TIN TÀI TRỢ.

Hơn 1.000 trạm xăng “móc túi” khách hàng

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.09K Lượt đọc
  • 12 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,009 Bài viết

    • 2,531 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    TP- Chỉ trong 2 tháng qua, 1.312 cơ sở kinh doanh xăng dầu gắn các thiết bị hiện đại như chip điều khiển từ xa, bo mạch điện tử, v.v... để gian lận về đo lường đã bị phát hiện.
    ImageViewChỉ trong 2 tháng qua, 1.312 cơ sở kinh doanh xăng “móc túi” khách hàng bằng thiết bị hiện đại. Ảnh minh họa

    Chánh thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trần Minh Dũng, thừa nhận, công nghệ “rút” xăng ngày càng tinh vi.
    Ông Dũng đồng thời cũng cho biết những thông tin mới nhất của chiến dịch thanh tra diện rộng về đo lường và chất lượng xăng dầu đang tiến hành trên cả nước, kéo dài từ tháng 6 – 10/2008.
    Tính đến 17/8/2008, đã phát hiện 1.312 cơ sở xăng dầu vi phạm về đo lường. Các địa phương có nhiều cơ sở vi phạm là Cà Mau, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Long An... Hình thức và hành vi vi phạm rất đa dạng và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.
    Về đo lường, ngoài các hành vi thông thường như sử dụng phương tiện đo lường chưa được kiểm định; sử dụng phương tiện đo đã quá thời hạn kiểm định hoặc phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định rách, nát, mờ... chiếm 13,7% tổng số lượt cơ sở vi phạm (28 cơ sở), các vi phạm phổ biến là sử dụng phương tiện đo không đạt yêu cầu chiếm 16,1% (33 cơ sở); hành vi sai số phép đo trong bán lẻ chiếm 29,3% (60 cơ sở).
    Hiện tượng gian lận đo lường trong kinh doanh xăng dầu hiện nay là hết sức phổ biến, đặc biệt việc lắp các thiết bị, mảng mạch điện tử vào phương tiện đo nhằm điều chỉnh làm sai lệch kết quả đo để bớt xén xăng dầu của người mua đã xuất hiện hầu khắp các vùng miền, địa phương.
    ImageViewHiện tượng gian lận trong đo lường xăng dầu đã diễn ra khá phổ biến Ảnh minh họa của Phạm Yên
    Chẳng hạn, tại Đắc Lắc, đoàn thanh tra phát hiện 2 cửa hàng kinh doanh xăng dầu sử dụng IC với mã số bí mật được gây sai số tới 5,6%; tại Gia Lai, phát hiện 3 cơ sở lắp bảng vi mạch điện tử gây sai số tới 9,3%;
    Tại Hưng Yên phát hiện doanh nghiệp Đức Thuấn gắn mảng vi mạch điện tử vào dây xung bộ điện tử của cột đo xăng A92 để điều khiển gian lận xăng dầu của người mua;
    tại Nam Định phát hiện 2 cột đo được gắn chip điện tử làm sai lệch kết quả đo; tại Phú Thọ phát hiện 1 cửa hàng thay đổi IC trong bộ vi xử lý của phương tiện đo để điều khiển ăn bớt xăng dầu của khách mua; tại Quảng Nam phát hiện 2 cột đo xăng A92 gắn hệ thống công tắc nối với mạch điện tử để làm sai lệch kết quả đo; tại Nghệ An phát hiện gắn mạch điện tử vào cột đo làm sai lệch đến 7,8%, v.v...
    Về chất lượng: đã phát hiện 46 cơ sở (22,4%) có vi phạm về chất lượng và bị xử lý. Các hành vi chủ yếu là trộn loại xăng có trị số ốc tan thấp với xăng có trị số cao ốc tan hơn (A92), nhưng vẫn niêm yết giá bán với giá chung là A92; hoặc có cơ sở ghi bán xăng A92 nhưng trị số ốc tan nhỏ hơn A92.
    Tại sao việc gắn chíp điện tử tại cây xăng để “móc túi” khách hàng đã xảy ra từ lâu, nhưng đến nay vẫn tái diễn với số lượng lớn như vậy, thưa ông?
    Việc phát hiện ra gian lận trong đo lường xăng dầu bằng việc gắn các thiết bị hiện đại được phát hiện từ năm 2003. Chính trong năm đó chúng tôi đã tổ chức thanh tra diện rộng về đo lường và chất lượng xăng dầu, sau đó yêu cầu các Sở sửa thành nhiệm vụ thường xuyên, đặc biệt lưu ý việc sử dụng công nghệ cao như lắp bo mạch, đổi IC, điều khiển từ xa, bằng mật mã hoặc bằng bàn phím máy tính.
    Đến năm 2007, khi giá xăng dầu thế giới tăng cao, chúng tôi xác định đây là thời điểm việc gian lận trong đo lường và chất lượng xăng dầu dễ xảy ra nên đã tham mưu cho Bộ KHCN ra Công văn 875 ngày 18/4/2008 đề nghị UBND các tỉnh TP giao cho Sở KHCN chủ trì tiến hành thanh tra đo lường và chất lượng xăng dầu và gas.
    Từ tháng 5/2008 chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho cán bộ và đến tháng 6/2008 bắt đầu tiến hành thanh tra.
    Mức phạt cao nhất hiện nay đối với vi phạm về đo lường trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu là 20 triệu đồng.
    Hiện Bộ KHCN đang xây dựng nghị định mới thay thế Nghị định 95 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo lường chất lượng, trong đó, mức trần cao nhất là 40 triệu đồng.
    Vi phạm về đo lường được ghi nhận chủ yếu là từ các cơ sở kinh doanh của tư nhân hoặc nhập khẩu xăng từ các nguồn khác.
    Nhiều cơ sở vi phạm hơn là do trước đây thanh tra theo kế hoạch, báo trước rồi mới thanh tra. Mà đối với xăng dầu, báo trước thì thanh tra gần như là vô nghĩa.
    Chỉ cần họ tắt công tắc hoặc thay đổi phím điều khiển là hết. Lần này chúng tôi đề nghị thanh tra đột xuất.
    Trước khi thanh tra đã có sự điều nghiên, trinh sát kỹ để xác định những đối tượng trọng tâm.
    Hiện đã phát hiện ra cơ sở nào sản xuất các thiết bị điện tử dùng để “rút ruột” xăng dầu hay chưa?
    Chúng tôi chưa xác định được nguồn gốc của các mặt hàng này. Các cơ sở vi phạm thường chỉ khai báo là họ mua trôi nổi với giá từ 1 – 4 triệu đồng, hoặc hơn đối với mỗi bộ thiết bị này.
    “Nguồn” của các thiết bị này có thể là thợ giỏi của các tổ chức, đơn vị có chức năng sản xuất các cột đo nhiên liệu đã được tổng cục phê duyệt mẫu, nay bỏ ra ngoài làm ăn. Họ nắm được bí quyết bẻ khóa, biết được mật mã của các chương trình và dễ dàng cài đặt chương trình khác.
    Ngoài ra, có thể là các chuyên gia tin học giỏi bẻ khóa, họ thay đổi IC trong chương trình điều khiển, cài lại chương trình phần mềm, sau đó chào mời các cơ sở kinh doanh xăng dầu. Chúng tôi đang kiến nghị bên công an vào cuộc để xác định nguồn gốc các thiết bị này.
    Làm thế nào để người dân có thể phát hiện được cơ sở xăng dầu có vi phạm trong đo lường, thưa ông?
    Chúng tôi đang đề nghị các Sở công bố đường dây nóng để người dân có thể tham gia vào mạng lưới giám sát chất lượng và đo lường xăng dầu.
    Để phát hiện, có thể căn cứ vào động tác lạ của nhân viên trạm xăng trước khi thực hiện thao tác bơm. Vì nếu gắn công tắc điều khiển, họ thường gắn trên thân máy, chôn dưới đất hoặc để trong nhà, có dây dẫn và thường có thao tác bật công tắc trước khi bơm.
    Tuy nhiên, với việc đổi IC, thay đổi các chương trình phần mềm tại cột xăng thì rất khó phát hiện. Người tiêu dùng nên căn cứ vào cảm quan của mình về lượng xăng hao hụt khi được bơm vào bình. Nếu thấy hao hụt bất thường so với những lần đo trước, với cùng một lượng tiền bỏ ra, thì có thể nghi ngờ và gọi điện đến đường dây nóng.
    Cảm ơn ông!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Yashashi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,451 Bài viết

    • 158 Được cảm ơn

    #2
    Số của đường dây nóng là thế nào hở bác? Có lần vừa đổ xăng xong em phát hiện ngay rõ ràng là thiếu mà không cách nào làm gì tụi nó được cú lắm :cool:. Cụ thể là cây xăng chỗ trường An Ninh, chỗ này thì có tiếng rồi nhắc lại để cho mọi người tránh hehe...Kiểu của bọn họ là một người bơm xăng, một người ngồi bấm số trong khi khách hàng đang mải lấy tiền trả mà không để ý đến số tiền chạy trên đồng hồ của họ, khi chưa bơm đủ số xăng cho khách hàng người ngồi bấm số đã bấm ngừng bơm đồng thời cho đồng hồ về số 0 luôn. Vì vậy khi mua xăng các bác nhớ nhìn đồng hồ của họ khi nào thấy đủ với số tiền của mình rồi mới thanh toán.

    Còn trường hợp họ gắn chíp thì chả biết làm thế nào, đợi cơ quan chức năng thôi.

    Haizz thời buổi xăng đã đắt lại còn bị mua thiếu mới tức chứ, đúng là cái bọn vô lương tâm.
    • 2,009 Bài viết

    • 2,531 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yashashi Xem bài viết
    Số của đường dây nóng là thế nào hở bác? Có lần vừa đổ xăng xong em phát hiện ngay rõ ràng là thiếu mà không cách nào làm gì tụi nó được cú lắm :cool:. Cụ thể là cây xăng chỗ trường An Ninh, chỗ này thì có tiếng rồi nhắc lại để cho mọi người tránh hehe...Kiểu của bọn họ là một người bơm xăng, một người ngồi bấm số trong khi khách hàng đang mải lấy tiền trả mà không để ý đến số tiền chạy trên đồng hồ của họ, khi chưa bơm đủ số xăng cho khách hàng người ngồi bấm số đã bấm ngừng bơm đồng thời cho đồng hồ về số 0 luôn. Vì vậy khi mua xăng các bác nhớ nhìn đồng hồ của họ khi nào thấy đủ với số tiền của mình rồi mới thanh toán.

    Còn trường hợp họ gắn chíp thì chả biết làm thế nào, đợi cơ quan chức năng thôi.

    Haizz thời buổi xăng đã đắt lại còn bị mua thiếu mới tức chứ, đúng là cái bọn vô lương tâm.
    Một lần mình cũng bị y như bạn. Còn cái khoản "đường dây nóng" thì, đấy, bác Dũng trên đây chẳng trả lời là "đang đề nghị Các sở công bố..." là gì! Nghĩa là mọi chuyện vẫn còn "đang bàn bạc" bạn ạ!Và khi có số đường dây nóng rồi thì người dân phải... tự đi mà tìm. Mình chắc, khi tìm được số đường dây nóng rồi thì túi bọn nó cũng đã... đầy và đã "hạ cánh an toàn"...i
    • 1,171 Bài viết

    • 796 Được cảm ơn

    #4
    Kết quả thanh tra của Bộ Khoa học và Công nghệ cho thấy, những cửa hàng xăng dầu ở xa trung tâm và nằm trên tuyến đường có lưu lượng xe qua lại lớn thường dễ xảy ra gian lận. Vi phạm của chủ cây xăng ngày càng khó phát hiện bằng mắt thường.

    Theo Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, có 225 cây xăng, chiếm 17% trong tổng số 1.312 cửa hàng tại 48 tỉnh thành được kiểm tra có vi phạm về đo lường và chất lượng. Các địa phương có nhiều điểm gian lận gồm Gia Lai với 71 cây xăng, An Giang 36 và Hưng Yên 24.

    Ông Trần Minh Dũng, Chánh thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ trao đổi với VnExpress.net.

    - Ông nhận xét gì về cách thức các cửa hàng xăng gian lận trong thời gian gần đây?

    - So sánh kết quả thanh tra của năm nay với năm 2003 cho thấy, số trường hợp đã giảm đi, nhưng cách thực hiện lại tinh vi hơn trước rất nhiều. Năm 2003, trong tổng số trên 4.470 cây xăng được kiểm tra, thì gần 56% có gian lận. Kết quả kiểm tra tại hơn 1.300 cây xăng tại 48 tỉnh thành mới đây cho thấy, 17% có gian lận.

    Trước đây, hiện tượng gắn chip vào các cột bơm chỉ lác đác ở vài nơi, nhiều nhất là ở tỉnh Tây Ninh, thì nay đã lan ra nhiều địa phương khác. Chẳng hạn, Vĩnh Phúc có 8 trong tổng số 23 cơ sở kiểm tra có vi phạm, tại Nghệ An thì có 9/25 xây xăng gian lận bằng cách lắp IC (mạch tích hợp) để điều khiển.

    Có trường hợp tại Long An, một cửa hàng xăng có 4 cột bơm, thì cả 4 cột đều phát hiện có gắn thêm bo mạch điện tử. Khi được hỏi, chủ cây xăng nói là thiết bị chống sét, nhưng kiểm tra thì thực tế là thiết bị gian lận.

    Từ năm 2007, cách gian lận xăng dầu trở nên phức tạp hơn trước, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao. Các gian lận chủ yếu là về đong đếm khối lượng, về chất lượng thì ít hơn.

    - Gian lận xăng dầu thường xảy ra ở những địa bàn nào?

    - Những trường hợp gian lận mới phát hiện thường là ở những cây xăng ở xa trung tâm, nhưng có lưu lượng xe cỡ lớn qua lại nhiều. Các trọng điểm trước đây là các thành phố lớn, nhưng nay lan rộng ra các tỉnh. Mặt khác, trước đây các trường hợp gian lận đều là "cò con", tức là làm bằng các hình thức thông thường, như ngắt dây chì tại cột bơm để điều chỉnh và dán lại... nhưng nay họ trở nên liều lĩnh hơn và sử dụng công nghệ cao.

    Có những địa phương phát hiện nhiều vi phạm, nhưng cũng có nơi không phát hiện trường hợp nào. Đó có thể là do địa phương đó kiểm soát tốt các cây xăng, nhưng cũng không loại trừ trường hợp thông tin về đợt thanh tra bị rò rỉ và họ đã có sự chuẩn bị.

    - Những hình thức gian lận xăng dầu nào hay gặp nhất?

    - Gian lận công nghệ cao phổ biến nhất là sử dụng thiết bị điều chỉnh sai số của máy bơm. Họ dùng IC với mã số bí mật được cài đặt sẵn và có thể điều khiển qua bàn phím cột bơm, khiến cột hiển thị lượng xăng lớn hơn thực tế. Có trường hợp họ lắp bảng vi mạch điện tử gây sai số, thậm chí đến hơn 9%, như tại Hưng Yên, Nam Định, Phú Thọ. Nghệ An.

    Cũng có nơi cột bơm được lắp thêm công tắc chuyển mạch hoặc thiết bị đóng ngắt cầu dao có mã số. Khi cầu dao được ngắt, dữ liệu về việc đong đếm xăng không đầy đủ sẽ bị xóa hết, và màn hình hiển thị trở về trạng thái như khi chưa hề có gian lận. Khi chúng tôi đến kiểm tra, chủ cây xăng chỉ cần cho ngắt cầu dao và nói rằng do mất điện, nên hành vi gian lận này rất khó bị phát hiện.

    Những gian lận bằng kỹ thuật cao này đều khó phát hiện bằng quan sát thông thường. Chúng tôi cũng phải kiểm tra đột xuất mới phát hiện vi phạm. Nếu báo trước và kiểm tra đồng loạt trên các địa bàn, thì các cửa hàng sẽ chuẩn bị để đối phó, và đợt kiểm tra sẽ trở thành việc đi hợp thức hóa là họ không có gian lận.

    - Những thiết bị để gian lận xăng dầu mới phát hiện đều là công nghệ cao. Vậy tại sao nhiều cửa hàng lại có thể sử dụng phổ biến như vậy?

    - Những chủ cây xăng bị phát hiện gian lận cho hay, họ mua các thiết bị trôi nổi trên thị trường, thậm chí có những người rao bán với giá 1-4 triệu đồng. Họ thử lắp vào máy, hoạt động tốt mới mua. Chỉ sau vài ngày bán hàng gian lận, cửa hàng có thể lấy lại vốn khoản "đầu tư" này.

    Hiện chúng tôi chưa lần ra nguồn gốc các thiết bị. Chúng có thể do những người thuộc cơ quan sản xuất các loại máy móc đo nhiên liệu tung ra. Họ biết được mật mã, cách bẻ khóa và cài đặt chương trình.

    Cũng có thể có những chuyên gia về công nghệ thông tin giúp họ bẻ khóa và thay đổi chương trình điều khiển, cài lại phần mềm trong các máy bơm xăng. Tại Nghệ An, chúng tôi đã đề nghị công an cùng tham gia để tìm ra nguồn gốc các thiết bị gian lận.

    - Các ông đề xuất xử lý đối với các trường hợp vi phạm về xăng dầu ra sao?

    - Hình thức xử lý với các vi phạm hiện nay mới là phạt hành chính, với mức cao nhất là 20 triệu đồng. Ngoài ra, các phương tiện để gian lận cũng bị thu giữ và kiểm định trước khi được đưa vào sử dụng.

    Theo yêu cầu mới đây của Thủ tướng, với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, sẽ rút giấy phép kinh doanh và xử lý hình sự.

    Ngọc Châu
    thực hiện
    • 1,171 Bài viết

    • 796 Được cảm ơn

    #5
    Đây là hành vi ăn cắp, gian lận có chủ định rồi còn gì nữa. Mà không phải do từng cá nhân mà là hệ thống từ trên xuống, có sự chỉ đạo của người quản lý các cây xăng đó nên họ mới lắp đặt các thiết bị tinh vi để bớt xăng của người mua thế chứ. Thật chẳng biết làm sao nữa. Chỉ phạt hành chính và nặng nhất là 20 triệu thì vẫn chẳng hề hấn gì với dân buôn xăng cả đâu. Phải làm theo yêu cầu của Thủ tướng, rút giấy phép kinh doanh và xử lý hình sự, phải mạnh tay thì may ra mới khá lên được. Mình hoan hô ý kiến của Thủ tướng:Applause:

    Hồi khi xăng chưa tăng giá, mình có mua xăng ở cửa hàng xăng chỗ ngã tư Liễu Giai-Đội Cấn và đã bị cái anh bán xăng người nhỏ bé ở đó đong thiếu xăng. Thủ đoạn thì cũng khá quen thuộc, người mua trước mình mua 20K rồi đến mình mua 60K, anh ta không gạt về 0 mà đổ kế tiếp luôn. Lúc đó đông quá nên mình cũng không để ý, nhìn thấy đủ 60K rồi thì yên tâm. Đi rồi mới thấy kim xăng không lên vạch full như mọi lần mà chỉ được hơn 1/2 (mình đổ xăng đều đặn theo lịch và đều cùng số tiền như nhau nhé). Nghĩ mà bực mình nhưng lỗi do mình sơ ý thôi chứ còn ai mà chẳng có lúc máu tham nổi lên lấp hết cả lòng trung thực hè hè... Thầm nhủ cạch mặt cái cây xăng đó:Talktothe

    Việc tốt lại tiếp nối việc tốt. Việc xấu lại sản sinh ra việc tồi tệ hơn:Crying:
    • Avatar của tainhan
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 309 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #6
    Mai mốt chắc mang can theo đổ quá
    Nguyễn Thanh Tâm

    Liên hệ qua nick chat yahoo leckcy
    • Avatar của Meo_mup
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 7,212 Bài viết

    • 2,526 Được cảm ơn

    #7
    Em ở SG, có 1 số cây xăng mà biết chắc là điêu
    1. Cây xăng góc bến xe buýt ngay chợ Bến Thành - điêu dã man
    2. Cây xăng góc cuối đường Lê Thánh Tôn, góc gần New world - điêu vừa vừa
    3. Cây xăng góc Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng ôi giời là điêu
    4. Cây xăng trên Điện Biên Phủ, đoạn gần hàng xanh ( đi từ Hàng xanh lên, bên tay phải, hàng đầu tiên)
    Túm lại là có mấy cây xăng em thấy ổn
    1. Cây xăng góc Trần cao vân - Hai bà trưng
    2. Cây xăng cuối đường Lê Văn Sỹ ( gần Phạm Văn Hai)
    3. Cây xăng trên Cách mạng tháng 8, gần nhà sách Ng Văn Cừ
    4. Cây xăng trên Điện Biên Phủ, đoạn gần hàng xanh ( đi từ Hàng xanh lên, bên tay phải, hàng thứ 2)
    • Avatar của papasusi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 248 Bài viết

    • 29 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tainhan Xem bài viết
    Mai mốt chắc mang can theo đổ quá
    Cho tớ can nhé!

    Có lần xe tớ hết xăng, lấy xe vợ và mang theo cái can 2 lít. Vòng qua vòng lại mấy cây xăng đều bị từ chối bán 2 lít. Chỗ thì nói đang đông khách, chỗ thì nói miệng can nhỏ khó đổ.

    Thế là tớ thử không mua 2 lít nữa, chỉ mua 20 ngàn. Thế là nó đổ liền.

    ăóa ra 2 lít thì dễ bị lộ hơn 20 ngàn. Chắc hôm đó bọn cây x8ng tưởng mình là nhà báo hay thanh tra.
    waterboyThành viên này đã đổi nick 01 lần (do bộ gõ TV)
    và có cả blog bên Opera
    • Avatar của Lucky368
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,830 Bài viết

    • 8,548 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    VTV1 vừa đưa tin chuyện ăn cắp xăng này xảy ra trên nhiều tỉnh thành , nhất là các vùng sâu vùng xa ... các bạn nên cảnh giác ! :mad::mad::mad:



    Bản đồ sưu tầm từ TTVNOL Chỉ để tham khảo thôi ...

    http://d36-03.online-talk.net/forum-f5/topic-t37.htm


    2006-07-11_104614_cayxang1


    "TRÊN BẢN ĐỒ CÓ GHI: Theo ý kiến tổng hợp của thành viên otosaigon.com và ttvnol.com (hình như từ lâu rồi các bác ạ, vì bản đồ không có 1 só cây xăng mới), chỉ mang tính tham khảo cá nhân"

    Một số kiểu ăn gian :theo bác binh 18A Quoc tu giam: vu phan luat: thao dao: Cả nhà lưu ý, cây xăng: Trần Khát Chân-Võ Thị Sáu-Chùa Vua ăn cắp xăng nhé, 1 người bán, 1 người bấm nút. Ví dụ : mua 20k thì đến 17k nó bấm làm tròn số lên 20k => bạn mất 3K, 1 ngày lừa hàng ngàn người... Pà kon đề phòng


    em chỉ là người tiêu dùng thoi, tự nhiên sẻach đc cái này nên uplên cho anh em tham khảo là chính, anh em thik thì cứ thử ở chỗ đỏ là biết ngay.

    Kinh nghiệm cá nhân đã thử đổ xăng ở Tràn Quang Khải, Đội cấn, bưởi, Bách Khoa thấy có vấn đề, số nhảy liên tòn tọt, bán xăng không gạt về số 0,...

    Trích ý kiến của 1 số bác : http://muare3.vinahoo.com/f_479/1387902.ttvn

    Một bữa nọ đi ngang qua cửa hàng xăng ở đoạn ngã 3 Trần Khát Chân và Võ Thị Sáu, thấy một thằng đứng chỉ thẳng vào mặt thằng bán xăng ể chửi. Mình thấy lạ

    Hai hôm sau đi đổ xăng thấy đúng là có vấn đề: Không hiểu sao lúc vắng cũng như lúc đông đều có 1 đứa trực ở chỗ bấm số xăng . Con số xăng mình đang chạy đến 27.000 thì nhẩy phọc lên 30.000 (mình đổ 30 nghìn)

    Lần thứ 2 đeo kính râm và chú ý tới cái đứa đứng ở trên (lúc đấy mặc dù vắng nhưng nó vấn đứng lăm lăm, ngón tay dí sẵn vào bảng bấm số ) Khi bơm đến còn 2-3 nghìn nữa thì tròn tiền lập tức con mụ đứng nhấn ngón tay vào một nút, lập tức làm tròn số luôn.

    Lần thứ 3 mình đổ 40 nghìn, thấy rõ nó bơm đến 37 nghìn rồi nhẩy cóc. Mình trợn mắt chửi thẳng chúng nó thì chúng nó nói luôn là chỉ 37 nghìn thôi, trả lại mình 3 nghịn

    Nhưng rồi không biết một ngày chúng nó lừa bao nhiêu người đây . Tính ra mỗi người nó lấy 3.000 thôi thì một ngày 1 cây xăng đấy (với 2 máy ) nó đổ được cho ít ra là 300 xe . 300 x 3.000 = 900.000 VND

    Một tháng 900.000 x 30 = 27.000.000 (hai mươi bẩy triệu đồng )


    Tháng trước tiện đường tôi cũng qua đổ xăng ở cây xăng Nguyễn Đình Chiểu thấy cũng nghi ngờ: bình thường đổ 50k là đầy đến hết vạch (kể cả khi đồng hồ báo cạn xăng) thế mà 2 lần đổ ở đây kim chỉ qua vạch báo 2/3 một chút. Bực mình nhưng không có chứng cứ thế là cạch luôn.Đi đổ ở các cây khác lại thấy bình thường.


    Không biết các bác thế nào chứ mình tín nhiệm 2 chỗ

    1 là chỗ cây xăng ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt, chỗ đi qua đường tàu vào công ty lắp ráp ô tô ý
    2 là cây xăng Nam Đồng (cây xăng to chứ không phải cái cửa hàng nhỏ đâu, bọn cửa hàng nhỏ làm ăn bố láo lắm)

    Chỗ thứ 2 có vẻ tốt hơn nên mình thường đổ chỗ này

    Một lưu ý là các bác nên tránh xa những chỗ nào đề là Công ty xăng dầu Hà Nội, là hậu thế của bọn Bách Hóa Hà Nội ngày xưa thời bao cấp, cái bọn chuyên lừa đảo và quen thói bắt nạt khách hàng
    Điển hình nhất là cây xăng chợ Kim Liên, xăng thì đã pha lại còn chuyên gia đong thiếu

    Còn 1 chô nữa mình cũng thấy tín nhiệm là cây xăng cuối đường Trần Hưng Đạo cắt với Hàn Thuyên .
    Một chỗ nữa mọi người cũng nên tránh là cây xăng trên đường La Thành gần dốc xuống khu Hào Nam . Hôm trước em đổ 30k mà chưa thấy đầy trong khi xe em vẫn còn xăng trong bình(mà xe em là xe Wave chứ có phải xe ga gì đâu cơ chứ)

    Mẹ cha chúng nó ... hôm nọ tý đập vào mồm con bán xăng đấy : ở đầu ngõ 434 Trần Khát Chân . May mà mình không quen đánh đàn bà ...

    Chắc phải tìm cách nào xử cái bọn này thôi .

    cái kiểu 1 đứa bơm, 1 đứa bấm xưa rồi bác ạ, bọn nó còn bóp méo ống phun để xăng ra ít hơn, rồi còn bơm vừa chớm đù tiền, nó ngửa ống bơm lên cho xăng chảy ngược lại cơ. Còn nhiều mánh của bọn chúng, tốt nhất là nên nhìn nó bơm hết rồi mới rút tiền ra. Chú ý các chỗ khác bơm cùng số tiền đc bao nhiêu, rồi so sánh, chỗ nào cảm thấy nhiều hơn thì cứ ra đấy mà bơm.

    Em cho thêm nè:

    Cây xăng Hoàng QUốc Việt, chỗ trường HV kĩ thuật Quân sự ý, chuyên kiểu 1 thằng bơm, 1 thằng bấm
    Cây xăng nguyễn Phong Sắc và Nam Thăng Long ( chỗ qua Bến xe nam TL 1 tý), bọn nó bóp méo đầu bơm

    còn nhiều chỗ nữa, em cạch mặt bọn nó ra.

    Mình khẳng định câu cảnh báo của bạn này!

    Nhà mình ở khu CV Thanh Nhàn cũ, cũng thường xuyên tiếp xúc với cái chỗ này . Nhân viên ko những điêu mà còn rất vô văn hoá!

    kaka, mình định làm topic này từ lâu .., ngày xưa mình đi làm ở Trần Khát Chân cũng hay đổ xăng chỗ đó, chửi nhau ít nhất là 3 lần roài, bây giờ thì ko đi làm đường đó nữa thì lại gặp bọn ăn cắp này ở cây xăng Đại An (cạnh ĐH kiến trúc HN), bọn này còn ngang nhiên hơn ở TKChân nhiều, nó xăng dầu đắt đỏ thế rồi còn bị chúng nó móc túi, đề nghị các bác cảnh giác nhé! Cứ nhìn thẳng vào cái đồng hồ lúc nó bơm í!

    Còn hôm nọ em đổ ở cây xăng đường Hoàng Quốc Việt, chỗ từ ngã ba Bảo tàng dân tộc đi về fía đường Bưởi ây. Hôm đó đông khách, em ko để ý may mà vợ em nó nhìn thấy . Mẹ nó chứ em đổ 20000, nó bơm đến 18000 rồi dừng lại thằng chó ngồi trong hất cái cò chỗ gài vòi bơm lên thế là về 000. Con vợ em nhìn thấy nó mới chửi, hịhịhị, hôm đó chúng nó đen, chọc ai chọc lại chọc vào vợ chồng em, thế là vợ chồng em "song kiếm hợp bích" chửi um lên 1 hồi . Cây xăng đấy của cty xăng dầu Quân Đôi. ĐCM, bộ đội mà ăn cắp của nhân dân thế đấy .


    Tớ ít khi chú ý đến chuyện xăng dầu này, nhưng cũng bị 2 lần phải chửi nhau rồi

    Lần thứ 1 là ở cây xăng Trần Hưng Đạo - Hàn Thuyên ý . Tớ đổ xe ô tô , lượng xăng khá nhiều , vạch xăng gần hết là lại đổ đầy, nên biết lượng tiền và xăng . Lần đó đổ 500K, cũng không chú ý lắm, nhưng đi 1 đoạn không thấy xăng lên đầy, quay lại bắt nó phải đổ thêm tầm 30K, cứ thủng thẳng, nhẹ nhàng nhưng cứng rắn, nói với nó, cuối cùng nó vẫn phải chịu đổ thêm ---> chứng tỏ có ăn gian, mà là ăn gian nhiều

    Lần 2 là ở cây xăng Kim Mã - Giảng Võ . Lần đó vừa xuống mở nắp bình xăng, thấy trên cột nó vừa bơm cho xe ga trước là khoảng 50K, bình thường nó vẫn đẩy về 0, vừa nhét vòi xăng vào đã thấy lên đến 70K, mình chửi ầm lên, nó bảo là vòi bơm xăng ... cao tốc .... Mình nhất quyết không trả đủ tiền, bớt lại 50K , cuối cùng nó bảo cũng được ---> lơ đễnh với hội này mà mất tiền oan ngay

    Về cái cây xăng Trần Khát Chân này: Bọn này mất dạy từ lâu rồi, em nhớ hồi xăng còn 10k/ lít, rất dễ tính nhẩm, xe wave của em dung tích bình xăng 3,7 lít (tài liệu của honda) đi mới chỉ gần hết chứ chưa hết hẳn, thế mà vào đổ đầy xong là 40k. mẹ kiếp, em ko quen chửi nhau các bác ạ, biết làm ấm lên cũng chả đc, em đi nhưng trong lòng ấm ức ko chịu đc. Còn cái chuyện nó nhảy từ 18k lên 20k, 28k lên30k hay 38 lên 40k thì em gặp nhiều rồi, 1 hôm em quyết định vạch mặt nó như này: em nhìn rõ 1 ng mua trước em đang mải lấy tiền ko để ý nó nhảy từ 38k lên 40k. Đến lượt em, em bảo cho 30k, thằng ôn đấy chỉ làm 1 mình, ko có ng đứng đằng sau, lúc bắt đầu bơm em bảo : ông nhìn cái đồng hồ nhé, tôi thấy vừa xong nó nhảy từ 38k lên 40k luôn đấy, thế là cả nó và em nhìn chằm chằm vào cái đồng hồ, lúc này thì nó lại chạy rất chậm, rất chuẩn, em ko làm gì đc nó . Nhưng những lần sau đó thì lần nào cũng ko thấy chạy qua số 9, toàn từ 8 lên 10 luôn . Em vẫn chưa hiểu cách bọn này ăn gian . Nhưng chắc chắn là cực kì có vấn đề, có bác nào có máy quay xịn xịn đứng từ xa quay lại cái đồng hồ đang chạy, hoặc giấu nó vào chỗ nào kín kín để ghi hình chúng nó, làm ầm lên cho chết cha chúng nó đi.

    còn cả cây xăng trên đường đê yên phụ , dốc Hàng Bún nữa . mấy lần em thấy khách cãi nhau rồi nhưng mình ko để ý .
    cây xăng ở đường Nguyễn Công Trứ .
    cây xăng lẻ trên đương bưởi
    ............nói chung là rrất nhiều ....
    pác nào up tổng thể cho ae em biết đi . để còn tránh .mà ko tránh đc thì chửi chết bà chúng nó đi .

    Các bác ơi chửi có ích gì đâu, phải tích cực đưa lên báo đài TV, có bác nào quen với phóng viên các báo đài thì nhờ họ ra tay đi. Người dùng thiệt quá. Chửi thì nó vẫn vậy thôi , còn có kiểu bơm xong ko gác vòi bơm vào ổ mà để ra chỗ khác thế là nó ăn thêm đc vài nghìn nữa. Bọn deadog

    Đứa chị họ ( kém em vài tuổi ) bên nhà ngoại làm nghề bơm xăng này nói thì ít xịt, mỗi ngày tiền xăng gian dối chia cho mỗi người là 70k/ngày thế là 1 tháng thêm đc 2 quả rồi . Thất đức quá !

    Cây xăng ở đầu phố Tân Mai cũng vậy, hôm nọ mình tý đánh thằng bán xăng ở đó khi nó sợ quá ko dám để mình tháo xăng từ xe ra kiểm tra.
    Phút ưu tư !!!

    Lỡ một nhịp
    lòng ta đành chôn giấu ! 2

    Nỗi niềm riêng
    chẳng tỏ cùng ai ... 106

    Lòng buồn !
    qua tháng năm dài ... 12 12 12

    Rồi ta bỗng hiểu
    một điều ... thật chân lý !

    Hạnh phúc đó
    là vô cùng giản dị ...

    Ở bên ta
    và ... luôn vẫn ở quanh ta !!!


    -----------------------------
    Lucky368_TQH 9/2010


    • 846 Bài viết

    • 1,460 Được cảm ơn

    #10
    Chiều hôm qua (10/9 ) e đi đổ xăng ở cây xăng Trần khát chân. Đông lắm, xếp hàng mãi mới đến lượt mình. E đổ 40k, nhìn lên cái cột bơm xăng, thấy người ta ghi là Máy Hỏng, còn có ghi ngày 10/9 ,chữ ký và dấu đỏ trên đó nữa. Nhưng mà kỳ lạ thật. Mọi hôm e phải đổ 50k mới đầy bình, hôm qua chỉ đổ 40k đã đầy tràn rồi. Ước j máy lúc nào cũng hỏng
    • 22 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #11
    Bản chất là do độc quyền .Lãi xuất hiện nay 3000 đ/lit nhưng đại lý chỉ được khoảng 300 đ/lit(gồm vốn,t/lương,khấu hao,hao hụt ,chi thường xuyên,"phí bôi trơn",điện nước vv... Số này chỉ t/đương đơn giá t/lương của một c/hàng loại t/bình của Petrokimex .Vì vậy để tồn tại????????????? Chỉ khi nào các hãng dầu lớn được vào k/doanh thì mới có hy vọng thay đổi
    Lời kêu gọi nhà nước d/nghiệp n/dân cùng chia sẻ!!!!!!!!!!...Nhà nước thì sống bằng thuế,d/nghiệp thì bằng lợi nhuận.vậy còn dân thì xơi "bánh thánh" !!!!
    Các bác X/dầu độc quyền thì trì trệ ,lãng phí.Dân càng"đen'' thì càng khổ
    Khu vực Hà nội các bạn cố tìm c/hàng của cty XD khu vực 1(tra trên DBDT hoac 1081
    Vụ này không dùng trợ lý được nên"mệt quá" thế mơi thương n/v văn thư
    Hẹn dịp khác sẽ tư vấn việc chônhs ăn bớt

    TÔN CHI WTT NÊN THÊM "BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TỘI NGHIỆP''
    • 1,838 Bài viết

    • 274 Được cảm ơn

    #12
    Một xã hội cướp bóc của nhau, ở đâu cũng thấy cướp bóc
    --------------------------------------------------------------
    Hãy yêu nhau đi bên đời nguy khó

    Hãy yêu nhau đi bù đắp cho trăm năm :LoveStruc:
    • 1,171 Bài viết

    • 796 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Chíp mobile Xem bài viết
    Một xã hội cướp bóc của nhau, ở đâu cũng thấy cướp bóc
    Trời, bác này sao tiêu cực vậy ta. Cứ theo bác nghĩ thì xã hội loạn hết à. Cũng vẫn còn nhiều điều tốt đẹp ở quanh ta lắm.
    Ví dụ bác cứ nghĩ là người ta đi cướp bóc để rồi thỉnh thoảng người ta lại đi làm từ thiện (coi như là một chút ăn năn hối lỗi đi) kà kà...
    Giá xăng vẫn chưa giảm nhé, để áp thuế nhập khẩu 5% tăng ngân sách nhà nước khè khè...