhìn theo quy định chứ, ai mà đi theo sau từng khách mà nhắc được, đã dốt lại còn mù chữ). Bé nhân viên không nói thêm câu nào nữa, nhưng kiên quyết thanh toán trước cho mọi người bên này. Thế mà cả nhà thằng kia chả phải chịu, không dám nói gì, vì ở đây là siêu thị, nhân viên an ninh đầy, làm gì dám manh động.

    Kể thế để mọi người thấy, nếu bạn tiếp viên kia mềm mỏng, thì cái thằng chí phèo nó cũng phải dè chừng, không manh động tát đâu, vì ở đó an ninh sân bay xích cổ nó ngay. nên mình không tin tưởng hoàn toàn bài báo, bởi người kia làm gì có thể can thiệp được báo chí, lại chỉ có 1 mình, đằng này, bên bay can thiệp được, lại đông người.
    Đất nước mình buồn quá phải không anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì đã chết
    Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 807 Bài viết

    • 4,114 Được cảm ơn

    #35
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ggg Xem bài viết
    Mấy hum nay tui bận đi chơi ngoài vn. Nói thật chứ nhìn mặt típ viên hãng nước ngoài cả nam lẫn nữ đều thấy hiền hậu, tác phong nhanh nhẹn, ngoại hình xinh đẹp mát cả mắt 😀. Chả bù từ bọn tv cho đến check in zịt đa phần mặt mũi vừa xấu vừa lì lợm. Nói chung vc gì cũng có nguyên do cả. Nếu quả thật lều báo kể đúng thì tui ko binh lão hk kia. Nhưng mn cứ nghĩ mà xem. Nếu cô nv được hk thắc mắc kia thay vì mặt lạnh tanh khinh khỉnh trả nhời bốp chát mà có thái độ nhã nhặn tươi tỉnh thông cảm vs bức xúc hc nhầm lẫn của khách thì có lẽ đã ko bị ăn tát he he.😃
    Sao ko ở lại luôn đi đừng về nữa cho bớt rác thải nhập lại
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,777 Bài viết

    • 5,574 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #36
    Nghề làm nhân viên check-in hoặc nhân viên phục vụ mặt đất cho Vietjet nên được xếp vào nhóm nghề nguy hiểm Cứ vài bữa là thấy bị tấn công, hix.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 60 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #37
    Thường những khách hàng như vầy sẽ bị cấm bay luôn chứ ko đơn giản chỉ bị phạt hành chính đâu ạ.
    • 37 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BanoitrokieuTBN Xem bài viết
    Sao ko ở lại luôn đi đừng về nữa cho bớt rác thải nhập lại
    Phải về để khi cần thì vả vào mồm mấy con nv quèn vô giáo dục như mụ chứ he he.☺
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,211 Bài viết

    • 783 Được cảm ơn

    #39
    [QUOTE=maihoabn;33473413]Mâu thuẫn trong khu vực làm thủ tục, một nam hành khách đã tát vào mặt nhân viên của VietJet song cho rằng chỉ "vỗ" trêu đùa.
    Theo biên bản của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, khoảng 17h ngày 20/6, hành khách Lại Quang Trung (39 tuổi, trú Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào làm thủ tục tại quầy 114 (sảnh E - Nhà ga T1) đáp chuyến bay VJ477 đi Nha Trang.
    Sau khi xếp hàng đến lượt, anh Trung được nhân viên hướng dẫn sang các quầy từ 122 trở đi để làm thủ tục. Anh Trung thắc mắc và ra ngoài gặp nhân viên VietJet là chị Lê Thị Thái Hà yêu cầu giải thích.
    san-bay-1-6469-1435217436
    Từ đầu năm nay đã xảy ra 4 vụ việc hành khách xô xát với nhân viên hàng không.Ảnh minh họa: Đ.Loan
    Theo chị Hà, chị đã giải thích về vị trí làm thủ tục cho chuyến bay đi Nha Trang, song anh Trung không đồng ý xếp hàng lại, yêu cầu chị đưa vào tận quầy để làm thủ tục. Không được đáp ứng, vị khách nam dùng tay phải tát vào mặt chị.
    Làm việc với cán bộ An ninh hàng không tại sân bay, anh Trung cho rằng chỉ trêu đùa nên "vỗ" lên má chứ không phải là tát.
    Tuy nhiên sau đó tại Đồn công an Sân bay quốc tế Nội Bài, nam hành khách đã thừa nhận hành vi, khai do thiếu kiềm chế và trực tiếp xin lỗi chị Hà.
    Đồn công an Sân bay Quốc tế Nội Bài đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với anh Trung.
    Đoàn Loan



























































    Tối qua tôi bay VJ từ Nha Trang ra HN cũng chứng kiến cảnh trái tai gai mắt.

    Lúc máy bay đang hạ cánh một ông bố đi với 2 con rút điện thoại gọi oang oang. Vừa chạm bánh phát, máy bay đang chạy vù vù, ổng đứng phắt như một vđv chạy nc rút, mở khoang hành lí khiến nv phải ra can thiệp. NV vừa quay đi, ổng lại mang xuống, lại can thiệp, nhưng ổng nhất định ko ngồi . Lúc này, một nv nam khác nữa đến để áp chế, bắt ngồi và đưa hành lí lên mới xong. Khi ấy mà lập biên bản, mình sẵn sàng làm chứng ngay. Nhân viên ở đây còn hiền chứ bên VNairlines chắc gô lại rồi.

    Đến lúc dừng hẳn, ông ta cũng là người nhanh nhất lấy hành lí, dắt 2 đứa con chạy như bay từ cuối máy bay lên nhưng mắc kẹt ở giữa. Lúc sau, cửa máy bay mở 2 đầu, đâm ra hắn lại là người ra sau cùng. Khôn ngoan ko lại đc với giời.
    • 2,211 Bài viết

    • 783 Được cảm ơn

    #40
    Tối qua tôi bay VJ từ Nha Trang ra HN cũng chứng kiến cảnh trái tai gai mắt.

    Lúc máy bay đang hạ cánh một ông bố đi với 2 con rút điện thoại gọi oang oang. Vừa chạm bánh phát, máy bay đang chạy vù vù, ổng đứng phắt như một vđv chạy nc rút, mở khoang hành lí khiến nv phải ra can thiệp. NV vừa quay đi, ổng lại mang xuống, lại can thiệp, nhưng ổng nhất định ko ngồi lại. Lúc này, một nv nam khác nữa đến để áp chế, bắt ngồi và đưa hành lí lên mới xong. Khi ấy mà lập biên bản, mình sẵn sàng làm chứng ngay. Nhân viên ở đây còn hiền chứ bên VNairlines chắc gô lại rồi.

    Đến lúc dừng hẳn, ông ta cũng là người nhanh nhất lấy hành lí, dắt 2 đứa con chạy như bay từ cuối máy bay lên nhưng mắc kẹt ở giữa. Lúc sau, cửa máy bay mở 2 đầu, đâm ra hắn lại là người ra sau cùng. Khôn ngoan ko lại đc với giời.