Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Giáng chức lãnh đạo Ban QLDA đường sắt sau vụ sập giàn giáo

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.72K Lượt đọc
  • 12 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 4,557 Bài viết

    • 3,168 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    Giáng chức lãnh đạo Ban QLDA đường sắt sau vụ sập giàn giáo

    VIỆT HÙNG (VIETNAM+) LÚC : 29/12/14 21:05

    gian_giao_sap

    Hiện trường vụ sập giàn giáo tại công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Hoàng Long/Vietnam+)

    Liên quan đến sự cố sụt xà mũ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký thêm ba quyết định, xử lý kỷ luật đối với các lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt - chủ đầu tư dự án.

    Cụ thể, quyết định kỷ luật Giáng chức đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt kể từ ngày 10/1/2015.

    Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý dự án trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông, để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu thi hành quyết định kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông do có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng dự án; để xảy ra sự cố mất an toàn nghiêm trọng.

    Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 28/12, tại Lý trình Km7+703,600-Km7+798,400-vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.

    “Tuy nhiên, sự cố không xảy ra thương tích về người,” thông cáo của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.

    Ngay sau khi sự cố sập giàn giao tại công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông xảy ra, đầu giờ chiều ngày 28/12, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định đình chỉ hàng loạt đơn vị, cá nhân liên quan đến vụ việc.

    Đối với Tổng thầu EPC (Trung Quốc), Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông.

    “Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra đồng thời yêu cầu các đơn vị: Tổng thầu, Tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.

    Đối với Tư vấn giám sát, Bộ Giao thông Vận tải nghiêm khắc phê bình, cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
    Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

    Đối với Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra biện pháp đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông./.


    Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông là tuyến đường sắt trên cao thuộc tuyến số 2 trong 8 tuyến được quy hoạch của Hà Nội. Dự án được thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC với tổng mức đầu tư khoảng 868,04 triệu USD (tương đương 18.001 tỷ đồng)

    Theo yêu cầu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, đến tháng 10/2015 phải đưa dự án vào chạy thử, để đến ngày 31/12/2015 phải đưa tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai thác thương mại.

    http://www.vietnamplus.vn/giang-chuc-lanh-dao-ban-qlda-duong-sat-sau-vu-sap-gian-giao/299374.vnp

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 4,557 Bài viết

    • 3,168 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    Bác # ơi - nguyên nhân chính của sập dầm bê tông không có chết người là "giấy phép" để đến ngày 31/12/2015 phải đưa tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông KHÔNG khai thác thương mại.

    Đuổi vô thời hạn nhà thầu chính.


    • 1,277 Bài viết

    • 4,958 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PANAN Xem bài viết
    Việc kỷ luật là đúng và đó là chuyện bình thường. Nhưng người cao nhất của ngành là ông Thăng cũng nên tự kiểm điểm hay tự cảnh cáo mình đã nuôi dưỡng một đám quan lại không ra gì, lại có cho phép thầu Trung Quốc làm ăn ẩu tả trúng thầu.
    Lại hình thức "phê bìn" dồi rút típ sợi dây kinh nghịm dài bất tận chứ có quái gì đâu.
    Mà Quyền TGĐ (chưa phải GĐ) lại "bị" giáng xuống Phó TGĐ thì có khác quài gi nhao đâu! Chắc phải đợi lúc sập đầm chết vài chăm người thì mới "chuyển công tác khác" nhẻ.

    Cụ thể, quyết định kỷ luật Giáng chức đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt kể từ ngày 10/1/2015.

    Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý dự án trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông, để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 843 Bài viết

    • 1,864 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PANAN Xem bài viết
    Việc kỷ luật là đúng và đó là chuyện bình thường. Nhưng người cao nhất của ngành là ông Thăng cũng nên tự kiểm điểm hay tự cảnh cáo mình đã nuôi dưỡng một đám quan lại không ra gì, lại có cho phép thầu Trung Quốc làm ăn ẩu tả trúng thầu.
    Cái này nó trúng thầu từ hồi anh Đinh vẫn còn bên tập đoàn dầu khí.
    • 1,209 Bài viết

    • 3,904 Được cảm ơn

    #5
    Vụ kỷ luật này cho thấy có 2 u hướng kỉ luật của ta:

    - kỷ luật bằng cách 'rút về' làm ở chức cao hơn vị trí cũ: cán bộ đã hơi lớn tuổi, mảnh đất của đồng chí đã bị cày xới nhiều, hết ngon.

    - kỉ luật bằng cách hạ xuống 1 bậc như anh # : cán bộ còn trẻ hăng hái, 'lĩnh vực' còn màu mỡ, còn khai thác tốt, tiếp.


    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014ee Xem bài viết
    Lại hình thức "phê bìn" dồi rút típ sợi dây kinh nghịm dài bất tận chứ có quái gì đâu.
    Mà Quyền TGĐ (chưa phải GĐ) lại "bị" giáng xuống Phó TGĐ thì có khác quài gi nhao đâu! Chắc phải đợi lúc sập đầm chết vài chăm người thì mới "chuyển công tác khác" nhẻ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,202 Được cảm ơn

    #6
    “Tổng thầu EPC (Trung Quốc) phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra
    Nghe tới TQ thì cũng biết chất lượng ra sao rồi. "Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính" nhưng cả 2 vụ đều ko bị trách nhiệm gì vẫn làm tiếp , toàn mấy ông VN chả có mặt tại hiện trường phải chịu trách nhiệm cho cái việc mình ko trực tiếp làm, theo các bác thì mấy ông quản lý cứ phải ngồi 24/24h canh đám công nhân trên suốt mấy km chiều dài tuyến à?

    Vụ này phải ông tư vấn giám sát với mấy ông nào làm trực tiếp ở hiện trường gây ra mới là tội to nhất và phải chịu trách nhiệm chính mới đúng. Nhưng ông thợ nào thao tác sai trực tiếp gây ra vụ việc tại hiện trường thì vẫn chả biết là ai?? Người này làm nhưng người khác phải chịu trách nhiệm, kẻ ăn ốc người khác đổ vỏ, vậy thì đám công nhân nó cứ cố tình làm đổ hoài, cho mấy bác quản lý mất chức chứ nó chả bị sao hết àh??
    • 52 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Rồi bây giờ cứ cắm cổ vào làm tiếp mà ko rà soát lại công trình sao ạ, giờ đã vậy mai mốt hoạt động rồi sao nữa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 265 Bài viết

    • 647 Được cảm ơn

    #8
    Đề nghị chấn chỉnh nhà thầu Trung Quốc


    Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc để có biện pháp chấn chỉnh, rà soát năng lực, kinh nghiệm... các nhà thầu phụ thi công dự án đường sắt đô thị.



    Trong báo cáo gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng ngày 29/12, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đã kiến nghị xem xét hợp đồng với Công ty Hữu hạn Tập đoàn 6 của đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) và có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc để có biện pháp chấn chỉnh, rà soát năng lực, kinh nghiệm... các nhà thầu phụ thi công dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
    Ngoài việc nghiêm khắc cảnh cáo tư vấn trưởng, đình chỉ vô thời hạn với tư vấn giám sát phụ trách nhà ga bến xe Hà Đông (đều là người Trung Quốc), Cục cũng kiến nghị cần xem xét lại hợp đồng của tư vấn giám sát vì liên tiếp để xảy ra 2 sự cố gây mất an toàn trong phạm vi hơn một km khi thi công.
    Trao đổi về sự cố sập đà giáo tại mũ trụ H7 nhà ga Hà Đông, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, kết quả kiểm tra tại hiện trường sự cố của Cục cho thấy, kết cấu xà mũ trụ gồm 135 m3 bê tông, 43,5 tấn thép các loại.
    Tại thời điểm xảy ra sự cố, nhà thầu đã đổ được khoảng 70 trong số 135 m3 bê tông và đổ lệch về phía bị sụt đổ. Kết cấu đà giáo dùng cho xà mũ trụ H7, nhà thầu đã dùng để thi công hoàn chỉnh 3 xà mũ trụ tương tự

    sap-gian-giao-7577-1419907639
    Hiện trường đà giáo tại mũ trụ H7 nhà ga Hà Đông. Ảnh: Quý Đoàn.
    Theo ông Trần Xuân Sanh, đánh giá ban đầu là do đà giáo thi công không chịu được tải trọng, nhà thầu đã đổ bê tông lệch về một phía, đà giáo bị biến dạng làm sụt phần bê tông chưa ninh kết và rơi xuống đường.
    Ngoài ra, đà giáo sập còn do hệ đà giáo không an toàn, không đủ khả năng chịu lực trong trường hợp bất lợi nhất như sự cố. Do vậy, khi khối bê tông đè lên, đà giáo không đủ khả năng chịu lực đã sập xuống đường.
    Lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông còn cho rằng, khi thi công, nhà thầu đã không tiến hành phong tỏa giao thông gây tai nạn - vi phạm nghiêm trọng chỉ thị của Bộ Giao thông về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai thi công.
    Từ ngày 30/12, Tổ công tác của Bộ Giao thông Vận tải sẽ kiểm tra lại toàn bộ quá trình lắp giàn giáo và đổ bê tông của xà mũ số 7. Hội đồng khoa học của Bộ sẽ đánh giá nguyên nhân trước 15/1/2015 và đưa ra giải pháp thi công sắp tới cho các hạng mục đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
    Đoàn Loan

    • 1,277 Bài viết

    • 4,958 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #9
    Chả có gì đảm bảo là các trụ, đường bê tông đã làm xong đạt độ an toàn cả, cứ nhắm mắt mà đi bừa thôi, lúc nào sập cũng chả ai nói trước được.

    Giiờ chỉ có cách thay nhà thầu uy tín Mỹ/ Nhật (nên nhớ cả thi công lẫn Cty giám sát đều là của "ta" nhờ "bạn" làm cả, tức là "bạn" vừa thi công vừa giám sát, vừa đá bóng vừa thổi còi, ko thế thì "ta" lấy gì mà tọng vào mồm ), đập bỏ hết làm mới từ đầu thì mới yên tâm được!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ph.tham
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 33 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #10
    Xử lý những người này rồi còn con đường thì sao, tiếp tục làm hay tổng thanh tra lại toàn bộ, làm sao đảm bảo con đường này an toàn khi đưa vào sử dụng.
    • 1,277 Bài viết

    • 4,958 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ph.tham Xem bài viết
    Xử lý những người này rồi còn con đường thì sao, tiếp tục làm hay tổng thanh tra lại toàn bộ, làm sao đảm bảo con đường này an toàn khi đưa vào sử dụng.
    Thì IQ đã nói dồi, "sai đến đâu sửa đến đấy", sập đến đâu trát vá lại đến đấy, có thế mà cũng phải théc méc
    • 1,209 Bài viết

    • 3,904 Được cảm ơn

    #12
    hehe, buồn cười quá nhưng mà ai đó thử kiểm tra lại tui nói có đúng không nghen:

    - rằng thì là mà cơ quan nhà nước VN từ xưa tới giờ chẳng chịu any trách nhiệm chuyện gì sất.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi PANAN Xem bài viết
    trích báo Thanh Niên:

    “Bài” cách chức cán bộ cấp dưới, tuyên bố địa chỉ chịu trách nhiệm (tổng thầu) của Bộ GTVT trong vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại dự án đường sắt đô thị Hà Nội hôm 28.12.2014 đã không còn “thiêng” giống như từng áp dụng trong nghi án nhận hối lộ của quan chức đường sắt, hay vụ rơi dầm thép gây chết người cũng tại dự án này hơn 1 tháng trước.

    Thậm chí, rất nhiều bạn đọc trong thư gửi Báo Thanh Niên nói rằng thực chất đây là cách chối bỏ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.
    Xem thêm ở http://www.thanhnien.com.vn/chao-buo...ri-521542.html
    • 1,312 Bài viết

    • 3,092 Được cảm ơn

    #13
    Bây giờ đang xây thì dầm thép đâm trúng người, sập giàn giáo trúng ô tô. Mai kia hoàn thành rồi, liệu tàu trên cao có lộn nhào xuống dưới không nhỉ? Phỉ phui cái mồm tui, nhưng mà kiểu làm ăn thế này chả biết chừng.
    Gia tài của mẹ là các con.