Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Giành lại vỉa hè cho người đi bộ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 10.5K Lượt đọc
  • 150 Trả lời

  • Trang 3/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3
  • 4
  • ...
  • 8

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #41
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #42
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 260 Bài viết

    • 532 Được cảm ơn

    #43
    Kinh tế VN được mệnh danh là nền "kinh tế vỉa hè", nghĩa là nó bám lấy lề đường, lòng đường mà sống.Chừng nào cái vỉa hè chưa được trả lại đúng chức năng của nó, chừng đó mọi sự tiến bộ kinh tế xã hội sẽ mãi còn dậm chân tại chỗ. Nhưng xóa bỏ việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường cho mục đích riêng xem ra là một vấn đề không thể làm được vì chẳng "ma" nào muốn làm điều đó, nó không dễ như tuyên bố "cấm chơi golf" chẳng hạn. Vì vậy tương lai phát triển còn rất xa vời
    • 260 Bài viết

    • 532 Được cảm ơn

    #44
    Tôi tin chắc một điều là nếu dẹp được hoàn toàn nạn lấn chiếm lề đường vỉa hè trong vòng 3 năm thôi , kinh tế xã hội chúng ta sẽ phát triển vượt bậc. Lúc đó mọi người sẽ tự thích nghi với môi trường mới, tự điều chỉnh thói quen của mình cho phù hợp với quy luật phát triển.Chìa khóa của phát triển chính là sự thay đổi của thói quen cho phù hợp với tiến bộ xã hội
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #45
    Giảm thiểu ùn tắc giao thông: “Mổ xẻ” vỉa hè, lòng đường

    Cập nhật lúc: 03/11/2011-0812

    t102
    Đỗ dừng xe trước điểm đỗ xe buýt trên phố Lý Thường Kiệt


    KTĐT - Chiều ngày 2/11, tại buổi sơ kết quý III của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, ùn tắc giao thông (UTGT), chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, đỗ xe được Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh, đây là những vấn đề bức xúc của thành phố.

    Trật tự vỉa hè vẫn lộn xộn

    Đại tá Lê Học Thu, Chánh Văn phòng Công an Hà Nội cho biết: Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Ban Chỉ đạo 197 thành phố đã triển khai 2 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành rà soát, chấn chỉnh các điểm đỗ xe tĩnh và hoạt động trông giữ xe trên địa bàn 10 quận. Qua đó, đã phát hiện 120 điểm trông giữ phương tiện vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 2,45 tỷ đồng. Ngoài ra, lực lượng CSGT đã xử lý 4.153 trường hợp xe ô tô vi phạm dừng, đỗ trên vỉa hè, lòng đường tại 4 quận nội thành, phạt nguội 216 trường hợp, tạm giữ 219 ô tô và tước giấy phép lái xe 3.777 trường hợp… Lực lượng CSGT cũng đã kiểm tra, xử lý 261.346 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ (tăng 21% so với quý II/2011), phạt thành tiền 61,357 tỷ đồng (tăng 25% so với quý II/2011).

    “Kết quả đạt được là vậy, song ở hầu hết các quận trật tự vỉa hè vẫn còn lộn xộn, phức tạp. Việc lấn chiếm hè phố để kinh doanh vẫn xảy ra nhưng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của các đơn vị cơ sở còn rất hạn chế. Tại hầu hết các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn 10 quận đều phát hiện các vi phạm…” - Đại tá Thu nói.

    Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT cho rằng, cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra liên ngành tại các điểm ô tô, xe máy đỗ trên vỉa hè, lòng đường. Ở đây, các quận, huyện phải vào cuộc quyết liệt. Cần kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe bất hợp pháp.

    Đại diện UBND quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Vi phạm trật tự đô thị ở quận Hai Bà Trưng tập trung ở 2 loại chính là những điểm trông giữ ô tô, xe máy (kiểm tra 60 điểm thì điểm nào cũng có vi phạm); thứ hai là chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán. Để giải quyết vấn đề này cần xử lý nghiêm các vi phạm vì giáo dục, tuyên truyền nhiều không giảm. Cấp phường là nơi phải chủ động giải quyết các điểm nhỏ còn quận xử lý các điểm lớn.

    Rút giấy phép kinh doanh điểm trông xe vi phạm

    Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho rằng vấn đề TTATGT đô thị trên địa bàn thành phố đang trở nên bế tắc. Bộ GTVT đã có nhiều giải pháp giảm thiểu UTGT tại Hà Nội, trong đó có vấn đề đổi giờ học, giờ làm. Thành ủy Hà Nội đồng ý với đề xuất của UBND TP xác định ba nhóm đối tượng chủ yếu để điều chỉnh. Tuy nhiên, Trung tướng Nhanh cho rằng đây chỉ là giải pháp tình thế, vì việc đổi giờ học, giờ làm có giảm ùn tắc giao thông hay không vẫn là câu hỏi chưa trả lời được? Để thực sự giảm thiểu ùn tắc giao thông còn nhiều vấn đề khác phải làm.

    “Theo tôi, thời gian tới cần tập trung xử lý thật nghiêm các đối tượng vi phạm Luật Giao thông. Các năm trước tiền phạt thu về khoảng 15 - 20 tỷ, hai năm trở lại đây xử phạt lên tới 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, với 100 trường hợp vi phạm mới dừng ở mức phạt 30 trường hợp còn lại 70 là “lọt lưới”. Do vậy, cần quyết liệt hơn trong việc xử phạt vi phạm pháp luật an toàn giao thông. Ngoài ra, vấn đề điểm đỗ xe ô tô chiếm dụng lòng đường đang trở nên nhức nhối trong dư luận. Thành phố đang thiếu điểm đỗ, dẫn đến nảy sinh điểm đỗ ở lòng đường mà xử phạt bao nhiêu cũng không xuể. Tuy nhiên, ở các quận, huyện xuất hiện lợi ích nhóm và lợi ích bộ phận đó là có lợi ích của phường và quận nên mới “chềnh ềnh” ra các điểm đỗ như vậy. Thời gian tới, cần làm kiên quyết xử phạt hành chính với mức cao nhất cộng với rút giấy phép các điểm đỗ xe trái phép…” - Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nói.

    Thành Trung


    http://www.ktdt.com.vn/news/detail/3...ong-duong.aspx
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #46
    Vỉa hè Hà Nội không dành cho người đi bộ?

    Thứ Sáu, 11.11.2011 | 08:27 (GMT + 7)

    Vỉa hè đã trở thành “miếng bánh” mà cơ quan nhà nước, người dân tận dụng khai thác tối đa. Cây xanh, hộp thiết bị điện… dựng lộn xộn góp phần làm biến dạng vỉa hè.

    PV Lao Động đã đi thực tế và thấy rằng ở nhiều tuyến phố cứ bước chân là… xuống đường, vỉa hè không đủ diện tích cho người đi bộ.

    Vỉa hè… “eo hẹp”

    viahejpg-081802
    Một đoạn phố Ngọc Hà không có vỉa hè. Ảnh: Thu Hà

    Kể từ ngày báo chí đưa tin về đề án hạn chế và cấm xe máy sẽ được triển khai sau khi trình Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT lên tiếng vận động người dân tập thói quen đi bộ như người nước ngoài, người dân Hà Nội đâm lo lắng liệu vỉa hè có đi bộ được không? Nhiều tuyến phố chỉ cần mở cửa là người dân từ nhà bước ra đường. Có tuyến đường thì vỉa hè quá nhỏ, người đi bộ phải đi cùng xe máy, ôtô, khiến giao thông lộn xộn, hiểm nguy rình rập.

    Theo khảo sát của PV, Hà Nội có nhiều tuyến phố vỉa hè chỉ từ 0,8 – 1,2m. Có đường thì vỉa hè chỉ có một bên hoặc có vỉa hè chỉ để làm đẹp. Nhiều tuyến phố, cây xanh được trồng nhưng lại chiếm 1/3 diện tích vỉa hè, hộp kỹ thuật điện với kích thước phổ biến (40 x 60 x 120cm) cũng được đặt trên vỉa hè..., khiến vỉa hè Hà Nội vốn đã chật hẹp lại càng hẹp hơn.

    Cùng khai thác vỉa hè

    Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi đỗ xe và kinh doanh là do mất cân đối giữa quy mô phát triển hạ tầng cơ sở, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; sự gia tăng phương tiện cá nhân tham gia giao thông quá nhanh và đa dạng về chủng loại; giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông còn bất cập; mức xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè kinh doanh buôn bán... còn thấp, chưa đủ tính răn đe.

    Hiện nay, số lượng phương tiện TP.Hà Nội đang quản lý là 380.201 ôtô, 3.834.493 môtô..., trong khi diện tích đất cho bãi đỗ xe quá eo hẹp, không đáp ứng được nhu cầu bởi vậy tình trạng các bãi đỗ xe tự phát, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, ùn tắc giao thông và mất mỹ quan đô thị rất phổ biến và khó kiểm soát.

    Một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông ở Hà Nội là có sự “tiếp tay”, hoặc làm ngơ của các cơ quan chức năng từ quận đến TP. Ở nhiều tuyến phố, lòng đường hẹp nhưng vẫn được cấp phép làm nơi trông giữ ôtô, xe máy. Theo ông Nguyễn Trọng Thông - Phó TGĐ TCty Vận tải Hà Nội - thì trên địa bàn Hà Nội đã có hơn 160 nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi bán hàng rong, hàng ăn, xổ số...

    Năm 2000, Hà Nội triển khai thí điểm 25 tuyến phố văn minh thương mại (nay là tuyến phố văn minh đô thị - TPVMĐT). Sau một thời gian triển khai, UBND TP.Hà Nội đã ra Quyết định số 2053 ngày 27.5.2008 phê duyệt danh sách các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, xe ôtô trên vỉa hè, dưới lòng đường.

    Theo tiêu chí TPVMĐT của Sở Công Thương ban hành tại văn bản ngày 30.10.2009, thì TPVMĐT phải đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng giao thông đô thị và tiêu chí hoạt động kinh doanh thương mại. Những vi phạm quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường sẽ bị xử phạt theo Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính.

    Đến nay, đã hơn 10 năm kể từ ngày đầu tiên thí điểm triển khai TPVMĐT, nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để xe, kinh doanh trên nhiều TPVMĐT vẫn diễn ra thường xuyên.

    Mỗi đợt ra quân của lực lượng chức năng thành phố, các tuyến phố được đường thông, hè thoáng, nhưng ngay sau đợt kiểm tra thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường lại tái diễn.

    Hà Anh – Xuân Long

    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Via-he...oi-di-bo/65849
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #47
    Nhiều phường tiếp tay tư nhân thao túng vỉa hè

    > Đề xuất tăng phí đăng ký ô tô từ 2 lên 10 triệu đồng
    > Hơn 700 tỷ đồng xây mới 24 bãi đỗ xe


    TP - Không chỉ lập các điểm trông giữ xe tạo nguồn thu, nhiều phường ở Hà Nội còn bán vỉa hè cho tư nhân lập điểm trông giữ xe thu giá cao.

    ImageHandler
    Giao cho tư nhân quản lý, nhiều phường đang tiếp tay cho loạn giá trông giữ xe. Ảnh: Trọng Đảng.

    86% điểm trông xe được kiểm tra có sai phạm

    Thông tin trên được thượng tá Cao Thắng, Phó chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội, trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 1, cho biết ngày 18-11 tại buổi sơ kết 5 tháng kiểm tra hoạt động trông giữ xe trên địa bàn thành phố.

    Theo ông Thắng, sau 5 tháng kiểm tra (từ tháng 6 đến nay) lực lượng liên ngành của Ban chỉ đạo 197 thành phố (gồm Công an – GTVT – Tài Chính – Cục thuế) kiểm tra 271 điểm trông giữ xe tại 10 quận nội thành. Lực lượng này phát hiện 132 điểm trông giữ vi phạm, chiếm 86% tổng số bãi được kiểm tra, xử phạt 4,8 tỷ đồng.

    Vi phạm của các điểm trông giữ xe chủ yếu là không có giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép không hợp lệ (81%); chiếm dụng diện tích hè phố, lòng đường (65%); thu giá cao (32%); sử dụng vé không đúng quy định (32%); không đóng thuế (32,2%)...

    Phó chánh văn phòng Công an TP Hà Nội cho biết, trong 10 quận kiểm tra vừa qua, các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân là địa bàn có các điểm trông giữ xe vi phạm nhiều nhất. Quận Ba Đình có 217 điểm thì có 76 điểm không phép; quận Hoàn Kiếm có 256 điểm thì có 14 điểm không phép...

    Theo lực lượng liên ngành, sau khi được bàn giao để quản lý, thay vì thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước, nhiều phường đã tiếp tay cho tư nhân thao túng vỉa hè bằng cách giao diện tích vỉa hè cho họ quản lý, khai thác. Chính quyền phường không chỉ cho các bộ phận ra đứng tổ chức kinh doanh trông giữ xe để tăng nguồn thu mà sau khi được thành phố giao còn ký hợp đồng bán lại cho cá nhân, doanh nghiệp vào lập điểm trông giữ xe”, ông Thắng nói.

    Điển hình như điểm trông giữ xe trước số nhà 39 Thái Phiên, phường Lê Đại Hành (Q.Hai Bà Trưng) đang được giao cho Cty CP Giao thông Miền Bắc quản lý; điểm trông giữ xe trên hè và lòng đường phố Yết Kiêu, phường Cửa Nam (Q.Hoàn Kiếm) được giao cho Cty CP 901 quản lý.

    Riêng các điểm trông giữ xe trước số 22 – 24 phố Liễu Giai, phường Cống Vị (quận Ba Đình); trước số 4 – 6 Đinh Lễ, phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm); trước 354A Lê Duẩn, phường Phương Liệt (quận Đống Đa)... nhiều lần bị liên ngành xử phạt vẫn vi phạm.

    Trước thực trạng trên, trao đổi với báo chí sau buổi sơ kết, Đại tá Trần Thùy, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, liên ngành tiếp tục duy trì hoạt động này trong thời gian tới, cùng với đó sẽ kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở GTVT, UBND các quận huyện tổng kiểm tra, rà soát tất cả các điểm trông giữ xe tại 10 quận nội thành, cương quyết dẹp những điểm trông giữ xe không phép, vi phạm nhiều lần.

    Kiến nghị thành phố đề xuất với Chính phủ sửa đổi một số nội dung xử phạt vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè trong Nghị định 34 để tiện cho việc xử lý vi phạm của lực chức năng. “Riêng các phường, quận cần thực hiện nghiêm quy định của thành phố và chỉ cho phép để xe máy trên hè với các tuyến phố có bề rộng vỉa hè từ 3 đến 5 m”, ông Thùy nhấn mạnh.

    Trọng Đảng

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/5586...ia-he-tpp.html
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #48
    “Băm nát” vỉa hè: Như chưa hề có cuộc... ra quân!

    04-12-2011 | 08:50

    (Nguoiduatin.vn) - Trào lưu giành giật vỉa hè cũng được lực lượng bán hàng rong, các cơ sở kinh doanh sản xuất nhanh chóng tham gia, khiến vỉa hè ngày càng thêm hẹp. Hành vi xâm chiếm vỉa hè, lòng đường còn diễn ra giữa "thanh thiên bạch nhật", nhưng không hiểu sao, các cơ quan chức năng chẳng thể dẹp được?


    Nhận diện những ông “trùm” bảo kê... vỉa hè
    Tới lượt gầm cầu bị... xẻ thịt


    "Trung tâm thương mại" trên... vỉa hè

    Tuyến phố điển hình cho tình trạng này phải kể đến Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội). Vẻn vẹn trên một trục đường có chiều dài chưa đến 2km, nhưng vài năm trở lại đây, vỉa hè, lòng đường con phố này còn thực hiện một chức năng mới: "Trung tâm thương mại đêm".

    Theo quy luật như đã mặc định sẵn, khoảng sau 19h, lũ lượt các ông chủ, bà chủ khệ nệ vác bao tải, trải bạt trưng bày thập cẩm: quần áo, dầy dép, dây lưng, túi mũ,... la liệt, "ăn" gọn phần vỉa hè dọc khu phố. Trong khi đó, các "thượng đế" đến mua hàng thì bầy xe la liệt phía dưới lòng đường, chen lấn chọn hàng, khiến giao thông luôn rơi vào tình trạng lộn xộn, mất trật tự an ninh và đặc biệt gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Có thời điểm đã 21 giờ đêm, tình trạng tắc đường cục bộ còn diễn ra trên tuyến phố này, mà thủ phạm không ai khác chính là các sạp hàng di động.

    Đáng nói, hoạt động của trung tâm thương mại đêm này được diễn ra một cách công khai, khiến nhiều người nghĩ rằng khu phố này là một ngoại lệ. Lân la mua hàng tại một sạp quần áo, chúng tôi được người bán hàng cho biết: "Ngồi đây phải nộp “thóc” cả đấy". Khi được hỏi "thóc" chuyển cho ai, chị bán hàng nói: "Anh cứ dọn hàng ra đấy bán khắc biết".

    nguoiduatin-viahe2
    Vỉa hè, lòng đường đang bị tận thu đến những cm cuối cùng.

    Trên trục đường Láng, tình trạng này diễn ra có phần sôi nổi hơn. Theo ghi nhận của PV báo Nguoiduatin.vn, cứ cách 2 - 3m, đoạn đường dài chưa đầy 1km từ cầu Trung Hòa đến cầu Cống Mọc (phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội), là một chiếc bạt trải rộng, trên đó bày la liệt các hàng hóa đa dạng về kiểu dáng, phong phú về chủng loại, và chất lượng thì "bảo đảm đến trọn đời" như lời của chủ hàng. Đếm qua cả đoạn đường cũng trên dưới 50 quầy hàng gồm: quần áo, giầy dép, chăn màn,... án ngữ, chẳng kém gì siêu thị!.

    Một số người dân khu vực này cho biết, “siêu thị” hoạt động nhộn nhịp nhất vào khoảng 15 giờ chiều và kéo dài đến 10 giờ tối, đúng vào thời điểm đội tự quản, trật tự đô thị đang tuần tiễu. Người tham gia giao thông qua đoạn đường này, ai cũng muốn ngó nghiêng, người mua kẻ bán dừng xe ngổn ngang lấn chiếm 2/3 lòng đường. Giờ tan tầm, tình trạng tắc đường diễn ra thường xuyên. Không ít vụ tai nạn trái khoáy xảy ra chỉ vì khách hàng mải ngắm đồ mà quên nhìn đường.

    Được biết, “siêu thị” ngự trên vỉa hè đường Láng có mặt khoảng gần 1 năm nay, không ít lần các cơ quan chức năng ra quân dẹp bỏ nhưng rồi chỉ như "rung cây dọa khỉ". Ngoài việc các chủ hàng luôn có những mánh khóe để lách luật, ít ai còn biết rằng, đằng sau hoạt động buôn bán tại đây là một "thế giới ngầm" tranh đấu quyết liệt và được "bảo kê" đến... "tận kẽ chân răng".

    Trong vai một người đang tính kế làm ăn, tôi được anh Đ., một lão làng tại đây tiết lộ: "Em cứ mang ra mà bán, thấy công an hay đội trật tự thì ôm hàng chạy, công an đi thì lại bày ra. Nếu muốn bán số lượng lớn và lâu dài thì phải làm luật đấy. Như bọn anh, để yên ổn làm ăn, bình quân mỗi tháng dốc túi biếu 1, 5 triệu đồng, bán lớn thì luật cao hơn".

    Phố không... vỉa hè


    Vỉa hè, lòng đường còn trở nên độc đáo hơn với câu chuyện ở phường Cát Linh và phường ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội), khi không ít người lưu thông qua đường Giảng Võ kéo dài (đoạn bên hông khách sạn Horison thuộc phường Cát Linh) phải choáng váng vì cảnh tượng xâm chiếm lòng đường nơi đây. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh nhôm kính, khung cửa xếp đều cho hàng hóa, vật dụng tràn xuống lòng đường. Thi thoảng, từ phía trong cửa hàng, bất chợt một một thanh sắt được kéo ra gây cản trở dòng người đang lưu thông qua lại. Điều đáng nói, bên dãy đối diện khách sạn Horison lại không có vỉa hè, khiến tình trạng trưng bày hàng hóa, đậu xe chắn lối đi lại của người dân càng phức tạp. Cách đó không xa, vỉa hè của các tuyến phố như: Cát Linh, Giảng Võ,... cũng đang bị các hộ kinh doanh, nhà hàng chiếm dụng một cách vô tội vạ.

    Đảo thêm một vòng lên đường Đê La Thành (thuộc phường ô Chợ Dừa) cảnh tượng chúng tôi ghi lại được là sự hỗn loạn, đua nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của các cửa hàng kinh doanh ăn uống, đồ gỗ, sắt thép,... Từ đầu đường Đê La Thành chạy dài tới ngã tư Láng Hạ, các loại ống thép, sắt cây, tấm thép được bày tràn cả ra vỉa hè. Theo đó là những ông thợ trên người với đủ các loại dụng cụ lỉnh kỉnh như máy cắt, máy hàn... làm việc ngay dưới vỉa hè, tất cả tạo thành những cơ sở sản xuất kinh doanh di động ngay trên đường. Chuyện gây xích mích, ẩu đả đánh lộn gây náo loạn cả khu phố xảy ra như cơm bữa.

    Đó là đêm, còn ban ngày, do không có chỗ riêng để xe của khách nên những cửa hàng kinh doanh này đã ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi trông xe, làm người đi bộ chỉ còn cách tràn xuống lòng đường mà đi. Tình trạng lộn xộn kể trên đã dẫn tới việc ùn tắc giao thông thường xuyên và diễn ra từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa thấy vào cuộc một cách mạnh mẽ để sớm khắc phục tình trạng trên.

    Đáng nói, khả năng lấn chiếm lòng đường vỉa hè của các quán bia, nhà hàng chuyên bia hơi và các món nhậu trên đường Nguyên Hồng, Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ.... cũng rất đáng ngạc nhiên! Từ sau 16 giờ chiều hằng ngày đến đêm là giờ cao điểm, hàng chục dãy bàn ăn san sát chiếm trọn hàng trăm mét vuông vỉa hè. Thậm chí, lòng đường, vỉa hè đối diện các quán cũng bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe máy, ô tô chật cứng làm khổ người đi bộ.

    nguoiduatin-viahe
    Gầm cầu đang bị "xẻ thịt" vô tội vạ.

    Có bảo kê?

    Vậy có hay không sự bảo kê để nương nhẹ xử lý các cơ sở vi phạm trên địa bàn? Khi được PV báo Nguoiduatin.vn đặt câu hỏi, ông Trần Trí Anh, phó chủ tịch UBND phường ô Chợ Dừa đã vội từ chối và xin được trả lời sau với lý do chưa được chuẩn bị? Cũng với câu hỏi này, bà Hoàng Thúy Lan, phó chủ tịch UBND phường Cát Linh đã nhanh chóng khẳng định: "Đó là việc không được phép, nếu có thông tin, sẽ tiến hành kiểm tra ngay".

    Trở lại với những bất cập trong quản lý vỉa hè hiện nay, bà Hoàng Thúy Lan còn cho biết thêm: tuyến Giảng Võ, Đê La Thành đúng là không có vỉa hè. Vì thế, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường càng gây bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông. Mặc dù lực lượng được giao trọng trách giải tỏa vấn đề này là công an đã vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng sau mỗi lần ra quân, tình trạng đó đâu lại về đấy. Gần đây nhất, lực lượng chức năng của quận và thành phố đã vào cuộc rất mạnh tay, có nhà hàng còn bị phạt đến mấy chục triệu đồng, nhưng cũng không đủ sức răn đe.

    Ông Nguyễn Văn Bảo, phó chủ tịch UBND phường Giảng Võ lại cho rằng: Vấn đề không còn là câu chuyện của một phường, hay một quận nào nữa, mà nó là vấn đề nhức nhối chung của toàn thành phố và toàn xã hội. Vậy bài toán giải quyết cũng rất cần đồng bộ và triệt để, không thể cứ trông chờ vào việc đi kiểm ra xử phạt nữa, bởi thực tế cho thấy người bán hàng chấp nhận thà mất vài bộ bàn ghế còn hơn là vác tiền đi nộp cao hơn nhiều lần.

    Ông Đào Ngọc Nghiêm (phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Hà Nội, nguyên giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội):

    "Phân cấp chính quyền, cơ quan quản lý là đúng nhưng trách nhiệm lại không rõ ràng. Chúng ta ồ ạt mở tuyến phố nhà hàng, phố bán hàng để rồi không quản lý được các dịch vụ ăn theo, như việc trông xe chẳng hạn. Vì vậy, các điểm kinh doanh tận dụng vỉa hè làm điểm đỗ tràn lan dẫn đến vi phạm. Trách nhiệm thuộc các cơ quan chủ quản. Còn việc các điểm trông xe bùng phát là do nhu cầu. Nhưng điều đó là khó chấp nhận và phải có cơ chế quản lý. Vì nếu cho tồn tại, là tiếp tục khuyến khích các phương tiện giao thông "lao" vào nội đô”.

    Quỳnh Chi – Vương Trần

    http://www.nguoiduatin.vn/bam-nat-vi...an-a22255.html
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #49
    Thôi thì vì sinh ra là người VN nên đành chấp nhận (!) sự thiếu tự trọng của những nhà mặt phố chiếm dụng vỉa hè, lòng đường.

    Nhưng ức chế nhất là những nhà rửa xe máy, người ngợm sạch sẽ, y phục gọn gàng, lớn tuổi chân bước tập tễnh mà đang đi nó cứ phun phì phì nước bẩn bắn tung tóe - trong lòng khinh chúng nó không để đâu cho hết!
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của MeMH
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 227 Bài viết

    • 181 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #50
    xã hội không có kỷ cương, không nghiêm luật pháp.
    • Avatar của mecunkin
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 12 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,768 Bài viết

    • 7,002 Được cảm ơn

    #51
    Vỉa hè ở HN không dành cho người đi bộ, mà dành cho các quan Phường và bọn có máu mặt. Không nộp tiền thì chả ngồi được vỉa hè với chúng nó, dù chỉ với một cái mẹt con.
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #52
    Quản hàng rong, đừng ngại tiếng “ác”

    Chừng nào chính quyền còn “du di”, hàng rong sẽ mãi còn nhếch nhác.

    “Một người từ nông thôn vào sống trong đô thị bắt buộc phải chấp nhận những quy luật của đô thị. Không thể cứ mãi lấy lý do nghèo khổ để bao biện cho việc làm vấy bẩn bộ mặt đô thị. Bản thân người bán hàng rong phải thay đổi nếu muốn hàng rong được xã hội văn minh chấp nhận” - bà Nguyễn Thế Thanh, nguyên Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, nhấn mạnh khi nói về vấn đề quản lý hàng rong (Pháp Luật TP.HCM ngày 26-12).

    Theo bà Thanh, các biện pháp xử lý hàng rong của chúng ta lâu nay rất nước đôi. Nhiều nơi muốn dẹp hàng rong nhưng lại sợ mang tiếng “ác” với người nghèo, do đó chỉ dẹp mỗi khi có lễ hội hay phong trào. Quãng thời gian còn lại thì hàng rong cứ buôn bán vô tư. Chừng nào tư duy đó còn tồn tại, hàng rong sẽ vẫn tiếp tục nhếch nhác như bây giờ. Cho nên “cương quyết” là thái độ, là điều kiện tiên quyết trong việc đưa hàng rong vào quỹ đạo quản lý.

    6chot_99f0b
    Hiện nay việc quản lý hàng rong mới chỉ dừng ở biện pháp xua đuổi hoặc tịch thu hàng. Ảnh: ÁI PHƯƠNG


    Khi đã có quyết tâm, chính quyền lại cần có biện pháp phù hợp. Quản lý đô thị là một vấn đề phức tạp, những người có trách nhiệm đừng ngại chi li. Riêng với việc quản lý hàng rong lại cần chi li nhiều lắm: Phải chọn cho được khu vực nào cho phép bán hàng rong, hình thức hàng rong nào phù hợp, giờ nào được bán… Việc xử phạt người vi phạm cũng phải thường xuyên hơn chứ không đợi đến khi có “chiến dịch”. Phạt một lần chưa đạt kết quả thì phạt 10 lần. 10 lần chưa được thì 20-30 lần, cho đến khi họ không dám tái phạm nữa. Hàng rong từ đó cũng sẽ có những chuyển biến tích cực hơn.

    Là người từng bán hàng rong nhiều năm, bà Võ Thị Đào (chủ quán ốc Đào) cũng cho rằng người bán hàng rong cần sớm thay đổi cách cư xử để được xã hội chấp nhận. “Trước đây, dù bán rong nhưng từng dĩa ốc luôn được tôi chế biến bằng cả cái tâm của mình. Chỗ ngồi bán cũng luôn được tôi dọn dẹp thật sạch sẽ, vừa giữ vệ sinh chung, vừa để khách thấy rằng tôi trân trọng họ” - bà Đào nói.

    Nếu người bán hàng rong nào cũng cư xử như vậy, chúng ta còn điều gì để bàn nữa khi nhắc về hàng rong.


    Cần thí điểm ở trung tâm TP

    Ngay một lúc mà muốn lập trật tự hàng rong là điều không tưởng. Trước tiên, cần chọn một vài điểm ở trung tâm TP để làm thí điểm về quản lý hàng rong với những quy định hết sức chặt chẽ. Người được phép bán hàng rong bắt buộc phải giữ vệ sinh chung, ai vi phạm lập tức bị rút giấy phép. Khi đó, người bán rong buộc phải tuân thủ tốt các quy định vì chính lợi ích của bản thân.

    TS NGUYỄN THỊ HẬU, Viện phó Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM


    ÁI PHƯƠNG

    http://phapluattp.vn/201112261130398...i-tieng-ac.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #53
    Nạn lấn chiếm vỉa hè công cộng: Bao giờ mới “thông”?

    Thứ ba, 27/12/2011 09:01

    (CATP) Rất khó để tìm ra một vỉa hè trên địa bàn TPHCM không bị lấn chiếm, sử dụng mục đích riêng. Đâu đâu cũng thấy vỉa hè phải “gồng mình” với ngổn ngang, lỉnh kỉnh đủ thứ vật dụng, hàng hóa, xe cộ… gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Đây là bài toán dài hơi mà các cơ quan chức năng giải mãi không xong.

    Kỳ 1: VỈA HÈ LÀ CỦA RIÊNG

    Một thực trạng dễ dàng nhận thấy là trước nạn lấn chiếm vỉa hè một cách vô tội vạ, người đi bộ không còn lối đi nào khác ngoài việc xuống lòng đường. Có thể nói, cảnh tượng này giờ đây đã “quen thuộc” với người dân TPHCM lẫn khách du lịch quốc tế.

    7a-%281%29-2185copy
    Đưa bàn ghế ra cả lề đường để kinh doanh

    CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG

    Cho đến giờ, công dụng của vỉa hè để làm gì chẳng ai còn quan tâm nữa. Bởi cứ thấy có khoảng trống trên vỉa hè là người dân đều tận dụng để bày ra với đủ loại bàn ghế, quần áo, xe cộ, thực phẩm... để phục vụ cho kinh doanh hàng quán. Điều này khiến các tuyến đường lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, nhếch nhác.

    Khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố, đi đến đâu cũng đều thấy vỉa hè bị lấn chiếm làm của riêng. Cảnh bát nháo, mất trật tự này tái diễn nhiều lần mà chưa có liều thuốc nào “trị” được.

    Đường Cách Mạng Tháng Tám (thuộc địa bàn quận 3, 10, Tân Bình) lúc nào cũng ùn ùn xe cộ chen lấn nhau. Tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra, mà một trong những nguyên nhân chủ yếu là do các hộ kinh doanh, người buôn bán hàng rong ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè để “giao dịch”. Ngoài những cửa hàng đua nhau tận dụng vỉa hè để làm ăn, đội quân bán hàng di động cũng góp phần “tận diệt” vỉa hè để bày hàng. Nhiều đoạn cạnh khu vực chợ, siêu thị, họ còn ùa nhau xuống lòng đường để bán mua, gây nên cảnh bát nháo cho người điều khiển phương tiện. Đi qua đoạn này, người dân chỉ còn cách là đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm.

    Những tuyến đường trung tâm thành phố như 3-2, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Tri Phương, An Dương Vương... cũng bừa bộn, ngổn ngang hàng hóa bày biện trên vỉa hè. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để làm quán nhậu xảy ra ở hầu khắp các tuyến đường, gây cảnh bầy hầy cho bộ mặt chung của thành phố. Cứ tầm chiều đến, trên vỉa hè đường Lý Thường Kiệt, Thành Thái... lại chật kín các loại bàn ghế nhựa để phục vụ các “thượng đế” ngồi lai rai. Thậm chí những thứ đồ nướng đều được đặt ngay trên vỉa hè, khói bốc lên ngùn ngụt, bay tứ tung gây khó chịu cho người đi đường.

    7a-2185copy
    xe chiếm hết vỉa hè

    Khu vực Miếu Nổi (Q.Bình Thạnh) lại nổi tiếng với nạn lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh cà phê. Nhiều lúc, do khách quá đông, một số quán còn để xe của khách dưới lòng đường gây cản trở lưu thông nghiêm trọng. Người dân đi ngang qua khu vực này chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

    Vỉa hè trên đường Hồ Xuân Hương (Q3) được một số hộ kinh doanh tận dụng làm nơi trưng bày hàng hóa chợ trời như đồng hồ, giày dép... Việc trao đổi, bán mua đều diễn ra tại chỗ, nên rất mất trật tự.

    Cảnh bát nháo do lấn chiếm vỉa hè tại chợ đêm Kỳ Hòa cũng khiến không ít người dân than phiền. Một cán bộ hưu trí tại khu vực này bức xúc: “Không chỉ gây ồn ào, ùn tắc giao thông, việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh còn làm cho khu vực này hết sức nhếch nhác với đủ thứ rác thải”.

    Không chỉ ngang nhiên chiếm dụng hết diện tích vỉa hè để trục lợi, ở nhiều tuyến đường, một số hộ kinh doanh còn giăng bạt, dựng bảng quảng cáo, thậm chí còn lợp mái che, trưng bày tủ hàng hóa... như là “sở hữu” riêng, nhưng vẫn không bị cơ quan nào nhắc nhở.

    Vỉa hè đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) bị biến thành nơi bán phụ tùng xe máy. Các loại nhông, bô xe máy, vỏ xe... được treo lủng lẳng phía trên, còn bên dưới thì lổn ngổn các loại phụ tùng nhỏ lẻ như: mô-tơ, yên xe... Điều đang nói là vỉa hè đoạn này rất dơ bẩn vì các loại dầu nhớt, rất mất mỹ quan.

    Đoạn đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cũng diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè rất xô bồ. Cả tuyến đường tập trung đến 4 chợ nên lúc nào cũng đông đúc và nhếch nhác. Lưu thông trên tuyến đường này không thể nhận ra đâu là vỉa hè, vì gần như nó bị mất dạng do bị lấn chiếm.

    Đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ cầu Bông kéo dài đến siêu thị Co.opMart, quận Bình Thạnh) nổi tiếng là tuyến đường chuyên về ăn uống. Từ chập tối trở đi, hai bên lề đường, các hàng ăn được bày la liệt, chủ yếu là quán cóc với nhiều món ăn bình dân. Bàn ghế nhựa, xe nước mía, tủ sinh tố... bày biện choán hết lối đi.

    ĐUA NHAU LẤN CHIẾM

    Để thu hút khách, các cửa hàng thời trang nghĩ ra chiêu dọn hẳn các kệ quần áo, giày dép ra lề đường để bán. Hai bên lề đường dọc các tuyến đường Trần Huy Liệu, Lê Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (Q5), Hai Bà Trưng (Q1)... lúc nào cũng được bày la liệt các loại quần áo, túi xách, giày dép... Chỉ cần tấp xe ngay dưới lòng đường, người mua có thể vô tư chọn hàng và mặc cả.

    Trong dịp gần Noel, Tết dương lịch, âm lịch... tình trạng lấn chiếm vỉa hè càng phức tạp hơn. Đón đầu nhu cầu mua sắm của khách hàng, các cửa hàng đều tận dụng hết công suất của vỉa hè để bung hàng trưng bày. Siêu thị điện máy N.K (Q1, Q.Gò Vấp) đã “mượn” vỉa hè làm nơi trưng bày sản phẩm giảm giá, khiến khu vực này lúc nào cũng đông đúc người vào ra, cản trở lưu thông xe cộ. Các tiệm bán đồ phục vụ Tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), nhất là đoạn từ chợ Kim Biên về phía bưu điện, thuộc phường 13, cũng đã bắt đầu rầm rộ. Nhiều khách đậu xe dưới lòng đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự giao thông.

    Đặc biệt nhất, khu vực xung quanh các bệnh viện, chợ, siêu thị, vỉa hè lúc nào cũng trong tình trạng quá tải với người mua, kẻ bán ì xèo. Trước cửa các bệnh viện như Chợ Rẫy (quận 5), Ung bướu (quận Bình Thạnh), Chấn thương chỉnh hình, Nhi đồng 1 (quận 10)... người bán hàng rong tụ tập bán mua đông không kể xiết. Không chỉ thâu tóm hết vỉa hè, họ còn tràn xuống lòng đường để bán buôn, khiến giao thông quanh khu vực này thường xuyên bị ùn tắc, cảnh quan rất nhếch nhác. Hễ thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra thì các chủ cơ sở lấn chiếm, đội quân bán hàng rong nhanh chóng giải tán. Nhưng chỉ ngay sau đó, khi lực lượng này vừa khuất dạng, mọi thứ lại trở về y như cũ.

    Từ quận trung tâm đến huyện ngoại thành, vỉa hè đều bị chiếm dụng không thương tiếc. Hàng loạt tuyến đường như: Thủ Khoa Huân, Lê Thánh Tôn (Q1), Lý Thường Kiệt, Hòa Hảo, Trường Sơn (quận 10), Võ Văn Tần (Q3), Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý (Tân Bình), Hồng Bàng, Tạ Uyên (quận 5), Phan Đăng Lưu, Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), Quang Trung, Nguyễn Oanh (Gò Vấp)... đều có chung tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm một cách nghiêm trọng. Kẹt xe, gây tai nạn giao thông, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến bộ mặt du lịch của thành phố... là những hậu quả do nạn lấn chiếm vỉa hè gây ra. Một du khách nước ngoài cho biết: “Tôi thấy vỉa hè tại các tuyến đường TPHCM không được sử dụng đúng mục đích. Nhiều khi, chúng tôi phải đi bộ xuống lòng đường vì vỉa hè rất chật chội, không còn lối đi, trong khi lượng xe cộ qua lại rất đông. Thật sự rất lo ngại!”.

    Chuyện sờ sờ trước mắt nhưng cho đến nay các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa có giải pháp nào thực thi, khiến tình trạng này vẫn ngang nhiên tồn tại như một thách thức.

    (Còn tiếp)


    Thiên Thanh


    http://www.congan.com.vn/?mod=detnew...1101&id=451401
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #54
    Sáng nay đi ra đường, tôi không thể không thất vọng với cách làm của chính quyền đối với vỉa hè.

    Đêm qua, hàng loạt vạch sơn trắng được vạch trên vỉa hè trong nỗ lực 'giành vỉa hè cho người đi bộ'.

    Người ta đã dành cho các nhà mặt phố 2m kể từ chân tường ra để những nhà này bày hàng và để xe. Phần còn lại, sát lòng đường, là cho người đi bộ đi.

    Với những vỉa hè rộng ~ 3 mét trở lên, thôi thì thế còn được.

    Ấy thế nhưng không phải vỉa hè nào cũng rộng thế. Kết cục là gì? nhiều đọn, phần dành cho người đi bộ chỉ còn 0,5 mét. Mà nào đã yên? Trên cái dải 0,5 mét này còn có các gốc cây, các cột điện.

    Vỉa hè thì vát, nhiều người già đã trượt chân ngã sai chân sai tay rồi, nay không biết sẽ còn ra sao.

    Điều tốt nhất là không cho phép các nhà mặt phố chiếm dụng vỉa hè. Ông tổ trưởng dân phố phân trần với tôi: thôi thì điều kiện của họ khó khăn quá, khôgn cho họ để (xe) thì họ để vào đâu. Ở mặt phố 'khó khăn quá', chắc ở trong ngõ sướng hơn nhiều? Nhà nước quy định cho phép chiếm dụng hè đường như vậy, khác nào khuyến khích ai cướp bóc lấn chiếm được đến đâu thì cứ tự nhiên?

    Trong khi chờ cho điều tốt nhất xảy ra, lẽ ra chỉ nên vạch cho họ một đường rộng 1 mét, để xe phải để nghiêng đi, chứ cớ gì phải ưu tiên họ đến vậy?
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #55
    “Loạn” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

    Thứ năm 29/12/2011 22:45

    ANTĐ - Đến hẹn lại lên, cuối năm, vỉa hè, lòng đường lại được lấn chiếm tối đa để kinh doanh, để trông giữ xe bất chấp lệnh cấm. Người dân Thủ đô đang hy vọng, chiếc gậy thần của cơ quan chức năng có dẹp được “loạn” vỉa hè.

    Hàng quán lấn chiếm vỉa hè
    Lấn chiếm vỉa hè trước cổng UBND phường
    Kinh doanh lấn chiếm vỉa hè


    lan-chiem-via-he
    Người đi bộ đi vào đâu?


    Bùng phát lấn chiếm vỉa hè

    Từ năm 2008, UBND TP Hà Nội đã có chủ trương cấm kinh doanh, buôn bán hàng rong trên một số tuyến phố. Cụ thể, có 63 tuyến phố cấm bán hàng rong và 56 tuyến phố cấm để xe trên vỉa hè. Song, đến thời điểm này, lệnh cấm đó dường như không còn hiệu lực. Thêm vào đó, nhiều tuyến phố đã bị người dân sử dụng triệt để kinh doanh, gây tắc nghẽn giao thông. Càng về cuối năm, nhu cầu đi lại giao thương, buôn bán của người dân tăng cao, khiến đường phố lúc nào cũng trong tình trạng chật cứng. Cũng bởi vậy, chỉ một thay đổi nhỏ trên đường phố có thể dẫn đến tắc nghẽn cục bộ cả tuyến phố dài.

    Vỉa hè trên tuyến Chùa Bộc - Thái Hà từ 19h tối, người đi bộ không còn chỗ để đi bởi các điểm bán quần áo, giày dép lấn chiếm. Cả tuyến phố dài đông đúc, nhộn nhịp như một khu chợ. Trong khi đó, phương tiện lưu thông trên đường thì nhích từng tí một do việc kinh doanh vỉa hè gây ra.

    Hay dọc phố Đê La Thành, tuyến phố vốn đã nổi tiếng về độ chật hẹp và đông đúc, thường xuyên tắc nghẽn kéo dài, giờ đây càng trầm trọng hơn bởi tình trạng chiếm dụng vỉa hè làm nơi để xe, buôn bán. Dọc hai bên phố, khoảng 20h tối, các loại sản phẩm máy móc, khóa xe, khóa nhà, đồ điện tử… được bày bán tràn lan. Rồi, khu vực một số nhà hàng, quán karaoke quy hoạch luôn cả vỉa hè để làm nơi đỗ xe khiến tuyến phố này thường xuyên rơi vào tắc nghẽn. Anh Đông, sinh sống ở khu vực Cầu Giấy cho biết, anh thường xuyên đi làm về trên tuyến phố Đê La Thành, càng ngày, con phố này càng tắc nghẽn nghiêm trọng, kéo dài, từ lúc tan tầm cho đến tối. Bởi, từ 20h thì các nhà hàng, quán karaoke gây lộn xộn, dọc hai bên bỗng dưng lại thành chợ vỉa hè. Trung bình, đi từ cơ quan ở Đại Cồ Việt về đến nhà ở Cầu Giấy mà mất cả tiếng đồng hồ.

    Đánh trống bỏ dùi

    Hay trên phố Hàng Lược, dù là phố cấm đỗ xe nhưng ô tô đỗ hàng dài trên đường giữa ban ngày, khiến cho tuyến đường vốn đã chật hẹp nay càng hẹp hơn gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Không chỉ dừng đỗ xe dưới vỉa hè, tuyến phố này còn bị người dân chiếm dụng để xe máy, thậm chí trước trạm tin phường Hàng Mã cũng bị xe máy đỗ kín, khiến người đi bộ buộc lòng phải đi xuống lòng đường. Tại phố Hàng Bông, Lương Văn Can, Hàng Lược… cũng tương tự. Đáng nói, những vi phạm trên diễn ra cả ngày lẫn đêm nhưng lại không bị xử lý hay dẹp bỏ?

    Trước tình trạng đỗ xe lộn xộn, bát nháo, UBND TP đã chỉ đạo các ngành và chính quyền các quận sắp xếp các điểm trông giữ ô tô công cộng trên địa bàn. Theo đó, không cấp phép các điểm đỗ xe ô tô trên hai tuyến đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố gồm: Nội Bài - Phạm Văn Ðồng - Phạm Hùng - Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Hai Bà Trưng và tuyến Nội Bài - Âu Cơ - Yên Phụ - đường Thanh Niên. Ðồng thời, không cấp phép với các điểm đỗ, bãi đỗ xe tại các tuyến phố có lòng đường nhỏ hơn 6,5m, tại trục giao thông chính, các đường vành đai, tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn; các điểm đỗ, bãi đỗ xe gây ùn tắc giao thông thường xuyên hoặc nằm cạnh các ngã ba, ngã tư.

    Ngoài ra, TP giao Sở GTVT xây dựng lộ trình xóa các điểm đỗ tạm thời trên hè, đường. Đồng thời tổ chức sắp xếp các điểm đỗ xe ô tô tại địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Ðình, Ðống Ða, Hai Bà Trưng, Tây Hồ. UBND các quận có nhiệm vụ tăng cường giám sát quản lý trật tự hè, đường trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để tình trạng lấn chiếm hè, đường kinh doanh buôn bán. Song, theo nhận định từ nhiều người, để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường là do chính quyền địa phương còn lơ là hoặc có nơi còn xử lý kiểu phạt cho tồn tại. Chủ trương, biện pháp dẹp loạn vỉa hè, trả lại hè phố thông thoáng đã có, song, người dân không khỏi nghi ngờ, liệu các ngành, các địa phương có dẹp được “loạn” hay chỉ là đánh trống bỏ dùi.

    Ngân Tuyền


    http://www.anninhthudo.vn/Ban-doc/Lo...ng/430930.antd
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Tieu Ngoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 2,178 Bài viết

    • 2,718 Được cảm ơn

    #56
    Dẹp được sạch sẻ cái vỉa hè thì cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông đáng kể. Cái điệp khúc vừa bán, vừa canh chừng, ôm hàng chạy,...... quay về bán như cũ thấy quen thuộc quá chừng.

    Nhưng mà thấy đa số các xe dọn dẹp chỉ chú trọng nhiều đến những người bán xe đẩy không cố định, mình thấy chiếm vỉa hè đúng nghĩa là các hộ kinh doanh bày hàng, xe ra hết cả lối đi ngày này qua ngày khác cố định luôn kìa mới đáng dẹp.

    Thôi nói đến chuyện xử lý lấn chếm lòng lề đường là chuyện dài tập, xử mãi không xong.
    Ke kò ke ke kò ke kò ke
    Kò kò kò ke kí có anh nào muốn chơi!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Sanda
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 39 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    #57
    Chuẩn chuẩn. Đề nghỉ các bác áo xanh, áo vàng chú trọng vào việc này hơn nữa. Khổ thân dân tình đi lại vất vả. Bảo sao tai nạn cứ ra tăng/ Haizzzz
    Cứ đi theo trăng, sẽ đến nhà tôi !
    https://zaodich.com/forum/f3033/do-du.../#post29324226
    • 23,100 Bài viết

    • 34,979 Được cảm ơn

    #58
    Vỉa hè bát nháo, xử lý chủ tịch quận

    Nêu cụ thể trách nhiệm cá nhân của giám đốc Sở GTVT, giám đốc Công an TP trong việc kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

    “Đầu năm 2012, các quận, huyện phải lựa chọn những tuyến đường cụ thể và ký cam kết về thời gian chấn chỉnh xong trật tự vỉa hè, lòng đường. Chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP nếu không thực hiện được” - ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh tại cuộc họp với các sở, ngành, quận, huyện ngày 30-12.

    Ông Tín cho hay hiện vỉa hè, lòng, lề đường của TP rất ngổn ngang nhưng không biết trách nhiệm thuộc về ai để xử lý. Năm 2012, TP sẽ quy trách nhiệm cụ thể thông qua việc yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện ký cam kết. Cụ thể, để vỉa hè bị lấn chiếm vô tội vạ; ô tô đậu tràn lan trước các khách sạn, cao ốc… thì chủ tịch UBND quận, huyện không thể né trách nhiệm. Nếu thiếu biển báo, đèn tín hiệu, dải phân cách dẫn đến kẹt xe, tai nạn giao thông, Giám đốc Sở GTVT sẽ bị xử lý. Tương tự, để “xe dù” vào nội thành, các vi phạm về giao thông không bị xử lý nghiêm… thì giám đốc Công an TP phải chịu trách nhiệm.

    6chot_8fe27
    Vỉa hè tuyến đường Nguyễn Chí Thanh trước BV Chợ Rẫy bị chiếm dụng toàn bộ, người đi bộ bị “cưỡng chế” đi xuống lòng đường. Ảnh: MP


    Ông Tín cũng thừa nhận việc chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường sẽ ảnh hưởng đến an sinh xã hội, nhu cầu đậu xe của người dân nên chưa thể thực hiện được toàn bộ trong năm 2012. Trước mắt, ngoài việc yêu cầu các quận, huyện, sở, ngành thực hiện cam kết nêu trên, TP sẽ rà soát, thu hồi các giấy phép giữ xe không phù hợp. Mục tiêu của TP trong năm 2012 là kéo giảm 10% số vụ tai nạn và ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút so với năm 2011. “Không phải bàn về biện pháp nữa vì đã bàn nhiều rồi, điều quan trọng là phải làm đến nơi đến chốn” - ông Tín nói.


    Nhiều nơi không chịu làm


    Thực trạng chiếm dụng trái phép vỉa hè, lòng đường diễn ra khá phổ biến nhưng nhiều nơi chưa kiên quyết chấn chỉnh. Ví dụ, giao lộ Ung Văn Khiêm - D2 (quận Bình Thạnh) thường xuyên ùn ứ, ngành giao thông rất muốn giải tỏa một điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tại đây để mở rộng giao lộ. Quận Bình Thạnh hứa sẽ giải tỏa nhưng gần hai năm nay tình hình vẫn không thay đổi. ÔngLÊ TOÀN,Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM


    Làm như vậy, thà đừng làm còn hơn

    Cách “dọp dẹp” vỉa hè, lòng đường của nhiều địa phương hiện nay giống như trò đùa. Tôi từng chứng kiến cảnh thanh tra xây dựng đi “đẩy đuổi” người lấn chiếm vỉa hè. Họ đủng đỉnh, chạy xe rề rà để người lấn chiếm thấy và có đủ thời gian thu dọn hàng hóa. Người dân thấy vậy nói: “Mấy ông đó ăn tiền rồi. Làm như vậy thì thà đừng làm còn hơn”. ÔngNGUYỄN THÀNH TÀI,nguyên Phó Chủ tịch UBND TP

    MINH PHONG

    http://phapluattp.vn/201112301116195...-tich-quan.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,984 Được cảm ơn

    #59
    Chỗ bác # và mấy bác khác cũng thế này thì bảo được ai nhỉ:

    Xế hộp chiếm vỉa hè trước trụ sở Bộ Giao thông

    Mặc dù trái luật nhưng hàng loạt ôtô biển xanh, biển trắng vẫn đỗ san sát trên vỉa hè trước cổng Bộ Giao thông Vận tải, nhiều sở, ngành của Hà Nội…

    Giữa tháng 10, trong cuộc họp với UBND Hà Nội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bày tỏ bức xúc khi lòng đường, vỉa hè tại nhiều tuyến phố Hà Nội được tận dụng làm chỗ đỗ xe.

    xe-hop-chiem-via-he-truoc-tru-so-bo-giao-thong-011066
    Tuy nhiên, vỉa hè quanh Bộ Giao thông Vận tải đang bị chiếm làm bãi đỗ ôtô, đẩy khách bộ hành phải đi dưới lòng đường.
    Xế hộp chiếm vỉa hè trước trụ sở Bộ Giao thông

    xe-hop-chiem-via-he-truoc-tru-so-bo-giao-thong-e0039c
    Vỉa hè trước cửa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (nằm sát cổng trụ sở Bộ Giao thông), ôtô cũng đỗ tràn lan.

    xe-hop-chiem-via-he-truoc-tru-so-bo-giao-thong-4f3efd
    Cách đó không xa, toàn bộ vỉa hè quanh Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội cũng thành bãi đỗ, bất chấp biển cấm.

    xe-hop-chiem-via-he-truoc-tru-so-bo-giao-thong-89526b
    Tương tự, vỉa hè phía trước Bộ Tài chính cũng đầy ôtô.

    xe-hop-chiem-via-he-truoc-tru-so-bo-giao-thong-89526b
    Ôtô dàn hàng hai, hàng ba trên vỉa hè trước cổng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao.


    Tình trạng phớt lờ luật ngay trên vỉa hè sát trụ sở Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phần nào lý giải cho thực trạng giao thông lộn xộn tại thủ đô trong nhiều năm gần đây.
    Theo điều 35 Luật giao thông đường bộ, lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Các hoạt động khác trên đường phố phải được thực hiện theo quy định. Việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố vào mục đích khác do UBND cấp tỉnh quy định nhưng không làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.
    Theo VNExpress
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 122 Bài viết

    • 361 Được cảm ơn

    #60
    Nói chung toàn là chém gió thôi. Vì ai chả biết, vỉa hè là nồi cơm của lãnh đạo khu vực. Giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì lãnh đạo khu vực sống bằng gì ?

    Thi thoảng làm vài đợt ra quân lấy le thôi. Chứ xong rồi thì đâu lại vào đấy, bởi vì căn bản ko có ai điên lại tự đi chặt tay mình cả.
  • Trang 3/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3
  • 4
  • ...
  • 8