Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hàng nghìn nhân viên MaritimeBank đã và sẽ mất việc

  • 2 Lượt chia sẻ
  • 26.1K Lượt đọc
  • 112 Trả lời

  • Trang 2/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 6

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của beee_hp
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 215 Bài viết

    • 393 Được cảm ơn

    #21
    Ngân hàng nói chung cũng phải quen dần với việc phải sa thải nhân viên, làm ăn thua lỗ, mấy năm vừa rồi kinh tế khó khăn các ngành khác đều lao đao, méo mặt cả, trong khi ngân hàng, dù bị ảnh hưởng, vẫn lãi như thường. Chi phí ngân hàng mà giảm đi là cả nền kinh tế được nhờ, còn ngân hàng mà làm ăn không hiệu quả cũng nên giải tán.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của vth1974
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 194 Bài viết

    • 501 Được cảm ơn

    #22
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoa_si Xem bài viết
    sáng nay đi chuyển tiền NH ACB mà phát điên với nhân viên bên đó (lần nào ghé ACB cũng có rắc rối), nó còn tệ hơn cả Agri bank nữa

    có quy định mới của kiểm toán nhà nước bây giờ viết giấy chuyển tiền phải ghi đầy đủ thông tin người gửi, số CMND, địa chỉ... do mình ko biết nên vào ghi như bình thường, tờ đầu bị sai, bắt ghi lại, ghi tờ 2 gửi bắt ghi lại tờ 3 vì có dấu gạch xóa, xong tờ 3 bắt ghi lại tờ khác nữa nữa . nổi điên lên mắng cái bà NV ACB, sao ko hướng dẫn từ đầu, cứ như cơ quan nhà nước hạch sách vậy. Mà thái độ của NV ACB cũng ko thân thiện nữa

    tức quá đi về ghé Đông Á, vào đó các nhân viên Đông Á hướng dẫn tận tình cho đến khi mình ghi xong đầy đủ tờ giấy chuyển tiền (kiên nhẫn chỉ 5-6 lần lúc nào miệng cũng mỉm cười ko khó chịu), tốn chỉ 22k phí mà thoải mái vậy cũng đáng nữa.
    Công nhận trong các bank nhà nước thì các em ở Agri và công thương làm việc rất khó chịu, nguyên tắc cứng nhắc, thái độ phục vụ thì dở kinh khủng. Khối tư nhân có ACB với sacombank cũng tinh vi, nói chung là thái độ cứng nhắc và bất cần. Mình thấy các ngân hàng nhỏ thấy cần khách hàng hơn. Còn bank nước ngoài thì phục vụ ổn rồi, không kêu ca tí nào cả
    Chuyện đáng sợ nhất trong đời là kiên trì những thứ không nên kiên trì - bỏ qua những thứ không nên bỏ qua
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của alububi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 81 Bài viết

    • 300 Được cảm ơn

    #23
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ruby1705 Xem bài viết
    bạn này chả biết gì về ngân hàng mà cũng đòi to tiếng, bạn có biết làm ngân hàng phải nát óc nghĩ làm sao để có lợi nhuận trong khi chi phí đủ thứ, để trả lãi cho người gửi tiền đúng hạn 100% trong khi tỷ lệ nợ xấu ngành ngân hàng gần 10% không?
    Vốn có 1 mà đi huy động tới 10, lãi suất cho vay thì gấp đôi lãi suất huy động, chưa kể tiền boa cho nhân viên tín dụng thì ngân hàng có bị chửi thêm nữa cũng ko oan đâu thím.
    • Avatar của emiuanhu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 7,076 Bài viết

    • 18,458 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #24
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoa_si Xem bài viết
    sáng nay đi chuyển tiền NH ACB mà phát điên với nhân viên bên đó (lần nào ghé ACB cũng có rắc rối), nó còn tệ hơn cả Agri bank nữa

    có quy định mới của kiểm toán nhà nước bây giờ viết giấy chuyển tiền phải ghi đầy đủ thông tin người gửi, số CMND, địa chỉ... do mình ko biết nên vào ghi như bình thường, tờ đầu bị sai, bắt ghi lại, ghi tờ 2 gửi bắt ghi lại tờ 3 vì có dấu gạch xóa, xong tờ 3 bắt ghi lại tờ khác nữa nữa . nổi điên lên mắng cái bà NV ACB, sao ko hướng dẫn từ đầu, cứ như cơ quan nhà nước hạch sách vậy. Mà thái độ của NV ACB cũng ko thân thiện nữa

    tức quá đi về ghé Đông Á, vào đó các nhân viên Đông Á hướng dẫn tận tình cho đến khi mình ghi xong đầy đủ tờ giấy chuyển tiền (kiên nhẫn chỉ 5-6 lần lúc nào miệng cũng mỉm cười ko khó chịu), tốn chỉ 22k phí mà thoải mái vậy cũng đáng nữa.
    Mình review về phong cách phục vụ của các PDG các ngân hàng khu vực Thủ Đức TPHCM
    - Vietcombank: vô hỏi khản cổ mới được chuyển ra phòng sau, vô đó toàn các mợ ngồi nói chuyện điện thoại kiểu như "Con ơi, mẹ gửi tiền cho cô A rồi, con sang lấy lại tiền mua áo đi nhé, "...khoảng 5 phút rồi mới ngó đến khách hàng, cũng quăng tờ giấy lên thích viết gì thì viết, xong cũng chả nói tiếng nào, đợi mình hỏi Xong rồi hả chị mới về.
    Tại đây chứng kiến 1 em nhân viên quát 1 chị công nhân" chị có mắt không, chị biết chữ không, có thấy chỗ ghi chữ ký không?"....
    - VietinBank: khá hơn 1 chút nhưng cũng kiểu "ai làm việc nấy" đợi khách hàng phải vô "xin giấy" chuyển tiền thì mới cho, không thì cũng cứ ngồi đó.
    - Đông Á: thủ tục nhanh, gọn, nhưng cũng chả ai hướng dẫn gì cả. Đặc biệt là khi đưa tờ giấy và tiên xong lập tức nói: của chị xong rồi. Mình thắc mắc, họ không kiểm tra sao biết có sai sót gì không
    ACB: lâu lắc, đợi dài cổ
    - Agri: thôi rồi cái bộ máy cổ lỗ sĩ, rút kinh nghiệm những lần bị cố tình đếm sai tiền, mình toàn đếm kỹ và yêu cầu nhân viên đếm lại
    - SHB: dễ thương, nhanh nhẹn
    - ANZ: ok
    - Martime: toàn dụ khách hàng làm dịch vụ này khác (y như spa vậy), khôgn thích
    Một số ngân hàng nữa mình chưa kịp nhớ tên
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của beee_hp
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 215 Bài viết

    • 393 Được cảm ơn

    #25
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ruby1705 Xem bài viết
    ... bạn có biết làm ngân hàng phải nát óc nghĩ làm sao để có lợi nhuận trong khi chi phí đủ thứ... ?
    Ơ, thế bạn nghĩ doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác không phải nghĩ, cứ ngồi chơi là lợi nhuận khắc đến. Chả phải ác cảm gì nhưng đã đến lúc ngân hàng cũng phải chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp khác, quen dần với việc bị sa thải, mất việc, giải tán nếu làm ăn không hiệu quả.
    • Avatar của emiuanhu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 7,076 Bài viết

    • 18,458 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #26
    Trích dẫn Nguyên văn bởi alububi Xem bài viết
    Vốn có 1 mà đi huy động tới 10, lãi suất cho vay thì gấp đôi lãi suất huy động, chưa kể tiền boa cho nhân viên tín dụng thì ngân hàng có bị chửi thêm nữa cũng ko oan đâu thím.
    Ngân hàng có công đầu trong việc tạo ra bong bóng bất động sản
    Lúc các chú ăn dày, ấm túi, người khác nghèo khổ sao không thấy nói năng, chia sẻ nhỉ. Đi đâu mặt cũng cứ vênh vang ta đây dân ngân hàng

    Bất động sản hay ngân hàng mà có sập, dân cũng có cách giữ tiền của mình chứ chắc cũng chẳng xót đâu. Phũ phàng thế đấy
    • Avatar của hoa_si
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 11 năm
    • 3,076 Bài viết

    • 4,499 Được cảm ơn

    #27
    Trích dẫn Nguyên văn bởi emiuanhu Xem bài viết
    Mình review về phong cách phục vụ của các PDG các ngân hàng khu vực Thủ Đức TPHCM
    kinh nghiệm của mình thì khác với bạn, do trục đường Võ Văn Ngân-Lê Văn Việt của TĐ Q9 tập trung nhiều NH nên cần chuyển tiền NH nào mình ghé NH đó

    Đông Á: thường xuyên ghé rút tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm: thái độ NV thân thiệt, nhiệt tình, hướng dẫn chi tiết, Đông Á phía TĐ thì chuyên nghiệp hơn Q9
    Agribank : ghé chuyển tiền 2 lần đều nhanh chóng ổn thỏa, nhiều người khác giao dịch về thì lại phàn nàn, chắc số mình hên
    VietComBank: ghé 1-2 lần gì đó, thủ tục cũng khá rườm rà dc cái NV hướng dẫn chu đáo
    ACB Q9: phải bấm số đợi, thái độ nhân viên hách dịch (ở trang trước có kể)
    Vietinbank: bạn bè mỗi lần rút tiền hay làm thẻ, gửi thẻ là bị hành lên bờ xuống ruộng, thùng ATM thường xuyên hết tiền, nhưng sếp (nữ) lại dc nhân viên Vietinbank chăm sóc tận tình nên nhân viên phải tiếp tục chịu đựng nó
    ........
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của m1llion
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 304 Bài viết

    • 512 Được cảm ơn

    #28
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoa_si Xem bài viết
    sáng nay đi chuyển tiền NH ACB mà phát điên với nhân viên bên đó (lần nào ghé ACB cũng có rắc rối), nó còn tệ hơn cả Agri bank nữa

    có quy định mới của kiểm toán nhà nước bây giờ viết giấy chuyển tiền phải ghi đầy đủ thông tin người gửi, số CMND, địa chỉ... do mình ko biết nên vào ghi như bình thường, tờ đầu bị sai, bắt ghi lại, ghi tờ 2 gửi bắt ghi lại tờ 3 vì có dấu gạch xóa, xong tờ 3 bắt ghi lại tờ khác nữa nữa . nổi điên lên mắng cái bà NV ACB, sao ko hướng dẫn từ đầu, cứ như cơ quan nhà nước hạch sách vậy. Mà thái độ của NV ACB cũng ko thân thiện nữa

    tức quá đi về ghé Đông Á, vào đó các nhân viên Đông Á hướng dẫn tận tình cho đến khi mình ghi xong đầy đủ tờ giấy chuyển tiền (kiên nhẫn chỉ 5-6 lần lúc nào miệng cũng mỉm cười ko khó chịu), tốn chỉ 22k phí mà thoải mái vậy cũng đáng nữa.
    Nói công bằng nhân viên nào gặp chị cũng hại não thật. Gì mà có tờ giấy điền 4-5 lần cũng chưa xong thế
    • 271 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    #29
    vì lý do cá nhân nên cực kỳ ghét bọn SCB!!!
    Các mẹ thông cảm, em thù hơi dai
    Có phải mình không biết yêu.
    Hay trách ai chẳng biết yêu thương mình.
    Có phải người đã hết yêu.
    Hay trong ta cũng đã thôi yêu người
    • Avatar của LyBéo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 5,690 Bài viết

    • 8,871 Được cảm ơn

    #30
    em thích Tech, Đông Á, dịch vụ tốt, nv thân thiện.
    Maritime, Vietin thì như nhau, k nhiệt tình mà cũng k kênh kiệu, đại để là bt
    BIDV thì GDV kiêu vãi lúa
    • 167 Bài viết

    • 552 Được cảm ơn

    #31
    [QUOTE=emiuanhu;29144106]Mình review về phong cách phục vụ của các PDG các ngân hàng khu vực Thủ Đức TPHCM
    - Vietcombank: vô hỏi khản cổ mới được chuyển ra phòng sau, vô đó toàn các mợ ngồi nói chuyện điện thoại kiểu như "Con ơi, mẹ gửi tiền cho cô A rồi, con sang lấy lại tiền mua áo đi nhé, "...khoảng 5 phút rồi mới ngó đến khách hàng, cũng quăng tờ giấy lên thích viết gì thì viết, xong cũng chả nói tiếng nào, đợi mình hỏi Xong rồi hả chị mới về.
    Tại đây chứng kiến 1 em nhân viên quát 1 chị công nhân" chị có mắt không, chị biết chữ không, có thấy chỗ ghi chữ ký không?"....
    - VietinBank: khá hơn 1 chút nhưng cũng kiểu "ai làm việc nấy" đợi khách hàng phải vô "xin giấy" chuyển tiền thì mới cho, không thì cũng cứ ngồi đó.
    - Đông Á: thủ tục nhanh, gọn, nhưng cũng chả ai hướng dẫn gì cả. Đặc biệt là khi đưa tờ giấy và tiên xong lập tức nói: của chị xong rồi. Mình thắc mắc, họ không kiểm tra sao biết có sai sót gì không
    ACB: lâu lắc, đợi dài cổ
    - Agri: thôi rồi cái bộ máy cổ lỗ sĩ, rút kinh nghiệm những lần bị cố tình đếm sai tiền, mình toàn đếm kỹ và yêu cầu nhân viên đếm lại
    - SHB: dễ thương, nhanh nhẹn
    - ANZ: ok
    - Martime: toàn dụ khách hàng làm dịch vụ này khác (y như spa vậy), khôgn thích
    Một số ngân hàng nữa mình chưa kịp nhớ tên[/QUO


    Bạn này làm NH SHB hay người nhf làm SHB vậy
    • Avatar của NaPo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 111 Bài viết

    • 239 Được cảm ơn

    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyen2068 Xem bài viết
    Nghe cái tên MaritimeBank cứ tưởng là ngân hàng nước ngoài. Đúng là mình lạc hậu thiệt.

    Hôm qua xem chương trình "Ai là triệu phú", đến đoạn phỏng vấn trước người chơi là nhân viên ngân hàng (vợ cũng vậy), bác Sâm phán "cần quái gì cái 22 triệu ..."
    Nói chung dân ngân hàng chả chết đâu, họ mất việc kệ họ. Bao nhiêu người khác phải, bị nghèo khổ để cống nạp cho bọn ngân hàng ăn dày.

    Ghét nhất là loại dân trí thấp, cao không tới, thấp không thông nhưng thấy ngành nào lương cao là ghen tị, cho rằng có tiêu cực. Lương bạn mỗi tháng được bao nhiêu mà cống nạp cho NH ăn dày. Chê ngân hàng trong nước thì đem vô NH nước ngoài mà gửi, CN Ngân hàng nước ngoài ở VN đầy rẫy đó. Trình độ có hạn thì bằng lòng với công việc và thu nhập hiện tại đi, đừng đứng núi này trông núi nọ, rồi dè bỉu. Các Bank nước ngoài, các Công ty nước ngoài và nhiều Công ty trong nước vẫn đang tuyển nhiều vị trí lương 1.000 $, 2.000$. Vô mà thi đi, hay là trượt từ vòng gửi xe, ngoại ngữ 1 chữ cắn đôi không biết, bằng cấp học xong chữ thầy lại trả cho thầy, không dám thi, thi cũng trượt vỏ chuối rồi ra ngoài la làng có tiêu cực, có Con ông cháu cha. Không ai chịu thừa nhận trình độ mình thấp cả. Chẹp
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 870 Bài viết

    • 5,156 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Mình thấy ACB dịch vụ rất tốt mà, mình chưa bao giờ phải phàn nàn nhân viên và máy ATM cả. Nhân viên còn nhiệt tình gọi điện cho mình kể cả những vấn đề nhỏ.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 870 Bài viết

    • 5,156 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #34
    Trích dẫn Nguyên văn bởi NaPo Xem bài viết
    Ghét nhất là loại dân trí thấp, cao không tới, thấp không thông nhưng thấy ngành nào lương cao là ghen tị, cho rằng có tiêu cực. Lương bạn mỗi tháng được bao nhiêu mà cống nạp cho NH ăn dày. Chê ngân hàng trong nước thì đem vô NH nước ngoài mà gửi, CN Ngân hàng nước ngoài ở VN đầy rẫy đó. Trình độ có hạn thì bằng lòng với công việc và thu nhập hiện tại đi, đừng đứng núi này trông núi nọ, rồi dè bỉu. Các Bank nước ngoài, các Công ty nước ngoài và nhiều Công ty trong nước vẫn đang tuyển nhiều vị trí lương 1.000 $, 2.000$. Vô mà thi đi, hay là trượt từ vòng gửi xe, ngoại ngữ 1 chữ cắn đôi không biết, bằng cấp học xong chữ thầy lại trả cho thầy, không dám thi, thi cũng trượt vỏ chuối rồi ra ngoài la làng có tiêu cực, có Con ông cháu cha. Không ai chịu thừa nhận trình độ mình thấp cả. Chẹp
    Ghét nhì là người tranh luận mà đem chỉ trích cá nhân, vùi dập người khác.

    Chống spam: nhân viên Eximbank làm việc chậm, nhiều khê, nhìn hình thức không thấy chuyên nghiệp.
    • 35 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #35
    mình thấy vietcombank nè..mấy chị giao dịch ở pgd Tân Mỹ vừa lớn tuổi mà khó chịu nữa,làm ăn lề mề.Làm có 1 thẻ ATM mà thấy mất cảm tình với dịch vụ VCB rùi.Khách hàng vào đó k pải ai cũng là vô học k đâu nhe VCB,nghiệp vụ ngân hàng nắm rõ ,đã từng học và tốt nghiệp ra trường mà mấy chị vẽ vời ngta chịu hem nỗi.Hum đó mình bận wa chứ thui là ở lại nói chuyện cho rõ trắng đen.Nhắc lại còn tức !
    • Avatar của hoa_si
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 11 năm
    • 3,076 Bài viết

    • 4,499 Được cảm ơn

    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi m1llion Xem bài viết
    Nói công bằng nhân viên nào gặp chị cũng hại não thật. Gì mà có tờ giấy điền 4-5 lần cũng chưa xong thế
    bạn có đọc kỹ comment của người khác ko vậy? tôi đi chuyển tiền bao nhiêu lần mới gặp rắc rối thế này do ngân hàng có thay đổi quy định mà ko thông báo. tại sao NH Đông Á chỉ cần 1 tờ giấy là xong còn ACB kiếm chuyện hạch sách.

    chắc là chưa từng làm giấy tờ với cơ quan nhà nước nên chưa biết mùi đây mà
    • 19 Bài viết

    • 45 Được cảm ơn

    #37
    [QUOTE=hoa_si;29143655]sáng nay đi chuyển tiền NH ACB mà phát điên với nhân viên bên đó (lần nào ghé ACB cũng có rắc rối), nó còn tệ hơn cả Agri bank nữa

    có quy định mới của kiểm toán nhà nước bây giờ viết giấy chuyển tiền phải ghi đầy đủ thông tin người gửi, số CMND, địa chỉ... do mình ko biết nên vào ghi như bình thường, tờ đầu bị sai, bắt ghi lại, ghi tờ 2 gửi bắt ghi lại tờ 3 vì có dấu gạch xóa, xong tờ 3 bắt ghi lại tờ khác nữa nữa . nổi điên lên mắng cái bà NV ACB, sao ko hướng dẫn từ đầu, cứ như cơ quan nhà nước hạch sách vậy. Mà thái độ của NV ACB cũng ko thân thiện nữa

    đúng là ACB lúc nào cũng bị vậy, mình giao dịch ở ACB lần nào cũng vậy. mình bực quá phàn nàn vài câu nó không thèm trả lời luôn.
    • 84 Bài viết

    • 166 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LyBéo Xem bài viết
    em thích Tech, Đông Á, dịch vụ tốt, nv thân thiện.
    Maritime, Vietin thì như nhau, k nhiệt tình mà cũng k kênh kiệu, đại để là bt
    BIDV thì GDV kiêu vãi lúa
    Mình rất hay phải đi ngân hàng
    review như sau: Vietcombank ok, Maritime bank ok, ACB ok, Đông Á càng ok, Vietinbank cũng ok
    Nhưng chưa bao giờ ấn tượng như Techcombank ( phòng giao dịch 136 Lê Thanh Nghị cách đây 3 năm) hồi đó mình mua vé máy bay nên phải ra phòng giao dịch của Tech để thanh toán, gặp ngay 1 em nhân viên mặt hoa da phấn mà cách cư xử thì thôi rồi. Thái độ thì hách dịch kiêu căng, đỉnh điểm là tiền thừa em vứt qua cửa kính mà không thèm nói với mình đó là tiền thừa hay gì cả. Hồi đó hiền thật mình cũng hơi khó chịu rồi cầm tiền đi về mà quên luôn nhưng giờ nhớ lại thì vẫn ấn tượng với em đó nhất. Nhìn chung các bạn nhân viên ngân hàng cư xử ko đến nỗi nào trừ 1 số thành phần kém văn hóa và không biết cư xử
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 98 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #39
    Em thì chưa từng dùng dịch vụ của Ngân hàng này, ngoài cái việc là vào ATM Maritime bank rút nhờ tiền thôi
    • 638 Bài viết

    • 861 Được cảm ơn

    #40
    VCB đi rút tiền mà chữ ký ko giống nhau là cho đứng ký tới khi nào giống nhau thì mới giao tiền, khách hàng mình bị 1 lần rồi tỡn tới già luôn, lấy tiền ra được hú hồn luôn, chị ấy chuyển qua ACB gởi cho nhanh gọn lẹ mặc dù gần đây có nhiều vụ lùm xùm lên báo
  • Trang 2/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 6