Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Indochina Airlines dừng bay, Hà Dũng còn đúng 2 tỷ đồng!

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 7.84K Lượt đọc
  • 22 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,895 Bài viết

    • 7,127 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    Sau gần 1 năm cất cánh,đến lúc Indochina Airlines dừng bay hẳn vào 30/10/2009, đại gia Hà Dũng đã mất trắng 200 tỷ, nợ nần thêm khoảng 200 tỷ nữa. Vốn điều lệ ban đầu còn chỉ khoảng 2 tỷ, không đủ để trả lương cho nhân viên...
    >> Đại gia Hà Dũng và những ngày cuối cùng Indochina Airlines sụp đổ

    Cầm cự với một chiếc máy bay duy nhất, mỗi ngày phải tải 6 chuyến bay đi và về giữa TP.HCM và Hà Nội, tình hình hình tài chính của Indochina Airlines không sáng sủa gì hơn.


    Nhân viên của Indochina đi làm trong tâm trạng rất uể oải, vì đã 4 tháng ròng không nhận được lương. Nhiều nhân viên muốn đi tìm việc khác, nhưng không thể ra đi, phải nấn ná ở lại với hy vọng mong manh được nhận "đúp" nhiều tháng lương cùng lúc. Đi là coi như mất lương...

    Sự suy thoái của Indochina Airlines, có thể nhận thấy ở điều đơn giản nhất: Lúc hãng mới khai trương, đến giờ ăn trưa, nhân viên lũ lượt kéo xuống nhà hàng ở tầng hầm tòa nhà ParKson C.T Plaza, bên dưới trụ sở của hãng, nơi có máy lạnh, món ngon để "ngự ẩm". Hiếm khi thấy ai chịu qua các tiệm bình dân gần đó ăn cơm "bụi". Chỉ vài tháng sau, nhân viên bắt đầu "ngán" ăn ở nhà hàng, đi qua những tiệm trước kia họ chê õng, chê eo, nuốt vội dĩa cơm bình dân giá...15 ngàn đồng, giữa cái nóng hầm hập! Lúc Indochina Airline sắp dừng bay hẳn, nhiều cô nhân viên còn siêng năng đến nỗi, mang cả cơm theo để ăn!

    Hadung4-0bd5b
    Đại gia Hà Dũng mất trắng 200 tỷ, nợ thêm 200 tỷ nữa vì giấc mơ bay! Ảnh: Tư liệu

    Xin nói chuyện ngoài lề một chút, nhưng những điều sắp nói cũng góp phần không nhỏ làm cho Indochina Airlines sụp đổ.

    Trong số các lãnh đạo dưới cấp của đại gia Hà Dũng, có lẽ ông N. H.L, đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Thương mại của Indochina Airlines là người có cách tuyển nhân viên kỳ quặc và bá đạo nhất: Chỉ dựa vào độ dài của đôi chân và nhan sắc, ít quan tâm đến chuyên môn! Chính vì thế, nhiều lúc nhìn vào phòng Thương mại, có cảm giác như nơi đây hội tụ người mẫu đi biểu diễn thời trang, lượn lờ những váy, đầm dạ hội! Anh ta hay tự hào: "Ông Dũng thích chân dài, tôi cũng vậy. Lính giống sếp mà!".


    Vị phó Giám đốc Thương mại này cũng từng làm đại gia Hà Dũng khó xử, khi anh bị giang hồ vác mã tấu tìm đến tận trụ sở của Indochina Airlines để... đòi nợ riêng tư! Để giải quyết tình hình căng thẳng, cho nhân viên tập trung làm việc, ông chủ của Indochina Airlines gọi anh này đến căn biệt thự của mình ở đường Bà Huyện Thanh Quan (Quận 3, TP.HCM), hỏi: "Thiếu nợ bao nhiêu?".

    Sau khi trình bày số nợ khoảng...2 tỷ đồng, anh Phó giám đốc Thương mại đã được đại gia Hà Dũng cho 100.000 đôla (ngoài 2 tỷ đồng) để về giải quyết chuyện riêng tư. Thế nhưng, vẫn chứng nào tật nấy, anh ta không chú tâm vào công việc, tiếp tục lao vào chuyện gái gú và tiếp tục nợ nần. Gần đây nhất, người viết bài gặp lại đại gia Hà Dũng, và ông cho biết không muốn nhắc đến người nhân viên này nữa.

    Trong lúc nhân viên của Indochina Airlines không nhận lương suốt nhiều tháng, chính vị Phó giám đốc Thương mại này đề xuất chương trình rút thăm trúng thưởng cho khách hàng may mắn, với giải nhất là một chiếc xe Toyota Fortuner trị giá gần 1 tỷ đồng! Một buổi rút thăm hoành tráng, gây náo loạn nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất đã diễn ra. Và khách hàng may mắn nhất đã rơi trúng... một cán bộ của báo Quân đội nhân dân! Sau buổi rút thăm này, Indochina Airlines gần như rơi vào kiệt quê, sắp dừng bay mãi mãi.

    Tiền thuê tầng 9 tòa nhà Parkson C.T Plaza đã nhiều tháng Indochina Airlines không thanh toán. Chỉ tính riêng tiền thuê mặt bằng tầng 9, đã là 500 triệu/tháng, chưa kể tiền điện nước khoảng 60 triệu nữa. Đây là vị trí đắc địa, nằm đối diện sân bay Tân Sơn Nhất, có thể đứng ngay cửa sổ, nhìn thấy máy bay của hãng cất cánh, hạ cánh.

    Và việc gì đến cũng đến... Một ngày, toàn bộ tầng 9 bị cúp điện, cúp nước. Chủ tòa nhà không thể "thông cảm" trước tình trạng Indochina Airlines chây ì tiền thuê mặt bằng, đã bắt đầu "chơi" biện pháp mạnh.

    Hàng trăm con người xính dính. Những ngày Indochina Airlines còn rủng rỉnh tiền bạc, tầng 9 tòa nhà lý tưởng bao nhiêu, "view" đẹp bao nhiêu...thì những ngày bị cắt điện, cắt nước, trở nên kinh khủng bấy nhiêu. Nằm chót vót giữa trời, bao nhiêu nắng gắt, trụ sở chính của Indochina Airlines hứng trọn vẹn hết. Và bên trong không có máy điều hòa, không khí trở thành một phòng xông hơi lý tưởng, mồ hôi đổ ra như tắm, làm sao ai có thể nào làm việc được?


    Vẫn có những nhân viên mẫn cán, cố gắng chống chọi với "điều kiện" khắt nghiệt, vẫn đến công ty làm việc. Và chủ tòa nhà đã làm biện pháp mạnh hơn, khóa và niêm phong cổng vào tầng 9 tòa nhà, làm áp lực cho Indochina Airlines phải trả tiền thuê mặt bằng! Đến nước này, lãnh đạo Indochina Airlines phải giải gói ghém giải quyết một phần tiền nợ, làm cam kết hẹn ngày trả dứt điểm, để có thể dọn đồ đạc, tài liệu sang nơi khác. Trụ sở mới nằm ở tít đường Đống Đa, Quận Tân Bình, thuộc khu khỉ ho, cò gáy của TP.HCM!

    Khi dọn về trụ sở mới ở Tân Bình, Indochina Airlines đã dừng bay hơn 1 tháng, trên thực tế là chỉ còn một cái xác. Đại gia Hà Dũng vẫn còn hy vọng sẽ cải thiện tình hình, do tin vào khả năng góp thêm số vốn 150 tỷ từ các cổ đông. Nhiều cuộc họp diễn ra, nhưng đều bất thành.

    Đến ngày 30/10/2010, Indochina Airlines dừng hẳn tất cả các chuyến bay. Chiếc Boeing 737 -800 cuối cùng của Indochina Airlines, do không có tiền thuê, cũng bị hãng Travel Service thu hồi, mang về cố quốc Séc. Indochina Airlines chỉ còn một thương hiệu, hoàn toàn không có chiếc máy bay nào nữa.

    Ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Thương mại của Indochina Airlines cho biết, đến thời điểm đó, vốn điều lệ của hãng chỉ còn khoảng...2 tỷ đồng, số tiền không đủ để trả lương cho hàng ngàn nhân viên mà hãng hàng không tư nhân này đang nợ hàng tháng ròng.


    (Còn tiếp)
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/indo...ng-1053556.htm

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 2,895 Bài viết

    • 7,127 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    Đại gia Hà Dũng và những ngày cuối cùng Indochina Airlines sụp đổ
    Thuê hai chiếc Boeing 737-800 từ hãng Travel Service của cộng hòa Séc, giá thuê mỗi chiếc 15 tỷ/tháng, nhiều lúc là gánh nặng cho doanh nhân Hà Dũng trước tình hình khó khăn.
    Lúc 6 giờ 55 phút sáng ngày 25/11năm 2008, Indochina Airlines cất cánh chuyến bay đầu tiên tuyến TP.HCM - Hà Nội, trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyến bay.



    Ngày khai trương hãng bay có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, cũng trùng với ngày sinh nhật của ông chủ Hà Dũng. Mọi thứ tưởng chừng như quá thuận lợi, xuôi chèo mát mái...


    Nhạc sĩ Hà Dũng thuê hai chiếc máy bay 737-800, mỗi chiếc có 174 ghế, theo dạng thuê "ướt". Có nghĩa là vừa thuê máy bay, vừa thuê luôn đội bay là người nước ngoài. Tiếp viên trưởng cũng là người nước ngoài, còn người Việt chỉ là những tiếp viên phụ. Khác với thuê "khô", hãng thuê máy bay sẽ có đội bay riêng và toàn quyền sơn lại chiếc máy bay theo ý mình.

    Hadung1-ee180
    Đại gia Hà Dũng và những ngày cuối cùng Indochina Airlines sụp đổ
    Doanh nhân Hà Dũng. Ảnh: Dương Cầm

    Chính vì thế, cung cách phục vụ của hãng bay hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, rất được khách hàng ưa chuộng. Dù hãng bay chỉ có hai chiếc máy bay, luân phiên nhau bay tuyến TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng, và ngược lại, nhưng rất hiếm khi các chuyến bay của Indochina Airlines gặp sự cố trễ giờ bay.


    Các tiếp viên người Việt của Indochina Airlines, đa số là con, cháu của những người bạn thân, có mối liên hệ với ông chủ Hà Dũng. Có lần, doanh nhân Hà Dũng nhận được được điện thoại của một người bạn, than phiền người phụ trách tuyển tiếp viên nhận người này 10.000 đô la để nhận con gái của ông này vào. Doanh nhân Hà Dũng đã rất tức giận, bắt phải trả ngay lại số tiền đó và đuổi việc ngay tức khắc nhân viên đã làm mất mặt mình!

    Hadung2-ee180
    Vẻ đào hoa của ông chủ hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Tư liệu

    Hai chiếc máy bay Boeing 737 - 800 ngay giai đoạn năm 2008, là loại máy bay hiện đại, có tuổi đời chỉ mới 5 năm, còn quá trẻ so với những chiếc máy bay cũ kỹ có tuổi đời 15 năm của một hãng hàng không giá rẻ trong nước. Vì thế, chuyện hai chiếc máy bay của doanh nhân Hà Dũng trục trặc máy móc là điều không bao giờ diễn ra.

    Dù là hãng hàng không non, trẻ, nhưng Indochina Airlines luôn có số lượng khách chiếm trên 90% số lượng ghế khi thực hiện bay thương mại. Nhìn vào, nhiều người cứ nghĩ doanh nhân Hà Dũng đang ung dung...hốt tiền.



    Đại gia Hà Dũng là một người rất nhân hậu và tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên của mình. Ông giao việc cho ai, ông luôn giao cho người đó quyền hành rất lớn và tự quyết định mọi việc. Chính điều này, là một nhược điểm trong quản lý của doanh nhân Hà Dũng, dẫn đến việc Indochina Airlines bị phá sản.



    Doanh nhân Hà Dũng hiếm khi lên trụ sở chính của hãng nằm ở tầng 9 tòa nhà Parkson C.T Plaza, nằm đối diện sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Chỉ có những cuộc họp quan trọng, ông mới mặc quần jeans, áo thun đến đây.


    Cần nói thêm, để thuê mặt bằng ở chỗ sang trọng này, mỗi tháng doanh nhân Hà Dũng phải mất hết 500 triệu đồng, thêm tiền điện nước khoảng 60 triệu đồng nữa...

    Mỗi lần, các giám đốc Thương mại, giám đốc Điều hành của Indochina Airlines muốn gặp "sếp" cấp cao để trình ký, thường hay chạy xuống căn biệt thự nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Quận 3), không thì ra một quán cà phê nằm trong một khách sạn 5 sao nào đó. Nhưng muốn gặp được "sếp" Hà Dũng, mọi người phải biết ý: Ông chủ Indochina Airlines chỉ thức dậy sau...12 giờ!

    Bay chưa đầy 6 tháng, Indochina Airlines bắt đầu gặp khó khăn về tài chính. Tuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng buộc lòng phải cắt bỏ, chỉ còn tuyến TP.HCM - Hà Nội. Thuê một chiếc máy bay có giá đến 15 tỷ, trong tình hình khó khăn, doanh nhân Hà Dũng đành phải trả lại bớt một chiếc. Cả nghìn con người, đang "bám" vào chiếc máy bay còn lại để sống...

    Indochina Airlines bắt đầu có tình trạng bị chậm, hủy chuyến. Sự cố này nằm ngoài ý muốn của ông chủ Hà Dũng, liên quan đến tình hình tài chính, chứ không phải do thời tiết, hay sự cố máy móc...


    Do ứ đọng tiền xăng dầu của với hãng Vinapco khoảng...25 tỷ, hãng cung cấp xăng máy bay duy nhất ở Việt Nam này nhiều hôm làm áp lực, không bơm xăng cho Indochina Airlines. Không có xăng, làm sao bay được? Mua xăng ở chỗ khác, biết mua ở đâu? Đã có lúc máy bay Indochina Airlines phải nằm chờ xăng cả ngày, không thể cất cánh được. Trước tình hình hủy chuyến đột ngột kiểu này, nhiều phóng viên đã "truy hỏi" tới tấp, và nhận được câu trả lời: "Máy bay đang được bảo trì theo định kỳ nên tạm ngưng khai thác". Không thể nói thật tình thế quá...nguy hiểm này!

    Lãnh đạo Indochina Airlines phải cầu cứu đến Cục hàng không Việt Nam, nhờ can thiệp chuyện xăng dầu, Indochina Airlines mới bay trở lại. Ông chủ Hà Dũng cũng bỏ thói quen ngủ muộn, thức dậy từ lúc 6 giờ sáng! Cũng hiếm khi thấy doanh nhân Hà Dũng xuất hiện ở các quán bar như trước đây.

    Chuyện xăng dầu tạm ổn, đến lượt hãng cung cấp thức ăn Sasco cũng làm mình, làm mẩy vì Indochina Airlines không chịu thanh toán tiền. Indochina Airlines đã từng chậm chuyến bay TP.HCM - Hà Nội vì chuyện nhỏ, do Sasco không mang thức ăn, nước uống lên máy bay cho khách!

    Hadung3-f118b
    Vẻ đào hoa của ông chủ hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Tư liệu
    Indochina Airlines luôn có số khách đạt trên 90% lượng ghế (174 ghế) khi thực hiện một chuyến bay nhưng cứ cất cánh là lỗ. Đó là bài toán làm đau đầu doanh nhân Hà Dũng. Ảnh: Tư liệu


    Những tin tức bất lợi cho Indochina Airlines liên tục xuất hiện trên khắp các mặt báo. Phòng truyền thông của hãng, liên tục nhận được điện thoại của phóng viên các báo, đài... truy hỏi về tình hình tài chính.


    Còn lại duy nhất 1 chiếc Boeing 737 -800, nhưng với giá thuê đến 15 tỷ, cũng là một gánh nặng quá lớn cho doanh nhân Hà Dũng. Đại diện tại Việt Nam cho hãng máy bay Travel Service mà doanh nhân Hà Dũng thuê, là em trai của chủ hãng.

    Những lúc đến thời hạn trả tiền thuê máy bay, là một nỗi ám ảnh lớn cho Giám đốc Thương mại, giám đốc Điều hành của Indochina Airlines. Người em trai của chủ hãng Travel Service có vóc dáng cao hơn 2 mét, chấp tay sau đít, mặt cau có, đi tới đi lui dọc dãy phòng đang đóng cửa im ỉm của các lãnh đạo Indochina Airlines, miệng liên tục chửi thề bằng tiếng...Séc!

    Trong khi chờ đợi doanh nhân Hà Dũng xoay ra số tiền 15 tỷ, em trai của chủ hãng thuê làm áp lực, không cho máy bay cất cánh, nằm chờ trong sân bay Tân Sơn Nhất! Thông cáo báo chí của Indochina Airlines phát ra ngoài, lại vẫn điệp khúc cũ (do chính người viết bài này viết, vì tại thời điểm đó, người viết bài đang phụ trách truyền thông cho Indochina Airlines): "Máy bay đang mang ra nước ngoài bảo trì theo định kỳ". Không còn lý do nào...chính đáng hơn, khi Indochina Airlines phải tạm dừng bay trong vài ngày!

    Nhưng chiếc Boeing 737-800 to bằng cái nhà, đâu phải là con chim sẻ mà dễ dàng giấu. Nó nằm chình ình trong sân bay Tân Sơn Nhất, làm sao thoát khỏi ống kính của các phóng viên? Vả lại, một chiếc máy bay muốn mang đi bảo trì, cần phải đúng thời hạn, chứ đâu phải muốn mang đi bảo trì một cách tùy hứng, vô lý quá đỗi khi đó là chiếc máy bay đời mới, rất hiện đại!

    Lúc này, vốn điều lệ của Indochina Airlines còn khoảng 60 tỷ. Nhiều người đã khuyên doanh nhân Hà Dũng nên dừng bay hẳn để giữ số vốn còn lại. Ông đã cương quyết: "Bay và vẫn tiếp tục bay. Bay đến đồng vốn cuối cùng!".

    (Còn tiếp)
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-...do-1053547.htm
    • 17,573 Bài viết

    • 26,587 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Sự suy thoái của Indochina Airlines, có thể nhận thấy ở điều đơn giản nhất: Lúc hãng mới khai trương, đến giờ ăn trưa, nhân viên lũ lượt kéo xuống nhà hàng ở tầng hầm tòa nhà ParKson C.T Plaza, bên dưới trụ sở của hãng, nơi có máy lạnh, món ngon để "ngự ẩm". Hiếm khi thấy ai chịu qua các tiệm bình dân gần đó ăn cơm "bụi". Chỉ vài tháng sau, nhân viên bắt đầu "ngán" ăn ở nhà hàng, đi qua những tiệm trước kia họ chê õng, chê eo, nuốt vội dĩa cơm bình dân giá...15 ngàn đồng, giữa cái nóng hầm hập! Lúc Indochina Airline sắp dừng bay hẳn, nhiều cô nhân viên còn siêng năng đến nỗi, mang cả cơm theo để ăn!


    Đọc đoạn này muốn vả vỡ cái alo của thằng lều báo khốn nạn, mày ăn tiền để dìm người khác như vậy sao, lương tâm để ở đâu? Nói gì thì nói, hồi còn Indochina Airline, mình thấy giá vé nhiều chặng rất rẻ và dịch vụ của hãng cũng ok, nhiều lúc còn hơn bọn VNA nhiều. Nhớ mãi cái đường bay HCM Pleiku, hồi còn Indochina khai thác, có đối thủ cạnh tranh nên giá vé của VNA cũng mềm, giờ thì đường bay này là độc quyền của VNA và HCM-Pleiku-HN là đường bay đắt nhất VN luôn.
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/index43.html
    • 2,895 Bài viết

    • 7,127 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chouchoumom Xem bài viết
    Đọc đoạn này muốn vả vỡ cái alo của thằng lều báo khốn nạn, mày ăn tiền để dìm người khác như vậy sao, lương tâm để ở đâu?
    đọc bài này thắc mắc ko biết ai mướn viết mà viết kiểu chợ chồm hổm của mấy bà tám bịa chuyện nói xấu người khác lúc sa cơ lỡ vận
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,093 Bài viết

    • 4,267 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chouchoumom Xem bài viết

    Đọc đoạn này muốn vả vỡ cái alo của thằng lều báo khốn nạn, mày ăn tiền để dìm người khác như vậy sao, lương tâm để ở đâu? Nói gì thì nói, hồi còn Indochina Airline, mình thấy giá vé nhiều chặng rất rẻ và dịch vụ của hãng cũng ok, nhiều lúc còn hơn bọn VNA nhiều. Nhớ mãi cái đường bay HCM Pleiku, hồi còn Indochina khai thác, có đối thủ cạnh tranh nên giá vé của VNA cũng mềm, giờ thì đường bay này là độc quyền của VNA và HCM-Pleiku-HN là đường bay đắt nhất VN luôn.
    Thằng này đúng là khốn nạn thật vì:
    Thông cáo báo chí của Indochina Airlines phát ra ngoài, lại vẫn điệp khúc cũ (do chính người viết bài này viết, vì tại thời điểm đó, người viết bài đang phụ trách truyền thông cho Indochina Airlines): "Máy bay đang mang ra nước ngoài bảo trì theo định kỳ". Không còn lý do nào...chính đáng hơn, khi Indochina Airlines phải tạm dừng bay trong vài ngày!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,122 Bài viết

    • 3,769 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Đọc bài viết chớt nhả này thấy Hà Dũng ko phá sản mới lạ, làm kinh doanh như trò chơi, cái gì mà muốn gặp sếp phải tới nhà riêng, quán cà phê hay khách sạn? Rồi sếp mê chân dài nên nv cũng mê dài chân? Cảm giác bay là một cuộc chơi của ổng và cơ hội để tiêu/rửa tiền cho đại gia nào đó. Chứ trình ông này như bài báo khắc họa thì tui ko hiểu ổng tài giỏi đến đâu để giàu đến vậy?

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của PatrickVan
    • Avatar của BANKIER
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 777 Bài viết

    • 1,763 Được cảm ơn

    #7
    Có 200 tỷ mà đầu tư vào... bay thì chết là cái chắc rồi.
    Người ta bảo phải biết quên để sống... Ô mà quên cái gì, quên mất rồi...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 957 Bài viết

    • 4,167 Được cảm ơn

    #8
    Ủa vụ này là làm giàu không khó - hay của Thiên trả Địa vậy trời .

    Nước người ta vốn âm ..... trở thành đại gia .... làm việc 15-16h/ ngày .... ví dụ như Mr Toni

    Nước ta ..... bla bla ...vốn khủng lổ sâu ...đại gia


    Kiểu như Ông này theo như báo nói .... có tiền thì mở hội Từ Thiện ...còn cho lầm người .... chứ làm ăn chi trời .

    Việt Nam ta nguồn vốn lúc nào chả khủng nhất thế giới ... còn hiệu quả thì âm..... thương hiệu rồi.
    • 10,723 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #9
    Tính cách của HD kiểu văn nghệ sỹ bay bổng nên quản lý 1 doanh nghiệp lớn như vậy, làm ăn trong lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp như vậy theo mình là ko hợp. Kể cả rót thêm nghìn tỷ nữa cũng sẽ hết.

    Làm ông chủ mà giao quyền quá lớn cho nhân viên còn mình thì bận rượu, bận với các giai nhân, văn nghệ văn gừng, ăn trưa ngủ muộn... thì ko phải tư cách 1 người lãnh đạo rồi. Có thể nhiều người khen ông HD tốt bụng, hào phóng nhưng đó la cách ko phải lối. Chưa kể việc hào phóng đó là tiền của ai, có thông qua hội đồng quản trị, ban giám đốc công ty ko?

    Tóm lại trong vụ phá sản của Indochina nếu có thêm 1 ông Dũng Khùng thứ 2 thì ông HD này có lẽ là hợp nhất.
    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của zen_87
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 666 Bài viết

    • 1,877 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Bác này tính nghệ sĩ mà. Hay thấy bác đi siêu thị Coopmart Nhiêu Lộc chỗ chung cư SCREC quận 3, bạn Maya cũng ở đó. Ở ngoài nhìn lùn lùn, dáng đậm, có vẻ nhiều suy tư. Hay là Hà Dũng vẫn còn qua lại với Maya ta.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của zen_87
    • 10,723 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi zen_87 Xem bài viết
    Bác này tính nghệ sĩ mà. Hay thấy bác đi siêu thị Coopmart Nhiêu Lộc chỗ chung cư SCREC quận 3, bạn Maya cũng ở đó. Ở ngoài nhìn lùn lùn, dáng đậm, có vẻ nhiều suy tư. Hay là Hà Dũng vẫn còn qua lại với Maya ta.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của zen_87
    Maya té đi Mẽo đẻ con rồi bạn ơi.

    Qua vụ này mình thấy ông HD, các cổ đông khác mất nhiều trăm tỷ thật, nhưng sẽ có nhiều nhân viên dưới quyền ranh mãnh kiếm được rất nhiều tiền vì cách quản lý lỏng lẻo của lãnh đạo công ty này.
    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,432 Bài viết

    • 7,673 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Không phá sản mới lạ. Trong khi các đại gia nước ngoài xây dựng một hình ảnh sáng tạo, làm ra sản phẩm tốt, lối sống giản dị lành mạnh thì phần lớn đại gia VN vung tiền qua cửa sổ và gái, gái và gái.

    Sở dĩ như vậy vì đại gia VN phần lớn là đi kiếm tiền từ BĐS, lợi dụng và móc nối với quan chức để kiếm tiền từ CK, BĐS, khai mỏ,... Những đại gia này ko làm cho đất nc tốt lên mà ngược lại góp phần làm cho đất nc lụn bại

    Những đại gia này luôn đi đến kết cục: một là bản thân phá sản. Hai là làm cho nhà nc phá sản
    • Avatar của lucas_91
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 361 Bài viết

    • 601 Được cảm ơn

    #13
    có 200 tỷ tiẻu cả đời chả hết.làm ăn làm zè
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,209 Bài viết

    • 3,901 Được cảm ơn

    #14
    thế này gái gú nhẽ cũng bay đi hết à, nếu quay lại thời quay tay thì thà chết còn hơn....
    • Avatar của hqlanchi
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 636 Bài viết

    • 1,662 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #15
    Theo mình biết HD làm kinh doanh trước khi là 1 nhạc sĩ nổi tiếng. Việc hãng bay của ông sụp đổ phần lớn là bị người ta trù dập, đừng bao giờ mơ có HK tư nhân ở VN nếu ko là sân sau của các bác. Những bài báo lề phải này toàn nịnh bợ hay đạp người ta xuống bùn thôi.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Canci
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 931 Bài viết

    • 5,190 Được cảm ơn

    #16
    Đọc xong kết luận Indochina phá sản là hoàn toàn xứng đáng!

    May cho Hà Dũng là mới mất 400 tỷ.

    Cố đâm ăn xôi là bốc đốc bỏ 500 hay 1000 tỷ đồng thì cũng mất hết mà thôi
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,810 Bài viết

    • 9,055 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #17
    toàn vốn vay thoai mà, sụp thì ngân hàng chịu, cty chịu chứ có sứt mẻ mấy đến tiền của ổng đâu mà lo dùm =)) mà đứa nào viết bài này như ếch ngồi đáy giếng. ng ta có bao tiền nó biết chắc? ng ta thua lõ hay còn bao nhiu nó có biết ko huh? đúng là lũ kền kền
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 470 Bài viết

    • 548 Được cảm ơn

    #18
    Tính cách Hà Dũng không thích hợp để làm một lãnh đạo cấp cao với một công việc khó khăn và quan trọng như vậy. Thất bại là điều hiển nhien
    • Avatar của anhthudn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 119 Bài viết

    • 278 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Làm kinh tế mà quản lý lỏng lẻo, dễ dãi, tin người... thì ko hết tiền mới là lạ
    • 2,687 Bài viết

    • 11,765 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hqlanchi Xem bài viết
    Theo mình biết HD làm kinh doanh trước khi là 1 nhạc sĩ nổi tiếng. Việc hãng bay của ông sụp đổ phần lớn là bị người ta trù dập, đừng bao giờ mơ có HK tư nhân ở VN nếu ko là sân sau của các bác. Những bài báo lề phải này toàn nịnh bợ hay đạp người ta xuống bùn thôi.
    Đúng rồi, nhưng kiểu KD của Hà Dũng là dựa trên quan hệ, tiền kiếm rất dễ nên ông ấy trở nên hào phóng với tất cả mọi người xung quanh, bao gồm cả cấp dưới. Ông ấy đâu có phải xây dựng cơ ngơi dựa trên mồ hôi nước mắt, đi bán dạo từng sản phẩm nhỏ bé, hoặc ngồi vắt kiệt óc ra để nghĩ ra cải tiến cái này cái kia. Việc kd của ông ấy là dong chơi, tạo quan hệ, làm lợi cho quan chức và được lợi nhuận từ các vụ affair mua bán nọ kia. Kiểu kd của ông ấy là ko phải toan tính mấy thứ lẻ tẻ. Cú ngã này cũng tốt, may mà nó đến sớm
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2