TIN TÀI TRỢ.

Máy bay Vietnam Airlines và Jetstar suýt đâm nhau

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.53K Lượt đọc
  • 12 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 807 Bài viết

    • 1,471 Được cảm ơn

    #1
    Vào trưa 19/12, chuyến bay của Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất đang trên đường đến Cát Bi (Hải Phòng) đã suýt đâm phải chiếc Boeing B737-400 của Jetstar Pacific trên đường về Tân Sơn Nhất.

    Cụ thể, chiếc máy bay của Vietnam Airlines được kiểm soát viên không lưu yêu cầu nâng độ cao từ mực cao 270 lên 370 sau khi rời Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, máy bay của Jetstar Pacific lại đang ở mực bay 320 về hướng ngược lại.


    Khi kiểm soát viên không lưu yêu cầu phi cơ của Vietnam Airlines cắt qua mực bay 330, thì hệ thống cảnh báo sớm xung đột (TCAS) của máy bay phát tín hiệu có máy bay phía trước và khuyến cáo tổ lái làm theo hướng ngược lại, tức là giảm độ cao xuống mực bay 313. Tổ bay đã làm theo khuyến cáo của TCAS. Thời điểm đó, hai máy bay còn cách nhau 10 dặm.

    Cùng lúc đó, chiếc Boeing B747 của Jetstar Pacific đang ở mực bay 320 thì được kiểm soát viên không lưu yêu cầu rẽ trái, đổi hướng bay để tránh máy bay ngược chiều của Vietnam Airlines . Tuy nhiên, thời điểm này chiếc Boeing cũng nhận được tín hiệu từ hệ thống TCAS cảnh báo nâng độ cao từ mực bay 320 lên 325 để đảm bảo phân cách với máy bay ngược chiều. Tổ lái đã thực hiện theo khuyến cáo của TCAS trước, sau đó mới làm theo lệnh của kiểm soát viên không lưu.

    Sau khi sự cố này xảy ra, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đã thành lập ngay một đoàn kiểm tra. Kết quả nhận định ban đầu cho thấy hai máy bay đã không đảm bảo đầy đủ phân cách tối thiểu. Trong khi đó, khả năng bao quát và kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao, nên chưa phát hiện được xu hướng hội tụ của hai máy bay ngược chiều và đưa ra phương án điều hành bay chưa hợp lý.

    Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên kiểm soát không lưu đưa ra phương án chưa chính xác. Gần đây nhất, đầu tháng 12 vừa rồi kíp trực kiểm soát không lưu ở sân bay Tân Sơn Nhất đã bị kỷ luật vì phát nhầm lệnh hạ cánh đối với một chiếc máy bay Đài Loan vào tháng 10.

    Còn với sự cố lần này, sau khi có kết quả chính thức, Đoàn kiểm tra của Cục sẽ đưa ra các biện pháp xử lý và ngăn chặn các trường hợp tương tự tái diễn.

    Thanh Bình

    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...suyt-dam-nhau/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 315 Bài viết

    • 977 Được cảm ơn

    #2
    không dám nghĩ đến hậu quả.... bây giờ đi trên mặt đất còn dễ thành đuốc sống, bay trên giời thì nguy cơ không toàn thây thường trực.. hoang mang quá!
    Vào mấy trang báo mạng như dantri, vietnamnet... ngày nào cũng thấy tin buồn, tin thảm khốc trải thành list dài. Vào box Đọc báo dùm bạn thà đọc mấy bài báo rẻ tiền câu khách của showbiz Việt còn thấy đầu óc dễ chịu hơn mầy vụ giết người, cháy xe... cứ đọc title kiểu ấy là em lướt luôn. Thần kinh yếu mà. Chẹp.
    Một sớm phiêu bồng qua bên sông
    Bỗng nhiên hiểu Phật cũng đau lòng
    Phật cũng khổ như người khốn khổ
    Cúi đầu quay lại bên này sông
    • Avatar của Mẹ KiuKiu
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 12 năm
    • 3,881 Bài viết

    • 4,268 Được cảm ơn

    #3
    ÔI sao mà người ta dám hành nghề đầy trách nhiệm khi năng lực yếu thế này chứ ???
    • 1,482 Bài viết

    • 1,850 Được cảm ơn

    #4
    trời,nhân viên kiểm soát không lưu có được học hành đàng hoàng ko hay là con ông cháu cha đưa vô vậy, nguy hiểm chết người chứ có phải chơi đâu
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của audia4
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,716 Bài viết

    • 3,362 Được cảm ơn

    #5
    Các bác thông cảm, năm nay kinh tế khó khăn, ngành Hàng Không chúng em tăng giá vé vùn vụt, thậm chí sắp tăng gấp đôi nhưng tiền thưởng tết lại ít nên em điều khiển chả có tý động lực nào nên đâm ra nhầm. Hy vọng giá giá vé càng ngày càng tăng để lương chúng em tăng, em còn có động lực làm chăm chỉ và ko sai sot nữa.
    2n6g8pk
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,794 Bài viết

    • 5,845 Được cảm ơn

    #6
    Đặt cái tựa không hợp lý lắm, nhân viên không lưu cũng là người và sai sót là có thể xảy ra nhưng có điều là sẽ luôn có hệ thống cảnh báo dự phòng tự động, trong trường hợp này là hệ thống cảnh báo xung đột, thế nên đâm nhau = máy bay là điều hiếm xảy ra.
    Đặt cái tựa suýt đâm nhau nghe nó hoành tráng quá.
    • Avatar của mrsbabe
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,395 Bài viết

    • 2,691 Được cảm ơn

    #7
    làm ăn sống nhăn
    • Avatar của suty
    • Chờ kích hoạt
      Offline
    • 12 năm
    • 5,279 Bài viết

    • 24,524 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nevernever Xem bài viết
    ....
    Sau khi sự cố này xảy ra, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đã thành lập ngay một đoàn kiểm tra. Kết quả nhận định ban đầu cho thấy hai máy bay đã không đảm bảo đầy đủ phân cách tối thiểu. Trong khi đó, khả năng bao quát và kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao, nên chưa phát hiện được xu hướng hội tụ của hai máy bay ngược chiều và đưa ra phương án điều hành bay chưa hợp lý.

    Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên kiểm soát không lưu đưa ra phương án chưa chính xác. Gần đây nhất, đầu tháng 12 vừa rồi kíp trực kiểm soát không lưu ở sân bay Tân Sơn Nhất đã bị kỷ luật vì phát nhầm lệnh hạ cánh đối với một chiếc máy bay Đài Loan vào tháng 10.

    ...
    Toàn COCC ngồi đó, có phải học hành cạnh tranh đâu mà bảo biết kỹ thuật cao hic
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,924 Bài viết

    • 12,257 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Đặt cái tựa không hợp lý lắm, nhân viên không lưu cũng là người và sai sót là có thể xảy ra nhưng có điều là sẽ luôn có hệ thống cảnh báo dự phòng tự động, trong trường hợp này là hệ thống cảnh báo xung đột, thế nên đâm nhau = máy bay là điều hiếm xảy ra.
    Đặt cái tựa suýt đâm nhau nghe nó hoành tráng quá.
    Năm 2002 cũng có vụ máy bay chở học sinh Nga đi du lịch ở TBN, khi qua Thụy sỹ do lỗi của kiểm soát viên không lưu nên đâm vào máy bay hãng DHL và chết cả. Mặc dù hệ thống cảnh báo tự động yêu cầu hạ độ cao nhưng phi công không thực hiện theo hệ thống cảnh báo mà lại theo yêu cầu của nhân viên dưới mặt đất. Tòa án Thụy Sỹ xử nhưng nhân viên không lưu đó hình như là bị tù không lâu. Người cha của một học sinh bị rơi trong vụ này sang tận TS để đánh chết tay không lưu kia.
    Tuy hiếm nhưng cũng có một số vụ, đọc nhiều bài báo nếu trong cùng lúc nếu hệ thống cảnh báo và không lưu ra những lệnh đối ngược nhau thì phi công nên theo lệnh HTCB thì sẽ chính xác hơn.
    • 1,206 Bài viết

    • 1,461 Được cảm ơn

    #10
    Chị em có người yêu làm ở sân bay kể trong đó toàn tụi CCCC thôi (ông ng yêu này cũng có bố làm thanh tra trong ngành). Học cấp 3 xong là cho đi học tiếng Anh 4 tháng rồi vào sân bay làm. Lương cao, nhàn nhã, có xe đưa xe đón. Tụi tiếp viên đa số toàn đi bar, club, hư hỏng lắm. Muốn xin vào quét rác trong đó cũng phải quen biết chứ ko vớ vẩn đâu.
    • 424 Bài viết

    • 694 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huongkim90 Xem bài viết
    Chị em có người yêu làm ở sân bay kể trong đó toàn tụi CCCC thôi (ông ng yêu này cũng có bố làm thanh tra trong ngành). Học cấp 3 xong là cho đi học tiếng Anh 4 tháng rồi vào sân bay làm. Lương cao, nhàn nhã, có xe đưa xe đón. Tụi tiếp viên đa số toàn đi bar, club, hư hỏng lắm. Muốn xin vào quét rác trong đó cũng phải quen biết chứ ko vớ vẩn đâu.
    Mình có đứa bạn, ở Đồng Nai, không quen biết, không đút lót, không gì hết. Nó chỉ đi thi công chức làm hải quan ở sân bay, và nó đậu, và nó vào đó làm. Chấm hết. Còn ở các bộ phận khác thì mình không biết. Nhiều lúc thấy mấy anh hải quan sân bay cũng dễ thương mà
    westlife-greatesthits-608
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,517 Bài viết

    • 6,875 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vaseline12 Xem bài viết
    Mình có đứa bạn, ở Đồng Nai, không quen biết, không đút lót, không gì hết. Nó chỉ đi thi công chức làm hải quan ở sân bay, và nó đậu, và nó vào đó làm. Chấm hết. Còn ở các bộ phận khác thì mình không biết. Nhiều lúc thấy mấy anh hải quan sân bay cũng dễ thương mà
    Thì một mình anh đó làm cho 10 anh COCC ngồi chơi! Chứ COCC ko đâu có sai được đâu!
    • 979 Bài viết

    • 605 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    các anh xe ôm tranh thủ lên trên trời để điều khiển máy bay qua lại giống như đường phố bị kẹt xe .
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)