Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Giành lại vỉa hè cho người đi bộ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 10.5K Lượt đọc
  • 150 Trả lời

  • Trang 8/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 7
  • 8

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #141
    "Cuộc chiến" vỉa hè có đối thủ mới

    (PL&XH) - Vỉa hè của ai? Của người đi bộ. Không phải. Vỉa hè dành cho người đi bộ thì đúng hơn. Nhưng tại sao người đi bộ lại cứ phi xuống lòng đường mà đi? Câu trả lời thật đơn giản vì vỉa hè bị người bán hàng chiếm mất rồi.

    Nói họ chiếm mất vỉa hè thì có lẽ “oan” cho những quán phở, những quá trà đá và đặc biệt dịp Trung thu này các Cty sản xuất bánh cứ đẩy nhân viên “làm một khúc” vỉa hè quây quầy bán bánh. Họ có chiếm đâu, chỉ kinh doanh “nhờ” thôi. Vỉa hè vẫn còn đấy, các anh CA được giao trông giữ ngày nào chả qua lại, “lấy” làm sao được.

    Nếu ai nghĩ rằng mấy quán trà đá vỉa hè cùng lắm cũng chỉ đủ kiếm miếng cơm qua ngày thì phải xem lại ngay đầu óc kinh doanh của mình. Họ kiếm vài triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng mỗi tháng, gấp mấy lần lương kỹ sư mới ra trường. Nói như một chị bán trà đá ở quận Cầu Giấy : “Mỗi tháng được có chục triệu đồng thôi, nhặt lộc rơi, lộc vãi ấy mà”.

    c26t477723
    Vỉa hè những ngày này lại xuất hiện thêm những “đối thủ” mới. Ảnh: TL

    Đừng ai giật mình với mức thu nhập của quán trà đá vỉa hè và cũng đừng nghĩ mai mình cũng làm cái quán trà vỉa hè kiếm mớ tiền bồm của khách. Không ngon ăn đâu. Cứ thử giăng bạt dựng quán xem có ngồi được vài giờ không. Đấy là chưa kể kiếm được lộc rơi, lộc vãi thì phải làm nghĩa vụ “tán lộc”, còn ai là người được “thụ lộc” thì cứ bán quán đi, sẽ có người đến hỏi.

    Bởi thế, nhìn người ta bán quán vỉa hè tưởng ngon xơi nhưng thực tế, đó là cả vấn đề không đơn giản. Nhưng không đơn giản cũng không có nghĩa là không bán được, bằng chứng là bước xuống vỉa hè là có thể ung dung ngồi quán trà đá “chém gió”.

    Một người mê muội nhất trước khi dựng quán cũng biết một điều: Không được phép bán hàng dưới lòng đường, trên vỉa hè. Và nếu cả gan bán hàng trên vỉa hè rồi thì cũng hiểu thế nào cũng bị các anh CA “sờ” đến. Vỉa hè ở phường nào thì CA phường đó có nhiệm vụ trông nom không để người dân dựng quán bán hàng. Nhưng tại sao những quán bán hàng trên vỉa hè vẫn ngày đêm nhộn nhịp người ngồi?

    Nói vậy có nghĩa các anh CA đã không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng nên “thông cảm” bởi có biết bao gia đình “sống nhờ vỉa hè”, nếu dẹp hết gia đình họ sẽ sống thế nào. Có lẽ vì thế mà các quán bán hàng trên vỉa hè vẫn ngang nhiên tồn tại và cách “thương dân” như thế ai mà cầm được nước mắt?

    Thương dân và dĩ nhiên sẽ phải được dân thương. Mối “liên kết” này đã tồn tại từ lâu và có lẽ không dễ gì “dứt” được. “Cuộc chiến” vỉa hè những ngày này lại càng căng thẳng khi xuất hiện nhiều quầy bánh Trung thu với đủ màu sắc chiếm giữ trên vỉa hè, “đánh bật” người đi bộ xuống lòng đường. Có nơi còn gây ùn tắc giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cũng vì thế mà tăng lên. Đừng ai nói các anh CA đang bận “ăn bánh” mà không để ý đến điều này nhé.

    Hùng Sơn


    http://phapluatxahoi.vn/201209120814...oi-thu-moi.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,231 Bài viết

    • 2,929 Được cảm ơn

    #142
    Toàn chuyện đương nhiên mà phải "giành lại", nhưng "giành lại" được cũng chỉ là trong mơ.
    Quản lý và điều hành thế này không được!
    • Avatar của KhongAn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,438 Bài viết

    • 240 Được cảm ơn

    #143
    Kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW gì đấy không biết có bác nào nhận lỗi liên quan đến việc tái lần chiếm lòng đường vỉa hè này không nhỉ

    Toàn đóng góp tý money cho phường là "kinh doanh" trên vỉa hè thỏa mái, cấm có khi lại bị kiểm điểm vì làm thất thu ấy chứ
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #144
    Trong bài này có 20 ảnh chụp tại tuyến phố đó:


    Ảnh: Cận cảnh tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô

    Thứ Ba, ngày 16 tháng 10 năm 2012

    (VTC News) – Tình trạng lấn chiếm vỉa hè đang diễn ra 'ngang nhiên' tại tuyến phố này mà không có bất kì cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý.

    ...

    http://vtc.vn/2-351309/xa-hoi/anh-ca...index.htm#IMG1
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #145
    Những hình ảnh lấn chiếm vỉa hè chỉ có ở Hà Nội

    17/10/2012 10:30

    (VTC News) – Hàng loạt tuyến đường, vỉa hè ở Hà Nội đang bị nhiều người dân lấn chiếm, kinh doanh trái phép, gây mất mỹ quan đô thị.

    » Ảnh: Cận cảnh tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô
    » Khiếp hãi tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô

    Những hình ảnh lấn chiếm vỉa hè chỉ có ở Hà Nội: http://vtc.vn/2-352022/xa-hoi/slide-show/1/index.htm

    Một thực tế cho thấy, vỉa hè ở Hà Nội đang là những điểm ‘vàng’ kinh doanh. Bất cứ chỗ nào còn trống, ngay lập tức bị chiếm dụng để buôn bán đủ loại mặt hàng.

    Ngoài ra, vỉa hè còn được trưng dụng làm bãi đỗ xe, tập kết rác...khiến cho bộ mặt phố phường nhếch nhác, bẩn thỉu.

    54508429431977184781668482084n_1
    Vỉa hè là nơi hốt bạc của những chủ quán trà chanh


    Theo ghi nhận của PV, hầu hết các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đều bị chiếm dụng vỉa hè. Một số tuyến phố được biết đến với các mặt hàng điển hình như: đồ gỗ, đồ sắt Đê La Thành; chim, cây cảnh Hoàng Hoa Thám; quần áo Cầu Giấy, Xuân Thủy; phố trà chanh Ngã Tư Sở; khu vực phố cổ nổi tiếng với những quán ăn tràn lan, dày đặc vỉa hè.

    Trên nhiều tuyến phố như Đê La Thành, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Trường Chinh, Kim Ngưu... các cửa hàng kinh doanh mọc san sát nhau, đủ mọi mặt hàng. Những vỉa hè ngang nhiên trở thành những địa điểm để kinh doanh, trong khi người đi bộ phải tràn xuống lòng đường để đi.

    Không chỉ trưng dụng vỉa hè, người dân còn ngang nhiên tràn xuống lòng đường để buôn bán, coi thường tính mạng của bản thân và người đi đường.

    DSC0962_1
    Chiếm dụng làm bãi trông giữ xe


    Trước tình hình đó, cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để giải quyết tình trạng trên như cấm nhiều tuyến phố không được trông giữ phương tiện, không bán hàng rong, tăng cường tuần tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh…

    Nhưng đến nay, thực tế cho thấy hiệu quả của các biện pháp trên chưa phát huy hiệu quả cao khi mà ý thức của người dân còn quá kém. Nhiều trường hợp ngang nhiên tái phạm khi đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

    Hà Minh

    http://vtc.vn/2-352022/xa-hoi/nhung-...o-o-ha-noi.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của 1311981
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,877 Bài viết

    • 1,929 Được cảm ơn

    #146
    Cấm được dân lấn chiếm vỉa hè để buôn bán thì "chúng nó" cũng mất tiêu khoản đút túi hàng tháng.
    Vậy, cấm làm gì.
    pzBrp7

    Ba Mẹ Yêu BiNheo nhất nhất nhất!!!!!!!!

    NB: 3,5kg-50cm
    1M: 4,8kg-55cm
    2M;6,3kg-58cm-2,5M : Biết lật
    3M: 7,4kg-61cm
    4M: 8,1kg-65cm- Tập trườn
    5M: 8,5kg-68cm -Bò giỏi, 2 răng
    6M: 9,2kg-69cm-Ngồi tốt, 4 răng

    7M: 10,2kg-70cm-8 răng
    8M: 10,7kg-72cm-Tự vịn tường đứng dậy, đứng chựng rất vững
    9M: 10 kg-72,5cm. 9,5M: Biết đi những bước đầu tiên
    10M: 10,7kg-75cm-9 răng, Đi tốt
    11M: 11kg-75,5cm-10 răng, đi ngon lành cành đào rùi

    12M: 11,2kg-78,5cm, 14 răng, nói được nhìu nhìu
    13M: 11,5kg, 78,5cm, 16 răng, chạy nhảy, nói suốt ngày
    14M: 12kg, 80cm.
    • Avatar của Susu08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,169 Bài viết

    • 860 Được cảm ơn

    #147
    Đố bác nào giải quyết dc nạn này đấy , như phường tôi , có cái chợ cóc dân phải tự ra dẹp đố thấy bác trật tự phường nào ra . Vậy mà ra ngac tư ngã năm tg có đội 141 mà k phải đấy là mấy bác trật tự phường tôi dăng dây bắt dân k đội mũ bảo hiểm đông vui như trẩy hội , cũng đồng phục thường phục , cũng đón lõng như các đội 141 của bác Nhanh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #148
    Đường 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô: Chuyên gia khiếp sợ

    18/10/2012 09:00

    (VTC News) – Liên quan tới tuyến phố “không vỉa hè” xuyên thủ đô – đoạn đường Đê La Thành, phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Văn Thụ - Giảng viên ngành Quy hoạch và Quản lý Giao thông đô thị thuộc trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội.

    » Ảnh: Cận cảnh tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô
    » Khiếp hãi tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô


    - Là người đã có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Hà Nội, hẳn ông đã từng nhiều lần đi qua đoạn đường Đê La Thành (Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), ông đánh giá thế nào về giao thông tại đây?


    Là người hay đi qua đoạn đường này, tôi nhận thấy toàn tuyến từ Ô Chợ Dừa đến Voi Phục thường xuyên bị ách tắc. Theo quan sát của tôi, toàn bộ tuyến này chia làm hai đoạn. Thứ nhất là đoạn Ô Chợ Dừa đến ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh cắt đường La Thành. Đoạn này hay tắc vào giờ cao điểm.

    anh4_2
    Tiến sĩ Nguyễn Văn Thụ


    Thứ hai là đoạn ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh cắt đường La Thành đến Voi Phục. Đoạn này thậm chí còn tắc ngoài giờ cao điểm, từ khoảng 9 giờ sáng tới 11 giờ sáng và từ 15 đến 17 giờ.

    Có thể nói, đi trên đoạn đường nào ở bất cứ đô thị nào mà phải chịu cảnh ách tắc thì ai cũng đều cảm thấy bực mình, khó chịu, đôi khi còn là sợ hãi.

    Chẳng hạn, thỉnh thoảng tôi thấy người ta xoay ngang những thanh sắt dài để đưa vào nhà hay lấy chúng ra khỏi nhà khiến người đi đường “tá hỏa” vì lo sợ rất có thể chúng sẽ va vào mình.

    - Từ nhiều ngày nay, trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè gây cản trở giao thông. Có những đoạn vỉa hè còn được tận dụng làm bãi đỗ xe. Ông bình luận gì về thực trạng trên?

    Đúng như vậy. Dù cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đi “dẹp” nhiều lần mỗi ngày và cũng đã có những biện pháp mạnh để xử lý tình trạng trên. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là ngay khi lực lượng chức năng vừa đi khỏi, mọi việc lại đâu hoàn đấy.

    Theo tôi, tại Hà Nội, đây là đoạn đường gây khó chịu cho nhiều người khi lưu thông và rất phản cảm về văn hóa giao thông.

    - Theo ông, nguyên nhân nào dẫn tới thực trạng trên?



    Theo tôi, tại Hà Nội, đây là đoạn đường gây khó chịu cho nhiều người khi lưu thông và rất phản cảm về văn hóa giao thông. Tiến sĩ Nguyễn Văn Thụ


    Có rất nhiều lý do dẫn đến hiện trạng trên, đặc biệt là chưa thể thực hiện đoạn tuyến vành đai nối tiếp từ Kim Liên – Ô Chợ dừa đến Voi Phục tiếp nối đoạn qua cổng trường Đại Học Giao thông Vận tải Hà Nội.

    Trước mắt, cần có một số giải pháp như sau: Đối với toàn tuyến từ Ô Chợ Dừa đến Voi Phục cần vận động và có chế tài xử phạt thật nặng các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè lòng đường kinh doanh hay để xe, để vật liệu.

    Song song với đó, cần cấm tất cả các loại xe chở vật liệu kể cả xe 2 bánh (xe đạp, xe thồ, xe máy chở hàng…) đỗ tại lòng đường và vận chuyển hàng trên tuyến này vào giờ cao điểm.

    Riêng đoạn ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh cắt đường La Thành đến Voi phục, cần có sự điều tiết trực tiếp của cảnh sát giao thông tại 2 vị trí: lối vào bệnh viện phụ sản Hà Nội và bệnh viện nhi trung ương.

    Về lâu dài, chỉ còn cách nối tiếp đoạn đường từ cổng trường Đại học giao thông vận tải Hà Nội đến Kim Liên (kết nối ở Ô Chợ Dừa) thì mới xử lý triệt để được thực trạng trên.

    Xin cảm ơn ông!

    Minh Quân

    http://vtc.vn/2-351999/xa-hoi/duong-...a-khiep-so.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #149
    Đường 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô: Do dân 'nhờn' luật?

    24/10/2012 07:30

    (VTC News) – Đại diện ngành giao thông quận Đống Đa cho rằng, con đường 'không vỉa hè' xuyên thủ đô xuất hiện là do dân...'nhờn' luật.

    » Đường 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô: Chuyên gia khiếp sợ
    » Ảnh: Cận cảnh tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô
    » Khiếp hãi tuyến phố 'không vỉa hè' xuyên Thủ đô


    Liên quan tới con đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) bị lấn chiếm vỉa hè nghiêm trọng, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Quân – Đội trưởng đội thanh tra giao thông vận tải quận Đống Đa.

    - Tuyến đường Đê La Thành đang gây bức xúc cho người tham gia giao thông và cư dân ở đây. Vì sao lại xảy ra tình trạng này?

    Phần đường thuộc địa bàn của quận Đống Đa gặp vấn đề chủ yếu là các hộ gia đình kinh doanh mặt hàng sắt thép trong đó có cả sắt thép mới và cũ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đặc thù của tuyến đường này là vỉa hè rất nhỏ dù là tuyến đường chính.

    >>>KHIẾP HÃI TUYẾN PHỐ 'KHÔNG VỈA HÈ' XUYÊN THỦ ĐÔ

    Việc các hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán là điều có thực. Mặc dù các lực lượng chức năng như thanh tra giao thông, công an quận, công an phường…cũng đã thường xuyên kiểm tra, xử lý, nhưng thực trạng trên vẫn còn tồn tại.

    anh4_1
    Ông Quân thừa nhận việc các hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán là điều có thực


    Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường quan trọng nên tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm.

    Các biển quảng cáo, rao vặt là thực trạng chung của hầu hết các đường, phố ở Hà Nội. Tuyến Đê La Thành cũng không nằm ngoài “quy luật” đó.

    Bên cạnh đó, đường dây diện chằng chịt trên đường nhìn có thể chưa được “đẹp” cho lắm. Tuy nhiên, vấn đề này thuộc chương trình hạ ngầm chung của toàn thành phố.


    Tuy nhiên, khi có mặt lực lượng chức năng thì các vi phạm rất hạn chế, khi chúng tôi đi rồi, những hộ kinh doanh lại tiếp tục tái lấn chiếm vỉa hè để hành nghề. Ông Lê Hồng Quân


    - Đội thanh tra giao thông của quận đã có những biện pháp gì để xử lý các vi phạm trên tuyến đường này?

    Với những trường hợp thường xuyên kinh doanh, buôn bán tại đây, chúng tôi đã phối hợp với công an quận và chính quyền địa phương của các phường để kiểm tra, xử lý, vận động nhân dân tự giác chấp hành.

    Với tình trạng ùn tắc giao thông, một phần cũng là do tuyến đường này là tuyến đường nhỏ, nhưng lưu lượng người tham gia giao thông lớn nên chúng tôi cũng đã phối hợp với bên công an của quận để bố trí các chốt trực vào giờ cao điểm tại khu vực Ô Chợ Dừa, ngã tư Đê La Thành – Hoàng Cầu để giải tỏa ùn tắc giao thông.

    - Khó khăn lớn nhất mà đội thanh tra giao thông của quận gặp phải khi xử lý các trường hợp vi phạm ở đây là gì? Vì sao các trường hợp vi phạm vẫn “mọc lên như nấm”?

    Những trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở đây rất phổ biến. Mặc dù các lực lượng chức năng đã ra quân và kiểm tra xử lý rất quyết liệt, thường xuyên, đặc biệt tại những tụ điểm phức tạp.

    Tuy nhiên, khi có mặt lực lượng chức năng thì các vi phạm rất hạn chế, khi chúng tôi đi rồi, những hộ kinh doanh lại tiếp tục tái lấn chiếm vỉa hè để hành nghề.

    Với mức phạt về việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường theo Nghị định 34 của Chính phủ, phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng, có thể nói, đây là mức phạt rất cao trong khi các tang vật chúng tôi thu giữ của người vi phạm có giá trị không xứng với số tiền người dân phải bỏ ra nộp phạt nên nhiều khi chúng tôi gặp khó.

    Với việc dừng đỗ xe ô tô sai quy định, cũng theo Nghị định 34, đối tượng sẽ bị xử phạt từ 600.000 – 1 triệu đồng, mức trung bình là 800.000 đồng và bị tước bằng lái xe 30 ngày. Nhưng đã là kinh doanh, người ta phải có phương tiện để vận chuyển hàng hóa.

    anh2_1
    Xe đỗ sai nơi quy định bị phạt từ 600.000 - 1 triệu đồng


    Thực ra các cửa hàng kinh doanh sắt này không phải tự nhiên “mọc ra” trên vỉa hè mà chủ yếu người dân từ nơi khác tới thuê nhà ở ven đường đó hoặc chính các hộ dân ở đó người ta kinh doanh. Sau đó, người ta có lấn chiếm một phần vỉa hè chứ không phải họ sử dụng toàn bộ vỉa hè để kinh doanh.

    Mức phạt cao như vậy, đối với các trường hợp đã bị xử phạt, họ rất sợ, nhưng đối với những trường hợp nhỏ, lẻ, không áp dụng được mức xử phạt này, chúng tôi gặp khó khăn khi xử lý.

    Hiện tại, số hộ kinh doanh bị xử phạt trên tuyến đường này không phải là ít. Tuy nhiên, để xử lý triệt để tình trạng này, chúng tôi vẫn chưa làm được do còn liên quan tới nhiều vấn đề.

    Ví dụ, hàng hóa của bà con khi bị thu giữ, chúng tôi phải tuân thủ các quy định của pháp luật ngay cả khi họ không tới để nộp phạt (gửi thông báo, cưỡng chế, thanh lý tài sản…).

    - Ông có đề xuất gì nhằm giải quyết triệt để thực trạng trên?


    Trong năm nay – năm an toàn giao thông, thanh tra giao thông cũng đã tham mưu cùng Ủy ban nhân dân quận Đống Đa xây dựng các phương án, kế hoạch kiểm tra, xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm trên tuyến này.

    Trong tháng 10, Ủy ban nhân dân quận Đống Đa cũng đã xây dựng kế hoạch 108 nhằm tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận.

    Căn cứ vào phương án đó, đội thanh tra giao thông của quận cũng đã xây dựng kế hoạch 103 (9/10/2012) để phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc xử lý những vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận nói chung và tuyến đường này nói riêng.

    Ủy ban nhân dân quận cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý như bóc, dán, xóa quảng cáo rao vặt trái phép, đồng thời tập hợp các số điện thoại, phối hợp với cơ quan bưu điện để cắt những số điện thoại này.

    Thành phố và quận cũng đang nâng cấp dần cơ sở hạ tầng tại tuyến đường này.

    Đây là tuyến đường vành đai. Thành phố đã có dự án để xây dựng, mở rộng đường Vành đai 1. Hiện nay đường Xã Đàn đã được xây xong, nối tiếp sẽ là đoạn Ô Chợ Dừa – Voi Phục. Cái này đang trong quá trình triển khai dự án và tới đây, người ta sẽ tiếp tục thi công. Thời điểm thi công sớm hay muộn còn phụ thuộc vào công tác giải phóng mặt bằng.

    Hiện tại, nếu lưu thông qua đoạn đường này, các bạn sẽ thấy đường thông thoáng hơn rất nhiều nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng.

    Xin cảm ơn ông!

    Minh Quân

    http://vtc.vn/2-352814/xa-hoi/duong-...-nhon-luat.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #150
    Đường Lê Duẩn... mất vỉa hè?

    (PL&XH) - Đường Lê Duẩn tồn tại tình trạng buôn bán quân trang, quân dụng tràn lan. Hiện, trên con phố này việc mua bán quần áo, giày dép, mũ, kính... dành cho lực lượng vũ trang vẫn tấp nập từ sáng đến đêm, chiếm toàn bộ vỉa hè dành cho người đi bộ.

    Đường Lê Duẩn chạy qua ga Hà Nội, một trong những đường phố huyết mạch nhiều người qua lại. Tuy nhiên, do sự buông lỏng của chính quyền sở tại mà từ hàng chục năm nay đường Lê Duẩn đã mất toàn bộ vỉa hè (ảnh).

    1231234

    Đường Lê Duẩn tồn tại tình trạng buôn bán quân trang, quân dụng tràn lan. Hiện, trên con phố này việc mua bán quần áo, giày dép, mũ, kính... dành cho lực lượng vũ trang vẫn tấp nập từ sáng đến đêm, chiếm toàn bộ vỉa hè dành cho người đi bộ.

    Đường Lê Duẩn có đặc thù chạy qua nhiều quận, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa… Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu có phải vì thế mà phố này bị buông lỏng đến mức mất… vỉa hè?

    Minh Đạo

    http://phapluatxahoi.vn/201212080855...mat-via-he.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,983 Được cảm ơn

    #151
    Hà Nội trước Tết: Bùng phát tái chiếm vỉa hè, lòng đường

    > Thu hồi giấy phép sử dụng tạm hè phố trông xe vi phạm
    > Lấn chiếm lòng lề đường ở TP. HCM: Nguy cơ ‘mất’ đường


    TP - Hà Nội thể hiện quyết tâm dành vỉa hè cho người đi bộ, dành lòng đường cho phương tiện giao thông, nhưng những người lấn chiếm cũng quyết tâm chiếm giữ từng vỉa hè, góc phố.

    ...

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/60541...duong-tpp.html
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
  • Trang 8/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 7
  • 8