Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hà Nội: Đình chỉ công tác sếp dự án "chơi trội" 165 triệu USD

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 1.97K Lượt đọc
  • 10 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 349 Bài viết

    • 561 Được cảm ơn

    #1
    Hà Nội: Đình chỉ công tác sếp dự án "chơi trội" 165 triệu USD

    Thứ Sáu, 19/07/2013 1421 GMT+7

    Tân giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) – đại diện chủ đầu tư dự án xe buýt nhanh BRT “đang trong quá trình làm kiểm điểm”. Đồng thời, ngành chức năng cũng đã đình chỉ công tác 6 tháng đối với thuộc cấp của ông này là một phó giám đốc.

    Như đã phản ánh trong bài viết “Bóc đường làm lại, Hà Nội chơi trội với món 165 triệu USD”, ngành giao thông Hà Nội mới đây đã gây sự chú ý đặc biệt của người dân với dự án xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn - BRT (thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội) tiêu tốn cả nghìn tỷ đồng.
    Theo phê duyệt ban đầu, dự án phát triển giao thông đô thị của Hà Nội có tổng mức đầu tư 304,72 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) là 165,3 triệu USD. Riêng hợp phần xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn là tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội được Sở GTVT khởi công vào tháng 3/2013 với chiều dài 14 km.
    Dự án bắt đầu chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - Bến xe Kim Mã. Với dự án này, xe buýt nhanh sẽ đi trên 2 làn đường riêng sát dải phân cách giữa của trục đường. Làn đường này được phân cách bằng gờ cao 20cm. Nhà chờ được đặt trên dải phân cách giữa, ở gần ngã tư nên hành khách đi theo vạnh sơn kẻ đường tại các nút giao thông để tiếp cận xe buýt.
    Dù mới đưa vào khai thác từ tháng 10/2010, nhưng ngành giao thông Hà Nội vẫn quyết định đào bỏ mặt đường nhựa bê tông ở phố Lê Văn Lương và thay vào đó bằng mặt nền bê tông.

    duong
    Đoạn đường đang được bóc để thay mới bằng bê tông
    Vừa đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010, chất lượng mặt đường còn rất tốt nhưng do nằm trong lộ trình lăn bánh của xe buýt nhanh, nên mặt nhựa đường Lê Văn Lương vẫn bị đào bới để thay thế bằng bê tông. Theo tính toán, chỉ tính các điểm dừng đỗ của xe buýt với chiều dài 3km, việc bỏ nhựa để thảm bê tông cũng tiêu tốn cho ngân sách khoảng 12 tỷ đồng. Số tiền đó sẽ lớn gấp nhiều lần, khi mặt đường nhựa từ bến xe Kim Mã về bến xe Yên Nghĩa nếu cũng áp dụng “công thức” bóc nhựa để “ốp” bê tông như cách làm hiện tại.
    Đại diện Ban quản lý giao thông đô thị khẳng định “không có sự lãng phí”, bởi phần đường bóc lên ở phố Lê Văn Lương là phục vụ cho các điểm dừng đỗ cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, khẳng định này từ ban quản lý dự án đã gặp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận, bởi, hầu như toàn bộ hai chiều đường Lê Văn Lương đã bị bóc xới, thay thế lớp nhựa đường bê vật liệu bê tông. “Chẳng lẽ điểm dừng đỗ của xe buýt lại kéo dài cả con phố Lê Văn Lương?”, một cán bộ ngành giao thông giấu tên, cho biết.
    Để kịp tiến độ, suốt nhiều tháng qua, đơn vị thi công đã cho quây tôn trên nhiều đoạn ở đường Lê Văn Lương để đào bới lớp đường cũ và thay thế vật liệu mới là bê tông vào đó.
    Sáng 16/7, trên đường Lê Văn Lương, ngay gần với ngã tư Khuất Duy Tiến, rào tôn cũng đã được dựng lên để máy móc tiếp tục đào bới lớp đường nhựa còn rất tốt.
    Bắt đầu tư ngã tư Hoàng Đạo Thuý – Lê Văn Lương và Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, cả con đường giờ như chiếc áo bị vá chằng vá đụp. Những đoạn đường nhựa được bóc lên giờ thay thế vào đó là các khối bê tông nham nhở, gồ ghề không bám sát đường cũng, nhiều ô vuông được chia đều. Việc bóc lớp đường nhựa còn mới đã gây nên mối hoài nghi cho người qua đường, những dấu hỏi về việc có cần thiết phải “đúc” bê tông cho xe buýt, việc phá bỏ đường cũ có quá lãng phí hay không cũng được đặt ra.
    Trước biểu hiện của sự lãng phí ghê gớm này, đại diện chủ đầu tư cho hay vì đây là dự án phục vụ xe buýt chạy trên đường riêng nên có thể dẫn đến tình trạng mặt đường bị… “mỏi”. Do lo ngại lộ trình tuyến buýt nhanh này nếu sử dụng đường nhựa như đã có sẽ không chịu được nên phải thay bằng mặt đường bê tông cứng.
    Ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, việc bóc đường cũ vẫn còn sử dụng tốt để thay thế đường mới chứng tỏ quy hoạch có vấn đề. Trong khi chủ đầu tư cho hay dùng đường bê tông là có ưu điểm, thì ông ông Liêm lại nêu lo ngại của mình.
    Theo ông Liêm, nhược điểm của mặt đường bê tông là co giãn nên phải có nhiều điểm nối, điều đó khiến cho mặt đường không được êm trong quá trình phương tiện lưu thông. Cũng theo ông Liêm, việc quy hoạch không có quy củ dẫn đến dự án chồng dự án đã gây ra sự lãng phí lớn cho xã hội.
    Tân giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội giải thích: “Đây là dự án được nước ngoài tài trợ vốn và được cơ quan chức năng cũng như UBND Tp. Hà Nội phê duyệt. Trước khi phê duyệt dự án thì người ta cũng đã tính toán đến hiệu quả kinh tế rồi. Chỉ đường Lê Văn Lương còn tốt nên bóc nhựa để làm bê tông ở vị trí dừng đỗ, còn ở những đường cũ thì phải bóc lên để làm đường mới”. Và để minh chứng cho sự thuyết phục của dự án, tân Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị cũng đã đưa ra vài tấm ảnh chụp đường xe bút nhanh ở Indonesia, Philipines … để minh hoạ. Đại ý là việc thực hiện dự án xe buýt nhanh tại Hà Nội cũng đã được học hỏi, tham khảo từ những nước từng thực hiện các công trình này.
    Liên quan đến dự án bóc đường nhựa, thảm bê tông cho dự án nghìn tỷ này, tân giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị cho hay bản thân ông cũng đang “trong quá trình làm kiểm điểm”.
    Ngoài việc giám đốc bị kiểm điểm, một thuộc cấp khác của ông là phó giám đốc cũng đã bị Sở GTVT Hà Nội đình chỉ công tác 6 tháng. Lý do cả hai nhân sự ban này bị kiểm điểm hiện tại chưa được tiết lộ.

    Theo Nguoiduatin.vn

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 98 Bài viết

    • 84 Được cảm ơn

    #2
    Tiền chùa sao phải tiếc. Cái tư tưởng này không bỏ thì muôn đời chúng ta không khá được.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 237 Bài viết

    • 175 Được cảm ơn

    #3
    đời này cứ ăn tiêu vay mượn thoải mái đê, chết đi rồi là hết ăn chơi, việc trả nợ ko cần quan tâm => suy đồi đạo đức là đây chứ đâu
    • 99 Bài viết

    • 153 Được cảm ơn

    #4
    Phải vẽ ra cách để mà còn tiêu hết tiền dự án chứ. không vẽ ra làm sao tiêu hết được tiền, mà không vẽ ra nhiều hạng mục thì lấy gì để mà "mút". Nên mới hay cũ cũng phải đào hết lên. Quả thật ngay khi làm ở chỗ đoạn Lê Văn Lương, em đi qua nhìn đã thấy lộn ruột. Đường mới làm vẫn còn ngon lành mà chúng nó với lên rồi đổ lại bê tông nhìn như là cái đường làng, đường liên thôn vậy. Rồi còn cái cầu vượt mới lắp xong ở Láng Hạ, không biết chúng nó sẽ xử kiểu gì để cho xe bus nó trèo được lên đây?!
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Minh_Vy
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 491 Bài viết

    • 982 Được cảm ơn

    #5
    Hàng ngày đi qua đường Lê Văn Lương mới thấy những kẻ vạch ra dự án này lãng phí tiền của nhà nước như thế nào. Đường đang đẹp, đào lên để thay bằng đường bê tông. Cứ bảo sao đất nước nghèo mãi!
    • 177 Bài viết

    • 319 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Chỉ kiểm điểm và đình chỉ công tác thì quá nhẹ,có biết nhân dân phải lao động thế nào để có mấy ngàn tỷ cho các quan giỡn chơi vậy không.
    Mà ở Vn nếu khung phạt tội tham ô,tham nhũng từ một tỷ trở lên sẽ tử hình thì chắc án tử hình nhiều lắm.
    • 99 Bài viết

    • 153 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tran van tuan Xem bài viết
    Chỉ kiểm điểm và đình chỉ công tác thì quá nhẹ,có biết nhân dân phải lao động thế nào để có mấy ngàn tỷ cho các quan giỡn chơi vậy không.
    Mà ở Vn nếu khung phạt tội tham ô,tham nhũng từ một tỷ trở lên sẽ tử hình thì chắc án tử hình nhiều lắm.
    Bác không nghe đồng chí Tân giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội giải thích: "Đây là dự án được nước ngoài tài trợ vốn và được cơ quan chức năng cũng như UBND Tp. Hà Nội phê duyệt..". Tiền của nước ngoài viện trợ nên các bác ấy cứ làm thoải mái việc gì phải nghĩ.

    Nếu cứ tham nhũng từ 1 tỷ đã bị cho bịt mắt dựa cột như bác nói thì sẽ "lấy ai ra mà làm cán bộ"! Mà ở Vn có tham nhũng mấy đâu, bác XXX trong một lần phát biểu nói là ở Vn có tham nhũng mấy đâu, chỉ có hiện tượng "lúc bí quá thì mượn chút, mượn không thấy ai đòi hết thì em lại mượn thêm. Chứ không phải tham nhũng đâu " .
    • 672 Bài viết

    • 3,063 Được cảm ơn

    #8
    Hà Nội: Đình chỉ công tác sếp dự án "chơi trội" 165 triệu USD

    Như đã phản ánh trong bài viết “Bóc đường làm lại, Hà Nội chơi trội với món 165 triệu USD”, ngành giao thông Hà Nội mới đây đã gây sự chú ý đặc biệt của người dân với dự án xây dựng xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn - BRT (thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội) tiêu tốn cả nghìn tỷ đồng.

    Vừa đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010, chất lượng mặt đường còn rất tốt nhưng do nằm trong lộ trình lăn bánh của xe buýt nhanh, nên mặt nhựa đường Lê Văn Lương vẫn bị đào bới để thay thế bằng bê tông. Theo tính toán, chỉ tính các điểm dừng đỗ của xe buýt với chiều dài 3km, việc bỏ nhựa để thảm bê tông cũng tiêu tốn cho ngân sách khoảng 12 tỷ đồng. Số tiền đó sẽ còn lớn gấp nhiều lần, nếu mặt đường nhựa từ bến xe Kim Mã về bến xe Yên Nghĩa (14km) cũng áp dụng “công thức” bóc nhựa để “ốp” bê tông như cách làm hiện tại.

    Bắt đầu tư ngã tư Hoàng Đạo Thuý – Lê Văn Lương và Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, cả con đường giờ như chiếc áo bị vá chằng vá đụp. Những đoạn đường nhựa được bóc lên giờ thay thế vào đó là các khối bê tông nham nhở, gồ ghề không bám sát đường cùng nhiều ô vuông được chia đều. Việc bóc lớp đường nhựa còn mới đã gây nên mối hoài nghi cho người qua đường, những dấu hỏi về việc có cần thiết phải “đúc” bê tông cho xe buýt, việc phá bỏ đường cũ có quá lãng phí hay không cũng được đặt ra.

    Tân giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội giải thích: “Đây là dự án được nước ngoài tài trợ vốn và được cơ quan chức năng cũng như UBND Tp. Hà Nội phê duyệt. Trước khi phê duyệt dự án thì người ta cũng đã tính toán đến hiệu quả kinh tế rồi..."

    "Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống...
    Đất nước mình lụn bại có lẽ 1 phần vì ngày xưa cứ địa chủ là bị giết,
    nên còn lại toàn gien của nông dân, chỉ biết ăn với ị..." @ drinker - Thành viên Webtretho
    • 3,405 Bài viết

    • 7,685 Được cảm ơn

    #9
    ân giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội giải thích: “Đây là dự án được nước ngoài tài trợ vốn và được cơ quan chức năng cũng như UBND Tp. Hà Nội phê duyệt. Trước khi phê duyệt dự án thì người ta cũng đã tính toán đến hiệu quả kinh tế rồi..."

    Thằng này nói ngu nhỉ? Tài trợ NN tức là vay vốn ưu đãi của WB, ADB, nhưng sau này vẫn phải trả nợ và lãi è cồ ra, chứ có phải vốn viện trợ k hoàn lại đâu!
    • Avatar của cagoo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 487 Bài viết

    • 312 Được cảm ơn

    #10
    http://infonet.vn/Xa-hoi/Can-canh-vu-choi-troi-gia-165-trieu-do-cua-So-GTVT-Ha-Noi/98155.info

    Cận cảnh vụ “chơi trội” giá 165 triệu đô của Sở GTVT Hà Nội

    Mỗi khi trời mưa, đoạn đường nhựa bị bóc dở để đổ bê tông trên tuyến đường Lê Văn Lương, Hà Nội lại biến thành những vũng nước bẫy người đi đường.

    DSC_0080_635097562649289111 (1)_copy_copy
    Ảnh chụp tại hiện trường
    Công trình này theo công bố có trị giá lên tới 165 triệu USD. Theo tỷ giá hiện nay, số tiền này tương đương với khoảng 3600 tỷ đồng. Số tiền này đủ mua khoảng... 7000 chiếc taxi (mỗi chiếc 500 triệu đồng).

    Theo ghi nhận của PV Infonet vào ngày 18/7, trên dọc tuyến đường Lê Văn Lương đoạn từ Láng đến Khuất Duy Tiến là những công trường ngổn ngang. Nhiều đoạn trên tuyến đường này được quây rào đến giữa dải phân cách, bên trong là những vũng nước, do trời mưa đọng lại và cát sỏi lổn nhổn.


    Dọc trên tuyến đường này, nhiều hạng mục đơn vị thi công đã hoàn thành, tuy nhiên do mặt đường thảm gồ ghề và điểm tiếp giáp với mặt đường nhựa có cao độ từ 3 đến 5cm nên nhiều phương tiện không muốn đi lên.

    Nhiều người đi đường tỏ ra khá bất bình trước công trường quây ngổn ngang giữa đường, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân qua đây.

    Picture-474
    Tuy Hà Nội đã cho dừng việc thi công bóc đường nhựa làm đường bê tông, tuy nhiên những đoạn đường đã bóc vẫn còn ngổn ngang chưa được hoàn thành

    DSC_0071
    Đường trở thành hố chứa nước sau những trận mưa

    DSC_0092
    Quây tôn kín ra tận giữa đường Lê Văn Lương

    DSC_0095
    Một hạng mục vẫn còn dang dở chưa hoàn thành

    DSC_0101
    Một số đoạn đường đổ bê tông đã hoàn tất, nhưng do mặt đường bê tông thảm gồ ghề và điểm tiếp giáp với mặt đường nhựa có cao độ từ 3 đến 5cm nên nhiều phương tiện không muốn đi lên.

    Picture-458
    Đường biến thành bẫy với người đi đường

    Picture-467
    Sắt thép lởm chởm

    Picture-464


    Picture-484
    Vật liệu xây dựng, cát sỏi lổn nhổn trên đường

    Picture-498
    Hà Nội thực sự "chơi trội", với khoản 165 triệu USD để làm tuyến xe bus nhanh?

    Picture-487
    Nhiều đoạn đường mới hoàn thành đã hỏng, bong tróc

    Picture-492
    Bóc đường nhựa làm đường bê tông để cho xe máy đi?

    Quỳnh Anh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Elliott
    • Thành viên webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 5,888 Bài viết

    • 9,157 Được cảm ơn

    #11
    Phải dùng 2 từ KHỐN NẠN mới lột tả hết được vụ này. Tôi làm trong ngành giao thông thì cũng biết đường Lê Văn Lương thiết kế cho tải trọng xe công te nơ đi cũng thoải mái mà sao chúng nó phải lột lên để vá bê tông vào. Không khác nào đang mặc cái áo da cắt đi một dải và vá vào bằng miếng vải bò. Điểm tiếp xúc của 2 loại vât liệu này sẽ ko bao giờ có thể đẹp được. Nên chỗ tiếp xúc sau này sẽ là nơi phát sinh hỏng đường, tụ nước, nứt mặt... Đúng là bọn chó. Ăn thì ăn chỗ khác ăn thế này quá thất đức. Chúng nó ko nuốn để tý phúc đức lại cho con cháu nhà chúng nó à.
    "Chìa khoá thành công là sự ổn định cảm xúc, bạn không cần phải có chỉ số IQ cao mới có thể làm giàu" - Warren Buffet

    Key find me on Google: "Giá trị nội tại cổ phiếu", "Mô hình KKMT"
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)