Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

  • 31 Lượt chia sẻ
  • 375K Lượt đọc
  • 1.27K Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Xiao-Mei
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 6,570 Bài viết

    • 22,907 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1061
    Trích dẫn Nguyên văn bởi toannq1985 Xem bài viết
    Mình vẫn thắc mắc không hiểu tại sao chuông có thể đổ như thế được, như thế phải vào không phận của Trung Quốc thì mới liên lạc được chứ nhỉ?
    Chắc là điện thoại sử dung roaming service. Nhưng mấy trăm người mà không ai có cách nào liên lạc được ra bên ngoài thì cũng lành it dữ nhiều.

    Cầu mong phép màu ban cho họ sự bình an chờ ngày được phát hiện và giải cứu!
    English is tough stuff

    Dearest creature in creation,
    Study English pronunciation.
    I will teach you in my verse
    Sounds like corpse, corps, horse, and worse.
    I will keep you, Suzy, busy,
    Make your head with heat grow dizzy.
    Tear in eye, your dress will tear.
    So shall I! Oh hear my prayer.
    Just compare heart, beard, and heard,
    Dies and diet, lord and word,
    Sword and sward, retain and Britain.
    ...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,566 Bài viết

    • 2,208 Được cảm ơn

    #1062
    Trích dẫn Nguyên văn bởi toannq1985 Xem bài viết
    Mình vẫn thắc mắc không hiểu tại sao chuông có thể đổ như thế được, như thế phải vào không phận của Trung Quốc thì mới liên lạc được chứ nhỉ?
    Nếu đúng là có chuông thật thì thằng Tàu nó chả làm ầm lên rồi.
    Ra đi nặng một lời thề
    Nếu còn sống lại không về dương gian
    AVT-XDL-amban
    Xữa Đậu Lành lúc lào chả được


    Address: Mồ biệt thự số 7 - Nghĩa trang WTT - Tầng 5 Địa ngục - Cõi U minh
    Mobile: -84.969.ích.ích.1508
    Email: Xuadaulanh@gmail.com
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,854 Được cảm ơn

    #1063
    Dân Việt - Hơn 3 triệu người, 14 quốc gia, 43 tàu và 58 máy bay đang tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã trở thành cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử nhân loại, lớn hơn cả tìm kiếm cứu hộ trong siêu bão Hải Yến.


    Theo thống kê ngày 17.3 của công ty vệ tinh DigitalGlobe, quy mô tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đến nay đã trải rộng 24.000 km2, mỗi ngày các hình ảnh đều được cập nhật và vùng tìm kiếm mới đang diễn ra tại Ấn Độ Dương.

    Đặc biệt, tới nay đã có hơn 3 triệu người cùng tham gia chương trình tìm kiếm với 257 triệu bản đồ điểm và 2,9 triệu điểm có người trực tiếp tìm kiếm.
    tim-kiem1
    Hàng triệu người đang tham gia tìm kiếm MH370. Ảnh: AFP
    Còn theo Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết hôm 15.3, đã có 14 quốc gia, 43 tàu và 58 máy bay đang tìm kiếm máy bay mất tích. Bộ trưởng Quốc phòng nước này còn thông báo, có đại diện của 8 quốc gia khác dọc theo hành lang phía bắc và phía nam của chuyến bay cùng tham gia.
    Trong số đấy đáng kể là các nước như: Việt Nam, Kazakhstan, Uzbekistan,Kyrgyzstan, Turkmenistan, Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Indonesia và Australia.
    Trong khi đó thông tin từ tờ The Wall Street Journal hôm 17.3 cho biết, hiện Malaysia đã yêu cầu được cung cấp thông tin radar và sự hỗ trợ tìm kiếm của 26 quốc gia cùng tham gia.
    Công ty Globe đánh giá, đây có thể là một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất của lịch sự nhân loại còn lớn hơn cả các nỗ lực tìm kiếm cựu trợ trong siêu bão Hải Yến vào cuối tháng 11.2013 ở Philippines.
    “Có những chương trình với nhiều người tham gia tìm kiếm nhưng có lẽ chưa có cuộc tìm kiếm nào thu hút nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn như lần này. Sự tham gia của nhiều người cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho các nhà phân tích hình ảnh liên quan đến MH370”, Lea Shanley, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Quốc tế Woodrow Wilson cho biết.
    Đám đông-nguồn lực quan trọng của khoa học
    Vụ máy bay rơi đặt lại vai trò của nguồn lực đám đông (Crowdsourcing) ngay trong khoa học chứ không đơn giản chỉ như suy nghĩ vẫn thường cho rằng, nguồn lực đám đông chỉ có giá trị đối với các cuộc điều tra của các khách sạn hay nhà hàng.
    Các nhà khoa học, các chuyên gia lần này đã thực sự huy động được sức mạnh của “nhiều cặp mặt và nhiều đôi tai”. Một nghiên cứu trong tuần trước cho thấy, phân tích một hình ảnh mặt trăng của NASA nếu sử dụng kinh nghiệm của đám đông thì chỉ mất 5 năm thay vì 50 năm kinh nghiệm của riêng các chuyên gia.

    Trước đó, vào năm 2010 nguồn lực đám đông cũng được huy động vào tìm hiểu trận động đất tàn phá Haiti hay vào năm 2013, nguồn lực này cũng giúp giải đáp những nguyên nhân gây ra trận siêu bão cát ở miền đông nước Mỹ.
    Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng càng nhiều nguồn dữ liệu có thể sẽ dẫn đến sự “khủng hoảng” thông tin và đòi hỏi phải có sự chắt lọc cẩn thận và khó khăn hơn.

    http://danviet.vn/the-gioi/vu-may-bay-mh370-mat-tich-cuoc-tim-kiem-lon-nhat-trong-lich-su/20140318011445368p1c26.htm

    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ỉn_con
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 359 Bài viết

    • 146 Được cảm ơn

    #1064
    Hôm nay bác CEO thông báo là trên máy bay có chở 3tons măng cụt xuất khẩu sang China. Biết đâu ngày mai lại có chiến dịch tìm măng cụt không chừng
    LIFE is so short, let's celebrate and rejoice what we are blessed :Rose::Rose::Rose:
    • Avatar của Danny95
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 2,114 Bài viết

    • 5,999 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1065
    Trích dẫn Nguyên văn bởi apeti Xem bài viết
    Nếu là tin nhắn tự động thì khi mb hạ cánh xong tắt máy thì cũng có thể nó sẽ ko nhắn tin nữa nhỉ?

    Nếu vậy thì phải xác định vị trí phát ra tin nhắn cuối cùng , lúc đó chỉ đủ nhiên liệu bay khoảng nửa giờ nữa , nếu từ khu vực đó trong bán kính nửa giờ bay mà ko có đất liền thì tức đã rơi xuống biển và chỉ tìm kiếm theo hướng bay trong vùng biển nằm trong bán kính đó là có thôi
    Vệ tinh chỉ nhận được tín hiệu ping và biết đại khái vị trí của máy bay, không định vị chính xác được. Tín hiệu ping cuối cùng hình như xuất phát giữa Ấn Độ dương, không hiểu tụi Mã Lai khoanh vùng lên tận Trung Á, Kazastan để làm gì. Tôi nghĩ việc lắp thêm thiết bị gửi thông tin của thiết bị định vị GPS trên các máy bay lên vệ tinh đâu tốn kém gì nhiều và rất có ích để giám sát song song với radar không lưu, tại sao người ta không làm.
    • 265 Bài viết

    • 329 Được cảm ơn

    #1066
    5 đường băng ảo trong mô hình bay giả lập của cơ trưởng

    Các điều tra viên vừa phát hiện dữ liệu về 5 sân bay ảo trên Ấn Độ Dương trong mô hình giả lập buồng lái máy bay Boeing 777 tại nhà cơ trưởng của chuyến bay MH370.

    Một quan chức giấu tên tiết lộ với Berita Harian rằng, trong quá trình phân tích mô hình bay giả lập của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, các nhà điều tra thấy dữ liệu của 5 đường băng ảo trên Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, nguồn tin nhấn mạnh phát hiện mới chưa nói lên bất kỳ điều gì, dù nó là yếu tố quan trọng trong nỗ lực truy tìm dấu vết chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines cùng 239 hành khách mất tích.

    “Các đường băng trong mô hình giả lập tại nhà riêng của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah có thông số tương tự những đường băng tại một sân bay quốc tế Male ở quần đảo Maldives, một sân bay tư nhân ở Mỹ, 3 sân bay khác ở Ấn Độ và Sri Lanka. Điểm chung duy nhất của chúng là chiều dài đạt 1.000 m”, vị quan chức cho hay. Vị quan chức nói thêm rằng nhà chức trách không loại trừ khả năng máy bay hạ cánh trên một đường băng mà người ta không theo dõi thường xuyên. Ngoài ra, các nhà điều tra cũng xem xét giả thuyết máy bay hạ cánh xuống biển, các ngọn đồi hoặc một khu vực trống trải.

    Trước đó cảnh sát phát hiện một tiếp viên nam trên máy bay mất tích lắp mô hình bay giả lập ở nhà riêng sau khi họ tịch thu một hệ thống tương tự tại nhà của Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng trên chuyến bay MH370. Tính tới thời điểm hiện tại, giới chức Malaysia vẫn chưa phát hiện bất kỳ bằng chứng nào về chuyến bay MH370 và số phận của nó. Các hãng truyền thông đăng tải rất nhiều thông tin về chuyến bay MH370 nhưng giới chức Malaysia rất dè dặt trong việc xác nhận thông tin. Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết trong cuộc họp báo đầu tiên và duy nhất kể từ khi sự cố xảy ra đầu giờ sáng ngày 8/3: “Chúng tôi sẽ chỉ cung cấp những thông tin đã được kiểm chứng”.

    Bài viết: http://news.zing.vn/5-duong-bang-ao-trong-mo-hinh-bay-gia-lap-cua-co-truong-post400330.html#home_featured|noibat


    Hoa đủ nắng sẽ nở
    Chong chóng đủ gió sẽ quay
    Tình yêu đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đến
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,372 Bài viết

    • 2,922 Được cảm ơn

    #1067
    ban đầu nhiều người bảo phí tiền , mình nghĩ lo cứu người đi chứ lo phí tiền gì , giờ đúng là thấy càng ngày càng phí tiền thật , chưa ra gì hết , mà tin này chắc kiếm bộn tiền ý nhỉ , đứa nào đứa nấy cứ nhằm vào tin này mà xem căng mắt ra , kiến thức cũng gom về 1 đống , và cả bí mật quân sự nữa
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )
    • Avatar của MeKen&Ems
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 2,334 Bài viết

    • 4,102 Được cảm ơn

    #1068
    Vụ mất tích này kỳ lạ quá, càng đọc nhiều thông tin càng thấy bị nhiễu. Chỉ hi vọng sớm tìm được máy bay và các hành khách rồi chương trình Discovery sẽ có một phóng sự về vụ này để tìm hiểu thật kỹ.
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,072 Được cảm ơn

    #1069
    MH370 có thể đổi hướng vì bị đột nhập máy tính

    New York Times, dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ, cho hay cú rẽ bất ngờ đầu tiên về phía tây của máy bay được thực hiện thông qua một hệ thống máy tính trong buồng lái. Hành động này đòi hỏi một trình độ hiểu biết sâu sắc về các hệ thống bay của Boeing 777, chứ không đơn giản như thao tác thay đổi hành trình bằng cách điều chỉnh cần tay.

    Các máy bay thương mại và những phi cơ lớn khác thường di chuyển trên không thông qua một hệ thống điểm tham chiếu, mỗi điểm được nhận diện bằng một mã gồm 5 ký tự. Những cột mốc này được nhập bằng tay vào máy tính của máy bay để hệ thống lái tự động có thể bay theo lộ trình xác lập sẵn.

    Phi công có thể nhập những điểm tham chiếu mới vào máy tính để thay đổi lộ trình giữa chuyến bay nếu được trạm kiểm soát không lưu yêu cầu trong trường hợp cần thiết.

    Do đó, thông tin mới từ New York Times cho thấy, có thể một người nào đó trên máy bay đã nhập điểm tham chiếu mới cho máy tính của chuyến bay MH370. Tuy nhiên, không rõ hành động này xảy ra trước hay sau khi máy bay cất cánh.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gio...h-2965386.html
    • 11,436 Bài viết

    • 6,304 Được cảm ơn

    #1070
    Giả thiết thuyết phục nhất về sự mất tích của MH370

    LINH VŨ (VIETNAM+) LÚC : 19/03/14 12:30
    http://www.vietnamplus.vn/gia-thiet-thuyet-phuc-nhat-ve-su-mat-tich-cua-mh370/249548.vnp

    Kuala_Lumpur_Airport

    Màn hình lớn ở sân bay Kuala Lumpur thông báo thời tiết các điểm đến trên thế giới. (Nguồn: Reuters)

    Trong 10 ngày qua, các điều tra viên quốc tế đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau về những gì có thể xảy ra với chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đang mất tích. Nhưng một viên phi công đã đưa ra một giải thuyết khác hẳn có sức thuyết phục cao trên mạng xã hội.

    Theo trình tự, sự kiện ban đầu tưởng như là một tai nạn thảm khốc (một vụ nổ trên không hoặc hỏng hóc cơ khí) nhanh chóng châm ngòi cho một cuộc điều tra hình sự về một âm mưu đánh chiếm máy bay tinh vi, hoặc có khả năng là một vụ trộm máy bay kỳ lạ chưa từng thấy ngay ở trên không.

    Vô số các giả thuyết, thậm chí là điên rồ đã xuất hiện. Một giả thuyết nói rằng những kẻ thủ ác hẳn biết rất rõ về chiếc máy bay nên đã chui vào một khu vực nằm ngoài khoang lái để ngắt các hệ thống liên lạc của máy bay.

    Chúng tiếp tục ngắt hệ thống truyền phát tín hiệu, khiến máy bay biến mất và lừa thế giới rằng máy bay đã rơi. Tiếp đó chúng bay máy bay theo một trong hai hành lang hàng không giả định trong vòng bảy giờ đồng hồ, với tuyến phía Nam hướng về Ấn Độ dương.

    Nếu đi theo tuyến này, chúng có thể đã lao máy bay xuống biển trong một kế hoạch tự sát phức tạp. Nhưng nếu đi theo hướng Bắc, chúng có thể đã bay thấp để tránh bị các radar mặt đất phát hiện, đi tới điểm nào đó ở Trung Á và hạ cánh. Không lâu sau đó máy bay có thể được dùng làm công cụ khủng bố hoặc phục vụ một nhiệm vụ khác.

    Một hướng giả thuyết khác còn cho rằng kế hoạch cướp máy bay để phục vụ khủng bố hoặc mưu đồ bí hiểm đã được thực hiện quá đỗi hoàn hảo, tới mức MH370 tìm cách bay ngay sau một chiếc máy bay thương mại khác trong phần lớn hành trình của máy bay này, khiến người ta không thấy có gì bất thường trên radar.

    Hiện nhà ở của các phi công đã bị lục soát. Người ta đang cố xác định các manh mối khủng bố. Lý lịch của mọi hành khách cũng bị xem xét. Tuy nhiên hơn 10 ngày kể từ khi máy bay mất tích, chúng ta vẫn chẳng thu được điều gì.

    Theo Business Insider, có thể bởi chúng ta đã suy đoán quá mức.

    Cách đây vài ngày, một phi công tên Chris Goodfellow đã gây chú ý khi đưa ra một giả thuyết hết sức lý thú về MH370 trên Google+. Giả thuyết này vừa vặn với thực tế đã xảy ra và có sức thuyết phục cao.

    Cụ thể theo Goodfellow, không lâu sau khi cất cánh MH370 đã bay ra biển (Đông), ngay sau khi phi công nói câu “Chúc ngủ ngon” cuối cùng với đài không lưu Malaysia. Lúc này khói bắt đầu tỏa đầy trong khoang lái, có thể bởi bánh đáp trước của máy bay bắt lửa khi cất cánh.

    Goodfellow nói rằng việc máy bay cháy bánh trước khi cất cánh là điều có thể và đã từng xảy ra với một chiếc DC-8 ở Nigeria, khiến máy bay này gặp tai nạn. Khi thấy cháy, cơ trưởng lập lức làm những gì ông được huấn luyện: quay vòng máy bay về sân bay gần nhất để hạ cánh.

    Sân bay gần nhất là Pulau Langkawi của Malaysia. Nó có đường băng dài hơn 4km. Cơ trưởng đã lập trình điểm đến trên máy tính máy bay. Kết quả là chiếc máy bay tự động đảo hướng bay về phía Tây, theo hướng sân bay.

    Cơ trưởng và cơ phó cố tìm nguồn khói và lửa. Họ tắt các khối thiết bị điện tử để cô lập nguyên nhân và trong khi làm vậy đã ngắt hệ thống tự động cập nhật dữ liệu ACARS và thiết bị truyền phát tín hiệu máy bay.

    Họ không phát tín hiệu báo nguy bởi khi xảy ra tình huống khẩn cấp trên máy bay, các ưu tiên hàng đầu của phi công là “lái máy bay, điều hướng” và liên lạc nằm ở hàng sau cùng.

    Nhưng khói nhanh chóng lấp đầy khoang lái và khiến các phi công bất tỉnh hoặc chết (một chiếc lốp cháy hoàn toàn có thể làm được điều này).

    Goodfellow cho biết các phi công có được trang bị mặt nạ dưỡng khí với thiết bị lọc chống độc. Nhưng những thứ này chỉ chống lại khói độc trong vài phút, tùy theo mức độ khói.

    Khói bắt đầu tràn ra khỏi khoang lái, khiến các hành khách và thành viên phi hành đoàn chú ý. Nhưng do khoang lái bị khóa chặt theo quy định hoặc đầy khói độc, không ai có thể vào trong để tìm hiểu xem chiếc các phi công thế nào, chiếc máy bay đang ở đâu hoặc làm sao để hạ cánh máy bay (đây sẽ là công việc đặc biệt khó khăn nếu phi công bất tỉnh và các thiết bị điện tử của máy bay đã bị cháy hoặc bị tắt).

    Với việc không có ai còn tỉnh để ra lệnh cho hệ thống bay tự động hạ cánh, chiếc máy bay tiếp tục đi theo hành trình đã định của nó, bay qua Pulau Langkawi và đi vào Ấn Độ dương. Hệ thống cập nhật dữ liệu của động cơ tiếp tục phát tín hiệu lên vệ tinh.

    Nhưng cuối cùng, khoảng 6 hay 7 giờ đồng hồ sau vụ tai nạn, máy bay cạn nhiên liệu và đâm xuống biển.

    MH370_missing_1


    Hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trên bầu trời trước khi mất tích (Nguồn: DM)

    “Cú rẽ về phía trái là yếu tố chủ chốt ở đây. Cơ trưởng là người rất giàu kinh nghiệm với 18.000 giờ bay. Có thể một số phi công trẻ từng được CNN phỏng vấn đã không để ý tới chi tiết rẽ trái. Những phi công già như chúng tôi luôn luôn luyện tập để biết rõ sân bay gần nhất khi đang trong hành trình. Các sân bay nằm ở phía sau, ngay phía dưới và phía trước chúng tôi. Luôn nhớ trong đầu. Bởi khi có chuyện xảy ra, anh sẽ không muốn nghĩ xem mình sẽ phải làm gì - anh đã biết mình cần làm những gì.

    Bản năng mách bảo tôi rằng khi nhìn thấy cú rẽ về phía trái đó với một hướng đi tới, tôi biết cơ trưởng đang tìm kiếm một sân bay. Ông ấy đã chọn việc bay thẳng tới Palau Langkawi, nơi có sân bay dài và không gian tiếp cận với sân bay nằm trên biển, không có trở ngại.

    Ông không trở lại Kuala Lampur vì phải vượt qua các dãy núi cao 2.400 mét. Ông biết địa hình ở Langkawi tốt hơn và khoảng cách cũng ngắn hơn” - Goodfellow viết trên Google+.

    “Hãy thử nhìn trên Google Earth để kiểm chứng về sân bay này. Phi công đã làm điều đúng đắn. Ông ấy đã đối mặt với một sự kiện lớn xảy ra trên máy bay, khiến ông lập tức trở lại sân bay gần nhất... Phi công đó là một người hùng đã cố gắng vật lộn thay đổi, trong tình thế bất khả kháng, nhằm giúp đưa máy bay trở lại Langkawi” - Goodfellow đánh giá.

    “Tôi chẳng có nghi ngờ gì cả. Đó là lý do máy bay đảo hướng và bay thẳng. Một vụ cướp máy bay sẽ không thực hiện cú rẽ trái đó và bay tới Langkawi. Nó có thể sẽ vòng vèo một chút cho tới khi những kẻ cướp máy bay quyết định đi đâu”./.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11,436 Bài viết

    • 6,304 Được cảm ơn

    #1071
    Trình tự "kịch bản" mất tích của máy bay Malaysia MH370

    KIM DUNG/KUALA LUMPUR (VIETNAM+) LÚC : 19/03/14 08:27
    http://www.vietnamplus.vn/trinh-tu-kich-ban-mat-tich-cua-may-bay-malaysia-mh370/249495.vnp

    2014319_MH370


    Tổng Giám đốc Cục hàng không dân dụng (DCA) Malaysia Azharuddin Abdul Rahman tại một buổi họp báo công bố thông tin về chiếc máy bay mất tích. (Nguồn: AFP/ TTXVN)


    Việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) đã bước sang ngày thứ 12 kể từ khi nó biến mất một cách bí ẩn từ radar ngày 8/3.

    Trong những ngày qua, các nhà chức trách Malaysia đã cung cấp một loạt thông tin về các sự kiện dẫn đến sự biến mất của máy bay Boeing 777-200ER.

    Tại các cuộc họp báo hàng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Hishammuddin Hussein, Tổng Giám đốc điều hành MAS Ahmad Jauhari Yahya, Tổng Thanh tra cảnh sát Hoàng gia Malaysia Khalid Abu Bakar và Tổng Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Abdul Rahman Azaharuddin đã thông tin về tiến độ của hoạt động tìm kiếm và cứu hộ (SAR) máy bay MH370, tại khách sạn Sama-Sama, huyện Sepang, bang Selangor.

    Các nhà chức trách cho biết, cơ trưởng của chuyến bay là Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, và cơ phó là Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi, đã lái chiếc máy bay mang 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

    Các hành khách trên chuyến bay gồm 38 người Malaysia, 153 người Trung Quốc, Indonesia (12), Australia (7), Pháp (4), Mỹ (3), New Zealand (2), Ukraine (2), Canada (2), Nga (1), Italy (1), Hà Lan (1), và Áo (1).

    Trong số 227 hành khách có hai người Iran sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp. Hai hộ chiếu này, một của người Áo và một của người Italy, được báo cáo bị đánh cắp ở Thái Lan, cách đây vài năm.

    Cảnh sát và Interpol xác định hai người Iran đó là Mohammad Pouria Nour Mehrdad, 19 tuổi, và Delavar Syed Mohammad Reza, 29 tuổi.

    Tổng Thanh tra cảnh sát Khalid nói Pouria Nour và Delavar Syed được cho là muốn đến Đức để xin tị nạn và không liên quan đến bất kỳ nhóm khủng bố nào.

    Trong khi đó Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ahmad Zahid Hamidi cho biết cuộc điều tra cho thấy hộ chiếu mà hai người Iran sử dụng trên chuyến bay từ Phuket (Thái Lan) đến Kuala Lumpur ngày 28/2 là hộ chiếu thật của họ. Ông tin rằng hai người Iran này đã mua hoặc có được hộ chiếu giả ở Phuket, Thái Lan.

    Ông Ahmad Jauhari cho biết phần lớn hàng hóa của chuyến bay MH370 đến Bắc Kinh là măng cụt.

    Chuyến bay MH370 khởi hành lúc 0 giờ 41 ngày 8/3 (giờ địa phương) và dự kiến ​​sẽ đến Bắc Kinh vào 6 giờ 30 cùng ngày.

    Theo ông Ahmad Jauhari, chiếc máy bay phát tín hiệu cuối cùng từ Hệ thống thông báo và điều khiển liên lạc tự động (ACARS) vào hồi 1 giờ 07 và cơ phó đã gửi thông điệp cuối cùng ''Được rồi, chúc ngủ ngon'' qua sóng vô tuyến vào hồi 1 giờ 19.

    Hai phút sau, hệ thống nhận và phát tín hiệu, một thiết bị xác định máy bay đối với hệ thống điều khiển mặt đất đã bị tắt.

    Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak cho biết hành động vô hiệu hóa Hệ thống thông báo và điều khiển liên lạc tự động xảy ra ngay trước khi máy bay tới bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia, gần biên giới giữa các kiểm soát không lưu của Malaysia và Việt Nam. MH370 được báo cáo biến mất trên màn hình radar của đài kiểm soát không lưu hồi 1 giờ 30.

    Thủ tướng Najib cho biết từ thời điểm này trở đi, radar chính của Không quân Hoàng gia Malaysia cho thấy rằng một chiếc máy bay tin chắc là đã quay trở lại nhưng không xác nhận là có phải MH370 hay không.

    MalaysiaAirlines_missing_altitude


    Sau đó nó đã bay về hướng Tây trên bán đảo Malaysia trước khi chuyển về phía tây bắc. Thủ tướng Najib lưu ý rằng cho đến thời điểm máy bay biến khỏi vùng phủ sóng của radar quân sự, các động thái này phù hợp với hành động cố ý của một người nào đó trên máy bay.

    Ông cũng tiết lộ rằng theo dữ liệu mới, liên lạc cuối cùng giữa MH370 và vệ tinh là vào 8 giờ 11 phút sáng 8/3 (giờ Malaysia).

    Nhóm điều tra đã phát hiện sáu tín hiệu "ping" được phát ra ngay tại thời điểm hệ thống nhận và phát tín hiệu của MH370 bị tắt, khi đi vào Biển Đông./.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Trán Dô
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,285 Bài viết

    • 1,985 Được cảm ơn

    #1072
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kunchip Xem bài viết
    Nghe bảo MH370 vượt ko gian thời gian về đời nhà Trần


    "Năm Quang Thái thứ 3 đời nhà Trần, người dân huyện Tống Sơn, Thanh Hóa phát hiện một vật lạ, to như quả núi, rơi xuống bãi lầy gần cửa biển, trong đó chui ra mấy trăm người ăn mặc quái lạ, nói thứ tiếng không ai hiểu được. Dân sở tại trình lên quan huyện, huyện quan nghĩ là người nước ngoài bị nạn, nên chu cấp lương ăn, quần áo đầy đủ, lại cử lương y săn sóc những người bị thương. Sau bọn người này ra dấu muốn xin thuyền bè, lương khô để về nước, huyện quan trình lên quan trấn thủ lộ Thanh Hóa, được y chuẩn. Huyện quan liền cấp cho họ 5 chiếc thuyền lớn cùng đủ lương thực, họ khóc tạ mà đi, từ đó không nghe tung tích gì nữa".Theo Sử hý dã biên chép lại thì sau đó những người lạ kia cảm cái ân đức của Quan huyện mà tặng cho một vật quý. Vật này nhỏ cỡ lòng bàn tay, dày cỡ nửa quyển sách, một mặt bằng kim loại quý, chạm khắc tinh xảo, mặt kia trong như ngọc, sáng như dạ minh châu, lại có những hình họa đồ hết sức vui mắt. Quan huyện thấy đó quả là món đồ quý tự cổ chí kim chưa thấy bao giờ nên dâng lên cho vua Thuận Tông làm quà. Sau Hồ Quý ly thấy thứ đó sinh lòng ham muốn, nên nảy sinh ý định cướp ngôi. Người đời cho rằng đó là thứ chỉ mang tai họa, kể cũng không sai. Sử sách về sau không thấy nhắc đến vật ấy nữa. Lúc mới được cống thì trong vật đó con chim bay lên bay xuống những thạch nhũ mầu xanh lục diệp nhưng vài ngày sau con chim đó biến đâu mất, vật quý còn trơ là tấm gương đen xì. Vua cho đập vật quý ra tìm chim nhưng trong không có. Vua giận đem chém một loạt nội quan giữ vật quý để răn đe.


    (1)Nhỏ cỡ lòng bàn tay, dày cỡ nửa quyển sách,một mặt bằng kim loại quý, chạm khắc tinh xảo,mặt kia trong như ngọc, sáng như dạ minh châu, lại có những hình họa đồ hết sức vui mắt=> nghe giống Iphone 1 cách lạ lùng


    (2)Chim bay lên bay xuống những thạch nhũ mầu xanh lục diệp => ko lẽ nào là Flappy Bird


    (3)Vài ngày sau con chim đó biến đâu mất, vật quý còn trơ là tấm gương đen xì => cái gì mà hao hao hết pin thế nhỉ?
    Ơ đọc bài cùa bác thấy hợp lý quá. Hay là thế nhỉ? Mình đọc ngôn tình tc cũng hay có truyện xuyên không lắm.
    :Rose:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vncat
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,007 Bài viết

    • 11,909 Được cảm ơn

    #1073
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kunchip Xem bài viết
    Nghe bảo MH370 vượt ko gian thời gian về đời nhà Trần


    "Năm Quang Thái thứ 3 đời nhà Trần, người dân huyện Tống Sơn, Thanh Hóa phát hiện một vật lạ, to như quả núi, rơi xuống bãi lầy gần cửa biển, trong đó chui ra mấy trăm người ăn mặc quái lạ, nói thứ tiếng không ai hiểu được. Dân sở tại trình lên quan huyện, huyện quan nghĩ là người nước ngoài bị nạn, nên chu cấp lương ăn, quần áo đầy đủ, lại cử lương y săn sóc những người bị thương. Sau bọn người này ra dấu muốn xin thuyền bè, lương khô để về nước, huyện quan trình lên quan trấn thủ lộ Thanh Hóa, được y chuẩn. Huyện quan liền cấp cho họ 5 chiếc thuyền lớn cùng đủ lương thực, họ khóc tạ mà đi, từ đó không nghe tung tích gì nữa".Theo Sử hý dã biên chép lại thì sau đó những người lạ kia cảm cái ân đức của Quan huyện mà tặng cho một vật quý. Vật này nhỏ cỡ lòng bàn tay, dày cỡ nửa quyển sách, một mặt bằng kim loại quý, chạm khắc tinh xảo, mặt kia trong như ngọc, sáng như dạ minh châu, lại có những hình họa đồ hết sức vui mắt. Quan huyện thấy đó quả là món đồ quý tự cổ chí kim chưa thấy bao giờ nên dâng lên cho vua Thuận Tông làm quà. Sau Hồ Quý ly thấy thứ đó sinh lòng ham muốn, nên nảy sinh ý định cướp ngôi. Người đời cho rằng đó là thứ chỉ mang tai họa, kể cũng không sai. Sử sách về sau không thấy nhắc đến vật ấy nữa. Lúc mới được cống thì trong vật đó con chim bay lên bay xuống những thạch nhũ mầu xanh lục diệp nhưng vài ngày sau con chim đó biến đâu mất, vật quý còn trơ là tấm gương đen xì. Vua cho đập vật quý ra tìm chim nhưng trong không có. Vua giận đem chém một loạt nội quan giữ vật quý để răn đe.


    (1)Nhỏ cỡ lòng bàn tay, dày cỡ nửa quyển sách,một mặt bằng kim loại quý, chạm khắc tinh xảo,mặt kia trong như ngọc, sáng như dạ minh châu, lại có những hình họa đồ hết sức vui mắt=> nghe giống Iphone 1 cách lạ lùng


    (2)Chim bay lên bay xuống những thạch nhũ mầu xanh lục diệp => ko lẽ nào là Flappy Bird


    (3)Vài ngày sau con chim đó biến đâu mất, vật quý còn trơ là tấm gương đen xì => cái gì mà hao hao hết pin thế nhỉ?
    Nào giờ mình cũng nghĩ đến 2 giả thiết: 1 là có thể máy bay đã bay vào lỗ đen vũ trụ. 2 là phi công có ý định cướp máy bay và bay vòng vòng mà hành khách thì không biết máy bay đã chuyển hướng bay nên không hề có cuộc gọi hay tin nhắn khẩn cấp nào cho tới khi máy bay bị tai nạn và rơi ở đâu đó trên biển.
    • Avatar của En_xinh
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 477 Bài viết

    • 3,462 Được cảm ơn

    #1074
    Giả thuyết của phi công Chris Goodfellow (mà mình dẫn ở post trước) đã được nhiều báo nước ngoài đưa tin.

    Đây là bản dịch tiếng Việt trên báo Dân Việt (lấy từ Vietnam Plus, Vietnam Plus dịch từ Business Insider) :

    Có lưu ý là bài trên Business Insider (và do đó cả bản dịch tiếng Việt) đã thêm thắt so với bài nguyên gốc của Chris Goodfellow (chắc có dụng ý riêng nào đó - để định hướng dư luận. Nên đọc kỹ bài gốc của tác giả).



    Giả thiết thuyết phục nhất về sự mất tích của MH370

    Trong 10 ngày qua, các điều tra viên quốc tế đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau về những gì có thể xảy ra với chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đang mất tích. Nhưng một viên phi công đã đưa ra một giả thuyết khác hẳn có sức thuyết phục cao trên mạng xã hội.


    Theo trình tự, sự kiện ban đầu tưởng như là một tai nạn thảm khốc (một vụ nổ trên không hoặc hỏng hóc cơ khí) nhanh chóng châm ngòi cho một cuộc điều tra hình sự về một âm mưu đánh chiếm máy bay tinh vi, hoặc có khả năng là một vụ trộm máy bay kỳ lạ chưa từng thấy ngay ở trên không.

    9beKuala_Lumpur_Airport

    Màn hình lớn ở sân bay Kuala Lumpur thông báo thời tiết các điểm đến trên thế giới. (Nguồn: Reuters)

    Vô số các giả thuyết, thậm chí là điên rồ đã xuất hiện. Một giả thuyết nói rằng những kẻ thủ ác hẳn biết rất rõ về chiếc máy bay nên đã chui vào một khu vực nằm ngoài khoang lái để ngắt các hệ thống liên lạc của máy bay.

    Chúng tiếp tục ngắt hệ thống truyền phát tín hiệu, khiến máy bay biến mất và lừa thế giới rằng máy bay đã rơi. Tiếp đó chúng bay máy bay theo một trong hai hành lang hàng không giả định trong vòng bảy giờ đồng hồ, với tuyến phía Nam hướng về Ấn Độ dương.

    Nếu đi theo tuyến này, chúng có thể đã lao máy bay xuống biển trong một kế hoạch tự sát phức tạp. Nhưng nếu đi theo hướng Bắc, chúng có thể đã bay thấp để tránh bị các radar mặt đất phát hiện, đi tới điểm nào đó ở Trung Á và hạ cánh. Không lâu sau đó máy bay có thể được dùng làm công cụ khủng bố hoặc phục vụ một nhiệm vụ khác.

    Một hướng giả thuyết khác còn cho rằng kế hoạch cướp máy bay để phục vụ khủng bố hoặc mưu đồ bí hiểm đã được thực hiện quá đỗi hoàn hảo, tới mức MH370 tìm cách bay ngay sau một chiếc máy bay thương mại khác trong phần lớn hành trình của máy bay này, khiến người ta không thấy có gì bất thường trên radar.

    Hiện nhà ở của các phi công đã bị lục soát. Người ta đang cố xác định các manh mối khủng bố. Lý lịch của mọi hành khách cũng bị xem xét. Tuy nhiên hơn 10 ngày kể từ khi máy bay mất tích, chúng ta vẫn chẳng thu được điều gì.

    Theo Business Insider, có thể bởi chúng ta đã suy đoán quá mức.

    Cách đây vài ngày, một phi công tên Chris Goodfellow đã gây chú ý khi đưa ra một giả thuyết hết sức lý thú về MH370 trên Google+. Giả thuyết này vừa vặn với thực tế đã xảy ra và có sức thuyết phục cao.

    Cụ thể theo Goodfellow, không lâu sau khi cất cánh MH370 đã bay ra biển (Đông), ngay sau khi phi công nói câu “Chúc ngủ ngon” cuối cùng với đài không lưu Malaysia. Lúc này khói bắt đầu tỏa đầy trong khoang lái, có thể bởi bánh đáp trước của máy bay bắt lửa khi cất cánh.

    Goodfellow nói rằng việc máy bay cháy bánh trước khi cất cánh là điều có thể và đã từng xảy ra với một chiếc DC-8 ở Nigeria, khiến máy bay này gặp tai nạn. Khi thấy cháy, cơ trưởng lập lức làm những gì ông được huấn luyện: quay vòng máy bay về sân bay gần nhất để hạ cánh.

    Sân bay gần nhất là Pulau Langkawi của Malaysia. Nó có đường băng dài hơn 4km. Cơ trưởng đã lập trình điểm đến trên máy tính máy bay. Kết quả là chiếc máy bay tự động đảo hướng bay về phía Tây, theo hướng sân bay.

    Cơ trưởng và cơ phó cố tìm nguồn khói và lửa. Họ tắt các khối thiết bị điện tử để cô lập nguyên nhân và trong khi làm vậy đã ngắt hệ thống tự động cập nhật dữ liệu ACARS và thiết bị truyền phát tín hiệu máy bay.

    Họ không phát tín hiệu báo nguy bởi khi xảy ra tình huống khẩn cấp trên máy bay, các ưu tiên hàng đầu của phi công là “lái máy bay, điều hướng” và liên lạc nằm ở hàng sau cùng.

    Nhưng khói nhanh chóng lấp đầy khoang lái và khiến các phi công bất tỉnh hoặc chết (một chiếc lốp cháy hoàn toàn có thể làm được điều này).

    Goodfellow cho biết các phi công có được trang bị mặt nạ dưỡng khí với thiết bị lọc chống độc. Nhưng những thứ này chỉ chống lại khói độc trong vài phút, tùy theo mức độ khói.

    Khói bắt đầu tràn ra khỏi khoang lái, khiến các hành khách và thành viên phi hành đoàn chú ý. Nhưng do khoang lái bị khóa chặt theo quy định hoặc đầy khói độc, không ai có thể vào trong để tìm hiểu xem các phi công thế nào, chiếc máy bay đang ở đâu hoặc làm sao để hạ cánh máy bay (đây sẽ là công việc đặc biệt khó khăn nếu phi công bất tỉnh và các thiết bị điện tử của máy bay đã bị cháy hoặc bị tắt).

    Với việc không có ai còn tỉnh để ra lệnh cho hệ thống bay tự động hạ cánh, chiếc máy bay tiếp tục đi theo hành trình đã định của nó, bay qua Pulau Langkawi và đi vào Ấn Độ dương. Hệ thống cập nhật dữ liệu của động cơ tiếp tục phát tín hiệu lên vệ tinh.

    Nhưng cuối cùng, khoảng 6 hay 7 giờ đồng hồ sau vụ tai nạn, máy bay cạn nhiên liệu và đâm xuống biển.

    805MH370_missing_1

    Hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trên bầu trời trước khi mất tích (Nguồn: DM)

    “Cú rẽ về phía trái là yếu tố chủ chốt ở đây. Cơ trưởng là người rất giàu kinh nghiệm với 18.000 giờ bay. Có thể một số phi công trẻ từng được CNN phỏng vấn đã không để ý tới chi tiết rẽ trái. Những phi công già như chúng tôi luôn luôn luyện tập để biết rõ sân bay gần nhất khi đang trong hành trình. Các sân bay nằm ở phía sau, ngay phía dưới và phía trước chúng tôi. Luôn nhớ trong đầu. Bởi khi có chuyện xảy ra, anh sẽ không muốn nghĩ xem mình sẽ phải làm gì - anh đã biết mình cần làm những gì.

    Bản năng mách bảo tôi rằng khi nhìn thấy cú rẽ về phía trái đó với một hướng đi tới, tôi biết cơ trưởng đang tìm kiếm một sân bay. Ông ấy đã chọn việc bay thẳng tới Palau Langkawi, nơi có sân bay dài và không gian tiếp cận với sân bay nằm trên biển, không có trở ngại.

    Ông không trở lại Kuala Lampur vì phải vượt qua các dãy núi cao 2.400 mét. Ông biết địa hình ở Langkawi tốt hơn và khoảng cách cũng ngắn hơn” - Goodfellow viết trên Google+.

    “Hãy thử nhìn trên Google Earth để kiểm chứng về sân bay này. Phi công đã làm điều đúng đắn. Ông ấy đã đối mặt với một sự kiện lớn xảy ra trên máy bay, khiến ông lập tức trở lại sân bay gần nhất... Phi công đó là một người hùng đã cố gắng vật lộn thay đổi, trong tình thế bất khả kháng, nhằm giúp đưa máy bay trở lại Langkawi” - Goodfellow đánh giá.

    “Tôi chẳng có nghi ngờ gì cả. Đó là lý do máy bay đảo hướng và bay thẳng. Một vụ cướp máy bay sẽ không thực hiện cú rẽ trái đó và bay tới Langkawi. Nó có thể sẽ vòng vèo một chút cho tới khi những kẻ cướp máy bay quyết định đi đâu”.


    Nguồn : Dân Việt
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của En_xinh
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 477 Bài viết

    • 3,462 Được cảm ơn

    #1075
    Còn đây là giả thuyết liên quan đến "từ trường trái đất" của Tiến sĩ Vũ Văn Bằng - người hình như từng khẳng định "sẽ tìm được xác chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường" Bài đăng trên báo Petrotimes của đại tá Nguyễn Như Phong thì biết rồi đấy

    Các nhà ngoại cảm Việt Nam có bằng tiến sĩ đã vào cuộc rồi Chả mấy chốc mà MH370 sẽ được tìm thấy Vãi các tiến sĩ thật.


    Giả thuyết khác về nguyên nhân mất tích của chuyến bay MH 370


    (PetroTimes) - Đến thời điểm hiện tại, đã có một số giả thuyết về nguyên nhân mất tích của chuyến bay MH 370. Đương nhiên, tất cả mới chỉ là những giả thuyết ban đầu. TS. Vũ Văn Bằng, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Nước và Môi trường đã đưa ra những giả thuyết riêng của mình từ sự trùng hợp khi xuất hiện từ trường Trái đất.

    PV: Theo ông, đâu có thể là nguyên nhân dẫn đến sự mất tích của chiếc máy Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines?

    TS. Vũ Văn Bằng:
    Chúng ta cần chú ý tới thời điểm chiếc máy bay MH 370 biến mất. Theo thông báo của Malaysia Airlines thì chuyến bay thì chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu vào lúc 2h40 sáng ngày 8/3 (tức 1h40 giờ Việt Nam ngày 8/3) tại địa phận vùng biển nam Trung Quốc nằm giữa Kota Baru và miền Nam Việt Nam, sau khi cất cánh được 41 phút tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

    PV:
    Theo ông, thời điểm này có liên quan gì đến sự mất tích của chuyến bay MH 370?

    TS. Vũ Văn Bằng
    : Có một sự trùng hợp, chính thời điểm này có một tiểu hành tinh bay sượt qua trái đất. Theo RT thông báo, có một tiểu hành tinh có tên gọi là 2014 DX110 thuộc lớp Apollo với chiều rộng khoảng 30m, nặng khoảng 16.000 tấn sắp bay qua cách Trái Đất với cự ly khoảng 350.000 km, bằng 0,9 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt Trăng.

    Các nhà nghiên cứu dự đoán, tiểu hành tinh này sẽ bay qua Trái đất vào lúc 21h07 tối 7/3 theo giờ GMT (khoảng 4h sáng 8/3 theo giờ Việt Nam) với vận tốc hơn 50.000 km/h và cho biết thêm nó sẽ không va chạm với Trái đất và gây ảnh hưởng đến con người.


    3
    Hiện có nhiều giả thuyết về sự mất tích của chuyến bay MH 370

    PV: Như vậy, đây có thể là nguyên nhân gặp nạn của chuyến bay MH 370?

    TS. Vũ Văn Bằng:
    Như đã biết, theo thuyết bức xạ từ thứ cấp thì một vật thể bất kỳ tồn tại trong một vật thể khác đều bức xạ ra trường từ. Trường từ này lớn lên gấp bội lần nếu vật thể đó ở trạng thái chuyển động. Như vậy khi tiểu hành tinh 2014 DX110 bay sượt qua Trái đất và nó sẽ sản sinh không gian từ trường biến thiên mạnh quanh Trái đất.

    Từ trường này sẽ gây ra các hệ quả. Một là ép từ trường Trái đất nơi mà nó bay qua làm tăng đột ngột từ trường ở đây. Hai là làm từ trường Trái đất bị nhiễu loạn tạo nên những vùng xoáy. Ba là từ trường Tellur thăng giáng đột ngột và liên tục. Như vậy từ trường do tiểu hành tinh này gây ra tương đương với một đợt bão từ mỗi khi sắc quyển mặt trời bùng nổ.

    Như đã biết, bão từ luôn là kẻ thù nguy hiểm của các loại máy móc chạy bằng điện, đặc biệt là biến thế điện cũng như các vi mạch điện tử.
    Chúng ta so sánh thời gian bay của chiếc Boeing 777-200 và tiểu hành tinh 2014 DX110 như nêu trên thì có thể thấy sự trùng hợp.Trong khi đó, một quan chức Malaysia nói trong lo sợ: “Chúng tôi đang hoang mang khi một chiếc Boeing 777 hiện đại được trang bị nhiều thiết bị như radar thu truyền tín hiệu tự động, điện tử hàng không, liên lạc qua radio và hệ thống định vị toàn cầu lại có thể biến mất đột ngột như vậy”.

    Xin cảm ơn ông!
    Minh Tiến (thực hiện)

    Nguồn : Petrotimes
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,854 Được cảm ơn

    #1076
    Một bức ảnh chụp từ vệ tinh dường như cho thấy chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airline ở phía trên một khu rừng.

    20140319120349-19ph1
    DailyMail đưa tin, bức ảnh được lấy từ Tommod, mạng tìm kiếm bản đồ hiện đang được hàng trăm nghìn người bình thường sử dụng dùng nhằm giúp giải mã bí ẩn về máy bay mất tích.
    Tính xác thực của bức ảnh hiện chưa được xác nhận và khu vực trong ảnh cũng chưa rõ là ở đâu. Có điều ngạc nhiên là, máy bay dường như được sơn trắng.
    Tấm ảnh trên được một sinh viên đại học ở Đài Loan tìm thấy, Thời báo Trung Quốc của Đài Loan đưa tin.
    Bức ảnh trên xuất hiện cùng thời điểm một số dân làng Malaysia nói, đã nhìn thấy máy bay mất tích của Malaysia Airlines, bay qua khu vực đông bắc nước này vào thời điểm nó quay ngược đầu.
    20140319120349-19ph2

    Ít nhất 9 người, ngư dân, nông dân và dân làng ở Kelantan, Malaysia đã báo cáo với cảnh sát về việc nhìn thấy ánh sáng trên trời và nghe thấy tiếng ồn lớn của động cơ.
    Cũng tương tự, cư dân của một hòn đảo nhỏ ở Dhaalu Atoll, Maldives nói, đã thấy một máy bay có dòng chữ Malaysia Airlines vào đầu giờ sáng ngày 8/3.
    Một người nói: "Tôi chưa bao giờ thấy một máy bay lại bay thấp như vậy ở đảo chúng tôi. Chúng tôi từng thấy thủy phi cơ nhưng tôi chắc chắn rằng máy bay trên không phải là một trong số đó".
    Những lời kể này dường như phù hợp với kết luận của các nhà điều tra nói, máy bay đã bay rất thấp để tránh radar sau khi quay đầu và hướng về phía tây khi đang trên đường băng qua Biển Đông.
    Các nhà điều tra nói với New Straits Times rằng hiện, họ tin là máy bay đã bay rất thấp ở phía trên ngôi làng, nằm ở đông bắc - chính là khu vực nơi dân làng và ngư dân ở Malaysia nhìn thấy ánh sáng trên bầu trời và nghe thấy tiếng ồn của động cơ vào đêm máy bay mất tích.
    Cơ quan điều tra cho hay, chiếc Boeing 777 đã hạ thấp độ cao - dưới 5.000 ft - để tránh radar mặt đất và sử dụng địa hình vây quanh như một rào chắn sonar. Bay thấp kiểu này rất nguy hiểm và rủi ro vì nó gây sức ép cực lớn lên khung máy bay, hơn nữa, bay thấp vào ban đêm mà không có sự trợ giúp của radar có thể khiến máy bay đâm vào cây cối hoặc núi.

    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/166278/anh-ve-tinh-nghi-may-bay-mat-tich-nam-giua-rung.html
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của NonS
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,885 Bài viết

    • 16,550 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1077
    Mong rằng tin này là thật, mấy hôm nay quá nhiều thông tin về máy bay mất tích rồi, cảm giác hoang mang thật sự.
    • Avatar của Jemai
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 2,102 Bài viết

    • 6,524 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1078
    nếu là tin thật, thì ngại gì ko cung cấp tọa độ để mọi người cùng xem. Mình cũng mong đây là tin thật, vì có quá nhiều người mệt mỏi vì chờ đợi rồi.
    l58m
    gvUWp7
    • 633 Bài viết

    • 1,985 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1079
    Mình mong đây là một vụ khủng bố, như thế còn có khả năng có người còn sống
    • Avatar của Vui2014
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 60 Bài viết

    • 159 Được cảm ơn

    #1080
    Tin vịt thoi. Phía Malay đã cho người sang Maldives rồi nhưng không có gì hết. Toàn là tin vịt không. Chán nản quá!