Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hai máy bay (VNA và Jetstar Pacific) suýt đụng nhau trên không

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.47K Lượt đọc
  • 11 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 136 Bài viết

    • 478 Được cảm ơn

    #1
    Hai máy bay suýt đụng nhau trên không

    TTO - Ông Đinh Việt Thắng, phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đã thành lập đoàn công tác kiểm tra về sự cố hai máy bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific (JP) suýt đụng nhau khi đang bay.


    Theo đó, trưa 19-12-2011 chuyến bay của VNA vừa cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Cát Bi (Hải Phòng) được kiểm soát viên không lưu yêu cầu lấy độ cao từ mực bay 270 lên mực bay 350.

    Cùng lúc, chiếc Boeing B737-400 của JP đang bay tại mực bay 320 về sân bay Tân Sơn Nhất.

    Máy bay VNA lúc này còn cách Buôn Ma Thuột 12 dặm về phía tây nam, đang cắt qua mực bay 314 thì được kiểm soát viên không lưu yêu cầu nhanh chóng cắt qua mực bay 330.

    Lúc này hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ xung đột (TCAS) của máy bay phát tín hiệu cảnh báo có máy bay phía trước và khuyến cáo tổ lái giảm độ cao xuống mực bay 313. Tổ bay đã làm theo khuyến cáo này, lúc đó còn cách máy bay ngược chiều 10 dặm.

    Trong khi đó, máy bay JP còn cách Buôn Ma Thuột 12 dặm về phía bắc, đang ở mực bay 320, được kiểm soát viên không lưu yêu cầu rẽ trái, đổi hướng bay để tránh máy bay ngược chiều của VNA.

    Lúc này máy bay Boeing cũng được TCAS cảnh báo chuyển độ cao từ mực bay 320 lên 325 để đảm bảo phân cách với máy bay ngược chiều. Tổ lái thực hiện theo khuyến cáo của TCAS, sau đó mới thực hiện theo lệnh của kiểm soát viên không lưu.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, hai máy bay đã không đảm bảo đầy đủ phân cách tối thiểu, uy hiếp an toàn bay.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định các máy bay đều đang trong giai đoạn lấy/giảm độ cao trong khi phương án điều hành bay chưa hợp lý, khả năng bao quát và kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao.

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/4...ren-khong.html

    ------------------------
    Suýt nữa thì mấy trăm mạng người tan như xác pháo mừng Đảng mừng xuân năm nào. Các mối nguy hiểm đe dọa tính mạng người dân Việt Nam ở khắp mọi nơi: trong nhà (bình ga nổ, cháy nhà), ngoài đường (tai nạn giao thông, cướp giật. côn đồ), trên cầu (sập cầu), trên xe máy (cháy nổ xe máy), trên xe hơi (cháy xe, tai nạn: lơ mơ là thành chả nướng hoặc đi chầu hà bá), công an cưỡng chế, hành hung (giống như vụ ông Trịnh Xuân Tùng, Nguyễn Minh Nhựt, gần đây là gia đình ông Vươn), và bây giờ là trên không trung. KINH HOÀNG!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 609 Bài viết

    • 1,139 Được cảm ơn

    #2
    hú hồ hú vía. Không thôi là có vụ tông máy bay lịch sử để... rút kinh nghiệm rồi.
    mô phật. lành thay....
    • 848 Bài viết

    • 1,024 Được cảm ơn

    #3
    Thế à???
    Hôn nhân không tình yêu mà vẫn có 2 con ???!!! Là vì :
    Có lần thì tại trời mưa
    Có lần thì tại nó lừa em say
    • 136 Bài viết

    • 478 Được cảm ơn

    #4
    Khi độ cao ổn định thì máy bay sẽ bay với tốc độ khoảng 950-1000 km/h. Có lẽ lúc tăng và hạ độ cao thì tốc độ khoảng 500-600 km/h là tối thiểu, tức là 10km/phút. Khoảng cách 10 dặm thì chỉ là 16 km mà thôi tức là hai máy bay sẽ đâm nhau sau chưa đến 1 phút.

    Vietnam Airlines tuyển toàn nhân sự kém chất lượng như kiểu "phi công đểu" người Hàn Quốc chẳng trách gì tai nạn dễ xảy ra. Tiền tiêu vô tội vạ, tham nhũng tràn lan, lúc nào cũng kêu lỗ, đòi tăng giá vé máy bay. Chất lượng phục vụ thì vô cùng kém, máy bay mới mà toàn sự cố và không an toàn.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Gato.
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 678 Bài viết

    • 787 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi met_moi_lam Xem bài viết
    Khi độ cao ổn định thì máy bay sẽ bay với tốc độ khoảng 950-1000 km/h. Có lẽ lúc tăng và hạ độ cao thì tốc độ khoảng 500-600 km/h là tối thiểu, tức là 10km/phút. Khoảng cách 10 dặm thì chỉ là 16 km mà thôi tức là hai máy bay sẽ đâm nhau sau chưa đến 1 phút.

    Vietnam Airlines tuyển toàn nhân sự kém chất lượng như kiểu "phi công đểu" người Hàn Quốc chẳng trách gì tai nạn dễ xảy ra. Tiền tiêu vô tội vạ, tham nhũng tràn lan, lúc nào cũng kêu lỗ, đòi tăng giá vé máy bay. Chất lượng phục vụ thì vô cùng kém, máy bay mới mà toàn sự cố và không an toàn.
    Mẹ này chả hiểu gì về điện thì đừng dùng Sút-vôn-tơ nha cứ đụng đến máy bay là nghĩ ngay đến VietnamAirlines kiểu như dân nhà mình hồi xưa cứ xe máy là gọi Honda ( Honda Simson, Honda Min-khơ ...)
    Nguyên nhân ban đầu được xác định các máy bay đều đang trong giai đoạn lấy/giảm độ cao trong khi phương án điều hành bay chưa hợp lý, khả năng bao quát và kỹ năng điều hành của kiểm soát viên không lưu chưa cao.
    Vụ này tội vạ là bên ĐHB và kiểm soát không lưu nhá, đội này thuộc TCT Đảm bảo bay thì phải. Hơn nữa còn cái Mb của Jet nữa cơ mà? nhỡ thằng này bay sai thì sao
    Ném đá thì cũng phải nghiên cứu xem có ngược chiều gió không kẻo nó bay vào mẹt thì chít
    Khi ta ở đất chỉ là nơi ta ở..khi ta đi đất bỗng hóa cây vàng
    Vàng lên giá quá.. Em đi chết đây ...

    1192363909559505_file
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 136 Bài viết

    • 478 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Gato. Xem bài viết
    Mẹ này chả hiểu gì về điện thì đừng dùng Sút-vôn-tơ nha cứ đụng đến máy bay là nghĩ ngay đến VietnamAirlines
    Ném đá thì cũng phải nghiên cứu xem có ngược chiều gió không kẻo nó bay vào mẹt thì chít
    OK. Đồng ý với bạn là lỗi của bọn Điều hành bay thuộc Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay. Tuy nhiên điều này cũng không làm tăng chất lượng của VNA, hãng hàng không mà chất lượng phục vụ năm 2005 đứng thứ 24 trên thế giới... từ dưới lên trên. Các vụ lùm xùm của VNA thì quá nhiều từ tham nhũng, vô trách nhiệm đến buôn lậu, ăn cắp... thôi thì đủ cả. Nói đến máy bay ở VN thì chả nói đến VNA thì nói đến HỔ ah? ở VN có mỗi VNA la thằng to đầu nhất, gần như độc quyền hoàn toàn mọi thứ liên quan đến khai thác bay và dịch vụ bay...
    • Avatar của Gato.
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 678 Bài viết

    • 787 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi met_moi_lam Xem bài viết
    OK. Đồng ý với bạn là lỗi của bọn Điều hành bay thuộc Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay. Tuy nhiên điều này cũng không làm tăng chất lượng của VNA, hãng hàng không mà chất lượng phục vụ năm 2005 đứng thứ 24 trên thế giới... từ dưới lên trên. Các vụ lùm xùm của VNA thì quá nhiều từ tham nhũng, vô trách nhiệm đến buôn lậu, ăn cắp... thôi thì đủ cả. Nói đến máy bay ở VN thì chả nói đến VNA thì nói đến HỔ ah? ở VN có mỗi VNA la thằng to đầu nhất, gần như độc quyền hoàn toàn mọi thứ liên quan đến khai thác bay và dịch vụ bay...
    Việc nào đi việc nấy mẹ nó ơi. Việc phê phán VNA sẽ diễn ra ở một Topic khác nhé Top này ta mổ xẻ ném đá thằng ĐBHĐB là đủ rồi, ném thêm chú VNA là thiếu đá đấy Kế hoạch trên nó rót cho có chừng ấy đá thôi
    Khi ta ở đất chỉ là nơi ta ở..khi ta đi đất bỗng hóa cây vàng
    Vàng lên giá quá.. Em đi chết đây ...

    1192363909559505_file
    • Avatar của lilzay
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 2,286 Bài viết

    • 2,530 Được cảm ơn

    #8
    Lại động chạm nghề nghiệp rồi, mấy chú PC bay theo chỉ đạo thôi
    • 2,971 Bài viết

    • 11,775 Được cảm ơn

    #9
    Bọn ĐHB đúng là làm kém thật, may PC giỏi né được, không thì tan xác pháo.
    Tay của HY

    1382398_10202386288763369_112567223_n
    • Avatar của Elber
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • 8,205 Bài viết

    • 6,992 Được cảm ơn

    #10
    Các anh PC bây giờ lái đc hỗ trợ nhiều từ mặt đất và từ máy bay, cứ cất cánh là để tự động bay, lười. Chả như các PC chiến đấu ngày xưa, lái toàn MB thời đồ đá kiểu Mig 17, Mig 21 mà bắn rơi cả F4, F5, B52

    Cơ mà cũng phải thôi, các chú/bác lái PC chiến đấu ngày xưa yêu cầu về hình thức chưa cao, chứ bây giờ PC dân sự ngon lành hơn nên nó cũng phải khác
    • Avatar của lilzay
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 2,286 Bài viết

    • 2,530 Được cảm ơn

    #11
    tối T7, PC điểm danh
    • Avatar của Gato.
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 678 Bài viết

    • 787 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi lilzay Xem bài viết
    tối T7, PC điểm danh
    Thiết quân Nuật mờ Nghiêm lắm nhớ
    Khi ta ở đất chỉ là nơi ta ở..khi ta đi đất bỗng hóa cây vàng
    Vàng lên giá quá.. Em đi chết đây ...

    1192363909559505_file