TIN TÀI TRỢ.

Không dễ kiếm tiền từ shop thời trang

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.96K Lượt đọc
  • 10 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của hoa_mai
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 15,982 Bài viết

    • 33,080 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018
    #1
    Không dễ kiếm tiền từ shop thời trang


    TT - Không còn cảnh nhộn nhịp, đông đúc, người ra vô tấp nập, chen lấn thử đồ. Hàng loạt cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang giờ đây treo biển “sang shop”.

    4GmbK9gO
    Các shop thời trang mọc san sát nhau trên đường Nguyễn Trãi luôn trong tình trạng vắng khách - Ảnh: H.Khoa

    "Quá khó cho các doanh nghiệp kinh doanh hàng thời trang trong nước tìm cách tồn tại khi phải đối mặt với hàng giá rẻ, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kinh doanh qua mạng, hàng xách tay... ngày một phổ biến với mức độ chóng mặt"

    Bà Đặng Quỳnh Đoan
    (giám đốc Công ty TNHH thời trang Việt Thy)

    Đó là những shop trên các con đường được mệnh danh “con đường thời trang” của TP.HCM như Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi...

    Theo giới kinh doanh, thắng - thua trong kinh doanh ngành hàng này không còn được tính theo tiêu chí bán được bao nhiêu hàng. Thay vào đó là nhìn vào thời gian... tồn tại của một cửa hàng được mở ra trong bao lâu.

    Ngáp dài chờ khách

    Gần quá trưa nhưng shop thời trang Brano trên đường Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn) vẫn không có một bóng người ra vào ngoài hai nhân viên bán hàng.

    Mở cửa từ 8g nhưng đến hơn 11g, theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn không thấy một ai đến mua hàng, dù giá bán ở đây khá bình dân chỉ 120.000-200.000 đồng cho mặt hàng quần, 70.000-100.000 đồng cho áo thun các loại.

    Sát bên cạnh Brano, một miếng đất trống có diện tích khá rộng, được giăng mấy tấm bạt che để treo hàng loạt quần jean, áo thun, quần short, áo sơmi trên từng thanh sắt dài dã chiến của một... shop không tên cũng vắng lặng.

    Anh Lê Việt, chủ shop dã chiến này, cho biết đã kinh doanh ở khu vực này được hai năm “vì thất nghiệp, không có gì làm nên mới đi bán áo quần”. Xác định khu vực đang kinh doanh phần lớn là công nhân lao động, có thu nhập không cao nên anh Việt chỉ chọn bán mặt hàng áo thun có giá 100.000 đồng/chiếc và khoảng 150.000 đồng/quần.

    “Ế ẩm lắm, tháng nào đủ tiền thuê mặt bằng 8 triệu đồng là mừng hết lớn. Thời điểm này ai cũng ráng đeo để chờ dịp lễ, tết gỡ lại, nhưng càng ngày càng thấy khó” - anh Việt thừa nhận.

    Đó là những phố thời trang khu vực ngoại thành, còn phố thời trang ở khu vực trung tâm với số lượng shop thời trang mở đặc kín, san sát nhau như: Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu... tình hình đìu hiu còn thê thảm hơn.

    Chị Thúy Anh, chủ shop AM (đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3), cho biết tình cảnh ế ẩm của giới kinh doanh quần áo đã diễn ra 2-3 năm gần đây.

    “Nhưng năm nay có lẽ là đỉnh điểm nhất khi việc không có khách diễn ra liên tục với tần suất kéo dài. Shop của tôi cả tháng nay chỉ bán được hai áo đầm, vài áo thun... Với số lượng này lấy gì bù cho tiền thuê mặt bằng 15 triệu đồng/tháng, tiền trả cho nhân viên phụ 4 triệu đồng/tháng?” - chị Thúy Anh giọng rầu rĩ.

    YYbqkGuW
    Kinh doanh thời trang ngày càng khó khăn khiến không ít chủ đầu tư buộc phải sang shop - Ảnh: H.Khoa

    Đồng loạt “sang shop”

    Sản phẩm na ná nhau


    Lý giải về nguyên nhân nhiều cửa hàng thời trang ế ẩm, chị Kim Phụng - chủ shop thời trang TA (đường Nguyễn Trãi) - cho rằng ngoài yếu tố sức mua kém là việc thị trường bị bội thực do sản phẩm na ná nhau, cộng thêm sự nở rộ quá mức của loại hình kinh doanh này trên nhiều phương tiện khác khiến người tiêu dùng khó lòng trung thành với bất kỳ thương hiệu hoặc cửa hiệu nào.


    Sức mua quá thấp khiến những bảng treo “sang shop” ngày một xuất hiện nhiều dần trên những cung đường này. Ký hợp đồng thuê nhà trọn năm nhưng mới đến tháng thứ tám, chị T.P. - chủ shop thời trang N (đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận) - đã chịu hết xiết và tìm cách sang lại.

    Với mức sang lại cả hàng hóa và tiền mặt bằng gần 80 triệu đồng, chị T.P. chấp nhận lỗ 50%. “Tôi đã lỗ hơn 50% vốn bỏ ra chỉ trong vòng tám tháng. Một con số quá bất ngờ so với suy nghĩ ban đầu khi nhảy vào làm” - chị T.P. tâm sự.

    Chị N., chủ shop cùng tên trên đường Lê Văn Sỹ (Q.Tân Bình), cũng đang để bảng “sang shop” với mức giá 250 triệu đồng (còn thương lượng) cho hàng hóa lẫn mặt bằng.

    “Hợp đồng đến tháng 7-2015 mới hết hạn. Nếu muốn sang không có hàng tôi tính khoảng 200 triệu đồng vì chi phí sửa chữa mặt bằng rất lớn” - chị N. phân trần. Shop của chị N. sáng sủa với diện tích 4x7m nằm ngay mặt tiền con đường sầm uất đang được thuê với 10 triệu đồng/tháng tiền mặt bằng. Thế nhưng, sức mua quá thấp thời gian qua đã khiến chị không còn kiên nhẫn “bám trụ” tại đây.

    Không chỉ các shop thời trang tư nhân mới lâm vào cảnh “sống dở chết dở”. Rất nhiều thương hiệu của những nhà sản xuất hàng thời trang có tên tuổi trong nước cũng lặng lẽ buông mặt bằng dù đã nỗ lực duy trì trong một thời gian dài.

    Đại diện thương hiệu Blue Exchange xác nhận đã đóng cửa năm điểm bán trên địa bàn TP.HCM từ đầu năm đến nay. “Dù chúng tôi vẫn mở mới điểm bán trong các trung tâm thương mại, nhưng nếu xét về độ nhận diện trên đường phố thì rõ ràng chúng tôi đang có ít dần đi” - vị đại diện này xác nhận.

    Thương hiệu Việt Thy của Công ty TNHH thời trang Việt Thy hiện cũng chỉ còn 10 shop so với mấy chục điểm bán đã có trước đây.

    “Chúng tôi chấp nhận đóng cửa những điểm bán không thể mang lại hiệu quả cao và chỉ tập trung, chăm chút cho những điểm vẫn còn lợi thế cạnh tranh. Nhưng sức cạnh tranh hiện tại nếu so với nhiều năm trước đây thật sự khó khăn hơn rất nhiều” - bà Đặng Quỳnh Đoan, giám đốc Việt Thy, thừa nhận.

    alOFMKDA
    Các cửa hiệu thời trang trên đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM ế khách - Ảnh: Hữu Khoa

    “Cụt vốn” trong thời gian ngắn


    Theo chị Phan Thùy - người từng làm chủ shop thời trang N trên đường Huỳnh Văn Bánh, để mở một shop thời trang bình dân thì đầu tư tiệm đơn giản, còn bán hàng có giá trị cao thì đầu tư cửa tiệm sang trọng, bắt mắt.

    “Tùy theo từng khu vực, diện tích mặt bằng, phân khúc sản phẩm muốn bán là hàng công sở, hàng trẻ em, hàng cho giới trẻ, cần phải có ít nhất trên 100 triệu đồng mới... được phép nghĩ tới chuyện mở shop” - chị Thùy cho hay.

    Giới kinh doanh thời trang cho biết hầu hết nguồn hàng “rót” cho các shop hiện nay đến từ chợ An Đông, chợ Tân Bình, hàng “đánh” từ Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan và các cơ sở may gia công nhỏ lẻ trong nước.

    “Ngoài sự khác biệt về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, nguồn hàng được “đánh” từ đâu cũng hết sức quan trọng” - chị Kim Phụng, chủ shop thời trang TA (đường Nguyễn Trãi), phân tích. Theo chị Kim Phụng, xu hướng “đánh” hàng của các shop cũng rất đa dạng. Người có tiềm lực tài chính mạnh, phân khúc đánh vào giới có tiền thì thường chọn cách qua tận Trung Quốc xem mẫu, đặt hàng và “bao lô” độc quyền mẫu mã trong một thời điểm nào đó.

    “Những nhóm này thường đặt các loại thương hiệu quốc tế nổi tiếng. Chỉ cần qua tới nơi chọn mẫu, sau đó về VN sẽ có người chở tận tới shop” - chị Phụng tiết lộ.

    Với cách này, đương nhiên giá bán sẽ cao vì chi phí đi lại, trả mẫu độc quyền cho nhà sản xuất bên Trung Quốc đều được tính vào giá thành. Với những người chọn bán hàng phân khúc trung bình khá trở xuống, nguồn cung từ Campuchia, Trung Quốc hoặc từ các cơ sở may trong nước, trong đó đầu mối cung ứng tập trung phần lớn ở chợ An Đông.

    Tuy nhiên, mở được shop rồi mới thấy “chua” bởi sức cạnh tranh ngày một gay gắt giữa các hộ kinh doanh với nhau. Phần lớn chủ shop chúng tôi tiếp xúc đều cho hay các hoạt động kinh doanh của họ trong thời gian dài vừa qua chỉ mang yếu tố cầm chừng. Do hầu hết hợp đồng thuê mặt bằng đều ký trên một năm và đều được đầu tư sửa chữa cho bắt mắt nên khi đã “nhảy” vô rồi cũng khó lòng “thoát” ra sớm.

    TRẦN VŨ NGHI

    http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/201409...ng/640657.html
    "Người Phụ Nữ và bông hoa là hai kỳ công tuyệt vời của Thượng Đế. Tuy nhiên bông hoa là kỳ công tuyệt vời hơn vì…nó không biết nói"

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,690 Bài viết

    • 1,409 Được cảm ơn

    #2
    gia đình mình bán shop quần áo vài dịp nở rộ nên thu họach đc cũng khá, mở ngay nhà nên ko tốn tiền mặt bằng. từ lúc sale off để nhượng lại mặt bằng cho siêu thị tiện ích thuê đến giờ là thảm cảnh của shop quần áo. kinh doanh trì trệ. cửa hàng ngày trước cạnh tranh trực tiếp vs shop của nhà mình bây giờ nhìn vào chỉ tòan quần áo lỗi thời cũ kĩ
    đời là những chuỗi ngày dài cộng trừ yêu thương
    • 497 Bài viết

    • 937 Được cảm ơn

    #3
    Bán quần áo lúc nào cũng phải xác định sẽ bị tồn hàng.
    Ngoài ra đồ thời trang luôn phải thay đổi, chạy theo mốt, hàng năm ngoái mà năm nay mang ra bán tiếp bao h cũng phải bán thanh lý, thậm chí thanh lý còn k có ai mua ý.
    Bên cạnh đó khi ra bất kì mẫu nào cũng có hàng loại 1 loại 2, khách hàng ng nào k sành, k phân biệt đc thì sẽ bảo mình bán đắt thế này thế nọ.
    Và đã xác định kinh doanh lâu dài thì phải bỏ vốn ra làm, chứ k thể như mấy em bay h hay bán hàng oder, oder kiểu ấy về hàng k đc như hình thì chết dở, ngoài ra nhiều khi khách đặt rồi mình mới nhập hàng thì hàng đã hết, k còn nữa, tự dưng thành mất uy tín với khách.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #4
    Bán đồ kiểu này hông dễ kiếm tiền phải rồi, phải làm mấy cái mà nhà báo đưa tin như bán chuối chiên, bán gỏi gì đó mỗi tháng mấy chục triệu, một năm mấy trăm triệu á.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,557 Bài viết

    • 5,724 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Mấu chốt tại sao ế, là vì chi phí mặt bằng cao-> giá thành cao, các nguồn hàng quần áo hiện quá rộng rãi nên tính cạnh tranh kém, vừa đắt lại tràn ngập thì đương nhiên là ế rồi.
    Ôm Ta Rê, Tút Ta Tê, Tu Rê Soa Ha

    5452593035_76af78cc97_m5452601073_5fc893abbe_m5452601081_d5d8ddc4ca_m
    Mẹ yêu cục vàng của mẹ lắm lắm :Rose::Rose::Rose:
    Yêu nhất là câu nói của con: lúc 2 tuổi: Con yêu mẹ nhất đời; và bây giờ: Con yêu mẹ suốt cả cuộc đời:Laughing::Laughing:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 343 Bài viết

    • 455 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Ôi thế mà mình thường hay nói với xã mình "Em nằm ngủ cũng có mơ ước được mở shop thời trang, tiếc là cả 2 vc đều đi làm NN". Chồng mình bảo là ko dễ kinh doanh như em tưởng đâu.
    Mình thấy muốn kinh doanh được thì trước tiên phải có mặt bằng khỏi phải thuê đã, nhiều người thuê mặt bằng chi phí rất lớn nên rất tốn kém. Sau đó là tìm nguồn hàng, nguồn khách.... etc.
    Đúng là nghĩ qua thì có động lực thật nhưng nghĩ lại rồi nghĩ kỹ thì động lực giảm đi 50%.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9,707 Bài viết

    • 9,679 Được cảm ơn

    #7
    bán quần áo bây giờ cạnh tranh ghê gớm, các shop thì mọc như nấm, bán Fb thì dầy đặc...từ đồ người lớn đến trẻ em....chưa kể mấy đứa bạn al2m văn phòng hay lấy đồ về bán thêm, nó mời, bạn bè thân thiết ko mua cũng kỳ..hic. Nhiều người bán thì phải chia ra mà sống thôi. Kinh tế thì khó khăn, mua đồ người dân cũng đắn đo suy nghĩ lắm
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #8
    KD thời trang ế là phải rồi vì tình trạng Vạn người bán trăm người mua, khách hàng thì ít mà đua nhau mở shop thời trang chi lắm ko biết. Giờ chỉ có hàng ăn uống mà đồ ngon thì trụ được và hốt bạc thôi.

    Giờ mà còn mở shop thời trang thì quả là sai lầm nhưng nhiều ng vẫn chọn KD thời trang là vì nhàn hạ hơn. Hàng ăn thì dễ có lãi và đông khách hơn nhưng hàng ngày phải vất vả chạy đôn chạy đáo nấu nướng dọn dẹp... Nhưng hàng ăn nào mà đồ ăn dở hoặc chém khách thì cũng sập sớm


    Phá sản vì kinh doanh quần áo thời khó khăn

    Từng là chủ một xưởng may quần áo với tài sản gần 4 tỷ đồng cùng 30 công nhân, nay chị Hoàng Liên (Mai Động, Hà Nội) phải rao bán toàn bộ tài sản để trả nợ.

    Tài sản chị Liên thanh lý gồm hàng chục máy may, máy in công nghiệp, máy dập khuôn, máy là, máy giặt... trị giá hàng trăm triệu đồng và đất đai nhà xưởng. "Cách đây 4 năm khi mới mở một hai cửa hàng quần áo, tôi kinh doanh rất tốt nên mạnh dạn vay nợ mở rộng thêm sang mảng sản xuất", chị Liên kể. Công việc suôn sẻ trong hai năm đầu, nhưng sau đó càng làm càng lỗ.

    Nhất là trong năm 2013, chị cho biết việc sản xuất và bỏ sỉ quần áo thua lỗ trầm trọng. Trước đây chị có thể sản xuất 5.000 chiếc mỗi mẫu, thì đến 2013 co hẹp còn 1.000, 2.000 chiếc mà vẫn không bán hết. Có thời điểm lượng hàng tồn đọng lên gần 2 tỷ đồng. Chị phải sang nhượng hầu hết cửa hàng bán lẻ, tập trung vào việc thanh lý hàng tồn và sản xuất cầm chừng để có việc cho công nhân làm.

    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-t...n-2990439.html
    • 105 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #9
    Phi thương bất phú, nhưng mà có phải ai cũng buôn bán đc đâu, bán hàng là cả một nghệ thuật và phải có duyên nữa

    Gửi từ ứng dụng di động Webtretho Android
    • Avatar của linh_mai
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 392 Bài viết

    • 939 Được cảm ơn

    #10
    Bây giờ nguoi nguoi bán quần áo nên khó cạnh tranh là phải. Như lúc trước mình hay bạn bè người thân về VN mua quần áo mang qua Mỹ nhưng chất lượng quá kém, giặc máy là hư hết, thậm chí ra màu qua mấy áo khác. Vơis lại bên Mỹ đến mùa sale thì cực rẻ luôn. Giảm đến 75% so ra còn rẻ hơn VN. Như cái đầm Hello Kitty bên VN giá tới 3-4 trawm ngàn, về Mỹ mình mua ở H&M có $12 mà chất lượng hơn hẳn. Nên Việt kiều giờ về VN ko mua quần áo như trước nữa.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của linh_mai
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,372 Bài viết

    • 2,915 Được cảm ơn

    #11
    mấy cái shop ở NT đắt và chảnh nhiều , biết trước là có ngày này .
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )