TIN TÀI TRỢ.

Gần 2.000 tỷ đồng giảm ùn tắc giao thông Hà Nội

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 416 Lượt đọc
  • 1 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của ivechai
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 326 Bài viết

    • 985 Được cảm ơn

    #1
    SGTT.VN - Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, thành phố dự kiến dành 1.944 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2012-2015.

    Theo Chương trình này, Hà Nội phấn đấu giải quyết được ít nhất 27 điểm ùn tắc; giảm 40% thời gian ùn tắc tại 62 điểm còn lại; không để phát sinh điểm ùn tắc mới và dựng 8 cầu vượt bằng thép tại những nút giao quá tải.
    ImageHandler

    Hà Nội sẽ triển khai nhiều biện pháp giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới.

    Để thực hiện thành công Chương trình này, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng các cơ chế chính sách để khuyến khích đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải theo hình thức xã hội hóa, BT, PPP và BOT, khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bao gồm ưu đãi về lãi suất khi vay vốn, miễn giảm tiền sử dụng đất, ưu đãi về thuế nhập khẩu phương tiện, thiết bị, được ưu tiên giao đất, cho thuê đất để triển khai các dự án khác thực hiện hoàn vốn đối với các công trình giao thông trọng điểm thực hiện theo hình thức BT và các dự án xây dựng bến, bãi đỗ xe theo hình thức xã hội hóa. Đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất nhằm khai thác quỹ đất đô thị để tạo vốn cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải. Đồng thời xây dựng các chính sách về giá vé, giá cung cấp dịch vụ đỗ xe thay cho phí trông giữ như hiện nay nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển mạng lưới giao thông tĩnh của Thành phố.

    Ngoài ra thành phố sẽ đề xuất các cơ chế chính sách đặc thù nhằm tăng thêm thẩm quyền xử lý của lực lượng Thanh tra giao thông, Thanh tra xây dựng và Cảnh sát Giao thông trong việc chế tài xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

    Hà Nội cũng tăng mức xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, đặc biệt là các hành vi tái phạm, hành vi trực tiếp gây ùn tắc để nâng cao hiệu quả răn đe, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

    Bên cạnh đó, thành phố xây dựng các cơ chế, chính sách trong công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư nhằm tạo được sự đồng thuận cao của người dân, tạo thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình giao thông trọng điểm.

    Cùng với đó, thành phố sẽ tăng cường phân cấp về quản lý kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, quản lý trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị cho chính quyền cơ sở. Quy định cụ thể về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với chính quyền cơ sở trong việc quản lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

    Cùng với cơ chế chính sách trên, Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Cụ thể, các cơ quan chức năng từ thành phố đến cơ sở tập trung thực hiện việc đổi mới phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm; Từng bước thiết lập trật tự, kỷ cương an toàn giao thông, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, nhất là các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, qua đó có tác động mạnh trong phòng ngừa, răn đe với mọi đối tượng vi phạm giao thông.

    100% các quận, huyện, thị xã, xã, phường xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch được duyệt, trong đó kiên quyết không để lấn chiếm hè phố, lòng đường để kinh doanh, buôn bán; sắp xếp lại các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn quản lý theo đúng quy định của thành phố, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

    TTXVN

    http://sgtt.vn/Thoi-su/Trong-nuoc/16...ng-Ha-Noi.html
    Mỗi ngày, tôi chọn một niềm vui!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của heomeo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 359 Bài viết

    • 263 Được cảm ơn

    #2
    2000 tỷ thì ăn thua gì, hôm qua Hà nội còn duyệt đề án kinh phí gấp 500 lần con số này nhé, không tin mời các mẹ xem link dưới đây:

    Hà Nội sẽ đầu tư hơn 1,1 triệu tỉ đồng cho giao thông
    (Dân trí) - HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua Đồ án Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Số tiền Hà Nội đầu tư cho giao thông giai đoạn này là hơn 1,1 triệu tỉ đồng để xây dựng hàng loạt tuyến đường bộ, đường sắt, sân bay…

    Hơn 30 ha đất dành cho giao thông
    Theo dự báo UBND thành phố Hà Nội đến năm 2030, tổng nhu cầu đi lại trong khu vực Hà Nội đạt khoảng 27,7 triệu chuyến đi/ngày đêm (nhu cầu đi lại hiện tại hàng ngày là 17,6 triệu chuyến đi/ngày đêm). Nhu cầu vận tải hàng hóa liên tỉnh giữa Hà Nội với các khu vực tới năm 2020 đạt khoảng 0,6 triệu tấn/ngày đêm; tới 2030 đạt khoảng 1 triệu tấn/ngày đêm. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và chuyên chở hàng hóa, Hà Nội sẽ xây dựng hàng loạt cầu đường, bến cảng…

    40 năm nữa diện tích đất dành cho giao thông sẽ tăng nhiều lần hiện nay
    40 năm nữa diện tích đất dành cho giao thông sẽ tăng nhiều lần hiện nay

    Tổng diện tích đất dành cho giao thông trên toàn thành phố được quy hoạch là hơn 33.000 ha. Trong đó tổng quỹ đất giành cho giao thông trên toàn thành phố thuộc phạm vi nghiên cứu của quy hoạch (tính đến đường liên khu vực) hơn 23 nghìn ha (đường bộ hơn 19 nghìn ha, đường sắt hơn 2 nghìn ha, xe buýt nhanh hơn 169. Diện tích đất cho các đường cấp khu vực và cấp nội bộ gần 9.800 ha sẽ được nghiên cứu trong quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết.

    Hà Nội xây dựng 9 tuyến đường cao tốc 6 - 8 làn xe song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn. Đường Đại lộ Thăng Long và Pháp Vân - Cầu Giẽ được quy hoạch là cao tốc đô thị. Cải tạo, mở rộng 9 tuyến quốc lộ hướng tâm hiện tại lên thành đường có 4 đến 6 làn xe cơ giới. Thành phố cũng sẽ xây dựng đường vành đai 4, vành đai 5 để kết nối giao thông liên vùng.

    Về mạng lưới đường ngoài đô thị, Hà Nội xây dựng 4 trục đường nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh với tổng chiều dài 85km; quy mô mặt cắt ngang mỗi đường có chiều rộng 40 tới 60m cho tối thiểu 6 làn xe cơ giới. Xây dựng 27 trục đường tỉnh, đường liên huyện có tính chất quan trọng với tổng chiều dài 554km theo quy mô đường cấp III và cấp II đồng bằng trên cơ sở các đường tỉnh theo Quy hoạch 1881 và bổ sung các trục mới gồm: Đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam, Đường trục phát triển kinh tế phía Nam, Trục Đỗ Xá - Quan Sơn, Đường trục Miếu Môn - Hương Sơn...

    Về mạng lưới đường đô thị, thành phố cũng sẽ xây dựng cao tốc đô thị, vành đai đô thị, chục đường trính đô thị và hệ thống các đường trên cao. Đối với đường liên khu vực thành phối sẽ cải tạo, mở rộng kết hợp với xây dựng mới các đường liên khu vực với tổng chiều dài khoảng 620km. Với các nút giao, Hà Nội sẽ cải tạo và xây dựng mới 150 nút giao khác mức giữa các đường cao tốc, đường trục chính đô thị với các đường ngang với số lượng nút cho mỗi khu vực gồm: Đô thị trung tâm 102 nút; đô thị vệ tinh Sơn Tây 3 nút; đô thị vệ tinh Hòa Lạc 7 nút; đô thị vệ tinh Xuân Mai 04 nút; đô thị vệ tinh Phú Xuyên 6 nút; đô thị vệ tinh Sóc Sơn 1 nút; khu vực khác 27 nút. Đối với một số nút giao trong nội đô lưu lượng giao thông lớn ưu tiên xây dựng các cầu vượt cho tải trọng nhẹ để giải quyết cấp bách tình trạng ùn tắc giao thông.

    Hà Nội có 16 cầu vượt sông Hồng
    Hà Nội cũng sẽ có 16 cầu vượt sông Hồng, trong đó có 4 cầu đã xây dựng; 2 cầu đang triển khai xây dựng là cầu Nhật Tân trên đường vành đai 2 và cầu Vĩnh Thịnh trên đường vành đai 5; cải tạo nâng cấp cầu Long Biên thành cầu đô thị; xây dựng mới 10 cầu. Có 8 cầu qua sông Đuống, trong đó có 3 cầu hiện đang sử dụng; 1 cầu đang xây dựng là cầu Đông Trù thuộc dự án đường 5 kéo dài. Xây dựng mới 4 cầu. Xây dựng 3 cầu qua sông Đà, trong đó có cầu Trung Hà hiện đang được sử dụng. Xây dựng cầu Trung Hà mới trên tuyến cao tốc phía Tây và cầu Đá Chông.
    Tương lai giao thông công cộng ở Hà Nội không chỉ phụ thuộc vào xe buýt như hiện nay
    Tương lai giao thông công cộng ở Hà Nội không chỉ phụ thuộc vào xe buýt như hiện nay

    Hà Nội cũng sẽ xây dựng 13 tuyến đường sắt hướng tâm và đường sắt đô thị. Cụ thể 8 đường sắt đô thị: Tuyến số 1 chạy hướng Ngọc Hồi - Ga trung tâm Hà Nội - Yên Viên, Như Quỳnh; Tuyến số 2 hướng Nội Bài - Nam Thăng Long - Thượng Đình - Vành đai 2,5 - Hoàng Quốc Việt; Tuyến số 2A hướng Cát Linh - Ngã tư Sở - Hà Đông; Tuyến số 3 hướng Trôi - Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai; Tuyến số 4 hướng Mê Linh - Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy/Hoàng Mai - VĐ2,5- Cổ Nhuế -Liên Hà; Tuyến số 5 hướng Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Đại lộ Thăng Long - Vành đai 4; Tuyến số 6 hướng Nội Bài - Phú Diễn - Hà Đông - Ngọc Hồi; Tuyến số 7 hướng Mê Linh – Đô thị mới Nhổn, Vân Canh, Dương Nội với chiều dài 27.63km, tuyến đi cao với tổng số 23 ga và 1 đề pô; Tuyến số 8 hướng Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3- Lĩnh Nam - Dương Xá.

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội sẽ cải tạo, nâng cấp cảng hàng không, sân bay quốc tế này thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía Bắc. Năm 2020, Nội Bài thành cảng hàng không có lưu lượng hành khách đạt 20 - 25 triệu hành khách/năm và trên 260.000 tấn hàng hoá/năm; Tương lai đến năm 2030 và sau 2030 có thể tiếp nhận 35 triệu và 50 triệu hành khách/năm, 500.000 tấn hàng hoá/năm. Trong quy hoạch cũng định hướng xây dựng sân bay quốc tế thứ hai cho vùng Thủ đô tại Tiên Lãng - Hải Phòng.

    Ngoài ra, Hà Nội cũng quy hoạch khoảng 80 vị trí bãi đỗ xe công cộng cho khu vực đô thị trung tâm và xây dựng mới các bến: Nội Bài, Phủ Lỗ, Yên Viên, Trâu Quỳ, Ngũ Hiệp, Hà Đông, Phùng. Bến xe khách liên tỉnh trong giai đoạn trước mắt tiến hành nâng cấp, cải tạo các bến xe hiện có, gồm: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Thường Tín. Xây dựng mới bến xe khách Xuân Mai thành bến xe cấp 3 kết hợp điểm trung chuyển xe buýt.

    Tổng nhu cầu vốn cho 40 năm phát triển giao thông Hà Nội để xây dựng đường bộ, đường sắt, đường thủy, sân bay là hơn 1,1 triệu tỉ đồng. Trong đó giai đoạn 2013 - 2015 hơn 171 nghìn tỉ; giai đoạn 2015 - 2020 hơn 437 nghìn tỉ đồng; giai đoạn 2020 - 2030 là hơn 359 nghìn tỉ; giai đoạn sau 2030 là hơn 137 nghìn tỉ đồng. Nguồn vốn thực hiện quy hoạch gồm được huy động tổng hợp các nguồn lực đầu tư như: Vốn vay ODA, nguồn vốn ngân sách, vay vốn thương mại từ Chi nhánh Quỹ hỗ trợ phát triển của Thủ đô Hà Nội, mở rộng các hình thức BOO, BOT, PPP...