TIN TÀI TRỢ.

Hồng Ánh: "Đám cưới của tôi sẽ tổ chức nhỏ thôi"

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 8.29K Lượt đọc
  • 13 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 1,163 Bài viết

    • 153 Được cảm ơn

    #1
    Hôm nay hơi bất ngờ khi đọc bài phỏng vấn Hồng Ánh, biết được cô sắp tổ chức đám cưới với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn.

    "
    Hồng Ánh: "Đám cưới của tôi sẽ tổ chức nhỏ thôi"

    Sự giản dị của Hồng Ánh khiến người khác cảm giác ngài ngại, phải chăng chị đang cố tình tỏ ra như vậy để “lừa mị” người đối diện. Nhưng rồi trò chuyện, người ta chợt hiểu sự giản dị ấy là có thật và nó đang bao bọc lấy một trái tim kiêu hãnh trong nghệ thuật.

    Phỏng vấn những người như chị, phóng viên tự thấy mình cần phải đọc nhiều thêm một chút, xem nhiều thêm một chút và phải biết lắng nghe từng chút một, để tìm ra được một sự nhập cuộc chung, để cả hai không rơi vào sự lạc lõng...

    Hồng Ánh - “ngôi sao đóng thế”

    Hồng Ánh, ngoại trừ với vợ chồng đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và Nhuệ Giang, thì thường không phải là diễn viên đầu tiên được mời thử vai. Như trường hợp “Trăng nơi đáy giếng”, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn sẽ phát hành năm 2008 cũng vậy.

    Vai nữ chính đó được dành cho Ngọc Hiệp. Nhưng khi đó, bà chủ hãng phim Việt không còn thời gian nghĩ cho việc gì khác ngoài 200 tập phim Cô gái xấu xí mà chị vừa làm quản lý vừa “xấu xí” cùng nhân vật chính Huyền Diệu. Và Hồng Ánh là diễn viên được mời đến casting cuối cùng.

    Nhân vật Vy của Mùi ngò gai phần 2 cũng lại là một cuộc “đóng thế” cho Ngọc Trinh. Nhân vật của Ngọc Trinh là nhân vật dài xuyên suốt bộ phim Mùi ngò gai với hơn 200 tập phim. Vậy mà khi khán giả bắt đầu quen với hình ảnh của chị thì Ngọc Trinh ngưng với lý do đau bệnh.

    Chuyện thay đổi diễn viên, thêm đất diễn cho người này, cắt bớt vai của người khác là chuyện quá thường trong hậu trường phim truyền hình. Thậm chí, trong một bộ phim dài tập nào đó, một danh hài mê chạy show, đến trễ giờ còn bị cắt luôn vai, giải quyết cho... nhân vật bị mất tích, thế vào đó là một nhân vật khác, chỉ nhằm mục đích là... gặp gỡ rồi tán tỉnh, yêu và cưới vợ của nhân vật đã mất tích cho... hợp cảnh hợp tình để tiếp tục câu chuyện.

    Thế nhưng, việc thay một vai nữ chính, có ý nghĩa xương sống cho một dự án phim lớn là việc không đơn giản. Nếu không vì chuyện bệnh tật của Ngọc Trinh, thì việc thay vai này hẳn phải là một lý do vô cùng đặc biệt. Không ai biết phía sau hậu trường của “Mùi ngò gai”, và có lẽ Ngọc Trinh đã không đủ sức khỏe để theo đoàn phim quá dài hơi như vậy thật.

    Đoàn phim đã tính cả những trường hợp khác sẽ thế vai, như người mẫu Đinh Ngọc Diệp chẳng hạn, cuối cùng lại là Hồng Ánh. Nhưng với Hồng Ánh, thay thế một Ngọc Trinh đã trở nên quen thuộc về mặt hình tượng là một thử thách.

    Dường như Hồng Ánh đã không thành công về mặt hình tượng. Còn diễn xuất, cả Hồng Ánh và Ngọc Trinh đều rất giỏi nghề và rất khó để nói về những khiếm khuyết ấy.

    Nhưng cách tạo hình nhân vật đã là một sai lầm của Hồng Ánh, có lẽ nó là hình ảnh phù hợp với Ngọc Trinh hơn. Hồng Ánh nói, chị cũng cảm thấy tiếc khi việc cố gắng của mình đã không đạt được như mong muốn. Khi làm phim, chị tôn trọng tất cả các thành phần trong đoàn, nghĩa là việc lo trang phục, makeup là công việc của những người làm chuyên môn.

    Khi lên hình, ai cũng chê Vy... già quá, không hợp. Nhiều khi tức muốn khóc vì mình đã bỏ rất nhiều dự án để nhận lời tham gia bộ phim này, vậy mà kết quả đã không như mong đợi.

    Bộ phim đã quay xong 200 tập và vai của chị sẽ đi đến tập cuối cùng. Chị hy vọng những phần sau khán giả sẽ quen và ủng hộ với hình ảnh của chị nhiều hơn. Thế nhưng đó không phải là lần duy nhất, mà trước đó, chị đã phải thế vai Kiều Nguyệt Nga, một vai cổ trang nặng ký khi Hà Kiều Anh dính vào vòng lao lý. Bộ phim đã quay gần xong và chị phải đóng lại tất cả những phân đoạn của Kiều Nguyệt Nga.

    Mới đây, chị lại được đề nghị thay vai cho một người đẹp chân dài khác trong một bộ phim dài tập. Lý do là bởi chân dài đóng quá yếu, và sự xuất hiện của chân dài tưởng là sức hút có khi lại là... mối họa cho phim. Nhưng chị đã từ chối. Chị chỉ nhận lời những trường hợp diễn viên bị những sự cố không thể tiếp tục. Còn diễn xuất, đó là công việc của đạo diễn và diễn viên.

    Hồng Ánh - không bi quan về điện ảnh

    Hồng Ánh, tham gia phim nào cũng đoạt giải phim ấy, không cho đạo diễn thì diễn viên, hoặc giải cho bộ phim. Chị cũng đã có được những giải thưởng cao quý. Nhưng rồi, một ngày đẹp trời, chị nhận ra những bộ phim mà mình đóng, khán giả không đến xem nhiều như những người làm phim mơ ước.

    Chị ghim lại trong sổ tay cái tin về việc bộ phim chị tham gia chỉ bán được 14 vé, như một cách để nhắc nhở mình nhẫn nại với nghề. Nhưng cũng không khỏi chán nản.

    Hồng Ánh đóng phim không nhiều. Sự xuất hiện của chị không đảm bảo đó sẽ là một bộ phim “hot”, nó chỉ được coi là dấu hiệu của một sản phẩm nghiêm túc mà thôi. Nhưng Hồng Ánh được tiếng là nữ diễn viên hy sinh cho nghề, lăn lộn ở những nơi gian khó nhất cho những cảnh quay và dám xả thân đóng cảnh nude mà không hề đòi thêm tiền bảo hiểm. Có thể coi Hồng Ánh là hình mẫu diễn viên nghiêm túc và chấp nhận thua thiệt để được làm nghề.

    Hồng Ánh đang viết kịch bản phim nhựa. Một kịch bản về thời hiện đại với những biến thái mới trong giới trẻ. Những đổi thay trong tâm hồn con người. Và tham vọng nói được điều gì đó về tâm thế xã hội bây giờ. Chị viết xong sẽ kêu gọi các nhà đầu tư. Rồi làm. Hồng Ánh không bi quan về điện ảnh như nhiều người. Chị nói, điện ảnh Việt Nam đang manh nha cho sự đổi thay, đó là cơ hội tốt, đừng có kêu ca phàn nàn. Tôi nghĩ, hãy cứ làm phim thật tốt, phải chân thật, phải biết kể những câu chuyện xúc động thì mới hy vọng sẽ đón được khán giả.

    Tất nhiên, ở thị trường phim ảnh Việt Nam, mọi điều đều khó đoán. Nhưng rõ ràng là cơ chế đã thoáng hơn nhiều rồi. Tôi nghĩ, làm phim về đề tài hiện đại sẽ dễ hơn vì mình hiểu nó hơn. Giờ làm phim chiến tranh cũng không sao. Nhưng đó là đề tài cũ nên sẽ thách thức chúng ta nhiều lắm. Cũ mòn, đó là căn bệnh trầm kha của phim chiến tranh.

    Hồng Ánh - Chỉ biết diễn và... yêu...

    Giờ thì Hồng Ánh không bị coi là diễn viên điện ảnh lấn sân qua sân khấu nữa. Chị đã nhẫn nại từng bước một, học thêm về đài từ, học cả cách diễn xuất của các đàn anh tại sân khấu Idecaf, nơi chị đã đầu quân trong vài năm qua. Hồng Ánh đã có những vai diễn đáng nhớ, như vai Nguyễn Thị Lộ trong vở “Bí mật vườn Lệ Chi” trong thời gian gần đây.

    Ở Hồng Ánh không có chuyện không thuộc lời thoại. Chị, có vẻ như luôn chịu khó tìm hiểu thêm về nhân vật của mình, đọc mọi chi tiết liên quan đến nhân vật lịch sử và càng cố gắng để hiểu thêm về bối cảnh của từng giai đoạn trong phim. Không có chuyện làm bừa, làm ẩu. Hồng Ánh nói, ở sân khấu Idecaf có cái may là anh Thành Lộc luôn biết nhìn người để giao vai và sân khấu này chủ trương đa dạng hóa các loại vai.


    Còn những đàn anh như Thành Lộc, Hữu Châu... họ có muốn diễn dở hơn đi nữa thì lứa diễn viên đến sau như Hồng Ánh cũng khó diễn bằng họ. Dù một vai nhỏ, nhưng sự xuất hiện của họ vẫn luôn nổi bật. Hồng Ánh học được nhiều điều từ họ.

    Hồng Ánh tự nhận mình không giỏi kinh doanh, lại mang tự trọng lớn, lắm sĩ diện nên đã phải đóng cửa một quán cà phê- bar. Có lẽ chị không làm gì tốt hơn là làm diễn viên. Nên bỏ 10 năm học múa chỉ để nhận ra được một điều nếu theo nó chị chỉ là những diễn viên múa mờ nhạt vì không phù hợp. Và chị cũng sẵn sàng làm nhiều việc, nhưng không cố gắng nhận những vai quá dở trong những bộ phim truyền hình.

    Chị nói, thích làm một cái gì đó hết mình và muốn được nhìn thấy thành quả của mình dần tựu lại. Không phải chị không cần tiền. Nhưng làm diễn viên ở Việt Nam kiếm tiền từ nghề diễn cực quá, mà cũng chẳng ăn thua. Chi bằng sống tằn tiện đi một chút, ăn mặc giản dị đi một chút, chạy xe không đẹp một chút, nhưng giữ được điều gì đó nhẹ nhàng cho riêng mình. Hồng Ánh thích đọc sách. Và chính chị đã bị nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn “bỏ bùa” khi đọc cuốn phê bình văn học của anh xuất bản khá lâu rồi. Một chút thần tượng xuất hiện trong chị khi đọc nó. Và rồi tình yêu đến lúc nào không hay...

    Những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tý, người ta thấy Hồng Ánh xuất hiện ở Hà Nội. Ít ai biết, chị ra vì những điều gì. Có thể coi như một lần đón Tết Hà Nội và ra mắt gia đình người yêu. Họ đã sống và tìm hiểu nhau trong một thời gian đủ dài.

    Dưới một mái nhà, những va chạm trong cuộc sống chung đủ lớn để hiểu là có thể chấp nhận được nhau không. Những phút xao lòng vì một đối tượng nào đó thứ ba cũng không giấu được nhau. Và họ đã đối diện được mọi chuyện.

    Hồng Ánh nói: "đám cưới của chúng tôi sẽ tổ chức nhỏ thôi, chủ yếu là gia đình hai bên, còn bạn bè thì gặp ở đâu chúng tôi sẽ mời ở đó. Tôi ngại một đám cưới rình rang, là tâm điểm của dư luận, trong khi đám cưới là chuyện riêng, không có liên quan gì đến nghệ thuật, như vậy cũng không hay. Hơn thế, tôi cũng là người đến sau, tôi không muốn hạnh phúc của mình sẽ làm ai đó bị tổn thương hay cái gì đại loại thế. Tôi không còn trẻ nữa. Tôi biết hạnh phúc là cái khó giữ và rất mong manh..."

    Hồng Ánh không ảo tưởng, nhưng có lẽ là người biết rõ giá trị của mình. Có thể sau một lần hạnh phúc bị rơi mất, sau nhiều năm tháng tìm kiếm, bình yên sẽ ở lại với chị mãi mãi...

    Theo An ninh thế giới

    http://dantri.com.vn/giaitri/Hong-An...8/6/236192.vip
    Cả nhà ta cùng thương yêu nhau, xa là nhớ, gần nhau là cười :LoveStruc:
    Chúng mình cùng nhau hạn chế sử dụng túi nilon nhé :Rose:

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của MeChiChi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 3,678 Bài viết

    • 468 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Mình rất thích khả năng diễn xuất cũng như hình tượng ngoài đời thật của HA. Cô ấy là một trong số ít những diễn viên VN đã tạo nên những dấu ấn rất riêng cho mình và tạo được sự yêu mến, tin tưởng của khán giả.
    Mẹ yêu Chi Chi và Cu Tít nhất trên đời
    nguyenthihuongthaolawyer@gmail.com
    DSC00015moi DSC00113moi
    • Avatar của littlebud
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 9,104 Bài viết

    • 28,621 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Em bé ngoan Xem bài viết
    Những phút xao lòng vì một đối tượng nào đó thứ ba cũng không giấu được nhau. Và họ đã đối diện được mọi chuyện.



    http://dantri.com.vn/giaitri/Hong-An...8/6/236192.vip
    Đúng là nhà báo, cố tình viết để không ai hiểu đc mình muốn nói gì cả. Theo mình ngờ ngợ thì HA cũng đã và đang làm người thứ 3 giống Ngô Thanh Vân, không biết có đúng không?
    • 243 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #4
    Vâng, HA dã từng là người thứ 3 và bây giờ sắp kết thúc bằng một đám cưới. Kiểu gì phụ nữ - dù thứ mấy - cũng thiệt.
    • 801 Bài viết

    • 400 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Em bé ngoan Xem bài viết
    Hôm nay hơi bất ngờ khi đọc bài phỏng vấn Hồng Ánh, biết được cô sắp tổ chức đám cưới với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn.

    "
    Hồng Ánh: "Đám cưới của tôi sẽ tổ chức nhỏ thôi"
    Sự giản dị của Hồng Ánh khiến người khác cảm giác ngài ngại, phải chăng chị đang cố tình tỏ ra như vậy để “lừa mị” người đối diện. Nhưng rồi trò chuyện, người ta chợt hiểu sự giản dị ấy là có thật và nó đang bao bọc lấy một trái tim kiêu hãnh trong nghệ thuật.

    Phỏng vấn những người như chị, phóng viên tự thấy mình cần phải đọc nhiều thêm một chút, xem nhiều thêm một chút và phải biết lắng nghe từng chút một, để tìm ra được một sự nhập cuộc chung, để cả hai không rơi vào sự lạc lõng...

    Hồng Ánh - “ngôi sao đóng thế”

    Hồng Ánh, ngoại trừ với vợ chồng đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và Nhuệ Giang, thì thường không phải là diễn viên đầu tiên được mời thử vai. Như trường hợp “Trăng nơi đáy giếng”, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn sẽ phát hành năm 2008 cũng vậy.

    Vai nữ chính đó được dành cho Ngọc Hiệp. Nhưng khi đó, bà chủ hãng phim Việt không còn thời gian nghĩ cho việc gì khác ngoài 200 tập phim Cô gái xấu xí mà chị vừa làm quản lý vừa “xấu xí” cùng nhân vật chính Huyền Diệu. Và Hồng Ánh là diễn viên được mời đến casting cuối cùng.

    Nhân vật Vy của Mùi ngò gai phần 2 cũng lại là một cuộc “đóng thế” cho Ngọc Trinh. Nhân vật của Ngọc Trinh là nhân vật dài xuyên suốt bộ phim Mùi ngò gai với hơn 200 tập phim. Vậy mà khi khán giả bắt đầu quen với hình ảnh của chị thì Ngọc Trinh ngưng với lý do đau bệnh.

    Chuyện thay đổi diễn viên, thêm đất diễn cho người này, cắt bớt vai của người khác là chuyện quá thường trong hậu trường phim truyền hình. Thậm chí, trong một bộ phim dài tập nào đó, một danh hài mê chạy show, đến trễ giờ còn bị cắt luôn vai, giải quyết cho... nhân vật bị mất tích, thế vào đó là một nhân vật khác, chỉ nhằm mục đích là... gặp gỡ rồi tán tỉnh, yêu và cưới vợ của nhân vật đã mất tích cho... hợp cảnh hợp tình để tiếp tục câu chuyện.

    Thế nhưng, việc thay một vai nữ chính, có ý nghĩa xương sống cho một dự án phim lớn là việc không đơn giản. Nếu không vì chuyện bệnh tật của Ngọc Trinh, thì việc thay vai này hẳn phải là một lý do vô cùng đặc biệt. Không ai biết phía sau hậu trường của “Mùi ngò gai”, và có lẽ Ngọc Trinh đã không đủ sức khỏe để theo đoàn phim quá dài hơi như vậy thật.

    Đoàn phim đã tính cả những trường hợp khác sẽ thế vai, như người mẫu Đinh Ngọc Diệp chẳng hạn, cuối cùng lại là Hồng Ánh. Nhưng với Hồng Ánh, thay thế một Ngọc Trinh đã trở nên quen thuộc về mặt hình tượng là một thử thách.

    Dường như Hồng Ánh đã không thành công về mặt hình tượng. Còn diễn xuất, cả Hồng Ánh và Ngọc Trinh đều rất giỏi nghề và rất khó để nói về những khiếm khuyết ấy.

    Nhưng cách tạo hình nhân vật đã là một sai lầm của Hồng Ánh, có lẽ nó là hình ảnh phù hợp với Ngọc Trinh hơn. Hồng Ánh nói, chị cũng cảm thấy tiếc khi việc cố gắng của mình đã không đạt được như mong muốn. Khi làm phim, chị tôn trọng tất cả các thành phần trong đoàn, nghĩa là việc lo trang phục, makeup là công việc của những người làm chuyên môn.

    Khi lên hình, ai cũng chê Vy... già quá, không hợp. Nhiều khi tức muốn khóc vì mình đã bỏ rất nhiều dự án để nhận lời tham gia bộ phim này, vậy mà kết quả đã không như mong đợi.

    Bộ phim đã quay xong 200 tập và vai của chị sẽ đi đến tập cuối cùng. Chị hy vọng những phần sau khán giả sẽ quen và ủng hộ với hình ảnh của chị nhiều hơn. Thế nhưng đó không phải là lần duy nhất, mà trước đó, chị đã phải thế vai Kiều Nguyệt Nga, một vai cổ trang nặng ký khi Hà Kiều Anh dính vào vòng lao lý. Bộ phim đã quay gần xong và chị phải đóng lại tất cả những phân đoạn của Kiều Nguyệt Nga.

    Mới đây, chị lại được đề nghị thay vai cho một người đẹp chân dài khác trong một bộ phim dài tập. Lý do là bởi chân dài đóng quá yếu, và sự xuất hiện của chân dài tưởng là sức hút có khi lại là... mối họa cho phim. Nhưng chị đã từ chối. Chị chỉ nhận lời những trường hợp diễn viên bị những sự cố không thể tiếp tục. Còn diễn xuất, đó là công việc của đạo diễn và diễn viên.

    Hồng Ánh - không bi quan về điện ảnh

    Hồng Ánh, tham gia phim nào cũng đoạt giải phim ấy, không cho đạo diễn thì diễn viên, hoặc giải cho bộ phim. Chị cũng đã có được những giải thưởng cao quý. Nhưng rồi, một ngày đẹp trời, chị nhận ra những bộ phim mà mình đóng, khán giả không đến xem nhiều như những người làm phim mơ ước.

    Chị ghim lại trong sổ tay cái tin về việc bộ phim chị tham gia chỉ bán được 14 vé, như một cách để nhắc nhở mình nhẫn nại với nghề. Nhưng cũng không khỏi chán nản.

    Hồng Ánh đóng phim không nhiều. Sự xuất hiện của chị không đảm bảo đó sẽ là một bộ phim “hot”, nó chỉ được coi là dấu hiệu của một sản phẩm nghiêm túc mà thôi. Nhưng Hồng Ánh được tiếng là nữ diễn viên hy sinh cho nghề, lăn lộn ở những nơi gian khó nhất cho những cảnh quay và dám xả thân đóng cảnh nude mà không hề đòi thêm tiền bảo hiểm. Có thể coi Hồng Ánh là hình mẫu diễn viên nghiêm túc và chấp nhận thua thiệt để được làm nghề.

    Hồng Ánh đang viết kịch bản phim nhựa. Một kịch bản về thời hiện đại với những biến thái mới trong giới trẻ. Những đổi thay trong tâm hồn con người. Và tham vọng nói được điều gì đó về tâm thế xã hội bây giờ. Chị viết xong sẽ kêu gọi các nhà đầu tư. Rồi làm. Hồng Ánh không bi quan về điện ảnh như nhiều người. Chị nói, điện ảnh Việt Nam đang manh nha cho sự đổi thay, đó là cơ hội tốt, đừng có kêu ca phàn nàn. Tôi nghĩ, hãy cứ làm phim thật tốt, phải chân thật, phải biết kể những câu chuyện xúc động thì mới hy vọng sẽ đón được khán giả.

    Tất nhiên, ở thị trường phim ảnh Việt Nam, mọi điều đều khó đoán. Nhưng rõ ràng là cơ chế đã thoáng hơn nhiều rồi. Tôi nghĩ, làm phim về đề tài hiện đại sẽ dễ hơn vì mình hiểu nó hơn. Giờ làm phim chiến tranh cũng không sao. Nhưng đó là đề tài cũ nên sẽ thách thức chúng ta nhiều lắm. Cũ mòn, đó là căn bệnh trầm kha của phim chiến tranh.

    Hồng Ánh - Chỉ biết diễn và... yêu...

    Giờ thì Hồng Ánh không bị coi là diễn viên điện ảnh lấn sân qua sân khấu nữa. Chị đã nhẫn nại từng bước một, học thêm về đài từ, học cả cách diễn xuất của các đàn anh tại sân khấu Idecaf, nơi chị đã đầu quân trong vài năm qua. Hồng Ánh đã có những vai diễn đáng nhớ, như vai Nguyễn Thị Lộ trong vở “Bí mật vườn Lệ Chi” trong thời gian gần đây.

    Ở Hồng Ánh không có chuyện không thuộc lời thoại. Chị, có vẻ như luôn chịu khó tìm hiểu thêm về nhân vật của mình, đọc mọi chi tiết liên quan đến nhân vật lịch sử và càng cố gắng để hiểu thêm về bối cảnh của từng giai đoạn trong phim. Không có chuyện làm bừa, làm ẩu. Hồng Ánh nói, ở sân khấu Idecaf có cái may là anh Thành Lộc luôn biết nhìn người để giao vai và sân khấu này chủ trương đa dạng hóa các loại vai.


    Còn những đàn anh như Thành Lộc, Hữu Châu... họ có muốn diễn dở hơn đi nữa thì lứa diễn viên đến sau như Hồng Ánh cũng khó diễn bằng họ. Dù một vai nhỏ, nhưng sự xuất hiện của họ vẫn luôn nổi bật. Hồng Ánh học được nhiều điều từ họ.

    Hồng Ánh tự nhận mình không giỏi kinh doanh, lại mang tự trọng lớn, lắm sĩ diện nên đã phải đóng cửa một quán cà phê- bar. Có lẽ chị không làm gì tốt hơn là làm diễn viên. Nên bỏ 10 năm học múa chỉ để nhận ra được một điều nếu theo nó chị chỉ là những diễn viên múa mờ nhạt vì không phù hợp. Và chị cũng sẵn sàng làm nhiều việc, nhưng không cố gắng nhận những vai quá dở trong những bộ phim truyền hình.

    Chị nói, thích làm một cái gì đó hết mình và muốn được nhìn thấy thành quả của mình dần tựu lại. Không phải chị không cần tiền. Nhưng làm diễn viên ở Việt Nam kiếm tiền từ nghề diễn cực quá, mà cũng chẳng ăn thua. Chi bằng sống tằn tiện đi một chút, ăn mặc giản dị đi một chút, chạy xe không đẹp một chút, nhưng giữ được điều gì đó nhẹ nhàng cho riêng mình. Hồng Ánh thích đọc sách. Và chính chị đã bị nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn “bỏ bùa” khi đọc cuốn phê bình văn học của anh xuất bản khá lâu rồi. Một chút thần tượng xuất hiện trong chị khi đọc nó. Và rồi tình yêu đến lúc nào không hay...

    Những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tý, người ta thấy Hồng Ánh xuất hiện ở Hà Nội. Ít ai biết, chị ra vì những điều gì. Có thể coi như một lần đón Tết Hà Nội và ra mắt gia đình người yêu. Họ đã sống và tìm hiểu nhau trong một thời gian đủ dài.

    Dưới một mái nhà, những va chạm trong cuộc sống chung đủ lớn để hiểu là có thể chấp nhận được nhau không. Những phút xao lòng vì một đối tượng nào đó thứ ba cũng không giấu được nhau. Và họ đã đối diện được mọi chuyện.

    Hồng Ánh nói: "đám cưới của chúng tôi sẽ tổ chức nhỏ thôi, chủ yếu là gia đình hai bên, còn bạn bè thì gặp ở đâu chúng tôi sẽ mời ở đó. Tôi ngại một đám cưới rình rang, là tâm điểm của dư luận, trong khi đám cưới là chuyện riêng, không có liên quan gì đến nghệ thuật, như vậy cũng không hay. Hơn thế, tôi cũng là người đến sau, tôi không muốn hạnh phúc của mình sẽ làm ai đó bị tổn thương hay cái gì đại loại thế. Tôi không còn trẻ nữa. Tôi biết hạnh phúc là cái khó giữ và rất mong manh..."

    Hồng Ánh không ảo tưởng, nhưng có lẽ là người biết rõ giá trị của mình. Có thể sau một lần hạnh phúc bị rơi mất, sau nhiều năm tháng tìm kiếm, bình yên sẽ ở lại với chị mãi mãi...

    Theo An ninh thế giới

    http://dantri.com.vn/giaitri/Hong-An...8/6/236192.vip
    Thế ra là Bác Oklahoma cuối cùng lại bỏ vợ để lấy HA rồi.
    • 33 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mẹ Rô-Ron Xem bài viết
    Thế ra là Bác Oklahoma cuối cùng lại bỏ vợ để lấy HA rồi.
    Tò mò quá chị ạ, em chưa hiểu đầu đuôi gì cả (cái vụ người thứ ba thứ tư này). Có ai giúp em không?:Laughing:
    • Avatar của Quynhsa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 16 năm
    • 3,838 Bài viết

    • 1,479 Được cảm ơn

    #7
    rooling: Mình cũng rất thích diễn xuất của HA và cũng tò mò lắm, mẹ nào biết thì cập nhật thông tin cho mình với
    • Avatar của NhatTom
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 1,182 Bài viết

    • 186 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mẹ Rô-Ron Xem bài viết
    Thế ra là Bác Oklahoma cuối cùng lại bỏ vợ để lấy HA rồi.
    Mẹ nó nói mình mới để ý, hóa ra là lấy bác này à :Laughing: (bác này là 1 trong những người tích cực tham gia các forum từ khi VN mới gia nhập Internet, account hay dùng là Oklahoma..)


    ******
    Nguyen-Thanh-Son312

    Nhìn vẻ ngoài, Nguyễn Thanh Sơn mang phong thái của một kẻ sành điệu, thích hưởng thụ cuộc sống. Nhưng điều đó chưa đủ về người đàn ông thành đạt này.
    Ngoài chức danh giám đốc điều hành của một công ty truyền thông lớn, anh còn được biết đến là một cây bút phê bình văn chương sắc sảo. Cây bút sinh năm 1970 này đã từng gây ra nhiều vụ tranh luận nảy lửa, khiến không ít người mếch lòng.
    Những năm học cấp 3, anh là dân chuyên văn, từng được điểm 10 môn văn, điều gì khiến anh nhảy sang làm kinh doanh?
    Thực ra tôi chưa bao giờ là học sinh chuyên văn. Khi học ở trường Chu Văn An, tôi là học sinh lớp toán của trường, nhưng vì học toán khó quá nên thi trượt sang lớp thường. Có lẽ trình độ toán của tôi không đủ để trở thành một nhà toán học hay một chuyên gia máy tính mà chỉ vừa đủ để có thể tính toán cho công việc của chính mình.
    Sau khi học truyền thông ở Mỹ về, vào thời điểm những năm 1994-1995, PR là một khái niệm xa lạ với người Việt Nam. Vì sao anh vẫn quyết tâm đâm đầu vào nó?
    Thực ra chúng tôi là những sinh viên đầu tiên ở Nga học về truyền thông từ cuối những năm 1980. Trường Quan hệ quốc tế của Nga đã sản sinh ra cho VN một loạt chuyên gia về truyền thông hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, tư nhân có, nhà nước có.
    Ngay từ khi học ở Nga, vì quá hứng thú với nghề này nên một nhóm 3 người chúng tôi đã quyết tâm khi về VN sẽ thành lập một công ty chuyên về tư vấn truyền thông. Đáng tiếc là hai người bạn của tôi, ngay khi về nước đã có những công ty nước ngoài chiêu dụ về làm, nên cuối cùng chỉ có mình tôi theo đuổi nghề này.
    Khi mới về nước, chưa có ai biết thế nào là quan hệ công chúng, đến xin giấy phép để thành lập công ty quan hệ công chúng cũng không được, vì trong danh mục nghề nghiệp không có. Những ngày đầu vất vả lắm, vì thị trường chưa có, đi đâu cũng phải giải thích "quan hệ công chúng" là gì. Người ta cũng chú ý nghe, nhưng làm thì lại lắc đầu quầy quậy.
    Nhiều người ác miệng đồn, thời gian đầu anh đi buôn tinh bò bên Mỹ về. Thực ra, công ty của anh lúc đầu hoạt động thế nào?
    Có gì đâu mà ác miệng. Tôi từng đi buôn quần áo lót, buôn chó cảnh, thì cũng có thể buôn tinh bò chứ sao.
    Giai đoạn đầu, vì thị trường Việt Nam chưa phát triển, nên tôi đành phải cung cấp các dịch vụ tư vấn tiếp thị, chú trọng đến truyền thông, vì lúc đó nói tiếp thị người ta còn hiểu được. Khách hàng đầu tiên của chúng tôi là chính quyền bang Oklahoma (Mỹ), ký hợp đồng để công ty chúng tôi đứng ra làm đại diện thương mại cho họ tại VN.
    Năm nay là tròn 10 năm chúng tôi làm việc với họ. Một trong những thế mạnh của bang Oklahoma là các sản phẩm nông nghiệp như thịt bò, ngũ cốc, bò giống... Tôi không đi buôn, nhưng chúng tôi đã tổ chức rất nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm của bang Oklahoma ở VN, trong đó có bò giống.
    Có người nói, nhìn anh ngoài đường, chẳng ai nghĩ anh là doanh nhân. Thậm chí nếu được giới thiệu là doanh nhân, họ cũng nghĩ là anh chẳng làm nên cơm cháo gì với cái tướng "bạch diện thư sinh" ấy. Anh cảm thấy thế nào?
    Không tự ái tý nào. Trông tôi không có dáng doanh nhân thật, nên tôi lựa chọn cái nghề vừa kinh doanh nhưng cũng hợp với tạng tôi nhất. Mà lựa chọn như thế thì chưa phải là doanh nhân đích thực thật. Theo tôi, doanh nhân đích thực là bất cứ cái gì cũng có thể làm được, và làm ra rất nhiều tiền.
    Người ta nói PR là nghề buôn nước bọt ăn tiền, chả mất vốn liếng gì cả. Bản thân anh nghĩ sao?
    Vốn liếng nghề này là kiến thức chuyên môn, tích lũy về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị, là lao động 12-14 tiếng một ngày. Đôi khi chỉ sai một dấu chấm, một dấu phẩy hay sau dấu chấm câu là hai dấu cách, là đã bị khách hàng nhắc nhở ngay. Vâng, nếu như vậy gọi là dễ ăn thì nghề này cũng dễ kiếm tiền.
    Tham gia khá nhiều bài viết vào lĩnh vực phê bình văn học, anh thích được gọi là gì, một doanh nhân thành đạt hay một nhà phê bình trẻ?
    Tôi sẽ trả lời tùy theo ai là người đặt câu hỏi. Doanh nhân thành đạt thì không rồi, biết thế nào mới được gọi là thành đạt. Đối với những ai yêu văn chương, tôi muốn họ biết đến tôi như một người viết phê bình văn học. Còn việc làm giám đốc một công ty truyền thông có lẽ nên dành cho giới doanh nghiệp.
    PR là một nghề rất... khéo miệng, trong khi phê bình văn học đòi hỏi người viết phải nói thẳng, nói thật. Anh dùng công nghệ PR để viết phê bình hay dùng giọng phê bình để làm PR?
    Người ta thường hay nhìn cái vỏ của nghề PR để nói rằng nghề này là một nghề khéo mồm, không đúng đâu. Khi bạn là người làm tư vấn truyền thông, đôi khi bạn phải hết sức thẳng thắn, có khi còn quyết liệt nữa để tư vấn đúng cho khách hàng, tránh cho khách hàng khỏi sai lầm trong truyền thông do khác biệt về văn hóa hay chính trị, kinh tế. Tuy vậy, tôi luôn tách bạch hai công việc đó: viết phê bình là dành cho văn học, làm PR là công việc kinh doanh.
    Cách đây mấy năm, anh nổi trên văn đàn với những bài phê bình sắc sảo, thường lôi chị em nhà văn ra làm mồi nhắm, gọi tác phẩm của họ là "mãi mãi không chịu lớn", hay "làm tăng lượng giấy vụn trên thế giới"... Mọi người đồn, có mấy chị nhà văn đi tìm anh tính sổ. Anh hãi quá hay sao mà dạo này "lặn mất tăm" vậy?
    Không hãi, nhưng nói thật tôi thấy văn chương Việt Nam mệt mỏi quá. Các nhà văn Việt Nam càng ngày càng bị cuộc sống đẩy sang hai bên lề. Tôi cần một thời gian để tìm lại hứng thú, và công ty của tôi những năm vừa rồi cũng đòi hỏi phần lớn thời gian của tôi. Giờ tôi đã có một đội ngũ làm việc tốt, nên chắc sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc viết lách.
    Với hàng loạt hiện tượng mới như Hoàng Linh "Thiên tài", Hoàng Diệu "Bóng đè", Vi Thùy Linh "Đồng tử", anh nhìn nhận họ như thế nào?
    Tôi vẫn chưa thấy cái mới trong sáng tác của họ, và tôi vẫn đang chờ đợi. Bóng đè của Đỗ Hoàng Diệu chỉ là sự kéo dài của một nền văn hóa cũ, tư duy cũ, lối văn chương cũ. Cái gọi là xôm trò đó khó có thể kéo dài, vì tôi vẫn chưa thấy bề sâu văn hóa và tài năng thực sự trong các sáng tác của họ.
    Từng gây tranh luận khi kể ra "Những sai lầm của các nhà thơ lớn tuổi", hay "Những khát khao thay đổi không mấy thành công của các nhà thơ trẻ tuổi". Vậy đã khi nào anh tự kiểm điểm những sai lầm của mình khi đặt bút viết phê bình ai đó?
    Một người phải mạnh lắm mới có thể tự kiểm điểm những sai lầm của mình. Tôi chưa làm được điều đó, nhưng tôi là người biết lắng nghe. Tôi lắng nghe ý kiến của các đồng nghiệp, các nhà văn, bạn bè, của những người không quen biết, và tìm ra trong những ý kiến của họ những gì có thể học hỏi, thay đổi, nhìn lại mình từ con mắt người khác.


    http://dantri.com.vn/nhipsongtre/nguoiviettre/Nguyen-Thanh-Son--Ke-sanh-dieu-biet-lang-nghe/2005/12/91552.vip
    • Avatar của cunbibong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 14 năm
    • 4,930 Bài viết

    • 313 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi littlebud Xem bài viết
    Đúng là nhà báo, cố tình viết để không ai hiểu đc mình muốn nói gì cả. Theo mình ngờ ngợ thì HA cũng đã và đang làm người thứ 3 giống Ngô Thanh Vân, không biết có đúng không?
    Đọc bài báo mẹ Nhattom đưa lên thì không thấy nói j đến đời tư của anh này.
    Nhưng đọc bài báo đầu tiên thì có vẻ như là HA đã từng là ng` thứ 3 hay đại loại như thế.
    ----> túm lại chưa kết luận được điều j
    Nhưng thực sự tớ khá thích Hồng Ánh, chúc cô ấy sẽ hạnh phúc :Rose:
    • Avatar của Banmai78
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 14 năm
    • 11 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #10
    Hức, hức, lại là người thứ 3....
    • 80 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #11
    Em rất thích chị Hồng Ánh. Chúc chị hạnh phúc.
    • Avatar của gdnhaga
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,424 Bài viết

    • 614 Được cảm ơn

    #12
    Em cũng theo dõi nhiều film có HA đóng. Hi vọng HA sẽ có được hạnh phúc (dù sao em cũng không thích chuyện 3 người lắm, dù rằng ông í đã chia tay người kia rồi mới đến với HA)
    • Avatar của Minh.Tom
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 4,190 Bài viết

    • 2,848 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gdnhaga Xem bài viết
    Em cũng theo dõi nhiều film có HA đóng. Hi vọng HA sẽ có được hạnh phúc (dù sao em cũng không thích chuyện 3 người lắm, dù rằng ông í đã chia tay người kia rồi mới đến với HA)
    ủa, vậy là nếu chia tay rồi cũng không nên lấy vợ nữa hả chị? :Laughing:
    Mẹ của Tôm Tươi Tỉnh và Cà Cực Cute

    Mua chung bảo hiểm Bảo Việt Healthcare nào các bạn ơi
    • 1,476 Bài viết

    • 515 Được cảm ơn

    #14
    Tò mò quá,em đang lót dép ngồi chờ cái vụ thứ 3 nè, ai biết kể nghe cái coai, pleaserooling:
    không ký kết chi nữa