TIN TÀI TRỢ.

Máy bay Vietnam Airlines suýt gây tai nạn

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 762 Lượt đọc
  • 6 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 7,786 Bài viết

    • 29,491 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Máy bay Vietnam Airlines suýt gây tai nạn

    Kiểm soát viên không lưu hô khẩu lệnh nhầm. Rất may lái trưởng đã phát hiện và không hạ cánh đúng như hiệu lệnh nhầm kia, tránh được một vụ tai nạn thảm khốc.


    Sự việc xảy ra vào đêm ngày 1/10. Chiếc máy bay của Vietnam Airlines mang số hiệu CAL6411 đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm soát viên không lưu đã hô khẩu lệnh 25 phải trong khi khẩu lệnh đúng phải là 25 trái.

    Sự nhầm lẫn tai hại này suýt nữa đã gây nên một vụ tai nạn thảm khốc do tại đường băng phía kiểm soát viên không lưu hô nhầm đang có công nhân và ô tô chuyên dụng cạo vệt cao su trên đường băng. Sự cố đáng tiếc đã kịp thời được ngăn chặn bởi lái trưởng tàu bay phát hiện ra sự nhầm lẫn. Tuy nhiên sự cố xảy ra đã không được báo cáo với lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam.

    Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam sau đó đã khẳng định sự việc xảy ra đêm 1/10 là sự cố uy hiếp an toàn hàng không. Tổng Công ty đã làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

    Nguyên nhân của sự việc được xác định là do kiểm soát viên không lưu tham gia điều hành bay đã không thực hiện đúng các nguyên tắc, quy định về điều hành bay. Việc giao/nhận vị trí điều hành trong ca trực giữa các kiểm soát viên không lưu không đầy đủ các thông tin, không đúng quy định.

    Kíp trưởng kíp trực chưa nhận thức hết tính chất nghiêm trọng của sự việc nên đã không báo cáo lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam và không thực hiện các quy định về báo cáo sự cố tàu bay và báo cáo xử lý sự cố trong lĩnh vực quản lý hoạt động bay.

    Tổng Công ty bay Việt Nam đã kiểm điểm các cá nhân liên quan bao gồm kíp trưởng, kíp phó kíp trực và hai kiểm soát viên không lưu bằng hình thức tạm thời không bố trí công việc liên quan trực tiếp đến công tác điều hành bay.

    Đồng thời, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã chỉ đạo và phối hợp với Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức họp, rút kinh nghiệm công tác điều hành chuyến bay, phân tích nguyên nhân, đánh giá sự việc và đưa ra các biện pháp khắc phục.


    Theo VTC
    http://www.zing.vn/news/xa-hoi/may-b...n/a135442.html
    Muốn trở về giao diện cũ, các bạn bấm vào đây: https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50

    Sống là động nhưng lòng luôn bất động
    Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
    Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
    Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của dzb6310
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 800 Bài viết

    • 1,542 Được cảm ơn

    #2
    Cái nhầm đánh đổi bao nhiêu mạng sống!
    Cụ này chắc ngủ gật. Thôi, chuyển công tác nhanh đi.
    • Avatar của Nang_SG
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 8 năm
    • 4,147 Bài viết

    • 24,512 Được cảm ơn

    #3
    Cái này đâu có phải cứ hô trái hay phải là máy bay hạ cánh theo đâu nhỉ, nó có quy trình rất chặt chẽ và lập trình hết chứ, sao mà chỉ nghe theo lời hô của 1 kiểm soát viên là sao? mình ko hiểu rõ.
    • Avatar của juliannalinh
    • Đang bị khoá tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 902 Bài viết

    • 492 Được cảm ơn

    #4
    Tớ chả phân biệt được trái phải nên chả làm cái nghề này đc rồi
    • 507 Bài viết

    • 199 Được cảm ơn

    #5
    nhầm cài vụ này thi toi mạng qua trời ngưoi rôi
    h may bay co nhieu vụ nguy hiểm qua nhưng mà cô pải di thôi
    may bay nhanh nhat ma

    h lên mạng la đi coi tin tuc ve may bay nao co su co ko
    Nguồn pin kiên nhẫn, âm thầm chờ đợi về việc Huyền dành cho anh cơ hội trong chuyện tình cảm là vô tận !!
    Nguồn pin của anh sử dụng năng lượng mặt trời và anh nhận thấy nơi anh ở ngày nào cũng có nắng !!!

    Hạnh phúc là đợi chờ !! Yêu Huyền ............................
    • 507 Bài viết

    • 199 Được cảm ơn

    #6
    ben trai ben pai nhiêu khi e con không biêt
    e mà lam nghề này thi nhiêu nguoi di lam

    ve nhà lam viêc nha thoi
    Nguồn pin kiên nhẫn, âm thầm chờ đợi về việc Huyền dành cho anh cơ hội trong chuyện tình cảm là vô tận !!
    Nguồn pin của anh sử dụng năng lượng mặt trời và anh nhận thấy nơi anh ở ngày nào cũng có nắng !!!

    Hạnh phúc là đợi chờ !! Yêu Huyền ............................
    • Avatar của fid_vn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 512 Bài viết

    • 664 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nang_SG Xem bài viết
    Cái này đâu có phải cứ hô trái hay phải là máy bay hạ cánh theo đâu nhỉ, nó có quy trình rất chặt chẽ và lập trình hết chứ, sao mà chỉ nghe theo lời hô của 1 kiểm soát viên là sao? mình ko hiểu rõ.
    Về lý thuyết, phi công phải nghe lệnh kiểm soát viên (kiểm soát viên có toàn quyền) giống như bạn phải nghe CA giao thông khi tham giao thông vậy. Có điều trường hợp này hơi ngu, giống như trước mặt có xe tải mà CA GT vẫn bảo bạn đâm xe vào.