TIN TÀI TRỢ.

Hà Nội mất 10 tỷ đồng sửa cầu vượt nhẹ Láng Hạ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 949 Lượt đọc
  • 6 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của ADZ
    • ADZ
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 821 Bài viết

    • 787 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Nguồn tin: http://cafef.vn/chinh-sach-quy-hoach/ha-noi-mat-10-ty-dong-sua-cau-vuot-nhe-lang-ha-201304031159276539ca44.chn<br><br><div style="padding: 10px 0pt 0pt;"> <h1>

    Hà Nội mất 10 tỷ đồng sửa cầu vượt nhẹ Láng Hạ

    embed-btn




    ha-noi-mat-10-ty-dong-sua-cau-vuot-nhe-lang-ha
    Sau 10 tháng thông xe cầu vượt nhẹ Hà Nội đã xảy ra 3 vụ TNGT.

    Ngoài hạn chế về tải trọng, hiện hai cây cầu vượt nhẹ Tây Sơn, Láng Hạ (Hà Nội) còn bị khống chế chiều cao.

    Do vậy chỉ sau 10 tháng thông xe, hai cây cầu này đã ba lần bị ô tô húc đổ thanh chắn ngang, khiến giao thông tê liệt.

    Ba lần gặp sự cố, ba lần giao thông tê liệt

    Tuy đạt được một số hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông nhưng sau hơn 10 tháng thông xe (4/2012) đến nay cầu vượt nhẹ tại nút giao thông Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng lần lượt gặp phải các sự cố khi bị ô tô húc đổ thanh chắn ngang, gây ảnh hưởng đến giao thông.

    Lý giải nguyên nhân trên, Trung tá Ngô Minh Tiến, đội trưởng Đội CSGT số 7, CATP Hà Nội cho rằng, các sự cố vừa qua phần lớn là do ý thức của lái xe.

    Tuy nhiên ông Tiến cũng cho rằng, xe buýt là phương tiện đô thị và cần được ưu tiên hoạt động để giải tỏa hành khách, nếu điều kiện cho phép các sở ngành liên quan của TP cần nghiên cứu, có phương án gia cường để xe buýt được lưu thông trên cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ, tránh những vụ tai nạn tương tự xảy ra.

    Thiết kế cầu vượt thiếu tầm nhìn?

    Trước những vụ tai nạn do xe buýt và xe khách húc đổ thanh chắn cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ vừa qua, ngoài ý thức của lái xe dư luận nhân dân đang băn khoăn về tính hiệu quả của các cầu vượt này.

    Mục tiêu mà UBND TP Hà Nội yêu cầu khi duyệt phương án xây dựng cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ là giảm ùn tắc và TNGT. Tuy nhiên chỉ hơn 10 tháng đi vào hoạt động, ùn tắc tại nút Tây Sơn - Chùa Bộc, Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng có được cải thiện nhưng tai nạn, va chạm giao thông vẫn xảy ra.

    “Điều đó chứng tỏ hiệu quả khai thác chưa cao, thiết kế còn nhiều hạn chế, nhất là trong bối cảnh phương tiện đi lại trên đường là hỗn hợp”, ông Nguyễn Đình Quân, một người dân sống trên đường Láng Hạ nhận xét.

    Băn khoăn của dư luận càng có cơ sở khi cầu vượt Láng Hạ được đầu tư 67 tỷ đồng và thông xe hơn 10 tháng, nhưng để xe buýt có thể tham gia giao thông trên cầu này Sở GTVT Hà Nội (chủ đầu tư) đưa ra phương án cần hơn 10 tỷ đồng để gia cường lại.

    Lý giải việc này, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, Hà Nội đang triển khai Dự án phát triển giao thông đô thị. Dự án có hợp phần: Nâng cao năng lực vận chuyển hành khách bằng xe buýt nhanh (BRT), trong đó có tuyến buýt BRT 1 chạy qua nút giao thông Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.

    Theo các chuyên gia, dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới được Hà Nội phê duyệt từ 2007, vì sao khi xây dựng cầu vượt Láng Hạ không tính toán đến dự án này để khi làm xong xe buýt BRT có thể lưu thông, tránh việc phải gia cố lại như hiện nay? Điều này chứng tỏ không chỉ quy hoạch mà khâu thiết kế cầu vượt nhẹ Láng Hạ vừa qua thiếu tầm nhìn dài hạn…

    Theo Trọng Đảng


    Tiền Phong

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Mẹ_Bơ
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 906 Bài viết

    • 807 Được cảm ơn

    #2
    Bài báo này viết giọng tiêu cực nhỉ. Ngoài vụ phải gia cường 10 tỉ đồng để có thể để xe bus đi qua thì quy hoạch hơi kém tí, còn mình thấy quá biết ơn 2 cái cầu này, đi làm cứ gọi là vèo vèo, sung sướng, từ Trường Chinh đến Trung Hòa Nhân Chính không đầy 10'.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của madem89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 818 Bài viết

    • 2,006 Được cảm ơn

    #3
    Cầu vượt nhẹ chỉ là giải pháp tình thế thôi. Cầu vượt cũng vậy. Không thể để 1 thành phố mà đi được 2-3km lại phải lên dốc đổ đèo như thế được. Hà Nội mà cứ ngỡ Sapa.
    Mã vạch hàng hóa TQ bắt đầu bằng các số: 690, 691, 692, 693, 694, 695. Mã Đài Loan là 471
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,561 Bài viết

    • 6,294 Được cảm ơn

    #4
    còn hơn bị tắc đường, hãi lắm
    "Khi bạn yêu một ai đó, mọi mong ước thầm kín bấy lâu nay bắt đầu bộc lộ. Elizabeth Bowen ''
    • Avatar của binbin2013c
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 696 Bài viết

    • 1,701 Được cảm ơn

    #5
    Không "quy hoạch" theo kiểu vài tháng nâng cấp 1 lần như thế thì cạp đất ra mà ăn à?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mebirua
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 265 Bài viết

    • 840 Được cảm ơn

    #6
    Tớ vẫn luôn tin tưởng các công trình GTVT ở VN mà không hỏng, không phải sửa ngay sau khi khánh thành thì không phải là Made in VN. Thế thôi, các ông, bà chủ cứ phải nộp thuế nhiều và nhiều hơn nữa để khắc phục hậu quả do các đầy tớ gây ra.
    • 285 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #7
    Cầu vượt nhẹ đơn thuần chỉ là giải pháp tình thế thôi.Cầu vượt cũng thế luôn. Hà nội mà cứ ngỡ như là các tỉnh miền núi vậy