TIN TÀI TRỢ.

Khách hàng ‘phát cáu’ với kiểu đòi tiền có một không hai của Home Credit

  • 5 Lượt chia sẻ
  • 5.86K Lượt đọc
  • 4 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 4,202 Bài viết

    • 1,726 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Cho rằng khách hàng đã nộp tiền chậm, nhân viên Home Credit liên tục gọi điện cho bố mẹ của khách hàng để thúc giục.

    Mới đây, chị Đào Thị Thu (Hà Nội) đã viết thư khiếu nại đến tòa soạn Chất lượng Việt Nam vì thời gian qua gia đình chị liên tục bị nhân viên của Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam gọi điện đến làm phiền.

    Về nguyên nhân sự việc, chị Thu cho biết: Đầu năm 2014, chị có mua chiếc điện thoại Nokia Lumia 520 tại một cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội qua hình thức vay vốn trả góp, kỳ hạn là 12 tháng với Home Credit Việt Nam. Chị Thu tham gia sản phẩm “Qùa tặng thanh toán 2”, tức khách hàng sẽ được miễn 2 kỳ thanh toán cuối nếu thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các kỳ thanh toán và không tất toán hợp đồng trước thời hạn.

    “Theo hợp đồng, tôi phải thanh toán đủ tiền gốc và lãi trong 10 tháng cho Home Credit vào trước ngày 21 hàng tháng. Tôi đã thực hiện đúng quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên đến ngày 21/1/2015, tôi lại nhận được thông báo từ phía Home Credit thông báo không được hưởng khuyến mại và vẫn phải thanh toán nốt 2 tháng cuối do nộp tiền chậm”, chị Thu nói.

    Theo khẳng định của chị Thu, chị vẫn nộp tiền đúng thời hạn và không hề hiểu lí do vì sao Home Credit lại nói mình nộp tiền chậm.

    Bên cạnh đó, chị Thu phản ánh, mấy ngày gần đây bố mẹ chị liên tục bị người của Home Credit gọi điện đến làm phiền trong lúc chị đi làm. “Điều này khiến cả gia đình tôi rất khó chịu. Bản thân tôi không thích kiểu đòi tiền thông qua người thân như vậy”, chị Thu bức xúc.

    home-credit-1401784379600
    Công ty Home Credit chưa tìm hiểu kỹ mà đã liên tục gọi điện cho người thân của khách hàng khiến họ vô cùng khó chịu.

    Trước phản ánh trên, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, đại diện của Home Credit cho biết đã kiểm tra lại, việc chị Thu thanh toán muộn là vì lí do khách quan.

    Theo lí giải của Home Credit, chị Thu chuyển tiền cho công ty qua ngân hàng vào ngày 21/11/2014 (tức thứ Sáu), ngân hàng phải mất thời gian thực hiện việc chuyển tiền và ngân hàng không làm việc vào ngày cuối tuần nên đến thứ Hai 24/11/2014, Home Credit mới nhận được tiền thanh toán của chị Thu. Do đó công ty ghi nhận là chị Thu thanh toán trễ hạn và chị Thu không được miễn 2 kỳ thanh toán cuối của sản phẩm “Quà tặng thanh toán 2”.

    “Tuy nhiên, Công ty đã xem xét trường hợp chị Thu và nhận thấy, việc thanh toán trễ hạn là do khách quan và chị Thu đã có thiện chí đóng tiền đúng hạn nên Home Credit đã quyết định cho chị được hưởng quyền lợi miễn hai kỳ thanh toán cuối và kết thúc hợp đồng với công ty. Nhân viên công ty đã cố gắng liên lạc cho chị Thu để giải thích và thông báo chị được miễn 2 kỳ thanh toán cuối”, đại diện Home Credit cho hay.

    Về “chính sách” gọi điện cho người thân của khách hàng để tác động, đại diện Home Credit giải thích: Theo thông tin kê khai của chị Thu khi làm hồ sơ vay vốn, chị Thu đã cung cấp cho Home Credit số điện thoại của người thân và đồng ý cho Home Credit sử dụng thông tin liên quan này theo thỏa thuận tại Hợp đồng tín dụng. Do không thể liên lạc được với Khách hàng, nhân viên của chúng tôi đã tiến hành liên hệ với người thân của Khách hàng để xin thông tin của chị Thu hoặc nhờ người thân của Khách hàng hỗ trợ trong việc chuyển thông tin từ Home Credit đến Khách hàng”.



    http://vietq.vn/khach-hang-phat-cau-...it-d51309.html

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của camapme
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 565 Bài viết

    • 743 Được cảm ơn

    #2
    mấy thằng này mất dạy lắm, mình mua trả góp, đóng trễ hạn cũng đóng tiền phạt trả chậm chứ có thiếu đồng nào đâu, gọi điện thoại cho người thân, nạt nộ tùm lum, mính chửi thẳng hỏi em đó ms bn, tên gì, và cảnh cáo sau này e nói chuyện kiểu đó thì chị ko tiếp đt của mấy em

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của camapme
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Phuc85
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 5,262 Bài viết

    • 12,460 Được cảm ơn

    #3
    Mình chả bao giờ đi mua trả góp thông qua mấy công ty tài chính cho vay cắt cổ thế này. Lãi suất từ 30% -60% / năm chứ ít gì mà hành xử với khách hàng như phường đâm thuê chém mướn.
    • Avatar của mrsloan
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #4
    Đúng rồi,bọn này làm ăn kiểu đầu đường xó chợ,gọi từ 6h sáng

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của mrsloan
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #5
    Em có mua dt trả góp bên fe Credit tháng rồi đóng đúng. Do em làm công ty công ty phát lương 15 tây. Em xin đóng trễ lúc đầu nói ok. Nhưng phải đóng phạt. Vậy mà nhân vien đòi nợ. Nc như giang hồ hâm doạ nạt. Như vậy ai dám vay.