TIN TÀI TRỢ.

[Infographic] Tốc độ 3G của Việt Nam đứng áp chót khu vực, thua cả Lào và Campuchia

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.2K Lượt đọc
  • 6 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,895 Bài viết

    • 7,109 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    Theo bảng xếp hạng dựa trên đánh giá của NetIndex, tốc độ Internet 3G của Việt Nam đứng áp chót trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, tốc độ Internet có thể xếp vào hạng trung bình, vượt qua nhiều nước trong khu vực.

    Trong những ngày cáp quang biển đang bị cá mập "cạp" đứt thì tốc độ mạng là điều mà cư dân mạng tại Việt Nam đang kêu ca nhiều nhất, cực chẳng đã tốc độ 3G cũng rùa bò trong khi các nhà mạng có vẻ như "chưa hài lòng" với giác cước hiện tại. Tuy nhiên, mặc dù kêu ca như vậy nhưng có lẽ chắc cư dân mạng ít ai biết rằng tốc độ mạng ở Việt Nam vẫn đang có một vị trí không tệ trên bảng xếp hạng dựa trên đánh giá của NetIndex.
    http://nguoidothi.vn/vn/news/sinh-qu...-campuchia.ndt
    1401942

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 2,895 Bài viết

    • 7,109 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    92% khách hàng đồng ý tăng giá cước 3G?
    Khảo sát thống kê cho kết quả 92% người dùng đồng ý với giả định tăng giá cước 3G và chỉ 8% không chấp nhận… khiến nhiều người bất ngờ.

    Đó là một trong những thông tin được đại diện Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam công bố tại buổi họp báo chiều 23/4.

    Theo công bố kết quả khảo sát “Nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ 3G của người dùng Việt Nam năm 2014” do báo Bưu điện Việt Nam và Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam tổ chức và thực hiện, tỷ lệ người dùng dịch vụ 3G tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong năm 2014 chiếm lên đến 38% trong tổng số người dùng di động. Khảo sát năm nay của GfK thực hiện số mẫu được chọn là 576 người, trong đó, Hà Nội có 206 người tham gia khảo sát, TPHCM là 196 người, Đà Nẵng là 174 người.

    Khảo sát cũng cho biết, tỉ lệ sử dụng 3G của nữ cao hơn cao hơn nam giới. Hà Nội là địa phương có số lượng người sử dụng 3G cao nhất với 48%, sau đó là TP. Hồ Chí Minh là 32% và Đà Nẵng là 33% với đa số khách hàng sử dụng dưới 35 tuổi.

    Người dùng điện thoại di động thông minh sử dụng 3G nhiều nhất, chiếm 93%, bên cạnh máy tính bảng, điện thoại di động thông thường, mục đích sử dụng chủ yếu là đọc báo, tìm kiếm thông tin, truy cập mạng xã hội mỗi ngày. Nếu như TP Hồ Chí Minh giá cước rẻ là yếu tố cạnh tranh thì ở Hà Nội là các chương trình khuyến mãi lại được chú ý hơn.

    Phản ứng về nếu việc tăng giá xảy ra thì đa số cho rằng ở mức tăng dưới 5% sẽ ít ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Nếu tăng 5%-10% so với mức hiện tại, khách hàng có thể tìm gói cước rẻ hơn nhưng không thay đổi nhà cung cấp.

    Tuy nhiên, nếu tăng giá trên 10% thì phần lớn người được hỏi cho biết sẽ tìm nhà cung cấp dịch vụ 3G khác.

    Về mức độ hài lòng với dịch vụ 3G của các nhà mạng, kết quả khảo sát cũng cho thấy: Người dùng chấm điểm trung bình cho dịch vụ này lên tới điểm trung bình 8,05/10.
    92% khách hàng đồng ý tăng giá cước 3G?

    Nhưng người được hỏi đều mong muốn nhà mạng phải thay đổi với tốc độ đường truyền nhanh hơn, mạnh hơn, độ ổn định cao hơn, phủ sóng rộng hơn đồng thời phải giảm giá cước. Trước thông tin khảo sát đưa ra về mức độ hài lòng khá cao và phản ứng của người tiêu dùng khi cước 3G tăng giá, nhiều người tham dự họp báo đã đưa ra nghi ngờ và cho rằng kết quả khảo sát chưa phản ánh đúng thực tế.

    Khẳng định sự khách quan của số liệu, Bà Đinh Ngọc Bảo Trân, đại diện nhóm nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam cho biết, công ty khảo sát thực hiện trường hợp giả định mà không dựa vào đợt tăng giá cước 3G năm 2013.

    Bà Trân cũng đưa ra nội dung câu hỏi dùng cho người được điều tra về mức giá dịch vụ 3G là: Giả sử nhà cung cấp mạng 3G anh chị sử dụng thường xuyên nhất là abc dự định tăng giá cước dịch vụ 3G trong thời gian tới, mức tăng giá bao nhiêu thì anh/chị chấp nhận? Có 4 lựa chọn: Tăng dưới 5%, Tăng 5-10%, Tăng trên 10% và Không chấp nhận tăng giá.

    Trước nhận xét: Câu hỏi này “cài” người được hỏi vào thế có dùng hay không chứ không phải có chấp nhận tăng giá cước hay không? Bà Trân cho rằng, thực tế câu hỏi trên cũng tương đồng với câu hỏi Anh/Chị có chấp nhận tăng giá cước hay không, chỉ là cụ thể hơn câu hỏi đại diện trên nêu ra.

    "Thống kê cho thấy 93% người dùng trả lời rằng chỉ dùng 1 SIM trên mỗi thiết bị, có nghĩa là SIM dùng để liên lạc chính cho điện thoại cũng là SIM người ta dùng 3G. Chính vì vậy việc thay đổi nhà mạng 3G cũng ảnh hưởng đến việc thay đổi mạng di động, đổi số. Thực tế này dẫn đến việc thay đổi rất khó khăn nên lòng trung thành của họ đối với từng nhà mạng rất cao, kể cả khi tăng giá. Như vậy, thị phần của 3G cũng phản ánh môt phần thị phần của điện thoại, viễn thông"- Bà Trân phản biện.

    Tham dự họp báo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho rằng, tính chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo ông, 3 thành phố được chọn không đại diện cho nhiều vùng miền và những khu vực vùng sâu vùng xa sẽ cho kết quả khác với thành phố lớn. GfK thực hiện cũng chưa đủ lớn số với lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông hiện nay. Do đó, theo nguyên tắc thì tỷ lệ sai số sẽ càng lớn khi thực hiện khảo sát ở nhóm nhỏ.

    Thứ trưởng nhấn mạnh, những con số vừa cung cấp chỉ là một kênh thông tin để giúp cơ quan chức năng, các nhà mạng tìm hiểu thị trường.
    http://dantri.com.vn/suc-manh-so/92-...3g-1063825.htm
    Độc giả Dân trí không đồng ý tăng cước 3G
    Đại đa số độc giả Dân trí bày tỏ ý kiến không ủng hộ kết quả khảo sát về tăng giá cước 3G đã được đưa ra trong bài viết “92% khách hàng đồng ý tăng giá cước 3G”.
    Chỉ một thời gian ngắn sau khi Dân trí đăng tải bài viết “92% khách hàng đồng ý tăng giá cước 3G” đã có hàng trăm ý kiến độc giả phản hồi lại vấn đề tăng giá cước 3G. Khảo sát do Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam công bố tại buổi họp báo chiều 23/4.

    Phản ứng của độc giả về vấn đề tăng giá cước 3G cho kết quả đại đa số người tiêu dùng không đồng tình với kết quả do GfK đưa ra: 92% khách hàng đồng ý tăng giá cước 3G.

    Muốn cải thiện chất lượng

    “Hãy nghĩ đến chất lượng dịch vụ mà các hãng mạng di động mang lại cho người sử dụng trước rồi hãy nghĩ đến việc tăng giá. Nên khảo sát chất lượng so với giá thành hiện tại…” - ý kiến của độc giả Dũng Trần, Email vandung90@gmail.com

    Bạn đọc Nguyễn Đức Hùng, Email:hungnd.elcom@gmail.com và bạn đọc Thắng, Email: monsterpacks65@gmail.com đều có phản hồi: 100% khách hàng muốn tăng tốc độ 3G, nâng cao chất lượng. Khi chất lượng ổn định thì mới tính đến chuyện tăng cước.

    Độc giả Quang, Email quangtuong06@gmail.com thì nhận xét, nếu nhà mạng tăng giá lên thì doanh số (sụt giảm) là câu trả lời chính xác nhất!

    Độc giả Tân, Email tandcn77@gmail.com cho rằng: Xăng dầu ,điện nước tăng người dân không thể tẩy chay nổi vì vắt buộc phải dùng. Nhưng 3G mà tăng là người dân sẽ tẩy chay vì không cần thiết lắm.

    Độc giả hvt, Email:hoangvantam2008@gmail.com.vn nhận xét về quy mô khảo sát vừa thực hiện ở mức 576 người để đại diện cho cả 40triệu thuê bao tại Việt Nam thì không thể là chính xác.

    Độc giả nguyen van tinh, Email:quangtinh1988@gmail.com cũng cho rằng khảo sát chỉ thực hiện ở thành phố mà chưa đề cập đến vùng nông thôn là thiếu tính thực tế khi thực hiện mẫu khảo sát.

    Lại có nhiều ý kiến độc giả đưa ra nghi nghờ rằng GfK lấy ý kiến của người bên Viễn thông, tức là thiếu tính khách quan. Về vấn đề này, theo khẳng định của bà Đinh Ngọc Bảo Trân, đại diện nhóm nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK Việt Nam, các khảo sát được thực hiện khách quan tại các gia đình khách hàng ở cả 3 khu vực gồm: Hà Nội có 206 người tham gia khảo sát, TPHCM là 196 người, Đà Nẵng là 174 người. Tất cả những người được lựa chọn phải theo tiêu chí: Không làm trong ngành viễn thông và không phải là nhà báo.

    Hiện chưa có phản hồi nào từ phía 3 nhà mạng chính đang cung cấp 3G tại Việt Nam: Viettel, Mobifone và VinaPhone.

    Nhận xét về kết quả khảo sát do GfK công bố Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh, những con số vừa cung cấp chỉ là một kênh thông tin để giúp cơ quan chức năng, các nhà mạng tìm hiểu thị trường. Do đó không thể làm căn cứ để đưa ra một quyết định nào liên quan tới điều chỉnh thị trường.

    Nhiều ý kiến cho rằng các nhà mạng cần nâng cao chất lượng 3G. (Ảnh minh họa)
    Nhiều ý kiến cho rằng các nhà mạng cần nâng cao chất lượng 3G. (Ảnh minh họa)

    Dưới đây là một số kết quả do GfK trong đợt khảo sát vừa qua:

    Nhìn chung, khách hàng hài lòng về dịch vụ 3G mà họ đang sử dụng (8.05/10 điểm). Tuy nhiên, họ vẫn mong muốn nhà mạng cải thiện tốc độ đường truyền nhanh hơn (57%), độ ổn định cao hơn (18%), phủ sóng ở nhiều khu vực hơn (16%) và giảm giá cước (15%).

    Đánh giá về cước 3G hiện tại & thái độ đối với giả định tăng giá:

    - Hầu hết cho rằng mức giá 3G hiện tại là chấp nhận được (60%) và chất lượng nhận được tương ứng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra.

    - 8% khách hàng tham gia khảo sát không chấp nhận nếu các nhà cung cấp tăng giá cước dịch vụ 3G.

    - Nếu việc tăng giá xảy ra, thì đa số cho rằng ở mức tăng dưới 5% sẽ ít ảnh hưởng đến hành vi của họ. Nếu tăng 5% - 10% so với mức giá hiện tại, khách hàng có thể sẽ tìm gói cước rẻ hơn nhưng không thay đổi nhà cung cấp. Tuy nhiên, nếu giá tăng trên 10% thì phần lớn cho rằng họ sẽ đi tìm nhà cung cấp dịch vụ 3G khác.

    - Đọc báo/ tin tức (87%), lướt web/ tìm kiếm thông tin (84%), truy cập mạng xã hội (82%) và chat (74%) là các hoạt động phổ biến khi sử dụng 3G với tần suất mỗi ngày một lần.

    - Phần lớn khách hàng sử dụng 3G ở nhà (96%), ở nhà đồng nghiệp/ bạn bè/ người thân (59%), ngoài trời (49%), nhà hàng/ quán ăn (48%) và nơi làm việc (42%). Tuy nhiên, dùng 3G ở nhà là thường xuyên nhất.

    - Lý do khiến người tiêu dùng quyết định sử dụng 3G gồm: để có thể truy cập, kết nối mọi lúc mọi nơi (93%), thay thế cho ADSL hoặc wifi (40%), được gia đình/ người thân/ bạn bè khuyên sử dụng (33%), thu nhập đủ để chi trả việc sử dụng 3G (33%), cần cho công việc (25%)

    - Gia đình/ bạn bè/ người thân là nguồn thông tin được tham khảo nhiều nhất (90%) và cũng ảnh hưởng nhiều nhất đến việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ 3G; tiếp theo là nhân viên bán hàng tại cửa hàng (40%).
    http://dantri.com.vn/suc-manh-so/doc...3g-1064337.htm
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,178 Được cảm ơn

    #3
    Chài ơi seo cái gì Sing nó cũng đứng đầu TG vậy, VN mà duoc tốc độ trung bình hẳn 17M cơ áh? Tui cứ tưởng chỉ dưới 10 thôi. Nhìn xuống dưới thấy tò mò về tốc độ của anh Triều Tiên qué
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của sumj
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,089 Bài viết

    • 794 Được cảm ơn

    #4
    Trời quơi, nghe 3g của VN thua cả Lào và CPC tui tức tốc zô coi răng. Chứ thiệt, t ở CPC t dùng mạng 3g của nó t hận lắm luôn í. Chậm mò. Nhưng đc cái cước dđ thì rẻ hơn VN nhiều.
    Không thay đổi được người thì bản thân mình thay đổi vậy (...w...)
    Link những bài thuốc hay của bochipchip
    Nhà sumi, mọi người gé chơi nhé
    KbhsradKbhsp7
    • 68 Bài viết

    • 41 Được cảm ơn

    #5
    Nhưng mà có đến 92 % người đồng ý tăng giá cước 3G đấy ạ. Con số tổng kết sau khi khảo sát tận...576 người tại TP.HCM và HN. Thế mới điêu.
    • Avatar của Ong_beo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 25 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #6
    Khảo sát mấy thằng nhân viên của nhà mạng thì chẳng đạt 92%. Tào lao bí đao! Tốc độ thì thổi phồng lên tận 17M. Đúng là lũ bịp dân.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của Ong_beo
    • 9,707 Bài viết

    • 9,675 Được cảm ơn

    #7
    Xài 3G mắc kinh khủng, đi lạc mởv3G lên dẫn đường chút xíu mất mie gần 10k, lên Fb chút xíu tiền bay vèo vèo, cực chẳng đã mới xài chứ ko chả thèm đến. Chưa kể tốc độ chẳng nhanh hơn cụ rùa

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPad