TIN TÀI TRỢ.

“Moi hết tim gan” để nói với Đinh Bộ Trưởng một lần!

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 5.08K Lượt đọc
  • 42 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của HQTT
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,150 Bài viết

    • 1,969 Được cảm ơn

    #1
    http://nld.com.vn/2012051204235950p0...ng-mot-lan.htm

    “Moi hết tim gan” để nói với Đinh Bộ Trưởng một lần!
    Thứ Bảy, 12/05/2012 16:30

    LTS: Trong số các comment của bạn đọc gởi đến Báo Người Lao Động hôm nay có một comment rất đặc biệt. Đặc biệt vì nó dài đến hơn 2.500 từ, được viết lên bằng tất cả tâm huyết của tác giả. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu ý kiến ấy đến bạn đọc.

    Đã gần 9 tháng kể từ khi ông Đinh La Thăng được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng GTVT. Sau những tuyên bố mạnh mẽ đầu tiên của ông tại Quốc hội và một loạt tuyên ngôn và các hoạt động điều hành của ông trên cương vị người đứng đầu ngành giao thông, cũng đã đủ thời gian để dư luận có những đánh giá đầy đủ hơn về trình độ, năng lực và cả phẩm chất của vị bộ trưởng này.

    Ai cũng hiểu, hệ thống giao thông, vận tải có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đến thế nào trong việc phát triển kinh tế, đến đời sống dân sinh. Trong nhiều năm qua, sự yếu kém, lạc hậu của hệ thống đó, tình trạng quá tải, tắc nghẽn giao thông thường xuyên ở cả đường bộ, đường sắt… đã gây cản trở biết bao nhiêu cho sự phát triển của nền kinh tế, gây khó khăn biết bao nhiêu cho việc đi lại của người dân.

    thang_c7699
    Đã gần 9 tháng kể từ ngày Bộ trưởng Đinh La Thăng trở thành tư lệnh của ngành GTVT với quyết tâm thực hiện "3 khâu đột phá chiến lược"

    Chính vì thế, ngành giao thông hơn lúc nào hết, cần một người lãnh đạo có tầm nhìn, hiểu biết, có tài năng và tâm huyết để chỉ đạo, điều hành, tổ chức lại hệ thống yếu kém đó, một cách toàn diện. Đáp lại sự kỳ vọng đó của đa số dân chúng, của cộng đồng doanh nghiệp, trong thời gian đầu, sự xuất hiện của ông Đinh La Thăng - nguyên là chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN), với những tuyên bố, hành động ban đầu khá mạnh mẽ và rõ ràng, dư luận đã tưởng rằng, đây chính là một người lãnh đạo cần phải có trên chiếc ghế bộ trưởng GTVT.
    Ngay trong ngày được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng GTVT, ông Thăng tuyên bố: “Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành, phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”. Ông cũng nói rõ, phương hướng, kế hoạch hành động của mình với báo giới: “Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên”.
    Một hành động khác đáng chú ý của Bộ trưởng Đinh La Thăng sau 2 tháng nhậm chức là khi đi kiểm tra công trình nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông đã chỉ đạo thay chức vụ Trưởng ban quản lý dự án dự án xây dựng nhà ga này. Tiến độ công việc tại dự án này sau đó tiến triển rõ rệt. Với những sự khởi đầu như vậy, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhận được những đánh giá tích cực từ dư luận, báo chí.
    Người ta đã tưởng rằng, đây chính là vị bộ trưởng mà ngành giao thông cần có trong thời điểm hiện nay. Trong thời điểm ấy, chỉ có một điểm khá lợn cợn khi người ta đánh giá về Bộ trưởng Thăng là tại kỳ họp Quốc hội, ông có đề nghị Quốc hội dành 40.000 tỷ đồng tổng thu vượt dự toán từ nguồn dầu thô quốc gia để dành hết cho Bộ GTVT sử dụng. Đây là một đề nghị bất ngờ do tính phi lý, cục bộ của người đề xuất.
    Nhưng với một loạt hoạt động chỉ đạo, điều hành trực tiếp của ông Đinh La Thăng trong những tháng gần đây đang khiến cho dư luận từ ủng hộ chuyển sang nghi ngờ về năng lực, tầm hiểu biết, phẩm chất thực sự của người đứng đầu ngành giao thông. Một trong những điểm người ta dễ đặt câu hỏi nhất là trình độ hiểu biết pháp luật của Bộ trưởng Đinh La Thăng.
    Một thành viên Chính phủ, đứng đầu một lĩnh vực quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến quốc kế, dân sinh không thể không hiểu rõ hệ thống, quy định chính sách, pháp luật. Nhưng với nhiều quyết định, chủ trương của ông Đinh La Thăng, người ta không thể không nghi ngờ về sự hiểu biết của ông trong vấn đề này. Ngay từ khi Công văn số 6630/BGTVT-TCCB do ông ký ngày 17-10-2011. Trong đó quy định: “Các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi gôn, không tổ chức hoặc tham gia các giải gôn”. Theo ông Lê Hồng Sơn, cục trưởng cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp, đây là văn bản có nội dung “sai thẩm quyền, vi phạm quyền cán bộ công chức”.

    gon_e9032
    Quy định cấm CBCC trong ngành chơi gôn bị xem là không đúng

    Một ví dụ khác rõ hơn, ngày 16-3-2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ban hành ban hành công văn số 1782 yêu cầu dừng ngay việc nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo. Công văn có hiệu lực ngay ngày ký. Theo nhiều chuyên gia pháp luật, công văn trên có nhiều điểm sai như: không phải là văn bản quy phạm pháp luật (vì không phải thông tư hoặc thông tư liên tịch hay chỉ thị, quyết định) nhưng yêu cầu dừng thực hiện một văn bản có tính quy phạm pháp luật (Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT năm 2005 của bộ trưởng GTVT). Hơn nữa, lại yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành thực hiện ngược lại nội dung trên, thực hiện ngay rồi mới soạn thảo quyết định thay thế quyết định cũ.
    Điều này cho thấy, ông Đinh La Thăng thiếu sự hiểu biết về pháp luật mặc dù đây là một kiến thức rất đơn giản mà một cán bộ nhà nước cần phải nắm bắt. Để thực hiện kế hoạch hành động mang tính “đột phá” cho ngành GTVT-giảm ùn tắc giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có những chủ trương và có nhiều chỉ đạo trực tiếp nhưng cho đến nay, những hoạt động này cũng khiến không ít người dân, tổ chức nghi ngờ, mất lòng tin vào các hành động đó.
    Cụ thể như việc đổi giờ học, giờ làm ở thành phố Hà Nội, chỉ trong một thời gian ngắn đã chứng minh không đem lại hiệu quả. Hay mới đây, việc đề xuất thu thuế hạn chế phương tiện giao thông cũng gây bức xúc lớn không chỉ trong dư luận mà cả các chuyên gia, cán bộ có uy tín của ngành giao thông. Nhiều người đánh giá đây là chủ trương bất hợp lý, không khoa học, làm tăng thêm chi phí vận tải, giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải Việt Nam.

    ketxeHN_e8f10
    Đổi giờ học, giờ làm, Hà Nội vẫn kẹt xe

    Chính vì điều này, mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Tài chính nghiên cứu, xem xét lại chủ trương này để trình vào một thời điểm khác. Nhưng hết chủ trương trên thì Bộ trưởng Giao thông lại đề ra sáng kiến thu tiền của dân qua “Quỹ tham gia giao thông” - một dạng quỹ có thể coi như quỹ chat - đóng hụi, để dễ thu tiền của người tham gia giao thông khi có vi phạm.
    Việc tập trung các giải pháp để giảm tai nạn, ùn tắc giao thông là đúng đắn nhưng nó cần phải bằng các giải pháp thực sự khoa học, có nghiên cứu, tính toán đầy đủ và có tính giải trình cao. Nhưng với tất cả những giải pháp do Bộ GTVT đề xuất như vừa rồi trong đó có những biện pháp, giải pháp có dấu ấn cá nhân của Bộ trưởng Đinh La Thăng nó cho thấy chưa đem lại hiệu quả, chưa tạo được sự ủng hộ từ dư luận, từ nhiều cơ quan, các chuyên gia trong lĩnh vực này. Thậm chí, trong nhiều thời điểm, các giải pháp đó bị đánh giá tiêu cực, khó có thể triển khai do những sự bất hợp lý, thiếu những cơ sở khoa học, thực tế về giao thông đường bộ và không được lòng dân.
    Người ta đang lo ngại, với những chính sách mới của ngành GTVT, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam mới bắt đầu hình thành một chút, ngành vận tải… đang đi vào ngõ cụt. Các hoạt động sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô như đang dần đông cứng lại. Theo số liệu của bộ Tài chính thì chỉ trong quý I/ 2012, số thu thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm trên 4000 tỷ đồng - một số tiền đủ xây dựng gần 20 cái cầu vượt lắp ghép dạng nhẹ đang phát huy hiệu quả chống ùn tắc tại Hà Nội-và nên nhớ-mới chỉ trong 1 quý.
    Những bức ảnh mới đây đăng trên các báo về minh họa cho tình trạng ùn tắc giao thông cho thấy, có nhiều con đường lớn ở một số thành phố, phần đường dành cho ô tô vắng hoe trong khi phần đường dành cho xe máy chật cứng như nêm, kéo dài hàng cây số. Phải chăng, nó đang phản ánh cho sự lệch lạc của chính sách?
    Trong bối cảnh dư luận thất vọng với những đề xuất, giải pháp mới về chống ùn tắc giao thông thì việc mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng lại có đề xuất dành hơn 10.000 tỷ đồng để đầu tư cho hệ thống văn phòng, trụ sở làm việc của Bộ GTVT càng khiến hình ảnh tốt đẹp mà vị Bộ trưởng này gây dựng được trong mấy ngày đầu biến mất trong cách nhìn của những người ủng hộ, có lẽ còn rất ít ỏi của ông.
    Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, chính Bộ trưởng GTVT còn phải nghĩ nhiều cách để thu thật nhiều tiền của dân qua việc đề xuất thu nhiều loại phí giao thông đường bộ như phí hạn chế phương tiện rồi “quỹ tham gia giao thông”… để có tiền đầu tư, thì việc đề xuất dành hơn 10.000 tỷ đồng trên để xây dựng trụ sở làm việc cho thấy cách xử lý, tầm nhìn của một vị bộ trưởng như vậy là rất có vấn đề.
    Hơn nữa, trong khi các bộ khác: Kế hoạch, Tài chính… bắt đầu thực hiện chủ trương cắt giảm đầu tư công mà Chính phủ yêu cầu thì việc lãnh đạo Bộ GTVT lại đề xuất đầu tư cả chục ngàn tỷ đồng cho trụ sở như vậy, thật là điều bất bình thường.
    Đáng nói hơn nữa, là Bộ trưởng GTVT còn đề xuất vay vốn ODA để xây trụ sở lại càng phản cảm vì vốn ODA là vốn vay, cuối cùng cũng phải trả bằng những đồng tiền thuế do dân, doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách và nó chỉ nên sử dụng, đầu tư cho những công trình, dự án cấp bách cho phát triển kinh tế - xã hội chứ không phải để làm nhà làm việc cho ngành giao thông.
    Nhưng giao thông cũng không chỉ có chuyện ùn tắc, tai nạn. Người ta cũng chưa thấy vai trò của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong việc xử lý nhiều vấn đề quan trọng khác của ngành này. Như tình trạng làm ăn thua lỗ, bết bát của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành giao thông: tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines)…

    vinalines_106f8
    Đề xuất dành 100.000 tỉ đầu tư cho Vinalines đang thua lỗ khiến dư luận "hết hồn"

    Trong khi Vinalines đang làm ăn thua lỗ hàng ngàn tỷ, hàng chục tàu cũ lạc hậu… thì việc quy hoạch, tiếp tục dành cả 100.000 tỷ đồng đầu tư cho doanh nghiệp này liệu có phải là giải pháp đúng đắn? Hay trong lĩnh vực hàng không, trong khi cần phải xây dựng một môi trường cạnh tranh thì việc cho phép Vietnam Airlines thâu tóm, chiếm cổ phần chi phối trong hãng hàng không Jestar Paciffic để độc quyền khoảng 90% thị trường hàng không trong nước có đúng đắn?
    Sự yếu kém, lạc hậu của hệ thống giao thông đường sắt, chưa thấy có những đổi mới đáng kể nào từ khi Bộ trưởng Đinh La Thăng lên nắm quyền. Một câu chuyện liên quan đến tính trung thực của Bộ trưởng. Trong khi Chánh văn phòng Bộ GTVT khẳng định xe Land Cruiser chở Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bị một ôtô khác đâm trong chuyến công tác tại Ninh Bình, thì ông Thăng phủ nhận sự việc đó: "Không có chuyện ai bị tai nạn nào hết. Tôi khẳng định là không có chuyện đó". Người ta tất nhiên có quyền đặt câu hỏi nghi vấn về lời thanh minh của Bộ trưởng bởi ba nhẽ: báo chí trưng ra hình ảnh ô tô của ông bị đâm; chánh văn phòng là người phát ngôn của bộ nên lời của ông mang tính chính thức của tổ chức; không một báo nào đăng tin bộ trưởng đâm đã phải cải chính, nếu họ đưa tin không đúng.
    Cơ sở hạ tầng đang là 1 trong 3 nút thắt để Việt Nam phát triển. Giải quyết nó không phải là những tuyên bố ngẫu hứng, những văn bản tùy tiện. Hơn lúc nào hết, ngành giao thông cần một bộ trưởng có phẩm chất của một nhà chính trị và nhà kỹ trị, có cái nhìn dài hạn, bao quát và ý thức được những tuyên bố và chính sách của mình đối với sự phát triển của đất nước. Nhìn toàn diện tất cả các vấn đề như vậy để thấy, mặc dù ngành GTVT đang rất cần phải có một Bộ trưởng giỏi giang, quyết đoán, có tâm, có tầm nhưng cho đến giờ này, với lựa chọn là Bộ trưởng Đinh La Thăng, có thể cần phải xem lại. Cũng có thể nói, BT Đinh La Thăng có một số phẩm chất tốt: quyết đoán, nhanh nhẹn, dám làm… nhưng ở cương vị một chính khách, một bộ trưởng có lẽ phải cần nhiều hơn thế: tầm hiểu biết, cách làm bài bản, khoa học - những điều người ta chưa thấy có ở ông mà người ta chỉ thấy rõ hơn đó là sự nóng vội và nông nổi.
    Thường vụ Quốc hội mới rồi họp cũng đã có bàn đến việc bỏ phiếu tín nhiệm với cấp bộ trưởng trở lên. Việc này nếu làm được, sẽ giúp Quốc hội đánh giá, nhìn nhận lại những chức danh đã phê chuẩn-để có những vị trí nào chưa phù hợp, có thể điều chỉnh lại, có thể, bước đầu là rất nên với vị trí Bộ trưởng Bộ GTVT?

    Mạnh Quân

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Calimero
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,933 Bài viết

    • 3,204 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    # = ca nhạc tạp kỹ!
    Que sera sera......
    • Avatar của HQTT
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,150 Bài viết

    • 1,969 Được cảm ơn

    #3
    • 136 Bài viết

    • 53 Được cảm ơn

    #4
    Viêt rất hay, người viết này thật sự có tâm mới viết dài được như vậy, còn như mình thì loại #' này khỏi suy nghĩ từ lâu rồi.
    • Avatar của aoxinh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,859 Bài viết

    • 3,013 Được cảm ơn

    #5
    Hôm nay ngắm kỹ bộ trưởng : giống người Tầu quá
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Meuamor
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,573 Bài viết

    • 1,729 Được cảm ơn

    #6
    Mâu thuẫn nội bộ BCT vẫn quyết tâm đánh nhau đến cùng đây. Chúng nó ko đánh nhau thì lấy đâu ra dữ liệu cho mình tìm hiểu nhỉ.
    Mèo già đã bị Pit bắt làm tù binh !!
    • Avatar của dautram77
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,438 Bài viết

    • 1,987 Được cảm ơn

    #7
    hi vọng bộ trưởng sẽ đọc và phân tích lại bài viết này
    vẫn hi vọng thời gian ngắn nữa giao thông sẽ tốt hơn
    • Avatar của Tieu Ngoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 2,178 Bài viết

    • 2,716 Được cảm ơn

    #8
    Tác giả phải rất bức xúc và có tâm huyết mới dành thời gian viết dài đầy đủ về hoạt động của BT Thăng như vậy. Có lẽ là vỡ mộng (như mình) về thần tượng sụp đổ.

    Và quan trọng là ủng hộ báo NLD đã dám cho đăng bài này thành bài viết chính thức hẳn hoi, không chỉ là comment. Báo Tuổi Trẻ là bài này bị dìm hàng lại rồi. Mình đã từng có nhiều comment thẳng thắn trên Tuổi Trẻ nhưng không quá chính trị nhưng đều bị không cho đăng. Vì vậy cả năm nay mình không bao giờ còm trên TT nữa. Hoan hô báo NLD dám phản ánh đúng không sợ đụng chạm.
    Ke kò ke ke kò ke kò ke
    Kò kò kò ke kí có anh nào muốn chơi!
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của fudo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,884 Bài viết

    • 1,368 Được cảm ơn

    #9
    Ông # chả có thời gian đọc đâu mà moi hết tim gan ra làm gì.
    • Avatar của agu2012
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 26 Bài viết

    • 89 Được cảm ơn

    #10
    Có vẻ đây là BT bị ném đá nhiều nhất từ trước tới nay nhỉ, ko biết có kém hơn các BT khác ko?
    Các BT khác có thể ko bị ném nhiều như này nhưng kết quả CV chắc gì đã hơn, hay là cứ âm thầm mà cá kiếm mới là khôn và có tầm nhìn.
    • Avatar của fedora1
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 110 Bài viết

    • 338 Được cảm ơn

    #11
    Báo NLD gỡ bài này rồi. Dạo này có nhiều thông tin bổ ích ghê
    • Avatar của vuanui
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 9 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #12
    Bài viết của Bác Mạnh Quân quá hay ! Bác đã nói hết những điều người dân nghĩ . Nếu được bỏ phiếu với bộ trưởng Thăng thì phiếu của tôi là "không"
    Bài viết của Bác Mạnh Quân hay thế ,nhưng rất tiếc đã bị xóa ở nld.com.vn


    ------------------------------------------------------------------

    Bạn đọc
    "Nếu thực hiện biện pháp này còn hay hơn giải pháp thu phí giao thông"
    Thứ bảy 12/05/2012 06:40
    (GDVN) - "Nếu Bộ trưởng giảm được các thất thoát trong các công trình giao thông xuống còn 1 - 2% thì chúng ta sẽ thừa tiền làm các dự án giao thông thay cho việc phải thu phí giao thông để thực hiện...", độc giả Phạm Doanh chia sẻ.

    Xung quanh câu chuyện giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và phương án đề xuất thu các loại phí giao thông đường bộ do Bộ GTVT đề xuất, đã có rất nhiều ý kiến gửi về tòa soạn báo Giáo dục Việt Nam.

    Để rộng đường dư luận, Báo Giáo dục Việt Nam xin tiếp tục đăng tải bài viết của độc giả Phạm Doanh với nội dung đóng góp, hiến kế cho Bộ Giao thông vận tải. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

    Thời gian vừa qua, câu chuyện xung quanh đề án thu phí giao thông do Bộ Giao thông vận tải đề xuất, trình lên Chính phủ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người dân trong xã hội. Đã có rất nhiều các ý kiến trái chiều khác nhau được đưa ra, nhưng nhìn chung đại bộ phận người dân đều không đồng tình với đề án này.

    tac-duong-Dinh-La-Thang-bandoc-GiaoducVietNam.jpg

    Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

    Bởi lẽ trong khi nền kinh tế còn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc đánh trực tiếp vào túi tiền người dân sẽ khiến cuộc sống của họ sẽ càng thêm vất vả. Thêm vào đó, mặc dù theo tính toán của Bộ GTVT số tiền thu từ phí giao thông rất lớn nhưng lộ trình thực hiện, quản lý thế nào lại không rõ ràng dẫn đến việc người dân chưa thực sự an tâm khi đóng góp; việc công bằng trong thu các loại phí này cũng được không ít người dân đề cập...

    Đó là những ý kiến chung của dư luận xã hội mà tôi thu thập và tổng hợp vào được. Còn với cá nhân tôi, tôi cũng không đồng tình với đề án thu phí này của Bộ GTVT.

    Tuy nhiên, ở đây, tôi xin không đi sâu vào việc đưa ra những ý kiến xung quanh bản đề án này, vì thực tế đã có rất nhiều độc giả, chuyên gia đã đưa ra ý kiến. Trong bài viết gửi đến tòa soạn này, tôi chỉ mong muốn đưa ra một vài lời góp ý, mà như nhiều người hay dùng là hiến kế để gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng.

    Trước hết, tôi được biết, trước khi về nhận nhiệm vụ được Quốc hội và nhân dân giao phó, Bộ trưởng Thăng đã từng kinh qua các chức vụ lãnh đạo tại Tổng công ty sông Đà, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại sao tôi lại nhắc lại như vậy, bởi lẽ, tôi muốn nhấn mạnh chắc chắn rằng, trong quãng thời gian công tác tại Tổng công ty sông Đà, đơn vị này cũng từng là một nhà thầu xây dựng, trong đó có lĩnh vực giao thông.

    Và việc từng là một nhà thầu xây dựng nên chắc chắn Bộ trưởng sẽ hiểu rất rõ được các câu chuyện xung quanh việc một nhà thầu muốn nhận thực hiện một công trình, một dự án ở nước ta thì sẽ phải tiến hành như thế nào, các khoản chi phí sẽ là bao nhiêu... Tổng thất thoát trong một công trình là bao nhiêu...?

    Khi Bộ trưởng đã nắm rất rõ về lính vực xây dựng này, thì kế mà tôi mong muốn được gửi tới Bộ trưởng ở đây rất đơn giản. Đó là thay vì thu phí giao thông thì Bộ trưởng, hãy đưa ra những biện pháp thật mạnh để giảm thất thoát từ các khâu trong việc nhận thầu, thi công công trình giao thông của chúng ta.

    Tôi dám khẳng định, nếu Bộ trưởng giảm được các thất thoát trong các công trình giao thông xuống còn 1 - 2%, xin nói rõ thêm ở đây là 1 - 2% của các dự án trị giá hàng ngàn tỉ đồng cũng là những con số không hề nhỏ chút nào. Cộng với đó, là đẩy mạnh việc giám sát, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong khi thực hiện thi công các công trình giao thông... thì chắc chắn chúng ta sẽ thừa tiền để làm các dự án giao thông.

    tac-duong-bandoc-giaoduc-vietnam2.jpg
    Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

    Và như vậy, thay vì chúng ta chỉ có thể làm được 1 con đường, với việc giảm thất thoát xuống thấp như thế thì sẽ làm được 1,5, thậm chí 2 con đường là điều chắc chắn.

    Theo tôi, làm tốt được việc này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ hết mình của người dân và hơn thế, nó sẽ tốt hơn hay nói cách khác là thay cho việc phải thu phí giao thông để thực hiện.

    Còn với vấn nạn ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay, khi đã thực hiện tốt việc giảm thất thoát, chống tham nhũng trong khi thi công các công trình giao thông thì chúng ta sẽ có những con đường rộng hơn, chất lượng tốt hơn, điều này sẽ góp phần vào việc cải thiện, giảm ùn tắc giao thông...

    Cùng với đó, để giảm ùn tắc giao thông, theo tôi, quan trọng nhất vẫn là phải thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ việc đầu tư, thi công, nâng cấp các công trình giao thông như đã nói ở trên phải được thực hiện nghiêm túc, tới việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông bằng cách cải thiện chất lượng đào tạo, nâng mức xử phạt.

    Đồng thời, với đó là phải có chế tài đủ mạnh để răn đe các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông không được chung chi, nhận hối lộ để bỏ qua lỗi.

    Một việc tôi cũng muốn nhấn mạnh thêm, đó là chúng ta cũng cần phải có những chế tài xử lý thật nghiêm khắc đối với các nhà thầu thi công khi để xảy ta tình trạng thi công các công trình giao thông chậm, ẩu, gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của người dân, ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay.

    Việc cược tiến độ, chất lượng công trình như Bộ trưởng đã cho thực thi tại công trình đường trên cao vành đai 3 Hà Nội là điều tôi thấy rất nên khuyến khích.

    Khi việc giảm thất thoát, các giải pháp đồng bộ như tôi đã nêu ở trên được thực hiện tốt thì việc thu phí giao thông sẽ là không cần thiết và ùn tắc giao thông cũng sẽ giảm.
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/gi...ng/8449443.epi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của HQTT
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,150 Bài viết

    • 1,969 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi fedora1 Xem bài viết
    Báo NLD gỡ bài này rồi. Dạo này có nhiều thông tin bổ ích ghê
    Trời bài hay vậy nhiều người ủng hộ quá mà sao gỡ đi
    • 184 Bài viết

    • 419 Được cảm ơn

    #14
    Bài viết quá hay, phân tích khoa học, thấu tình đạt lý, nhân vật chính là khứa Thăng nếu có sĩ diện khi dọc bài này sẽ từ chức.

    Cái chuyện đóng tiền ký quỹ để phạt người vi phạm GT là trò hề hay nhất của giới chính trị VN thời hiện đại. Có thể nói, ĐInh La Thăng là nỗi nhục của hệ chính trị VN, là nỗi nhục của giới cầm quyền VN. Người kém cỏi về nhận thức, kém về nhân tình thế thái như ĐLThăng làm sao đảm đương nỗi trọng trách lớn lao của một đất nước, một dân tộc.

    Kể từ ngày ĐLThăng lên cầm quyền bộ GTVT, nhân sách NN thâm hụt thấy rõ, nền CN Oto VN đã có một bước lùi đáng kể. Đúc kết lại, ĐLThăng đúng là tội đồ của dân tộc VN.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của TitvaRo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 341 Bài viết

    • 937 Được cảm ơn

    #15
    ko gỡ để thay tổng biên tập à?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của dttp
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 80 Bài viết

    • 90 Được cảm ơn

    #16
    Chưa bao giờ thấy chán ngán bộ máy nhà nước như bây giờ...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 428 Bài viết

    • 830 Được cảm ơn

    #17
    Phải bức xúc lắm thì người ta mới viết một bài dài ngoằn tới kia, và đây không chỉ là bức xúc riêng của một người mà là hàng triệu người tham gia giao thông ở Việt Nam. Bac # nên đọc và hãy xem thử từ khi lên làm bộ trưởng bác đã cống hiến được những gì cho ngành giao thông và cho người d6an VN những người đã cho bác cái chức bộ trưởng.
    • 2,804 Bài viết

    • 3,116 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Mình cũng cực bức xúc mới dành thời gian đọc trọn bộ một bài dài như vậy về một thành viên CP. đây là lần đâu tiên của mình đó
    thuy_vu@lovemail.kt :Battin ey: :Battin ey:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Tieu Ngoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 2,178 Bài viết

    • 2,716 Được cảm ơn

    #19
    Báo NLD gỡ thật rồi. Hi vọng là top này chỉ bị khóa (nếu có) chứ ban đầu bài này link hoàn toàn hợp lệ.
    Ke kò ke ke kò ke kò ke
    Kò kò kò ke kí có anh nào muốn chơi!
    • Avatar của binbin1_2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 224 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #20
    # 4` đang ủ mưu lập kế thu phí lưu hành đấy mà, dog có bao giờ chê xxx đâu.
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3