Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hoảng hồn máy bay Jetstar Pacific suýt đâm máy bay Vietnam Airlines

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 5.99K Lượt đọc
  • 68 Trả lời

  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của intel0805
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 343 Bài viết

    • 314 Được cảm ơn

    #1
    Cập nhật lúc 09:55, Thứ Năm, 15/04/2010 (GMT+7)
    ,

    (Tin nhanh Vietnamnet) - Ngày 13-4, cơ trưởng Hãng hàng không Jetstar Pacific báo cáo máy bay của hãng này suýt đâm máy bay của Vietnam Airlines, Cục Hàng Không Việt Nam cho biết.

    Theo viên cơ trưởng, chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội mang số hiệu BL810 ngày 28-3 vừa qua chuẩn bị hạ cánh bỗng dưng phát hiện máy bay A320 của Vietnam Airlines ở độ cao hướng ngược lại. Khoảng cách không lưu giữa 2 máy bay được cơ trưởng phản ánh là 1.400 feet, tầm nhìn xa 2 dặm (khoảng 4 km). Ngay lập tức, máy bay JP đã phải bay vòng, tránh được một tai nạn thảm khốc.

    Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Chén - Giám đốc Công ty Bảo đảm hoạt động bay miền Bắc (ĐBHĐBMB) cho biết, ngoài việc tạm đình chỉ, tước giấy phép những nhân viên liên quan, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận mặt đất cũng bị khiển trách.

    Mô tả ảnh.

    Máy bay Jetstar Pacific(Ảnh: vnphoto.net)

    Ông Chén cũng cho biết thêm: Kíp trực vừa rồi toàn những người giàu kinh nghiệm gần hai mươi năm trong nghề nhưng vẫn để xảy ra sự cố.

    Sau vụ việc này, Cty ĐBHĐBMB đã bố trí lại lực lượng như bổ sung người có năng lực, rút kinh nghiệm nghiêm khắc.

    Cty ĐBHĐBMB có 170 kiểm soát viên không lưu. Ở sân bay Nội Bài mỗi ngày phải kiểm soát, hướng dẫn khoảng 150 chuyến.

    Cùng với sự cố “máy bay suýt đè lên ô tô” vừa qua, đây là một cảnh báo đối với các hãng hàng không, sân bay về đảm bảo độ an toàn cho máy bay khi hạ cánh

    http://vietnamnet.vn/xahoi/201004/Ho...rlines-904449/
    Phàm làm việc gì, trước hãy xét kỹ đến hậu quả của nó!
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Khat _Vong
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 10 năm
    • 2,037 Bài viết

    • 2,173 Được cảm ơn

    #2
    Eo oi kinh quá cơ ! Sợ thật !
    Chơi vơi !!!!
    • Avatar của Moon_1011
    • Thành viên webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 3,400 Bài viết

    • 9,635 Được cảm ơn

    #3
    Có vấn đề gì ở cty bảo đảm hoạt động an toàn bay này nhể?:Thinking:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Bống VQ
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,242 Bài viết

    • 905 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Đi máy bay bây giờ run thật. Vừa rồi mình đi của JP chuyến bay đêm cũng run dễ sợ, khi hạ cánh xuống mặt đất mới thấy mình sống, mà nhiều lần đi rồi nhưng vừa rồi tự dưng lại co cảm giác đó. Nhưng công nhận gặp dc cơ trưởng giỏi cũng sướng, cất cánh và hạ cánh k bị ù tai và đau đầu.
    • 2,177 Bài viết

    • 2,914 Được cảm ơn

    #5
    Chắc con ông cháu cha nào mới vô làm, thôi rút kinh nghiệm nội bộ, kiểm điểm nghiêm khắc......
    Eo ôi, nổi da gà....!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 477 Bài viết

    • 476 Được cảm ơn

    #6
    Hôm qua mình rủ xã tháng 6 đi Đà Nẵng chơi, xã bảo giờ tự nhiên sợ đi MB, nhất là đi nội địa mà ở các sân bay nhỏ như ĐN, Huế toàn máy bay nhỏ xíu. Xong sáng nay đọc topic này, tự nhiên thấy sợ đi MB thật. Hèn chi hồi xưa Dennis Bergkamp sợ đi MB thế!
    • Avatar của intel0805
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 343 Bài viết

    • 314 Được cảm ơn

    #7
    Cũng may là vẫn còn chữ" suýt", nếu không thì...
    Phàm làm việc gì, trước hãy xét kỹ đến hậu quả của nó!
    • 1,754 Bài viết

    • 1,605 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bống VQ Xem bài viết
    Đi máy bay bây giờ run thật. Vừa rồi mình đi của JP chuyến bay đêm cũng run dễ sợ, khi hạ cánh xuống mặt đất mới thấy mình sống, mà nhiều lần đi rồi nhưng vừa rồi tự dưng lại co cảm giác đó. Nhưng công nhận gặp dc cơ trưởng giỏi cũng sướng, cất cánh và hạ cánh k bị ù tai và đau đầu.

    Cái bôi đen là không liên quan đến trình độ của cơ trưởng, thủ phạm là thời tiết.
    zHm0p7
    :Kiss::Kiss::Kiss::Kiss:
    IMG_0152
    • Avatar của Feb & Aug
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 664 Bài viết

    • 494 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Moon_1011 Xem bài viết
    Có vấn đề gì ở cty bảo đảm hoạt động an toàn bay này nhể?:Thinking:
    Uh, các bác làm nhiệm vụ ĐBHĐBMB có gì bức xúc thì nói ra chứ làm thế này giết nhau.
    Ước gì không bao giờ phải Ước.
    • Avatar của vt1
    • vt1
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 235 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BốChipchip Xem bài viết
    Chắc con ông cháu cha nào mới vô làm, thôi rút kinh nghiệm nội bộ, kiểm điểm nghiêm khắc......
    Eo ôi, nổi da gà....!
    May mà có con ông cháu cha lái máy bay nên mới tránh đụng nhau, con nhà nòi mờ :Laughing::Laughing:
    • Avatar của Fiona12
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,080 Bài viết

    • 2,162 Được cảm ơn

    #11
    Thế này đi Sing air cho an toàn, mà có an toàn không nhỉ, các bác nhỉ?
    Life is a joke; who laughs the most wins.

    (ST)
    • Avatar của vt1
    • vt1
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 235 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Fiona12 Xem bài viết
    Thế này đi Sing air cho an toàn, mà có an toàn không nhỉ, các bác nhỉ?
    Sing air mới rớt ở TAiwan do cất cánh lái lộn đường băng năm 2000:Smiling:

    2006_09_10974028_Boeing-747-400
    Những gì còn lại từ chiếc Boeing 747-400 của Singapore Airlines sau vụ tai nạn tại Đài Bắc. Ảnh: Airliners.
    • 111 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #13
    Sao dạo này các hãng máy bay nhiều xì căng đơn thế nhở
    Ba mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con
    Vì con là con ba, con của ba rất ngoan
    Vì con là con mẹ, con của mẹ rất hiền

    :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
    • 487 Bài viết

    • 444 Được cảm ơn

    #14
    doc ma thay run,,,, ngay nao to cung phai ngoi tren may bay day. thoi thi " troi keu ai nay da", co run cung chang giai quyet duoc gi, van phai bam tru voi nghe thoi
    • Avatar của Fiona12
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,080 Bài viết

    • 2,162 Được cảm ơn

    #15
    Cũng vì sợ đi máy bay mà nhiều năm nay mình toàn ngồi một chỗ, haiz...
    Life is a joke; who laughs the most wins.

    (ST)
    • 183 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bome_cuTit Xem bài viết
    Hôm qua mình rủ xã tháng 6 đi Đà Nẵng chơi, xã bảo giờ tự nhiên sợ đi MB, nhất là đi nội địa mà ở các sân bay nhỏ như ĐN, Huế toàn máy bay nhỏ xíu. Xong sáng nay đọc topic này, tự nhiên thấy sợ đi MB thật. Hèn chi hồi xưa Dennis Bergkamp sợ đi MB thế!
    Ai nói toàn máy bay nhỏ,bạn biết thế nào là máy bay nhỏ ko,đi DAD,HUI giờ ít nhất cũng A320 hoặc A321 đấy.Noài ra cũng có chuyến bay bằng Boeing 777 hoặc A330-200
    • Avatar của bocpc1
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 328 Bài viết

    • 242 Được cảm ơn

    #17
    Thôi thì nhiều khi phó mặc cho số phận.

    Máy bay hạ cánh chỉ với nửa động cơ
    Bài viết cập nhật lúc: 11:43 ngày 15/04/2010
    Hai phi công của hãng hàng không Cathay Pacific vừa được ngợi ca là những người anh hùng vì cứu sống hơn 300 hành khách khi máy bay của họ hạ cánh chỉ với nửa động cơ.

    Chiếc Airbus của hãng Cathay Pacific cuối cùng đã tiếp đất an toàn chỉ với nửa động cơ. Ảnh: The Sun.
    Theo The Sun, động cơ bên trái của máy bay ngừng hoạt động ngay khi chuyến bay CX780 rời thành phố Surabaya, Indonesia. Tuy nhiên, do loại máy bay Airbus có thể bay an toàn chỉ với một động cơ nên phi công vẫn tiếp tục hành trình tới Hong Kong. Khi phi cơ đang hạ độ cao để xuống sân bay, động cơ thứ hai của máy bay bắt đầu trục trặc.
    Với một động cơ đã chết, máy bay rơi xuống quá thấp để có thể tiếp cận với đường băng an toàn. Khi được khởi động lại, máy bay lại bị vọt lên quá cao với tốc độ vượt mức thông thường. Các phi công buộc phải nửa lượn nửa bay xuống sân bay quốc tế Hong Kong. Cơ trưởng và cơ phó đã phải nín thở khoảng 20 phút khi điều khiển chiếc Airbus 330 không động cơ khỏi lao xuống biển. Ngoài 8 hành khách bị thương, những người khác đều thoát ra ngoài bằng cầu thang thoát hiểm.
    Một đồng nghiệp của hai phi công trên đánh giá: “Sống sót sau tình huống đầy thử thách đó thật là kỳ diệu. Một động cơ tắt ngóm, cái còn lại chỉ hoạt động chập chờn. Phi hành đoàn đã hạ cánh chỉ với nửa động cơ”.
    Hai phi công trên được các đồng nghiệp ca ngợi là những người anh hùng khi thực hiện những động tác kỹ thuật khó. Chuyến bay chở 322 hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn xuống Hong Kong hôm qua. Người phát ngôn của hãng hàng không Cathay Pacific cho biết: “Phi hành đoàn của chúng tôi được đào tạo bài bản và cẩn thận để xử lý những tình huống đầy thử thách như thế”.
    Bình Minh

    Theo ngoisao.net
    Từ khóa bài viết "Máy bay hạ cánh chỉ với nửa động cơ": Airbus, anh hùng, Bình Minh, Cathay Pacific, chuyến bay, hạ cánh, hãng hàng không, hành khách, Hồng Kông, Indonesia, máy bay, máy bay Airbus, phi công, phi hành đoàn, The Sun, đồng cỏ
    TIN TIẾP THEO
    • 290 Bài viết

    • 98 Được cảm ơn

    #18
    kinh khiếp,ko còn lời nào hơn để bàn.
    :Kiss: Chúc mừng sinh nhật ku Lỳ đẹp giai :Kiss:

    :cool: Mời các mẹ ngắm anh ku Lỳ tại đây ạ :cool:

    604 , 605 , 606

    2815, 2816, 2817
    • 361 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Fiona12 Xem bài viết
    Cũng vì sợ đi máy bay mà nhiều năm nay mình toàn ngồi một chỗ, haiz...
    Ngồi một chỗ số chết máy bay nó rớt vào nhà :Sick:
    • 97 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #20
    eo ui, sợ thế, e vừa đi đón bố e ở sân bay đêm qua, cũng đi jetstar mới kinh chứ........hicc.........
  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4