Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Loewe: Niềm tự hào và biểu tượng phong cách

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 453 Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của hoa_mai
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 15,982 Bài viết

    • 33,085 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018
    #1
    Loewe: Niềm tự hào và biểu tượng phong cách

    Image

    Đối với người Tây Ban Nha, nhắc đến hàng cao cấp là nhắc đến Loewe với những giá trị gia truyền để lại cho con cháu đời sau.

    Câu chuyện về Loewe bắt đầu từ năm 1846, khi chất liệu da Tây Ban Nha được rất nhiều vua chúa ở châu Âu ưa chuộng từ thế kỷ 8, Enrique Loewe Roessberg thành lập công ty mang tên mình từ giữa thế kỷ 19.

    Vào năm 1905, vua Alfonso XIII và hoàng hậu Victoria Eugenia, cháu gái của Hoàng hậu Anh Victoria, đã trao cho Loewe tước hiệu cao quý “Nhà cung cấp của Triều đình Hoàng gia”. Những chiếc túi xách làm từ da cự đà, da cá sấu hoặc da rắn của Loewe, giờ đã được trao về tay con trai của người sáng lập – Enrique Loewe Hilton, đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của sự sang trọng và nét tinh túy.

    Từ thập niên 40 tới thập niên 70, cửa sổ trưng bày của Loewe là nơi những ý tưởng sáng tạo được thăng hoa và được rất nhiều người trân trọng. Linh hồn của Loewe lúc đó là Jose Perez de Rozas, người dẫn dắt tinh thần sáng tạo của thương hiệu từ năm 1945 tới năm 1978. “Nếu Perez de Rozas sống ở Paris, ông ấy hẳn sẽ nổi tiếng như Christian Dior”, Enrique Loewe Lynch (thế hệ thứ tư) nói vậy.

    IMG_1161
    Nghệ nhân làm túi Angel Sanchez đến từ Tây Ban Nha

    Đối với người Tây Ban Nha, nhắc đến hàng cao cấp là nhắc đến Loewe với những giá trị gia truyền để lại cho con cháu đời sau. Chiếc túi Amazona ra đời từ những năm thập niên 70 đã trở thành một biểu tượng của thương hiệu. Tên của chiếc túi có nghĩa là sức mạnh của một người phụ nữ. Amazona luôn được coi là một biểu tượng phong cách trong vòng hơn một phần tư thập kỷ qua. Chiếc túi hình hộp chữ nhật này với những tính năng thiết thực luôn được làm mới từ mùa này qua mùa khác, một phong cách kinh điển nhưng luôn trẻ trung và luôn có sức ảnh hưởng nhất định.

    Amazona là chiếc túi xách cao cấp đầu tiên của Loewe ngay từ khi mới ra đời. Chiếc túi này có thể được làm từ nhiều chất liệu cao cấp và đã “phục vụ” rất nhiều nhân vật hoàng gia từ khi xuất hiện cho tới hiện nay, là vật bất ly thân của rất nhiều những ngôi sao Hollywood. Cho dù theo thời gian có những chất liệu mới được sử dụng nhưng tinh thần của chiếc túi vẫn nguyên vẹn với logo 4 chữ L được cách điệu đặt giữa túi.

    Những đường nét gọn gàng đặc biệt thể hiện tay nghề tinh xảo của chiếc túi Amazona mang đến một đại diện phong cách trong dòng túi xách cao cấp. Những chiếc túi xách theo mùa, rộ lên trong những khoảng thời gian nhất định rồi cũng sẽ phai mờ trong tâm trí mọi người. Còn Amazona với phong cách riêng, những nét riêng của mình đã khẳng định được vị thế của một đại diện hiếm hoi đến từ vùng Tây Ban Nha.

    IMG_1166

    Tây Ban Nha là nơi nổi tiếng trên toàn thế giới về loại da cừu hảo hạng. Đó là giống cừu được nuôi trên những ngọn núi thuộc dãy Pyrenees tại Tây Ban Nha. Những chuyên gia của Loewe chỉ chấp nhận một tỷ lệ phần trăm rất ít từ những loại da cừu hảo hạng trong quá trình kiểm định.

    Một yếu tố khác nữa không kém phần quan trọng đó là tay nghề của những người thợ thủ công với những bí quyết nghề nghiệp được truyền từ đời này qua đời khác. Những kỹ thuật điêu luyện bậc thầy được thể hiện rõ ràng trong những chiếc túi da khó có nơi đâu có thể sánh được, những đường kim mũi khâu từ trong ra ngoài đạt tới trình độ thượng đẳng.

    IMG_1162

    Hiện nay, sự quan tâm dành cho Loewe vẫn không hề thuyên giảm, có lẽ phải kể đến công sức của Giám đốc Sáng tạo Stuart Vevers (từng làm việc tại Bottega Veneta và Givenchy). Anh vẫn tiếp tục sứ mệnh với chiếc túi Amazona bằng những nét chấm phá sáng tạo, mang đến những luồng sinh khí mới cho thiết kế túi kinh điển này. Đó có thể là những vệt màu chói lọi, sự thay thế, kết hợp các loại da mang tới cảm nhận mới mẻ. Đặc biệt là thiết kế túi Amazona da đà điểu đã trở thành một món đồ bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. Amazona xứng đáng là niềm tự hào không chỉ của Loewe mà còn của người Tây Ban Nha.

    Câu chuyện túi xách

    Những chiếc túi xách vẫn luôn là “nguồn thu” chính của bất kỳ thương hiệu xa xỉ nào trên thế giới. Sức cuốn hút của những chiếc túi là không thể lý giải khi mà mỗi phụ nữ luôn phấn đấu để sở hữu ít nhất một chiếc túi hàng hiệu. Và điều kỳ lạ hơn, khi đã có một họ sẽ muốn có hai, và nhiều hơn nữa.

    Đó là biểu hiện về giá trị bề nổi của những chiếc túi xách hàng hiệu. Fashion Stories lần này giới thiệu đến những câu chuyện sâu xa hơn về sự ra đời của những chiếc túi của một số thương hiệu nổi tiếng. Đó là những câu chuyện về mối quan hệ giữa chiếc túi và thương hiệu, giữa chiếc túi và người thợ làm túi.

    Hy vọng sẽ phần nào giải những thắc mắc thường trực của mọi người về những chiếc túi “siêu sao” này.

    Câu chuyện về túi xách gồm:

    1. Hermès: Độc nhất vô nhị

    2. Túi 2.55: Một huyền thoại “sống”

    3. Loewe: Niềm tự hào và biểu tượng phong cách


    Bài: Tuấn Anh

    http://dep.com.vn/Thoi-trang/Loewe-N...-cach/4714.dep
    "Người Phụ Nữ và bông hoa là hai kỳ công tuyệt vời của Thượng Đế. Tuy nhiên bông hoa là kỳ công tuyệt vời hơn vì…nó không biết nói"
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 4 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Loewe có nước hoa Loewe Quizas Quizas Quizas nữ tính lắm nha.
    • Avatar của maiforte
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,525 Bài viết

    • 1,926 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Thích hiệu này mà sao hãng itq PR ở VN quá