TIN TÀI TRỢ.

Giao lưu trực tuyến với lãnh đạo Bộ GTVT về đường sắt cao tốc

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 480 Lượt đọc
  • 9 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 105 Bài viết

    • 82 Được cảm ơn

    #1
    (Dân trí) - Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam mà Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình QH đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau. Để giúp độc giả có thông tin đầy đủ về dự án, sáng 16/6, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ giao lưu trực tuyến trên Dân trí.
    >> Quốc hội thăm dò ý kiến đại biểu về đường sắt cao tốc
    >> Đường sắt cao tốc: Món quà cho tương lai hay gánh nặng với hậu thế

    Nhiều ý kiến khác nhau xung quanh dự án đường sắt cao tốc (ảnh minh họa)

    Độc giả tham gia giao lưu trực tuyến có thể đặt câu hỏi ngay tại đây.



    Thời gian qua, dư luận xã hội hết sức quan tâm đến dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam do Bộ GTVT xây dựng trình Quốc Hội xin chủ trương đầu tư xây dựng.



    Ngay sau khi có thông tin về dự án này, bên cạnh những ý kiến ủng hộ đã có không ít ý kiến phản ứng, nghi ngờ về tính khả thi của dự án. Thăm dò dư luận trên báo điện tử Dân trí cho thấy, có tới 65% ý kiến không đồng ý (32% ý kiến đồng ý).


    Rất đông độc giả của báo Dân trí gửi ý kiến về tòa soạn thắc mắc nhiều vấn đề xung quanh dự án này. Nhiều câu hỏi được đặt ra như Việt Nam đã hội tụ đủ điều kiện để bắt tay làm đường sắt cao tốc chưa? số vốn khổng lồ tới gần 56 tỷ USD lấy đâu ra? Tính khả thi của đề án này ra sao? Việc vay tiền để xây dựng tuyến đường này là “món quà cho tương lai hay gánh nặng với hậu thế?”…

    Để giải tỏa những thắc mắc và giúp độc giả tiếp cận một cách đầy đủ và chi tiết nhất về đề án đường sắt cao tốc Bắc- Nam, báo điện tử Dân trí tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến giữa lãnh đạo Bộ GTVT các đơn vị liên quan và độc giả trên báo điện tử Dân trí vào 10h ngày 16/6/2010.

    Các vị khách mời trực tiếp trả lời các câu hỏi của độc giả gồm: ông Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ GTVT; ông Nguyễn Đạt Tường, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam; ông Đỗ Văn Hạt, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT.


    Ngay từ bây giờ, quí vị có thể bấm vào đây để đặt câu hỏi tham gia giao lưu.
    http://dantri.com.vn/c20/s20-402552/...at-cao-toc.htm
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 255 Bài viết

    • 130 Được cảm ơn

    #2
    Hôm rồi em thấy các các cụ hỏi tại sao không làm cầu vượt mà cứ thích làm cầu chui, các bác lại trả lời là cầu chui đẹp hơn. Nhà chúng ta còn nghèo, dân trí thấp hay tai nạn, hỏa hoạn. Vậy mà không thấy các cụ nghị nhà ta hỏi về sự đánh giá tỷ lệ an toàn, hiệu quả giữa cầu chui và cầu vượt.Nghèo mà toàn ăn chơi thôi.
    Bút em hết mực roài
    • Avatar của Rossie
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 3,175 Bài viết

    • 24,326 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bank_of_love Xem bài viết
    Hôm rồi em thấy các các cụ hỏi tại sao không làm cầu vượt mà cứ thích làm cầu chui, các bác lại trả lời là cầu chui đẹp hơn. Nhà chúng ta còn nghèo, dân trí thấp hay tai nạn, hỏa hoạn. Vậy mà không thấy các cụ nghị nhà ta hỏi về sự đánh giá tỷ lệ an toàn, hiệu quả giữa cầu chui và cầu vượt.Nghèo mà toàn ăn chơi thôi.
    Chuyện này thật á hả bạn? Trời ơi biết cười vì quá hài hước hay biết khóc vì quá thất vọng đây hả trời
    • 1,851 Bài viết

    • 2,212 Được cảm ơn

    #4
    Để bon chen vào hỏi
    Tết tết tết đến zồi
    • 1,416 Bài viết

    • 2,754 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MeDuyPhuoc Xem bài viết
    Ngay sau khi có thông tin về dự án này, bên cạnh những ý kiến ủng hộ đã có không ít ý kiến phản ứng, nghi ngờ về tính khả thi của dự án. Thăm dò dư luận trên báo điện tử Dân trí cho thấy, có tới 65% ý kiến không đồng ý (32% ý kiến đồng ý).
    Toàn mấy người không có não và.... thích đùa dai :Straightf:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,878 Bài viết

    • 1,211 Được cảm ơn

    #6
    Bán vé ở đâu vậy nhỉ. Cho mình đăng ký 1 vé xem cho vui!
    Bà Già VNAH
    Độc lập tự bơi.
    mevietnam-1
    • 774 Bài viết

    • 1,279 Được cảm ơn

    #7
    Em chẳng khoái dzụ này, toàn tụi cóc ổi mía ghim, em thích bàn thẳng với các bác có IQ cao như bác Sinh Hùng, TD hay anh thủ trưởng của anh Tấn Viên, nói lòng dòng với mấy anh nhái bén, chỉ có mà bảo lưu. Mệt người, đã làm phải làm to!
    • 1,458 Bài viết

    • 2,483 Được cảm ơn

    #8
    Cần thỏa mãn một số câu hỏi trước khi giao lưu:
    1. Mục đích giao lưu là gì? Trà lời câu hỏi? Lấy ý kiến? Khảo sát? Hay chỉ là giải tỏa các thắc mắc để tạo đồng thuận mà thôi?
    2. Báo DT: có đứng trung lập không?
    3. Có kiểm duyệt các câu hỏi không?
    4. Có đăng toàn bộ các câu hỏi không? hay chỉ lựa chọn một số theo chủ đích?
    5. Có trả lời thật chi tiết các câu hỏi hay chỉ là thu thập ý kiến rồi nghiên cứu giải thích sau?
    6. Có tổng kết về kết quả giao lưu không? Có làm survey xem bao nhiêu đồng ý? phản đối?
    7. Sau khi giao lưu thì bước tiếp theo là gì? Hay thế là xong?
    8. Vấn đề cuối cùng: số người tham gia có đại diện cho VN không?

    Nhân đây chợt nghĩ lại sự kiện Viện IDS của Nguyễn Quang A giải tán, thấy buồn cho những đóng góp tâm huyết.:Sad:
    • Avatar của fisk
    • Đã bị khóa
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 192 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #9
    Tớ sẽ hỏi dự án này CP có thật sự quyết tâm làm DSCT không? hay chỉ lả nói rồi không quyết tâm làm , làm mất hy vọng của dân VN về 1 phương tiện giao thông công cộng hiện đại, nhanh chóng, an toàn
    • Avatar của fisk
    • Đã bị khóa
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 192 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bank_of_love Xem bài viết
    Hôm rồi em thấy các các cụ hỏi tại sao không làm cầu vượt mà cứ thích làm cầu chui, các bác lại trả lời là cầu chui đẹp hơn. Nhà chúng ta còn nghèo, dân trí thấp hay tai nạn, hỏa hoạn. Vậy mà không thấy các cụ nghị nhà ta hỏi về sự đánh giá tỷ lệ an toàn, hiệu quả giữa cầu chui và cầu vượt.Nghèo mà toàn ăn chơi thôi.
    Cái này đúng đấy, ở SG tớ vô mấy cái Hotel bãi đậu xe trên lầu thấy xấu, dở và bất tiện hơn các Hotel, các tòa nhà có bãi đậu xe ngầm . Nghèo không làm, làm phải đích đáng. Dân VN thường nói "ăn chơi ngại gì tốn kém"