TIN TÀI TRỢ.

Hà Nội: Học đến lớp 5 vẫn chưa... viết được tên mình

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.95K Lượt đọc
  • 23 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 60 Bài viết

    • 52 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Một học sinh học tới lớp 5 không viết nổi tên mình do có những biểu hiện chậm nhận thức, cả nhà trường và phụ huynh đều vất vả trong quá trình dạy học.
    tuyet2105151-d7506
    Khổ tâm vì con lớp 5 vẫn không biết chữ

    Phản ánh đến báo điện tử Dân trí, chị N.T.Tuyết (42 tuổi, ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết con trai của mình dù đã học đến lớp 5 nhưng vẫn không biết đọc, biết viết.

    Sáng ngày 21/5, phóng viên đã tìm đến nhà chị Tuyết để tìm hiểu câu chuyện có phần “kỳ lạ” xảy ra ngay tại Thủ đô Hà Nội. Theo chị Tuyết, con trai của chị là cháu L.Đ.T (11 tuổi) đã theo học 5 năm tại trường tiểu học Phương Liệt và cho đến hiện tại học ở lớp 5A2.

    Tuy nhiên, vào thời điểm cách đây 3 tuần, khi phát hiện học gần hết lớp 5 mà con trai vẫn chưa biết đọc biết viết chị Tuyết đã cho con nghỉ học ở nhà và làm đơn kiến nghị lên phía ban giám hiệu nhà trường.

    Chị Tuyết bên cậu con trai lớp 5 chưa viết nổi tên mình.

    Chị Tuyết kể, do hoàn cảnh gặp nhiều trắc trở nên mãi tới năm 2003 mới lập gia đình với anh L.Đ.Hạnh (57 tuổi) và sinh hạ cháu L.Đ.T vào năm 2004. “Khi cháu sinh ra, cân nặng, sức khỏe đều bình thường, không có vấn đề gì cả. Khi tới tuổi đến lớp, cháu T. cũng nhập trường như các bạn cùng trang lứa”, chị Tuyết nói.

    Tuy nhiên, sau một thời gian học lớp 1, chị Tuyết được phía trường tiểu học Phương Liệt cho biết cháu T. không thể học tập bình thường có biểu hiện của trẻ tự kỷ, nhưng vẫn cho đến lớp học cùng các bạn để hòa nhập.

    DSC_0191-cfb36
    Em L.Đ.T cũng không làm được các phép tính đơn giản


    Không đồng tình với ý kiến của nhà trường, chị Tuyết kiến nghị các cô giáo cần kèm cặp giúp cháu T. tiến bộ trong học tập vì cho rằng cháu không bị bệnh tật gì, chỉ chậm tiếp thu.

    Liền các năm lớp tiếp theo đó, học sinh L.Đ.T vẫn được theo học cùng các bạn và lên lớp bình thường. Gia đình chị Tuyết vẫn phải đóng học phí và các khoản thu cho cháu T. đi học.

    tuyet2105152-d7506
    Em T. mới chỉ viết được các chữ cái và chữ số

    Tuy nhiên, khi về nhà, thử kiểm tra việc học, chị Tuyết phát hiện cháu T. vẫn chưa biết đọc, biết viết dù đã học tới lớp 3. Do công việc bận rộn nên chị Tuyết chỉ tranh thủ được lúc rảnh kèm cặp cháu T. viết chữ và các phép tính đơn giản.

    DSC_1171-cfb36
    Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm trong sổ liên lạc khi em L.Đ.T học lớp 3

    Đến thời điểm hiện tại, khi L.Đ.T đã học lớp 5, cậu bé này vẫn chưa biết đọc, biết viết chứ chưa nói đến việc thực hiện các phép tính toán. “Cháu nhà tôi không hề có dấu hiệu của trẻ tự kỷ, cháu chỉ chậm tiếp thu, không được kèm cặp, không biết đọc, biết viết nên không thể nhận thức được như các bạn cùng trang lứa.

    Ở nhà cháu vẫn giúp mẹ rửa bát, quét nhà, chiều nào cũng đi đá bóng với các bạn, sinh hoạt bình thường. Nếu nhà trường bảo cháu bị tự kỷ thì phải có bằng chứng chứ không thể cứ quy cho cháu như vậy”, người mẹ giãi bày.
    Thử kiểm tra em L.Đ.T, bảo em viết các chữ cái đơn lẻ như “a b c d…” em T. có thể viết được dù phải nghĩ và tốc độ chậm. Còn khi yêu cầu em viết tên của mình, T. không thể viết được và các từ khác em cũng không biết viết.

    Về khả năng tính toán, T. cũng chỉ nhận mặt được các chữ số và làm được một vài phép tính đơn giản. Còn với phép tính như “6+3” hay "3+2" T. làm ra kết quả sai.

    Đến thăm lớp 5A1 mà T. theo học, các em nhỏ học sinh ở lớp đều quan tâm thắc mắc về việc tại sao T. nghỉ học. Những em nhỏ này đều đồng thanh nói rằng, bạn T. không bị tự kỷ mà chỉ lười học thôi.

    Chị Tuyết bày tỏ: “Tôi mong sao các cô giáo giúp đỡ để cháu T. có thể học được cái chữ, không cần cháu phải học giỏi, chỉ cần đọc thông viết thạo sau này còn đỡ khổ, gia đình tôi chỉ sinh hạ được duy nhất cháu nên rơi vào cảnh này rất khổ tâm”.

    Thêm nữa, gia đình chị Tuyết kinh tế khó khăn nên không thể chuyển cháu T. đi học trường khác được. Chị Tuyết hàng ngày bán trà đá, chồng chị chạy xe ôm nhưng chẳng mấy khi có khách, kinh tế chỉ trông chờ ở quán vỉa hè.

    Nhà trường cũng phải "bó tay"

    Liên quan đến sự việc trên, phóng viên đã tìm gặp ban giám hiệu Trường tiểu học Phương Liệt, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – hiệu trưởng nhà trường cho biết rằng sau một thời gian em L.Đ.T nhập học, cô giáo chủ nhiệm đã nhận ra dấu hiệu "bất thường" và phản ánh ngay với ban giám hiệu.

    Sau khi đánh giá, ban giám hiệu đã xác định em T. nằm trong diện "học sinh khuyết tật" nên chiếu theo quy định của ngành giáo dục chỉ lập phiếu theo dõi, đánh giá học sinh chứ không lập học bạ và xếp loại.

    "Ở trường không chỉ có trường hợp em T., còn có em khác tương tự, nhà trường đều cố gắng tạo điều kiện kèm cặp cho các em nhưng vì nhận thức của các em quá yếu, học trước quên sau nên dù các cô giáo đã bỏ nhiều công sức nhưng cũng không thay đổi được nhiều.

    Với những trường hợp các em học sinh khuyết tật, nhận thức kém như vậy, nhà trường luôn tạo điều kiện để các em được đi học, hòa nhập với các bạn cùng trang lứa", bà Mai cho biết.

    tuyet2105153-d7506
    Phiếu đánh giá em T. khi học lớp 1

    Theo bà Mai, trường hợp của em T. không đọc thông viết thạo được nên khi em T. học lớp 4, buổi chiều vẫn đặc cách cho T. xuống học cùng các bạn lớp 1 để cô giáo dạy lại kiến thức.

    Trao đổi với phóng viên, cô Bùi Thị Kim Loan - giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 của Trường tiểu học Phương Liệt, người đang nhận dạy lại kiến thức cho em T. đánh giá rằng, T. không tập trung được trong lúc học, cô giáo lúc nào cũng phải dỗ dành, thậm chí còn có một lọ kẹo riêng để thưởng cho T. để em chịu ngồi yên học chữ, học số.

    "Mặc dù đã dùng nhiều biện pháp để kèm cặp nhưng em T. học trước quên sau, trí nhớ rất kém, thường hay làm mất sách vở nên khả năng tiến bộ hầu như không có", cô Loan cho biết.

    Hiệu trưởng Trường tiểu học Phương Liệt cũng cho biết thêm, nhà trường luôn sẵn sàng cho T. đi học lại để hòa nhập với các bạn và cũng nhiều lần nhắc phụ huynh làm đơn để được miễn giảm một số khoản phí trong phạm vi trường học.

    Đồng thời, phía trường cũng nhiều lần động viên gia đình chuyển T. sang trung tâm đặc biệt phù hợp với em để được dạy học nhưng gia đình không đồng ý.


  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của taiuong
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 12,656 Bài viết

    • 80,768 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Thằng cu có bố có mẹ, mẹ bán quán nước ở nhà, bây h bố mẹ nó lăn ra kiện tụng nhà trường trong khi biết con mình đang đc học lại lớp 1
    Làm mẹ như hạch còn đổ lỗi cho ai ko biết.
    Nhà trường vớ đc đám học sinh và phụ huynh này đến nhục
    Bàn tay trồng hoa hồng bao giờ cũng ngát hương.
    • Avatar của chè búp
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 3,440 Bài viết

    • 23,911 Được cảm ơn

    #3
    Cha mẹ cháu có lỗi vì không chịu nhìn nhận sự thật về con mình.

    Nhà trường có lỗi vì thấy cháu không tiếp thu được vẫn cho cháu lên lớp. Lớp 2 thì còn châm chước, chứ lớp 5 thì không thể được.

    Chính phủ có lỗi vì không sâu sát, không quan tâm đến nhân dân. Tại sao lại bắt một con cá phải trèo cây?

    Và một lỗi cực lớn của toàn xã hội đó là ủng hộ cho bệnh thành tích. Thực tế, các em học đến lớp 5 chưa đọc thông viết thạo không phải là hiếm, nhưng báo chí ít khi lên án, cứ coi như chuyện ở đâu đâu, chả phải chuyện của mình... Tạo mầm mống tệ hại cho xã hội.

    Cứ thử nghĩ một đứa trẻ khuyết tật tâm hồn nhưng lại là con ông cháu cha, cứ thế tà tà lên lớp, vào đại học và mua bằng tiến sĩ- rồi tà tà theo chân "cha ông" lãnh đạo đất nước xem...

    Chẹp...
    f56bc6b8e03d0ea3025a3b97b539184d
    • Avatar của lymau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 15 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #4
    Nên trách cả nhà trường lẫn phụ huynh, vì phụ huynh k quan tâm đến con cái phó mặc cho nhà trường.về phía nhà trường là do tình trạng của e đặc biệt như thế nhưng lại k làm việc nghiêm túc với phía phụ huynh mà vẫn cho trẻ lên lớp bình thường. Lỗi ở cả hai bên!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,622 Bài viết

    • 8,202 Được cảm ơn

    #5
    Con cái vậy mà phó mặc hết cho nhà trường. Năm cháu lớp 3, mẹ cháu cũng biết cháu vẫn chưa biết đọc, biết viết vậy sao khi cháu được lên lớp 4 lại ko ý kiến gì ? Nhà trường cũng có lỗi, vì ghi khống điểm cho cháu lên lớp. Hồi sinh viên bạn mình đi dạy 1 em lớp 9, đọc làu làu định lý Pitago nhưng cho bài đơn giản nhất để áp dụng mà cũng ko làm được. Thì ra em ấy ko biết đâu là cạnh huyền. Rồi có em ôn thi lớp 10 mà ko tính được 1 -100. Ko hiểu sao có thể lên lớp
    Mình nhận vẽ chibi, các bạn có thể vào trang dưới đây để xem các bức vẽ của mình
    https://www.facebook.com/NhanVeChibi/
    các bạn có thể inbox vào trang facebook đó, hoặc liên hệ với mình qua các địa chỉ:
    - sdt: 0167 964 4390
    - zalo: 0165 321 5343
    - gmail: chibikicuteo@gmail.com
    18446784_1506564249365550_6751565043915383642_n
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,551 Bài viết

    • 20,430 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #6
    Nghĩ cũng nể mấy cô giáo lớp 1, mấy bé như 2 con mình, mới vào lớp 1 chỉ biết mặt chữ a b c, vậy mà hết học kỳ 1 là đọc viết làu làu. 2 đứa con mình đi học thì mình thấy 2 cô lớp 1 đều là cô giỏi nhất trong 5 năm cấp 1 của con. Hồi mình phỏng vấn công nhân, ở tỉnh lên, nhiều em kêu học tới lớp 6, 7 mà viết tên không rành cũng có thật, tưởng chỉ có ở quê thôi do bỏ học lâu.
    Có kiến thức thì không nghi ngờ, có lòng nhân thì không ưu tư, có dũng cảm thì không sợ hãi
    • Avatar của orchid81
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 2,237 Bài viết

    • 9,439 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Các bé được xếp vào diện hòa nhập thì trường không lập học bạ, không tính thi đua... nên cô giáo cứ cho bé lên lớp thôi, chứ để học lại thì cô phải chịu đựng thêm 1 năm nữa hay sao trời??? Người quen của mẹ mình cũng có 1 đứa con chậm phát triển thế này. Có điều bố mẹ biết nên không đòi hỏi bé phải học được cái gì, chỉ cần bé biết làm các việc bình thường như làm vệ sinh cá nhân, giặt quần áo, quét nhà, rửa chén... thôi, lại còn tặng quà cho thầy cô suốt vì biết họ quá cực. Bé này lớp nào cũng học đến 2 năm mà chỉ biết làm toán đến hàng trăm thôi (nhưng lạ một điều là bé biết đếm tiền, tính tiền). Bây giờ bé 17 tuổi rồi mà mới học lớp 6 hay lớp 7 gì đó, vào cấp 2 là do mẹ bé quen biết gửi vào chứ chẳng có hồ sơ học bạ gì hết. Bố mẹ bé rất giàu định sau này mua cho nó 1 cái xe hơi để chạy kiếm cơm nhưng mẹ mình ngăn cản quá trời quá đất, mẹ mình bảo nó không đọc thông viết thạo, làm sao nhớ được các biển báo giao thông trên đường, tính tình thì nóng nảy, xui rủi có chuyện gì thì sao... Mẹ mình nói vậy thì cô ấy giận hết mấy tháng, nay đã hiểu tấm lòng của mẹ mình thì mới vui vẻ trở lại. Nhà cô ấy ở Quận 5 nên mẹ mình kêu cô ấy đầu tư cho bé 1 căn nhà nhỏ chừng 20m2 gần bệnh viện Chợ Rẫy hoặc Đại học Y dược, mở tiệm giặt đồ, cho sạc pin điện thoại, đi vệ sinh, tắm, bán thẻ cào điện thoại, nước uống... kiếm tiền lai rai nhưng phù hợp với trí tuệ của bé. Không biết cô ấy có đủ vốn không.
    • 1,454 Bài viết

    • 4,222 Được cảm ơn

    #8
    em gái mình ngày xưa cũng học diện hòa nhập. Ko có học bạ, điểm số gì đâu.

    Điều cần làm rõ trong trường hợp này là cháu bé có tự kỷ hay mắc chứng gì hay ko. Nhà trường bảo cháu "bất bình thường", chẳng lẽ ko tổ chức được 1 cuộc gặp phụ huynh thỏa thuận cụ thể về trường hợp của cháu. Mình ko tin lắm.
    Con bị ốm.
    Mẹ : Mẹ ru con ngủ nhé.
    Con : Đừng, coi chừng mẹ lây ốm đấy!
    Mẹ : K0 sao, mẹ ốm thì con chăm mẹ.
    Con : Ừ, mẹ lại đây.

    • 2,074 Bài viết

    • 4,637 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Trẻ chậm phát triển hay tự kỷ mà nhà trường tạo điều kiện cho học hoà nhập là bố mẹ mừng rơi nước mắt đó. Con mình cũng chậm mình đã giành thời gian mỗi tối 3 tiếng kèm con. Lớp 1 cứ gặp là cô kêu mà mình vẫn biết ơn cô lắm. May con mình cũng nhẹ và bố mẹ can thiệp tích cực từ khi con mới gần 3 tuổi nên vừa qua lớp 2 ngoạn mục rồi. Đọc truyện làm toán nhoay nhoáy.
    Lớp con mình có bạn: ra vào tự do trong lớp ngày mấy chục lần, chưa vào giờ học đã bẩn hết từ đầu đến chân, xé sách vở, mất đồ dùng học tập, học không vào... Nói chung ở mình chưa có điều kiện ( có trường chuyên biệt cho trẻ chậm phát triển, tự kỷ- có TT gì lên báo đấy, bảo mẫu tẩn con như gì ấy. Mình xem mà cứ ngồi khóc)
    nên con mình mình phải cố thôi. Chứ trường mình nghĩ cũng tạo đk rồi, chả lẽ cứ ngồi lớp 1 mãi đến khi lớn đùng, còn ảnh hưởng đến con người khác nữa. To đùng mà tẩn con người khác có mà họ kiện chết.
    Lý tưởng là có TT chuyên biệt, ở nước ngoài người ta thường dạy nghề cho những trẻ này chứ không ép theo học văn hoá vì học không được
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của orchid81
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 2,237 Bài viết

    • 9,439 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Có chứ Mèo, thấy mẹ bé nói là nhà trường bảo như thế từ lớp 1 mà. Thông thường nếu bố mẹ trí thức khi nghe nói thế thì đem con vào viện khám ngay. Nếu bé không có bệnh thi đem kết quả vào chất vấn nhà trường. Đằng này bố mẹ nghèo không quan tâm. Nhà trường cũng không (và hình như cũng không được quyền) đem bé đi khám nên tất cả chỉ dựa trên nhận xét của cô giáo.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MeoMaiCoDon Xem bài viết
    em gái mình ngày xưa cũng học diện hòa nhập. Ko có học bạ, điểm số gì đâu.

    Điều cần làm rõ trong trường hợp này là cháu bé có tự kỷ hay mắc chứng gì hay ko. Nhà trường bảo cháu "bất bình thường", chẳng lẽ ko tổ chức được 1 cuộc gặp phụ huynh thỏa thuận cụ thể về trường hợp của cháu. Mình ko tin lắm.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,074 Bài viết

    • 4,637 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Nhà trường có kiến nghị gia đình cho cháu sang TT đặc biệt nhưng gia đình không đồng ý
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vaytada
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 308 Bài viết

    • 1,716 Được cảm ơn

    #12
    Nó đã k học được thì cho ở nhà mà kèm cặp. Bọn trẻ con thì biết gì mà hỏi chúng nó, bạn bè thấy nó học dốt thì chỉ nghĩ nó lười học. Học đến lớp 5 rồi mà k đọc k viết được thì là trí tuệ có vấn đề. Cho nó ở nhà, dạy dỗ nó những điều cơ bản, vạch ra những việc nó làm được và k làm được, từ đó mới tìm được hướng giáo dục thích hợp. Trẻ trí tuệ kém phát triển thì mỗi đứa 1 kiểu, mình cũng biết 1 bé giống chị orchid81 nói, bé này khác ở chỗ k đếm được tiền, học hành cũng k tiếp thu được. Gio cũng 18, 19t rồi, nếu người k biết thì khi tiếp xúc thấy như người bình thường, nói năng lưu loát. Mẹ bé bán tạp hóa ở nhà, thỉnh thoảng nó ra bán hộ, 1 người mua thì k sao, nhưng cứ có 2 người mua trở lên là nó tính nhầm tiền, nhưng mẹ nó lờ đi coi như k biết. Vì mỗi lần nó nghĩ giúp được mẹ là nó vui lắm.
    • Avatar của aaabbbccc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 713 Bài viết

    • 2,689 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Đứa trẻ này chắc chắn đầu óc có vấn đề, chứ lười học đến đâu thì cũng phải biết viết và làm tính cộng, nhà trường cũng đã khuyên gia đình chuyển bẻ vào trường riêng rồi mà gia đình không chịu, các cô đã cho ngồi ở lớp là ưu ái rồi ( vì sẽ ảnh hưởng đến nhiều học sinh khác), lại còn quay ra kiện tụng nhà trường, hay là đầu óc bà mẹ cũng có vấn đề.
    • 657 Bài viết

    • 1,984 Được cảm ơn

    #14
    biết đâu ko phải tự kỉ mà là chứng khó đọc, đọc ở đâu đấy thấy nhiều thiên tài hay * hô li út mắc lắm, có khi sau này mọc ra ông cỡ Eistein hay giàu như Branson o vn
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,180 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trucmy132 Xem bài viết
    Đến thăm lớp 5A1 mà T. theo học, các em nhỏ học sinh ở lớp đều quan tâm thắc mắc về việc tại sao T. nghỉ học. Những em nhỏ này đều đồng thanh nói rằng, bạn T. không bị tự kỷ mà chỉ lười học thôi.
    Học đến lop 5 ko biet đọc viêt mà vẫn bắt nó đi học nữa à, khổ thế. Dạng này nhìn ngoài thì nhiều người có thể vẫn thấy bình thường, hơi nghịch hiếu động tý, cho nên ngay cả bạn bè cũng nghĩ bình thường.

    Nhưng bên trong thì mất tập trung học xong quên luôn, chữ thầy giả thầy hết nên ngồi lớp chả tiếp thu dc gì đâu, có đi học cũng vô ích. Chỉ có thuê gia sư về 1 thày 1 trò kèm phải kiên trì lắm thì may ra. Có những bố mẹ kiên trì mà con trở lại đi học dc bình thường như có topic 1 chị trên này đó.

    Rồi lớn lên ráng thuê cho cái cửa hàng bán hàng gì đó hoặc cho làm nghề đơn giản như mợ gì orchid nói ở trên thôi.
    • Avatar của melodyN
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 95 Bài viết

    • 254 Được cảm ơn

    #16
    lạy các mẹ, nhà trường đã xếp thằng bé này vào dạng khuyết tật, ko lập học bạ thì cần j cái thành tích mà các mẹ nói chứ.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của melodyN
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 38 Bài viết

    • 247 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi orchid81 Xem bài viết
    Các bé được xếp vào diện hòa nhập thì trường không lập học bạ, không tính thi đua... nên cô giáo cứ cho bé lên lớp thôi, chứ để học lại thì cô phải chịu đựng thêm 1 năm nữa hay sao trời??? Người quen của mẹ mình cũng có 1 đứa con chậm phát triển thế này. Có điều bố mẹ biết nên không đòi hỏi bé phải học được cái gì, chỉ cần bé biết làm các việc bình thường như làm vệ sinh cá nhân, giặt quần áo, quét nhà, rửa chén... thôi, lại còn tặng quà cho thầy cô suốt vì biết họ quá cực. Bé này lớp nào cũng học đến 2 năm mà chỉ biết làm toán đến hàng trăm thôi (nhưng lạ một điều là bé biết đếm tiền, tính tiền). Bây giờ bé 17 tuổi rồi mà mới học lớp 6 hay lớp 7 gì đó, vào cấp 2 là do mẹ bé quen biết gửi vào chứ chẳng có hồ sơ học bạ gì hết. Bố mẹ bé rất giàu định sau này mua cho nó 1 cái xe hơi để chạy kiếm cơm nhưng mẹ mình ngăn cản quá trời quá đất, mẹ mình bảo nó không đọc thông viết thạo, làm sao nhớ được các biển báo giao thông trên đường, tính tình thì nóng nảy, xui rủi có chuyện gì thì sao... Mẹ mình nói vậy thì cô ấy giận hết mấy tháng, nay đã hiểu tấm lòng của mẹ mình thì mới vui vẻ trở lại. Nhà cô ấy ở Quận 5 nên mẹ mình kêu cô ấy đầu tư cho bé 1 căn nhà nhỏ chừng 20m2 gần bệnh viện Chợ Rẫy hoặc Đại học Y dược, mở tiệm giặt đồ, cho sạc pin điện thoại, đi vệ sinh, tắm, bán thẻ cào điện thoại, nước uống... kiếm tiền lai rai nhưng phù hợp với trí tuệ của bé. Không biết cô ấy có đủ vốn không.
    Học sinh khuyết tật thì được tính theo "chuẩn riêng, đánh giá riêng" nhưng cũng ko dc quá mức cho phép. Tức là nếu em ấy quá dở, quá tệ thì vẫn Ở LẠI lớp bình thường. Trường mình có hs khuyết tật nên mình biết, có 1 em đáng lẽ ra học lớp 9 nhưng giờ vẫn còn học lớp 6 đây, quy định là hs khuyết tật "được" ở lại bao nhiêu năm cũng dc, chứ hs bình thường lưu ban quá 2 năm trong 1 cấp học là dc "động viên" chuyển về bổ túc,....
    Và giáo viên dạy học sinh khuyết tật có xiền giảng dạy kha khá từ nhà nước cấp. Nên trường có 10 đứa hs khuyết tất thì dàn trải cho nhiều lớp để được đồng đều.
    Chả biết chủ trương hs khuyết tật hòa nhập với hs bình thường làm gì vì nói thật để dc dạy hs khuyết tật giáo viên phải có chuyên môn về hs đó, mà vừa dạy cho hs bình thường, vừa dạy cho hs khuyết tật rất khó dạy. Dạy chậm quá thì ko kịp bài cho hs bình thường mà dạy nhanh quá thì hs khuyết tật chả hiểu gì, nên thường gv "bỏ qua" hs khuyết tật vì cái chuẩn đánh giá hs khuyết tật ko khắt khe.
    Hs khuyết tật nên học trường khuyết tật để gv bên đó có chuyên môn, có thể phân chia từng cấp độ nặng, nhẹ để dễ dạy giảng dạy hơn.
    Trường này cũng chạy theo thành tích, dù là hs khuyết tật mà lớp 5 ko viết nổi tên mình là quá tệ. Đáng lẽ ra nếu tệ quá cho bé ở lại lớp học lại thì đúng hơn
    • 652 Bài viết

    • 261 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Trách cô 1 thì trách bố mẹ 10. Không để ý đến con còn nói gì, đáng nhẽ phải can thiệp sớm hơn.
    • 482 Bài viết

    • 946 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Trường hợp này chẳng trách được cô giáo hay nhà trường đâu. Mình cũng có con gặp khó khăn trong việc học nhưng mình không thể thông cảm với gia đình này. Mình là bố mẹ là người gân con nhất, ở Hà Nội nhà nào nhiều lắm thì cung chỉ có 3 đứa con trong khi cô quản đến 50 đứa. Nhất là nhà trường đã có ý kiến là con chậm tiếp thu. Bây giờ gào lên ăn vạ ai? Nói thật con mình đang học lớp 2, đến lớp cô giảng tiếp thu được gì thì tiếp thu tối về nhà mẹ lại dạy lại 1 lần nữa. Thường xuyên cho con làm thêm các dạng bài đến khi con làm nhuần nhuyễn thì thôi. Nên con cũng không tụt hậu lắm so với các bạn.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,526 Bài viết

    • 3,739 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #20
    Chắc nhà trường vớt cho lên lớp 5 rồi, nhưng sắp lên cấp 2, chả trường nào chịu vớt cho vào nên mới làm ầm ĩ lên.
    Những trường hợp trẻ em ntn, xác định đi học trường công cho các em hòa nhập với môi trường thôi, đừng trông mong học hành được gì, cấp 2 nếu ko đủ tiền vào học trường khuyết tật có thể cho em đỡ đần công việc bán hàng dần, đến lúc đủ tuổi thì chạy xe ôm, taxi vẫn kiếm đc tiền cơ mà
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2