Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hai máy bay lại suýt đâm nhau trên bầu trời VN

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.75K Lượt đọc
  • 24 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của HQTT
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,150 Bài viết

    • 1,972 Được cảm ơn

    #1
    Hai máy bay lại suýt đâm nhau trên bầu trời VN
    TT - Thanh tra Cục Hàng không vừa quyết định tước giấy phép hành nghề không thời hạn đối với kiểm soát viên không lưu trực chính, tước giấy phép hành nghề hai tháng đối với nữ nhân viên trực kíp trưởng và phạt hành chính ba kiểm soát viên không lưu của Trung tâm Kiểm soát bay đường dài Hà Nội.


    Các nhân viên không lưu này đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, gây uy hiếp an toàn bay khiến máy bay của Vietnam Airlines và máy bay nước ngoài suýt gặp nguy khi bay ngược chiều nhau trên cùng độ cao.

    Cụ thể lúc 11g51 ngày 14-10, chuyến bay số hiệu VN1511 của Vietnam Airlines từ Nội Bài đi Đà Nẵng được kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh bay lên độ cao FL 340. Nhưng đến 12g08, đài không lưu nhận được thông báo từ một máy bay của hãng hàng không nước ngoài cũng đang bay trên không phận VN ở độ cao FL 340.

    Kiểm soát viên không lưu thông báo đã nhận dạng bằng rađa, yêu cầu phi hành đoàn giữ nguyên độ cao lấy hướng bay tới điểm VILAO (gần biên giới VN - Lào) và báo cáo khi qua điểm này.

    Đến khoảng 12g10, cơ trưởng của VN1511 phát hiện phía trước có máy bay ngược chiều ở cùng mực bay, cách nhau khoảng 10km nên thông báo với đài không lưu và đề nghị xác nhận có nguy cơ xung đột không về quỹ đạo.

    Nhưng đến khi cơ trưởng nhắc lại một lần nữa, kiểm soát viên không lưu mới phát hiện tình huống nguy hiểm yêu cầu máy bay của Vietnam Airlines giảm độ cao xuống FL 320, sau đó tiếp tục giảm xuống FL 240.

    TUẤN PHÙNG
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 508 Bài viết

    • 1,885 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Đáng lẽ phạt phạt tù vì lỗi này, chả lẽ gây hậu quả nghiêm trọng mới bị xử lý đích đáng hay sao? Lương cao, công việc yêu cầu phải tập trung chính xác, mấy trăm con người phụ thuộc vào sự tập trung của họ, mà họ vô trách nhiệm như thế thì đáng bị xử tù lắm (tù treo để cảnh cáo)
    • Avatar của chi-na
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,561 Bài viết

    • 8,154 Được cảm ơn

    #3
    Hên quá là hên, nếu không thì y như 11/9.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Hianh_p
    • Đang bị khoá tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 472 Bài viết

    • 395 Được cảm ơn

    #4
    Không tưởng tượng nổi hậu quả nếu gặp sự cố. cách có 10km, vèo trong tích tắc là đâm rồi, huhu.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 507 Bài viết

    • 341 Được cảm ơn

    #5
    Bon hang khong có nhiều vụ hay lắm...ng yêu của con bé bạn làm hk nó kể cho và bảo c dừng nói với ai nhé.hiiiiiiii
    Bo
    Em đã tìm thấy đôi tay sẵn sàng che chở em lúc em yếu đuối nhất.
    Đôi mắt sẵn sàng nhìn ngắm em khi em xấu xí nhất
    Đôi môi có thể hôn em trong cả 2 trường hợp trên
    Và 1 trái tim yêu em trong lúc tồi tệ nhất
    Và em yêu anh!!!!
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 17,529 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Chắc lại con cháu ông nào nên chả sợ.
    Nói dại lỡ máy bay có đâm nhau thật cũng còn chả sao nữa là suýt.

    Ở VN chúng ta toàn là các diễn viên đóng phim mạo hiểm.
    • Avatar của DimPA
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,785 Bài viết

    • 2,286 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Cô bé trực chính bị tước bằng vĩnh viễn (nhưng yên tâm, cơ nhà bé này to lắm!)
    Kíp phó bị đưa đi "đào tạo" lại
    Kíp trưởng phạt hành chính!
    • Avatar của Elber
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • 8,205 Bài viết

    • 6,992 Được cảm ơn

    #8
    May mà phi công lái giỏi, không thì có mà banh xác pháo
    • Avatar của Ly_Thong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,164 Bài viết

    • 4,711 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Elber Xem bài viết
    May mà phi công lái giỏi, không thì có mà banh xác pháo
    Trước mũi mỗi máy bay đều có radar mà! Mắt thường sao phát hiện được máy bay bay cách hơn 10km lại còn biết độ cao của nó?
    Suất ăn miễn phí, chúng ta có thể giúp được gì? Hãy cùng chung tay ủng hộ cho bệnh nhi nghèo viện Nhi trung ương: https://www.webtretho.com/forum/f479/...-uong-1267380/

    Quán cơm 5.000 đồng ở Hà Nội: https://www.webtretho.com/forum/f26/q...a-noi-1326188/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 29 Bài viết

    • 63 Được cảm ơn

    #10
    Nói công bằng một chút nghề kiểm soát viên không lưu rất áp lực và đòi hỏi người có năng lực thật sự. Khóa tôi học (khoa ĐTVT- BKHN) người ta đến tuyển ngay từ cuối năm thứ 5 để đi đào tạo, cả trăm SV mới chọn được một người. Có khóa còn chả chọn được SV nào.
    Freedom is just a state of mind
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Yvesy
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 706 Bài viết

    • 1,468 Được cảm ơn

    #11
    Nếu áp lực cao thì tuyển thêm nhân lực làm thay nhau để giảm tải áp lực. Đáng ra xảy ra những vụ việc như thế này thì phải đuổi việc kíp trực vĩnh viễn mới đúng.
    • 817 Bài viết

    • 2,261 Được cảm ơn

    #12
    Sợ nhỉ, mỗi lần đi công tác tớ cũng thấy hơi sờ sợ khi bay. Tai nạn trên không về cơ bản là ít nhất trong các loại hình giao thông, nhưng một khi đã xảy ra thì sẽ là thảm họa vì phần trăm sống sót gần bằng zero.
    • Avatar của Elber
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • 8,205 Bài viết

    • 6,992 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ly_Thong Xem bài viết
    Trước mũi mỗi máy bay đều có radar mà! Mắt thường sao phát hiện được máy bay bay cách hơn 10km lại còn biết độ cao của nó?

    Lái khó lắm, ở vào tình thế hiểm nghèo mới hiểu đc, hơ hơ
    • Avatar của tea2209
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 259 Bài viết

    • 571 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yvesy Xem bài viết
    Nếu áp lực cao thì tuyển thêm nhân lực làm thay nhau để giảm tải áp lực. Đáng ra xảy ra những vụ việc như thế này thì phải đuổi việc kíp trực vĩnh viễn mới đúng.
    Người gây ra vụ này đã bị tước bằng vĩnh viễn mà chị. Không tuyển thêm ng nữa vì nếu tuyển thêm lương sẽ càng giảm. Nghe tên thì hoành tráng thế thôi chứ lương bèo bọt lắm
    Mẹ yêu con, Mặt trời bé bỏng...:LoveStruc:
    • Avatar của quangdp
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,495 Bài viết

    • 11,995 Được cảm ơn

    #15
    Anh đồng hao và 1 cậu bạn làm kiểm soát không lưu kể là công việc rất áp lực vì đòi hỏi:
    - nhân viên phải tập trung cao độ trong giờ làm việc
    - khi trao đổi với phi công thì chỉ dùng từ chuyên môn và những câu quy định sẵn, không được phép nói thừa, thiếu 1 từ cũng như dùng từ khác (có nghĩa tuơng đương)
    - Định kỳ phải khám sức khỏe, kể cả điện não đồ để đánh giá về thần kinh, tâm lý nhân viên
    - Lương VNA trả cho nhân viện kiểm soát không lưu cũng không cao đâu.

    Túm lại thì tùy mức độ sai phạm mà xử phạt, chứ ai cũng đuổi, cũng đi tù thì lấy ai làm? (chả lẽ chém gió trên mạng cũng xử ngang tội giết người à kekeke)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Casanova007
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,597 Bài viết

    • 6,187 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Black_hand Xem bài viết
    Nói công bằng một chút nghề kiểm soát viên không lưu rất áp lực và đòi hỏi người có năng lực thật sự. Khóa tôi học (khoa ĐTVT- BKHN) người ta đến tuyển ngay từ cuối năm thứ 5 để đi đào tạo, cả trăm SV mới chọn được một người. Có khóa còn chả chọn được SV nào.
    Có chắc là áp lực rất lớn ko anh/chị? Tôi ko nghĩ thế!

    Tần suất máy bay cất/hạ cánh ở các sân bay VN là thấp.

    Đừng đổ thừa cho phương tiện kỹ thuật nhé!
    • Avatar của tea2209
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 259 Bài viết

    • 571 Được cảm ơn

    #17
    bạn có đi làm ở Nội bài ko mà biết được tần suất máy bay thấp vậy? Biết mỗi ngày có mấy trăm chuyến ko? Không biết thì đừng có phán bừa. Biết là lỗi do kiểm soát viên lơ là không chú ý nhưng đúng là KSV ở VN làm việc với áp lực rất lớn và lương trả chưa phù hợp.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Casanova007 Xem bài viết
    Có chắc là áp lực rất lớn ko anh/chị? Tôi ko nghĩ thế


    Tần suất máy bay cất/hạ cánh ở các sân bay VN là thấp.

    Đừng đổ thừa cho phương tiện kỹ thuật nhé!
    Mẹ yêu con, Mặt trời bé bỏng...:LoveStruc:
    • Avatar của bundocmung
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 843 Bài viết

    • 1,313 Được cảm ơn

    #18
    Hai MB cách nhau 10 km,giả sử cả hai bay ngược chiều với vận tốc 600km/h.Từ đó suy ra chỉ cần chưa đến 1 phút là phang nhau.

    Phen này hú vía đây
    • Avatar của bundocmung
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 843 Bài viết

    • 1,313 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tea2209 Xem bài viết
    bạn có đi làm ở Nội bài ko mà biết được tần suất máy bay thấp vậy? Biết mỗi ngày có mấy trăm chuyến ko? Không biết thì đừng có phán bừa. Biết là lỗi do kiểm soát viên lơ là không chú ý nhưng đúng là KSV ở VN làm việc với áp lực rất lớn và lương trả chưa phù hợp.
    Tần suất ở Nội Bài ăn nhầm gì so với thế giới.

    Sân bay Heathrow đón trung bình 190000 lượt khách/ngày hay 115 triệu khách năm.Trung bình 2 phút một chuyến lên hoặc xuống.Còn hơn cả bến xe bus tại Vn
    Giờ cao điểm tại sân bay Heathrow
    2135920
    • Avatar của Ly_Thong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,164 Bài viết

    • 4,711 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Casanova007 Xem bài viết
    Có chắc là áp lực rất lớn ko anh/chị? Tôi ko nghĩ thế!

    Tần suất máy bay cất/hạ cánh ở các sân bay VN là thấp.

    Đừng đổ thừa cho phương tiện kỹ thuật nhé!
    Nội Bài là sân bay quốc tế duy nhất trong khu vực có cả máy bay chiến đấu. Ai đáp máy bay ở Nội Bài đều có thể nhìn thấy dàn hangar tiêm kích Mig-21 của không quân.

    Tôi ko nghĩ việc vận hành lịch bay dân sự mà vẫn luôn phải dè chừng ưu tiên cho máy bay quân sự (bất cứ lúc nào có biến, máy bay quân sự chỉ cần báo trước 1-2 phút là đường băng và không lưu phải sẵn sàng) nó là đơn giản.

    Thứ hai, về sự cố này, nếu đọc những bài báo phân tích kỹ hơn sẽ thấy

    http://dantri.com.vn/c76/s76-655855/...-khong-luu.htm

    Vào thời điểm xảy ra sự cố kíp phó (đang trực thay vị trí kíp trưởng - PV) chưa giám sát đầy đủ, không trợ giúp cho KSV trực chính, thậm chí còn rời vị trí khi chưa bàn giao lại công việc phụ trách ca cho kíp trưởng. Ngoài ra, khi xảy ra sự cố, chức năng cảnh báo của rada giám sát không hoạt động do trước đó vừa bảo dưỡng nhưng nhân viên kỹ thuật không báo cáo cho các bên liên quan…

    Việc xử lý vi phạm đối với hàng loạt cán bộ, KSVKL có liên quan đã được đưa ra. Theo đó, Thanh tra Cục Hàng không đã tước giấy phép hành nghề vĩnh viễn đối với KSV không lưu trực chính, tước giấy phép hành nghề 2 tháng đối với trực kíp trưởng và phạt hành chính 3 KSVKL về hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, gây uy hiếp an toàn bay.
    Radar không hoạt động chức năng chính, con người ở Hà Nội phải thông thuộc địa hình bên Lào, biết vị trí chính xác của 2 máy bay đang ở đâu để tránh nhau? Thánh chắc?
    Suất ăn miễn phí, chúng ta có thể giúp được gì? Hãy cùng chung tay ủng hộ cho bệnh nhi nghèo viện Nhi trung ương: https://www.webtretho.com/forum/f479/...-uong-1267380/

    Quán cơm 5.000 đồng ở Hà Nội: https://www.webtretho.com/forum/f26/q...a-noi-1326188/
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2