Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

'Hố tử thần ở Hà Nội là do mưa bão'

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.49K Lượt đọc
  • 24 Trả lời

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của chi-na
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,561 Bài viết

    • 8,150 Được cảm ơn

    #21
    Vậy mà ông nội La Thăng cứ mở mồm ra là đòi thu phí.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của icondom
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • 169 Bài viết

    • 422 Được cảm ơn

    #22
    haha, hết đổ tại trời mưa, bão. Giờ các bác ý lại lôi cả khảo cổ học ra để nói đường Lê Văn LƯơng nằm trên miệng ngọn núi lửa cổ đó ạ. .
    • 414 Bài viết

    • 1,331 Được cảm ơn

    #23
    “Nói hố tử thần do mưa là thoả hiệp với nhau!”

    logo - “Không thể nói nguyên nhân gây nên “hố tử thần” là do mưa bão được. Nếu nói như vậy là các bên thoả hiệp với nhau mà không ai có lỗi cả”.


    PGS. Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng cho biết quan điểm trước thông tin Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Nguyên nhân gây nên “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương là do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây trượt sụt nền, dẫn đến gãy đường.
    20120822120736_a4.DSC00132
    Nhiều chuyên gia cầu đường giao thông không đồng tình khi sở GTVT cho rằng nguyên nhân gây nên “hố tử thần” là do mưa bảo.


    Ông Hùng khẳng định, trong nguyên nhân gây nên “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương, thiên tai chỉ là yếu tố kích động thêm thôi, còn nhân tai mới là chính.
    “Nếu nói nguyên nhân gây nên “hố tử thần” do mưa bão thì tại sao bao nhiều trận mưa, bao nhiêu cơn bão lại không việc gì? Sao trận mưa bão này mới xuất hiện?”, ông Hùng băn khoăn.
    Vẫn giữ nguyên quan điểm như đã trao đổi với VietNamNet, ông Hùng cho rằng: Nguyên nhân gây nên “hố tử thần” là do tích luỹ của nhiều sự việc. Trong đó việc tháo cừ ra có thể là nguyên nhân trực tiếp tác động đến các nguyên nhân khác như mưa bão, nước chảy xói mòn.
    ”Quan sát tôi thấy nước xói lở dưới chân ống thoát nước dẫn đến tình trạng bẻ ống làm phát rỗng đường ống và gây hiện tượng nước dồn dưới, xói dưới chân ống. Ngay sau khi không có hiện tượng mưa bão nữa nước vẫn chảy từ hồ điều hoà sang, tiếp tục xói cát và gây lở tiếp”, ông Hùng khẳng định.
    Theo ông Hùng, do có đường rỗng dưới chân ống nên khi có hố đào bên cạnh khiến đường bị lở hông. Còn vết nứt ngang đường là do hố đào gây ra, sau đó nước ở phía dưới mới gây lở đất ở phía hông và nền đường, gây vỡ nền đường.
    Cũng không đồng tình với đánh giá nguyên nhân gây nên “hố tử thần” là do mưa bão của Sở GTVT Hà Nội, TS Nguyễn Quang Toản, nguyên Chủ nhiệm bộ môn đường bộ, Đại học GTVT cho rằng: Kết luận này ở mặt nào đó không có lý và thiếu căn cứ.
    "Ở đây không có nguyên nhân bất khả kháng. Nếu bên Sông Đà không nhận trách nhiệm thì bên làm đường phải chịu trách nhiệm" - ông Toản nói.
    Theo ông Toản, nguyên nhân trực tiếp nhìn có thể thấy là do hố đào của Sông Đà làm cho đường bị sụt và sụt đúng vào vị trí cống. Khi sụt đúng vào vị trí cống thì làm gãy cống nước đổ đúng vào chỗ sụt. Chỗ sụt này rất sâu và có đường thoát nước nên có bao nhiêu đất sụt bị nước rửa trôi dần mang đi hết và cứ thế lớp đất trong nền đường sụt tiếp rồi gây nên “hố tử thần”.
    Một cán bộ Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) cho cho rằng: Đánh giá “hố tử thần” do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây trượt sụt nền của Sở GTVT nếu có chỉ là đánh giá cá nhân, còn để đưa ra kết luận chính thức thì phải chờ kết luận của cơ quan giám định độc lập.
    Trong khi đó, TS Ngô Quang Toàn, Trưởng đoàn Địa chất Hà Nội lại nhận định:Hiện trường vụ sụt lún, nứt gãy đường nằm ở đường giao của hệ thống ống cống thoát nước dẫn ra hồ sinh thái chứa nước cạnh đó.
    Nhiều khả năng, hiện tượng sụt lún này xảy ra do phần ráp giữa các ống cống không khít dẫn tới nước bị tràn ra ngoài gây ra hiện tượng “lỏng” phần giữa tim đường, từ đó phá tan hệ kết cấu trong lòng đường gây rỗng ruột.
    Vì thế, hiện tượng sụt lún, nứt gãy đường xuất phát từ nguyên nhân chất lượng thi công tuyến đường chứ không phải do thiên tai như Sở GTVT đã công bố nguyên nhân vào chiều ngày 21/8.
    Trước đó, khi vụ sụt lún, nứt gãy đường xảy ra, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đã xác nhận, phía bên trong đoạn đường sụt lún, nứt gãy là mối mềm nằm trên nền cát, xuất hiện hiện tượng nước phun lên từ mặt đường. Áp lực gây ra hiện tượng này không phải là do hàng cừ bảo vệ hố móng của công trình U Silk City.

    -----------------------------
    Hoan hô thầy của em!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của songdong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,966 Bài viết

    • 3,509 Được cảm ơn

    #24
    Tớ cũng đoán ngay thế nào cũng kết luận là tại ông trời ,thế là vui cả làng ,chả ai phải chịu trách nhiệm .
    • Avatar của icondom
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • 169 Bài viết

    • 422 Được cảm ơn

    #25
    Mấy ông thanh tra giao thông, xây dựng ăn quả này đậm rồi, nên há miệng mắc quai ko dám ho he gì đâu. Tham nhũng từ trên xuống dưới rồi. Ở VN thì người chống tham nhũng cũng tham gia tham nhũng thì có mà chống tham nhũng, tiêu cực bằng niềm tin.
  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2