TIN TÀI TRỢ.

Khách tố vali bị phá khóa, mất đồ, nhân viên VNA nói không biết?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.08K Lượt đọc
  • 18 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của 123go123
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,219 Bài viết

    • 3,008 Được cảm ơn

    #1
    Theo chị Lan Anh, khi phát hiện vali bị phá khoá, đồ bên trong có bị mất, chồng chị có yêu cầu giải thích và lập biên bản thì nhân viên Vietnam Airlines lại nói không biết (?).

    an1-1428973267165-16-0-352-660-crop-1428973535381

    Phản ánh đến chúng tôi, chị Trương Thị Lan Anh (Hà Nội) cho hay, chị bay từ Angola về Việt Nam nhưng tới chặng HongKong về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 593 ngày 7/4 của Vietnam Airlines (VNA), do thời gian nghỉ chỉ chưa đầy 1 tiếng nên hành lí bị chậm.
    Khi đó, nhân viên Vietnam Airlines tại Nội Bài có thông báo là do bị chậm nên hành lý hôm sau mới có thể về được và sẽ thông báo đến chị. Mã số hành lí của chị là HANVN 64792.
    "Đến lúc 17 giờ 30, ngày 9/4, họ báo hành lý đã về nhưng do tôi ở xa đi lại không tiện nên có thông báo lại là sáng 10/4 sẽ tới nhận, nhân viên Vietnam Airlines gọi điện cho tôi khi đó đã đồng ý.
    Khi chồng tôi tới nơi họ giao vali thì phát hiện vali đã bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Mở vali ra thì chồng tôi thấy đồ bị xếp lung tung và mất một số đồ bên trong.
    Thấy hành lý bị như thế, chồng tôi có yêu cầu nhân viên ở sân bay giải thích thì họ bảo không biết, người này đổ người kia, thờ ơ không giải quyết.
    Khi chồng tôi hỏi thêm thì họ dường như có thái độ trốn tránh, không tiếp chuyện hay đi ra chỗ khác...", chị Lan Anh cho hay.
    khach-to-vali-bi-pha-khoa-mat-do-nhan-vien-vna-noi-khong-biet
    Vali bị vỡ, lục tung và mất đồ của chị Lan Anh. Ảnh do chị Lan Anh cung cấp.
    Theo chị Lan Anh, khi chồng chị yêu cầu kê khai đồ trong vali và lập biên bản thì họ chỉ đưa cho một tờ kê khai rồi bỏ chồng chị ở đó, không hề hướng dẫn gì.
    "Chồng tôi yêu cầu lập biên bản thì họ không đồng ý và bảo sẽ báo cho người đại diện của hãng để giải quyết. Tuy nhiên, đến nay vẫn không hề có ai liên lạc cả", chị khẳng định.
    Đồng thời, theo chị Lan Anh, khi đó, nhân viên Vietnam Airlines có lại đưa một địa chỉ email và bảo viết khiếu lại gửi vào đó.
    khach-to-vali-bi-pha-khoa-mat-do-nhan-vien-vna-noi-khong-biet
    Cuống vé máy bay của chị Lan Anh.
    "Nhưng sau đó không hề thấy có bất cứ động thái nào để hỗ trợ giải quyết sự việc này. Tôi đã đi nhiều nước nhưng chưa từng gặp phải tình cảnh như thế này nên thực sự tôi rất thất vọng và buồn", chị Lan Anh bày tỏ.
    Trao đổi với chúng tôi vào ngày 10/4, đại diện Vietnam Airlines đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng và cho biết, do sự việc liên quan đến hoạt động trực tiếp nên cần kiểm tra lại thông tin từ các bộ phận.
    Đồng thời, đại diện Vietnam Airlines cũng nhấn mạnh, sẽ có thông tin phản hồi sớm. Tuy nhiên, đến chiều 13/4, khi chúng tôi liên hệ lại, phía VNA cho biết, vẫn chưa có thông tin xác minh, kiểm tra về phản ánh của khách hàng.
    theo Trí Thức Trẻ

    http://soha.vn/xa-hoi/khach-to-vali-...4080909811.htm
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 10,252 Bài viết

    • 12,773 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    Những video cảnh báo nạn ăn trộm đồ tại sân bay có nhiều rồi. Mình xin được up lại để mọi người cùng xem. Kiểu này đi đâu hạn chế mang nhiều đồ để có thể mang vali theo bên mình vậy



    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Toujours
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 4 năm
    • 242 Bài viết

    • 132 Được cảm ơn

    #3
    Dựa vào cái video ở trên là thấy rõ vậy là không phải nhân viên sân bay lấy cắp gì đâu, chắc là có kẻ gian khác.
    VNA có biết gì đâu mà bắt họ đền.
    Nhờ MOD xoá account dùm, sao không thấy phản hồi gì hết vậy?????
    • 1,048 Bài viết

    • 12,528 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Anh Thằng tổng giám đốc cũ, tháng 9 năm 2013 anh lấy lương tháng đầu tiên, trên cương vị Tổng giám đốc,để trên bàn, trong phòng làm việc (phòng anh ở tầng toàn VIP, người ngoài muốn vào phải check in tại cổng, vào tiếp tân chờ người dẫn đi, lên tầng của anh khó lắm luôn), thế mà mất tiêu cả cái phong bì tiền lương. Hỏi nhân viên bảo KHÔNG BIẾT. Có lẽ đây là điệp khúc được dạy tốt nhất bên bay nhỉ. Xin lỗi các bạn, mình ác cảm với bên này lắm, con ông cháu cha, không có chút kiến thức gì, nhét nhau vào, nên máy bay còn đâm nhau cũng chả lạ đâu, mà thanh lọc hết loại này, thì đóng cửa Tổng Bay VN luôn nhé, vì chả còn ai làm. Còn cái Trạm không lưu ấy, Tây mất điện thoại xịn là thường, camera giám sát, bảo vệ giám sát, người ngoài đi 1 bước có theo dõi 1 bước, thế mà nội bộ chúng nó vẫn mất trộm đồ, thôi thì đủ thứ, cái gì trộm đượclà nó trộm. Cái tính ăn cắp vặt ấy nó ngấm vào máu rùi, chứ bên này không hề nghèo, thậm chí giầu nhé, đặc biệt là bên Không lưu, bên làm ăn tốt nhátcuar Tổng bay VN đấy, tiền đem lại cho nhà nước nghìn tỷ mỗi năm (các bộ phận khác toàn báo lỗ), lương thưởng cả chục khoản, giầu lắm. Đến bảo vệ bình thường ngoài cổng, lương tầm gần 10tr, chưa kể thưởng, thưởng ngày lễ thôi đã ngang lương rùi.Haizzz, có lẽ chạy vào đó mất nhiêu xiền quá, tầm 200tr (mà phải thân quen) cho 1 chân bảo vệ, he he he.
    • 2,185 Bài viết

    • 6,017 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Bọn dịch vụ mặt đất có phải thuộc delay airline ko ? Chỉ có mấy ông tướng đấy ăn cắp chứ còn ai vào đây
    • Avatar của goimua
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 3,831 Bài viết

    • 1,564 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toujours Xem bài viết
    Dựa vào cái video ở trên là thấy rõ vậy là không phải nhân viên sân bay lấy cắp gì đâu, chắc là có kẻ gian khác.
    VNA có biết gì đâu mà bắt họ đền.
    Bạn nói chuyện nghe hài quá, hành lý người ta nv VNA ko bảo quản để người khác vào lấy thì tội càng nặng hơn, nếu là bạn họ giải thích vậy bạn chịu đc ko :v
    • Avatar của diepsam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,450 Bài viết

    • 1,967 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Toujours Xem bài viết
    Dựa vào cái video ở trên là thấy rõ vậy là không phải nhân viên sân bay lấy cắp gì đâu, chắc là có kẻ gian khác.
    VNA có biết gì đâu mà bắt họ đền.
    Bạn này cmt cứ như người trong hãng ấy nhỉ, vô tư lự, chuyện mất đồ chẳng phải do hãng mà do người ngoài, thế trong lúc kiểm tra thì thế nào nhỉ
    • Avatar của khixam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 89 Bài viết

    • 27 Được cảm ơn

    #8
    Gặp mình không làm ra ngô ra khoai thì cũng quậy cho đóng cửa cái vna lun

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của khixam
    • 61 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #9
    Nhưng khi mình lên sân bay giao hành lí cho VN airline thì VN airline phải chịu trách nhiệm với hành lí của khách hàng chứ sao lại ko care được nhỉ?
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,177 Được cảm ơn

    #10
    Khi chồng tôi tới nơi họ giao vali thì phát hiện vali đã bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Mở vali ra thì chồng tôi thấy đồ bị xếp lung tung và mất một số đồ bên trong. Thấy hành lý bị như thế, chồng tôi có yêu cầu nhân viên ở sân bay giải thích thì họ bảo không biết, người này đổ người kia, thờ ơ không giải quyết. Khi chồng tôi hỏi thêm thì họ dường như có thái độ trốn tránh, không tiếp chuyện hay đi ra chỗ khác...", chị Lan Anh cho hay.

    Theo chị Lan Anh, khi chồng chị yêu cầu kê khai đồ trong vali và lập biên bản thì họ chỉ đưa cho một tờ kê khai rồi bỏ chồng chị ở đó, không hề hướng dẫn gì. "Chồng tôi yêu cầu lập biên bản thì họ không đồng ý và bảo sẽ báo cho người đại diện của hãng để giải quyết. Tuy nhiên, đến nay vẫn không hề có ai liên lạc cả", chị khẳng định.
    Ở đó ko có đường dây nóng à các chị? SB ở Nhật chả bao giờ mất hành lý. Còn SB VN thì mất hành lý coi như chuyện bình thường ấy nhỉ? ko ai chịu trách nhiệm à?
    • 63 Bài viết

    • 521 Được cảm ơn

    #11
    Chẳng biết được, vì chặng bay này từ Angola về đâu có đi thẳng mà còn transit ở HK, và theo boarding pass thì VNA chỉ vận chuyển từ HK về VN thôi. Vậy lỡ việc mất đồ xảy ra trong quá trình từ Angola về HK hoặc khi chuyển đồ từ máy bay hãng khia lên máy bay VNA tại sân bay HK thì sao?

    Việc quăng quật làm hành lý bể/hỏng rất thường xảy ra. Có đứng xem mấy nhân viên chuyển hành lý lên xuống máy bay mới thấy xót của. Các bạn nước ngoài cũng thế, có khi còn mạnh tay hơn (chắc vì khỏe hơn). Hehe..

    Năm trước thì cái valy cứng bị vỡ hẳn 1 góc ở SB Singapore, rơi mất cục sạc đt. Tháng 2/2015 vừa rồi tôi qua Mỹ bằng Korean Air, cũng bị rách một cái valy mềm và văng mất luôn cái khóa, nhưng may không bị mất đồ đạc. Còn thất lạc hành lý là chuyện bình thường, SB nào chả có khi bị. Năm 2006 đoàn tôi cũng có người bị lạc mất cái valy ở SB Narita đấy. Rồi cũng được đền thôi, theo kilogram.

    Nói thế để các bạn thấy là không phải là chỉ VNA làm mất/hư hỏng đồ đâu mà nó có thể xảy ra ở đâu đó chẳng hạn. Tuy nhiên, vấn đề là cách VNA hỗ trợ hành khách và có câu trả lời như thế nào thôi.

    Chúng ta cùng đợi xem thế nào, khoan hãy quay ra chụp mũ cho người VN là thủ phạm.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 617 Bài viết

    • 490 Được cảm ơn

    #12
    Vn ko bị mất cắp mới lạ 1 đứa chị họ của tui đến nhà tui chơi và ngủ tại phòng anh tui, nó dám lục tủ và lấy đi 1 món giá trị. Chuyện 5 năm rùi mà gd tui ko dám nói. Nhưng chuyện này ko nói ko dc, bữa nào tui phải nói ng nhà nó.

    Ng thân quen còn vậy, huống chi ng lạ. Ng vn mình xấu nhỉ? Ở 1 web du lịch nc ngoài toàn chửi dân mình là lừa đảo.
    • 9,094 Bài viết

    • 28,506 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #13
    ....................................
    If you don't love yourself, you will always be chasing people who don't love you, either.
    • Avatar của mecucbon
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 510 Bài viết

    • 2,699 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Vừa rồi chị mình đi từ Mỹ về VN, đi của hãng Korea cũng bị thất lạc hành lý ( cái Valy to đùng mà thất lạc ). Chị mình bực quá cũng nói to tiếng với mấy người ở SB. Chắc họ thấy valy to, đẹp nghĩ có đồ quý giá nên giữ lại để " kiểm tra" kỹ. Mà lúc đó là 11 giờ đêm rồi chứ, cũng trễ rồi nên cứ phải làm thủ tục khai thất lạc rồi về.

    Tuy valy to đẹp nhưng chỉ toàn đồ dơ với lại mấy cái đồ linh tinh. Nên lúc trả lại valy ( chiều ngày hôm sau) thì khóa cũng hư, đồ cũng xáo trôn nhưng chẳng mất gì. Mấy đồ mua bên Mỹ thì để trong hành lý xách tay nên không mất. Chán với kiểu hành của các bác ở SB, nhiều khi thấy họ " củ hành" với VK, khách NN mà mình thấy ngại, xấu hổ luôn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của coong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 67 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #15
    Mời các bạn đọc bài này nè. Đọc xong cũng không muốn comment.
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/2323...y-trom-do.html
    • 269 Bài viết

    • 583 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi coong Xem bài viết
    Mời các bạn đọc bài này nè. Đọc xong cũng không muốn comment.
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/2323...y-trom-do.html
    Không nên lấy bài báo dịch đó ra mà biện hộ cho HK VN. Ở nước họ, vài vụ mất cắp xảy ra là họ lập chuyên án điều tra. Như bí mật gắn camera theo dõi. Hoặc cài người vào bộ phận đáng ngờ.
    Còn ở VN thì hàng ngàn vụ/ năm mà không thấy động tĩnh gì. Không thấy bắt được ai cộm cán. Chỉ toàn than phiền trên báo chí rồi chìm. Nếu có bồi thường thì cũng không thỏa đáng. Đã có người nước ngoài qua VN giúp đỡ các chuyên gia VN nhưng lòng tốt của họ bị gáo nước lạnh ở phi trường: mất toi 4 cái laptop mà không có lời giải thích nào thỏa đáng. Éo biết ai là thằng trộm ! Vì giáo sư nước ngoài đành cạch mặt VN.
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,177 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi coong Xem bài viết
    Mời các bạn đọc bài này nè. Đọc xong cũng không muốn comment.

    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/232336/xem-may-quay--bat-song--nhan-vien-san-bay-my-trom-do.html


    Xem máy quay "bắt sống" nhân viên sân bay Mỹ trộm đồ
    Thì hum nọ tui cũng bảo mất nhiều thế chỉ có giám sát quá trình bốc xếp bằng máy quay, nếu khách khiếu nại mất, vỡ hành lý sẽ xem lại cam, nhân viên nào ăn cắp sa thải liền là hết thói ăn cắp.
    • 55 Bài viết

    • 29 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Rút kinh nghiệm sau này có đi hay người nhà đi thì valy chỉ xài valy cũ và chỉ để đồ đơn giản, dơ thì càng tốt vì đồ dơ mở ra hôi chúng ko lấy, chứ xài valy xịn bị phá cho hư với mất đồ cũng vậy thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,876 Bài viết

    • 11,657 Được cảm ơn

    #19
    mình chắc ăn ,mua vali rẻ tiền nhất ,quấn li long chặt vòng quanh trông cực bờm nên chưa bao giờ bị mất đồ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)