Tại buổi làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ), Ban An toàn giao thông TP.HCM đã đề xuất trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của CSGT.

Ngày 1/4, ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên Chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM, cho biết đề xuất này nằm trong gói hỗ trợ kỹ thuật - một trong những nội dung của Chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông.

Trước đó vào sáng 31/3, các Sở - Ngành TP HCM đã có buổi làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ) về Chương trình "Quỹ Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông toàn cầu giai đoạn 2015-2019".


se-gan-camera-len-mu-cua-hon-200-canh-sat-giao-thong1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín phát biểu.

Tại cuộc họp, hiện trạng hạ tầng giao thông đô thị ở TP HCM được xem xét lại vì chưa tương xướng với nhu cầu và tiềm năng phát triển của TP, mật độ phương tiện giao thông cá nhân ngày càng gia tăng, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người dân TP còn hạn chế… nên tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

Năm 2003, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1.840 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 1.000 người và bị thương gần 2.000 người. Đến cuối năm 2013, giảm còn 949 vụ, làm chết 781 người và bị thương 355 người.

Theo đó, Ban An toàn giao thông TP.HCM đề xuất Quỹ Bloomberg trang bị 200 camera để gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm giao thông.

Ngoài ra, trang bị thêm 50 máy đo nồng độ cồn, 10 camera giám sát tốc độ tự động để kiểm soát quá trình tham gia giao thông của người đi đường.


se-gan-camera-len-mu-cua-hon-200-canh-sat-giao-thong2


Theo ông Hùng, loại camera này sẽ giúp CSGT tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường, đặc biệt trong các trường hợp xử lý phạt nguội. Khi được trang bị camera gắn trên mũ bảo hiểm, chỉ cần một người CSGT vẫn có thể giám sát, xử lý được nhiều hành vi vi phạm.

Trong giai đoạn một, diễn ra từ năm 2007 đến 2014, chương trình đã tài trợ 134 triệu USD để triển khai các hoạt động tại 10 quốc gia có số người chết chiếm hơn 50% tổng số 1,24 triệu người chết vì tai nạn giao thông trên thế giới hàng năm.

Trong giai đoạn hai, diễn ra từ năm 2015 đến 2019, chương trình sẽ tài trợ tổng cộng 125 triệu USD để triển khai các hoạt động tăng cường pháp chế; tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; tăng cường năng lực hệ thống hạ tầng giao thông,… tại 10 thành phố và hỗ trợ kỹ thuật cho 5 quốc gia.

TPHCM là một trong 10 thành phố trên thế giới được Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ với tổng vốn 120 triệu USD nhằm triển khai các giải pháp nâng cao năng lực giao thông, mục tiêu nhằm giảm tai nạn giao thông cũng như số người chết vì tai nạn giao thông.

Trên cơ sở những đề xuất của các thành phố, Quỹ Bloomberg Philanthropies sẽ xem xét, cân đối có những gói tài trợ cụ thể cho từng thành phố.


http://phununews.vn/doi-song/gan-cam...ong-76253.html