TIN TÀI TRỢ.

Hà Nội nghiên cứu xe buýt riêng cho phụ nữ để chặn quấy rối tình dục

  • 6 Lượt chia sẻ
  • 6.34K Lượt đọc
  • 57 Trả lời

  • Trang 3/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 10,458 Bài viết

    • 12,907 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #41
    Xe buýt riêng cho nữ làm xấu hình ảnh thủ đô?
    nu_opt_WDYN.jpg
    Học sinh, sinh viên và NLĐ là những đối tượng thường xuyên đi học, đi làm bằng xe buýt.

    Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội - chỉ đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco), nghiên cứu thí điểm một số tuyến để phục vụ riêng hành khách là nữ giới vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt. Nhiều ý kiến đồng thuận với việc làm này, ngược lại không ít ý kiến và quan điểm trái chiều đã được đưa ra.

    Dòng sự kiện
    Có nên mở tuyến bus riêng cho phụ nữ?

    Nhiều ý kiến trái chiều


    Theo số liệu cập nhật trong 8 tháng gần đây (từ 1.4-31.11.2014), đường dây nóng của Transerco nhận được 43.012 cuộc gọi phản ánh của khách hàng, trong đó, 5 vụ phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục, chiếm tỉ trọng 0,4% trong số vụ phản ánh về chất lượng dịch vụ và chiếm tỉ trọng 0,01% trong tổng cuộc gọi khách hàng gọi đến đường dây nóng Hanoibus. Như vậy, cứ 10.000 lượt khách hàng phản ánh thì có 1 lượt khách phản ánh về tình trạng liên quan đến quấy rối tình dục. Nhìn theo số liệu đưa ra, có thể thấy vấn đề quấy rối tình dục chưa phải là nổi cộm.

    Chị Trần Thị Thu Trang - sinh viên trường Trung cấp dược Hà Nội - chia sẻ, Trang cũng chứng kiến một vài lần những “yêu râu xanh” trên xe buýt. Nếu có xe buýt dành riêng cho phụ nữ thì mình rất yên tâm, an toàn cho các bạn gái nói chung. Tuy nhiên, liệu tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ tại Hà Nội có thực hiện không? Giá vé ra sao?

    Trái ngược với ý kiến của chị Trang, anh Võ Mạnh Hóa - trú tại chung cư La Khê, Hà Đông, Hà Nội - cho hay: Vấn đề này không cần thiết, đầu tiên về mặt cơ sở vật chất, sẽ cần phải tăng cường số lượng xe bus lên, sắp xếp lại tổ chức tuyến xe để phục vụ cho mục đích này. Các nước họ tính lượng khách vừa đủ cho trọng tải của xe chứ không nhồi nhét như ở Việt Nam và điều quan trọng là giáo dục ý thức hành xử ở nơi công cộng cho người dân và luật xử lý những kẻ quấy rối này.

    Cần phải nghiên cứu kỹ

    Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Việt Nam - cho rằng, tổ chức xe buýt dành riêng cho nữ giới là rất hài hước. Trước đây, khi vấn đề ăn cắp, móc túi trên xe buýt được đưa ra lại bị coi là nói xấu thành phố, bôi nhọ, làm xấu hình ảnh thủ đô. Bây giờ, có thêm xe buýt dành riêng cho phụ nữ giống như chúng ta đang công khai Hà Nội có nạn quấy rối tinh dục ở nơi công cộng. Ông Thanh vẫn lấy làm khó hiểu về chủ trương này.

    Cùng vấn đề này, Thạc sĩ Xã hội học Thân Trung Dũng - Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển - cho rằng, cần nghiên cứu kỹ xem có nhất thiết phải dành riêng các tuyến xe buýt phục vụ cho phụ nữ để tránh những tốn kém không cần thiết về mặt kinh tế và những tác động tâm lý - xã hội đến cộng đồng dân cư. Theo ông Dũng, những người phản đối quyết định này sẽ cho rằng, việc dành riêng xe buýt cho phụ nữ sẽ gây ra sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ trong khi chúng ta đang không ngừng đấu tranh cho bình đẳng giới. Thứ hai, bản thân nhiều phụ nữ chưa chắc đã thích việc có một tuyết xe buýt cho riêng mình vì ngoài việc thể hiện sự phân biệt đối xử nam - nữ còn liên quan tới những vấn đề nhỏ khác, một gia đình có cả nam - nữ muốn đi chung xe thì sẽ ra sao?


    xe%20buyt_opt_YHBP.jpeg
    Hành khách chen chúc trên một chuyến xe buýt. Ảnh: HẢI NGUYỄN
    Rõ ràng việc thực thi chính sách này cũng chỉ bảo vệ được phái yếu ở trên xe buýt còn những nơi công cộng khác phái yếu sẽ phải làm thế nào?

    Trên chỉ đạo, cấp dưới cứ phải làm


    Trả lời phóng viên ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - cho biết, phía sở sẽ thực hiện theo lệnh chỉ đạo từ cấp trên. Vấn đề này Thành phố giao cho Transerco xây dựng phương án, phía sở phải có trách nhiệm phối hợp. Hiện nay, chưa có phương án, chưa có báo cáo từ phía Transerco nên chưa thể đánh giá về khó khăn về vấn đề này.

    Ông Nguyễn Việt Triều - Phó TGĐ Transerco - cho hay, phía Transerco chưa nhận được văn bản chính thức nào từ thành phố , tuy nhiên ông cho biết, nếu có chỉ đạo từ cấp trên thì Transerco sẽ nghiêm túc triển khai. Khi thực hiện thí điểm thì công ty vừa làm vừa rút kinh nghiệm và có báo cáo để điều chỉnh cho phù hợp, nhất là xem phản hồi dư luận hành khách.


    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng:Việc này vô tình tạo sự phân biệt, bất bình đẳng giới

    Theo tôi, đây là một đề xuất rất nhân văn. Nhưng, để giải quyết tận gốc vấn đề này thì việc tạo thêm một số tuyến xe buýt dành riêng cho khách nữ chưa phải là duy nhất và tối ưu.

    Về mặt tích cực, sẽ giúp cho phụ nữ cảm thấy an toàn hơn khi đi bằng phương tiện công cộng, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại. Về mặt tiêu cực, sẽ vô tình tạo nên sự phân biệt, bất bình đẳng giới. Chưa kể là sẽ gây nên bất tiện cho hành khách là các thành viên trong gia đình có cả nam và nữ… Ngoài ra, làm như vậy sẽ tạo cho chúng ta cảm nhận về bức tranh an ninh trật tự của thủ đô không tốt.

    Theo tôi, ngăn chặn hành vi quấy rối phải nâng cao ý thức của người dân nơi công cộng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường việc kiểm soát hành vi trên xe buýt… Xuân Thu

    CAO NGUYÊN
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/xe-buyt...-do-282461.bld
    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,181 Được cảm ơn

    #42
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Crtalt Xem bài viết
    Nếu tổ chức tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ, khi hai vợ chồng cùng đi xe buýt, vợ sẽ đi một xe, chồng đi một xe. Theo ông Liên, xe buýt có quấy rồi tình dục thì tàu hỏa, máy bay cũng có thể có quấy rối tình dục. Vậy ngành hàng không cũng phải có 2 loại máy bay dành cho nam và cho nữ, đường sắt cũng phải có hai toa. Một toa dành cho nam và một toa dành cho nữ.
    Cái bài báo này thấy có mấy vấn đề. Tàu hỏa máy bay là ghế ngồi thì mấy khi có quấy rối? còn xe buýt là buýt đứng thì mới dễ tạo điều kiện cho quấy rối, so sánh buýt đứng với tàu hỏa máy bay thì hơi khập khiễng,

    Trước đây làm bến xe Mỹ Đình có cũng những đề nghị tổ chức chuyến xe buýt chở khách riêng, chở hành lý riêng nhưng không khả thi và không thực hiện được.
    Hành khách và hành lý phải đi kèm với nhau, chở riêng là chở thế nào, mất mát ai chịu?

    Đây là một trong những chủ trương được đưa ra sau khi một tổ chức mới đây công bố "tại Việt Nam, có đến hơn 30% phụ nữ từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt". Chủ trương của Hà Nội nhằm ngăn ngừa hành vi này.

    Mặc dù thời gian qua đọc báo cũng nghe nói đến tỷ lệ quấy rối tình dục trên xe buýt ở Việt Nam rất cao, nhưng thực tế nhiều năm lái xe, nhân viên nói trên khẳng định số lần mình từng gặp là quá ít. Người lái xe buýt không hiểu vì sao lại có số liệu này.
    Ô hay, người bị quấy rối là hành khách nữ chứ có phải ông lái xe bị quấy rối đâu mà ông biết? Người bị quấy rối thường im lặng chứ có mấy ai kêu đâu mà biết? Kết quả điều tra từ những người phụ nữ đi xe buyt (ko nêu danh tính) sẽ chính xác hơn là hỏi ông lái xe. Bây giờ tố cáo mà ko có bằng chứng lại còn sợ bị trả thù thì tố cáo kiểu gì? Nên tốt nhất xe buyt phải lắp camera để giải quyết tố cáo.

    Cái 31% này là số liệu khảo sát thực tế. Nếu thực tế nó thế thì ko có gì gọi là "bôi xấu" cả. Cái việc ngăn chặn quấy rối, bảo vệ phụ nữ đi xe buýt đứng tui thấy là rất đúng và cần phải làm thì nó mới "đẹp" được, chứ "sợ xấu" mà bỏ mặc cho nó diễn ra ko ngăn chặn thì nó sẽ "đẹp" hơn à?


    31% nữ sinh đi xe buýt từng bị quấy rối tình dục


    Ủy ban ATGT Quốc gia vừa gửi văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội và TP.HCM chỉ đạo điều tra, khảo sát xác định các địa điểm, tuyến giao thông công cộng thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ (QRTD).

    Trước đó, thông tin 31% nữ sinh từng bị QRTD trên xe buýt và 20% người chứng kiến trẻ em gái bị QRTD trên xe buýt nhưng không hành động gì đã được công bố tại Hội thảo “Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái: Giấc mơ có thành hiện thực?” do Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid), tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam (Plan) và Trung tâm Nghiên cứu Giới - Gia đình & Môi trường trong Phát triển (CGFED) tổ chức. Đây là kết quả khảo sát 2.046 người.

    Theo kết quả khảo sát, 87% phụ nữ và trẻ em gái được hỏi khẳng định đã từng bị quấy rối tình dục nơi công cộng; 89% nam giới và những người chứng kiến đã thấy các hành vi này. 40% người tham gia khảo sát đã từng chứng kiến các hành vi quấy rối các em gái vị thành niên, 47% trong số đó chứng kiến hành vi này lặp lại nhiều lần, chỉ 13% trẻ em gái cảm thấy an toàn tại những nơi công cộng .

    Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, kết quả khảo sát dù thực hiện trên một mẫu nhỏ nhưng phần nào phản ánh nguy cơ bị xâm hại về thân thể và nhân phẩm, gây tổn thương về tâm lý, tình cảm và sức khỏe của phụ nữ khi sử dụng dịch vụ công cộng. Nghiên cứu khảo sát cũng chỉ ra những địa điểm công cộng mà phụ nữ có nguy cơ bị QRTD cao là bến xe, công viên, nhà chờ xe buýt.

    Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã ký công văn gửi UBND TP Hà Nội và TP.HCM đề nghị chỉ đạo điều tra, khảo sát để xác định rõ các địa điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng QRTD; đồng thời, triển khai các biện pháp cảnh báo, ngăn ngừa nguy cơ của hiện tượng này như tăng cường chiếu sáng công cộng, niêm yết số điện thoại công an xã/phường sở tại cũng như các thông điệp hướng dẫn cách ứng phó khi bị quấy rối tình dục.

    Bên cạnh đó, cần tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tình trạng quấy rối tình dục phụ nữ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi xâm hại phụ nữ và các em gái.
    http://tintuc.vn/giao-duc/31-nu-sinh...tinh-duc-15463


    Bị quấy rối tình dục trên xe buýt, nhiều nạn nhân im lặng

    15/12/2014 09:05 GMT+7

    Tin liên quan


    transparent
    TT - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gửi văn bản tới chính quyền thành phố Hà Nội và TP.HCM đề nghị phối hợp ngăn chặn quấy rối tình dục trên xe buýt.

    njPjvBBu
    Các bạn trẻ, nhất là nữ, có nguy cơ bị quấy rối tình dục khi đi xe buýt - Ảnh: N.C.Thành

    Thực tế chuyện này thế nào? Các nạn nhân ứng xử ra sao?

    Khảo sát thu thập ý kiến của 2.046 người trên 16 tuổi ở Hà Nội và TP.HCM về thái độ cũng như trải nghiệm cá nhân trong vấn đề quấy rối tình dục nơi công cộng cho thấy có hiện trạng quấy rối tình dục trên phương tiện giao thông công cộng.

    Theo khảo sát do Tổ chức Plan tại VN thực hiện vào năm 2014 trên 1.000 trẻ em gái ở Hà Nội, có 31% các em trả lời từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt.

    Còn tại TP.HCM, không ít sinh viên, học sinh đi xe buýt từng bị sàm sỡ, quấy rối nhưng đều chọn cách im lặng.

    “Biến thái”
    Tiếp viên chỉ nhắc nhở
    Một tiếp viên xe buýt tại TP.HCM cho rằng tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt rất ít xảy ra trên tuyến xe của ông đang phụ trách.

    Thỉnh thoảng có một số người say rượu lên xe rồi chọc ghẹo phụ nữ ngồi gần và đụng tay đụng chân.
    Hầu hết nạn nhân chỉ phản ứng yếu ớt hoặc qua ghế khác để ngồi. Những lúc gặp trường hợp như vậy, tiếp viên xe buýt cũng chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở chứ không dám đuổi xuống xe hoặc can thiệp.
    Thường xuyên đi lại bằng xe buýt, Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) nhiều lần gặp những kẻ “biến thái”.

    Nhớ lại lần đi trên tuyến xe buýt số 19, Quỳnh Anh cho biết “đến bây giờ vẫn còn thấy ghê”. “Lúc đó, em lên xe buýt và ngồi sát cửa sổ rồi ngủ thiếp đi. Một lát sau, em thấy người kế bên cứ ngồi sát vào người em. Nhìn qua, em thấy tay người đấy cứ mân mê bộ phận sinh dục của mình ở dưới chiếc áo khoác phủ ngang”.

    Quá sợ, Quỳnh Anh vội đứng lên, chạy lên ngồi ở hàng ghế phía sau tài xế, vờ để hỏi thăm đường. “Lúc đấy, người đó bước xuống xe nhưng còn nhìn em chằm chằm, kiểu như: tao nhớ mặt mày rồi”.

    Theo Quỳnh Anh, người thanh niên đó chỉ chừng 21-22 tuổi.

    Rất nhiều sinh viên nữ cho biết từng gặp những “kẻ biến thái”, có hành vi tình dục không bình thường ở các trạm xe buýt.
    Ngưu Thảo Nguyên (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) kể: “Cách đây vài tháng, khi đang đợi xe buýt ở trạm xe buýt trước Trường đại học Y dược TP.HCM (Q.1), lúc đấy tôi chỉ có một mình.

    Bất ngờ, cửa chiếc xe hơi đậu ngay đó hé mở. Một người đàn ông ăn mặc rất lịch sự, dáng vẻ thành đạt bước xuống xe. Ông nhìn mình chằm chằm rồi cho tay vào quần móc “của quý” ra khoe”. Choáng váng, Nguyên vội vàng chạy đi.

    Các đối tượng quấy rối tình dục không chỉ nhắm tới các bạn nữ, một số bạn nam cũng gặp phải những tình huống bất ngờ trên xe buýt. Một lần đi xe buýt số 24, Đào Đăng Tùng (sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM) bị một người đàn ông khoảng 35 tuổi ngồi ở băng ghế phía sau chồm lên... hôn. “Theo phản xạ, mình né được. Ổng chưa kịp làm gì và bị mình đấm cho một cái. Thế mà ông ta vẫn cười hề hề, khiến mình rất bực” - Tùng kể.

    Không dám tố cáo
    Đa số nạn nhân bị quấy rối tình dục chọn cách im lặng, như trường hợp của Thùy Trang và bạn cùng lớp là Thu Thảo (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM).

    Thùy Trang kể: “Hôm đó, tụi mình đón xe buýt số 6 vào lúc chiều tối. Xe không đông lắm, ngồi sau tụi mình là người đàn ông ngoài 40 tuổi. Ông ta liên tục lấy tay giựt tóc hai đứa mình. Mình rất bực, quay lại nhìn ông ta, thấy ông ta vẫn thản nhiên và còn cười cười. Ông ta liên tục giở trò, tụi mình chỉ biết ngồi sát lên phía trên để ông ta không với tay tới”.

    Tuy nhiên lúc về đến nhà, Thùy Trang mới nghe cô bạn Thu Thảo - vốn là người khá hiền - kể lại người đàn ông ấy cũng liên tục dùng ngón chân để... khều mông Thu Thảo.

    “Ai gặp tình huống như mình đều bị mất hồn nên ngồi im re hết. Vì mình gặp hoài nên mới phản ứng lại được như vậy” - Đào Đăng Tùng chia sẻ.

    Đại diện một hợp tác xã kinh doanh xe buýt tại TP.HCM cho biết những hành động như móc túi, trấn lột trên xe buýt dễ xác định hơn là quấy rối tình dục trên xe. Theo vị này, đây là vấn đề không mới nhưng rất khó phát hiện, nạn nhân cũng ít khi lên tiếng tố cáo.

    Để hạn chế tình trạng này, theo vị đại diện hợp tác xã này, ngoài việc hành khách cần phải chủ động bảo vệ mình thì chuyện lắp đặt camera trên xe cũng là một trong những giải pháp cần tính tới nhằm hạn chế tình trạng quấy rối tình dục.

    Theo ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe Miền Đông, đơn vị chưa từng nhận được phản ảnh của hành khách đi xe buýt bị quấy rối tình dục.
    Nếu hành khách gặp trường hợp này cần báo lại bảo vệ bến xe để bến xe hỗ trợ, hướng dẫn qua công an phường (gần bến xe) trình báo, giải quyết.

    Tại bãi đỗ xe buýt của bến xe đều có bộ phận quản lý, điều hành xe buýt riêng, hành khách có thể phản ảnh trực tiếp để phía đơn vị quản lý xe buýt có hướng điều chỉnh và giải quyết.

    MẬU TRƯỜNG - MINH PHƯỢNG
    http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/201412...ng/684891.html


    Nỗi ám ảnh của nữ sinh bị quấy rối tình dục trên xe buýt

    http://www.doisongphapluat.com/xa-ho...yt-a75632.html
    • 10,458 Bài viết

    • 12,907 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #43
    10 ngày nữa, “xe bus phụ nữ” bắt đầu chạy tại Hà Nội

    10 ngày nữa, “xe buýt phụ nữ” sẽ bắt đầu chạy thí điểm tại một số tuyến đường Hà Nội để hạn chế nạn quấy rối tình dục.

    Ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội) cho biết, TP. Hà Nội đã chính thức quyết định chủ trương tổ chức xe buýt dành riêng cho phụ nữ và có trẻ em đi cùng. Theo đó, UBND TP. Hà Nội đã giao cho Trung tâm quản lý giao thông – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì thí điểm xe buýt cho phụ nữ.

    3 trục chính có “xe bus phụ nữ”

    Ông Hải cho biết, Sở giao thông vận tải đang phối hợp với công ty vận tải Hà Nội (Transerco) bắt đầu cho “xe buýt phụ nữ” chạy từ ngày 5/1/2015. Bước đầu, xe buýt phụ nữ sẽ được bố trí trên 3 trục chính bao gồm: Trục đường số 1 đi về Nam của thành phố (khu vực trục đường Giải Phóng). Trục số 2 là hướng về quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân). Trục số 3 là hướng quốc lộ 32 (Cầu Giấy – Xuân Thủy). Đây là những trục đường đi qua nhiều trường đại học. Nhiều trẻ em và phụ nữ có nhu cầu đi lại trong giờ cao điểm trên các tuyến này.


    Khi được hỏi sẽ tăng xe, tăng lượt như thế nào, ông Hải cho hay, việc này sẽ tùy thuộc tình hình thực tế trên từng tuyến, không chuyên biệt cho tuyến xe cụ thể.
    1419490830-1
    Để hạn chế tình trạng quấy rối tình dục, Hà Nội sẽ thí điểm một số tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ. (Ảnh minh họa)

    Về cách phân biệt xe buýt phụ nữ với các xe khác, theo ông Hải, xe buýt phụ nữ sẽ được dán thông báo trước cửa để hành khách nhận biết. Ngoài ra, lượt xe buýt phụ nữ nào chạy vào giờ nào sẽ có thông báo cụ thể trên toàn tuyến, tại các cơ sở hạ tầng và các phương tiện thông tin đại chúng cho hành khách biết.


    Khi chúng tôi hỏi xe buýt phụ nữ có mang màu đặc trưng hay không, GĐ Trung tâm quản lý giao thông cho rằng, có thể thực hiện việc này khi chương trình chính thức hoạt động.


    Ngoài ra, theo ông Hải, trên xe buýt phục vụ phụ nữ trẻ em, nhân viên phục vụ, bán vé có thể sẽ là phụ nữ nhằm tạo thiện cảm cho hành khách.

    Trước câu hỏi về chi phí để tăng cường cho những lượt xe này, ông Hải khẳng định chi phí vận tải cho thí điểm của dự án này sẽ không đáng kể. Theo ông Hải, việc bố trí xe buýt cho nữ giới dựa trên nguồn xe sẵn có. Hiện nay, vào giờ cao điểm, Hà Nội vẫn luôn huy động xe buýt tăng cường, đặc biệt cho những trục đường nói trên. Bây giờ sẽ bố trí một số xe phục vụ phụ nữ trong số này.


    Xung quanh con số hơn 30% phụ nữ từng bị quấy rối tình dục, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho rằng, đó là nghiên cứu về một hiện tượng xã hội, nó không chỉ xảy ra ở xe buýt mà xảy ra ở rất nhiều nơi.

    "Nhiều người tưởng rằng con số nghiên cứu trên xe buýt là không đúng. Chính vì vậy đôi khi cách thức tổ chức khoa học của một điều tra cũng có vấn đề" - ông Hải băn khoăn.

    Nhưng theo ông Hải, dù sao đây cũng là một lời nhắc nhở mà các nhà quản lý phải lưu ý ngăn chặn. Việc bố trí xe buýt cho nữ giới là sự chủ động của thành phố. Đợi đến khi trở thành vấn nạn mới bắt đầu thì quá muộn.


    “Không phải vì số thống kê đó mà chúng ta mới làm, mà mình thấy cái đó cần thiết nên mình làm.” – Ông Hải nói.
    1419562634-1391818067-di-xe-dap-2
    TS. Nguyễn Ngọc Long - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam

    Cũng theo ông Hải, đó không phải là một vấn nạn đến mức phụ nữ đòi hỏi nhà nước phải chuẩn bị dánh riêng tuyến xe buýt cho minh. Nhưng nhà nước đang chủ động để người dân thấy rằng, xe buýt và dịch vụ công cộng đang ngày càng được quan tâm.


    Vội tin số liệu?


    Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Trọng Thái (Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia) cho biết, 30% phụ nữ từng bị quấy rối tình dục mới chỉ là đánh giá của một tổ chức nghiên cứu về hai thành phố. Sau khi có thông tin này, Ủy ban ATGT quốc gia đã có văn bản gửi 2 thành phố yêu cầu kiểm tra, đánh giá toàn bộ.


    Dựa trên đánh giá công bố có tình trạng quấy rối tình dục đó, Ủy ban đã đề nghị 2 thành phố phải nắm lại tình hình, khảo sát đánh giá. Nếu thực tế như đánh giá, Ủy ban yêu cầu các thành phố có những biện pháp khắc phục xử lý và có biện pháp phòng tránh cho người dân.

    Khi được hỏi Hà Nội có quá vội vàng tổ chức “xe buýt phụ nữ” chỉ từ đánh giá của một tổ chức xã hội”, ông Thái thừa nhận, các thành phố cần khảo sát và đánh giá lại cụ thể ở từng khu vực, địa điểm và tỷ lệ nhiều hay ít…

    Khi xác minh địa điểm phức tạp mình sẽ đưa ra biện pháp khắc phục để người dân phòng tránh và ngăn chặn sự việc diễn biến phức tạp. Mặt khác, cơ quan công an của thành phố phải vào cuộc vì đây là vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

    TS. Nguyễn Ngọc Long (Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam) cảm thấy bất ngờ với chủ trương này của thành phố Hà Nội.

    “Tôi thấy hơi ngạc nhiên. Các nước Hồi giáo là nơi phụ nữ và nam giới bị giữ khoảng cách mà cũng chưa tổ chức xe buýt riêng cho phụ nữ. Tại sao chúng ta lại phải đến mức như vậy?” – ông Long nói.


    Theo ông Long nước ta từ lâu đã mở cửa giao lưu với thế giới, quan hệ nam nữ khá tự do, anh ninh trật tự đảm bảo. Làm như vậy phải chăng cơ quan chức năng bất lực với hành vi quấy rối tình dục.

    Điều quan trọng là khi một tổ chức xã hội đưa ra đánh giá, chính quyền sở tại phải xem xét tổ chức đó uy tín đến mức nào, số liệu đó có đúng hay không. Để đánh giá một vấn đề xã hội, phải có nhiều tiêu chí, góc độ. Số liệu hơn 30% là từ đâu mà có cần phải được điều tra cụ thể và phải công bố đam bảo tính trung thực, thay vì bịt lỗ này, bịt lỗ kia. Phương pháp tiến hành điều tra như thế nào, thời gian cụ thể, các báo cáo số liệu có đủ độ tin cậy không. Không chỉ dựa trên tiếng tăm tin cậy của một tổ chức nào đó mà không xác minh lại thông tin.

    “Nói Hà Nội có 30% phụ nữ xe buýt bị quấy rối tình dục là dựa trên cơ sở nào, căn cứ ra sao, bằng chứng đâu?” – TS. Long nhấn mạnh.

    Thu Huyền – Cảnh Kiên

    http://khampha.vn/tin-nhanh/10-ngay-...c4a301758.html
    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,181 Được cảm ơn

    #44
    Với lại kết quả khảo sát và tình trạng này có phải chỉ ở HN đâu mà cả SG và những nơi có xe buýt đứng thì đều vậy thoi chứ chả riêng ở đâu cả.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,181 Được cảm ơn

    #45
    xe%20buyt_opt_YHBP.jpeg

    Chính ra 2 hàng ghế ngồi thiết kế ở giữa, còn 2 bên thành xe thiết kế 1 hàng thanh ngang để cho người đứng bám vào thì hợp lý hơn. Đã đứng lại còn ở giữa ko có thanh bám, tay thì phải đễ giữ hành lý, để che miệng túi cho khỏi bị móc chứ còn giơ lên bám thế kia bảo sao ko bị móc túi?


    Trích dẫn Nguyên văn bởi maximax43kd Xem bài viết

    “Nói Hà Nội có 30% phụ nữ xe buýt bị quấy rối tình dục là dựa trên cơ sở nào, căn cứ ra sao, bằng chứng đâu?” – TS. Long nhấn mạnh.

    Trên utube đầy clip, anh chị nào ngạc nhiên thì ra sớt mà tìm "bằng chứng" cho tin vậy, VN cũng vậy mà thế giới cũng vậy thôi có gì lạ đâu:






    Ấn Độ khen ngợi hai chị em kháng cự kẻ quấy rối trên xe bus

    • Avatar của JunEo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 66 Bài viết

    • 368 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #46
    Còn ý tưởng xe buyt riêng cho phụ nữ thì nếu đi 1 mình thì OK. Nhưng trong 1 số trường hợp sẽ hơi bất tiện ví dụ như cả 1 gia đình gồm bố, mẹ, con (cao dưới 1,5m), hoặc bố đi với con gái, mẹ đi với con trai, hoặc 1 đôi nam nữ cần đi từ điểm A đến điểm B, thì họ sẽ ko duoc đi cùng 1 xe mà phải đi riêng. Mẹ với con sẽ lên xe riêng cho phụ nữ và trẻ em đi đến điểm B, nam giới sẽ phải chờ mấy chục phút nữa để đi xe khác. Đến điểm B thì mẹ và con ko đi ngay được vì lại phải đứng chờ bố mấy chục phút nữa. Như vậy khá bất tiện, mất time nên sẽ khó khả thi. Trường hợp này có thể ngta sẽ chọn phương án "Thôi phức tạp quá, đi xe máy hoặc taxi cho nhanh"
    Thì lúc đó chuyển sang đi xe bus thường. Mẹ nó đừng nghĩ theo kiểu có 1 loại bus chỉ dành cho phụ nữ thì loại còn lại sẽ chỉ dành cho đàn ông

    Ý tưởng này chỉ là mở thêm 1 loại bus dành cho (các) bạn gái đi 1 mình, k thấy yên tâm khi đi bus chung thì đi riêng. Cơ mà có lẽ nên tuyển tài xế và soát vé cùng là nữ giới
    Rồi mọi sự này đều sẽ qua đi
    • Avatar của acomm
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,810 Bài viết

    • 2,052 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #47
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hababy1102 Xem bài viết
    Cái chính là ghế ngồi thường xuyên full,người thì đông lại phải đứng.Chứ ghế ngồi thì bố thằng nào dê đc
    À mà đi bus chủ yếu là đứng chứ.Xe thì to có đc mấy cái ghế đâu
    Đông quá,nhộm nhoạm nên cũng k biết bắt lấy cái tay thằng nào
    Đúng thế thật
    Hồi trẻ cháu cũng đi xe bus đi làm,
    lúc đông thì đúng là có gái nào cạ mông qua thì chào cờ chào ngay ấy chứ
    • Avatar của Hababy1102
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 1,666 Bài viết

    • 3,953 Được cảm ơn

    #48
    Trích dẫn Nguyên văn bởi acomm Xem bài viết
    Đúng thế thật
    Hồi trẻ cháu cũng đi xe bus đi làm,
    lúc đông thì đúng là có gái nào cạ mông qua thì chào cờ chào ngay ấy chứ
    Khoe máy nhạy trá hình phỏng?

    Chị em nào đi bus cứ bịt kín từ đầu đến cuối như mẹ mìn ý.Cũng góp phần giảm độ zê của bọn biến thái
    À,nãy e có xem qua clip.Nó định nghĩa qrtd có cả quấy rối bằng ánh mắt à? thế thì tỷ lệ phạm tội 1000/100 nhỉ

    E thú thật là cũng hay quấy rối bằng ánh mắt với mấy anh 6 múi lắm .Khổ lắm cơ
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,181 Được cảm ơn

    #49
    Trích dẫn Nguyên văn bởi JunEo Xem bài viết
    Thì lúc đó chuyển sang đi xe bus thường. Mẹ nó đừng nghĩ theo kiểu có 1 loại bus chỉ dành cho phụ nữ thì loại còn lại sẽ chỉ dành cho đàn ông

    Ý tưởng này chỉ là mở thêm 1 loại bus dành cho (các) bạn gái đi 1 mình, k thấy yên tâm khi đi bus chung thì đi riêng. Cơ mà có lẽ nên tuyển tài xế và soát vé cùng là nữ giới
    Thì tui cũng nói nếu đi 1 mình thì OK mà, còn đi cả nhà thì sẽ đi loại xe ko phải dành riêng cho nữ.
    Tui nghĩ có xe buýt dành cho phụ nữ thì sẽ có nhiều người đi đấy, kể cả những người ngại đi xe buýt cũng sẽ yên tâm đi hơn. Còn trên TG chưa có nước nào thực hiện mà VN thực hiện thì cũng chả sao cả nếu thấy phù hợp. Coi như VN đi tiên phong đi, chứ có phải lúc nào cũng đi sau thế giới thì mới là tốt đâu có khi khách du lịch sang VN lại thích đi xe buýt đó vì thấy an tàn hơn. Còn lái xe với tài xế thì kiêm luôn bảo vệ, nên cũng ko cần thiết phải là nữ.
    • 1,454 Bài viết

    • 4,222 Được cảm ơn

    #50
    đọc bài báo các bạn đưa lên sau, thì đúng là chỉ muốn chửi thề.
    cmcn ăn cái gì mà vừa ngu, vừa ác thế ko biết.
    Thế muốn người ta ko biết HN có nạn quấy rối tình dục trên xe bus, thì phải im, phải giấu đi cho nó đẹp mặt (các bác) à?
    Thế quái nào đi cùng thằng chồng mà còn sợ bị quấy rối tình dục, thì về nhà đá cái bị thịt ấy ra đường cho rồi.
    Nghe mấy thằng cha ấy nói, lại cứ tưởng VN theo đạo hồi.
    Con bị ốm.
    Mẹ : Mẹ ru con ngủ nhé.
    Con : Đừng, coi chừng mẹ lây ốm đấy!
    Mẹ : K0 sao, mẹ ốm thì con chăm mẹ.
    Con : Ừ, mẹ lại đây.

    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,170 Bài viết

    • 2,828 Được cảm ơn

    #51
    Ở Nhật cũng có xe train dành cho phụ nữ mà. Ý kiến này hay chứ bộ. Ủng hộ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,181 Được cảm ơn

    #52
    Xe buýt riêng cho phụ nữ: Người đề xuất nói gì?

    Thứ Sáu, ngày 26/12/2014 14:00 PM (GMT+7)

    Trao đổi với phóng viên, GS Lê Thị Quý, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển cho rằng, chiếc xe buýt dành riêng ấy có băng rôn hay viết vào xe dòng chữ: “Xe dành riêng cho phụ nữ, trẻ em, người già, người khuyết tật”.

    1419577131-yllnxe_buyt_bxqk

    Có xe buýt riêng cho phụ nữ khiến họ cảm thấy được xã hội quan tâm, tôn trọng và chắc chắn là họ sẽ yêu đời, yêu người hơn.

    Theo GS Lê Thị Quý - người từng đề xuất xe buýt dành riêng cho phụ nữ từ năm 2012 trong một hội nghị của tổ chức Quốc tế Plan bàn về sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái ở Hà Nội, xe chỉ dành riêng cho “phái đẹp”, đặc biệt là những phụ nữ có thai và những người yếu sức khỏe như trên là rất hợp lý và cần thiết.

    Bởi họ không đủ sức chen lấn giữa đám đông, không dám phản ứng mạnh khi bị quấy rối tình dục, là đối tượng hay bị móc túi, cướp giật và các tệ nạn khác.

    Nữ viện trưởng cũng cho rằng, xe buýt hiện nay là phương tiện giao thông công cộng đang được ưa thích ở các thành phố lớn vì tính an toàn và thuận tiện của nó nhưng nó lại mất an toàn với phụ nữ và những người yếu thế.

    Bà nói: “Tạo không gian an toàn cho phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế khác là trách nhiệm của chính quyền và xã hội. Đây sẽ là một trong những hành động làm đẹp cho cuộc sống”.

    “Nó mở đầu cho hàng loạt hành động mạnh mẽ hơn để Hà Nội sẽ cam kết trở thành một trong những thành phố an toàn trên thế giới”.

    Có xe buýt dành riêng cho phụ nữ cũng sẽ đánh động ý thức cho cộng đồng về cách hành xử văn minh, trong đó nam giới luôn có ý thức giúp đỡ phụ nữ, trẻ em, người già, người khuyết tật.

    “Đồng thời, “phái đẹp” và những người yếu thế khác cảm thấy mình được tôn trọng, yêu quý, từ đó họ yêu cộng đồng hơn. Bằng các đó, chúng ta sẽ góp phần xây dựng một lối hành xử văn minh giữa người với người”, giáo sư Quý chia sẻ.

    1419577132-vkvbgiao_su_quy_zguf
    GS Lê Thị Quý, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển

    Nữ giáo sư không đồng tình trước ý kiến cho rằng, “có thêm xe buýt dành riêng cho phụ nữ giống như công khai thừa nhận Hà Nội có nạn quấy rối tình dục ở nơi công cộng”, làm xấu hình ảnh Hà Nội.

    Bởi không thể nói một một cách tiêu cực rằng chính sách để bảo vệ phụ nữ, trẻ em và người yếu thế là “tự bôi xấu mình”. Cần phải nhìn thẳng vào các tệ nạn đang xảy ra để giải quyết nó.

    Ở các thành phố khác, cũng có nhiều sáng kiến bảo vệ khách du lịch, doanh nghiệp... không thể nói vì thế mà thành phố đó đó trở nên xấu hơn mà ngược lại. Do vậy, nên nhìn vấn đề tích cực và nhân văn hơn.

    Giáo sư nói: “Tại sao Hà Nội không làm được? Khi chính sách này không hề tốn kém hay gây ra phức tạp gì trong vận tải hành khách. Xe buýt dành cho nữ chỉ là xe có tên riêng và hành khách riêng thôi”.

    Đây cũng không phải là đề xuất mới. Một số nước như Ấn Độ, Mexico... đã có xe buýt dành riêng cho phụ nữ từ lâu để giải quyết nạn quấy rối tình dục nơi công cộng.

    Theo bà Lê Quỳnh Lan, Quản lý Plan vùng Hà Nội, Tổ chức Plan tại Việt Nam, con số 31% nữ sinh từng bị quấy rối trên xe buýt nói lên rằng, em gái và phụ nữ là nhóm dễ bị tổn thương ở nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng.

    Tỷ lệ 20% người chứng kiến không có thái độ hỗ trợ khi chứng kiến các hành vi sàm sỡ, quấy rối trên xe buýt cho thấy nhận thức về vấn đề quấy rối, sự tổn thương của các em gái vẫn còn chưa cao và thái độ thờ ơ với khó khăn của người khác của một bộ phận người dân.

    Tuy nhiên, con số 31% nữ sinh từng bị quấy rối trên xe buýt không phải là cao so với khu vực và trên thế giới. Theo một khảo sát của tổ chức Stop Harassment (Chấm dứt quấy rối) thực hiện tại Mỹ vào đầu năm 2014 thì có đến 65% phụ nữ tham gia khảo sát đã từng bị quấy rối tình dục trên đường phố.

    Ở London thì con số là 4/10 phụ nữ đã từng bị quấy rối trên đường phố. Ở Brazil, có khoảng 44% phụ nữ đã từng bị quấy rối tình dục khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

    Theo Công Thọ (Dân Việt)
    http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-...46a681285.html

    Xe buýt dành riêng cho phụ nữ
    Bạn có đồng tình với phương án xe buýt dành riêng cho phụ nữ không?
    Có. Vì giúp ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục với phụ nữ.
    Không. Vì tạo sự phân biệt không đáng có.
    Ý kiến khác.


    Bình chọn Xem kết quả

    10250275_1593624097535027_36861558900388255_n

    Tôi có thể khẳng định, Hà Nội không có chủ trương làm tuyến xe buýt riêng cho phụ nữ. Cái gì cũng xuất phát từ thực tiễn, thực tiễn ở Hà Nội thì nạn quấy rối tình dục trên xe buýt chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ, không thể nói là một vấn nạn nghiêm trọng”, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết:
    http://kenh14.vn/xa-hoi/ha-noi-khong...2610118170.chn

    Bạn trẻ nói gì về việc thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ?

    http://www.doisongphapluat.com/cong-...nu-a76424.html

    20:48 PM, 26-12-2014

    ĐSPL) - Tin tức 10 ngày nữa “xe buýt phụ nữ” sẽ bắt đầu chạy thí điểm tại một số tuyến đường Hà Nội, nhằm hạn chế nạn quấy rối tình dục tạo nên một cơn sốt tranh luận trên diễn đàn dành cho giới trẻ.


    Hiện nay, xe buýt đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến và không thể phủ nhận được những lợi ích, tiện dụng mà xe buýt mang lại. Tuy nhiên, mới đây vấn đề “nhức nhối” về quấy rối tình dục trên xe buýt trở nên nóng hơn bao giờ hết.

    Tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ sẽ được áp dụng thí điểm từ ngày 5/1/2015 trên một số tuyến đường tại Hà Nội. (Ảnh minh họa).
    Theo tin tức trên Khám Phá, Ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội) cho biết, TP. Hà Nội đã chính thức quyết định chủ trương tổ chức xe buýt dành riêng cho phụ nữ và có trẻ em đi cùng.Ông Hải cho biết, Sở giao thông vận tải đang phối hợp với công ty vận tải Hà Nội (Transerco) bắt đầu cho “xe buýt phụ nữ” chạy từ ngày 5/1/2015.

    Bước đầu, xe buýt phụ nữ sẽ được bố trí trên 3 trục chính bao gồm: Trục đường số 1 đi về Nam của thành phố (khu vực trục đường Giải Phóng). Trục số 2 là hướng về quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân). Trục số 3 là hướng quốc lộ 32 (Cầu Giấy – Xuân Thủy). Đây là những trục đường đi qua nhiều trường đại học. Nhiều trẻ em và phụ nữ có nhu cầu đi lại trong giờ cao điểm trên các tuyến này.Khi chủ trương này được đưa ra và thông tin trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, cộng đồng mạng đặc biệt là giới trẻ cũng đã có những ý kiến bình luận về tuyến “xe buýt phụ nữ”.
    Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng về chủ chương tuyến xe buýt dành cho phụ nữ.
    "Nếu thật sự có tuyến xe buýt này thì đây sẽ là tin vui với phái nữ tụi mình. Đi xe buýt sẽ không còn lo sợ gặp những tay biến thái nữa", bạn Kat Chen hào hứng bình luận.

    Facebooker Nguyen Thao chia sẻ: “Mình thấy đây là một quyết định hay. Mình muốn ở TP.HCM cũng có”.

    Nickname Tuan Minh bình luận: “Có xe buýt riêng cho phụ nữ cũng tốt. Hiện nay có rất nhiều trường hợp phụ nữ bị quấy rối tình dục ngay trên xe buýt mà những người xung quanh thì thờ ơ, không quan tâm, bên cạnh đó còn có khả năng mất trộm mà phụ nữ không biết được”.

    Cùng với đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ mong muốn không chỉ áp dụng thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ, mà sẽ có thêm nhiều phương án hay được đưa ra để nhằm hạn chế triệt để tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt.
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,181 Được cảm ơn

    #53
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MeoMaiCoDon Xem bài viết
    đọc bài báo các bạn đưa lên sau, thì đúng là chỉ muốn chửi thề.
    cmcn ăn cái gì mà vừa ngu, vừa ác thế ko biết.
    Thế muốn người ta ko biết HN có nạn quấy rối tình dục trên xe bus, thì phải im, phải giấu đi cho nó đẹp mặt (các bác) à?
    Thế quái nào đi cùng thằng chồng mà còn sợ bị quấy rối tình dục, thì về nhà đá cái bị thịt ấy ra đường cho rồi.
    Nghe mấy thằng cha ấy nói, lại cứ tưởng VN theo đạo hồi.
    Mấy người phản đối chắc đa số là mấy thèng cha biến qua Thái quá, có xe riêng cho PN thì mấy cha mất đất để thả dê nên mấy chả phản đối há há. Thôi kệ mấy chả đi, chứ chị em phụ nữ thì thấy ủng hộ quá trời àh.

    xe-buyt-rieng-cho-phu-nu-xin-vai-cac-vi-ca-non_26925610


    Trích dẫn Nguyên văn bởi acomm Xem bài viết
    Đúng thế thật
    Hồi trẻ cháu cũng đi xe bus đi làm,
    lúc đông thì đúng là có gái nào cạ mông qua thì chào cờ chào ngay ấy chứ
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hababy1102 Xem bài viết
    Khoe máy nhạy trá hình phỏng?

    Chị em nào đi bus cứ bịt kín từ đầu đến cuối như mẹ mìn ý.Cũng góp phần giảm độ zê của bọn biến thái
    À,nãy e có xem qua clip.Nó định nghĩa qrtd có cả quấy rối bằng ánh mắt à? thế thì tỷ lệ phạm tội 1000/100 nhỉ

    E thú thật là cũng hay quấy rối bằng ánh mắt với mấy anh 6 múi lắm .Khổ lắm cơ
    Đây mấy dì mấy thím coi clip này có gì còn rút kinh nghiệm và cảnh zác nhen: "Khi bọn quấy rối và bọn móc túi gặp nhau trên xe bíp"

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của violetine
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 4,557 Bài viết

    • 3,162 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #54
    Có thể hoãn thí điểm xe buýt "chặn quấy rối tình dục"

    Thứ Bẩy, 27/12/2014 - 09:15

    Dân trí
    Theo dự kiến ban đầu của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội và đơn vị liên quan, xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em sẽ hoạt động trên ba trục đường 1, 6 và 32 từ ngày 5/1/2015, vào giờ cao điểm.

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, dự kiến ban đầu đề xuất với thành phố là từ ngày 5/1/2015 sẽ đưa xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ hoạt động trên một số trục đường đông người đi xe buýt vào giờ cao điểm.

    17ad1dd_f6532-2a624-52b03-3b5dc

    Dự kiến các trục đường 1, 6 và 32 sẽ được bố trí xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em

    Cụ thể, vào giờ cao điểm, các trục đường 1 (từ Giải Phóng ra các huyện phía Nam), 6 (đường Nguyễn Trãi – Quang Trung) và 32 (Cầu Giấy - Xuân Thủy) sẽ được bố trí xe buýt dành riêng cho phụ nữ, trẻ em để chống quấy rối tình dục.

    Dù đề xuất như vậy, nhưng khảo sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho thấy, hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt không nhiều, cũng không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra. Trung tâm dự kiến đề xuất lại với UBND thành phố Hà Nội cho lùi thời gian thí điểm trên để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá cụ thể hơn.

    “Đây chưa phải là vấn nạn trên địa bàn thành phố, do vậy, chúng tôi đang tính sẽ đề xuất với thành phố lùi thời điểm thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em vào một dịp khác phù hợp hơn”, ông Hải nói.

    Trước đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong số trên 43.000 thông tin phản ánh của hành khách tới đường dây nóng Tổng công ty từ ngày 1/4 - 31/11, có 5 vụ hành khách phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục. Các thông tin phản ánh chưa có vụ nào nghiêm trọng, mới dừng lại ở lời nói khiêu khích hoặc cử chỉ thiếu văn hóa.

    Trước phản ánh của hành khách,Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã khẩn trương tiếp nhận và xử lý. Để ngăn ngừa tình trạng này, Tổng công ty tổ chức các kênh tiếp nhận thông tin trên xe buýt, thường xuyên phối hợp với Công an thành phố theo dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên xe buýt.

    Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong đội ngũ lái xe, bán vé để phòng chống ngăn ngừa quấy rối tình dục, xử lý hành vi trộm cắp, gây mất trật tự trên xe buýt.
    • Avatar của violetine
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 4,557 Bài viết

    • 3,162 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #55
    TP HN điều tiết xe để hành khách không "chồng" lên nhau khi lên xe buýt vào giờ cao điểm thì không còn cơ hội để "xích mích tình dục"
    • 285 Bài viết

    • 95 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #56
    các bác cứ tăng chuyến xe lên, sắp xếp xe nhiều ghế hơn, hướng dẫn ng ta cách xử lý khi gặp BT thì khác ngay thôi, bày vẽ mấy cái rõ là phức tạp
    • 1,060 Bài viết

    • 3,412 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #57
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aBebi Xem bài viết
    Phương tiện phổ biến thì phải thuận tiện và an toàn cho mọi đối tượng thì sẽ khả thi. Thấy tối ưu nhất vẫn là lắp đủ ghế ngồi, với phân chia xe thành 2 nửa trước và sau bởi 1 thanh chắn (nếu thiết kế được 2 cửa đi riêng cho 2 phe thì càng tốt), phụ nữ trẻ em ngồi trước, đàn ông ngồi sau, như vậy sẽ ko còn quấy rối. Có thể thiết kế kiểu thanh chắn có nhiều nấc thế nào đó để điều chỉnh theo lượng người 2 phe trên xe và lơ xe phụ trách điều khiển thanh chắn này...
    lắp đủ ghế ngồi? nghe bạn bảo chưa đi xe buyt bao giờ cũng dễ hiểu. Xe buyt với xe khách liên tỉnh nó khác nhau ở chỗ đấy đấy - một cái vừa đông vừa rẻ, một cái vừa vắng hơn vé vừa đắt hơn - nên nó mới khác nhau - lắp đủ ghế ngồi thì bao nhiêu bus cho đủ
    còn phân chia xe thành 2 nửa cũng khó lắm - cứ đi 1 lần sẽ hiểu, xe chỉ có 1 cửa lên 1 cửa xuống, giờ cao điểm lại đông nghịt, chui được vô cũng khó nữa là chạy đến được cái nửa của mình
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của make_up
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,316 Bài viết

    • 2,105 Được cảm ơn

    #58
    Nói rõ cái xấu ra để còn mà sửa, che che dấu dấu thì không phải 31% như đã công bố đâu mà có khi tăng nhiều hơn đấy các bác ạ.
  • Trang 3/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3